Bao lâu nên đại tu xe máy?

Xin hỏi với những xe được thay nhớt, bảo dưỡng theo số km đi được thì sau bao lâu nên làm lại máy (Trần Phước).

Ý kiến bạn đọc

Không cần đại tu

Chào bạn! Mình hay vào các diễn đàn auto nước ngoài như gingk.com thì thấy đối với oto thì khoảng 150000 - 200000km nên đại tu. Còn với xe máy tại VN thì khoảng 7-10 năm. Nhưng mình nghĩ sau 10 năm nếu chiếc xe không quá quan trọng thì nên mua xe mới vì chi phí đại tu cũng hơn giá xe cũ rồi. Thân!

Giữ tốt thì lâu phải đại tu lắm

Theo kinh nghiệm nhiều người nếu bảo dưỡng tốt thì có thể sau 150.000-200.000 km. Con WIN 100 của tôi chạy từ 1993 được 160.000 km rồi mà vẫn chạy binh thường. Chúc anh Phước giữ xe tốt để lâu phải đại tu.

Vài ý chia sẽ

Để đại tu máy thì có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến như là: Hãng xe, loại xe, đi nhiều hay ít trên 1 lần di chuyển, đường xá, cách chạy, bảo trì bảo dưỡng, nơi để xe... Nói chung của bền tại người, thông thường đối với nhe nhật như là HonDa mới thì đi tầm khoảng 100 ngàn km là bắt đầu vào giai đoạn ăn mòn nhiều chi tiết trong máy móc... Bạn lưu ý các yếu tố đại khái ở động cơ cần kiểm tra điều chỉnh kịp thời thì sẽ kéo dài tuổi thọ của động cơ như sau : Nhìn: Khi thấy có khói trắng là có khả năng thừa nhớt hoặc lỏng bạc, khói đen thì là thừa xăng, gió...

Hiện tượng xì nhớt máy, xăng thừa, rỉ xăng, hen rỉ các chi tiết bên ngoài... Nghe: Tiếng lạ trong động cơ khi vận hành trong nhiều điều kiện khác nhau như khi có tải hay không tải, tua máy nhanh hay chậm như là tiếng gõ cò, kêu xú páp, kêu ắc pít tông, giũ đuôi pit tông, giũ sên cam, kêu tay dên, kêu hộp số, tiếng nổ... Cảm nhận: Xe máy yếu, lì máy, để ý tiêu hao xăng, đạp yếu hơi, nặng tay ga, tăng tốc chậm... Đây là những việc mà không phải dân thợ nếu để ý tí thì phát hiện ngay đối với xe mình sử dụng hàng ngày, thì nên kiểm tra và điều chỉnh sớm sẽ kéo dài được tuổi thọ của động cơ Vài ý bạn tham khảo

Rất lâu

Gửi bạn Phước. Mình thấy đã có rất nhiêu ý Kiến của bạn đọc rồi nhưng Chưa ai trả lời vào trong tâm câu hỏi cả. Đối với xe số của Honda. Ya. Su ( xe Tàu ko nói) thì ngoài việc bảo dưỡng định kỳ như nhộng sên. Vỏ ruột. Bố thắng. Nhớt ... Là Đinh kỳ rồi ko nói tới. Bạn chạy ko phá máy và đi đúng số thì trong khoảng 80 đến 100 ngàn KM thì ko phải đụng Chạm tới cục máy gì hết. Nhà Mình có chiếc rs 100 đời 2007. Giờ Đã 100 ngàn KM rồi Vẫn chua dụng tới 1 con ốc máy. Tất nhiên trong thời gian mày định kỳ 20 đến 30 ngàn KM phải thay bugi. Lọc gió. Vệ sinh bxc.

Qua mức đó bạn phải bung máy ra làm bộ ly hợp. Kiêm tra pittong. Bac. Cạo khói. .. có thể phải thay xupap. Bac. Sên cam nhưng chi phí Kha rẻ. Trên 1tr Sau đó đi tiếp khoảng 30-40 ngàn KM nữa mới phải làm tổng thể cụ máy. Đây mới La đai tu thực sự cho chiếc xe. Ai đi xe số chưa đến mức này mà đã đi đạii tu thì xem lại cách chạy và bảo Dưỡng đi nhé. Lưu ý bạn Phước Là một Lần để khô nhớt máy tuổi thọ sẽ giảm khoảng 30%.

Không cần phải đại tu xe

Chào các bạn! Theo tôi thì chúng ta không cần phải đại tu xe đâu, chỉ cần bảo dưỡng đúng định kì là đủ. Chẳng hạn như nhớt máy: xe mới mua thì khoảng 1500km thì thay nhớt loại SAE 40 (các hãng xe đều có), khoảng trên 30,000km thì thay nhớt SAE 50 (các hãng có, nhớt PLC bán ở cây xăng petrolimex) (áp dụng cho xe ga và số lun nhé), đối với xe ga thì 2 lần thay nhớt máy thì 1 lần thay nhớt số (láp).

Bugi kiểm tra sau 5000km, thấy mòn thì nên thay để đánh lửa tốt sẽ tiết kiệm được phần nhiên liệu và xe sẽ chạy bốc hơn (khoảng 30,000km thì nên thay bugi mới). Bình xăng con thì khoảng 20,000km thì nên vệ sinh 1 lần.

- Xe số thì thì kiểm tra nhông sên dĩa và thắng trước sau. chạy cảm giác ì máy (lên ga mà xe không vọt) nên thay bố nồi trước và sau (bộ li hợp).

- Xe ga thì từ 20,000km đến 30,000km nên kiểm tra dây coroa. kiểm tra châm nước làm mát, kiểm tra bộ li hợp (vệ sinh hoặc dán lại nồi sau), thắng trước sau.

Gửi anh Phước

Việc đại tu xe máy không thể căn cứ vào thời gian, vì có xe chạy nhiều, xe “trùm mềm”, nên độ hao mòn hoàn toàn khác nhau dù thời gian sử dụng bằng nhau. Nên căn cứ vào chất lượng hoạt động của máy (ở đây tạm quy ước là đại tu thì thường nói đến bung máy, còn các chi tiết khác như nhông sên dĩa, phuộc, áo nhựa, vỏ ruột niền… thì thôi không bàn).

Có một số biểu hiện sau mà bạn có thể tham khảo:

1. Nếu máy khua hoặc có tiếng kêu lạ thì nghĩ đến vấn đề xú páp hoặc rơ dên (nếu tay dên bị rơ thì hơi mệt).

2. Nếu ra khói trắng thì lỏng bạc (nhớ là khói trắng nhé, có nhiều ông thợ cứ thấy ra khói là cứ kêu thay bạc là không đúng), nên nghỉ đến việc thay bạc hoặc hơn nữa là xoáy nòng.

3. Nếu ra khói đen thì tính đến việc chỉnh hoặc xoáy xú páp, bên cạnh đó cần canh lại xăng, lửa, gió.

4. Nếu có những biểu hiện trên, kèm theo máy yếu trầm trọng thì phải xử lý ngay, nếu máy yếu mà các biểu hiện trên chưa rõ rệt thì có thể mua một chai “phụ gia” dành cho xe máy (tiệm sửa xe nào cũng có), đến kỳ thay nhớt đổ chung vào bình nhớt, sau đó tra dầu mỡ vào các chi tiết dây sên, bạc đạn…, bơm bánh đủ hơi, siết bù loong con tán lại thì sẽ thấy tình hình được cải thiện đáng kể.

Nói chung, đi xe mà thấy xe có biểu hiện lạ như tiếng kêu, tiếng khua lạ, sức ì lớn, chảy nhớt hay nói chung là cái gì khác thường thì nên đến tiệm kiểm tra. Đối với mấy chị nữ thường đi xe mới thì nên vô hãng kiểm tra, giá phụ tùng và dịch vụ hơi đắt nhưng không bị “vẽ”, còn nếu đi xe cũ thì lâu lâu nên nhờ mấy đứa em trai (hoặc bồ) kiểm tra là ok.

Vài lời góp ý

Đi xe chịu khó giữ xe 1 chút, hư chỗ nào sửa chỗ đó, chỗ không hư thì đừng đụng vào làm gì trừ khi có ai muốn lấy lại nôi lực thâm hậu cho chiếc xe. xe mới thì cứ đi bình thường kiểm tra nhớt, nước làm mát, xăng cộ thì cứ 95 mà chạy đắt hơn vài trăm đồng nhưng máy sẽ êm chạy tốt hơn ( cái này bác nào đi xe cũ sẽ có cảm giác rõ rệt nhất, mà thường thì xe cùi sẽ bị đổ xăng rẻ tiền ^^ ). nhớt dùng castrol thì cảm giác xe bốc, máy nóng sẽ hơi gào máy. còn BP vistra hay advante thì nóng máy sẽ êm ái hơn, đề pa không bốc như catrol .vài kn muốn chia sẻ

Cũng tùy loại xe

Tôi đang dùng chiếc Honda Dream Thai đời 93 , số km đã chạy hơn 100.000km và đã tua về số km đã đi O mà không hề đụng đến động cơ máy ngoại trừ thay một số linh kiện như: bố thắng, săm lốp , bộ nhông sên đĩa. Tôi nghĩ tùy loại xe và nếu biết cách bảo dưởng tốt cho xe thì thời gian để đại tu máy cho chiếc dream Thai này phải trên 25 năm.

Đại tu làm lại máy

Theo tôi thứ nhất : Tuỳ vào từng hãng xe (tốt ,xấu). Thứ 2 : Bền hay không bền do người sủ dụng Thứ 3 : Phải thường xuyên bảo dưỡng thay dầu và một số phụ tùng khác nếu hỏng Thứ 4 : Khi nào thấy máy chảy dầu, máy nổ ra khói đen , máy kêu, .....thì làm lại máy (tốt nhất nhờ ai biết về xe máy thì bảo người ta xem cho mang ra thợ , thợ phán lung tung lắm mà thay phải ở đó luân không sẽ bị thịt đồ)

Khi nào cần đại tu xe máy

Tôi đã từng đi nhiều xe mới của hãng Honda và bảo dưỡng thay dầu định kỳ thì thấy xe đi 8- 9 năm khoảng 5-7 vạn km máy vẫn rất tốt. Theo tôi biết thì đồng hồ công tơ mét xe máy có đến 9,9 vạn km là hết số, quay lại từ đầu. Do đó nếu phải đại tu máy thì cũng phải 9 vạn km. Còn thay thế nhỏ không bổ máy có lẽ không gọi là đại tu.

Chỉ cần đúng cách trong bảo dưỡng và sử dụng

Xe tôi chạy 100 ngàn cây số vẫn chưa phải đại tu máy ngoại trừ làm lại như sau: - Xoáy xú páp và đóng nòng xú páp ( đầu bò) - Làm lại thay bố nồi ( bộ ly hợp ) - thay niền xe ( mục phía trong) Thay nhớt đúng hạn kỳ và đổ xăng A95 sau thời gian 3 năm đầu sử dụng , thường xuyên hàng tháng kiểm tra nhông xích ,lốp xe ( độ căng và hao mòn) cách bảo dưỡng tốt nhất ... Xe tôi đã qua 7 năm sử dụng và hoạt động cao độ mỗi ngày không dưới 50km

Bao lâu nên đại tu xe máy?

theo kinh nghiệm riêng của e (đối với xe máy của nhật ) thì quan trọng nhất là ở điều kiện sử dụng , nếu thay nhớt đúng kỳ hạn, chạy xe bình thường thì chắc cũng không cần phải làm lại máy đâu !!!

Xe của ba tôi

Nhà tôi có con xe Cub màu xanh coban, kiểu dáng 82. trên vành xe và bọc dây gas in chữ 07/1990. Xe 90 cc. Ba tôi mua 1997, xe hàng cũ nguyên chiếc từ Nhật về. Lúc mua tính ra 4,7 cây vàng 9.6
Hiện nay, xe chạy vẫn rất tốt. Ba tôi nói rằng chưa hề bung máy. "cờ" nắp máy có mòn đi nhưng thợ bảo còn nguyên như cũ.
Xe chỉ tút tát lại một chút là đẹp ngay (Thay nan hoa, sơn lại carte, đùm...)
Cực kỳ tiết kiệm xăng.

Tùy điều kiện sử dụng.

Theo tôi tùy điều kiện sử dụng và cách sử dụng xe mà xe sẽ phải làm máy sớm hay muộn. Thường thì xe để trở hàng và xe do phụ nữ sử dụng sẽ sớm phải làm lại máy. Nếu bạn không quá eo hẹp về kinh tế thì theo tôi bạn nên mua xe mới khi xe phải làm lại máy. Lúc đó bạn sẽ phải chi thêm tiền cùng với số tiền bán xe cũ, nhưng bạn sẽ có một khoảng thời gian rất dài yên tâm với chiếc xe mới của bạn. Theo kinh nghiệm của tôi, nếu bạn không biết sửa xe thì bạn nên làm theo cách này.

Không có thời gian nhất định

Thời gian đại tu xe máy phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Nếu xe bạn đi bình thường (không ép côn, bốc đầu...), thay dầu máy định kỳ (dầu chất lượng), bảo dưỡng định kỳ.... thì chỉ thay săm lốp, nhông xích, dây công tơ mét.... Còn đại tu máy thì có thể trên 5 năm. Vì nhà minh co em dream honda thái đi đến giờ vẫn chưa đụng gì đến máy chỉ thay mấy thứ kể trên. Hiện đang đi Future X bản chế hòa khí! Thân!

Khi nào làm lại máy

Theo mình thì khi nào thấy xe hao nhớt (hiện tượng hở bạc) thì mới làm lại máy. Không nhất thiết theo số km.

Đại tu xe

xe máy thì cứ theo lịch bảo dưỡng như sau:hằng tháng: 1000km thì thay nhớt 1 lần (nếu k đo đc thì cứ theo lịch, ngày nào lấy lương là đi thay nhớt - mình đã áp dụng việc này thấy cũng ổn.hì hì)nếu là tay ga thì cứ 2 lần nhớt máy thì thay 1 lần nhớt láp (nhớt hộp số)sau 6 tháng: mang ra tiệm kiểm tra phuộc trước phuộc sau. xem có bị xì nhớt k?có giữ đc độ đàn hồi theo chuẩn k?sau 1 năm: thì kiểm tra dàn nồi (bên phải lốc máy) xem có mòn bố k?nếu mòn thì phải dớt lại bố nồi.kiểm tra bình xăng con(nếu thấy dơ quá thì mang súc lại.còn mấy việc linh tinh như: dầu thắng (phanh), nhông sên dĩa thì chắc là đi nhiều sẽ bít àh.

Bao lâu nên đại tu xe máy?

Tôi đi xe cũng được 10 năm rôi là phụ nữ chỉ cần biết lên xe đề máy chạy được là ok .Tôi cũng có câu hỏi giống bạn này ,các bạn nam giới có kinh nghiệm chỉ giúp để còn đi làm máy cám ơn các bạn

Cũng còn tùy bạn ah

Điều này còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố: điều kiện đường xá mà xe hay chạy, tải trọng chở thường xuyên, hãng xe (xe TQ thì làm sao bằng xe Nhật được) và phụ thuộc vào cả người chạy xe nữa. Theo kinh nghiệm của mình, chỉ nên đại tu máy khi thấy xe có nhiều hiện tượng như: ra khói đen nhiều (do bị hở bạc), bị xì nhớt (do các phốt bị lão hóa), có tiếng gõ nhiều trong động cơ,... Mà mình thấy thật ra xe máy cũ mà làm lại máy, tính chi phí đổ vào để sửa chữa cũng gần bằng việc mình bán chiếc xe cũ đó đi, bù thêm ít tiền và mua một chiếc xe mới. Chạy vừa ngon lại vừa không phải lo lắng nhiều. Thân ái!

Thay nhớt đúng kỳ thì không cần đại tu !

Nếu động cơ hoạt động bình thường, không phát hiện tiếng kêu lạ hoặc giảm công suất thì không cần đại tu máy. Trong những lần thay nhớt định kỳ nên yêu cầu thợ máy kiểm tra động cơ. Thay nhớt thường xuyên giúp động cơ hoạt động tốt không cần đại tu, đối với xe gắn máy thì nên thay nhớt sau khi chạy khoản 1.000 km là được.

Việt Báo

Video nổi bật

Siêu xe khủng nhất thế giới sử dụng động cơ phản lực
00:00 / --:--

TIN Ô tô - Xe Máy NỔI BẬT

Nhu cầu xe Mazda tăng mạnh trên toàn cầu

Trong năm tài chính kết thúc vào 31/3 vừa qua, Mazda đã sản xuất gần 1,4 triệu chiếc xe các loại, tăng hơn 8% so với năm trước; riêng tháng 3 sản xuất hơn 370.000 chiếc, tăng hơn 14% so với cùng kỳ.

Cận cảnh Harley-Davidson Road Glide Special duy nhất tại Việt Nam

Được biết đến ở Mỹ như là “chiếc xe mô tô được chọn bởi các chiến binh đường phố”, Road Glide® Special lần đầu tiên trở lại thị trường châu Á – Thái Bình Dương.

Nhận xét tin Bao lâu nên đại tu xe máy?

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Bao lâu nên đại tu xe máy? bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Bao lau nen dai tu xe may ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Bao lâu nên đại tu xe máy? ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tư Vấn của chuyên mục Ô tô - Xe Máy.




CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Xem tiếp: Ô tô - Xe Máy


  • Thoi su tuan qua Can bo cam dau nhom toi pham
    Thời sự tuần qua: Cán bộ cầm đầu nhóm tội phạm

    Bộ Y tế đề xuất bổ sung 'quyền được chết'; Kinh hoàng Sapa: Khách sạn 3 sao chém 46 triệu ngủ đêm 30/4; Chi 120 triệu cho quản giáo để gọi điện trong tù; Hà Nội: Nữ giám đốc bị sát hại tại nhà; Hỗn loạn chưa từng có ngày công viên nước miễn phí; Cán bộ thuế cầm đầu ổ nhóm tội phạm...là những thông tin thời sự nổi bật tuần qua.

  • Thoi su 24h234 Dung chua benh kieu ban on
    Thời sự 24h(23/4): "Đừng chữa bệnh kiểu ban ơn!'

    Bộ Y tế đề xuất bổ sung 'quyền được chết'; Bê bết Phương Nam, Trầm Bê làm lớn ở Sacombank; Sai sót trong pano kỷ niệm ngày 30/4 tại Hà Nội; Chi 120 triệu cho quản giáo để gọi điện trong tù; Mất trộm 1,4 tỷ đồng trong két sắt siêu thị Maximart ...là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 23/4.

  • Thoi su 24h224 Can bo cam dau nhom toi pham
    Thời sự 24h(22/4): Cán bộ cầm đầu nhóm tội phạm

    Hà Nội: Đâm chết người giữa phố, xe khách bỏ chạy; Rúng động Hà Tĩnh: Vợ chồng 8X lừa đảo 120 tỷ; Bộ Y tế đề xuất bổ sung 'quyền được chết'; Nhóm thanh niên sàm sỡ tại CV nước Hồ Tây có thể bị xử lý; Xà cừ đổ trên phố Hà Nội, một nữ sinh bị thương; Bóc mẽ hoa hậu tự phong và người mẫu chém gió... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 22/4.

  • Thoi su 24h214 Ke giet nu giam doc la chong
    Thời sự 24h(21/4): Kẻ giết nữ giám đốc là chồng

    Hà Nội tái khẳng định xét tuyển vào lớp 6; Danh sách người mẫu bán dâm cho đại gia… rất dài; Trang phục hở táo bạo của diva U50 Hồng Nhung; Xe chở bia gặp nạn, bia tràn ngập mặt đường; Đâm xe kinh hoàng tại Tây Nguyên, 6 người chết; Đường dây mua bán trẻ sơ sinh ở Sài Gòn lãnh án...là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 21/4.

  • Thoi su 24h204 Hon loan hiem co tai CV nuoc Ho Tay
    Thời sự 24h(20/4): Hỗn loạn hiếm có tại CV nước Hồ Tây

    Kể lại cảnh hỗn loạn hiếm có tại công viên nước Hồ Tây; Khánh Thi tự tin khỏa thân bên người tình trẻ; Liệt sĩ trở về sau 50 năm hy sinh; Hà Nội: Nữ giám đốc bị sát hại tại nhà; Hạ sát PGĐ ngân hàng vì bị sỉ nhục…không tìm được gái...là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 20/4.

  • Ket cuc buon cua thu uong ruou trong gioi tre
    Kết cục buồn của “thú” uống rượu trong giới trẻ

    Giữa mâm chỉ bày vỏn vẹn bát nước chấm, hai chục chiếc chân vịt luộc vừa được mua với giá 20 nghìn đồng nhưng chai rượu voodka cỡ lớn của Thủy (nam sinh trường Đại học Xây dựng Hà Nội) và nhóm bạn đã vơi đi phân nửa...

  • Hon loan o cong vien nuoc Ho Tay
    Hỗn loạn ở công viên nước Hồ Tây

    Chen lấn, xô đẩy, bất chấp nguy hiểm trèo rào chỉ vì được tắm miễn phí sẽ đem đến những bài học xấu xí cho trẻ nhỏ...

  • Tranh cai quy dinh nop tien de thoat an tu hinh
    Tranh cãi quy định nộp tiền để thoát án tử hình

    Nhận thức của xã hội và cả thẩm phán về mục đích áp dụng hình phạt là nhằm trừng trị, răn đe hơn là giáo dục phòng ngừa. ------------ Xem thêm: Tranh cãi quy định nộp tiền để thoát án tử hình, http://vietbao.vn/tp/Tranh-cai-quy-dinh-nop-tien-de-thoat-an-tu-hinh/10916606/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Phi cong va tiep vien VNA bi bat tai Han Quoc
    Phi công và tiếp viên VNA bị bắt tại Hàn Quốc

    Cục Hàng không VN đang tiến hành rà soát lại tất cả các khâu soi chiếu an ninh tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài để lãm rõ nguyên nhân phi công và tiếp viên Vietnam Airlines có thể “qua mặt” anh ninh vận chuyển 6kg vàng từ..

  • Dieu chinh gia dich vu y te
    Điều chỉnh giá dịch vụ y tế

    Theo phân tích từ Bộ Y tế, việc điều chỉnh giá dịch vụ y tế, đối với người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) được lợi đầu tiên vì được thụ hưởng dịch vụ y tế chất lượng tốt hơn...

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 1904 2504
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (19/04 - 25/04)

    Tranh cãi quy định nộp tiền để thoát án tử hình; “Ngáo đá” và những hành vi cuồng loạn; Đại gia mua dâm người mẫu: Có gan chơi không có gan chịu; Cảnh báo: Trộm đột nhập đã vào “mùa”; Tử hình sát thủ tuổi 20 liên tiếp cướp, giết 3 người; Phút ăn năn của nữ sinh cầm dao đâm bạn để trả thù cho em gái;......là những tin đáng chú ý trong tuần.

  • Tong hop Doi song tuan qua 194 254
    Tổng hợp Đời sống tuần qua (19/4 - 25/4)

    Trào lưu nhắn tin "Em yêu anh" gửi chồng đang tạo nên cơn sốt khắp cộng đồng mạng; Vụ hỗn loạn ở CV nước Hồ Tây và những bài học rút ra cho các bậc phụ huynh; Những câu chuyện tình cảm động; Những tấm gương người tốt việc tốt trong đời sống; Nhiều câu chuyện đáng suy ngẫm cùng rất nhiều những thông tin an toàn thực phẩm đáng chú ý tuần qua...

  • Nghin le chuyen tuan qua 1904 2504
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (19/04 - 25/04)

    Hỗn loạn ở công viên nước Hồ Tây; Ngành Y kỳ vọng đổi màu trang phục để bác sĩ không bị oan; Bộ Y tế đề xuất bổ sung quyền được chết; Công bố đường dây nóng phản ánh giao thông dịp nghỉ lễ 30/4; Những hình ảnh lịch sử ngày 30/4... là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 194 254
    Sự kiện quốc tế nổi bật (19/4 - 25/4)

    Thảm họa lật thuyền khiến 900 người chết ở Địa Trung Hải; Thủ tướng Hàn Quốc, Lee Wan-koo đã tuyên bố từ chức; các hành động hung hăng của Trung Quốc trên biển Đông và phản ứng của Mỹ - Nhật.... là những tin tức chính trong tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 1904 25042015
    Toàn cảnh kinh tế tuần 19/04 - 25/04/2015

    Thanh tra Tổng Cục Thuế vừa yêu cầu Metro phải giảm lỗ 335 tỷ đồng, truy thu thuế tới 62 tỷ đồng theo đó tổng giá trị vi phạm cần xử lý đã lên tới 507 tỷ đồng, người dân đang rất "sốc" khi nhận được hóa đơn tiền điện tháng 4 vì số tiền phải trả thêm quá nhiều tiền so với tháng trước dù cùng số tiêu thụ, năm 2014 ngành đường sắt thu được 400 tỉ nhưng chi lên tới 2.000 tỉ đồng/năm gấp 5 lần khoản thu, ------------ Xem thêm: Toàn cảnh kinh tế tuần 19/04 - 25/04/2015, http://vietbao.vn/Kinh-te/Toan-canh-kinh-te-tuan-1904-25042015/2147556119/47/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn