vietbao

Tranh cãi quanh chiến dịch quảng cáo sữa sạch

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Hiệp hội Sữa Việt Nam vừa khiếu nại quảng cáo sữa sạch True Milk của Công ty TH với lý do có thể gây hiểu nhầm.
> Quảng cáo mì gói "phản chủ"
> Chiến tranh mì gói

Trong văn bản gửi Bộ Y tế, Bộ Công thương và các đơn vị trực thuộc, Hiệp hội Sữa khiếu nại việc dùng từ "sạch" trong thông điệp quảng cáo “Tinh túy thiên nhiên được giữ vẹn nguyên trong sữa tươi sạch TH True Milk”. Trao đổi với TS, ông Trịnh Quý Phổ - Tổng thư ký Hiệp hội Sữa cho rằng, việc quảng cáo như vậy vô hình trung hàm ý rằng tất cả các loại sữa khác là “không sạch”. Điều này tác động tiêu cực đến hình ảnh sữa tươi của các doanh nghiệp trong Hiệp hội Sữa Việt Nam, gây ngộ nhận cho người tiêu dùng về chất lượng sữa tươi, khiến họ có thể hiểu rằng việc uống các loại sữa tươi khác là không sạch.

Văn bản của Hiệp hội sữa Việt Nam cho rằng, cách giải thích “sữa sạch” là sữa nguyên liệu từ nông trại của Công ty TH có thể gây nên một số hiểu lầm nguồn sữa thu mua từ các hộ nông dân là không sạch. “Như vậy, thông điệp quảng cáo này đang làm ảnh hưởng trực tiếp đến hàng trăm nghìn hộ nông dân chăn nuôi bò sữa”, công văn nêu rõ. Xuất phát từ những lý do trên, Hiệp hội Sữa Việt Nam đề nghị Thanh tra Bộ Y tế và các cơ quan chức năng xem xét, kiểm tra nội dung quảng cáo của Công ty TH.

Cục an toàn vệ sinh thực phẩm cho rằng, đặt tên “sữa sạch” không hàm nghĩa sữa khác là “bẩn”; cũng giống như việc đặt tên con mình là Hùng Dũng thì không hàm nghĩa con của những người khác là hèn nhát.
Cục an toàn vệ sinh thực phẩm cho rằng, đặt tên “sữa sạch” không hàm nghĩa sữa khác là “bẩn”; cũng giống như việc đặt tên con mình là Hùng Dũng thì không hàm nghĩa con của những người khác là hèn nhát. Ảnh: Công ty TH

Đáp lại văn bản của Hiệp hội Sữa, Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm có văn bản trả lời, khẳng định quảng cáo sữa TH True Milk không vi phạm quy định. Cục này cho rằng, doanh nghiệp quảng cáo có câu slogan “sữa sạch” không có nghĩa là các sản phẩm sữa khác là “bẩn”. Đại diện cơ quan này còn bổ sung thêm ví dụ, nếu một người nào đó đặt tên cho con mình là Hùng Dũng thì cũng không thể gây ngộ nhận hoặc hàm ý rằng rằng con của những người khác là hèn nhát. Thậm chí, một đại diện của cục này còn thông tin, nếu như Công ty TH có đặt tên sản phẩm True Milk của họ là “Sữa sạch” thì cũng không hề vi phạm quy định nào.

Nguồn tin từ Công ty TH cho biết, đơn vị này tuân thủ các quy định của luật pháp và sẽ chấp hành các quyết định của cơ quan quản lý, chứ không đưa ra bình luận thêm về vụ tranh cãi xung quanh clip quảng cáo về sữa sạch TH True Milk.

Sau khi nhận được văn bản của Cục an toàn vệ sinh thực phẩm, ông Trịnh Quý Phổ cho biết đã gửi tới cho các công ty thành viên để góp ý và có phản hồi trong thời gian tới. Tuy nhiên, vị này tiết lộ, quảng cáo của Công ty TH True Milk đã gây phản ứng trong cộng đồng các doanh nghiệp sản xuất sữa.

Lãnh đạo một doanh nghiệp lớn trong ngành sữa chia sẻ, khi mới xem mẫu quảng cáo của TH True Milk, nhiều người trong công ty đã “nóng gáy”. “Trên thị trường có mỗi một ông quảng cáo mình là sữa sạch thôi thì các ông khác là có vấn đề à? Tôi cho rằng, việc này rất dễ gây hiểu lầm cho người tiêu dùng”.

Quảng cáo gây tranh cãi của True Milk

Giám đốc một công ty truyền thông từng có nhiều năm kinh nghiệm với ngành sữa bình luận: “Không giống quảng cáo Mì Tiến Vua của Masan, clip sữa TH True Milk không hề đề cập đến các công ty hay loại sữa khác mà chỉ chọn quảng bá một đặc điểm nổi bật của sản phẩm là sạch. Đây là một cách làm gây ấn tượng cho người tiêu dùng. Cái này tương tự như việc quảng cáo một đặc điểm nào đó tốt của sản phẩm, các công ty khác cũng có nhưng không chịu nói thì đó là việc của họ thôi”.

Ông này bổ sung, việc có một quy trình sản xuất sữa khép kín, với mô hình lấy sữa tươi hoàn toàn từ trang trại bò là một điểm khác biệt mà True Milk quảng cáo cho sản phẩm. Nếu họ nói về điểm mạnh của mình mà không có các từ so sánh với sản phẩm cùng loại thì việc khiếu nại họ sẽ khó thành công.

Cựu lãnh đạo một công ty lớn trong ngành sữa nhận xét trong mọi thông điệp quảng cáo, các công ty thường nhấn mạnh vào một đặc tính nổi bật nào đó của sản phẩm để gây ấn tượng với người tiêu dùng. Việc chọn ra được một đặc điểm mà chưa ai từng nói (kể cả trường hợp các sản phẩm khác cũng có) sẽ tạo được hiệu ứng mạnh.

"Từ ‘sữa sạch’ trong quảng cáo của True Milk nằm trong diện này. Điều đó chứng tỏ họ làm marketing khéo bởi trong thông điệp hoàn toàn không đề cập đến bất kỳ một sản phẩm sữa nào khác mà chỉ nói về điểm mạnh của True Milk mà thôi”, ông nói.

Hoàng Ly

Việt Báo
Comment :Tranh cãi quanh chiến dịch quảng cáo sữa sạch
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Tranh cãi quanh chiến dịch quảng cáo sữa sạch bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Tranh cai quanh chien dich quang cao sua sach ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Tranh cãi quanh chiến dịch quảng cáo sữa sạch ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Kinh Tế
row over clean milk campaign
True Milk, TH True Milk, Milk Vietnam, advertising campaigns, company, companies, consumers, products, associations, competition controversial, instant noodles, milk, text, claims, clean
Vietnam Dairy Association has clean milk ad complaints True Milk of TH on the grounds that the company can be misleading. u003e Ad noodles "reflect all"u003e War noodles.
Giá Vàng
Khu vực Mua Bán
Hà Nội36,25036,530
TP HCM36,25036,510
Đà Nẵng36,25036,530
Nha Trang36,24036,530
Bình Phước36,22036,540
Cà Mau36,25036,530
Giá vàng hôm nay
cập nhật lúc 14:10 - 27/07/2016
Tỷ giá ngoại tệ
Ngoại tệ VNĐ
USDĐô Mỹ22.330,00
EUREuro24.697,40
AUDĐô Úc16.754,63
CADĐô Canada17.142,49
CHFThụy Sĩ22.768,19
GBPBảng Anh29.645,39
JPYYên Nhật211,68
Tỷ giá hôm nay
cập nhật ngày 22/07/2016
  • VN
  • USA
  • EU
  • ASIA
  • VN-Index
    1.16%
    7.52
    656.11
  • HNX-Index
    0.21%
    0.18
    83.70
  • VS 100
    1.23%
    2.46
    202.44
  • VS-Large Cap
    0.94%
    2.67
    288.07
  • VS-Mid Cap
    0.62%
    0.52
    84.53
  • VS-Small Cap
    0.27%
    0.09
    33.88
  • VS-Micro Cap
    -0.41%
    -0.15
    36.55
  • UPCOM
    -0.4%
    -0.23
    56.25
  • VN30
    0.8%
    4.95
    639.63
  • VN50
    1.2%
    5.82
    497.22
Phiên giao dịch chiều 27/7:Khởi sắc cuối phiên

VIC phiên hôm nay có giao dịch thỏa thuận tới hơn 2,8 triệu cổ phiếu, trị giá trên 143 tỷ đồng. AMD cũng có thỏa thuận gần 3 triệu cổ phiếu, trị giá hơn 36 tỷ đồng.

  • Thoi su 24h267 An mang dau long tu viec ly hon gia hoa that
    Thời sự 24h(26/7): Án mạng đau lòng từ việc ly hôn giả hóa thật

    Sự thật sốc về cô gái “hở bạo” tiếp thị Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam; Mẹ nạn nhân bị cưa chân phản bác kết luận của Sở Y tế; Vụ trao nhầm con: Nước mắt vẫn chưa ngừng rơi!; Người đàn ông bỏ xe bánh mỳ, nhảy sông Đà vì bị truy sát?; Bệnh nhân phải đóng trước 220 nghìn mới được đi vệ sinh ở bệnh viện

  • Thoi su 24h257 Can bo hon nguc nang Biang
    Thời sự 24h(25/7): Cán bộ hôn ngực nàng Biang

    Kẻ "gạ tình" người mẹ liên quan gì đến vụ cháu bé bị mất tích ở Long Biên?; Vụ xả thải: Bộ TNMT thông báo nóng với Formosa; Ông bố đập sữa trước cửa siêu thị: "Đã mua chịu lại còn kiếm chuyện"; Cán bộ hôn ngực nàng Biang: Xử lý đúng quy trình; Ngày con dâu bỏ đi, bố mẹ chồng khóc cạn nước mắt thương 5 cháu nhỏ

  • Thoi su 24h217 Cong ly nao cho nguoi vo mang noi dau tot cung
    Thời sự 24h(21/7): Công lý nào cho người vợ mang nỗi đau tột cùng

    Đình chỉ hay khen thưởng CSGT "giơ chân" cản người phạm luật?; Xót xa những vụ tự tử vì bệnh tật và tận cùng nghèo khó; "Rác thải Formosa tràn lan, trách nhiệm chính thuộc xã, phường"; Vụ cô gái bị chồng thiêu: Công lý nào cho người vợ đang mang nỗi đau tột cùng?; Mổ nhầm chân: chuyên môn yếu kém hay tắc trách?

  • Thoi su 24h197 Dung sung bat tre em cuop taxi
    Thời sự 24h(19/7): Dùng súng bắt trẻ em, cướp taxi

    Phía sau bản án tử của Vũ Văn Tiến: Con dại một lần, mẹ đau một đời; Hà Nội sẽ trồng cây phượng hoa màu tím, nở quanh năm; Mưa xô ngã cầu bêtông tiền tỷ: Quy trình trách nhiệm; Vụ chất thải Formosa: Doanh nghiệp nói khác Sở TNMT?; Chiếu laser Nội Bài: Phát hiện thủ phạm nhưng khó xử lý

  • Thoi su 24h187 Lo duong day gai goi chan dong showbiz
    Thời sự 24h(18/7): Lộ đường dây gái gọi chấn động showbiz

    Thực phẩm bẩn: Nghịch cảnh con người đang âm thầm giết hại nhau; Vụ chất thải Formosa: Thêm nhiều mâu thuẫn giật mình; Ân hận của người mẹ mỗi đứa con sinh ra của... một ông bố khác nhau; Bác sĩ ra chợ quyên tiền cứu bệnh nhi: Đời xấu xa sao cây táo nở hoa?; Cá hồ chết bốc mùi thối, cả khu phố bịt khẩu trang suốt ngày

  • Thoi su 24h147 Bi ban than cua bo hiep dam den mang thai
    Thời sự 24h(14/7): Bị bạn thân của bố hiếp dâm đến mang thai

    Formosa tự đổi công nghệ luyện cốc: Hành vi tội ác; Uất ức lời kể 5 ngư dân bị tàu TQ đâm chìm tàu ở Hoàng Sa; Nghi án mẹ ép con gái uống thuốc trừ sâu để cùng chết; Bàng hoàng phát hiện suốt 3 năm nuôi nhầm con của 1 gia đình ở cách nhà mình 5 km; Tiếp viên ở quán karaoke ăn mặc mát mẻ, ngồi trên đùi khách rót bia

  • Thoi su 24h137 Chong thieu song vo vi bi can nhan
    Thời sự 24h(13/7): Chồng thiêu sống vợ vì bị cằn nhằn

    Thực hư chuyện 'bố đi hát karaoke gặp đúng con gái làm dịch vụ'; "Bảo kê" xe cấp cứu: Bộ trưởng Y tế vào cuộc quá chậm?; Vụ chôn rác thải Formosa trong trang trại của Giám đốc: Có sai luật?; Tạm giữ nhóm "quái xế" cùng 20 chân dài mặc mát mẻ phục vụ karaoke; 10 năm, gần 60 ngàn tỷ đồng tham nhũng nhưng chỉ thu hồi được 4,6 ngàn tỷ

  • Thoi su 24h127 Vo bop cua quy khien chong chet tuc tuoi
    Thời sự 24h(12/7): Vợ bóp của quý khiến chồng chết tức tưởi

    Phạt 100 triệu phòng khám "mạo danh" Sở Y tế HN "chặt chém" khách; Xe cứu thương ngoại tỉnh phải “mua” bệnh nhân ở Hà Nội?; Formosa lén lút chôn chất thải ở trang trại của Giám đốc Công ty Môi trường; Gây bức xúc lớn, các dự án giao thông BOT được Quốc hội đưa vào giám sát; Vụ gần 400 GV ở Thanh Hóa mất việc: 50-100 triệu đồng chạy làm GV hợp đồng?

  • Thoi su 24h117 Co gai tre xinh dep tu vong ben ve duong
    Thời sự 24h(11/7): Cô gái trẻ xinh đẹp tử vong bên vệ đường

    Sự cố môi trường Formosa: Xác định hàm lượng độc tố dưới đáy biển; Thuê giúp việc 6 triệu/tháng, chủ nhà phẫn nộ vì em bé bị véo tai, ăn tát; Nhà máy làm chết cá đầu nguồn sông Đà không có khu xử lý nước thải; Từ vụ chặn xe cấp cứu: Bảo vệ bệnh viện hay lực lượng..."bảo kê"?; Dọa đuổi ông lão xuống xe, nhân viên xe buýt bị đình chỉ việc

  • Nghin le chuyen tuan qua 1707 23072016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 17/07 - 23/07/2016

    Đau chân trái bác sĩ mổ nhầm chân phải; CSGT giơ chân, người đi xe máy lao dải phân cách; Cán bộ giao thông trách mắng người dân vì tự ý vá đường; Bé gái 4 tuổi mất tích bất ngờ, gia đình kêu gọi giúp đỡ ... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 177237
    Sự kiện quốc tế nổi bật (17/7-23/7)

    Khủng bố trung tâm mua sắm ở Munich làm 10 người thiệt mạng; Samsung xin lỗi vì những clip mua dâm của chủ tịch Lee; Trump chính thức nhận đề cử tổng thống; Trung Quốc ngang ngược tuyên bố tiếp tục cải tạo tại Biển Đông là những tin chính trong tuần qua.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 177 237
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (17/7- 23/7)

    Bị thương chân trái, mổ nhầm chân phải: BV Việt Đức nói gì; Hai bé sơ sinh dính liền ở Hà Giang đã mất; Siêu âm thai bình thường, sinh con bị dị tật: Bài học nào cho bố mẹ; Vợ thờ ơ với 'chuyện ấy', lí do là ở chồng;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Tong Hop Doi Song Tuan Qua 170724072016
    Tổng Hợp Đời Sống Tuần Qua (17/07-24/07/2016)

    Hàng loạt những sản phẩm kém chất lượng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng được phát hiện . Bài toán chi tiêu gia đình, cùng những câu chuyện gia đình, vụ đánh ghen ầm ĩ làm ta giật mình trước lối sống ngày nay, là các thông tin nổi bật nhất tuần.

  • Toan canh kinh te tuan 1707 23072016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (17/07 - 23/07/2016)

    'Đại án' 9000 tỷ đồng tại Ngân hàng Xây dựng, lương của các sếp tập đoàn gần nửa tỷ đồng, giá xăng điều chỉnh giảm mạnh, vấn nạn cà phể bẩn, tăng trưởng tín dụng tiếp tục có con số mới ... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuầ

  • Nghin le chuyen tuan qua 1007 16072016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 10/07 - 16/07/2016

    Formosa chôn 100 tấn chất thải tại Hà Tĩnh; Ngư dân bàng hoàng kể tàu TQ tông chìm tàu cá ở Hoàng Sa; Cô giáo Sài Gòn bị tố tán tỉnh nam sinh lớp 8; 3 năm nuôi nhầm con của 1 gia đình ở cách nhà mình 5 km ... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 107167
    Sự kiện quốc tế nổi bật (10/7-16/7)

    Toà PCA ra phán quyết Trung Quốc không có chủ quyền lịch sử ở Biển Đông; Tân Thủ tướng Anh Theresa May công bố danh sách nội các mới; Khủng bố đẫm máu đúng Quốc khánh Pháp; Đảo chính thất bại ở Thổ Nhĩ Kỳ... là những tin chính trong tuần qua.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 107 167
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (10/7- 16/7)

    Ổ bệnh bạch hầu đang bùng phát mạnh tại Bình Phước; Bác sĩ ra chợ xin từ thiện cứu 2 bé song sinh dính liền; Cảm động câu chuyện về sản phụ ung thư phổi quyết giữ thai nhi; Mách bạn bài thuốc điều trị sẩy thai từ hàng trăm năm trước;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 1007 16072016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (10/07- 16/07/2016)

    Lại nóng chuyện huy động 500 tấn vàng trong dâm, lãi suất tiêu dùng lên tới 70-80%/năm, EVN chiếm hơn 1/3 tổng số nợ mà Chính phủ phải bảo lãnh, nhiều ngân hàng báo lãi khủng trong quý II, kiểm tra xử phạt hàng loạt công ty đa cấp... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là nhữ