vietbao

Tranh cãi quanh chiến dịch quảng cáo sữa sạch

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Hiệp hội Sữa Việt Nam vừa khiếu nại quảng cáo sữa sạch True Milk của Công ty TH với lý do có thể gây hiểu nhầm.
> Quảng cáo mì gói "phản chủ"
> Chiến tranh mì gói

Trong văn bản gửi Bộ Y tế, Bộ Công thương và các đơn vị trực thuộc, Hiệp hội Sữa khiếu nại việc dùng từ "sạch" trong thông điệp quảng cáo “Tinh túy thiên nhiên được giữ vẹn nguyên trong sữa tươi sạch TH True Milk”. Trao đổi với TS, ông Trịnh Quý Phổ - Tổng thư ký Hiệp hội Sữa cho rằng, việc quảng cáo như vậy vô hình trung hàm ý rằng tất cả các loại sữa khác là “không sạch”. Điều này tác động tiêu cực đến hình ảnh sữa tươi của các doanh nghiệp trong Hiệp hội Sữa Việt Nam, gây ngộ nhận cho người tiêu dùng về chất lượng sữa tươi, khiến họ có thể hiểu rằng việc uống các loại sữa tươi khác là không sạch.

Văn bản của Hiệp hội sữa Việt Nam cho rằng, cách giải thích “sữa sạch” là sữa nguyên liệu từ nông trại của Công ty TH có thể gây nên một số hiểu lầm nguồn sữa thu mua từ các hộ nông dân là không sạch. “Như vậy, thông điệp quảng cáo này đang làm ảnh hưởng trực tiếp đến hàng trăm nghìn hộ nông dân chăn nuôi bò sữa”, công văn nêu rõ. Xuất phát từ những lý do trên, Hiệp hội Sữa Việt Nam đề nghị Thanh tra Bộ Y tế và các cơ quan chức năng xem xét, kiểm tra nội dung quảng cáo của Công ty TH.

Cục an toàn vệ sinh thực phẩm cho rằng, đặt tên “sữa sạch” không hàm nghĩa sữa khác là “bẩn”; cũng giống như việc đặt tên con mình là Hùng Dũng thì không hàm nghĩa con của những người khác là hèn nhát.
Cục an toàn vệ sinh thực phẩm cho rằng, đặt tên “sữa sạch” không hàm nghĩa sữa khác là “bẩn”; cũng giống như việc đặt tên con mình là Hùng Dũng thì không hàm nghĩa con của những người khác là hèn nhát. Ảnh: Công ty TH

Đáp lại văn bản của Hiệp hội Sữa, Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm có văn bản trả lời, khẳng định quảng cáo sữa TH True Milk không vi phạm quy định. Cục này cho rằng, doanh nghiệp quảng cáo có câu slogan “sữa sạch” không có nghĩa là các sản phẩm sữa khác là “bẩn”. Đại diện cơ quan này còn bổ sung thêm ví dụ, nếu một người nào đó đặt tên cho con mình là Hùng Dũng thì cũng không thể gây ngộ nhận hoặc hàm ý rằng rằng con của những người khác là hèn nhát. Thậm chí, một đại diện của cục này còn thông tin, nếu như Công ty TH có đặt tên sản phẩm True Milk của họ là “Sữa sạch” thì cũng không hề vi phạm quy định nào.

Nguồn tin từ Công ty TH cho biết, đơn vị này tuân thủ các quy định của luật pháp và sẽ chấp hành các quyết định của cơ quan quản lý, chứ không đưa ra bình luận thêm về vụ tranh cãi xung quanh clip quảng cáo về sữa sạch TH True Milk.

Sau khi nhận được văn bản của Cục an toàn vệ sinh thực phẩm, ông Trịnh Quý Phổ cho biết đã gửi tới cho các công ty thành viên để góp ý và có phản hồi trong thời gian tới. Tuy nhiên, vị này tiết lộ, quảng cáo của Công ty TH True Milk đã gây phản ứng trong cộng đồng các doanh nghiệp sản xuất sữa.

Lãnh đạo một doanh nghiệp lớn trong ngành sữa chia sẻ, khi mới xem mẫu quảng cáo của TH True Milk, nhiều người trong công ty đã “nóng gáy”. “Trên thị trường có mỗi một ông quảng cáo mình là sữa sạch thôi thì các ông khác là có vấn đề à? Tôi cho rằng, việc này rất dễ gây hiểu lầm cho người tiêu dùng”.

Quảng cáo gây tranh cãi của True Milk

Giám đốc một công ty truyền thông từng có nhiều năm kinh nghiệm với ngành sữa bình luận: “Không giống quảng cáo Mì Tiến Vua của Masan, clip sữa TH True Milk không hề đề cập đến các công ty hay loại sữa khác mà chỉ chọn quảng bá một đặc điểm nổi bật của sản phẩm là sạch. Đây là một cách làm gây ấn tượng cho người tiêu dùng. Cái này tương tự như việc quảng cáo một đặc điểm nào đó tốt của sản phẩm, các công ty khác cũng có nhưng không chịu nói thì đó là việc của họ thôi”.

Ông này bổ sung, việc có một quy trình sản xuất sữa khép kín, với mô hình lấy sữa tươi hoàn toàn từ trang trại bò là một điểm khác biệt mà True Milk quảng cáo cho sản phẩm. Nếu họ nói về điểm mạnh của mình mà không có các từ so sánh với sản phẩm cùng loại thì việc khiếu nại họ sẽ khó thành công.

Cựu lãnh đạo một công ty lớn trong ngành sữa nhận xét trong mọi thông điệp quảng cáo, các công ty thường nhấn mạnh vào một đặc tính nổi bật nào đó của sản phẩm để gây ấn tượng với người tiêu dùng. Việc chọn ra được một đặc điểm mà chưa ai từng nói (kể cả trường hợp các sản phẩm khác cũng có) sẽ tạo được hiệu ứng mạnh.

"Từ ‘sữa sạch’ trong quảng cáo của True Milk nằm trong diện này. Điều đó chứng tỏ họ làm marketing khéo bởi trong thông điệp hoàn toàn không đề cập đến bất kỳ một sản phẩm sữa nào khác mà chỉ nói về điểm mạnh của True Milk mà thôi”, ông nói.

Hoàng Ly

Việt Báo
Họp báo vụ Bí thư Yên Bái bị bắn tử vong
Comment :Tranh cãi quanh chiến dịch quảng cáo sữa sạch
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Tranh cãi quanh chiến dịch quảng cáo sữa sạch bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Tranh cai quanh chien dich quang cao sua sach ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Tranh cãi quanh chiến dịch quảng cáo sữa sạch ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Kinh Tế
row over clean milk campaign
True Milk, TH True Milk, Milk Vietnam, advertising campaigns, company, companies, consumers, products, associations, competition controversial, instant noodles, milk, text, claims, clean
Vietnam Dairy Association has clean milk ad complaints True Milk of TH on the grounds that the company can be misleading. u003e Ad noodles "reflect all"u003e War noodles.
Giá Vàng
Khu vực Mua Bán
Hà Nội36,28036,560
Đà Nẵng36,28036,560
Nha Trang36,27036,560
Bình Phước36,25036,570
Cà Mau36,28036,560
TP HCM36,28036,540
Giá vàng hôm nay
cập nhật lúc 13:30 - 25/08/2016
Tỷ giá ngoại tệ
Ngoại tệ VNĐ
USDĐô Mỹ22.330,00
EUREuro25.246,18
AUDĐô Úc17.070,46
CADĐô Canada17.369,35
CHFThụy Sĩ23.211,29
GBPBảng Anh29.672,27
JPYYên Nhật223,01
Tỷ giá hôm nay
cập nhật ngày 25/08/2016
  • VN
  • USA
  • EU
  • ASIA
  • VN-Index
    -0.16%
    -1.03
    659.74
  • HNX-Index
    0.03%
    0.03
    83.16
  • VS 100
    0.00%
    -0.01
    206.95
  • VS-Large Cap
    -0.24%
    -0.70
    292.74
  • VS-Mid Cap
    0.00%
    0.00
    84.67
  • VS-Small Cap
    0.21%
    0.07
    33.27
  • VS-Micro Cap
    -0.20%
    -0.07
    35.74
  • UPCOM
    0.1%
    0.06
    55.47
  • VN30
    -0.1%
    -0.60
    650.35
  • VN50
    0.0%
    0.04
    503.94
Những mảng màu lợi nhuận trên UPCoM

Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm của các doanh nghiệp đang giao dịch trên UPCoM đang dần được công bố, cho thấy những sắc màu hiệu quả khác biệt của các doanh nghiệp trên sàn này.

  • Thoi su 24h238 Gai tre thue chat chan tay truc loi
    Thời sự 24h(23/8): Gái trẻ thuê chặt chân tay trục lợi

    Xé áo, cắt tóc nhân tình ở phố: Nhân tình là "osin" của kẻ chủ mưu; Giám định ADN để nhận dạng 150 ngôi mộ bị xâm phạm; Vụ "tháp nghiêng" chờ sập: 3/4 hộ dân đã di dời; Dân không có quyền kiểm tra CSGT': Giám sát khác kiểm tra; Bạn gái trễ giờ lên máy bay, nam thanh niên xông vào đánh nhân viên hàng không

  • Thoi su 24h228 Nhung vu giet hai can bo tai tieng
    Thời sự 24h(22/8): Những vụ giết hại cán bộ tai tiếng

    TPHCM kiểm tra "lót tay" lấy sổ đỏ: Sẽ như Hà Nội?; Những vụ giết hại cán bộ bằng súng tai tiếng nhất từ trước tới nay; Hé lộ nguyên nhân ban đầu vụ nhóm côn đồ nổ súng truy sát 1 gia đình ở Thanh Hóa; Nước biển miền Trung 'đạt chuẩn' để tắm và nuôi thủy sản; Cán bộ điều tra đánh người nhưng vẫn có thư cảm ơn;... là những tin tức thời sự nổi bật ngày 22/8/2016.

  • Thoi su 24h178 Me nhan tam giet 3 con ruot roi bo tron
    Thời sự 24h(17/8): Mẹ nhẫn tâm giết 3 con ruột rồi bỏ trốn

    Hà Nội chi 53 tỷ đồng/năm cắt cỏ: Dừng là đúng; Rúng động thảm án mẹ sát hại 3 con, đốt nhà rồi trốn vào rừng; Sự thật đằng sau bức ảnh tố nhân viên y tế chơi điện thoại; Vợ công an đánh ghen kinh hoàng: Trên tình bạn một tí; Sân bay tắc nghẽn sao còn cắt đất làm sân golf?

  • Tong hop tin An ninh phap luat tuan 142082016
    Tổng hợp tin An ninh - pháp luật tuần (14-20/8/2016)

    Như một gáo nước lạnh tạt vào mặt khi dư luận còn đang bàng hoàng trước thảm án Lào Cai. Trọng án Yên Bái, 3 nạn nhân là những người đứng đầu cơ quan lãnh đạo tỉnh. Thảm án Hà Giang, mẹ giết 3 con ruột vì mâu thuẫn với chồng. Giết mẹ vợ và em vợ ở Thái Bình.Những vụ án như một chuỗi sự kiện tiếp diễn xảy ra trong một thời gian ngắn. Có thể nói tuần này là t

  • Toan canh kinh te tuan 1408 20082016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (14/08- 20/08/2016)

    Những dự án lọc dầu lớn phải bù lỗ tới hàng nghìn tỷ đồng, Bộ Công thương phản hồi về bộ nhiệm tại Sabeco, bảo mật tại các NH lớn, giá xăng tăng trở lại...Cùng với đó là những thông tin bất động sản, tài chính- ngân hàng, thị trường tiêu dùng... tiếp tục là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuần qua.

  • Tong hop tin Doi song tuan qua 15218
    Tổng hợp tin Đời sống tuần qua (15-21/8)

    Mới đây, lời cảnh báo được một vị phụ huynh đưa ra cùng với hình ảnh được cắt ra từ camera của lớp học mẫu giáo cho thấy một bé trai đang cố làm chuyện người lớn với bé gái trong giờ nghỉ trưa khiến nhiều bậc cha mẹ phải suy ngẫm.