Thứ tư, 02 Tháng ba 2011, 13:30 GMT+7

Titoni từ “Vương quốc đồng hồ” trở lại VN

Hãng đồng hồ nổi tiếng Titoni từ Thụy Sĩ, nơi được mệnh danh “Vương quốc đồng hồ thế giới” đã trở lại VN.TS đã có cuộc trò chuyện với ông Daniel Schluep, CEO (Giám đốc điều hành) của công ty danh tiếng này.

Dựa vào các đối tác vững mạnh ở các thị trường chính, Titoni vẫn đứng vững và mang lại doanh thu cao trong nhiều thập kỷ qua. Ngoài ra, phải kể đến những yếu tố quan trọng khác như chiến lược kinh doanh rõ ràng, sự linh hoạt và độc lập về tài chính.Và đó là bí quyết kinh doanh của Titoni.

Khác biệt với những quy định ngặt nghèo

Điểm đặc biệt của đồng hồ Titoni so với các sản phẩm khác xuất xứ từ Thụy Sĩ, nơi được xem là "Vương quốc đồng hồ của thế giới"?

Chúng tôi tập trung chủ yếu vào sản phầm đồng hồ tự động và cổ điển. Những năm thập niên 80, 90 có những khách hàng chạy theo những xu hướng tiêu dùng khác. Nhưng hiện tại cho thấy, khách hàng đang trở về với xu hướng sử dụng đồng hồ tự động. Những sản phẩm của chúng tôi từ lâu được đánh giá là chất lượng. Chúng tôi “trung thành” với dòng đồng hồ tự động và chúng tôi nghĩ đang đi đúng hướng.

Ông Daniel Schluep, CEO (Giám đốc điều hành) của Công ty TNHH Titoni
Titoni tu �SVuong quoc dong ho� tro lai VN
Ngày nay, những doanh nhân trẻ có xu hướng xem giờ trên những thiết bị số như điện thoại di động, máy tính bảng... Liệu Titoni có tích hợp những công nghệ hiện đại vào chiếc đồng hồ do công ty chế tạo để có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng là những doanh nhân trẻ thành đạt không?

Công ty TNHH Titoni xuất hiện trên thị trường thế giới kể từ khi được thành lập vào năm năm 1919. Các loại đồng hồ của công ty Titoni, một công ty gia đình hoạt động độc lập, gắn liền với tính chính xác và chất lượng Thụy Sĩ.

Titoni tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm thành lập công ty vào năm ngoái. Năm 2009 cũng là năm đánh dấu 50 năm Titoni thâm nhập thị trường Trung Quốc. Titoni tài trợ cho “Swiss Cities Pavilion” tại triển lãm Expo Thượng Hải 2010.

Gắn liền với thương hiệu đồng hộ Titoni suốt 3 thập kỷ qua là Daniel Schluep. Ôngphụ trách hoạt động của công ty từ năm 1981 và là đại diện cho thế hệ thứ ba tiếp nối truyền thống sản xuất đồng hồ của gia đình. Giống như cha và ông nội của ông trước đây, tên tuổi của ông đồng nghĩa với chất lượng cao và truyền thống sản xuất những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ của Titoni.
Quả đúng đây là xu hướng chọn lựa của giới trẻ. Nhưng đôi khi, người ta không coi đồng hồ là dụng cụ coi giờ nữa mà là một phụ kiện quan trọng có giá trị. Nó giống như một người bạn đồng hành thân thiết. Bạn vẫn giữ sở thích đi ăn ở những nhà hàng truyền thống hơn là dùng 1 viên thuốc đã được nén đầy đủ chất dinh dưỡng cho dù nó rất tiện dụng.

Để tiết kiệm chi phí và giá thành sản phẩm, một số công ty chế tạo đồng hồ thường sử dụng linh kiện, công nghệ từ Trung Quốc và một số nước Châu Á khác, Titoni có hòa vào xu hướng này không?

Có rất nhiều công ty sản xuất đồng hồ của Thụy Sĩ đặt làm một số phụ kiện không quan trọng lắm như dây đeo ở các nước Châu Á. Đó là xu hướng kinh doanh toàn cầu hóa nhưng nó phải tuân theo quy chuẩn của đất nước nổi tiếng xưa nay là “Vương quốc của đồng hồ thế giới”.

Chỉ những sản phẩm đáp ứng được tiêu chuẩn của chúng tôinhững công ty sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ - mới được sử dụng. Điều quan trọng hơn cả là máy của đồng hồ phải do công ty Thụy Sĩ sản xuất. Ngành sản xuất đồng hồ của chúng tôi cũng đưa ra những quy định ngặt nghèo đối với các sản phẩm đồng hồ để xứng danh “Swiss made”.

Trở lại đúng thời điểm thích hợp

Tại sao Titoni nhắm vào thị trường Việt Nam? Ông đánh giá về tiềm năng thị trường này thế nào?

Chúng tôi tập trung phát triển mạnh ở các nước Châu Á bởi chúng tôi nhận thấy đây là thị trường tiềm năng và Việt Nam là một trong những thị trường đó. Ở Châu Á, thị trường lớn nhất của chúng tôi hiện nay là Trung Quốc, Đài Loan, HongKong…Tiêu chí của chúng tôi không phải là chọn một thị trường lớn để có thể khai thác trong hiện tại mà thị trường ấy phải đầy tiềm năng tiêu thụ sản phẩm của chúng tôi trong 10 năm tới.

VN là một đất nước có số dân đông,trẻ và có cách nhìn tốt về thương hiệu cũng như chất lượng sản phẩm. Đó là tiêu chí nằm trong sự lựa chọn thị trường của chúng tôi.

Có vẻ như Titoni vào thị trường VN chậm chân hơn các đối thủ khác?

Thực ra, Titoni đã có mặt ở VN từ những năm 60,70. Sau đó, chúng tôi có đứt đoạn một thời gian.Tôi không nghĩ là “chậm chân” vì đây chính là thời điểm thích hợp.

Titoni tu �SVuong quoc dong ho� tro lai VN
Dòng Mademoiselle: Tinh tế, kiểu cách và sang trọng là đặc tính của dòng sản phẩm này. Với mặt vỏ và dây mỏng, toàn bộ chạm khắc pha lê lấp lánh, mặt trong đồng hồ đen bóng hoặc cẩn xà cừ, chiếc đồng hồ này có thể xem như một món nữ trang dành cho quý cô thanh lịch và tinh tế.
Và theo quan điểm của ông, thế nào là một chiếc đồng hồ “đẳng cấp”?

Tôi không phải là người quan trọng quá về tính “đẳng cấp”. Tôi vẫn thích những sản phẩm tốt nhưng không phải dùng nó để khoe với mọi người.

Lẽ dĩ nhiên, tôi sử dụng những chiếc đồng hồ mang thương hiệu Titoni. Cứ mỗi 2 năm, chúng tôi đưa ra thị trường những bộ sưu tập mới nên tôi cũng đeo thử. Tôi thích những chiếc đồng hồ cổ điển, không quá nhiều chi tiết trang trí trên đồng hồ; đơn giản nhưng tinh tế và không quá bỏng bẩy.
Titoni tu �SVuong quoc dong ho� tro lai VN

Master Series dành cho Nam giới Mẫu Master Series với vỏ làm bằng vàng hồng 18 carat được sản xuất với số lượng giới hạn 999 chiếc. Mỗi chiếc được đặt trong hộp gỗ quý chạm nổi chữ “Limited Edition” với số thứ tự của từng chiếc đồng hồ nằm trong bộ sưu tập.Kim đồng hồ, số và các vạch chỉ giờ đều bằng vàng.Mỗi chiếc đồng hồ Master Series đều có bộ phận đếm ngày. Ở vị trí 6 giờ là kim giây hoặc bộ phận chỉ mức năng lượng tích trữ. Bộ phận lên dây tự động có thể tích trữ mức năng lượng lên tới 42 giờ, một mức tích trữ năng lượng cao hơn hẳn so với các loại đồng hộ tự động thông thường.


Dịch vụ hậu mãi đối với những sản phẩm Titoni bán tại thị trường VN thế nào?

Chính sách hậu mãi luôn được xem là một trong những tiêu chí quan trọng đánh giá sự uy tín của một thương hiệu. Chúng tôi áp dụng chính sách bảo hành quốc tế 2 năm cho dù khách hàng mua đồng hồ Titoni ở bất cứ đâu.

Thông thường các khách hàng sử dụng dịch vụ chăm sóc, bảo hành từ nhà phân phối chính thức .Sản phẩm chỉ gửi lại cho chúng tôi nếu nhà phân phối không thể giải quyết. Tuy nhiên, đã nhiều năm ,tôi chưa nhận được sản phẩm trả lại từ Việt Nam , tôi tin là các bạn đang có dịch chăm sóc hậu mãi tốt (Cười).

Titoni tu �SVuong quoc dong ho� tro lai VN
Master Series Ladies.

Một số dòng sản phẩm Titoni khác:

Dòng Slenderline Đây là dòng đồng hồ sử dụng pin có thiết kế cực mỏng. Mặt số cẩn xà cừ, kính sapphire, mạ chân không PVD đảm bảo màu sắc bền chắc theo thời gian, kiểu dáng phù hợp cho cả nam và nữ, mặt số xà cừ, kính shaphire

Dòng Space Star Dòng Space Star là hiện thân của sự quý phái.Vỏ và dây mỏng, đồng hồ Space Star nhẹ nhàng mang đến sự thoải mái cho người sử dụng.

Để biết thêm thông tin về sản phẩm, khách hàng có thể liên lạc qua hotline của công ty: 08 3993 9449

  • Quang Huy (thực hiện)

Việt Báo

TIN Kinh Tế NỔI BẬT

Những người thành công nhất thế giới nói gì về thất bại?

Con đường đi đến vinh quang không phải lúc nào cũng trải đầy hoa hồng. Hơn ai hết, những người thành công là những người hiểu rõ nhất về giá trị của hai từ 'Thất bại'.

Nhận xét tin Titoni từ “Vương quốc đồng hồ” trở lại VN

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Titoni từ “Vương quốc đồng hồ” trở lại VN bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Titoni tu Vuong quoc dong ho tro lai VN ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Titoni từ “Vương quốc đồng hồ” trở lại VN ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Kinh Tế của chuyên mục Kinh Tế.

Titoni from "Kingdom of the clock" back to VN
Switzerland, Daniel Schluep, Vietnam, China, Asia, Executive Director, of the company, our known, the role story, watches, market, product, kingdom, come back, year

Company Titoni watches from Switzerland, where was dubbed "the Kingdom of the world clock" has had a back VN.TS conversation with Mr. Daniel Schluep, CEO (CEO) of the company's reputation ..

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM




  • Thong tin chinh thuc to chuc ky thi quoc gia
    Thông tin chính thức "tổ chức kỳ thi quốc gia"

    Những thay đổi về kỳ tuyển sinh 2015 đang khiến học trò lo lắng vì các em chỉ còn 9 tháng, khó có thể thích nghi ngay với phương án thi mới như vậy.

  • Ep cung nhuc hinh Can nguyen cua an oan
    Ép cung, nhục hình: Căn nguyên của án oan!

    Nhiều vụ cảnh sát dùng nhục hình với nghi phạm đã xảy ra. Hành vi này của người cảnh sát là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm tới sức khỏe, danh dự của công dân, gây mất niềm tin của quần chúng nhân dân đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật, tạo ra bức xúc trong dư luận xã hội.

  • Nu y ta mang bau om con tu tu
    Nữ y tá mang bầu ôm con tử tự

    Chỉ vì bế tắc, mâu thuẫn trong cuộc sống, người làm mẹ đã nhẫn tâm ép con phải chết cùng mình. Dư luận đồng cảm có, xót thương có và kèm theo cả sự phẫn nộ tột cùng.

  • Dich dau mat do dien bien bat thuong
    Dịch đau mắt đỏ diễn biến bất thường

    Thời điểm này, dịch đau mắt đỏ ở Hà Nội chỉ mới lây lan trong phạm vi gia đình nhưng vì là dịch nên có thể lây lan rộng hơn.

  • Thu hut Shisha gioi tre Sanh dieu den te nan
    Thú hút "Shisha" giới trẻ: Sành điệu đến tệ nạn

    Hút shisha đang trở thành thú tiêu khiển “sành điệu” của giới trẻ, được quảng cáo không độc, không nicotine và hoàn toàn từ thảo dược…

  • Su kien quoc te noi bat 079 139
    Sự kiện quốc tế nổi bật (07/9 - 13/9)

    Tổng thống Mỹ B. Obama công bố chiến lược chống khủng bố, EU thông qua lệnh trừng phạt mới nhằm vào các công ty của Nga, Hà Lan công bố kết quả vụ điều tra máy bay rơi MH 17... là những tin nổi bật trong tuần qua.

  • Toan canh Showbiz tuan 0709 1309
    Toàn cảnh Showbiz tuần (07/09 – 13/09)

    MV 'Em của ngày hôm qua' đạt kỷ lục 40 triệu view, Liveshow Ngọc Sơn "hỗn loạn" vì quá đông khán giả, Đạo diễn Lê Hoàng bị chỉ trích gay gắt trên sóng truyền hình, Danh hài Tấn Beo chê Trấn Thành diễn hài dở, Ngọc Trinh nhận "mưa đá" vì in hình bán nude lên túi tặng trẻ em, Thúy Khanh, Nhật Tinh Anh bị khán giả mời uống thuốc lắc,...

  • Nghin le chuyen tuan qua 0709 1309
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (07/09 - 13/09)

    Nữ y tá mang bầu ôm con tử tự; Phạm nhân “lướt” Facebook trong tù gần 1 năm; Đổ bồn nước inox trong trường học, 2 học sinh tử vong; Vụ xe khách rơi xuống vực ở Sa Pa: Cô gái mất chồng sắp cưới đã qua đời.....là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua (07/09 - 13/09).

  • Tong hop Doi song tuan qua 079 139
    Tổng hợp Đời sống tuần qua (07/9 - 13/9)

    Đêm rằm tháng tám đã chạm ngõ mọi gia đình Việt Nam để lại những dấu ấn về Tết trung thu thật đẹp; Vụ án thương tâm thai phụ ôm con tự tử trên sông Lô gây phẫn nộ dư luận, đau xót trước những phận làm mẹ làm dâu bất hạnh; những thông tin xung quanh vấn đề an toàn thực phẩm, thực phẩm bẩn là những thông tin đáng chú ý nhất tuần qua.

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 0709 1309
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (07/09 - 13/09)

    Phạm nhân vô tư “lướt” facebook trong… tù?; Ép cung, nhục hình: Căn nguyên của án oan!; Hai nữ sinh giỏi nhảy lầu tự tử chấn động Nhật Bản; Cảnh giác những thủ đoạn mới của tội phạm cướp giật; Thảm án đau lòng từ những mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu; “Yêu râu xanh” và nạn nhân cùng bế con đến tòa;.......là những tin đáng chú ý trong tuần.