Thứ năm, 06 Tháng năm 2004, 15:00 GMT+7

Tiếp thị trực tuyến bí quyết thu hút khách hàng

Được nhiều người biết đến nhưng Starbucks lại không đi theo lối mòn của các công ty lớn khác là quảng cáo rầm rộ thương hiệu của mình ở khắp mọi nơi. Mà Starbuck đã chủ động đào tạo các nhân viên phục vụ quán trở thành những nhà tư vấn, tiếp thị trực tuyến sản phẩm của hãng.

Tuần nào, nhân viên ở các quán Starbuck tại khu vực châu Á - Thái Bình dương cũng có một buổi họp đặc biệt để... nếm thử cà phê rồi phát biểu cảm tưởng và trình bày lại công việc tư vấn, tiếp thị khách hàng đối với sản phẩm Starbuck trong tuần.

Tổng giám đốc điều hành Pedro Man, cho rằng, đào tạo kiến thức về cà phê đối với các nhân viên là vấn đề khó nhất đối với công ty. “Chúng tôi phải đào tạo họ biết thưởng thức và phân biệt đúng cách hương vị của mỗi loại, để có thể tư vấn một cách tốt nhất cho khách hàng", ông nói. Đây là những bài học vẫn còn khá mới mẻ đối với họ, những người đã quen thuộc với ấm trà từ lâu nay hơn là cà phê.

Trước khi về làm cho Starbuck, Man chỉ thỉnh thoảng uống cà phê bỏ kèm kem và đường, nhưng nay ông thường xuyên uống cà phê đen. Bởi theo ông, thưởng thức cà phê nguyên chất mới đem lại hương vị thật sự của nó.

Pedro Man, sinh trưởng trong một gia đình có nhà hàng tại Hong Kong, nhưng ông chỉ mới biết thưởng thức hương vị cà phê trong khoảng thời gian rất ngắn. Tuy nhiên, Man nhận ra nhiều sự tương đồng giữa các nhà hàng truyền thống Trung Quốc với các quán Starbuck. Đó là khách hàng phần lớn lựa chọn thực đơn là dựa vào sự tư vấn của người phục vụ bàn, chứ không phải do quảng cáo sản phẩm.

Man đặt ra nhiệm vụ cho các nhân viên của Starbuck phải hiểu biết nhiều về cà phê như là những nhân viên nhà hàng Trung Quốc hiểu về các món dim sum (các món ăn sáng) của họ vậy. Man cho rằng, đây là một trong những điểm khác nhau chính giữa công ty của ông với các công ty khác. "Nếu chúng ta tư vấn thành công về sản phẩm của Starbuck sẽ tới khách hàng và họ chính họ sẽ trở thành những "nhà ngoại giao" cho thương hiệu của công ty" -Man nhận định.

Do vậy, Man yêu cầu tất cả các cửa hàng của toàn bộ khu vực châu Á đều phải trải qua một khóa huấn luyện miễn phí để học về sự khác biệt giữa các hương vị ẩn chứa trong mỗi loại cà phê, làm thế nào để có thể thưởng thức cà phê một cách ngon nhất. Bên cạnh đó, mọi thành viên, nhân viên của Starbuck đều phải tự tiếp khách bằng sản phẩm của hãng. Các hoạt động này diễn ra một cách bắt buộc tại trên 1.000 quán Starbuck rải khắp châu Á.

Để khuyến khích nhân viên các cửa hàng Starbuck nâng cao kiến thức, Man còn đưa ra các cuộc thi để nhân viên các cửa hàng thi nhau tìm hiểu về sự khác biệt trong hương vị cà phê của riêng địa phương, khu vực.

"Đào tạo để thưởng thức một tách cà phê, điều này nghe có vẻ lạ tai nhưng nếu những kiến thức này lại là công cụ tiếp thị tốt nhất trong việc bán sản phẩm thì việc khuyến khích các nhân viên luôn nâng cao hiểu biết về công việc của họ", Man kết luận.

(Theo Diễn Đàn Doanh Nghiệp)


Nhận xét tin Tiếp thị trực tuyến bí quyết thu hút khách hàng

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Tiếp thị trực tuyến bí quyết thu hút khách hàng bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Tiep thi truc tuyen bi quyet thu hut khach hang ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Tiếp thị trực tuyến bí quyết thu hút khách hàng ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Kinh Tế của chuyên mục Kinh Tế.

Online marketing tips to attract customers
Which Starbuck, hype, service staff, companies, consultants, everywhere, large companies, coffee, marketing, customers, online, products, training, man, that

is well known, but Starbucks have not followed the path of other major companies that hype their brands everywhere. That Starbucks has actively training the staff restaurant became a consultant, marketing ...





  • Thoi su 24h227 Ngat lim ben thi the 3 con chet duoi
    Thời sự 24h(22/7): Ngất lịm bên thi thể 3 con chết đuối

    Đã có điểm thi, dự kiến điểm chuẩn 25 trường đại học; Bão đi qua, miền núi phía Bắc chìm trong biển nước; Bố mẹ ngất lịm bên thi thể 3 con thơ; 7 người chết do sạt lở đất ở Hà Giang

  • Thoi su 24h217 3 me con nguoi Viet tren MH17
    Thời sự 24h(21/7): 3 mẹ con người Việt trên MH17

    Bão Thần Sấm đổ bộ vào Quảng Ninh; 3 mẹ con người Việt thiệt mạng trên MH17; Phá ổ cá độ bóng đá tiền tỷ ở Hà Nội; Rộ tin đào được 16kg vàng ở Đà Nẵng...

  • Thoi su 24h197 Ro tin dao duoc 16 kg vang
    Thời sự 24h(19/7): Rộ tin đào được 16 kg vàng

    Bão Thần Sấm ngày càng mạnh, giật cấp 16-17; Thủ khoa khối D đầu tiên đạt 24 điểm; Hành trình khai quật bào thai và sự đồi bại của 2 anh em; Đại gia Yên Bái: Xẻ núi xây mộ đá 15 tỷ

  • Thoi su 24h187 Phi cong tre dot xac nguoi tinh
    Thời sự 24h(18/7): 'Phi công trẻ' đốt xác người tình

    Tránh bão, sơ tán dân trước 16h ngày 18/7; Xe khách đâm xe tải trên cao tốc, 4 người chết; Mưa lớn, phố Hà Nội thành sông; Nỗi thất vọng mang tên Vinaconex; 'Phi công trẻ' giết người tình rồi đốt xác phi tang; Hoãn vụ kiện 1.000 tỷ...

  • Thoi su 24h177 Gian khoan 981 dich chuyen
    Thời sự 24h(17/7): Giàn khoan 981 dịch chuyển

    Giàn khoan Hải Dương 981 đang dịch chuyển; Bão cấp 13 cách Hoàng Sa 780km; Thủ khoa đại học đầu tiên đạt 29,7 điểm; Hậu trường nực cười của các cuộc thi nhan sắc 'ao làng'; Máy bay trễ 1h vì hành khách bất ngờ đòi xuống

  • Nghin le chuyen tuan qua 137 197
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (13/7 - 19/7)

    TQ rời giàn khoan HD-981 ra khỏi khu vực Hoàng Sa; Bão Rammasun đổ bộ Việt Nam, bão quét từ Quảng Ninh tới các tỉnh biên giới; Vỡ đường ống dẫn nước Sông Đà lần thứ 9...là những tin tức thời sự nổi bật trong tuần qua (13/7 - 19/7).

  • Ban tin suc khoe tuan tu 13197
    Bản tin sức khỏe tuần (từ 13-19/7)

    Vì sao người dân phải mòn mỏi đợi vaccine dịch vụ?; Cảnh giác với chiêu giả nhân viên y tế đến nhà lừa tiền; Mực ống bày bán trên vỉa hè ướp hóa chất lạ; Ngáp ngủ nhiều giúp tăng trí nhớ; Quan hệ trong bao lâu để cả hai đều thỏa mãn?; Mẹ bầu ăn nhạt sinh con thần đồng... là những tin sức khỏe nổi bật tuần qua.

  • Toan canh Showbiz tuan 1307 1907
    Toàn cảnh Showbiz tuần (13/07 – 19/07)

    Thí sinh "Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam 2014" ném danh hiệu vào xe rác, Baggio thừa nhận từng lén lút qua lại với Andrea khi đã kết hôn, Tiễn đưa nhà văn Tô Hoài về nơi an nghỉ cuối cùng, Cường đôla tung ảnh hạnh phúc, Lý Nhã Kỳ phát âm tiếng Anh sai, Phạm Băng Băng từng bị băng huyết vì phá thai ở nhà,...là những thông tin nổi bật của showbiz trong tuần qua.

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 1307 1907
    Tin An ninh – Pháp luật tuần qua (13/07 – 19/07)

    Tổng cục Cảnh sát kiểm tra tin đồn Lê Văn Luyện trốn trại; Vụ Cát Tường: 'Tôi có niềm tin lần này sẽ tìm thấy xác con'; Vợ cùng "phi công trẻ" lập mưu giết chồng; Những cuộc 'xóa số' tàn bạo của giang hồ đất Cảng; Hàng nghìn người xem xử tội phạm hiếp dâm hàng loạt; Người tâm thần phạm tội: Những vụ án kinh hoàng; ........là những tin đáng chú ý trong tuần.

  • Toan canh kinh te tuan 1307 1907
    Toàn cảnh kinh tế tuần (13/07 - 19/07)

    Sau sự tăng giá bất ngờ của xăng, giá thực phẩm leo thang chóng mặt, WB dự báo kinh tế Việt nam tăng trưởng 5.4%, lợi nhuận ngành ngân hàng được công bố không có mấy điểm sáng, lãi suất được dự báo tiếp tục giảm... là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật trong tuần vừa qua.