Tiếp thị trực tuyến bí quyết thu hút khách hàng

Được nhiều người biết đến nhưng Starbucks lại không đi theo lối mòn của các công ty lớn khác là quảng cáo rầm rộ thương hiệu của mình ở khắp mọi nơi. Mà Starbuck đã chủ động đào tạo các nhân viên phục vụ quán trở thành những nhà tư vấn, tiếp thị trực tuyến sản phẩm của hãng.

Tuần nào, nhân viên ở các quán Starbuck tại khu vực châu Á - Thái Bình dương cũng có một buổi họp đặc biệt để... nếm thử cà phê rồi phát biểu cảm tưởng và trình bày lại công việc tư vấn, tiếp thị khách hàng đối với sản phẩm Starbuck trong tuần.

Tổng giám đốc điều hành Pedro Man, cho rằng, đào tạo kiến thức về cà phê đối với các nhân viên là vấn đề khó nhất đối với công ty. “Chúng tôi phải đào tạo họ biết thưởng thức và phân biệt đúng cách hương vị của mỗi loại, để có thể tư vấn một cách tốt nhất cho khách hàng", ông nói. Đây là những bài học vẫn còn khá mới mẻ đối với họ, những người đã quen thuộc với ấm trà từ lâu nay hơn là cà phê.

Trước khi về làm cho Starbuck, Man chỉ thỉnh thoảng uống cà phê bỏ kèm kem và đường, nhưng nay ông thường xuyên uống cà phê đen. Bởi theo ông, thưởng thức cà phê nguyên chất mới đem lại hương vị thật sự của nó.

Pedro Man, sinh trưởng trong một gia đình có nhà hàng tại Hong Kong, nhưng ông chỉ mới biết thưởng thức hương vị cà phê trong khoảng thời gian rất ngắn. Tuy nhiên, Man nhận ra nhiều sự tương đồng giữa các nhà hàng truyền thống Trung Quốc với các quán Starbuck. Đó là khách hàng phần lớn lựa chọn thực đơn là dựa vào sự tư vấn của người phục vụ bàn, chứ không phải do quảng cáo sản phẩm.

Man đặt ra nhiệm vụ cho các nhân viên của Starbuck phải hiểu biết nhiều về cà phê như là những nhân viên nhà hàng Trung Quốc hiểu về các món dim sum (các món ăn sáng) của họ vậy. Man cho rằng, đây là một trong những điểm khác nhau chính giữa công ty của ông với các công ty khác. "Nếu chúng ta tư vấn thành công về sản phẩm của Starbuck sẽ tới khách hàng và họ chính họ sẽ trở thành những "nhà ngoại giao" cho thương hiệu của công ty" -Man nhận định.

Do vậy, Man yêu cầu tất cả các cửa hàng của toàn bộ khu vực châu Á đều phải trải qua một khóa huấn luyện miễn phí để học về sự khác biệt giữa các hương vị ẩn chứa trong mỗi loại cà phê, làm thế nào để có thể thưởng thức cà phê một cách ngon nhất. Bên cạnh đó, mọi thành viên, nhân viên của Starbuck đều phải tự tiếp khách bằng sản phẩm của hãng. Các hoạt động này diễn ra một cách bắt buộc tại trên 1.000 quán Starbuck rải khắp châu Á.

Để khuyến khích nhân viên các cửa hàng Starbuck nâng cao kiến thức, Man còn đưa ra các cuộc thi để nhân viên các cửa hàng thi nhau tìm hiểu về sự khác biệt trong hương vị cà phê của riêng địa phương, khu vực.

"Đào tạo để thưởng thức một tách cà phê, điều này nghe có vẻ lạ tai nhưng nếu những kiến thức này lại là công cụ tiếp thị tốt nhất trong việc bán sản phẩm thì việc khuyến khích các nhân viên luôn nâng cao hiểu biết về công việc của họ", Man kết luận.

(Theo Diễn Đàn Doanh Nghiệp)

Video nổi bật

Chết cười với những hành động ngộ nghĩnh của các em bé
00:00 / --:--

TIN Kinh Tế NỔI BẬT

Giá điện sẽ tăng 7,5% kể từ ngày 16/3

Chiều 5/3, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ tại trụ sở Chính phủ, đề xuất tăng giá điện đã được thông qua. Giá điện sẽ tăng 7,5%, tương ứng giá bán điện bình quân 1.622,05 đồng/kWh kể từ ngày 16/3.

CPI thấp bất thường nhưng không đáng ngại

Trước tác động của giá xăng dầu, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) liên tục “giảm tốc” những tháng gần đây. Điều này một lần nữa lại dấy lên những tranh luận trái chiều về “sức khỏe” của nền kinh tế.

Nhận xét tin Tiếp thị trực tuyến bí quyết thu hút khách hàng

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Tiếp thị trực tuyến bí quyết thu hút khách hàng bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Tiep thi truc tuyen bi quyet thu hut khach hang ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Tiếp thị trực tuyến bí quyết thu hút khách hàng ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Kinh Tế của chuyên mục Kinh Tế.

Online marketing tips to attract customers
Which Starbuck, hype, service staff, companies, consultants, everywhere, large companies, coffee, marketing, customers, online, products, training, man, that

is well known, but Starbucks have not followed the path of other major companies that hype their brands everywhere. That Starbucks has actively training the staff restaurant became a consultant, marketing ...

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Xem tiếp: Kinh Tế


  • Su kien quoc te noi bat 222 282
    Sự kiện quốc tế nổi bật (22/2 - 28/2)

    Lãnh đạo Đảng đối lập Nga bị ám sát ngay tại Moscow; kết quả vòng đám phán thứ 2 giữa Mỹ và Cuba; Mỹ xác nhận thông tin Trung Quốc đang tiến hành xây dựng các cảng hải quân và sân bay trên các đảo trên Biển Đông... là những tin chính trong tuần qua.

  • Nghin le chuyen tuan qua 2202 2802
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (22/02 - 28/02)

    Hàng loạt tai nạn thảm khốc trong 9 ngày nghỉ Tết; Mùng 6 Tết, dân làng Ném Thượng vẫn chém lợn ở sân đình; Hỗn chiến tại Lễ hội Đền Gióng; Tiền lẻ, chen lấn: Nét đặc trưng “mới” của lễ hội Việt? ... là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua. ------------

  • Toan canh Showbiz tuan 2202 2802
    Toàn cảnh Showbiz tuần (22/02 – 28/02)

    ó nên chỉ trích hình ảnh GS Vũ Khiêu 'thơm' má hoa hậu Kỳ Duyên?,Vợ Baggio tiết lộ sảy thai 2 lần, bị 'cắm vài ba chục cái sừng', Các ngôi sao tranh cãi về “Chiếc váy màu gì?”, Kim Hyun Joong sắp có con với bạn gái bị hành hung, “Thiên thần” Karlie Kloss bỏ Victoria’s Secret,...là những thông tin giải trí nổi bật trong tuần.

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 2202 2802
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (22/02 - 28/02)

    Ly kỳ chuyện đời các tướng cướp; Bị cáo về nhà ăn tết với… người bị hại; Vụ án khó điều tra bậc nhất lịch sử phá án Công an Hải Phòng; Những lá thư xin lỗi nức nở từ trại giam; 200 bánh heroin và những người đón Tết muộn; Các tổ 141 bắt nhiều vụ vận chuyển ma túy trong dịp Tết;......là những tin đáng chú ý trong tuần. ------------ Xem thêm: Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (22/02 - 28/02), http://vietbao.vn/An-ninh-Phap-luat/Tin-An-ninh-Phap-luat-tuan-qua-2202-2802/2147540033/218/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Tong hop Doi song tuan qua 232 292
    Tổng hợp Đời sống tuần qua (23/2 - 29/2)

    Dư âm của Tết Nguyên Đán vẫn còn đọng lại trong những câu chuyện gia đình, không khí lễ hội khắp mọi nơi. Những phong tục thờ cúng, giải hạn đầu năm trong dân gian; Những câu chuyện về ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2; Nhiều tấm gương sáng trong đời sống... và những tin tức an toàn thực phẩm bẩn là những thông tin nổi bật tuần vừa qua... ------------ Xem thêm: Tổng hợp Đời sống tuần qua (23/2 - 29/2), http://vietbao.vn/Doi-song-Gia-dinh/Tong-hop-Doi-song-tuan-qua-232-292/2147540036/111/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn