vietbao

Thương hiệu cafe "hot"

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Thuong hieu cafe hot
Không gian bên ngoài của New Life 2 - Ảnh: T.H

Chưa bao giờ Đà Nẵng “bùng nổ” cafe như hiện nay. Trên những con đường dù lớn hay nhỏ cũng dễ dàng tìm thấy những quán cafe loại “tầm tầm” hoặc “tầm cỡ”. Trong đó, có một quán mà tên gọi của nó đã tạo thành thương hiệu với những khách hàng chuyên tìm đến những quán cafe có “đẳng cấp”. Đó là chuỗi cafe đang rất “hot” ở Đà Nẵng: Cafe New Life.

Xây dựng thương hiệu cafe “hot”

Tháng 7.2003, khách hàng nườm nượp kéo đến một quán cafe mới được khai trương, nằm trên đường Lê Lợi mang tên New Life. Với một không gian sâu, rộng, được thiết kế đẹp, có cả không gian “đóng” lẫn không gian “mở”, ngồi ở vị trí nào, khách cũng có thể ngắm nhìn những cái “view” được chủ nhân cố tình thiết kế cho “thượng đế” thư giãn khi đang ngồi nhâm nhi. Thiết kế không gian của quán được tính toán kỹ càng đến từng chi tiết, cùng với đội ngũ nhân viên phục vụ chu đáo, nhiệt tình nên xuất hiện đã 4 năm và dù số lượng quán cafe mới vẫn liên tục gia tăng nhưng New Life lúc nào cũng đông khách.

Lượng khách của New Life 1 đã ổn định, chủ nhân của quán đã “thừa thắng xông lên” để tháng 8.2005, cho ra đời thêm New Life 2, nằm ở ngay ngã 5 (quận Hải Châu), một vị trí có thể nói đẹp nhất Đà Nẵng. Trước đây, New Life 2 vốn là mặt bằng của Khách sạn Thái Bình Dương, hình dáng như một con tàu đang lướt sóng. Thiết kế mới của New Life 2 đã làm cho con tàu thêm sinh động và lãng mạn với mảng cây xanh bao quanh. Trước đây, những quán cafe ở Đà Nẵng chỉ sôi động vào buổi sáng hoặc tối và để tạo một sân chơi cho giới trẻ, buổi trưa từ 13-17 giờ, New Life 2 chỉ chuyên mở loại nhạc Dance. Khách đến đây, có thể ngồi uống nước, vừa nhún nhảy theo những tiết tấu sôi động. Một bạn trẻ cho biết: “Nếu vào vũ trường, chúng tôi phải tốn cả tiền triệu, nhưng ở đây, chỉ tốn khoảng 10.000–12.000 đồng/ly cafe, chúng tôi có thể thỏa mãn niềm đam mê được nghe loại nhạc sôi động dành cho giới trẻ, bên cạnh lại có rất nhiều bạn bè để giao lưu, học hỏi”. Theo kế hoạch phát triển của quán, sắp đến New Life 2 sẽ mời một số DJ ở Hà Nội về chơi nhạc và thường xuyên tổ chức những bữa tiệc cocktail làm phong phú, sinh động thêm không khí cho quán.

Tháng 2.2007, New Life 3 lại tiếp tục được khai trương với mặt bằng rộng đến 650m2 nằm trên đường Thái Phiên, mang một phong cách hoàn toàn mới. Không gian thoáng đãng của vườn cây, hồ nước, những thác nước lớn chảy ào từ trên cao xuống... cho khách cảm giác thỏa thích ngồi phiêu diêu ngắm mây trời. Khách đến đây có thể thưởng thức những món đặc sản của miền Trung như mì quảng, bún bò Huế... New Life 3 lại kéo khách đến đông nườm nượp. Tính chuyên nghiệp khi xây dựng thương hiệu những quán cafe “hot” đã làm nên thành công của chuỗi cafe New Life.

Chân dung “ông chủ” New Life

Chủ nhân của chuỗi cafe New Life là 2 ông chủ trẻ Trần Duy Khoa (30 tuổi) và Trần Đăng Trung (28 tuổi). Cafe New Life mang 3 phong cách hoàn toàn khác nhau và người đã tạo nên linh hồn cho quán là kiến trúc sư Trần Duy Khoa. Phối hợp nhịp nhàng với anh trai, tung ra những “chiêu” để maketing thu hút khách là người em Trần Đăng Trung, cử nhân kinh tế Đại học TP.HCM. Kiến trúc sư Trần Duy Khoa cho biết: “Khi mở cafe, nhiều người đã cho rằng tôi đã đi nhầm ngành nghề. Tính quan sát, khái quát cao... những yêu cầu đặc thù khi học ngành kiến trúc đã giúp tôi hoàn hoàn có lợi thế khi thiết kế không gian cho từng quán. Khi những kiến thức đã học được áp dụng với thực tế cuộc sống, thì mới hữu dụng”. Duy Khoa bộc bạch rằng, mình đã đi một bài toán ngược khi thiết kế không gian cho chuỗi cafe New Life. Trước tiên, anh xác định từng đối tượng khách hàng cần gì, muốn gì và khi đã nắm được nhu cầu anh sẽ tạo ra một không gian cho phù hợp với từng đối tác. Bên cạnh đó, một đức tính đã tạo nên thành công cho ông chủ trẻ này khi việc gì không am hiểu sâu, tính khả thi không cao anh sẽ không bắt tay vào.

Từng quán, New Life xây dựng nhiều cấp độ giá, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng, từ khách VIP cho đến khách CB-CNV với mức giá xê dịch từ 7.000 - 12.000 đồng/ly cafe. Không gian thoáng rộng của New Life 3 thích hợp với khách gia đình, tập thể nên một ly cafe ở đây chỉ có giá 7.000 đồng như bao quán khác ở Đà Nẵng. Những kiến thức được học hành bài bản trong nhà trường đã giúp 2 ông chủ trẻ đi từng bước đĩnh đạc, chắc chắn trong khi kinh doanh, điều hành thành công chuỗi cafe New Life.

Nhu cầu cuộc sống ngày càng cao, theo Duy Khoa, quán cafe sẽ là nơi chốn thư giãn cho những ai thực sự cần. Sắp đến, Duy Khoa sẽ phối hợp với các hãng thời trang nổi tiếng của VN như Nino Max, Blue, Vinatex... trưng bày các sản phẩm thời trang trẻ tại New Life 3. Thưởng thức cafe, thư giãn và cổ súy cho lối sống mới: người Việt dùng thời trang Việt.

T.H

Việt Báo
Thế giới "rùng mình" trước đặc sản Việt Nam
Comment :Thương hiệu cafe "hot"
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Thương hiệu cafe "hot" bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Thuong hieu cafe hot ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Thương hiệu cafe "hot" ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Kinh Tế
Trademarks cafe "hot"
New Life, Da Nang, New Life Cafe, Duy Khoa, Tran Duy Khoa, space design, never, brand, customers, can, boss, consistency, to, Hot, Games
Da Nang Never "explosion" cafe today. On the way, big or small it is easy to see the cafe of "middle-tier" or "class". In particular, there is a restaurant that made its name with the hotel brand ...
Giá Vàng
Khu vực Mua Bán
Hà Nội36,29036,570
TP HCM36,29036,550
Đà Nẵng36,29036,570
Nha Trang36,28036,570
Bình Phước36,26036,580
Cà Mau36,29036,570
Giá vàng hôm nay
cập nhật lúc 08:30 - 27/08/2016
Tỷ giá ngoại tệ
Ngoại tệ VNĐ
USDĐô Mỹ22.335,00
EUREuro25.318,00
AUDĐô Úc17.105,00
CADĐô Canada17.410,82
CHFThụy Sĩ23.245,76
GBPBảng Anh29.611,62
JPYYên Nhật223,09
Tỷ giá hôm nay
cập nhật ngày 27/08/2016
  • VN
  • USA
  • EU
  • ASIA
  • VN-Index
    1.40%
    9.25
    667.75
  • HNX-Index
    0.74%
    0.61
    83.93
  • VS 100
    2.86%
    5.92
    212.87
  • VS-Large Cap
    1.82%
    5.31
    297.85
  • VS-Mid Cap
    0.61%
    0.52
    85.09
  • VS-Small Cap
    0.45%
    0.15
    33.42
  • VS-Micro Cap
    -0.28%
    -0.10
    35.71
  • UPCOM
    0.1%
    0.07
    55.58
  • VN30
    1.2%
    7.65
    656.71
  • VN50
    1.6%
    8.15
    511.95
Phiên giao dịch chiều 26/8:Thanh khoản được cải thiện

Thanh khoản trên thị trường phiên hôm nay cải thiện đáng kể so với phiên trước, tổng giá trị giao dịch trên HOSE và HNX đạt hơn 2.800 tỷ đồng, trong đó giao dịch thỏa thuận chỉ đóng góp khoảng hơn 180 tỷ đồng.

  • Thoi su 24h258 Hanh ha con roi chup hinh gui cho vo
    Thời sự 24h(25/8): Hành hạ con rồi chụp hình gửi cho vợ

    Đi tìm lời giải cho cây chuối lạ cao 15 cm ra 6 bắp ở Huế; Những vụ tự sát thương mình và người thân để trục lợi bảo hiểm nổi tiếng; Quan Formosa xin rút kinh nghiệm, người Việt hào phóng bao dung; Hà Nội: Một tuần xử lý gần 200 ‘ma men’, người vi phạm bất ngờ; Xử phạt nồng độ cồn, nhân viên quán bia "mật báo" cho khách

  • Thoi su 24h248 Chat xac nguoi tinh bo bao tai o Sai Gon
    Thời sự 24h(24/8): Chặt xác người tình bỏ bao tải ở Sài Gòn

    Cứu một cụ bà trong đám cháy, thiếu úy CSGT nhập viện cùng nạn nhân; Cắt điện, nước của quán cà phê Xin Chào là sai quy định; Nhiều phi công xác nhận bị chiếu đèn laser khi hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất; Sập hầm vàng ở Lào Cai: công bố danh tính 7 công nhân bị chết; Ẩn tình vụ vợ U60 thuê người đánh sảy thai cô giúp việc 19 tuổi

  • Thoi su 24h238 Gai tre thue chat chan tay truc loi
    Thời sự 24h(23/8): Gái trẻ thuê chặt chân tay trục lợi

    Xé áo, cắt tóc nhân tình ở phố: Nhân tình là "osin" của kẻ chủ mưu; Giám định ADN để nhận dạng 150 ngôi mộ bị xâm phạm; Vụ "tháp nghiêng" chờ sập: 3/4 hộ dân đã di dời; Dân không có quyền kiểm tra CSGT': Giám sát khác kiểm tra; Bạn gái trễ giờ lên máy bay, nam thanh niên xông vào đánh nhân viên hàng không

  • Nhung thong tin dang doc nhat trong tuan tu 2182782016
    Những thông tin đáng đọc nhất trong tuần (từ 21/8-27/8/2016)

    Vụ rơi máy bay quân sự làm một học viên phi công tử vong, tự thuê người chặt chân, tay mình để trục lợi bảo hiểm, đau đáu lòng ngư dân miền Trung câu hỏi bao giờ cá biển ăn được, hay vụ sập mỏ vàng ở Lào Cai đoạt mạng 7 người,... là những tin nóng được quan tâm nhất tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 2108 27082016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (21/08 - 27/08/2016)

    Tiền ở một loạt các ngân hàng lại "bốc hơi", vấn nạn thực phẩm bẩn bủa vây người Việt, áp lực thu ngân sách khiến giá xăng dầu tăng, những băn khoăn về việc mua điện từ Lào, CPI tháng 8 tăng 0,1% so tháng trướ ... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuầ

  • Tong hop tin An ninh phap luat tuan 142082016
    Tổng hợp tin An ninh - pháp luật tuần (14-20/8/2016)

    Như một gáo nước lạnh tạt vào mặt khi dư luận còn đang bàng hoàng trước thảm án Lào Cai. Trọng án Yên Bái, 3 nạn nhân là những người đứng đầu cơ quan lãnh đạo tỉnh. Thảm án Hà Giang, mẹ giết 3 con ruột vì mâu thuẫn với chồng. Giết mẹ vợ và em vợ ở Thái Bình.Những vụ án như một chuỗi sự kiện tiếp diễn xảy ra trong một thời gian ngắn. Có thể nói tuần này là t