vietbao

Thời trang hàng hiệu: Ồ ạt "Bắc tiến"!

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

- Vài năm gần đây, các nhãn hàng thời trang cao cấp thế giới liên tục đổ bộ vào VN. Nếu trước đó, TP.HCM được "nhắm" đến như một thị trường đầy hứa hẹn thì nay, các hãng đều ồ ạt tiến quân ra Hà Nội. Phải chăng, họ nhận ra, đây mới là miếng bánh béo bở?

Ồ ạt tiến về Hà Nội!

Các thương hiệu mỹ phẩm, thời trang quốc tế ồ ạt tiến về Hà Nội - Ảnh: N.Nga

Các thương hiệu mỹ phẩm, thời trang quốc tế ồ ạt tiến về Hà Nội - Ảnh: N.Nga

Ngoại trừ các tên tuổi đã có mặt cách đây khoảng 10 năm như Milano, Louis Vuitton, kể từ năm 2006 đến nay, thị trường thời trang cao cấp tại Hà Nội trở nên rất sôi động với sự xuất hiện liên tục của nhiều thương hiệu có tiếng khác.

Ngay trong khu mua sắm của khách sạn Sofitel Metropole trên đường Ngô Quyền, một loạt nhãn hiệu đẳng cấp như Salvatore Ferragamo, Bally, Chopard, Mont Blance, Cartier… đã cùng về làm “láng giềng” với Louis Vuitton.

Trong khi đó, trên các trục đường xung quanh bờ hồ Hoàn Kiếm, khu vực đường Lý Thái Tổ, đối diện Nhà hát lớn Hà Nội, các nhãn hàng từ Longchamp, Nine West, Clinique, Dunhill... đến những loại hàng hiệu phổ thông hơn như Zara, Esprit, Levi’s, Energie, Miss Sixty... đều đã định vị cho mình một chỗ đứng.

Nếu như Esprit và Nine West - thương hiệu nổi tiếng của Mỹ về giày dép và phụ kiện trang sức đã khai trương cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội thì thời trang Mango, sau vài năm kinh doanh hiệu quả tại TP.HCM cũng tìm đường ra Hà Nội ngay từ tháng 2/2007.

Không chịu kém, đầu tháng 8 vừa qua, thời trang Lacoste của Pháp do Công ty TNHH Danh Giá phân phối cũng đã ra mắt cửa hàng đầu tiên tại tòa nhà Pacific trên đường Lý Thường Kiệt, sau nhiều tháng có mặt tại thị trường TP.HCM.

Cuối tháng 8, Boutique của Burberry - nhãn hiệu thời trang cao cấp nước Anh cũng đã được Công ty Thời trang Duy Anh chính thức khai trương tại Trung tâm Opera, đường Tràng Tiền.

Trong khi đó, C.T Group, nhà phân phối các mặt hàng hiệu Calvin Klein, Tony Wear, Lancel... từ nhiều tháng nay đã gây ấn tượng bằng các tấm băng-rôn: “Opening soon” bao trùm cả mặt trước và sau của toà nhà đoạn đầu phố Đinh Tiên Hoàng, hứa hẹn sự xuất hiện rầm rộ của nhiều “hàng hiệu” nữa sắp tới…

Hà Nội: miếng bánh đầy béo bở!

“Mọi người đánh giá thị trường TP.HCM cao hơn thị trường Hà Nội, nhưng đối với Lacoste thì không phải. Thị trường Hà Nội thực ra rất lớn!”, bà Thanh Hà - GĐ Công ty Danh Giá, nhà phân phối chính thức các sản phẩm của Lacoste tại VN khẳng định.

Bằng kinh nghiệm qua nhiều năm làm trong lĩnh vực mỹ phẩm, thời trang hàng hiệu và thực tế kinh doanh từ 2 cửa hàng của Lacoste tại TP.HCM, bà Hà nêu lên thực tế: “Sau 2 tháng chúng tôi khai trương trong Sài Gòn, thì gần như 70% khách hàng từ miền Bắc, đặc biệt là người Hà Nội vào mua".

1

Hà Nội có nhiều ưu thế để thị trường thời trang cao cấp phát triển. (Ảnh: Nguyễn Nga)


Điểm khác biệt khách quan của thị trường Hà Nội so với TP.HCM, theo anh Lê Văn Sơn - Quản lý kinh doanh Salvatore Ferragamo - nhãn hàng nổi tiếng của Ý về da thuộc, đó chính là khí hậu.

Hà Nội có 2 mùa thu, đông mà TP.HCM không có, trong khi lượng hàng bán theo mùa lại rất chạy. Bên cạnh đó, với mức giá dao động từ hơn trăm đến vài nghìn USD cho một sản phẩm, đa số khách thuộc hàng thượng lưu như doanh nhân, quan chức… đều đến từ Hà Nội.

“Lúc trước, họ chỉ cần nghe trong TP.HCM có hàng mới về là họ sẵn sàng chi trả 1 khoản tiền máy bay vào mua rồi về. Còn giờ đây, có kênh phân phối trực tiếp tại Hà Nội thì rất tốt, họ mua luôn tại đây”, anh Sơn cho biết.

Trong khi đó, tại TP.HCM, chị Lan, phụ trách kinh doanh một hệ thống công ty chuyên phân phối mỹ phẩm, thời trang hàng hiệu, cho hay, nếu xét về lượng tiêu thụ thì sức mua trong Nam vẫn chiếm 60%, nhưng lượng tiền mua sắm, chi trả của dân Bắc lại lớn hơn.

Chị lấy ví dụ: “10 người trong Nam vào shop, có thể 8 người mua song 10 người ngoài Bắc vào, chỉ có 2 người mua thôi nhưng mỗi chuyến họ mua giá trị lớn hơn hẳn số khách trong Nam".

Không chỉ sành điệu, chịu chơi, giới kinh doanh còn nhận định rằng, khách hàng ngoài Bắc thường khắt khe, chọn lọc, “gout” thẩm mỹ ưa phong cách, cá tính chứ không “dễ tính, thoải mái” như khách trong Nam.

Điều này phần nào lý giải tại sao, những thương hiệu thời trang càng cao cấp càng “nhắm” tới thị trường Hà Nội. Bởi, hàng trung cấp, giá bán trung bình yêu cầu về số lượng hơn, còn cao cấp, lượng bán ra tuy ít nhưng doanh thu cũng sẽ gấp 3, 4 lần mức bình thường - một nhà kinh doanh chia sẻ.

Cuộc đổ bộ còn tiếp diễn

Còn nhiều thương hiệu sắp đổ bộ vào VN thời gian tới - Ảnh: N.Nga
Còn nhiều thương hiệu sắp đổ bộ vào VN thời gian tới - Ảnh: N.Nga

GĐ Kinh doanh của Công ty An Trần, nhà nhập khẩu và phân phối kính mắt của nhiều thương hiệu từ hơn chục năm nay, anh Lê Văn Dứt, dự đoán: “Từ năm 2005, lượng tiêu thụ mắt kính hàng hiệu đã tăng gấp đôi so với trước đó, nhưng sắp tới, thị trường này vẫn sẽ phát triển thêm 25-30% nữa. Do đó, chúng tôi sẽ tiếp tục đưa nhiều thương hiệu mới như Byblos, Prada… vào VN.”

Đại diện các nhà phân phối mỹ phẩm, thời trang hàng hiệu như Danh Giá, Phương Phát, C.T Group, Duy Anh, Thanh Bắc Đông Dương… cũng không che giấu dự định phân phối tiếp nhiều nhãn hàng thời trang thế giới vào VN.

Song, bên cạnh những triển vọng và dự báo tốt đẹp của thị trường, một số nhà phân phối hiện còn khá dè dặt vì thực tế, ngoài các vị trí “đắc địa” đã khá đông đúc hiện nay, Hà Nội vẫn chưa phong phú các trung tâm thương mại, các toà building sang trọng để đáp ứng được bước chân rộn rã cũng như các tiêu chuẩn theo đúng nghĩa “hàng hiệu” của thời trang cao cấp.

  • Nguyễn Nga
Việt Báo
Thí nghiệm độc và lạ: Dùng giấy có cắt được gỗ?
Comment :Thời trang hàng hiệu: Ồ ạt "Bắc tiến"!
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Thời trang hàng hiệu: Ồ ạt "Bắc tiến"! bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Thoi trang hang hieu O at Bac tien ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Thời trang hàng hiệu: Ồ ạt "Bắc tiến"! ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Kinh Tế
Fashion of effect: massive "northern progress"!
A promising market, haute couture, fashion, distributor, in Hanoi, massive, goods, brand, business, brands, companies, advances, north, Ho Chi Minh City
In recent years, the luxury fashion brand world constantly landed in VN. If before, Vietnam is "closed" as a promising market, now, vendors are pouring in troops to Hanoi. Did they realize this is pie-fat ...
Giá Vàng
Khu vực Mua Bán
Hà Nội36,35036,630
TP HCM36,35036,610
Đà Nẵng36,35036,630
Nha Trang36,34036,630
Bình Phước36,32036,640
Cà Mau36,35036,630
Giá vàng hôm nay
cập nhật lúc 09:50 - 24/08/2016
Tỷ giá ngoại tệ
Ngoại tệ VNĐ
USDĐô Mỹ22.330,00
EUREuro25.255,14
AUDĐô Úc17.081,66
CADĐô Canada17.381,45
CHFThụy Sĩ23.264,28
GBPBảng Anh29.638,67
JPYYên Nhật223,62
Tỷ giá hôm nay
cập nhật ngày 24/08/2016
  • VN
  • USA
  • EU
  • ASIA
  • VN-Index
    0.24%
    1.61
    660.77
  • HNX-Index
    0.02%
    0.02
    83.13
  • VS 100
    0.55%
    1.12
    206.96
  • VS-Large Cap
    0.11%
    0.33
    293.44
  • VS-Mid Cap
    -0.04%
    -0.03
    84.67
  • VS-Small Cap
    0.24%
    0.08
    33.20
  • VS-Micro Cap
    0.00%
    0.00
    35.81
  • UPCOM
    0.2%
    0.10
    55.42
  • VN30
    0.0%
    0.03
    650.95
  • VN50
    0.5%
    2.47
    503.87
Phiên giao dịch chiều 23/8:VNM và VIC kéo VN-Index tăng điểm

Giao dịch trên thị trường phiên hôm nay diễn ra không quá sôi động, tổng giá trị giao dịch trên HOSE và HNX đạt gần 2.800 tỷ đồng, nhưng giao dịch thỏa thuận chiếm tới hơn 460 tỷ đồng.

  • Thoi su 24h238 Gai tre thue chat chan tay truc loi
    Thời sự 24h(23/8): Gái trẻ thuê chặt chân tay trục lợi

    Xé áo, cắt tóc nhân tình ở phố: Nhân tình là "osin" của kẻ chủ mưu; Giám định ADN để nhận dạng 150 ngôi mộ bị xâm phạm; Vụ "tháp nghiêng" chờ sập: 3/4 hộ dân đã di dời; Dân không có quyền kiểm tra CSGT': Giám sát khác kiểm tra; Bạn gái trễ giờ lên máy bay, nam thanh niên xông vào đánh nhân viên hàng không

  • Thoi su 24h228 Nhung vu giet hai can bo tai tieng
    Thời sự 24h(22/8): Những vụ giết hại cán bộ tai tiếng

    TPHCM kiểm tra "lót tay" lấy sổ đỏ: Sẽ như Hà Nội?; Những vụ giết hại cán bộ bằng súng tai tiếng nhất từ trước tới nay; Hé lộ nguyên nhân ban đầu vụ nhóm côn đồ nổ súng truy sát 1 gia đình ở Thanh Hóa; Nước biển miền Trung 'đạt chuẩn' để tắm và nuôi thủy sản; Cán bộ điều tra đánh người nhưng vẫn có thư cảm ơn;... là những tin tức thời sự nổi bật ngày 22/8/2016.

  • Thoi su 24h178 Me nhan tam giet 3 con ruot roi bo tron
    Thời sự 24h(17/8): Mẹ nhẫn tâm giết 3 con ruột rồi bỏ trốn

    Hà Nội chi 53 tỷ đồng/năm cắt cỏ: Dừng là đúng; Rúng động thảm án mẹ sát hại 3 con, đốt nhà rồi trốn vào rừng; Sự thật đằng sau bức ảnh tố nhân viên y tế chơi điện thoại; Vợ công an đánh ghen kinh hoàng: Trên tình bạn một tí; Sân bay tắc nghẽn sao còn cắt đất làm sân golf?

  • Tong hop tin An ninh phap luat tuan 142072016
    Tổng hợp tin An ninh - pháp luật tuần (14-20/7/2016)

    Như một gáo nước lạnh tạt vào mặt khi dư luận còn đang bàng hoàng trước thảm án Lào Cai. Trọng án Yên Bái, 3 nạn nhân là những người đứng đầu cơ quan lãnh đạo tỉnh. Thảm án Hà Giang, mẹ giết 3 con ruột vì mâu thuẫn với chồng. Giết mẹ vợ và em vợ ở Thái Bình.Những vụ án như một chuỗi sự kiện tiếp diễn xảy ra trong một thời gian ngắn. Có thể nói tuần này là t

  • Toan canh kinh te tuan 1408 20082016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (14/08- 20/08/2016)

    Những dự án lọc dầu lớn phải bù lỗ tới hàng nghìn tỷ đồng, Bộ Công thương phản hồi về bộ nhiệm tại Sabeco, bảo mật tại các NH lớn, giá xăng tăng trở lại...Cùng với đó là những thông tin bất động sản, tài chính- ngân hàng, thị trường tiêu dùng... tiếp tục là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuần qua.

  • Tong hop tin Doi song tuan qua 15218
    Tổng hợp tin Đời sống tuần qua (15-21/8)

    Mới đây, lời cảnh báo được một vị phụ huynh đưa ra cùng với hình ảnh được cắt ra từ camera của lớp học mẫu giáo cho thấy một bé trai đang cố làm chuyện người lớn với bé gái trong giờ nghỉ trưa khiến nhiều bậc cha mẹ phải suy ngẫm.