Thứ sáu, 17 Tháng sáu 2005, 14:01 GMT+7

Thời của các thương hiệu thời trang nội

Thoi cua cac thuong hieu thoi trang noi
Chuẩn bị bước vào giai đoạn hội nhập WTO, bên cạnh nhiệm vụ đẩy mạnh xuất khẩu, các doanh nghiệp ngành dệt may cũng phải tìm cách “thủ” trên sân nhà. Nhiều thương hiệu thời trang đã khẳng định tên tuổi có thể sánh với các đại gia trong ngành dệt may, và có khả năng đối phó trước làn sóng hàng ngoại nhập.

Đa chiều trong các khuynh hướng thời trang

Chỉ mới đây thôi, thời trang hip hop làm tốn khối tiền của giới trẻ, nhưng hè này thời trang đơn giản theo kiểu body của Hàn Quốc lại lên ngôi trở lại. Ở hầu hết các shop thời trang có tiếng… đều đang bán chạy các kiểu áo sơ mi body, hơi ôm vào người với các màu sắc tươi sáng như trắng, vàng, hoa và sọc.

Thời trang body trông trẻ trung và chủ yếu là thời trang nội nên giá phải chăng, nhiều người ưa chuộng. Quần tây đang được ưa chuộng trở lại với kiểu ống suôn, nếp quần đứng, lưng ôm.

Trong khi đó với những người trung niên, mùa hè này vẫn là thời trang sơ mi sọc và quần ka ki cho giới nam, còn thời trang cho giới nữ thì thật đa dạng và phong phú, được lựa chọn theo gu của từng người. Nhiều tên tuổi được coi là có đẳng cấp như Sifa, Legafashion, Việt Tiến, Hanosimex, Nhà Bè, Phương Đông…

Các kiểu thời trang của Sifa thiên về hướng sang trọng, luôn tạo được phong cách rất riêng biệt, do vậy dù có giá bán khá cao vẫn được nhiều người ưa thích. Legafashion chú trọng những đường nét và màu sắc táo bạo, tạo nét trẻ trung cho cả những người hơi “cứng” tuổi.

Gần đây, May Phương Đông chú trọng đưa ra thị trường khá nhiều sản phẩm thời trang cho nhiều lứa tuổi. Trong đó, thời trang cho giới nữ được nghiên cứu và thiết kế với mẫu mã đa dạng, phù hợp với chỉ số “phom” người Việt, đã tạo được chỗ đứng trên thị trường.

Các kiểu áo sơ mi, áo thun dài tay có hoa văn nhẹ nhàng, quần ka ki nữ nhãn hiệu F-house… cho người mặc vẻ thanh lịch, tôn vinh các đường cong và có thể che được một số khiếm khuyết đối với một số phụ nữ trung niên.

Thương hiệu thời trang nội đang lên ngôi

“Chúng cháu đang tìm hàng body ở các shop thời trang nhỏ, vì ở đó họ chịu khó thiết kế một số mẫu khá đẹp, giá lại rẻ”. Nhiều bạn trẻ cho biết như vậy.

Gần đây, trong hệ thống các siêu thị thời trang lớn, sản phẩm thời trang nhãn hiệu Ve-Sendy của Việt Tiến được quảng bá mạnh mẽ, với phong cách rất trẻ trung, đang bước đầu tạo dấu ấn với nhóm khách hàng trẻ.

Có thể nói, thời gian qua không phải nhà kinh doanh nào cũng tự tin trước làn sóng hàng hóa của các nước lân cận đang tràn vào và sắp tới là của nhiều nước khác trên thế giới. Với nhiều doanh nghiệp, bước đi cơ bản chính là phải xây dựng được lòng tin nơi khách hàng với sản phẩm của mình và cũng chính là phải xây dựng được thương hiệu cho doanh nghiệp của mình với những dòng nhãn hiệu hàng hóa khác nhau.

Phần lớn các doanh nghiệp đã nhận thức được điều này và đã có chương trình xây dựng thương hiệu khá bài bản, tuy nhiên có nhiều thương hiệu vẫn còn non trẻ và cần có sự giúp sức từ phía người tiêu dùng. Điểm lại một số nhãn hiệu thời trang trong ngành dệt may, nhiều thương hiệu đang vươn lên chiếm lĩnh thị trường khá ngoạn mục.

Những tên tuổi nhãn hiệu thời trang shop như Nino-Maxx, TP 2000, Việt Thy, Hoàng Tấn, Sifa… rất được ưa thích, và là những nhãn hiệu thời trang đã khẳng định được tên tuổi nhờ tạo được phong cách riêng cho từng đối tượng. Nhiều nhà tạo mốt trẻ đang nổi lên, đầu tư mở các shop thời trang, càng làm cho thị trường thời trang thêm phong phú, tạo sức sống mới cho ngành công nghiệp thời trang non trẻ.

Bên cạnh đó, phải ghi nhận sự nỗ lực tham gia thị trường thời trang trong nước của các doanh nghiệp dệt may lớn, trước đây chủ yếu tập trung vào công tác xuất khẩu. Đó là Việt Tiến, Phương Đông, May Nhà Bè, Dệt May Hà Nội (Hanosimex), Thành Công... Đặc biệt, Hanosimex đang có nhiều nỗ lực chinh phục người tiêu dùng trong nước bằng việc đầu tư cửa hàng thời trang tại đường 3-2, thiết kế hàng chục mẫu mã quần ka ki, quần áo jean, áo thun, áo sơ mi… theo sát với khuynh hướng thời trang quốc tế.

Những doanh nghiệp có tiềm lực rất lớn, tuy không thiết kế hàng đơn chiếc mà sản xuất thời trang dạng công nghiệp (sản xuất hàng loạt) nhưng có tác động sâu sắc đến gu tiêu dùng của người dân, phổ cập các khuynh hướng thời trang quốc tế đến người tiêu dùng nhanh nhất.

Với những nỗ lực chinh phục người tiêu dùng, nhãn hiệu thời trang nội của các doanh nghiệp dệt may đang từng bước tìm được chỗ đứng xứng đáng trên thị trường thời trang trong nước và từ đó tạo điểm tựa để đi ra thị trường nước ngoài.

Theo SGGP

Nhận xét tin Thời của các thương hiệu thời trang nội

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Thời của các thương hiệu thời trang nội bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Thoi cua cac thuong hieu thoi trang noi ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Thời của các thương hiệu thời trang nội ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Kinh Tế của chuyên mục Kinh Tế.

Length of the fashion site
Vietnamese Tien, boost exports, the textile industry, consumers, capable, stylish, brand, corporate, of the labels performance, markets, and create, children, home

stage preparation for WTO accession, the next quest to boost exports, the textile enterprises also must find ways to "prime" home. More fashion brand has confirmed the names can be compared with the giants in textile ...

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM


  • Thoi su 24h2811 Bao so 4 do bo Binh DinhKhanh Hoa
    Thời sự 24h(28/11): Bão số 4 đổ bộ Bình Định-Khánh Hòa

    Chỉ lấy phiếu 1 lần/nhiệm kỳ, giữ nguyên 3 mức; Xem xét lại hành vi kinh doanh trái phép của ‘bầu’ Kiên; Bão số 4 di chuyển nhanh, đổ bộ Bình Định - Khánh Hòa; Vung 300 triệu nhờ “vợ hờ” đẻ con trai; Xem xét khởi tố người chồng vụ cô dâu 14 tuổi... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 28/11.

  • Thoi su 24h2711 Xu phuc tham bau Kien
    Thời sự 24h(27/11): Xử phúc thẩm bầu Kiên

    Kiểm tra tài sản con trai ông Trần Văn Truyền; Dừng dự án của nhà đầu tư TQ ở đèo Hải Vân; Xét xử phúc thẩm vụ bầu Kiên; Nữ sinh chết trong nhà nghỉ vì cuộc tình tay ba?; Nổ súng trấn áp 2 kẻ cướp giật ở trung tâm Sài Gòn; Áp thấp nhiệt đới vào biển Đông... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 27/11.

  • Thoi su 24h2611 Bang cuop chat tay lay 50 cay vang
    Thời sự 24h(26/11): Băng cướp chặt tay lấy 50 cây vàng

    Dẹp xe quá tải: Hà Tĩnh đang ‘nợ’ một lời hứa; Băng nhóm chặt tay cướp 50 cây vàng gây chấn động; Nữ sinh lớp 10 chết bất thường trong nhà nghỉ; Nhiều tình tiết mới vụ mất điện hàng không hy hữu...

  • Thoi su 24h2511 Ung ho phuong an nghi Tet 9 ngay
    Thời sự 24h(25/11): Ủng hộ phương án nghỉ Tết 9 ngày

    Chi tiền triệu mua tin về tham nhũng; “Mất điện tại sân bay do UPS hỏng là nói sai!”; Ủng hộ phương án nghỉ Tết 9 ngày; Phó giám đốc bệnh viện E trung ương bị bắt tại nhà nghỉ; Bị dồn ép, cước taxi, vận tải giảm tới trên 30%; Cha ruột giết con gái đang mang thai... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 25/11.

  • Thoi su trong ngay Danh ghen tren may bay
    Thời sự trong ngày: Đánh ghen trên máy bay

    Bến Tre, TPHCM thu hồi đất, dỡ nhà ông Trần Văn Truyền; Bộ trưởng Thăng: Sự cố mất điện có phải phá hoại?; SGK tiếng Anh: "Làm ầm ĩ là...không biết gì"; "Hố tử thần" sụt lún trở lại; "2 bà, 1 ông" đánh nhau trên máy bay...

  • Nghin le chuyen tuan qua 2311 2911
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (23/11 - 29/11)

    Ông Trần Văn Truyền và những câu nói chống tham nhũng nổi bật; Sự cố mất điện sân bay: Chờ thanh lọc cán bộ yếu kém; Hai máy bay Việt Nam suýt đâm nhau; Vì sao rắn lục xuất hiện ồ ạt ở nhiều nơi? ... là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Ban tin suc khoe tuan tu 232911
    Bản tin sức khỏe tuần (từ 23-29/11)

    65 tiêu chí đánh giá năng lực cơ bản bác sĩ đa khoa; Những trường hợp không được hưởng bảo hiểm y tế; Dịch hạch có nguy cơ lây lan vào Việt Nam là rất lớn; “Chỉ mặt” thuốc thúc chín trái cây; Không phải ăn cháo là sẽ tốt cho dạ dày; Lưu ý khi mẹ bầu tập thể dục mùa đông; 10 bệnh bé dễ mắc vào mùa đông các mẹ nên đề phòng; 8 lý do khiến bạn không nên từ chối sex; Giảm cân kiểu Nhật: Đơn giản mà hiệu quả; Cải cúc - Món rau ngon, trị bệnh ngày đông... là những tin sức khỏe nổi bật tuần qua.

  • Toan canh Showbiz tuan 2311 2911
    Toàn cảnh Showbiz tuần (23/11 – 29/11)

    Đám cưới trong mơ của Doãn Tuấn - Quỳnh Nga, Lam Trường - Yến Phương, Hai người đẹp rút lui khỏi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Giáng My diện đầm xuyên thấu dự khai mạc liên hoan phim, Nguyễn Thị Loan bị chê khả năng nói Tiếng Anh, Trương Thị Ma

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 2311 2911
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (23/11 - 29/11)

    Bắt đầu xét xử phúc thẩm Nguyễn Đức Kiên và đồng phạm; Câu chuyện hoàn lương sau những tội ác; Những lỗi vi phạm giao thông và mức xử phạt; Bắt chước phim hành động, đào hầm trộm ngân hàng gây chấn động; Những “chiêu trò” lừa đảo qua Facebook; Vì sao án oan Nguyễn Thanh Chấn chưa được giải hết?.......là những tin đáng chú ý trong tuần.

  • Su kien quoc te noi bat 2311 2911
    Sự kiện quốc tế nổi bật (23/11 - 29/11)

    Bộ trưởng Quốc Phòng Mỹ, Chuck Hagel từ chức; bạo lực bùng phát trở lại ở Ferguson; một thời hạn mới lại được đưa ra cho thỏa thuận về vấn đề hạt nhân Iran... là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

1