Thứ sáu, 17 Tháng sáu 2005, 14:01 GMT+7

Thời của các thương hiệu thời trang nội

Thoi cua cac thuong hieu thoi trang noi
Chuẩn bị bước vào giai đoạn hội nhập WTO, bên cạnh nhiệm vụ đẩy mạnh xuất khẩu, các doanh nghiệp ngành dệt may cũng phải tìm cách “thủ” trên sân nhà. Nhiều thương hiệu thời trang đã khẳng định tên tuổi có thể sánh với các đại gia trong ngành dệt may, và có khả năng đối phó trước làn sóng hàng ngoại nhập.

Đa chiều trong các khuynh hướng thời trang

Chỉ mới đây thôi, thời trang hip hop làm tốn khối tiền của giới trẻ, nhưng hè này thời trang đơn giản theo kiểu body của Hàn Quốc lại lên ngôi trở lại. Ở hầu hết các shop thời trang có tiếng… đều đang bán chạy các kiểu áo sơ mi body, hơi ôm vào người với các màu sắc tươi sáng như trắng, vàng, hoa và sọc.

Thời trang body trông trẻ trung và chủ yếu là thời trang nội nên giá phải chăng, nhiều người ưa chuộng. Quần tây đang được ưa chuộng trở lại với kiểu ống suôn, nếp quần đứng, lưng ôm.

Trong khi đó với những người trung niên, mùa hè này vẫn là thời trang sơ mi sọc và quần ka ki cho giới nam, còn thời trang cho giới nữ thì thật đa dạng và phong phú, được lựa chọn theo gu của từng người. Nhiều tên tuổi được coi là có đẳng cấp như Sifa, Legafashion, Việt Tiến, Hanosimex, Nhà Bè, Phương Đông…

Các kiểu thời trang của Sifa thiên về hướng sang trọng, luôn tạo được phong cách rất riêng biệt, do vậy dù có giá bán khá cao vẫn được nhiều người ưa thích. Legafashion chú trọng những đường nét và màu sắc táo bạo, tạo nét trẻ trung cho cả những người hơi “cứng” tuổi.

Gần đây, May Phương Đông chú trọng đưa ra thị trường khá nhiều sản phẩm thời trang cho nhiều lứa tuổi. Trong đó, thời trang cho giới nữ được nghiên cứu và thiết kế với mẫu mã đa dạng, phù hợp với chỉ số “phom” người Việt, đã tạo được chỗ đứng trên thị trường.

Các kiểu áo sơ mi, áo thun dài tay có hoa văn nhẹ nhàng, quần ka ki nữ nhãn hiệu F-house… cho người mặc vẻ thanh lịch, tôn vinh các đường cong và có thể che được một số khiếm khuyết đối với một số phụ nữ trung niên.

Thương hiệu thời trang nội đang lên ngôi

“Chúng cháu đang tìm hàng body ở các shop thời trang nhỏ, vì ở đó họ chịu khó thiết kế một số mẫu khá đẹp, giá lại rẻ”. Nhiều bạn trẻ cho biết như vậy.

Gần đây, trong hệ thống các siêu thị thời trang lớn, sản phẩm thời trang nhãn hiệu Ve-Sendy của Việt Tiến được quảng bá mạnh mẽ, với phong cách rất trẻ trung, đang bước đầu tạo dấu ấn với nhóm khách hàng trẻ.

Có thể nói, thời gian qua không phải nhà kinh doanh nào cũng tự tin trước làn sóng hàng hóa của các nước lân cận đang tràn vào và sắp tới là của nhiều nước khác trên thế giới. Với nhiều doanh nghiệp, bước đi cơ bản chính là phải xây dựng được lòng tin nơi khách hàng với sản phẩm của mình và cũng chính là phải xây dựng được thương hiệu cho doanh nghiệp của mình với những dòng nhãn hiệu hàng hóa khác nhau.

Phần lớn các doanh nghiệp đã nhận thức được điều này và đã có chương trình xây dựng thương hiệu khá bài bản, tuy nhiên có nhiều thương hiệu vẫn còn non trẻ và cần có sự giúp sức từ phía người tiêu dùng. Điểm lại một số nhãn hiệu thời trang trong ngành dệt may, nhiều thương hiệu đang vươn lên chiếm lĩnh thị trường khá ngoạn mục.

Những tên tuổi nhãn hiệu thời trang shop như Nino-Maxx, TP 2000, Việt Thy, Hoàng Tấn, Sifa… rất được ưa thích, và là những nhãn hiệu thời trang đã khẳng định được tên tuổi nhờ tạo được phong cách riêng cho từng đối tượng. Nhiều nhà tạo mốt trẻ đang nổi lên, đầu tư mở các shop thời trang, càng làm cho thị trường thời trang thêm phong phú, tạo sức sống mới cho ngành công nghiệp thời trang non trẻ.

Bên cạnh đó, phải ghi nhận sự nỗ lực tham gia thị trường thời trang trong nước của các doanh nghiệp dệt may lớn, trước đây chủ yếu tập trung vào công tác xuất khẩu. Đó là Việt Tiến, Phương Đông, May Nhà Bè, Dệt May Hà Nội (Hanosimex), Thành Công... Đặc biệt, Hanosimex đang có nhiều nỗ lực chinh phục người tiêu dùng trong nước bằng việc đầu tư cửa hàng thời trang tại đường 3-2, thiết kế hàng chục mẫu mã quần ka ki, quần áo jean, áo thun, áo sơ mi… theo sát với khuynh hướng thời trang quốc tế.

Những doanh nghiệp có tiềm lực rất lớn, tuy không thiết kế hàng đơn chiếc mà sản xuất thời trang dạng công nghiệp (sản xuất hàng loạt) nhưng có tác động sâu sắc đến gu tiêu dùng của người dân, phổ cập các khuynh hướng thời trang quốc tế đến người tiêu dùng nhanh nhất.

Với những nỗ lực chinh phục người tiêu dùng, nhãn hiệu thời trang nội của các doanh nghiệp dệt may đang từng bước tìm được chỗ đứng xứng đáng trên thị trường thời trang trong nước và từ đó tạo điểm tựa để đi ra thị trường nước ngoài.

Theo SGGP


Nhận xét tin Thời của các thương hiệu thời trang nội

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Thời của các thương hiệu thời trang nội bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Thoi cua cac thuong hieu thoi trang noi ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Thời của các thương hiệu thời trang nội ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Kinh Tế của chuyên mục Kinh Tế.

Length of the fashion site
Vietnamese Tien, boost exports, the textile industry, consumers, capable, stylish, brand, corporate, of the labels performance, markets, and create, children, home

stage preparation for WTO accession, the next quest to boost exports, the textile enterprises also must find ways to "prime" home. More fashion brand has confirmed the names can be compared with the giants in textile ...





  • Nghin le chuyen tuan qua 296 057
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (29/6 - 05/7)

    Đóng tàu to để bảo vệ chủ quyền biển đảo; Hóa đơn điện bị 'làm phép' tăng 3-5 lần? Hà Nội đề xuất tăng viện phí 20%; những thông tin về thực phẩm bẩn, cá độ bóng đá mùa Worrld Cup 2014 ...là những thông tin thời sự nổi bật trong tuần qua (29/6 - 05/7)

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 2906 0507
    Tin An ninh – Pháp luật tuần qua (29/06 – 05/07)

    Tệ nạn mại dâm: Biến tướng tinh vi; Tử tù và những chuyện trong buồng biệt giam; Liên tiếp triệt phá những đường dây mua bán phụ nữ; Tội lỗi của những người mẹ sát hại con đẻ; Ly kỳ những cuộc điện thoại chỉ nghe đã mất trăm triệu; Bé gái hóa điên vì bị 12 thanh thiếu niên hiếp dâm;........là những tin đáng chú ý trong tuần.

  • Toan canh Showbiz tuan 2906 0507
    Toàn cảnh Showbiz tuần (29/06 – 05/07)

    Nghi án cuộc hôn nhân của Hồ Ngọc Hà và Cường đô-la đổ vỡ, Tranh luận gay gắt khi Ca sĩ Lệ Rơi được mời họp fan và đi hát, Dân mạng Hàn dậy sóng vì Sơn Tùng M-TP nhái Big Bang, Chương trình "Cuộc đua kỳ thú 2014" bị tố dàn xếp kết quả, Một bất ngờ dành cho các fan Kpop, Ailee sẽ biểu diễn trong đêm chung kết Ngôi sao Việt là những thông tin nổi bật của showbiz trong tuần qua.

  • Ban tin suc khoe tuan tu 29657
    Bản tin sức khỏe tuần (từ 29/6-5/7)

    Chuyện khó tin về nhầm lẫn 'khó đỡ' ở bệnh viện Nhi Trung ương; Viêm não Nhật Bản nguy hiểm như thế nào?; 7 sai lầm khi nấu ăn khiến bạn tăng cân vù vù; Choáng với những kỷ lục cực khoái nữ trên thế giới; Làm thế nào để đầu óc minh mẫn trong ngày thi?; 5 cách phá thai đáng sợ... là những tin sức khỏe nổi bật tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 2906 0507
    Toàn cảnh kinh tế tuần (29/06 - 05/07)

    Những tác động lên kinh tế Việt Nam trước những căng thẳng trên biển Đông, tính giá điện mới - hóa đơn tiền điện tại nhiều hộ gia đình tăng vọt