Thời của các thương hiệu thời trang nội

Thoi cua cac thuong hieu thoi trang noi
Chuẩn bị bước vào giai đoạn hội nhập WTO, bên cạnh nhiệm vụ đẩy mạnh xuất khẩu, các doanh nghiệp ngành dệt may cũng phải tìm cách “thủ” trên sân nhà. Nhiều thương hiệu thời trang đã khẳng định tên tuổi có thể sánh với các đại gia trong ngành dệt may, và có khả năng đối phó trước làn sóng hàng ngoại nhập.

Đa chiều trong các khuynh hướng thời trang

Chỉ mới đây thôi, thời trang hip hop làm tốn khối tiền của giới trẻ, nhưng hè này thời trang đơn giản theo kiểu body của Hàn Quốc lại lên ngôi trở lại. Ở hầu hết các shop thời trang có tiếng… đều đang bán chạy các kiểu áo sơ mi body, hơi ôm vào người với các màu sắc tươi sáng như trắng, vàng, hoa và sọc.

Thời trang body trông trẻ trung và chủ yếu là thời trang nội nên giá phải chăng, nhiều người ưa chuộng. Quần tây đang được ưa chuộng trở lại với kiểu ống suôn, nếp quần đứng, lưng ôm.

Trong khi đó với những người trung niên, mùa hè này vẫn là thời trang sơ mi sọc và quần ka ki cho giới nam, còn thời trang cho giới nữ thì thật đa dạng và phong phú, được lựa chọn theo gu của từng người. Nhiều tên tuổi được coi là có đẳng cấp như Sifa, Legafashion, Việt Tiến, Hanosimex, Nhà Bè, Phương Đông…

Các kiểu thời trang của Sifa thiên về hướng sang trọng, luôn tạo được phong cách rất riêng biệt, do vậy dù có giá bán khá cao vẫn được nhiều người ưa thích. Legafashion chú trọng những đường nét và màu sắc táo bạo, tạo nét trẻ trung cho cả những người hơi “cứng” tuổi.

Gần đây, May Phương Đông chú trọng đưa ra thị trường khá nhiều sản phẩm thời trang cho nhiều lứa tuổi. Trong đó, thời trang cho giới nữ được nghiên cứu và thiết kế với mẫu mã đa dạng, phù hợp với chỉ số “phom” người Việt, đã tạo được chỗ đứng trên thị trường.

Các kiểu áo sơ mi, áo thun dài tay có hoa văn nhẹ nhàng, quần ka ki nữ nhãn hiệu F-house… cho người mặc vẻ thanh lịch, tôn vinh các đường cong và có thể che được một số khiếm khuyết đối với một số phụ nữ trung niên.

Thương hiệu thời trang nội đang lên ngôi

“Chúng cháu đang tìm hàng body ở các shop thời trang nhỏ, vì ở đó họ chịu khó thiết kế một số mẫu khá đẹp, giá lại rẻ”. Nhiều bạn trẻ cho biết như vậy.

Gần đây, trong hệ thống các siêu thị thời trang lớn, sản phẩm thời trang nhãn hiệu Ve-Sendy của Việt Tiến được quảng bá mạnh mẽ, với phong cách rất trẻ trung, đang bước đầu tạo dấu ấn với nhóm khách hàng trẻ.

Có thể nói, thời gian qua không phải nhà kinh doanh nào cũng tự tin trước làn sóng hàng hóa của các nước lân cận đang tràn vào và sắp tới là của nhiều nước khác trên thế giới. Với nhiều doanh nghiệp, bước đi cơ bản chính là phải xây dựng được lòng tin nơi khách hàng với sản phẩm của mình và cũng chính là phải xây dựng được thương hiệu cho doanh nghiệp của mình với những dòng nhãn hiệu hàng hóa khác nhau.

Phần lớn các doanh nghiệp đã nhận thức được điều này và đã có chương trình xây dựng thương hiệu khá bài bản, tuy nhiên có nhiều thương hiệu vẫn còn non trẻ và cần có sự giúp sức từ phía người tiêu dùng. Điểm lại một số nhãn hiệu thời trang trong ngành dệt may, nhiều thương hiệu đang vươn lên chiếm lĩnh thị trường khá ngoạn mục.

Những tên tuổi nhãn hiệu thời trang shop như Nino-Maxx, TP 2000, Việt Thy, Hoàng Tấn, Sifa… rất được ưa thích, và là những nhãn hiệu thời trang đã khẳng định được tên tuổi nhờ tạo được phong cách riêng cho từng đối tượng. Nhiều nhà tạo mốt trẻ đang nổi lên, đầu tư mở các shop thời trang, càng làm cho thị trường thời trang thêm phong phú, tạo sức sống mới cho ngành công nghiệp thời trang non trẻ.

Bên cạnh đó, phải ghi nhận sự nỗ lực tham gia thị trường thời trang trong nước của các doanh nghiệp dệt may lớn, trước đây chủ yếu tập trung vào công tác xuất khẩu. Đó là Việt Tiến, Phương Đông, May Nhà Bè, Dệt May Hà Nội (Hanosimex), Thành Công... Đặc biệt, Hanosimex đang có nhiều nỗ lực chinh phục người tiêu dùng trong nước bằng việc đầu tư cửa hàng thời trang tại đường 3-2, thiết kế hàng chục mẫu mã quần ka ki, quần áo jean, áo thun, áo sơ mi… theo sát với khuynh hướng thời trang quốc tế.

Những doanh nghiệp có tiềm lực rất lớn, tuy không thiết kế hàng đơn chiếc mà sản xuất thời trang dạng công nghiệp (sản xuất hàng loạt) nhưng có tác động sâu sắc đến gu tiêu dùng của người dân, phổ cập các khuynh hướng thời trang quốc tế đến người tiêu dùng nhanh nhất.

Với những nỗ lực chinh phục người tiêu dùng, nhãn hiệu thời trang nội của các doanh nghiệp dệt may đang từng bước tìm được chỗ đứng xứng đáng trên thị trường thời trang trong nước và từ đó tạo điểm tựa để đi ra thị trường nước ngoài.

Theo SGGP

Video nổi bật

Bắt giữ que 55.000 thử thai và bao cao su vi phạm ở Hà Nội
00:00 / --:--

TIN Kinh Tế NỔI BẬT

Điều hành giá xăng, điện: Ai đang tranh lợi?

Giá điện và xăng dầu đã theo giá thị trường nhưng giá điện không minh bạch, giá xăng dầu thuế phí chiếm tỷ lệ cao, PGS. Ngô Trí Long, nguyên Viện trưởng Viện Quản lý giá (Bộ Tài chính) cho biết.

Ôm hận vì mua bán theo… tin đồn!

Hai ngày qua, hàng trăm người dân đổ xô đến tiệm vàng Rồng Vàng ở chợ Đông Ba (P.Phú Hòa, TP Huế) để bán vàng, sau khi có tin đồn tiệm này sẽ đóng cửa, do bán hàng kém chất lượng.

Ngành nào có nhiều doanh nghiệp “chết” nhất ở Việt Nam?

Số doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể, chấm dứt hoạt động kinh doanh trong 6 tháng đầu năm 2015 là hơn 4.700. Trong khi đó, số doanh nghiệp khó khăn buộc phải tạm ngừng hoạt động lên tới con số hơn 27.000.

Nhận xét tin Thời của các thương hiệu thời trang nội

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Thời của các thương hiệu thời trang nội bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Thoi cua cac thuong hieu thoi trang noi ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Thời của các thương hiệu thời trang nội ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Kinh Tế của chuyên mục Kinh Tế.

Length of the fashion site
Vietnamese Tien, boost exports, the textile industry, consumers, capable, stylish, brand, corporate, of the labels performance, markets, and create, children, home

stage preparation for WTO accession, the next quest to boost exports, the textile enterprises also must find ways to "prime" home. More fashion brand has confirmed the names can be compared with the giants in textile ...

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Xem tiếp: Kinh Tế


  • Thoi su 24h296 Tai xe kien may toc do ban dieu
    Thời sự 24h(29/6): Tài xế kiện máy tốc độ "bắn điêu"

     Nhiều Bí thư Tỉnh ủy trực tiếp kiểm tra thi THPT quốc gia; Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu qua đời; Bỏ 55 triệu mua cây hồng trăm bông đẹp lòng vợ trẻ; Bị đặt bẫy, tài xế quyết kiện máy tốc độ "bắn điêu"?; 

  • Thoi su tuan qua Dai gia bi tat axit tren xe Lexus
    Thời sự tuần qua: Đại gia bị tạt axit trên xe Lexus

    VTC chính thức trực thuộc VOV; GDP tăng 6,28%, cao nhất 5 năm; Đại gia đất Cảng bị tạt a xít trên xe Lexus; Bão số 1 làm 11 người chết, mất tích; Sông Hồng đoạn qua Hà Nội bất ngờ bị lấp chui; Mẹ già ngất xỉu khi con trai "biếu" quan tài; Tiếp viên múa thoát y trong nhà hàng ở Sài Gòn ... là những thông tin thời sự nổi bật tuần qua.

  • Thoi su 24h276 Nuoc beo bun pho lam tu mo bo thoi
    Thời sự 24h(27/6): Nước béo bún phở làm từ mỡ bò thối

    Tàu hỏa BắcNam tông ôtô văng xuống hồ nước; Phát hiện thi thể sơ sinh bị vứt trong sọt rác; Nước béo bún phở làm từ mỡ bò thối... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 27/6.

  • Thoi su 24h266 CSGT chi duoc dung xe 5 truong hop
    Thời sự 24h(26/6): CSGT chỉ được dừng xe 5 trường hợp

    GDP tăng 6,28%, cao nhất 5 năm; TP.HCM: Ngày 1/7 thu phí đường bộ đối với xe máy; Án mạng rúng động làng quê: Kẻ thủ ác là con rể?; CSGT chỉ được dừng xe trong 5 trường hợp; Lý giải đường sắt trên cao HN “uốn lượn" mềm mại...

  • Thoi su 24h256 Rung dong vi an mang luc rang sang
    Thời sự 24h(25/6): Rúng động vì án mạng lúc rạng sáng

    Sơn La chìm trong biển nước, 11 người chết và mất tích; Bán trà đá vỉa hè: Siêu cò đất kiếm 500 triệu/tháng; Làng quê rúng động vì án mạng lúc rạng sáng; Thi thể 2 nữ sinh trôi trên sông sau 2 ngày mất tích; 30 thanh niên hỗn chiến, gây náo động trung tâm TP HCM...là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 25/6.

  • Nhung dam cuoi dat vang gay xon xao
    Những đám cưới "dát vàng" gây xôn xao

    Hình ảnh một số cô dâu đeo đầy vàng trong đám cưới ở một số nơi ở Việt Nam không chỉ khiến nhiều người trầm trồ mà còn là tâm điểm của các cuộc tranh luận trên mạng xã hội.

  • Nu sinh tu tu vi bi tung clip sex
    Nữ sinh tự tử vì bị tung clip sex

    Chưa bao giờ chuyện lạm dụng Internet, mạng xã hội để bêu xấu, hạ nhục nhau, tung ảnh nóng, clip riêng tư của người khác lên cho bàn dân thiên hạ xem lại phổ biến như hiện nay.

  • Ha Noi sap xu ly nguoi noi tuc
    Hà Nội sắp “xử lý” người nói tục

    Để đẩy lùi nạn mất dạy trong quần chúng nhân dân, chúng ta phải trao tặng các danh hiệu cá nhân không mất dậy, gia đình không mất dậy...cho người không nói bậy.

  • Su that tro thoi mien bo thuoc me gay an
    Sự thật trò "thôi miên, bỏ thuốc mê" gây án

    Cộng đồng mạng đang lan truyền hàng loạt hình ảnh về hai người phụ nữ nhờ mở iPhone rồi thôi miên lấy trộm tài sản. PV đã tìm đến địa bàn được cho là hai người này "làm việc". ------------ Xem thêm: Sự thật trò "thôi miên, bỏ thuốc mê" gây án, http://vietbao.vn/tp/Su-that-tro-thoi-mien-bo-thuoc-me-gay-an/11824364/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Hoa don tien dien tang
    Hoá đơn tiền điện tăng

    Thời tiết nắng nóng kỷ lục lên tới 40 – 45 độ C những ngày tháng 5, cộng với ảnh hưởng từ việc điều chỉnh tăng giá bán điện kể từ ngày 16/3 khiến cho hoá đơn tiền điện không ngừng tăng vọt.

  • Nghin le chuyen tuan qua 2106 2706
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (21/06 - 27/06)

    Hoàn lưu bão số 1 làm 15 người chết và mất tích; Xe khách lao xuống vực ở đèo Lò Xo; Sóng lạ đè sóng không lưu Tân Sơn Nhất; Miễn nhiệm bác sĩ giẫm chân lên giường: Nên hay không?; Mạng xã hội và ‘chiếc phanh’ của tình người; Đầu năm 2016 sẽ được hưởng BHXH một lần... là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 2106 27062015
    Toàn cảnh kinh tế tuần 21/06 - 27/06/2015

    Giá điện tăng bất thường được lý giải do mức sử dụng điện năng tăng khiến lượng tiêu thụ điện tăng, thiết bị đo đếm, công tơ điện có vấn đề hay sự tù mù trong cách tính của “nhà đèn”… ------------ Xem thêm: Toàn cảnh kinh tế tuần 21/06 - 27/06/2015, http://vietbao.vn/Kinh-te/Toan-canh-kinh-te-tuan-2106-27062015/2147573276/47/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 2106 2706
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (21/06 - 27/06)

    Nữ sinh tự tử vì bị tung clip sex; Tội phạm hoạt động theo kiểu "xã hội đen"; Nạn trộm chó và những vụ xử “cẩu tặc” rúng động; Tình trạng tội phạm dùng axit để gây án; Trùm ma túy Tàng Keangnam bị bắt giữ như thế nào?; Điều khiển xe tang vật "đi nhầm" vào chốt 141;......là những tin đáng chú ý trong tuần. ------------ Xem thêm: Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (21/06 - 27/06), http://vietbao.vn/An-ninh-Phap-luat/Tin-An-ninh-Phap-luat-tuan-qua-2106-2706/2147573264/218/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Toan canh kinh te tuan 1406 20062015
    Toàn cảnh kinh tế tuần 14/06 - 20/06/2015

    Giá xăng tiếp tục được điều chỉnh tăng thêm 275 đồng/lít vào chiều ngày 19/6, hóa đơn tiền điện sinh hoạt tháng 5 ở Hà Nội tăng gấp đôi, gấp ba, khiến nhiều hộ dân phát hoảng,trong hơn 1 tháng lại đây lãi suất huy động có tăng trở lại khéo theo khả năng lãi suất cho vay cũng có thể điều chỉnh tăng theo, việc nhiều loại phí, lệ phí bất hợp lý “đánh” lên gia

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 1406 2006
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (14/06 - 20/06)

    'Thánh cô cô bóc' hay căn bệnh ảo tưởng quyền lực mạng?; Những vụ bắt cóc trẻ nhỏ gây ám ảnh nhất trong lịch sử; Tình hình tội phạm ma túy diễn biến phức tạp; 'Nóng' chuyện va chạm giao thông rồi xử nhau: Kinh nghiệm xử lý; Chiếc xe gian “4 tuổi” chạm mặt cảnh sát 141;......là những tin đáng chú ý trong tuần. ------------ Xem thêm: Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (14/06 - 20/06), http://vietbao.vn/An-ninh-Phap-luat/Tin-An-ninh-Phap-luat-tuan-qua-1406-2006/2147571368/218/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn