vietbao

Thị trường nước giải khát cuối năm: Nhiều và không tăng giá

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Thi truong nuoc giai khat cuoi nam Nhieu va khong tang gia
Trong khi các loại hàng hóa khác tăng giá, nước giải khát không rơi vào vòng xoáy đó

Chỉ số giá tiêu dùng năm 2004 cho tới nay đã tăng 8,5%, trong đó giá lương thực thực phẩm tăng hơn 15%. Nhưng nước giải khát lại là một ngoại lệ trong vòng xoáy của giá cả.

Thêm một ngoại lệ về giá

Ông Nguyễn Phan Thanh Bảo, quyền trưởng phòng thị trường công ty Dona Newtower cho biết: "Chúng tôi sản xuất hơn 30 mặt hàng nước giải khát. Từ đầu năm đến nay, chưa một mặt hàng nào tăng giá cả". Không chỉ riêng sản phẩm của Dona Newtower, nhiều mặt hàng nước giải khát khác trên thị trường cũng không thấy tăng giá.

Nhận định của ông Nguyễn Xuân Hải, giám đốc Big C Đồng Nai khẳng định thêm điều này: "Nhiều mặt hàng thực phẩm tăng giá. Nhưng mặt hàng nước giải khát không thay đổi nhiều. Đáng chú ý là chủng loại nước giải khát, đặc biệt là các loại nước giải khát bổ dưỡng, nước giải khát trái cây, nước giải khát không gas ngày càng nhiều".

Để chuẩn bị cho thị trường mùa tết, hầu như công ty, cơ sở nào cũng có đưa ra thị trường một vài loại nước giải khát mới. Dona Newtower tung ra thêm mặt hàng nha đam, thạch lô hội, sơ ri, trái vải đóng lon; Vinamilk có thêm nước ép sơ ri, mãng cầu, cà rốt; Tribeco sẽ tung ra nước khoáng có bổ sung vitamin…

Nhiều người tranh giành "ly nước không gas"

Hầu hết các sản phẩm nước giải khát mới đã và sẽ xuất hiện trên thị trường đều là các loại nước giải khát không gas, các sản phẩm có thành phần là trái cây, nguyên liệu tự nhiên.

Bà Trần Thị Mai, phòng thị trường công ty Tribeco cho rằng: nước giải khát có gas vẫn là những sản phẩm đang được tiêu thụ mạnh trên thị trường.

Thế nhưng phần "nước" này chủ yếu đã được hai đại gia Pepsi và Coca Cola chia nhau. Do vậy, nhiều doanh nghiệp khác sản xuất nước giải khát vẫn phải bám lấy xu hướng mới của thị trường là sử dụng nước giải khát không gas, nước giải khát có nguyên liệu tự nhiên để cạnh tranh. Do có quá nhiều doanh nghiệp chạy theo để nắm bắt xu hướng mới về thị hiếu tiêu thụ loại nước giải khát này nên cạnh tranh trên thị trường càng trở nên khốc liệt.

"Đó là lý do tại sao mặt hàng nước giải khát không thể tăng giá trong thời gian vừa qua và chắc chắn dịp tết này cũng không thể tăng giá nhiều", ông Bảo nhận định.

Thị trường tết, hấp dẫn nhưng nhiều khó khăn

Thị trường nước giải khát mùa tết luôn hấp dẫn. Nhiều công ty cho biết doanh số vào mùa này luôn tăng từ 30 đến 50% so với bình thường. Ông Nguyễn Duy Luân, phòng thị trường công ty Vinamilk cho biết: "Một đặc điểm của thị trường hiện nay là có nhiều gia đình có tủ lạnh, tủ kem… Do vậy các mặt hàng nước giải khát bảo quản lạnh hoặc thường được uống lạnh đang có xu hướng phát triển. Cụ thể các sản phẩm nước ép trái cây của Vinamilk vào dịp tết mức tiêu thụ tăng khá mạnh, từ 25 đến 30%. Ngoài ra, các mặt hàng sữa tươi, sữa chua cũng là những mặt hàng được dùng nhiều".

Bên cạnh đó, một nét riêng của thị trường Việt Nam là việc dùng nước giải khát để làm quà biếu. Ông Bảo nói: "Nước giải khát làm quà biếu có lẽ là một trong những đặc thù của thị trường Việt Nam". Vì vậy, hầu như hãng nào cũng đưa ra chương trình khuyến mãi mạnh vào cuối năm cũng như đầu tư nhiều cho mẫu mã bao bì để phục vụ cho nhu cầu này.

Thế nhưng, năm nay, dường như kiếm được lợi nhuận từ thị trường này xem ra không dễ. Ông Nguyễn Đăng Hiến, giám đốc công ty Tân Quang Minh cho rằng: "Năm nay, những loại nước giải khát đựng trong bao bì nhựa sẽ khó cạnh tranh với nước giải khát đựng trong lon kim loại. Bởi vì nguyên liệu nhựa lên giá quá cao khiến lợi nhuận không còn".

Còn ông Lê Minh Giáp, giám đốc công ty Quang Minh thì than: "Thị trường hiện có quá nhiều loại nước giải khát, dường như thứ gì người ta cũng làm nước giải khát được". Và để tiêu thụ được sản phẩm, người ta phải tăng cường quảng cáo, khuyến mãi trong khi lợi nhuận ngày càng thấp. Điều này khiến cho doanh nghiệp nhỏ càng khó khăn hơn vì không đủ tiền để quảng cáo, nên càng làm càng khó.

Bà Trần Thị Mai cũng cho rằng khó khăn cũng sẽ tập trung vào các doanh nghiệp nhỏ. Bởi vì theo bà Mai, công ty càng lớn càng thuận lợi hơn vì có thể kìm hãm được giá. Đặc biệt trong thời điểm hiện nay, những công ty lớn còn đưa ra được những chương trình khuyến mãi lớn để lôi cuốn người tiêu dùng.

Một khó khăn nữa, theo ông Luân, nhiều loại nước giải khát ngoại nhập cũng xuất hiện trở lại nhiều. Giá có cao nhưng nhân dịp tiêu thụ đặc biệt này (tết) nên có khả năng tiêu thụ mạnh.

Theo SGTT

Hotgirl hận đời đi lang thang chửi bới giữa đường phố Hà Nội
Comment :Thị trường nước giải khát cuối năm: Nhiều và không tăng giá
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Thị trường nước giải khát cuối năm: Nhiều và không tăng giá bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Thi truong nuoc giai khat cuoi nam Nhieu va khong tang gia ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Thị trường nước giải khát cuối năm: Nhiều và không tăng giá ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Kinh Tế
beverage market last year: More and prices
Dona Newtower price index consumer, food, beverage, markets, products, to date, items, prices, company, type of water, consumption of water, as, year
Consumer Price Index
Giá Vàng
Khu vực Mua Bán
Hà Nội36,29036,570
TP HCM36,29036,550
Đà Nẵng36,29036,570
Nha Trang36,28036,570
Bình Phước36,26036,580
Cà Mau36,29036,570
Giá vàng hôm nay
cập nhật lúc 08:30 - 27/08/2016
Tỷ giá ngoại tệ
Ngoại tệ VNĐ
USDĐô Mỹ22.335,00
EUREuro25.318,00
AUDĐô Úc17.105,00
CADĐô Canada17.410,82
CHFThụy Sĩ23.245,76
GBPBảng Anh29.611,62
JPYYên Nhật223,09
Tỷ giá hôm nay
cập nhật ngày 27/08/2016
  • VN
  • USA
  • EU
  • ASIA
  • VN-Index
    1.40%
    9.25
    667.75
  • HNX-Index
    0.74%
    0.61
    83.93
  • VS 100
    2.86%
    5.92
    212.87
  • VS-Large Cap
    1.82%
    5.31
    297.85
  • VS-Mid Cap
    0.61%
    0.52
    85.09
  • VS-Small Cap
    0.45%
    0.15
    33.42
  • VS-Micro Cap
    -0.28%
    -0.10
    35.71
  • UPCOM
    0.1%
    0.07
    55.58
  • VN30
    1.2%
    7.65
    656.71
  • VN50
    1.6%
    8.15
    511.95
Phiên giao dịch chiều 26/8:Thanh khoản được cải thiện

Thanh khoản trên thị trường phiên hôm nay cải thiện đáng kể so với phiên trước, tổng giá trị giao dịch trên HOSE và HNX đạt hơn 2.800 tỷ đồng, trong đó giao dịch thỏa thuận chỉ đóng góp khoảng hơn 180 tỷ đồng.

  • Thoi su 24h258 Hanh ha con roi chup hinh gui cho vo
    Thời sự 24h(25/8): Hành hạ con rồi chụp hình gửi cho vợ

    Đi tìm lời giải cho cây chuối lạ cao 15 cm ra 6 bắp ở Huế; Những vụ tự sát thương mình và người thân để trục lợi bảo hiểm nổi tiếng; Quan Formosa xin rút kinh nghiệm, người Việt hào phóng bao dung; Hà Nội: Một tuần xử lý gần 200 ‘ma men’, người vi phạm bất ngờ; Xử phạt nồng độ cồn, nhân viên quán bia "mật báo" cho khách

  • Thoi su 24h248 Chat xac nguoi tinh bo bao tai o Sai Gon
    Thời sự 24h(24/8): Chặt xác người tình bỏ bao tải ở Sài Gòn

    Cứu một cụ bà trong đám cháy, thiếu úy CSGT nhập viện cùng nạn nhân; Cắt điện, nước của quán cà phê Xin Chào là sai quy định; Nhiều phi công xác nhận bị chiếu đèn laser khi hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất; Sập hầm vàng ở Lào Cai: công bố danh tính 7 công nhân bị chết; Ẩn tình vụ vợ U60 thuê người đánh sảy thai cô giúp việc 19 tuổi

  • Thoi su 24h238 Gai tre thue chat chan tay truc loi
    Thời sự 24h(23/8): Gái trẻ thuê chặt chân tay trục lợi

    Xé áo, cắt tóc nhân tình ở phố: Nhân tình là "osin" của kẻ chủ mưu; Giám định ADN để nhận dạng 150 ngôi mộ bị xâm phạm; Vụ "tháp nghiêng" chờ sập: 3/4 hộ dân đã di dời; Dân không có quyền kiểm tra CSGT': Giám sát khác kiểm tra; Bạn gái trễ giờ lên máy bay, nam thanh niên xông vào đánh nhân viên hàng không

  • Nhung thong tin dang doc nhat trong tuan tu 2182782016
    Những thông tin đáng đọc nhất trong tuần (từ 21/8-27/8/2016)

    Vụ rơi máy bay quân sự làm một học viên phi công tử vong, tự thuê người chặt chân, tay mình để trục lợi bảo hiểm, đau đáu lòng ngư dân miền Trung câu hỏi bao giờ cá biển ăn được, hay vụ sập mỏ vàng ở Lào Cai đoạt mạng 7 người,... là những tin nóng được quan tâm nhất tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 2108 27082016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (21/08 - 27/08/2016)

    Tiền ở một loạt các ngân hàng lại "bốc hơi", vấn nạn thực phẩm bẩn bủa vây người Việt, áp lực thu ngân sách khiến giá xăng dầu tăng, những băn khoăn về việc mua điện từ Lào, CPI tháng 8 tăng 0,1% so tháng trướ ... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuầ

  • Tong hop tin An ninh phap luat tuan 142082016
    Tổng hợp tin An ninh - pháp luật tuần (14-20/8/2016)

    Như một gáo nước lạnh tạt vào mặt khi dư luận còn đang bàng hoàng trước thảm án Lào Cai. Trọng án Yên Bái, 3 nạn nhân là những người đứng đầu cơ quan lãnh đạo tỉnh. Thảm án Hà Giang, mẹ giết 3 con ruột vì mâu thuẫn với chồng. Giết mẹ vợ và em vợ ở Thái Bình.Những vụ án như một chuỗi sự kiện tiếp diễn xảy ra trong một thời gian ngắn. Có thể nói tuần này là t