vietbao

Pierre Cardin - Người có cái tên đắt giá nhất thế giới

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Pierre Cardin Nguoi co cai ten dat gia nhat the gioi
Pierre Cardin

Nhiều người nói tên ông được biết đến không kém gì Napoléon. Nhưng khác với Napoléon là một nhân vật lịch sử, tên ông là một thương hiệu hàng hóa nổi danh khắp 5 châu.

Người đàn ông đó - một trong 5 người Pháp nổi tiếng nhất thế giới - là Pierre Cardin. Là một thiên tài tạo mẫu, đương nhiên thương hiệu Pierre Cardin được dùng trước hết cho các sản phẩm may mặc. Nhưng không chỉ có thế, cái tên của mình đã được thiên tài kinh doanh Pierre Cardin dùng cho tới gần 1.000 sản phẩm khác nhau.

Con số thống kê cho thấy trên thế giới có tới 180 nước sử dụng hàng hóa mang thương hiệu của Pierre Cardin. Tập đoàn kinh doanh của Pierre Cardin hiện có tới hơn 200.000 người làm việc, mỗi năm đem về hàng chục triệu USD lợi nhuận. Bên cạnh các xí nghiệp sản xuất hàng dệt may, Pierre Cardin còn sở hữu vô số các nhà hàng, các cửa hàng cao cấp ở nhiều nơi.

Rất đáng kể trong số tài sản của Pierre Cardin là 50 ngôi nhà nghệ thuật độc đáo và kỳ dị, được coi như là những viện bảo tàng hay nhà trưng bày cá nhân của riêng Pierre Cardin. Palais Bulles là một công trình nghệ thuật như thế của Pierre Cardin, được ông xây dựng trong vòng 6 năm với sự trợ giúp của kiến trúc sư Antti Lovag, người Tây Ban Nha. Mỗi góc nhà, mỗi đồ dùng trong nhà như một tác phẩm nghệ thuật nhưng lại mang thương hiệu Pierre Cardin.

Từ anh thợ may khéo tay...

Pierre Cardin là người Pháp, gốc Italia. Ông sinh ngày 22/7/1922 tại Callalta, một thị trấn vùng Đông Bắc nước Italia. Sau đó, gia đình ông chuyển sang Pháp sinh sống tại Grenoben. Lúc đầu, Pierre Cardin học nghề kế toán nhưng không kiếm được việc làm ở vùng quê. Cuộc sống khó khăn, ông bỏ lên chốn đô thị Paris với hi vọng đổi đời. Nhưng nghề kế toán cũng chẳng giúp ích được gì cho ông.

Và như một sự tình cờ, Pierre Cardin lần đầu tiên đến với thế giới may mặc và thời trang khi ông may mắn được vào làm phụ việc tại một tiệm may gia đình. Pierre Cardin chịu khó học hỏi và đã trở thành một thợ cắt và may khá lành nghề. Ông đã có thể nhận các đơn hàng đặc biệt của khách hàng.

Vài năm sau chàng thợ may trẻ Pierre Cardin bỏ tiệm may gia đình để xin vào làm việc cho xưởng may của nhà thời trang Christian Dior đã khá nổi danh lúc bấy giờ. Chỉ đến lúc này, Pierre Cardin mới bắt đầu được thâm nhập vào thế giới thời trang thực sự. Trước đó, Pierre Cardin vẫn chỉ là một anh thợ may khéo tay chuyên cắt may hàng chợ cho người bình dân. Môi trường làm việc tại Christian Dior đã giúp cho Pierre Cardin phát triển rất nhanh trong lĩnh vực nghệ thuật tạo mốt. Nhiều ý tưởng mới lạ trong Pierre Cardin đã được hình thành và nuôi dưỡng trong thời kỳ này.

Thế nhưng từ lúc nào không biết, trong Pierre Cardin, bên cạnh cái máu nghệ thuật còn có một máu kinh doanh. Hơn 3 năm sau, năm 1950, Pierre Cardin mở ngay một tiệm may riêng cho mình. Nhưng đó không phải là một tiệm may bình thường mà là một tiệm may thời trang thực thụ cho những đơn đặt hàng đặc biệt của khách hàng. Ông tự mình thiết kế và cắt vải. Còn may thì thuê thợ. Đôi bàn tay khéo léo và trí tưởng tượng vô hạn của một nghệ sĩ đã giúp ông có được những mẫu mã quần áo độc nhất vô nhị.

Nhiều nhà hát, nhà diễn kịch đã đến đặt Pierre Cardin may những bộ trang phục đặc biệt cho tác phẩm của mình. Sự thành công của những tác phẩm biểu diễn và sự nổi tiếng của các diễn viên đã càng làm nổi tiếng thêm tên tuổi của nhà may Pierre Cardin.

Thành nhà kinh doanh xuất chúng

Có thể nói Pierre Cardin là xuất chúng vì khả năng sáng tạo nghệ thuật và tài năng kinh doanh ở ông đồng thời phát triển và không hề cản trở lẫn nhau. Không những thế, ông còn biết kết hợp tài tình hai khả năng hiếm có mà trời đã phú cho ông. Mọi ý tưởng nghệ thuật đều được Pierre Cardin đưa vào kinh doanh và kết quả kinh doanh lại để phát triển nghệ thuật sáng tạo. Cũng giống như trong sáng tạo nghệ thuật thiết kế trang phục, Pierre Cardin luôn tìm ý tưởng mới trong kinh doanh và quyết tâm thực hiện bằng được.

Từ một người thợ học mót tại Christian Dior, Pierre Cardin đã nhanh chóng trở thành một đối thủ cạnh tranh đáng nể. Trong nghệ thuật, việc làm khác người là điều đương nhiên. Nhưng cả trong kinh doanh, Pierre Cardin cũng luôn nghĩ và luôn muốn làm như vậy. Lần đầu tiên, năm 1957, Pierre Cardin phá lệ cũ của các nhà may thời trang. Ông cung cấp đồ may sẵn cho các cửa hàng quần áo, siêu thị cao cấp. Pierre Cardin đã bị các nhà may thời trang khác phản ứng dữ dội bởi sự cách tân của ông bị coi là “phản bội” và phá giá hàng thời trang.

Nhưng nhà kinh doanh Pierre Cardin vẫn kiên định với chiến lược táo bạo của mình. Pierre Cardin đã không làm mất đi giá trị thương hiệu thời trang của mình mà chỉ làm nó được phổ cập hơn và điều quan trọng là Pierre Cardin đã biết biến sự nổi danh của thương hiệu thành tiền. Kể từ đó người ta bắt đầu thấy xuất hiện hàng may mặc thời trang mang tên Pierre Cardin trong một số cửa hàng, siêu thị cao cấp. Sự dũng cảm đi tiên phong trên thương trường của Pierre Cardin đã được trả giá xứng đáng. Quần áo mang tên ông bán chạy như tôm tươi cho dù không rẻ chút nào.

Pierre Cardin đã có những nhận định thị trường rất chính xác khi cho rằng rất nhiều người có nhu cầu sử dụng hàng hiệu nhưng không có điều kiện để đặt may riêng với giá thành bằng cả một năm thu nhập của người thường. Một hướng đi mới trong kinh doanh cho các nhà tạo mẫu thời trang đã được Pierre Cardin phát kiến và triển khai thành công. Bản thân các nhà tạo mẫu thời trang khác sau này cũng phải thán phục Pierre Cardin và cũng làm theo cách này. Các xưởng may của Pierre Cardin từ đó cứ được mở rộng ra không ngừng để cung cấp hàng cho hệ thống đại lý của Pierre Cardin.

Để gìn giữ và nâng cao thương hiệu của mình, Pierre Cardin đã rất khắt khe trong việc chọn lựa các vị trí đặt cửa hàng và ký hợp đồng đại lý. Chỉ có những nơi sang trọng bậc nhất, những siêu thị hay trung tâm thương mại có tiếng nhất mới là nơi Pierre Cardin bán hàng của mình. Pierre Cardin có nhiều ý tưởng để tiếp thị hàng hóa của mình... Tại các cửa hàng thời trang riêng, Pierre Cardin luôn chú ý tạo ra một phong cách nghệ thuật độc đáo và sang trọng.

Chẳng hạn, ông ưa dùng màu sắc nổi bật, ông sử dụng những bức tượng tuyệt tác để bên cạnh những chiếc sơ mi hay bộ váy đầm mang tên Pierre Cardin. Ông thỏa thuận đặt những tủ kính trưng bày hàng của mình tại nhiều nhà hàng, khách sạn sang trọng nhất. Để làm việc này, lúc đầu Pierre Cardin đã tham gia góp vốn vào nhà hàng Maxim’s nổi tiếng. Sau này ông còn tìm cách mua lại toàn bộ nhà hàng này.

Ông trùm kinh doanh thương hiệu

Với Pierre Cardin, ý tưởng kinh doanh nối tiếp ý tưởng kinh doanh. Khi đã thâm nhập vào nhiều hệ thống nhà hàng, trung tâm thương mại cao cấp thì Pierre Cardin không bỏ mọi cơ hội mới, dù nhỏ nhất. Từ thương hiệu chỉ dành cho quần áo thời trang, Pierre Cardin đã sử dụng cái tên của mình cho vô số hàng hóa khác. Đó có thể là đồ trang sức, túi xách tay, đồng hồ, bút máy hay chiếc bật lửa.

Cái tên Pierre Cardin lại còn dùng cho tất cả các đồ dùng trang trí nội thất như chăn ga gối, đệm, rèm cửa. Rồi đến các thiết bị nhà tắm, đồ gỗ cũng có sản phẩm mang tên Pierre Cardin. Rất nhiều thực phẩm cao cấp, rồi cả nồi xoong bát đĩa đều có thể mang tên thương hiệu Pierre Cardin danh giá. Có những sản phẩm gần như độc nhất vô nhị cũng được mang tên ông để kinh doanh như ngôi nhà kiến trúc kiểu Pierre Cardin, chiếc ô tô sang trọng Cadillac hay một chiếc tàu thủy du lịch tráng lệ cũng được mang tên Pierre Cardin.

Vào cuối những năm 70 của thế kỷ 20, khi đã mua được toàn bộ hệ thống nhà hàng Maxim’s nổi tiếng, Pierre Cardin đã tận dụng mọi cơ hội để sử dụng thương hiệu danh giá mang tên ông cho mọi sản phẩm. Tại hệ thống nhà hàng này, người ta còn có thể thưởng thức những chai rượu cognac, ly cà phê sữa và những món ăn đặc sản mang tên Pierre Cardin.

Khi thành công với hệ thống các cửa hàng riêng, không dừng ở đó, Pierre Cardin bắt đầu có ý tưởng bán thương hiệu Pierre Cardin của mình. Các hợp đồng mang thương hiệu Pierre Cardin bắt đầu chủ yếu ở các sản phẩm quần áo thời trang, sau đó là các sản phẩm hàng hóa khác.

Pierre Cardin được biết đến là một người lao động cần mẫn và bền bỉ. Một ngày ông làm việc tới 15 tiếng đồng hồ. Trước kia là sáng tạo nghệ thuật, còn về sau, chủ yếu là dành để kinh doanh. Khi đã ngoài 70 tuổi, Pierre Cardin vẫn tỏ ra là một nhà kinh doanh nhạy cảm và quyết đoán. Đợt trình diễn thời trang Pierre Cardin tại Quảng trường Đỏ ở Mascơva năm 1991 trước hơn 200.000 người xem đã đem lại những quyết định chiến lược rất đúng đắn. Ông tăng cường phát triển ra Đông Âu và ra ngoài châu Âu. Thương hiệu Pierre Cardin giờ được thấy khắp ở Đông Âu, Nga, Trung Quốc và nhiều nước khác trên toàn thế giới.

Đặc biệt từ những năm 90, ở nhiều nước châu Á khác đã xuất hiện thương hiệu danh giá này trên cơ sở hợp đồng sử dụng li-xăng. Ngay cả ở Việt Nam, cũng có công ty ký kết được hợp đồng này như công ty An Phước. Tùy từng loại hợp đồng mà Pierre Cardin thu phí sử dụng li-xăng khác nhau, nhưng thông thường là từ 7-10% doanh thu bán hàng. Càng những năm về sau, nguồn thu từ kinh doanh thương hiệu càng chiếm tỉ trọng lớn trong tổng doanh thu của Tập đoàn Pierre Cardin.

Ngoài 80 tuổi, nhưng hàng ngày Pierre Cardin vẫn đến văn phòng. Ông tự hào về thương hiệu Pierre Cardin do tự tay mình xây dựng qua nhiều năm. Ông không còn hay tự viết những lá thư nhưng vẫn theo dõi cụ thể biểu đồ lên xuống của giá cả. Từ hơn 1 năm nay, đã có rất nhiều tập đoàn quốc tế đến đàm phán để mua đứt toàn bộ thương hiệu lừng danh này. Pierre Cardin có vẻ cũng muốn bán tập đoàn của mình khi không còn tự điều hành được tất cả như xưa.

Vấn đề chỉ còn là giá cả, như ông đã nhiều lần thông tin cho báo giới và công luận. Là một nhà kinh doanh xuất sắc, ông biết đàm phán thế nào để có được nhiều nhất từ cái tên đắt giá nhất thế giới của mình.

Theo Vneconomy

Comment :Pierre Cardin - Người có cái tên đắt giá nhất thế giới
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Pierre Cardin - Người có cái tên đắt giá nhất thế giới bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Pierre Cardin Nguoi co cai ten dat gia nhat the gioi ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Pierre Cardin - Người có cái tên đắt giá nhất thế giới ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Kinh Tế
Pierre Cardin - who can name the world's most expensive
Pierre Cardin, Christian Dior, historical figures, most world-known business houses, stores, brands, fashion, art, the name, the name, use his year
Many people say his name is known no less than Napoleon. But unlike Napoleon is a historical figure, his name is a famous brand goods across 5 continents ..
Giá Vàng
Khu vực Mua Bán
Hà Nội36,32036,590
TP HCM36,32036,570
Đà Nẵng36,32036,590
Nha Trang36,31036,590
Bình Phước36,29036,600
Cà Mau36,32036,590
Giá vàng hôm nay
cập nhật lúc 00:00 - 30/07/2016
Tỷ giá ngoại tệ
Ngoại tệ VNĐ
USDĐô Mỹ22.330,00
EUREuro24.825,08
AUDĐô Úc16.824,07
CADĐô Canada17.046,15
CHFThụy Sĩ22.903,08
GBPBảng Anh29.535,64
JPYYên Nhật217,82
Tỷ giá hôm nay
cập nhật ngày 29/07/2016
  • VN
  • USA
  • EU
  • ASIA
  • VN-Index
    -0.75%
    -4.91
    652.23
  • HNX-Index
    0.23%
    0.20
    83.71
  • VS 100
    -0.91%
    -1.86
    201.89
  • VS-Large Cap
    -0.85%
    -2.45
    286.43
  • VS-Mid Cap
    -0.17%
    -0.14
    84.29
  • VS-Small Cap
    0.15%
    0.05
    33.84
  • VS-Micro Cap
    -0.44%
    -0.16
    36.42
  • UPCOM
    0.3%
    0.19
    56.54
  • VN30
    -0.8%
    -5.16
    639.17
  • VN50
    -1.3%
    -6.39
    495.01
Phiên giao dịch chiều 29/7:Đạp trụ cuối phiên

Thanh khoản trên thị trường phiên sáng nay duy trì ở mức tương đối thấp. Tổng giá trị giao dịch trên HOSE và HNX chỉ đạt 1.300 tỷ đồng, trong đó giao dịch thỏa thuận đạt khoảng 100 tỷ đồng.

  • Thoi su 24h287 Bao quet o Ha Noi Cay do la liet
    Thời sự 24h(28/7): Bão quét ở Hà Nội: Cây đổ la liệt

    Thắt tim cảnh người cha kiệt sức gục chết giữa cánh đồng; Bão quét tới Hà Nội: Cây đè ô tô, xe máy đổ cả loạt; Góc khuất nghề đẻ thuê: Nỗi ân hận tột cùng của người đàn bà dẫn gái về cho chồng; Sập giàn giáo cao ốc Dream Home Luxury, 3 người thương vong; Vụ Formosa: 9 dòng kiểm điểm và quyết tâm của Chính phủ

  • Thoi su 24h277 co gai tre tu vong duoi song To Lich
    Thời sự 24h(27/7): cô gái trẻ tử vong dưới sông Tô Lịch

    Formosa chôn chất thải: Nghi vấn bao che sai phạm cho cán bộ các cấp; Thương bé tròn một tuổi mà phẫu thuật chân 12 lần chưa khỏi; “Người mẹ ma” ở TP HCM: 'Ước gì tôi biết vì sao mình bị tạt axit'; Nỗi đau khôn cùng của người cha chôn 12 con trong cát trắng; Vợ chết, chồng bị thương: Nạn nhân nhắn gì cho bố mẹ trước lúc mất?

  • Thoi su 24h267 An mang dau long tu viec ly hon gia hoa that
    Thời sự 24h(26/7): Án mạng đau lòng từ việc ly hôn giả hóa thật

    Sự thật sốc về cô gái “hở bạo” tiếp thị Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam; Mẹ nạn nhân bị cưa chân phản bác kết luận của Sở Y tế; Vụ trao nhầm con: Nước mắt vẫn chưa ngừng rơi!; Người đàn ông bỏ xe bánh mỳ, nhảy sông Đà vì bị truy sát?; Bệnh nhân phải đóng trước 220 nghìn mới được đi vệ sinh ở bệnh viện

  • Thoi su 24h257 Can bo hon nguc nang Biang
    Thời sự 24h(25/7): Cán bộ hôn ngực nàng Biang

    Kẻ "gạ tình" người mẹ liên quan gì đến vụ cháu bé bị mất tích ở Long Biên?; Vụ xả thải: Bộ TNMT thông báo nóng với Formosa; Ông bố đập sữa trước cửa siêu thị: "Đã mua chịu lại còn kiếm chuyện"; Cán bộ hôn ngực nàng Biang: Xử lý đúng quy trình; Ngày con dâu bỏ đi, bố mẹ chồng khóc cạn nước mắt thương 5 cháu nhỏ

  • Thoi su 24h217 Cong ly nao cho nguoi vo mang noi dau tot cung
    Thời sự 24h(21/7): Công lý nào cho người vợ mang nỗi đau tột cùng

    Đình chỉ hay khen thưởng CSGT "giơ chân" cản người phạm luật?; Xót xa những vụ tự tử vì bệnh tật và tận cùng nghèo khó; "Rác thải Formosa tràn lan, trách nhiệm chính thuộc xã, phường"; Vụ cô gái bị chồng thiêu: Công lý nào cho người vợ đang mang nỗi đau tột cùng?; Mổ nhầm chân: chuyên môn yếu kém hay tắc trách?

  • Thoi su 24h197 Dung sung bat tre em cuop taxi
    Thời sự 24h(19/7): Dùng súng bắt trẻ em, cướp taxi

    Phía sau bản án tử của Vũ Văn Tiến: Con dại một lần, mẹ đau một đời; Hà Nội sẽ trồng cây phượng hoa màu tím, nở quanh năm; Mưa xô ngã cầu bêtông tiền tỷ: Quy trình trách nhiệm; Vụ chất thải Formosa: Doanh nghiệp nói khác Sở TNMT?; Chiếu laser Nội Bài: Phát hiện thủ phạm nhưng khó xử lý

  • Thoi su 24h187 Lo duong day gai goi chan dong showbiz
    Thời sự 24h(18/7): Lộ đường dây gái gọi chấn động showbiz

    Thực phẩm bẩn: Nghịch cảnh con người đang âm thầm giết hại nhau; Vụ chất thải Formosa: Thêm nhiều mâu thuẫn giật mình; Ân hận của người mẹ mỗi đứa con sinh ra của... một ông bố khác nhau; Bác sĩ ra chợ quyên tiền cứu bệnh nhi: Đời xấu xa sao cây táo nở hoa?; Cá hồ chết bốc mùi thối, cả khu phố bịt khẩu trang suốt ngày

  • Thoi su 24h147 Bi ban than cua bo hiep dam den mang thai
    Thời sự 24h(14/7): Bị bạn thân của bố hiếp dâm đến mang thai

    Formosa tự đổi công nghệ luyện cốc: Hành vi tội ác; Uất ức lời kể 5 ngư dân bị tàu TQ đâm chìm tàu ở Hoàng Sa; Nghi án mẹ ép con gái uống thuốc trừ sâu để cùng chết; Bàng hoàng phát hiện suốt 3 năm nuôi nhầm con của 1 gia đình ở cách nhà mình 5 km; Tiếp viên ở quán karaoke ăn mặc mát mẻ, ngồi trên đùi khách rót bia

  • Thoi su 24h137 Chong thieu song vo vi bi can nhan
    Thời sự 24h(13/7): Chồng thiêu sống vợ vì bị cằn nhằn

    Thực hư chuyện 'bố đi hát karaoke gặp đúng con gái làm dịch vụ'; "Bảo kê" xe cấp cứu: Bộ trưởng Y tế vào cuộc quá chậm?; Vụ chôn rác thải Formosa trong trang trại của Giám đốc: Có sai luật?; Tạm giữ nhóm "quái xế" cùng 20 chân dài mặc mát mẻ phục vụ karaoke; 10 năm, gần 60 ngàn tỷ đồng tham nhũng nhưng chỉ thu hồi được 4,6 ngàn tỷ

  • Nghin le chuyen tuan qua 1707 23072016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 17/07 - 23/07/2016

    Đau chân trái bác sĩ mổ nhầm chân phải; CSGT giơ chân, người đi xe máy lao dải phân cách; Cán bộ giao thông trách mắng người dân vì tự ý vá đường; Bé gái 4 tuổi mất tích bất ngờ, gia đình kêu gọi giúp đỡ ... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 177237
    Sự kiện quốc tế nổi bật (17/7-23/7)

    Khủng bố trung tâm mua sắm ở Munich làm 10 người thiệt mạng; Samsung xin lỗi vì những clip mua dâm của chủ tịch Lee; Trump chính thức nhận đề cử tổng thống; Trung Quốc ngang ngược tuyên bố tiếp tục cải tạo tại Biển Đông là những tin chính trong tuần qua.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 177 237
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (17/7- 23/7)

    Bị thương chân trái, mổ nhầm chân phải: BV Việt Đức nói gì; Hai bé sơ sinh dính liền ở Hà Giang đã mất; Siêu âm thai bình thường, sinh con bị dị tật: Bài học nào cho bố mẹ; Vợ thờ ơ với 'chuyện ấy', lí do là ở chồng;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Tong Hop Doi Song Tuan Qua 170724072016
    Tổng Hợp Đời Sống Tuần Qua (17/07-24/07/2016)

    Hàng loạt những sản phẩm kém chất lượng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng được phát hiện . Bài toán chi tiêu gia đình, cùng những câu chuyện gia đình, vụ đánh ghen ầm ĩ làm ta giật mình trước lối sống ngày nay, là các thông tin nổi bật nhất tuần.

  • Toan canh kinh te tuan 1707 23072016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (17/07 - 23/07/2016)

    'Đại án' 9000 tỷ đồng tại Ngân hàng Xây dựng, lương của các sếp tập đoàn gần nửa tỷ đồng, giá xăng điều chỉnh giảm mạnh, vấn nạn cà phể bẩn, tăng trưởng tín dụng tiếp tục có con số mới ... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuầ

  • Nghin le chuyen tuan qua 1007 16072016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 10/07 - 16/07/2016

    Formosa chôn 100 tấn chất thải tại Hà Tĩnh; Ngư dân bàng hoàng kể tàu TQ tông chìm tàu cá ở Hoàng Sa; Cô giáo Sài Gòn bị tố tán tỉnh nam sinh lớp 8; 3 năm nuôi nhầm con của 1 gia đình ở cách nhà mình 5 km ... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 107167
    Sự kiện quốc tế nổi bật (10/7-16/7)

    Toà PCA ra phán quyết Trung Quốc không có chủ quyền lịch sử ở Biển Đông; Tân Thủ tướng Anh Theresa May công bố danh sách nội các mới; Khủng bố đẫm máu đúng Quốc khánh Pháp; Đảo chính thất bại ở Thổ Nhĩ Kỳ... là những tin chính trong tuần qua.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 107 167
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (10/7- 16/7)

    Ổ bệnh bạch hầu đang bùng phát mạnh tại Bình Phước; Bác sĩ ra chợ xin từ thiện cứu 2 bé song sinh dính liền; Cảm động câu chuyện về sản phụ ung thư phổi quyết giữ thai nhi; Mách bạn bài thuốc điều trị sẩy thai từ hàng trăm năm trước;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 1007 16072016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (10/07- 16/07/2016)

    Lại nóng chuyện huy động 500 tấn vàng trong dâm, lãi suất tiêu dùng lên tới 70-80%/năm, EVN chiếm hơn 1/3 tổng số nợ mà Chính phủ phải bảo lãnh, nhiều ngân hàng báo lãi khủng trong quý II, kiểm tra xử phạt hàng loạt công ty đa cấp... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là nhữ