vietbao

Phan Thanh Danh: “Tôi chọn nhân, lễ, nghĩa, trí, tín”

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Đến với quảng cáo như một định mệnh đã được sắp đặt trước, cùng với cái duyên với nghề, Phan Thanh Danh, tổng giám đốc công ty New D&N đã gặt hái được khá nhiều thành công chỉ sau chưa đầy 9 năm hoạt động.

Công ty New D&N nằm trong top 10 công ty quảng cáo hàng đầu Việt Nam năm 2008 theo nghiên cứu của FTA. Ngày 20/2/2009 vừa qua, công ty đã vinh dự nhận được cúp vàng doanh nghiệp xuất sắc nhất năm 2008. New D&N đã tạo cho mình một chỗ đứng riêng, một thế đứng mạnh không chỉ đủ sức cạnh tranh với các công ty trong nước mà cả với các công ty đa quốc gia khác.

Tôi là người may mắn

Tại sao anh lại chọn quảng cáo?

Tôi nghĩ ngành quảng cáo đã đến với tôi như một định mệnh.

Thành lập một công ty quảng cáo là quyết định khá mạo hiểm, anh đã thấy trước được tiềm năng của nó?

Trong thời gian làm việc tại một công ty in tư nhân nổi tiếng tại Việt Nam, tôi làm việc cật lực không kể giờ giấc và luôn vượt chỉ tiêu về doanh số công ty giao cho, hiệu quả công việc mà tôi phụ trách được đánh giá rất cao. Chỉ trong vòng 3 tháng phấn đấu tôi đã được đề bạt lên vị trí trưởng phòng kinh doanh.

Tuy nhiên, khi công ty đang phát triển mạnh thì nội bộ công ty xảy ra vấn đề. Công ty chia tách làm đôi và tôi phải đứng trước ngã ba đường vì không biết phải theo bên nào. Cuối cùng tôi quyết định lựa chọn con đường nghỉ ngơi để xả hơi.


Sau gần một năm đi du lịch hết nước này đến nước khác để bù đắp cho những tháng ngày chỉ biết làm việc không biết chơi, anh rể tôi thấy vậy đã gợi ý cho tôi mở một công ty in cho riêng mình. Và chính nhờ sự động viên kịp thời đó, năm 1996 công ty in D&N (Danh Nhân) được thành lập. Là một công ty in nhỏ nhưng tôi đã chuẩn bị cho mình một tư thế sẵn sàng khi nhận lãnh những công việc lớn.

Tôi đã học hỏi được ở người chủ cũ của tôi rất nhiều điều: sự nghiêm túc trong tác phong, uy tín trong công việc và nhất là sự quan tâm, chăm sóc dành cho khách hàng. Khách hàng của công ty lúc đó là dầu nhớt Mobil, Shell, tập đoàn BAT, khách sạn Sofitel, tổng lãnh sự Nhật, tổng lãnh sự Mỹ… Có thể nói ngay từ đầu công ty đã đạt được những thành công nhất định, chính điều đó đã tạo nên nền tảng cho công ty New D&N sau này.

Với 3 năm phát triển đầy thuận lợi trong nghề in, ở bước phát triển tiếp theo khi chuyển sang là một công ty quảng cáo, anh vẫn tiếp tục có được những thuận lợi?

Khi mới bắt tay vào việc gầy dựng tên tuổi trong nghành quảng cáo, chúng tôi lại may mắn được chọn là công ty quảng cáo độc quyền cho sản phẩm nước tăng lực Number one, một sản phẩm của tập đoàn Tân Hiệp Phát.

Lần ra quân đầu tiên của chúng tôi đã thành công và được giới chuyên môn gọi là thành công kinh điển. Tôi thật sự cảm ơn nhãn hàng này, chính nó đã tạo nên một nền tảng đầy tự tin cho tôi và đồng sự đi những bước tiếp theo.

Tôi thấy anh đề cập nhiều đến yếu tố may mắn, vậy còn nổ lực từ bản thân anh thì sao?

Bạn thấy đấy, khi còn đi làm công tôi đã làm như bán mình cho công ty vậy, khi làm cho mình bản thân tôi phải nỗ lực nhiều hơn thế nữa. Tôi tâm đắc với câu “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, Người xưa nói khi nào hội tụ đủ ba yếu tố đấy bạn sẽ có cả thiên hạ.

Song Mạnh Tử có nói “thuận cơ trời không bằng địa lợi, được địa lợi không bằng được lòng người”. Bản thân tôi có nỗ lực và có tấm lòng đối với mọi người, tôi tin rằng mình có thể tạo ra nhân hoà, cho nên khi có được yếu tố thiên thời, địa lợi tôi mới đề cập nhiều về nó.

Sau trở ngại, thành công sẽ lớn hơn

Sau khi tạo được sự thành công cho nước tăng lực Number one, anh nói đã gặp phải những khó khăn, thử thách. Riêng tôi, tôi thấy anh gặp toàn thuận lợi?

Sau thành công ban đầu đó, khách hàng đến với New D&N rất nhiều, chúng tôi bị quá tải. Sự thiếu hụt về nhân sự cũng như năng lực trải nghiệm về ngành cho những dự án khác nhau từ phía khách hàng, đó là những khó khăn lúc này của chúng tôi.

Anh đã giải quyết những khó khăn, trở ngại ấy như thế nào?

Những khó khăn trở ngại đã giúp chúng tôi lớn hơn lên rất nhiều. Chúng tôi phải hoạt động hết công suất để thoả mãn những yêu cầu của khách hàng. Các nhân viên phòng khách hàng và phòng sáng tạo, cả tôi nữa phần lớn kết thúc công việc vào lúc 3, 4 giờ sáng. Hôm sau lại phải vào công ty sớm để chuẩn bị bài thuyết trình, mọi người đều kiệt sức nhưng rất vui vì được làm những công việc mình thích, được khách hàng khen ngợi và nhất là sản phẩm tung ra thành công.

Ban đầu tôi nghĩ những trở ngại ấy sẽ khó mà giải quyết được nhưng chính chúng đã đem lại cho chúng tôi rất nhiều những cơ hội mới, ông bà ta có nói “trong cái khó, ló cái khôn” mà.

Chăm sóc khách hàng luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu của bất kì ngành nghề nào, nhất là trong lĩnh vực quảng cáo. Anh có thể chia sẻ bí quyết giúp lôi kéo khách hàng của công ty New D&N?

Ngoài tiêu chí “Luôn quan tâm, mang thành công đến khách hàng” và những đóng góp tích cực về mặc chuyên môn. Khi làm việc chúng tôi luôn tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái và tin tưởng bằng chính thái độ vui vẻ của mình. Quan điểm của chúng tôi là tạo cảm giác gia đình, chứ không chỉ đơn thuần là mối quan hệ giữa người thuê và người cung ứng.

Khi tiếp xúc, chúng tôi tạo cho khách hàng ấn tượng ban đầu, đến khi sản phẩm sắp được tung ra họ lại càng tin tưởng hơn, và khi tung sản phẩm thành công, chúng tôi đã trở thành thân thiết không thể tách rời. Vì thế khi có gặp phải sự cạnh tranh về giá cả, chúng tôi vẫn được khách hàng lựa chọn cho dù giá của chúng tôi có cao hơn.

Khách hàng chọn anh hay anh chọn khách hàng?

Trong danh sách khách hàng VIP của chúng tôi có 2/3 thuộc vế 1, phần còn lại do chúng tôi tìm đến.

Văn hoá công ty - yếu tố quyết định thành bại

Vẫn còn khá nhiều tranh luận về ý nghĩa của “văn hóa doanh nghiệp”, vậy theo anh thế nào là văn hóa doanh nghiệp?

Theo tôi đó là những cách hành xử hàng ngày của mọi người trong công ty dựa trên những nguyên tắc chung mà mỗi công ty đề ra. Tuy đó là một giá trị vô hình nhưng có tác động vô cùng lớn. Mọi doanh nghiệp muốn tồn tại lâu dài đều phải thể hiện một nét văn hóa riêng khác biệt mà mỗi khi nhắc đến, người ta nhận biết ngay thông qua những con người làm việc ở đó.

Dường như anh rất tự tin khi đề cập đến vấn đề này, anh có thể cho biết về những nét văn hóa đặc thù của công ty anh?

Bạn có thể nhận thấy ngay sự khác biệt khi bước vào văn phòng làm việc của chúng tôi. Tuy chỉ giới hạn trong khuôn viên làm việc vừa phải nhưng tôi cố gắng cải tạo nơi làm việc trở thành ngôi nhà thứ hai đúng nghĩa dành cho mọi nhân viên. Tôi không muốn nhân viên bị gò bó trong bốn bức tường của phòng làm việc mà họ có thể được làm việc trong một không gian mở, với đầy đủ những tiện ích sinh hoạt giải trí cho anh em như ở nhà.

Nhân sự làm việc trong lĩnh vực quảng cáo nên nếu không được làm việc trong môi trường thoải mái sẽ không thể sáng tạo và làm việc hết năng suất. Tôi vẫn đang tiếp tục nỗ lực đưa nhiều giá trị của cuộc sống vào công ty như là những tôn chỉ sống giúp mọi người làm việc hiệu quả và gần gũi nhau hơn.

Anh có chủ quan không khi là người đặt ra những nguyên tắc trên?

Tôi chỉ đưa vào những điều tốt đẹp nhất mà theo tôi là nó sẽ giúp ích cho mọi người. Nguyên tắc của tôi không ngoài việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc nhưng vẫn phù hợp với xu hướng chung của quốc tế. Định hướng của tôi là mọi khách hàng khi đến với chúng tôi đều nhận biết được đây là một công ty quảng cáo Việt Nam nhưng mang tầm quốc tế thông qua nét văn hóa riêng mà chúng tôi đã tạo dựng được.

Nhân viên của anh hưởng ứng thế nào?

Đây cũng là cơ hội giúp tôi thanh lọc lại nhân sự và cũng cố đội ngũ nhân sự thực sự có tâm huyết và năng lực. Những người thích nghi được với môi trường làm việc này sẽ trở thành một thành viên trong gia đình chúng tôi và tôi tạo mọi điều kiện để anh em phát huy hết năng lực của mình.

Trong công ty New D&N, vai trò của các tổ chức đoàn thể đóng vai trò như thế nào?

Tôi có cảm giác là công đoàn của công ty tôi vẫn chưa phát huy được hết nội lực của mình.

Có rất nhiều quy luật trong cuộc sống để vận dụng vào việc kinh doanh. Anh chọn cho mình quy luật nào?

“Nhân, lễ, nghĩa, trí, tín”

Nhưng “thương trường là chiến trường”, vậy “vũ khí” của anh là gì?

“Vũ khí” của chúng tôi là sự chuyên nghiệp, bề dày kinh nghiệm và tận tâm với khách hàng.

Dự định trong tương lai của anh là gì?

Điều mà tôi mong đợi nhất là công ty New D&N được phát triển bền vững và có thể vượt ra khỏi biên giới Việt Nam.

Xin cảm ơn anh rất nhiều!


(theo Mỹ Thuật)

Việt Báo
Comment :Phan Thanh Danh: “Tôi chọn nhân, lễ, nghĩa, trí, tín”
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Phan Thanh Danh: “Tôi chọn nhân, lễ, nghĩa, trí, tín” bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Phan Thanh Danh Toi chon nhan le nghia tri tin ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Phan Thanh Danh: “Tôi chọn nhân, lễ, nghĩa, trí, tín” ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Kinh Tế
Giá Vàng
Khu vực Mua Bán
Hà Nội36,25036,530
TP HCM36,25036,510
Đà Nẵng36,25036,530
Nha Trang36,24036,530
Bình Phước36,22036,540
Cà Mau36,25036,530
Giá vàng hôm nay
cập nhật lúc 14:10 - 27/07/2016
Tỷ giá ngoại tệ
Ngoại tệ VNĐ
USDĐô Mỹ22.330,00
EUREuro24.697,40
AUDĐô Úc16.754,63
CADĐô Canada17.142,49
CHFThụy Sĩ22.768,19
GBPBảng Anh29.645,39
JPYYên Nhật211,68
Tỷ giá hôm nay
cập nhật ngày 22/07/2016
  • VN
  • USA
  • EU
  • ASIA
  • VN-Index
    1.16%
    7.52
    656.11
  • HNX-Index
    0.21%
    0.18
    83.70
  • VS 100
    1.23%
    2.46
    202.44
  • VS-Large Cap
    0.94%
    2.67
    288.07
  • VS-Mid Cap
    0.62%
    0.52
    84.53
  • VS-Small Cap
    0.27%
    0.09
    33.88
  • VS-Micro Cap
    -0.41%
    -0.15
    36.55
  • UPCOM
    -0.4%
    -0.23
    56.25
  • VN30
    0.8%
    4.95
    639.63
  • VN50
    1.2%
    5.82
    497.22
Phiên giao dịch chiều 27/7:Khởi sắc cuối phiên

VIC phiên hôm nay có giao dịch thỏa thuận tới hơn 2,8 triệu cổ phiếu, trị giá trên 143 tỷ đồng. AMD cũng có thỏa thuận gần 3 triệu cổ phiếu, trị giá hơn 36 tỷ đồng.

  • Thoi su 24h267 An mang dau long tu viec ly hon gia hoa that
    Thời sự 24h(26/7): Án mạng đau lòng từ việc ly hôn giả hóa thật

    Sự thật sốc về cô gái “hở bạo” tiếp thị Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam; Mẹ nạn nhân bị cưa chân phản bác kết luận của Sở Y tế; Vụ trao nhầm con: Nước mắt vẫn chưa ngừng rơi!; Người đàn ông bỏ xe bánh mỳ, nhảy sông Đà vì bị truy sát?; Bệnh nhân phải đóng trước 220 nghìn mới được đi vệ sinh ở bệnh viện

  • Thoi su 24h257 Can bo hon nguc nang Biang
    Thời sự 24h(25/7): Cán bộ hôn ngực nàng Biang

    Kẻ "gạ tình" người mẹ liên quan gì đến vụ cháu bé bị mất tích ở Long Biên?; Vụ xả thải: Bộ TNMT thông báo nóng với Formosa; Ông bố đập sữa trước cửa siêu thị: "Đã mua chịu lại còn kiếm chuyện"; Cán bộ hôn ngực nàng Biang: Xử lý đúng quy trình; Ngày con dâu bỏ đi, bố mẹ chồng khóc cạn nước mắt thương 5 cháu nhỏ

  • Thoi su 24h217 Cong ly nao cho nguoi vo mang noi dau tot cung
    Thời sự 24h(21/7): Công lý nào cho người vợ mang nỗi đau tột cùng

    Đình chỉ hay khen thưởng CSGT "giơ chân" cản người phạm luật?; Xót xa những vụ tự tử vì bệnh tật và tận cùng nghèo khó; "Rác thải Formosa tràn lan, trách nhiệm chính thuộc xã, phường"; Vụ cô gái bị chồng thiêu: Công lý nào cho người vợ đang mang nỗi đau tột cùng?; Mổ nhầm chân: chuyên môn yếu kém hay tắc trách?

  • Thoi su 24h197 Dung sung bat tre em cuop taxi
    Thời sự 24h(19/7): Dùng súng bắt trẻ em, cướp taxi

    Phía sau bản án tử của Vũ Văn Tiến: Con dại một lần, mẹ đau một đời; Hà Nội sẽ trồng cây phượng hoa màu tím, nở quanh năm; Mưa xô ngã cầu bêtông tiền tỷ: Quy trình trách nhiệm; Vụ chất thải Formosa: Doanh nghiệp nói khác Sở TNMT?; Chiếu laser Nội Bài: Phát hiện thủ phạm nhưng khó xử lý

  • Thoi su 24h187 Lo duong day gai goi chan dong showbiz
    Thời sự 24h(18/7): Lộ đường dây gái gọi chấn động showbiz

    Thực phẩm bẩn: Nghịch cảnh con người đang âm thầm giết hại nhau; Vụ chất thải Formosa: Thêm nhiều mâu thuẫn giật mình; Ân hận của người mẹ mỗi đứa con sinh ra của... một ông bố khác nhau; Bác sĩ ra chợ quyên tiền cứu bệnh nhi: Đời xấu xa sao cây táo nở hoa?; Cá hồ chết bốc mùi thối, cả khu phố bịt khẩu trang suốt ngày

  • Thoi su 24h147 Bi ban than cua bo hiep dam den mang thai
    Thời sự 24h(14/7): Bị bạn thân của bố hiếp dâm đến mang thai

    Formosa tự đổi công nghệ luyện cốc: Hành vi tội ác; Uất ức lời kể 5 ngư dân bị tàu TQ đâm chìm tàu ở Hoàng Sa; Nghi án mẹ ép con gái uống thuốc trừ sâu để cùng chết; Bàng hoàng phát hiện suốt 3 năm nuôi nhầm con của 1 gia đình ở cách nhà mình 5 km; Tiếp viên ở quán karaoke ăn mặc mát mẻ, ngồi trên đùi khách rót bia

  • Thoi su 24h137 Chong thieu song vo vi bi can nhan
    Thời sự 24h(13/7): Chồng thiêu sống vợ vì bị cằn nhằn

    Thực hư chuyện 'bố đi hát karaoke gặp đúng con gái làm dịch vụ'; "Bảo kê" xe cấp cứu: Bộ trưởng Y tế vào cuộc quá chậm?; Vụ chôn rác thải Formosa trong trang trại của Giám đốc: Có sai luật?; Tạm giữ nhóm "quái xế" cùng 20 chân dài mặc mát mẻ phục vụ karaoke; 10 năm, gần 60 ngàn tỷ đồng tham nhũng nhưng chỉ thu hồi được 4,6 ngàn tỷ

  • Thoi su 24h127 Vo bop cua quy khien chong chet tuc tuoi
    Thời sự 24h(12/7): Vợ bóp của quý khiến chồng chết tức tưởi

    Phạt 100 triệu phòng khám "mạo danh" Sở Y tế HN "chặt chém" khách; Xe cứu thương ngoại tỉnh phải “mua” bệnh nhân ở Hà Nội?; Formosa lén lút chôn chất thải ở trang trại của Giám đốc Công ty Môi trường; Gây bức xúc lớn, các dự án giao thông BOT được Quốc hội đưa vào giám sát; Vụ gần 400 GV ở Thanh Hóa mất việc: 50-100 triệu đồng chạy làm GV hợp đồng?

  • Thoi su 24h117 Co gai tre xinh dep tu vong ben ve duong
    Thời sự 24h(11/7): Cô gái trẻ xinh đẹp tử vong bên vệ đường

    Sự cố môi trường Formosa: Xác định hàm lượng độc tố dưới đáy biển; Thuê giúp việc 6 triệu/tháng, chủ nhà phẫn nộ vì em bé bị véo tai, ăn tát; Nhà máy làm chết cá đầu nguồn sông Đà không có khu xử lý nước thải; Từ vụ chặn xe cấp cứu: Bảo vệ bệnh viện hay lực lượng..."bảo kê"?; Dọa đuổi ông lão xuống xe, nhân viên xe buýt bị đình chỉ việc

  • Nghin le chuyen tuan qua 1707 23072016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 17/07 - 23/07/2016

    Đau chân trái bác sĩ mổ nhầm chân phải; CSGT giơ chân, người đi xe máy lao dải phân cách; Cán bộ giao thông trách mắng người dân vì tự ý vá đường; Bé gái 4 tuổi mất tích bất ngờ, gia đình kêu gọi giúp đỡ ... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 177237
    Sự kiện quốc tế nổi bật (17/7-23/7)

    Khủng bố trung tâm mua sắm ở Munich làm 10 người thiệt mạng; Samsung xin lỗi vì những clip mua dâm của chủ tịch Lee; Trump chính thức nhận đề cử tổng thống; Trung Quốc ngang ngược tuyên bố tiếp tục cải tạo tại Biển Đông là những tin chính trong tuần qua.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 177 237
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (17/7- 23/7)

    Bị thương chân trái, mổ nhầm chân phải: BV Việt Đức nói gì; Hai bé sơ sinh dính liền ở Hà Giang đã mất; Siêu âm thai bình thường, sinh con bị dị tật: Bài học nào cho bố mẹ; Vợ thờ ơ với 'chuyện ấy', lí do là ở chồng;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Tong Hop Doi Song Tuan Qua 170724072016
    Tổng Hợp Đời Sống Tuần Qua (17/07-24/07/2016)

    Hàng loạt những sản phẩm kém chất lượng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng được phát hiện . Bài toán chi tiêu gia đình, cùng những câu chuyện gia đình, vụ đánh ghen ầm ĩ làm ta giật mình trước lối sống ngày nay, là các thông tin nổi bật nhất tuần.

  • Toan canh kinh te tuan 1707 23072016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (17/07 - 23/07/2016)

    'Đại án' 9000 tỷ đồng tại Ngân hàng Xây dựng, lương của các sếp tập đoàn gần nửa tỷ đồng, giá xăng điều chỉnh giảm mạnh, vấn nạn cà phể bẩn, tăng trưởng tín dụng tiếp tục có con số mới ... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuầ

  • Nghin le chuyen tuan qua 1007 16072016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 10/07 - 16/07/2016

    Formosa chôn 100 tấn chất thải tại Hà Tĩnh; Ngư dân bàng hoàng kể tàu TQ tông chìm tàu cá ở Hoàng Sa; Cô giáo Sài Gòn bị tố tán tỉnh nam sinh lớp 8; 3 năm nuôi nhầm con của 1 gia đình ở cách nhà mình 5 km ... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 107167
    Sự kiện quốc tế nổi bật (10/7-16/7)

    Toà PCA ra phán quyết Trung Quốc không có chủ quyền lịch sử ở Biển Đông; Tân Thủ tướng Anh Theresa May công bố danh sách nội các mới; Khủng bố đẫm máu đúng Quốc khánh Pháp; Đảo chính thất bại ở Thổ Nhĩ Kỳ... là những tin chính trong tuần qua.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 107 167
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (10/7- 16/7)

    Ổ bệnh bạch hầu đang bùng phát mạnh tại Bình Phước; Bác sĩ ra chợ xin từ thiện cứu 2 bé song sinh dính liền; Cảm động câu chuyện về sản phụ ung thư phổi quyết giữ thai nhi; Mách bạn bài thuốc điều trị sẩy thai từ hàng trăm năm trước;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 1007 16072016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (10/07- 16/07/2016)

    Lại nóng chuyện huy động 500 tấn vàng trong dâm, lãi suất tiêu dùng lên tới 70-80%/năm, EVN chiếm hơn 1/3 tổng số nợ mà Chính phủ phải bảo lãnh, nhiều ngân hàng báo lãi khủng trong quý II, kiểm tra xử phạt hàng loạt công ty đa cấp... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là nhữ