Thứ sáu, 14 Tháng bảy 2006, 14:58 GMT+7

PR - Sứ giả thương hiệu của marketing hiện đại

PR Su gia thuong hieu cua marketing hien dai

Theo ý kiến của các Nhà quản lý Thương hiệu tại các Công ty đa quốc gia, PR là công cụ được sử dụng hữu hiệu nhất trong quá trình thiết lâp lòng tin, xây dựng tính công bằng, duy trì sức mạnh và sức sống của một Thương hiệu.

Các Giám đốc Thương hiệu cũng sử dụng PR rộng rãi gắn với tất cả các lĩnh vực của marketing, bao gồm: Quảng cáo, Xúc tiến bán, Phương tiện truyền thông mới/Internet nhằm hướng tới sự thành công trong quá trình marketing thương hiệu. Đây là những phát hiện rút ra từ một cuộc điều tra của hãng M Booth & Associates, Mỹ. Cuộc điều tra được tiến hành với hơn 100 Giám đốc Thương hiệu có uy tín tại các công ty hàng đầu Hoa Kỳ nhằm nghiên cứu thái độ của họ về tầm quan trọng của Quan hệ công chúng đối với một Thương hiệu.

Theo cuộc điều tra này, 90% các Giám đốc Thương hiệu được hỏi có sử dụng PR trong công tác marketing thương hiệu. PR được các Giám đốc Thương hiệu đánh giá cao nhất trong việc đạt được một số mục tiêu Thương hiệu trọng điểm, bao gồm: mục tiêu “Xây dựng tính công bằng hay giá trị Thương hiệu” chiếm 44% số người được hỏi; 40% ủng hộ mục tiêu “Thiết lập độ tin cậy của Thương hiệu”; và 33% bỏ phiếu cho mục tiêu “Duy trì sức mạnh và sức sống cho một Thương hiệu”, cuộc điều tra được tiến hành độc lập theo các mục tiêu Thương hiệu cụ thể.

Các Nhà Quản lý Thương hiệu cũng đánh giá cao PR trong mối quan hệ với các nguyên lý marketing khác nhằm đạt mục tiêu xây dựng thương hiệu của họ. Họ xếp hạng PR cao hơn Quảng cáo, Xúc tiến bán, Phương tiện truyền thông mới/Internet trong 5 trên 12 mục tiêu xây dựng Thương hiệu, bao gồm: Thiết lập độ tin cậy của Thương hiệu (51%); Gắn Thương hiệu với một tình huống cụ thể (51%); Tiếp tục tiến trình ngay cả khi các phương tiện truyền thông truyền thống không còn tính sử dụng (44%); Biểu hiện sử ủng hộ của bên thứ 3 (39%); Đem lại nhiều ảnh hưởng hơn dưới góc độ chi phí Marketing (35%).

Ông Nguyễn Thanh Sơn – Giám đốc Công ty T&A Việt Nam khẳng định: “PR chính là điểm nhấn trong chiến lược xây dựng thành công một Thương hiệu”. Nắm vững được ý nghĩa và cách thức thúc đẩy nguồn nội lực của PR - “Sứ giả Thương hiệu” trong chiến dịch Marketing Thương hiệu, các Giám đốc Thương hiệu đã có được 42% cơ hội thành công trong nhiệm vụ của mình.

Khoá đào tạo Quan hệ công chúng - PR (khai giảng ngày 7/8/2006) của Thames Business School (18 Yết Kiêu) sẽ tập trung nghiên cứu ý nghĩa và chức năng của PR đối với một Thương hiệu. Theo đó, PR được coi là Sứ giả thương hiệu mà các Giám đốc Thương hiệu rất chú trọng sử dụng.

Chi tiết liên hệ: Trung tâm đào tạo quản trị kinh doanh Thames

Tòa nhà Thames 18 Yết Kiêu, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tel : (84-4) 942 8986/ Fax : (84-4) 942 8985

Email : Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó

http://www.thames-vietnam.com

PV

Việt Báo

Nhận xét tin PR - Sứ giả thương hiệu của marketing hiện đại

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết PR - Sứ giả thương hiệu của marketing hiện đại bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết PR Su gia thuong hieu cua marketing hien dai ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc PR - Sứ giả thương hiệu của marketing hiện đại ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Thị Trường của chuyên mục Kinh Tế.

PR - Brand Ambassador of modern marketing
multi-national company, effective use, media, marketing, modern, fairness, in the process, managers, brand, construction, messengers, director, objectives, vitality, Pr, progress

In the opinion of the brand managers at multinational companies, PR is the tool used most effectively in the process establish trust, build equity, maintaining the strength and vitality of a brand name ..





  • Thoi su 24h297 22h say mem thi cam bia ruou kieu gi
    Thời sự 24h(29/7): 22h say mèm thì cấm bia rượu kiểu gì?

    Hành khách bất tỉnh, máy bay VNA hạ cánh khẩn cấp; Cháy lớn tại Buôn Ma Thuột, thiệt hại hàng trăm tỷ; Cướp súng trong trụ sở rồi chĩa thẳng vào công an bóp cò; 22h đã say mèm thì cấm bia rượu kiểu gì?...

  • Thoi su 24h267 Vlogger Toan Shinoda dot ngot qua doi
    Thời sự 24h(26/7): Vlogger Toàn Shinoda đột ngột qua đời

    Miền Bắc đón mưa rào và dông 2 ngày cuối tuần; Tiết lộ về cuộc sống của Phương Thảo Ngọc Lễ ở Mỹ; Vlogger nổi tiếng Toàn Shinoda đột ngột qua đời; Vụ máy bay VN suýt đâm nhau: Xử phạt hàng loạt

  • Thoi su 24h257 Ruoc dau binh di bang xe ngua
    Thời sự 24h(25/7): Rước dâu bình dị bằng xe ngựa

    Kết luận vụ đại gia tố chủ tịch tỉnh Bình Dương; Nhà 'đại gia' buôn gỗ Lào bị niêm phong vì vỡ nợ; Trước giờ thi hành án, Nguyễn Đức Nghĩa viết gì?; Lập ‘chiến lũy’, ngăn xe quá tải phá nát đê trăm tỷ

  • Thoi su 24h247 Tai nan may bay tham khoc o Dai Loan
    Thời sự 24h(24/7): Tai nạn máy bay thảm khốc ở Đài Loan

    Đã có điểm thi, dự kiến điểm chuẩn 48 trường đại học; Thi hành án đối với tử tù Nguyễn Đức Nghĩa; Hàng trăm người dân vây xe biển 80A; Chân gà 'độn' nước, dân nhậu phát kinh; TP.HCM: Lãnh đạo CSGT nói gì về vụ bẻ tay nam sinh?

  • Thoi su 24h237 Ly ky vu mat 65 luong vang
    Thời sự 24h(23/7): Ly kỳ vụ mất 65 lượng vàng

    27 người chết vì mưa lũ; Ly kỳ 65 lượng vàng mất trộm trong nhà Giám đốc Sở; Đường dây buôn lậu 200 siêu xe, trốn thuế 1.000 tỷ; Chụp ảnh khỏa thân tiểu thư nhà giàu tống tiền...

  • Su kien quoc te noi bat Tu 207 den 267
    Sự kiện quốc tế nổi bật (Từ 20/7 đến 26/7)

    Liên tiếp các vụ máy bay rơi, bê bối các nhà máy chế biến và cung ứng thịt của Trung Quốc bán thịt quá hạn cho McDonald và KFC, Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN – EU lần thứ 20 nhấn mạnh đảm bảo hòa bình trên Biển Đông là những tin tức được nhắc đến nhiều nhất trong tuần qua

  • Ban tin suc khoe tuan tu 20267
    Bản tin sức khỏe tuần (từ 20-26/7)

    BV Bạch Mai: Người nhà 'cướp' bệnh nhân, hành hung bác sĩ; Nhân viên viện dưỡng lão cắt trộm tinh hoàn 4 "làm thuốc"; Điểm mặt đồ ăn, thức uống tưởng lành hóa độc hại; Những sự thật 'kinh hoàng' về bàn chải đánh răng của bạn; Phương pháp tránh thai "kỳ lạ" nhất thời hiện đại; Thủ dâm thế nào để không hại sức khỏe?... là những tin sức khỏe nổi bật tuần qua.

  • Toan canh Showbiz tuan 2007 2607
    Toàn cảnh Showbiz tuần (20/07 – 26/07)

    Showbiz Việt tuần qua khá "sôi nổi" với sự xuất hiện dồn dập của những scandal: Cựu siêu mẫu Dương Yến Ngọc tố ca sĩ Pha Lê cướp chồng, Tăng Thanh Hà bị ném đá khi làm giám khảo Master Chef, "Chàng trai hiền lành nhất showbiz" YaSuy bị tố phụ tình và có con rơi, Sự ra đi đột ngột của hot vlogger Toàn Shinoda, Nghi án các mỹ nhân Diễm Hương, Maya, Lương Bích Hữu đang mang bầu. Ngoài ra thông tin về các sao ngoại như: Á hậu Hồng Kông, mỹ nam phim Bao Thanh Thiên, Ca sĩ Adam Levine cũng được khán giả rất quan tâm.

  • Nghin le chuyen tuan qua 207 267
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (20/7 - 26/7)

    Nước cờ sau giàn khoan TQ: Việt Nam cần làm gì?; CSGT Hàng Xanh và những vụ "tai tiếng" nhất Sài Gòn; hay trà xanh C2 và những cú phốt khiến người tiêu dùng phát hãi .... là những tin tức thời sự nổi bật trong tuần qua (20/7 - 26/7).

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 2007 2607
    Tin An ninh – Pháp luật tuần qua (20/07 – 26/07)

    Lời khai chấn động của vợ Bí thư xã đốt xác phi tang; Mẹ nhẫn tâm sát hại con trai 8 tuổi để trả thù chồng?........là những tin đáng chú ý trong tuần.