Thứ sáu, 14 Tháng bảy 2006, 14:58 GMT+7

PR - Sứ giả thương hiệu của marketing hiện đại

PR Su gia thuong hieu cua marketing hien dai

Theo ý kiến của các Nhà quản lý Thương hiệu tại các Công ty đa quốc gia, PR là công cụ được sử dụng hữu hiệu nhất trong quá trình thiết lâp lòng tin, xây dựng tính công bằng, duy trì sức mạnh và sức sống của một Thương hiệu.

Các Giám đốc Thương hiệu cũng sử dụng PR rộng rãi gắn với tất cả các lĩnh vực của marketing, bao gồm: Quảng cáo, Xúc tiến bán, Phương tiện truyền thông mới/Internet nhằm hướng tới sự thành công trong quá trình marketing thương hiệu. Đây là những phát hiện rút ra từ một cuộc điều tra của hãng M Booth & Associates, Mỹ. Cuộc điều tra được tiến hành với hơn 100 Giám đốc Thương hiệu có uy tín tại các công ty hàng đầu Hoa Kỳ nhằm nghiên cứu thái độ của họ về tầm quan trọng của Quan hệ công chúng đối với một Thương hiệu.

Theo cuộc điều tra này, 90% các Giám đốc Thương hiệu được hỏi có sử dụng PR trong công tác marketing thương hiệu. PR được các Giám đốc Thương hiệu đánh giá cao nhất trong việc đạt được một số mục tiêu Thương hiệu trọng điểm, bao gồm: mục tiêu “Xây dựng tính công bằng hay giá trị Thương hiệu” chiếm 44% số người được hỏi; 40% ủng hộ mục tiêu “Thiết lập độ tin cậy của Thương hiệu”; và 33% bỏ phiếu cho mục tiêu “Duy trì sức mạnh và sức sống cho một Thương hiệu”, cuộc điều tra được tiến hành độc lập theo các mục tiêu Thương hiệu cụ thể.

Các Nhà Quản lý Thương hiệu cũng đánh giá cao PR trong mối quan hệ với các nguyên lý marketing khác nhằm đạt mục tiêu xây dựng thương hiệu của họ. Họ xếp hạng PR cao hơn Quảng cáo, Xúc tiến bán, Phương tiện truyền thông mới/Internet trong 5 trên 12 mục tiêu xây dựng Thương hiệu, bao gồm: Thiết lập độ tin cậy của Thương hiệu (51%); Gắn Thương hiệu với một tình huống cụ thể (51%); Tiếp tục tiến trình ngay cả khi các phương tiện truyền thông truyền thống không còn tính sử dụng (44%); Biểu hiện sử ủng hộ của bên thứ 3 (39%); Đem lại nhiều ảnh hưởng hơn dưới góc độ chi phí Marketing (35%).

Ông Nguyễn Thanh Sơn – Giám đốc Công ty T&A Việt Nam khẳng định: “PR chính là điểm nhấn trong chiến lược xây dựng thành công một Thương hiệu”. Nắm vững được ý nghĩa và cách thức thúc đẩy nguồn nội lực của PR - “Sứ giả Thương hiệu” trong chiến dịch Marketing Thương hiệu, các Giám đốc Thương hiệu đã có được 42% cơ hội thành công trong nhiệm vụ của mình.

Khoá đào tạo Quan hệ công chúng - PR (khai giảng ngày 7/8/2006) của Thames Business School (18 Yết Kiêu) sẽ tập trung nghiên cứu ý nghĩa và chức năng của PR đối với một Thương hiệu. Theo đó, PR được coi là Sứ giả thương hiệu mà các Giám đốc Thương hiệu rất chú trọng sử dụng.

Chi tiết liên hệ: Trung tâm đào tạo quản trị kinh doanh Thames

Tòa nhà Thames 18 Yết Kiêu, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tel : (84-4) 942 8986/ Fax : (84-4) 942 8985

Email : Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó

http://www.thames-vietnam.com

PV

Việt Báo

Nhận xét tin PR - Sứ giả thương hiệu của marketing hiện đại

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết PR - Sứ giả thương hiệu của marketing hiện đại bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết PR Su gia thuong hieu cua marketing hien dai ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc PR - Sứ giả thương hiệu của marketing hiện đại ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Thị Trường của chuyên mục Kinh Tế.

PR - Brand Ambassador of modern marketing
multi-national company, effective use, media, marketing, modern, fairness, in the process, managers, brand, construction, messengers, director, objectives, vitality, Pr, progress

In the opinion of the brand managers at multinational companies, PR is the tool used most effectively in the process establish trust, build equity, maintaining the strength and vitality of a brand name ..

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM


  • Thoi su 24h2310 Nu tai xe dam 10 nguoi nhap vien
    Thời sự 24h(23/10): Nữ tài xế đâm 10 người nhập viện

    Tách huyện Phú Quốc, Kiên Giang bầu Phó chủ tịch; Sở Y tế báo cáo khẩn vụ bé gái tử vong ở Quốc Oai; Khoảnh khắc hiếm thấy của các BTV nổi tiếng VTV; Nữ tài xế đâm 10 người nhận đạp nhầm chân ga

  • Thoi su 24h2110 Ong Ba Thanh vang mat tai ky hop QH
    Thời sự 24h(21/10): Ông Bá Thanh vắng mặt tại kỳ họp QH

    Ông Nguyễn Bá Thanh vắng mặt tại kỳ họp QH; Điều lạ ở ‘lãnh địa’ của xe quá tải; Dư luận trái chiều về cái chết của TTGT nhảy lầu; Trưởng phòng y tế huyện bị chém vỡ sọ...

  • Thoi su 24h1810 No kinh hoang tai TPHCM
    Thời sự 24h(18/10): Nổ kinh hoàng tại TP.HCM

    Vì sao BS Tường không bị truy tố tội "Giết người"?; Nữ PGĐ Sở nói gì về vụ ẩu đả tại khách sạn; Trộm đột nhập siêu thị đã qua mặt bảo vệ thế nào; Thiếu nữ lớp 9 bị cố tình đánh chết để bịt đầu mối...

  • Thoi su 24h1710 Mr Dam lai vung tien choi troi
    Thời sự 24h(17/10): Mr Đàm lại vung tiền chơi trội

    Sự cố sập hàng loạt website: Nghi vấn bị phá hoại; Xuất hiện xe đặc chủng 13 tỷ chuyên ‘bắt’ xe quá tải; Mr.Đàm lại vung tiền chơi trội; Bộ CA điều tra vụ tàu Sunrise 689 bị cướp biển; Cảnh khó tin tại đường trên cao Hà Nội; 

  • Thoi su 24h1610 HN sap phat nguoi thong qua camera
    Thời sự 24h(16/10): HN sắp "phạt nguội" thông qua camera

    Bệnh viện lớn nhất TPHCM lên tiếng vụ đấu thầu thuốc; Phá đường dây mại dâm trăm đô, chỉ tiếp khách Tây; Hà Nội sắp "phạt nguội" thông qua 450 camera; Giết cha ở Vĩnh Long mang xác lên Sài Gòn phi tang;

  • Ban tin suc khoe tuan tu 19 2510
    Bản tin sức khỏe tuần (từ 19 - 25/10)

    Nhiều nghi vấn vụ bé gái chết bất thường tại bệnh viện Quốc Oai: Chẩn đoán rối loạn tiêu hóa, chết vì viêm màng não?; Bác sỹ "ế ẩm", giáo sư đông nghẹt “khách”; Bệnh viện K bị tố “nhũng nhiễu” bệnh nhân; Dầu bẩn Đài Loan nghi lấy nguyên liệu từ Việt Nam?; Bị cúm khi mang thai có nguy hiểm không?; Những cách giảm cân bằng bưởi hiệu quả nhất; Tác dụng phụ kỳ diệu của cực khoái với nam giới; Dùng nước hoa có thể gây ung thư?... là những tin sức khỏe nổi bật tuần qua.

  • Nghin le chuyen tuan qua 1910 2510
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (19/10 - 25/10)

    Khai mạc kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa 13; Bé gái chết bất thường ở bệnh viện; Nội Bài, Tân Sơn Nhất bị xếp hạng sân bay tệ nhất châu Á; Gửi iPhone qua bưu điện, nhận... 2 cục đá; Bác sĩ từ chối cấp cứu, bệnh nhân tử vong ... là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Toan canh Showbiz tuan 1910 2510
    Toàn cảnh Showbiz tuần (19/10 – 25/10)

    Đại sứ bảo vệ động vật hoang dã Thu Minh dùng mật gấu tươi, Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2014 trị giá 2,5 tỷ đồng, Vợ cũ tố Lam Trường là người cha thiếu trách nhiệm, Yanbi miệt thị người đồng tính, Hồ Ngọc Hà bị loại tại MTV EMA 2014, Giang Hồng Ngọc đăng quang X - Factor - Nhân tố bí ẩn 2014, Loki Bảo Long bị tố bỏ thi vì yêu lăng nhăng, Nhạc phim do Sơn Tùng M-TP sáng tác lại bị tố đạo nhạc Hàn, Moon Geun Young có bầu dù đã chia tay Kim Bum, Orlando Bloom đang bí mật hẹn hò với Selena Gomez,...là những thông tin giải trí nổi bật trong tuần qua.

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 1910 2510
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (19/10 - 25/10)

    Xót lòng những vụ giết con rồi tự tử; Vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường và những điều bất ngờ; Tử tù hiếp dâm tự tử 3 lần vì sợ tiêm thuốc độc; Chân tướng quân sư số một của ông trùm ma túy; “Siêu trộm” kim cương xuyên lục địa bị bắt giữ; Chuyện chưa kể về phiên toà xử “ông trùm” Khánh trắng;.......là những tin đáng chú ý trong tuần.

  • Tin The gioi noi bat tuan qua tu 19102510
    Tin Thế giới nổi bật tuần qua (từ 19/10-25/10)

    Vụ xả súng kinh hoàng tại tòa nhà quốc hội Canada; Hải quân Thụy Điển đã phát động một cuộc săn tìm tàu lạ trên biển; Giải mã một loạt diễn biến bí ẩn ở Triều Tiên; Bình luận xung quanh việc Trung Quốc mở rộng bãi Đá Chữ Thập ở Trường sa; ... là những tin tức nổi bật trong tuần qua.