vietbao

Ông trùm kinh doanh trò chơi điện tử

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Ong trum kinh doanh tro choi dien tu
Ông trùm Hiroshi Yamauchi.

Nói đến các loại trò chơi trẻ em của thời đại tin học và Internet, chẳng có mấy ai không biết đến thương hiệu Nintendo lừng danh của Nhật Bản. Những trò chơi game phong phú và hấp dẫn của Nintendo đã chinh phục hàng chục triệu trẻ em Nhật Bản và hàng trăm triệu trẻ em trên thế giới.

Và người đã có công xây dựng Nintendo thành tập đoàn lớn nhất thế giới trong lĩnh vực này là Chủ tịch Hiroshi Yamauchi. Ông cũng là một trong những người giàu nhất Nhật Bản với tổng tài sản được đánh giá là gần 2 tỉ USD.

Tập đoàn Nintendo bắt đầu từ lĩnh vực sản xuất đồ chơi. Đến thời kỳ điện tử và tin học, tập đoàn cũng vẫn tập trung vào lĩnh vực kinh doanh truyền thống này. Thế nhưng những sản phẩm mà Nintendo ngày nay cung cấp phần lớn đều là các trò chơi thư giãn và những trò chơi trí tuệ gắn liền với công nghệ tin học.

Những cái tên Pokémon, Game Boy đã trở thành những khái niệm không thiếu được trong suy nghĩ của trẻ em, dù ở nước nào trên thế giới. Không có một doanh nghiệp nào trong lĩnh vực này lại chiếm thị phần thế giới như Nintendo. Chỉ riêng bán những chương trình trò chơi điện tử, những công cụ thiết bị kèm theo này mà Nintendo đã thu về doanh số gần 10 tỉ USD.

Các đối thủ cạnh tranh rất khâm phục người chèo lái vĩ đại Hiroshi Yamauchi của tập đoàn trong suốt 5 thập kỷ. Mặt khác cũng đã có nhiều ý kiến lo ngại bởi nguy cơ phát triển mạnh dễ thành độc quyền của Nintendo là khá lớn, đặc biệt từ khi tập đoàn này tập trung đầu tư vào phát triển các công nghệ hiện đại. Giờ đây các tập đoàn công nghệ tin học lớn trên thế giới đã rất để ý đến Nintendo. Không chấp nhận xu thế để Nintendo ngạo nghễ “một mình một chợ”, các đại gia khổng lồ như Microsoft, Sony, Apple đã nhảy vào cuộc nhằm được chia phần chiếc bánh của thị trường trò chơi rất béo bở hiện nay.

Bắt đầu từ sản xuất quân bài


Hiroshi Yamauchi chính là ông chủ đời thứ 3 của tập đoàn Nintendo của Nhật Bản chuyên sản xuất kinh doanh đồ chơi. Từ cuối thế kỷ thứ 19, năm 1889, Công ty Nintendo đã được ông nội của Hiroshi Yamauchi là Fusajiro Yamauchi thành lập. Khi đó công ty chỉ chuyên sản xuất các quân bài Hanafuda dùng trong trò chơi giải trí rất phổ biến của người Nhật Bản.

Sau đó, khi kiểu chơi bài tây với các quân túlơkhơ phổ biến ở Nhật thì từ năm 1907, Nintendo cũng sản xuất các loại bài tây này. Hiroshi Yamauchi sinh năm 1929 tại Kyoto trong một gia đình có truyền thống kinh doanh, được ông nội Fusajiro Yamauchi trực tiếp nuôi dưỡng và đào tạo để trở thành người tiếp quản doanh nghiệp của dòng họ. Trước chiến tranh thế giới thứ hai, Công ty Nintendo đã trở thành nhà sản xuất các quân bài tây cũng như bài truyền thống lớn nhất của Nhật Bản. Năm 1950, khi đang học năm thứ 2 trường đại học luật ở Waseda, Hiroshi Yamauchi đã buộc phải bỏ dở để về tiếp quản công ty do ông nội qua đời.

Khi đó Hiroshi Yamauchi còn rất trẻ, mới 21 tuổi. Lúc này Công ty Nintendo đang trong thời kỳ rất khó khăn. Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, Hiroshi Yamauchi hăm hở bắt tay vào quản lý với quyết tâm dựng lại cơ đồ của dòng họ. Ông đã có những ý tưởng cải cách rất mạnh mẽ: sắp xếp lại nhà máy, xưởng in, loại bỏ những người không còn khả năng sáng tạo.

Tuy vậy, thành công đã không dễ dàng đến với Hiroshi Yamauchi như ông mong đợi. Mặc dù tiếng tăm của công ty và của ông nội Fusajiro Yamauchi vẫn còn rất lớn nhưng Hiroshi Yamauchi không thể sống với hào quang của truyền thống. Những năm kinh tế khó khăn sau chiến tranh thế giới thứ hai đã khiến thị trường các trò chơi với những quân bài truyền thống bị sụt giảm thảm hại. Hiroshi Yamauchi buộc phải nghĩ tới những định hướng mới, không chỉ vì sự tồn tại của công ty mà còn vì ngay cuộc sống của gia đình mình.

Hiroshi Yamauchi đã thử nghiệm rất nhiều sản phẩm trò chơi, dụng cụ thể thao khác nhau nhưng may mắn không đến với ông. Trong lúc khó khăn khôn cùng, Hiroshi Yamauchi phải kinh doanh cả gạo và những mặt hàng thực phẩm khác để có được nguồn thu cho công ty. Tài sản của gia đình để lại, Hiroshi Yamauchi đầu tư vào một số khách sạn, công ty taxi. Đó là những năm 50, 60 của thế kỷ 20.

Dựng lại cơ đồ Nintendo

Hiroshi Yamauchi vẫn luyến tiếc và nặng nợ với truyền thống của một gia đình đã từng sản xuất quân bài lớn nhất của nước Nhật. Hiroshi Yamauchi xót xa khi thấy cả một hệ thống đại lí, bán hàng rộng khắp của Công ty Nintendo trước kia bị bỏ phí. Đó là một tài sản vô giá mà một công ty không dễ gì xây dựng được trong một thời gian ngắn.

Đầu những năm 70, Hiroshi Yamauchi quyết tâm quay trở lại lĩnh vực kinh doanh đồ chơi. Cổ phần của ông trong các lĩnh vực khác được bán đi để đầu tư. Hiroshi Yamauchi đã cùng với những kỹ sư tài năng của mình thiết kế những trò chơi hấp dẫn.

Năm 1970, Nintendo cho xuất hiện lần đầu tiên trên thị trường loại đồ chơi có cánh tay tự động mang tên Utrahand được coi là rất hấp dẫn lúc đó. Utrahand bán chạy như tôm tươi và trong dịp Noel năm tiếp đó, Nintendo đã bán được hơn hai triệu sản phẩm này.

Cũng kể từ thành công bất ngờ đó, Hiroshi Yamauchi đã càng vững tin về định hướng quay lại thị trường sản phẩm đồ chơi còn rất nhiều tiềm năng chưa khai thác hết. Phải đầu tư nghiên cứu để có những sản phẩm đồ chơi độc đáo, hấp dẫn, đó là công thức kinh doanh của Hiroshi Yamauchi khi xây dựng lại cơ đồ Nintendo.

Năm 1977, ông mua lại bản quyền trò chơi tennis của một hãng sản xuất Mỹ. Từ ý tưởng của kỹ sư Yokoi Gumpei, một người cộng sự đắc lực của ông, Hiroshi Yamauchi hợp tác với hãng Mitsubishi để có được các sản phẩm đồ chơi điện tử.

Nhiều sản phẩm trò chơi liên quan đến điện tử, được sử dụng trong các câu lạc bộ, điểm vui chơi công cộng như hệ thống chiếu hình qua video, hệ thống tính điểm điện tử. Và rồi, năm 1980, sản phẩm Game Boy lừng danh của Nintendo đã ra đời. Cũng giống như phần lớn các sản phẩm khác của Nhật, người Nhật không phải là người phát minh đầu tiên nhưng lại là người tiếp tục sáng tạo và hoàn thiện mẫu mã các sản phẩm như Atari hay Commodore đã không thể cạnh tranh được với những GameBoy bỏ túi tiện lợi và giá cả rất hợp lí của Nintendo.

Năm 1983, sau hàng tháng trời nghiên cứu không nghỉ, Hiroshi Yamauchi đã gây bất ngờ thị trường đồ chơi với những chiếc máy tính trò chơi mang tên Famicom, viết tắt của Family Computer. Sản phẩm Famicom của Nintendo thật sự là một thứ đồ chơi khi vỏ hoàn toàn bằng nhựa, hai màu trắng-đỏ. Và đặc biệt giá bán chưa bằng nửa sản phẩm cùng loại của các đối thủ cạnh tranh.

Một chiến dịch Marketing và quảng bá rầm rộ cũng được ông chủ Hiroshi Yamauchi thực hiện. Các nhà máy của Nintendo vận hành hết tốc lực cũng không kịp để bán. Một kỷ lục chưa từng có trong lịch sử: chỉ trong vòng 2 tháng, Nintendo đã bán được hơn 500.000 chiếc máy tính trò chơi Famicom. Thời kỳ hoàng kim của Nintendo thật sự bắt đầu từ đây. Hiroshi Yamauchi thu lợi rất lớn.
Thậm chí có lần cả một serie hàng chục ngàn máy bị hỏng vì lỗi dữ liệu, ông chủ Hiroshi Yamauchi sau khi “thắng đậm” đã không ngần ngại thu hồi tất cả các máy đã bán, chấp nhận lỗ hàng chục triệu USD để giữ chữ tín.

Là người có tầm nhìn rất xa. Ngay khi thế hệ Famicom đầu tiên còn bán rất chạy thì Hiroshi Yamauchi đã tính đến phát triển nhiều thế hệ tiếp theo. Dù chỉ là máy tính trò chơi nhưng Famicom cũng ngày càng hiện đại hơn, nhiều thiết bị có thể ghép nối hoạt động với máy tính Famicom. Đặc biệt Hiroshi Yamauchi đã thành công khi Famicom đã được nâng cấp với ổ đĩa mềm kèm theo. Nhờ đó, một máy tính Famicom có thể thay đổi các trò chơi theo ý muốn.

Tham vọng thống trị thị trường trò chơi thế giới

Không chỉ năng động với những sản phẩm trò chơi mới mà Hiroshi Yamauchi còn được khâm phục và kinh ngạc bởi những chiêu Marketing độc đáo. Các đĩa mềm lưu trữ chương trình trò chơi của Nintendo đều là đĩa có thể ghi lại được. Tại các trung tâm thương mại và cửa hàng đại lý của Nintendo, Hiroshi Yamauchi đều có đặt các máy có thể sao chép chương trình trò chơi với một mức phí rất thấp. Số máy Famicom bán được tăng rất nhanh.

Năm 1988, trung bình hơn một phần ba số gia đình Nhật Bản có một Famicom. Sang đến thế kỷ 21, có thể nói không có gia đình Nhật lại không có Famicom, lúc này không chỉ là trò chơi cho thanh thiếu niên mà là cả công cụ giải trí của người lớn. Hàng trăm triệu bộ máy tính trò chơi Famicom, gần 150 triệu đồ chơi điện tử Game Boy đã được tiêu thụ trên thế giới.

Sự sáng tạo của Hiroshi Yamauchi và Nintendo không chỉ dừng ở những sản phẩm phần cứng mà còn là những chương trình phần mềm hấp dẫn. Các nhà thiết kế tài năng của Hiroshi Yamauchi đã có những sáng tạo và trí tưởng tượng tuyệt vời khi nghĩ ra những nhân vật mới cho các chương trình trò chơi. Super Mario là nhân vật ước lệ từ một câu chuyện cổ tích như thế nhưng đã gây một ấn tượng mãnh mẽ, đặc biệt là đối với thiếu nhi.

Điều ngạc nhiên là các sản phẩm, nhân vật trong chương chình trò chơi của Nintendo có tính quốc tế rất cao. Dù là người dân tộc nào, có văn hoá và ngôn ngữ ra sao nhưng mọi trẻ em trên toàn thế giới đều hâm mộ những nhân vật như Super Mario một cách cuồng nhiệt. Không ít thông tin đã cảnh báo về việc trẻ em nghiện các trò chơi của Nintendo và coi đây như một “nạn dịch” cần chú ý.

Và ngay từ những năm 80, “nạn dịch” Nintendo đã đổ bộ vào nước Mỹ và châu Âu. Thị trường Mỹ là một trọng điểm phát triển ngoài nước đầu tiên của nhà chiến lược tài ba Hiroshi Yamauchi. Để chiếm lĩnh thị trường trò chơi lớn nhất thế giới này, ông đã giao cho con rể Minoro Arkawa làm Tổng giám đốc. Nintendo đã khôn khéo sử dụng ngay chính mạng lưới tiêu thụ của đối thủ cạnh tranh Atari với chương trình trò chơi Donkey Kong nổi tiếng để thâm nhập thị trường Mỹ. Hiroshi Yamauchi đặc biệt chú trọng tới các vấn đề bản quyền và pháp lí.

Theo đó các đối tác muốn ký hợp đồng với Nintendo phải tuân thủ các điều kiện rất nghiêm ngặt. Hiroshi Yamauchi kiểm soát chặt chẽ cả số lượng cũng như giá cả của các trò chơi mà đối tác muốn tung ra khi hợp tác với Nintendo. Bản thân Hiroshi Yamauchi trực tiếp qui định những hình phạt nặng nề đối với các chi nhánh hay đại lí không tuân thủ các điều kiện đã thoả thuận.

Các sản phẩm của Nintendo giành được thị trường không chỉ bởi lợi thế giá cả và nhờ những chiến lược và thủ thuật marketing của Hiroshi Yamauchi. Một trong những nguyên nhân thành công nữa của Hiroshi Yamauchi là ông đã luôn chủ động định hướng cho khách hàng, tạo ra nhu cầu và đam mê cho khách hàng nhờ những sản phẩm độc đáo với nhiều tiện ích, thoải mái cho người sử dụng.

Chính nhờ kiên định với những chính sách như vậy mà Hiroshi Yamauchi không chỉ chiếm lĩnh được thị trường trò chơi điện tử mà còn kiểm soát được thị trường. Và đây chính là điều mà các đại gia lớn nhất trên thế giới đều mong muốn và đặt ra trong định hướng phát triển của mình. Khi Hiroshi Yamauchi thành công với trò chơi mới nhất GameCube thì ngay lập tức ông chủ Bill Gates của tập đoàn Microsoft đã lập tức ve vãn Hiroshi Yamauchi để mua lại

Tuy nhiên, Hiroshi Yamauchi đã chẳng dại gì mà gật đầu khi biết rằng sản phẩm mới của mình đã bán được hàng triệu bản ngay trong năm đầu tiên xuất hiện trên thị trường.Từ năm 2002, Hiroshi Yamauchi đã thôi trực tiếp làm Chủ tịch điều hành sau hơn 50 năm chèo lái xây dựng Nintendo thành một tập đoàn lớn nhất thế giới về trò chơi điện tử. Tuy nhiên, mọi định hướng phát triển của Nintendo vẫn được ông theo sát và chỉ đạo với vai trò là Chủ tịch hội đồng quản trị.

(theo TBKT)

Việt Báo
Comment :Ông trùm kinh doanh trò chơi điện tử
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Ông trùm kinh doanh trò chơi điện tử bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Ong trum kinh doanh tro choi dien tu ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Ông trùm kinh doanh trò chơi điện tử ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Kinh Tế
business tycoon games
Hiroshi Yamauchi, Japan, Fusajiro Yamauchi, Game Boy, Super Mario, when Hiroshi Yamauchi, World War Monday, a record unmatched, being able to record , game programs, video games, competitors, products, company, world, map
Talking to these types of games children's era of computerization and the Internet, who have little unknown to the famous brand Nintendo of Japan. The game rich and fascinating game of Nintendo have won tens of millions of Japanese children and ...
Giá Vàng
Khu vực Mua Bán
Hà Nội36,47036,770
TP HCM36,47036,750
Đà Nẵng36,47036,770
Nha Trang36,46036,770
Bình Phước36,44036,780
Cà Mau36,47036,770
Giá vàng hôm nay
cập nhật lúc 10:25 - 30/07/2016
Tỷ giá ngoại tệ
Ngoại tệ VNĐ
USDĐô Mỹ22.330,00
EUREuro24.825,08
AUDĐô Úc16.824,07
CADĐô Canada17.046,15
CHFThụy Sĩ22.903,08
GBPBảng Anh29.535,64
JPYYên Nhật217,82
Tỷ giá hôm nay
cập nhật ngày 30/07/2016
  • VN
  • USA
  • EU
  • ASIA
  • VN-Index
    -0.75%
    -4.91
    652.23
  • HNX-Index
    0.23%
    0.20
    83.71
  • VS 100
    -0.91%
    -1.86
    201.89
  • VS-Large Cap
    -0.85%
    -2.45
    286.43
  • VS-Mid Cap
    -0.17%
    -0.14
    84.29
  • VS-Small Cap
    0.15%
    0.05
    33.84
  • VS-Micro Cap
    -0.44%
    -0.16
    36.42
  • UPCOM
    0.3%
    0.19
    56.54
  • VN30
    -0.8%
    -5.16
    639.17
  • VN50
    -1.3%
    -6.39
    495.01
Phiên giao dịch chiều 29/7:Đạp trụ cuối phiên

Thanh khoản trên thị trường phiên sáng nay duy trì ở mức tương đối thấp. Tổng giá trị giao dịch trên HOSE và HNX chỉ đạt 1.300 tỷ đồng, trong đó giao dịch thỏa thuận đạt khoảng 100 tỷ đồng.

  • Thoi su 24h287 Bao quet o Ha Noi Cay do la liet
    Thời sự 24h(28/7): Bão quét ở Hà Nội: Cây đổ la liệt

    Thắt tim cảnh người cha kiệt sức gục chết giữa cánh đồng; Bão quét tới Hà Nội: Cây đè ô tô, xe máy đổ cả loạt; Góc khuất nghề đẻ thuê: Nỗi ân hận tột cùng của người đàn bà dẫn gái về cho chồng; Sập giàn giáo cao ốc Dream Home Luxury, 3 người thương vong; Vụ Formosa: 9 dòng kiểm điểm và quyết tâm của Chính phủ

  • Thoi su 24h277 co gai tre tu vong duoi song To Lich
    Thời sự 24h(27/7): cô gái trẻ tử vong dưới sông Tô Lịch

    Formosa chôn chất thải: Nghi vấn bao che sai phạm cho cán bộ các cấp; Thương bé tròn một tuổi mà phẫu thuật chân 12 lần chưa khỏi; “Người mẹ ma” ở TP HCM: 'Ước gì tôi biết vì sao mình bị tạt axit'; Nỗi đau khôn cùng của người cha chôn 12 con trong cát trắng; Vợ chết, chồng bị thương: Nạn nhân nhắn gì cho bố mẹ trước lúc mất?

  • Thoi su 24h267 An mang dau long tu viec ly hon gia hoa that
    Thời sự 24h(26/7): Án mạng đau lòng từ việc ly hôn giả hóa thật

    Sự thật sốc về cô gái “hở bạo” tiếp thị Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam; Mẹ nạn nhân bị cưa chân phản bác kết luận của Sở Y tế; Vụ trao nhầm con: Nước mắt vẫn chưa ngừng rơi!; Người đàn ông bỏ xe bánh mỳ, nhảy sông Đà vì bị truy sát?; Bệnh nhân phải đóng trước 220 nghìn mới được đi vệ sinh ở bệnh viện

  • Thoi su 24h257 Can bo hon nguc nang Biang
    Thời sự 24h(25/7): Cán bộ hôn ngực nàng Biang

    Kẻ "gạ tình" người mẹ liên quan gì đến vụ cháu bé bị mất tích ở Long Biên?; Vụ xả thải: Bộ TNMT thông báo nóng với Formosa; Ông bố đập sữa trước cửa siêu thị: "Đã mua chịu lại còn kiếm chuyện"; Cán bộ hôn ngực nàng Biang: Xử lý đúng quy trình; Ngày con dâu bỏ đi, bố mẹ chồng khóc cạn nước mắt thương 5 cháu nhỏ

  • Thoi su 24h217 Cong ly nao cho nguoi vo mang noi dau tot cung
    Thời sự 24h(21/7): Công lý nào cho người vợ mang nỗi đau tột cùng

    Đình chỉ hay khen thưởng CSGT "giơ chân" cản người phạm luật?; Xót xa những vụ tự tử vì bệnh tật và tận cùng nghèo khó; "Rác thải Formosa tràn lan, trách nhiệm chính thuộc xã, phường"; Vụ cô gái bị chồng thiêu: Công lý nào cho người vợ đang mang nỗi đau tột cùng?; Mổ nhầm chân: chuyên môn yếu kém hay tắc trách?

  • Thoi su 24h197 Dung sung bat tre em cuop taxi
    Thời sự 24h(19/7): Dùng súng bắt trẻ em, cướp taxi

    Phía sau bản án tử của Vũ Văn Tiến: Con dại một lần, mẹ đau một đời; Hà Nội sẽ trồng cây phượng hoa màu tím, nở quanh năm; Mưa xô ngã cầu bêtông tiền tỷ: Quy trình trách nhiệm; Vụ chất thải Formosa: Doanh nghiệp nói khác Sở TNMT?; Chiếu laser Nội Bài: Phát hiện thủ phạm nhưng khó xử lý

  • Thoi su 24h187 Lo duong day gai goi chan dong showbiz
    Thời sự 24h(18/7): Lộ đường dây gái gọi chấn động showbiz

    Thực phẩm bẩn: Nghịch cảnh con người đang âm thầm giết hại nhau; Vụ chất thải Formosa: Thêm nhiều mâu thuẫn giật mình; Ân hận của người mẹ mỗi đứa con sinh ra của... một ông bố khác nhau; Bác sĩ ra chợ quyên tiền cứu bệnh nhi: Đời xấu xa sao cây táo nở hoa?; Cá hồ chết bốc mùi thối, cả khu phố bịt khẩu trang suốt ngày

  • Thoi su 24h147 Bi ban than cua bo hiep dam den mang thai
    Thời sự 24h(14/7): Bị bạn thân của bố hiếp dâm đến mang thai

    Formosa tự đổi công nghệ luyện cốc: Hành vi tội ác; Uất ức lời kể 5 ngư dân bị tàu TQ đâm chìm tàu ở Hoàng Sa; Nghi án mẹ ép con gái uống thuốc trừ sâu để cùng chết; Bàng hoàng phát hiện suốt 3 năm nuôi nhầm con của 1 gia đình ở cách nhà mình 5 km; Tiếp viên ở quán karaoke ăn mặc mát mẻ, ngồi trên đùi khách rót bia

  • Thoi su 24h137 Chong thieu song vo vi bi can nhan
    Thời sự 24h(13/7): Chồng thiêu sống vợ vì bị cằn nhằn

    Thực hư chuyện 'bố đi hát karaoke gặp đúng con gái làm dịch vụ'; "Bảo kê" xe cấp cứu: Bộ trưởng Y tế vào cuộc quá chậm?; Vụ chôn rác thải Formosa trong trang trại của Giám đốc: Có sai luật?; Tạm giữ nhóm "quái xế" cùng 20 chân dài mặc mát mẻ phục vụ karaoke; 10 năm, gần 60 ngàn tỷ đồng tham nhũng nhưng chỉ thu hồi được 4,6 ngàn tỷ

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 247307
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (24/7-30/7)

    Sản phụ từ chối điều trị ung thư để cứu con đã qua đời; Thực hư những cách chữa khỏi ung thư từ Đông y; 7 loại đồ ăn mà "chuyên gia ngộ độc" không bao giờ động đũa; 'Mẹ nhỏ, con to' nhờ ăn uống đúng cách khi mang bầu;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Tong Hop Doi Song Tuan Qua 240730072016
    Tổng Hợp Đời Sống Tuần Qua (24/07-30/07/2016)

    Sản phẩm kém chất lượng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng được phát hiện . Bài toán chi tiêu gia đình, câu chuyện tình mẫu tử thiêng liêng hay góc khuất gia đình làm ta giật mình trước lối sống ngày nay, là các thông tin nổi bật nhất tuần.

  • Toan canh kinh te tuan 2407 30072016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (24/07- 30/07/2016)

    Phi công, tiếp viên hàng không buôn lậu vàng, CPI tháng 7 tiếp tục tăng nhẹ, VASEP đề nghị đánh thuế thương lái TQ, tỷ giá tiếp tục tĩnh lặng đến bất ngờ, TP HCM công bố 77 dự án đang thế chấp ngân hàng, nông hải sản đứng đầu bảng về chứa chất cấm, kháng sinh... Cùng với đó là những thông tin bất động sản, tài chính- ngân hàng, thị trường tiêu d

  • Nghin le chuyen tuan qua 1707 23072016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 17/07 - 23/07/2016

    Đau chân trái bác sĩ mổ nhầm chân phải; CSGT giơ chân, người đi xe máy lao dải phân cách; Cán bộ giao thông trách mắng người dân vì tự ý vá đường; Bé gái 4 tuổi mất tích bất ngờ, gia đình kêu gọi giúp đỡ ... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 177237
    Sự kiện quốc tế nổi bật (17/7-23/7)

    Khủng bố trung tâm mua sắm ở Munich làm 10 người thiệt mạng; Samsung xin lỗi vì những clip mua dâm của chủ tịch Lee; Trump chính thức nhận đề cử tổng thống; Trung Quốc ngang ngược tuyên bố tiếp tục cải tạo tại Biển Đông là những tin chính trong tuần qua.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 177 237
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (17/7- 23/7)

    Bị thương chân trái, mổ nhầm chân phải: BV Việt Đức nói gì; Hai bé sơ sinh dính liền ở Hà Giang đã mất; Siêu âm thai bình thường, sinh con bị dị tật: Bài học nào cho bố mẹ; Vợ thờ ơ với 'chuyện ấy', lí do là ở chồng;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Tong Hop Doi Song Tuan Qua 170724072016
    Tổng Hợp Đời Sống Tuần Qua (17/07-24/07/2016)

    Hàng loạt những sản phẩm kém chất lượng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng được phát hiện . Bài toán chi tiêu gia đình, cùng những câu chuyện gia đình, vụ đánh ghen ầm ĩ làm ta giật mình trước lối sống ngày nay, là các thông tin nổi bật nhất tuần.

  • Toan canh kinh te tuan 1707 23072016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (17/07 - 23/07/2016)

    'Đại án' 9000 tỷ đồng tại Ngân hàng Xây dựng, lương của các sếp tập đoàn gần nửa tỷ đồng, giá xăng điều chỉnh giảm mạnh, vấn nạn cà phể bẩn, tăng trưởng tín dụng tiếp tục có con số mới ... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuầ

  • Nghin le chuyen tuan qua 1007 16072016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 10/07 - 16/07/2016

    Formosa chôn 100 tấn chất thải tại Hà Tĩnh; Ngư dân bàng hoàng kể tàu TQ tông chìm tàu cá ở Hoàng Sa; Cô giáo Sài Gòn bị tố tán tỉnh nam sinh lớp 8; 3 năm nuôi nhầm con của 1 gia đình ở cách nhà mình 5 km ... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.