Ông trùm kinh doanh quần áo của châu Âu

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Ong trum kinh doanh quan ao cua chau Au
Ông chủ của nhãn hàng quần áo Steilmann - Klaus Steilmann

Từ một xưởng may nhỏ trong một gara ô tô, sau hơn 40 năm, Klaus Steilmann đã trở thành ông vua sản xuất quần áo.

Lĩnh vực dệt may là lĩnh vực vô cùng khó khăn với các doanh nghiệp châu Âu. Quá trình hội nhập thế giới và mở cửa nền kinh tế đã càng tạo điều kiện cho các sản phẩm dệt may từ các nước đang phát triển tràn sang châu Âu, đặc biệt là hàng từ Trung Quốc và các nước châu Á khác.

Chính vì thế mà ông vua quần áo Klaus Steilmann được vô cùng khâm phục và kinh ngạc khi doanh nghiệp của ông vẫn trụ vững và nhất là các xưởng may đặt tại châu Âu không hề bị đóng cửa như nhiều đối thủ cạnh tranh khác.

Doanh nghiệp của Klaus Steilmann là doanh nghiệp dệt may lớn nhất châu Âu với trên 20.000 công nhân ở nhiều nhà máy khác nhau, trong đó có tỉ lệ khá lớn ở châu Âu. Nếu như năm 1960, sau 3 năm thành lập, doanh số của Klaus Steilmann mới là 15 triệu DM thì 40 năm sau con số này đã gấp đúng 100 lần: 1.500 triệu DM, tương đương gần 1 tỉ USD.

Klaus Steilmann rất tích cực tham gia các hoạt động xã hội và được coi là một trong những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn. Klaus Steilmann hiện nay là Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất hàng dệt may của châu Âu. Ông tham gia ý kiến vào các chính sách phát triển kinh tế xã hội, phát triển của ngành dệt may.

Điểm đặc biệt là Klaus Steilmann rất quan tâm đến vấn đề gìn giữ và bảo vệ môi trường. Từ năm 1992, ông là thành viên chính thức của câu lạc bộ Rome, diễn đàn chung của các nhà doanh nghiệp lớn về các vấn đề kinh tế, giáo dục và môi trường. Năm 1995 Klaus Steilmann được bầu là Chủ tịch tổ chức dệt may của châu Âu EURATEX có trụ sở tại Bruxelles. Năm 1997, ông còn được tôn vinh làm chủ tịch danh dự của câu lạc bộ những nhà kinh doanh châu Âu.

Khởi nghiệp từ gara ô tô

Xuất thân trong một gia đình công chức nghèo, Klaus Steilmann đã từng ước mơ học nghề luật để làm thẩm phán, chuyên xét xử các vụ tranh chấp kiện tụng. Nhưng Klaus Steilmann đã phải dở dang con đường học hành “vì lí do tài chính” như ông kể lại sau này.

Klaus Steilmann bắt đầu làm quen với thế giới quần áo rất sớm. Năm 1950 ông được nhận vào học nghề bán quần áo tại tập đoàn kinh doanh quần áo C&A. Vừa học, vừa làm, sau 2 năm ông vừa có bằng tốt nghiệp phổ thông vừa có chứng chỉ nghề thương mại, chuyên doanh về hàng dệt may, quần áo.

Con đường vào nghề kinh doanh quần áo bắt đầu được lập trình từ đó. Năm 1955, khi còn rất trẻ, Klaus Steilmann đã được mời làm phó giám đốc cho nhà sản xuất áo khoác Josef Meyer.

Sự nghiệp kinh doanh của ông được bắt đầu từ năm 1958, khi ông quyết định thôi việc tại Josef Meyer để tự mình kinh doanh. Bao nhiêu tiền vốn dành dụm và của gia đình hỗ trợ, ông bỏ ra hết để xây dựng xưởng may đầu tiên. Chính xác là Klaus Steilmann đã bắt đầu từ 40.000 DM, tương đương với hơn 20.000 USD, một số tiền rất ít để đầu tư cho sản xuất.

Tại xưởng may trong nhà để xe đó, trong năm đầu tiên Klaus Steilmann đã tuyển mộ 40 thợ may để chuyên may quần áo. Còn ông thì đi giao bán cho các đại lý, cửa hàng.

“Thời trang cho hàng triệu người chứ không phải thời trang cho những nhà triệu phú” - đó là định hướng kinh doanh của Klaus Steilmann khi ông phác thảo mẫu quần áo đầu tiên vào tháng 12/1958. Khi đó trước hết ông tập trung vào các loại quần áo khoác cho phái nữ. Sản phẩm vừa hợp thời trang nhưng cũng rất hợp túi tiền với đại đa số người dân nên ông đã tạo ra được một thị trường khá lớn.

Kinh doanh nhưng luôn nghĩ đến môi trường

Klaus Steilmann muốn và đã cống hiến hết mình cho các vấn đề liên quan đến kinh tế, sinh thái và xã hội. Ông là nhà tài trợ hào phóng cho trường đại học tổng hợp Witten để nghiên cứu giảng dạy các công nghệ mới theo hướng tiếp cận tự nhiên và thân thiện với môi trường. Cá nhân ông, từ năm1991, Klaus Steilmann đã thành lập viện nghiên cứu tư nhân Klaus Steilmann chuyên về môi trường và công nghệ bảo vệ môi trường.

Klaus Steilmann đã được trao tặng giải thưởng môi trường năm 1999. Ngay sau đó, Klaus Steilmann sử dụng số tiền này để lập quĩ đào tạo giúp lớp trẻ tiếp cận, nhìn nhận tầm quan trọng của việc phải hài hoà các yếu tố kinh tế, xã hội và sinh thái.

Steilmann rất lạc quan và tin tưởng vào quy trình sản xuất hàng dệt may, từ quy trình sản xuất nguyên liệu thô, tinh chế và tới công đoạn sản xuất hàng may sẵn. Ông áp dụng lối suy nghĩ mới không chỉ riêng trong ngành dệt may mà còn cả ở trong công nghiệp hoá chất và hàng may sẵn, kinh doanh bán buôn, bán lẻ cũng như trong nông nghiệp. Quan điểm kinh doanh của ông về việc loại bỏ các phẩm màu độc hại trong vải vóc đã được chính thức đưa vào tiêu chuẩn chung của EU về sản phẩm dệt may “sạch”.

Không phải ngẫu nhiên mà Steilmann khi giới thiệu một sản phẩm may mặc chất lượng cao của mình thì lại giới thiệu cả quy trình sản xuất ra nó. Ông cho rằng trách nhiệm của tập đoàn không chỉ nằm trong một sản phẩm hoàn thiện mà còn bao hàm toàn bộ cả quy trình sản xuất ra sản phẩm đó.

Nguyên tắc và chiến lược kinh doanh mà tập đoàn Steilmann đề ra là tạo được sự liên kết giữa các yếu tố kinh tế, sinh thái và xã hội. Qua đó Klaus Steilmann đã không chỉ muốn đề cao tính thân thiện môi trường của các sản phẩm mà ông bán ra mà còn tham vọng đưa cả triết lí về gìn giữ bảo vệ môi trường của mình đến với số đông.

Tôn trọng những quyền cơ bản của con người và người lao động trong quy trình sản xuất hàng may mặc là một yếu tố tất nhiên cũng như việc tuân thủ những quy định về chất lượng và môi trường. Bởi lẽ để đáp ứng những yêu cầu liên quan đến chất lượng, môi trường và xã hội thì cũng phải lắp đặt một hệ thống tương tự như vậy, do đó 3 yếu tố trên

Ong trum kinh doanh quan ao cua chau Au
Britta Steilmann - một trong hai người kế nghiệp của Klaus Steilmann

cũng có trách nhiệm tới hệ thống quản lý này.

Việc tiến hành sản xuất theo những qui trình và qui định khắt khe tự đặt ra được đảm bảo tại tất cả các nhà máy trong và ngoài nước của tập đoàn theo những tiêu chuẩn đặc biệt của Steilmann liên quan đến môi trường và xã hội.

Cô con gái Britta, người đang kế tục Klaus Steilmann điều hành công ty cũng là một doanh nhân “vị môi trường” nổi tiếng không kém cha mình. Cô còn là một trong những nhà tạo mẫu tài năng, có tính nghệ thuật cao thiết kế những bộ sưu tập thời trang hoàn toàn từ những chất liệu thân thiện với môi trường.

Đổi mới, chuyển mình đúng lúc

Ngành công nghiệp sản xuất hàng may mặc mãi đến tận giữa những năm 90 vẫn phát triển tăng vọt. Nhưng đến giữa những năm 90 thì chấm dứt sự bùng nổ.

Và nguy cơ khủng hoảng đối với ngành dệt may các nước Tây Âu đã hiện rõ hơn bao giờ. Tất cả các nhà sản xuất, kinh doanh quần áo ở Tây Âu đã phải trả giá cho quá trình toàn cầu hoá với cuộc cạnh tranh quốc tế ngày càng gay gắt hơn. Năng lực sản xuất của Steilmann càng lớn nhưng giá bán lẻ trên thị trường lại càng thấp hơn”. Có những nhà phân phối lớn như Aldi và Lidl đã ép giá xuống thấp đến mức dưới giá thành sản xuất.

Trước nguy cơ “tồn tại hay không tồn tại” Klaus Steilmann đã buộc phải thực hiện chiến lược “co mình” lại. Tập đoàn Steilmann, vào thời điểm phát triển mạnh nhất có doanh thu gần 900 triệu Euro đã phải chuyển giao lại hoạt động sản xuất cho một số đối tác, di chuyển địa điểm sản xuất sang nước ngoài và cắt giảm nhân công trong nước.

Tuy vậy, chiến lược của ông chủ vẫn được đánh giá cao vì ông vẫn duy trì được doanh nghiệp của mình về cơ bản. Trong khi đó tình cảnh của các công ty may mặc khác thì bi đát hơn nhiều khi giá các mặt hàng dệt may trên thị trường thế giới sụt giảm và cạnh tranh quá khốc liệt. Không ít trường hợp đã phải phá sản khi không kịp “vận động” và thay đổi trước khi quá muộn.

Hiện giờ Steilmann tổ chức sản xuất hàng may mặc tại nước ngoài chủ yếu là ở Đông Âu. Với xu hướng ngày càng gia tăng, những thợ may của Steilmann vào thời điểm này đã bán được trên 50% hàng ở nước ngoài. Steilmann cung cấp hàng dưới tên của những bạn hàng lớn như Metro, Karstadt Quelle, Mark & Spencer và C&A.

Với một phương hướng phát triển mới của tập đoàn, từ năm 2001, Steilmann đã chuyển đổi tập đoàn của mình từ một công ty thiên về sản xuất trở thành một đối tác theo hướng tiếp cận các thị trường cung cấp và dịch vụ. Hiện tại, tập đoàn Steilmann luôn luôn có thể cung cấp các bộ sưu tập thời trang mới, hợp mốt và cộng tác với những đối tác thương mại để đáp ứng được những đòi hỏi của thị trường.

Từ khi qua tuổi 70, Klaus Steilmann bắt đầu rút dần khỏi vị trí điều hành trực tiếp. Ông đào tạo hai con gái Ute và Britta thành những người kế tục doanh nghiệp gia đình của mình. Vào dịp sinh nhật thứ 75 của ông, Klaus Steilmann coi món quà quí giá nhất là thông tin tập đoàn Steilmann đã được hồi phục.

Cả một sự nghiệp kinh doanh vĩ đại qua gần 50 năm cần cù lao động đã được tiếp tục duy trì. Tập đoàn sản xuất hàng may mặc Steilmann sẽ lại có được sự tăng trưởng trở lại sau những năm thực hiện chiến lược “co mình”. Khi phân tích thành công của Steilmann, rõ ràng ai cũng thấy dấu ấn của ông chủ tập đoàn với cách điều hành doanh nghiệp hợp lý, luôn có sự đổi mới và mang tầm nhìn lâu dài.

Hà Linh/Vneconomy

Việt Báo
Comment :Ông trùm kinh doanh quần áo của châu Âu
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Ông trùm kinh doanh quần áo của châu Âu bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Ong trum kinh doanh quan ao cua chau Au ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Ông trùm kinh doanh quần áo của châu Âu ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Kinh Tế
Boss clothing business in Europe
Klaus Steilmann, garage, garments, manufacturers, related to, business, clothing, environment, Europe, corporation, business public, his new price
From a small garment factory in a garage, after more than 40 years, Klaus Steilmann became king clothing production ..
Giá Vàng
Khu vực Mua Bán
Hà Nội36,37036,720
TP HCM36,37036,700
Đà Nẵng36,37036,720
Nha Trang36,36036,720
Bình Phước36,34036,730
Cà Mau36,37036,720
Giá vàng hôm nay
cập nhật lúc 09:50 - 22/07/2016
Tỷ giá ngoại tệ
Ngoại tệ VNĐ
USDĐô Mỹ22.330,00
EUREuro24.697,40
AUDĐô Úc16.754,63
CADĐô Canada17.142,49
CHFThụy Sĩ22.768,19
GBPBảng Anh29.645,39
JPYYên Nhật211,68
Tỷ giá hôm nay
cập nhật ngày 22/07/2016
  • VN
  • USA
  • EU
  • ASIA
  • VN-Index
    -1.47%
    -9.70
    649.87
  • HNX-Index
    -0.67%
    -0.56
    84.07
  • VS 100
    -2.79%
    -5.69
    198.09
  • VS-Large Cap
    -1.72%
    -5.01
    285.79
  • VS-Mid Cap
    -0.69%
    -0.59
    84.41
  • VS-Small Cap
    -0.82%
    -0.28
    33.83
  • VS-Micro Cap
    -0.30%
    -0.11
    36.72
  • UPCOM
    -0.1%
    -0.05
    56.73
  • VN30
    -1.4%
    -8.82
    634.34
  • VN50
    -1.8%
    -8.85
    489.25
  • Thoi su 24h217 Cong ly nao cho nguoi vo mang noi dau tot cung
    Thời sự 24h(21/7): Công lý nào cho người vợ mang nỗi đau tột cùng

    Đình chỉ hay khen thưởng CSGT "giơ chân" cản người phạm luật?; Xót xa những vụ tự tử vì bệnh tật và tận cùng nghèo khó; "Rác thải Formosa tràn lan, trách nhiệm chính thuộc xã, phường"; Vụ cô gái bị chồng thiêu: Công lý nào cho người vợ đang mang nỗi đau tột cùng?; Mổ nhầm chân: chuyên môn yếu kém hay tắc trách?

  • Thoi su 24h197 Dung sung bat tre em cuop taxi
    Thời sự 24h(19/7): Dùng súng bắt trẻ em, cướp taxi

    Phía sau bản án tử của Vũ Văn Tiến: Con dại một lần, mẹ đau một đời; Hà Nội sẽ trồng cây phượng hoa màu tím, nở quanh năm; Mưa xô ngã cầu bêtông tiền tỷ: Quy trình trách nhiệm; Vụ chất thải Formosa: Doanh nghiệp nói khác Sở TNMT?; Chiếu laser Nội Bài: Phát hiện thủ phạm nhưng khó xử lý

  • Thoi su 24h187 Lo duong day gai goi chan dong showbiz
    Thời sự 24h(18/7): Lộ đường dây gái gọi chấn động showbiz

    Thực phẩm bẩn: Nghịch cảnh con người đang âm thầm giết hại nhau; Vụ chất thải Formosa: Thêm nhiều mâu thuẫn giật mình; Ân hận của người mẹ mỗi đứa con sinh ra của... một ông bố khác nhau; Bác sĩ ra chợ quyên tiền cứu bệnh nhi: Đời xấu xa sao cây táo nở hoa?; Cá hồ chết bốc mùi thối, cả khu phố bịt khẩu trang suốt ngày

  • Thoi su 24h147 Bi ban than cua bo hiep dam den mang thai
    Thời sự 24h(14/7): Bị bạn thân của bố hiếp dâm đến mang thai

    Formosa tự đổi công nghệ luyện cốc: Hành vi tội ác; Uất ức lời kể 5 ngư dân bị tàu TQ đâm chìm tàu ở Hoàng Sa; Nghi án mẹ ép con gái uống thuốc trừ sâu để cùng chết; Bàng hoàng phát hiện suốt 3 năm nuôi nhầm con của 1 gia đình ở cách nhà mình 5 km; Tiếp viên ở quán karaoke ăn mặc mát mẻ, ngồi trên đùi khách rót bia

  • Thoi su 24h137 Chong thieu song vo vi bi can nhan
    Thời sự 24h(13/7): Chồng thiêu sống vợ vì bị cằn nhằn

    Thực hư chuyện 'bố đi hát karaoke gặp đúng con gái làm dịch vụ'; "Bảo kê" xe cấp cứu: Bộ trưởng Y tế vào cuộc quá chậm?; Vụ chôn rác thải Formosa trong trang trại của Giám đốc: Có sai luật?; Tạm giữ nhóm "quái xế" cùng 20 chân dài mặc mát mẻ phục vụ karaoke; 10 năm, gần 60 ngàn tỷ đồng tham nhũng nhưng chỉ thu hồi được 4,6 ngàn tỷ

  • Thoi su 24h127 Vo bop cua quy khien chong chet tuc tuoi
    Thời sự 24h(12/7): Vợ bóp của quý khiến chồng chết tức tưởi

    Phạt 100 triệu phòng khám "mạo danh" Sở Y tế HN "chặt chém" khách; Xe cứu thương ngoại tỉnh phải “mua” bệnh nhân ở Hà Nội?; Formosa lén lút chôn chất thải ở trang trại của Giám đốc Công ty Môi trường; Gây bức xúc lớn, các dự án giao thông BOT được Quốc hội đưa vào giám sát; Vụ gần 400 GV ở Thanh Hóa mất việc: 50-100 triệu đồng chạy làm GV hợp đồng?

  • Thoi su 24h117 Co gai tre xinh dep tu vong ben ve duong
    Thời sự 24h(11/7): Cô gái trẻ xinh đẹp tử vong bên vệ đường

    Sự cố môi trường Formosa: Xác định hàm lượng độc tố dưới đáy biển; Thuê giúp việc 6 triệu/tháng, chủ nhà phẫn nộ vì em bé bị véo tai, ăn tát; Nhà máy làm chết cá đầu nguồn sông Đà không có khu xử lý nước thải; Từ vụ chặn xe cấp cứu: Bảo vệ bệnh viện hay lực lượng..."bảo kê"?; Dọa đuổi ông lão xuống xe, nhân viên xe buýt bị đình chỉ việc

  • Thoi su 24h087 Chu ho chem 2 chau tu vong
    Thời sự 24h(08/7): Chú họ chém 2 cháu tử vong

    Khách sạn giam khách: Quan ứng tiền giữ thể diện Cửa Lò; Treo biển cam kết "không khiêu dâm, kích dục": Nỗi khổ kép; Ai đã “đầu độc” tôm cá ở thượng nguồn sông Đà?; Sau vụ bảo vệ bệnh viện Nhi: Bộ Y tế chấn chỉnh việc vận chuyển người bệnh; Tiêm thuốc khiến bệnh nhân tử vong, bác sỹ bị... khiển trách

  • Thoi su 24h077 Dam vo giet hang xom vi ghen
    Thời sự 24h(07/7): Đâm vợ, giết hàng xóm vì ghen

    HN: Đưa nạn nhân đi cấp cứu rồi đẩy xuống giữa đường?; Hơn 90 khách bị khách sạn "giam" xe vì không dùng đủ 3 bữa; Cứ mưa là ngập ở Quảng Ninh: Hiểm hoạ từ bãi thải treo trên đầu người dân; Ba mẹ con khóc thét, ngất lịm khi thấy chồng chết dưới bánh xe ben; Bỗng dưng bị đòi lại 1,35 tỷ đồng tiền trúng vé số giải đặc biệt

  • Nghin le chuyen tuan qua 1707 23072016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 17/07 - 23/07/2016

    Đau chân trái bác sĩ mổ nhầm chân phải; CSGT giơ chân, người đi xe máy lao dải phân cách; Cán bộ giao thông trách mắng người dân vì tự ý vá đường; Bé gái 4 tuổi mất tích bất ngờ, gia đình kêu gọi giúp đỡ ... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 177237
    Sự kiện quốc tế nổi bật (17/7-23/7)

    Khủng bố trung tâm mua sắm ở Munich làm 10 người thiệt mạng; Samsung xin lỗi vì những clip mua dâm của chủ tịch Lee; Trump chính thức nhận đề cử tổng thống; Trung Quốc ngang ngược tuyên bố tiếp tục cải tạo tại Biển Đông là những tin chính trong tuần qua.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 177 237
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (17/7- 23/7)

    Bị thương chân trái, mổ nhầm chân phải: BV Việt Đức nói gì; Hai bé sơ sinh dính liền ở Hà Giang đã mất; Siêu âm thai bình thường, sinh con bị dị tật: Bài học nào cho bố mẹ; Vợ thờ ơ với 'chuyện ấy', lí do là ở chồng;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Tong Hop Doi Song Tuan Qua 170724072016
    Tổng Hợp Đời Sống Tuần Qua (17/07-24/07/2016)

    Hàng loạt những sản phẩm kém chất lượng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng được phát hiện . Bài toán chi tiêu gia đình, cùng những câu chuyện gia đình, vụ đánh ghen ầm ĩ làm ta giật mình trước lối sống ngày nay, là các thông tin nổi bật nhất tuần.

  • Toan canh kinh te tuan 1707 23072016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (17/07 - 23/07/2016)

    'Đại án' 9000 tỷ đồng tại Ngân hàng Xây dựng, lương của các sếp tập đoàn gần nửa tỷ đồng, giá xăng điều chỉnh giảm mạnh, vấn nạn cà phể bẩn, tăng trưởng tín dụng tiếp tục có con số mới ... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuầ

  • Nghin le chuyen tuan qua 1007 16072016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 10/07 - 16/07/2016

    Formosa chôn 100 tấn chất thải tại Hà Tĩnh; Ngư dân bàng hoàng kể tàu TQ tông chìm tàu cá ở Hoàng Sa; Cô giáo Sài Gòn bị tố tán tỉnh nam sinh lớp 8; 3 năm nuôi nhầm con của 1 gia đình ở cách nhà mình 5 km ... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 107167
    Sự kiện quốc tế nổi bật (10/7-16/7)

    Toà PCA ra phán quyết Trung Quốc không có chủ quyền lịch sử ở Biển Đông; Tân Thủ tướng Anh Theresa May công bố danh sách nội các mới; Khủng bố đẫm máu đúng Quốc khánh Pháp; Đảo chính thất bại ở Thổ Nhĩ Kỳ... là những tin chính trong tuần qua.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 107 167
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (10/7- 16/7)

    Ổ bệnh bạch hầu đang bùng phát mạnh tại Bình Phước; Bác sĩ ra chợ xin từ thiện cứu 2 bé song sinh dính liền; Cảm động câu chuyện về sản phụ ung thư phổi quyết giữ thai nhi; Mách bạn bài thuốc điều trị sẩy thai từ hàng trăm năm trước;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 1007 16072016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (10/07- 16/07/2016)

    Lại nóng chuyện huy động 500 tấn vàng trong dâm, lãi suất tiêu dùng lên tới 70-80%/năm, EVN chiếm hơn 1/3 tổng số nợ mà Chính phủ phải bảo lãnh, nhiều ngân hàng báo lãi khủng trong quý II, kiểm tra xử phạt hàng loạt công ty đa cấp... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là nhữ