vietbao

Những câu hỏi nóng về bảo hiểm nhân thọ

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Khám sức khỏe khi mua bảo hiểm nhân thọ.

Trước tình trạng một số công ty bảo hiểm nhân thọ từ chối trả bảo hiểm, khách hàng hoang mang, e ngại. Nhiều người muốn xem xét củng cố thêm một vài điều khoản trong hợp đồng để đi đến những quyết định mới. Sau đây là ý kiến của Prudential về vấn đề này.

- Thế nào là cố tình gian dối theo điều khoản hợp đồng của Prudential?

- Trường hợp cố tình gian dối của chủ hợp đồng được hiểu là sự cố tình kê khai không trung thực về những yếu tố - mà nếu biết được về những yếu tố đó, Prudential sẽ không chấp nhận bảo hiểm hoặc nhận bảo hiểm nhưng với mức phí bảo hiểm cao hơn. Thí dụ, khách hàng biết mình bị bệnh nghiêm trọng (đã mổ thay van tim, hoặc bị cao huyết áp…) nhưng đã cố tình không khai trong hồ sơ yêu cầu bảo hiểm, và công ty bảo hiểm dựa trên những lời khai của khách hàng cũng đã không nêu yêu cầu thẩm định chuyên sâu về yếu tố này, do đó không phát hiện khách hàng bị bệnh và đã chấp nhận bảo hiểm. Sau đó, khi hợp đồng đã có hiệu lực, nếu khách hàng bị tử vong do chính bệnh này gây ra, công ty sẽ từ chối thanh toán quyền lợi bảo hiểm.

Trong trường hợp cố tình gian dối của chủ hợp đồng, hợp đồng được xem như vô hiệu và Prudential sẽ hoàn lại toàn bộ phí bảo hiểm đã nộp, sau khi trừ đi chi phí khám nghiệm y khoa, nếu có.

- Những trường hợp kê khai không chính xác nào thì được coi là không gian dối?

Những trường hợp khai báo không chính xác gồm:

- Những yếu tố mà chính bản thân khách hàng cũng không ý thức về sự tồn tại của nó vào thời điểm tham gia bảo hiểm (không cố tình gian dối).

- Những yếu tố mà nếu Prudential biết được, Prudential vẫn không thay đổi quyết định bảo hiểm của mình đối với khách hàng (không bị coi là gian dối).

Thí dụ:

1. Khách hàng có thể bị bệnh tim bẩm sinh (hoặc một bệnh khác) nhưng chưa hề ý thức về tình trạng bệnh tật của mình cũng như chưa bao giờ được chẩn đoán hoặc điều trị về bệnh này cho đến thời điểm yêu cầu được tham gia bảo hiểm.

2. Khách hàng quên khai là 5 tháng trước đây có tới bác sĩ kiểm tra sức khoẻ định kỳ và không phát hiện bất cứ dấu hiệu bất thường nào về sức khoẻ.

3. Khách hàng bị cảm cúm thông thường và có tới bác sĩ để khám, nhưng không khai trong hồ sơ yêu cầu bảo hiểm.

Những trường hợp này, khi xảy ra sự cố bảo hiểm khách hàng sẽ vẫn được thanh toán quyền lợi bảo hiểm.

- Vậy với những hợp đồng đã khai không đúng, bây giờ khách hàng có thể khai lại được không?

- Prudential sẵn sàng giúp đỡ khách hàng thực hiện những bổ sung, đính chính về các thông tin đã được khai báo trong hồ sơ yêu cầu bảo hiểm. Sau khi nhận được yêu cầu của khách hàng, chúng tôi sẽ gửi thư phúc đáp tới khách hàng trong vòng 3 ngày.

- Liệu sẽ ảnh hưởng gì đến phí bảo hiểm?

- Về phía công ty, căn cứ vào nội dung, tầm quan trọng của thông tin bổ sung, công ty sẽ lựa chọn một trong những cách xử lý sau đây:

1. Tiếp tục bảo hiểm theo các điều kiện và điều khoản của hợp đồng đã ký.

2. Mời quý khách tới thẩm tra lại sức khoẻ và có quyết định phù hợp, cụ thể là có thể:

- Tiếp tục chấp nhận bảo hiểm theo các điều kiện và điều khoản của hợp đồng đã ký.

- Với sự đồng ý của khách hàng, chấp nhận bảo hiểm song có tăng phí.

- Từ chối bảo hiểm.

Trong trường hợp công ty buộc phải tăng phí mà khách hàng không đồng ý hoặc bị từ chối bảo hiểm, khách hàng sẽ nhận lại toàn bộ phí bảo hiểm đã đóng sau khi trừ đi chi phí khám nghiệm y khoa (nếu có).

- Ngoài việc tiếp xúc với đại lý trước khi ký hợp đồng, các công ty bảo hiểm nhân thọ có nên mời khách hàng đến để tư vấn thêm, đồng thời thông báo rõ những điều khoản ràng buộc cũng như loại trừ cho khách hàng biết nhằm hạn chế những tranh chấp gây hoang mang như những sự cố vừa qua?

- Trên thực tế thì không có công ty bảo hiểm nào có thể làm được điều này. Theo thông lệ chung, đại lý sẽ là người đại diện cho các công ty bảo hiểm tiếp xúc với khách hàng. Đại lý sẽ có trách nhiệm giải thích, giúp đỡ và hướng dẫn khách hàng về các điều khoản của hợp đồng bảo hiểm và trả lời các câu hỏi trong hồ sơ yêu cầu bảo hiểm. Về phía các công ty bảo hiểm, luôn thiết kế các sản phẩm, các hồ sơ yêu cầu bảo hiểm sao cho rõ ràng, dễ hiểu, dễ trả lời (tuyệt đại đa số các câu hỏi trong hồ sơ yêu cầu bảo hiểm là câu hỏi có/không). Bên cạnh đó, các công ty bảo hiểm có các trung tâm phục vụ khách hàng luôn sẵn sàng giải đáp bất cứ câu hỏi, thắc mắc nào của khách hàng.

- Nên chăng, ngoài lời khai của khách, các công ty bảo hiểm buộc 100% người mua bảo hiểm phải đến công ty kiểm tra sức khoẻ trước khi hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực để làm căn cứ nên bán hay không?

- Một trong những mục tiêu quan trọng hàng đầu của công tác thẩm định là xác định chính xác mức độ rủi ro của khách hàng để áp dụng mức phí phù hợp. Do vậy, việc kiểm tra sức khoẻ cho 100% khách hàng mua bảo hiểm là điều mà không một công ty bảo hiểm nào có thể làm, bởi như vậy, phí bảo hiểm sẽ tăng rất cao. Trên thực tế, việc khám sức khoẻ tùy thuộc vào:

- Độ tuổi của khách hàng.

- Số tiền bảo hiểm yêu cầu.

- Những câu trả lời về tình trạng sức khoẻ của khách.

- Khi hợp đồng bảo hiểm đã được phát hành, khách hàng bị tai nạn hoặc bệnh đột xuất, có cần phải báo cho công ty biết để điều chỉnh hồ sơ không?

- Sau khi hợp đồng bảo hiểm đã được phát hành, khách hàng bị tai nạn hoặc bệnh đột xuất thì không cần phải báo cho công ty bảo hiểm biết để điều chỉnh hồ sơ, vì công ty chỉ quan tâm đến tình trạng sức khoẻ của khách hàng truớc khi mua bảo hiểm để đánh giá rủi ro. Còn nếu rủi ro xảy ra sau khi mua bảo hiểm và trong thời gian hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực, công ty đương nhiên sẽ đền bù số tiền bảo hiểm theo hợp đồng đã ký.

SGTT, 9/6

Việt Báo
Người đàn ông chọc dao đổ chất lạ vào mít, xem ngay để tránh nha mọi người
Comment :Những câu hỏi nóng về bảo hiểm nhân thọ
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Những câu hỏi nóng về bảo hiểm nhân thọ bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Nhung cau hoi nong ve bao hiem nhan tho ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Những câu hỏi nóng về bảo hiểm nhân thọ ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Kinh Tế
hot questions about life insurance
life insurance companies, insurance contracts, health checks, insurance, insurance premium, the customer, insurance requirements, questions, terms, records, cheating, status, open and diseases
Facing a life insurance company refused to pay insurance, customer confusion, fear. Many people want to consider strengthening some provisions in the contract to go to the new decision. Here are reviews of Prudential about the problem ...
Giá Vàng
Khu vực Mua Bán
Hà Nội36,30036,580
TP HCM36,30036,560
Đà Nẵng36,30036,580
Nha Trang36,29036,580
Bình Phước36,27036,590
Cà Mau36,30036,580
Giá vàng hôm nay
cập nhật lúc 15:50 - 25/08/2016
Tỷ giá ngoại tệ
Ngoại tệ VNĐ
USDĐô Mỹ22.330,00
EUREuro25.246,18
AUDĐô Úc17.070,46
CADĐô Canada17.369,35
CHFThụy Sĩ23.211,29
GBPBảng Anh29.672,27
JPYYên Nhật223,01
Tỷ giá hôm nay
cập nhật ngày 25/08/2016
  • VN
  • USA
  • EU
  • ASIA
  • VN-Index
    -0.34%
    -2.27
    658.50
  • HNX-Index
    0.23%
    0.19
    83.32
  • VS 100
    -0.01%
    -0.01
    206.95
  • VS-Large Cap
    -0.31%
    -0.90
    292.54
  • VS-Mid Cap
    -0.12%
    -0.10
    84.57
  • VS-Small Cap
    0.21%
    0.07
    33.27
  • VS-Micro Cap
    0.00%
    0.00
    35.81
  • UPCOM
    0.2%
    0.09
    55.51
  • VN30
    -0.3%
    -1.89
    649.06
  • VN50
    -0.0%
    -0.11
    503.79
  • Thoi su 24h248 Chat xac nguoi tinh bo bao tai o Sai Gon
    Thời sự 24h(24/8): Chặt xác người tình bỏ bao tải ở Sài Gòn

    Cứu một cụ bà trong đám cháy, thiếu úy CSGT nhập viện cùng nạn nhân; Cắt điện, nước của quán cà phê Xin Chào là sai quy định; Nhiều phi công xác nhận bị chiếu đèn laser khi hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất; Sập hầm vàng ở Lào Cai: công bố danh tính 7 công nhân bị chết; Ẩn tình vụ vợ U60 thuê người đánh sảy thai cô giúp việc 19 tuổi

  • Thoi su 24h238 Gai tre thue chat chan tay truc loi
    Thời sự 24h(23/8): Gái trẻ thuê chặt chân tay trục lợi

    Xé áo, cắt tóc nhân tình ở phố: Nhân tình là "osin" của kẻ chủ mưu; Giám định ADN để nhận dạng 150 ngôi mộ bị xâm phạm; Vụ "tháp nghiêng" chờ sập: 3/4 hộ dân đã di dời; Dân không có quyền kiểm tra CSGT': Giám sát khác kiểm tra; Bạn gái trễ giờ lên máy bay, nam thanh niên xông vào đánh nhân viên hàng không

  • Thoi su 24h228 Nhung vu giet hai can bo tai tieng
    Thời sự 24h(22/8): Những vụ giết hại cán bộ tai tiếng

    TPHCM kiểm tra "lót tay" lấy sổ đỏ: Sẽ như Hà Nội?; Những vụ giết hại cán bộ bằng súng tai tiếng nhất từ trước tới nay; Hé lộ nguyên nhân ban đầu vụ nhóm côn đồ nổ súng truy sát 1 gia đình ở Thanh Hóa; Nước biển miền Trung 'đạt chuẩn' để tắm và nuôi thủy sản; Cán bộ điều tra đánh người nhưng vẫn có thư cảm ơn;... là những tin tức thời sự nổi bật ngày 22/8/2016.

  • Tong hop tin An ninh phap luat tuan 142082016
    Tổng hợp tin An ninh - pháp luật tuần (14-20/8/2016)

    Như một gáo nước lạnh tạt vào mặt khi dư luận còn đang bàng hoàng trước thảm án Lào Cai. Trọng án Yên Bái, 3 nạn nhân là những người đứng đầu cơ quan lãnh đạo tỉnh. Thảm án Hà Giang, mẹ giết 3 con ruột vì mâu thuẫn với chồng. Giết mẹ vợ và em vợ ở Thái Bình.Những vụ án như một chuỗi sự kiện tiếp diễn xảy ra trong một thời gian ngắn. Có thể nói tuần này là t

  • Toan canh kinh te tuan 1408 20082016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (14/08- 20/08/2016)

    Những dự án lọc dầu lớn phải bù lỗ tới hàng nghìn tỷ đồng, Bộ Công thương phản hồi về bộ nhiệm tại Sabeco, bảo mật tại các NH lớn, giá xăng tăng trở lại...Cùng với đó là những thông tin bất động sản, tài chính- ngân hàng, thị trường tiêu dùng... tiếp tục là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuần qua.

  • Tong hop tin Doi song tuan qua 15218
    Tổng hợp tin Đời sống tuần qua (15-21/8)

    Mới đây, lời cảnh báo được một vị phụ huynh đưa ra cùng với hình ảnh được cắt ra từ camera của lớp học mẫu giáo cho thấy một bé trai đang cố làm chuyện người lớn với bé gái trong giờ nghỉ trưa khiến nhiều bậc cha mẹ phải suy ngẫm.