Thứ tư, 26 Tháng mười hai 2007, 16:27 GMT+7

Nguyễn Kim tại Hà Nội: Bán phong cách Sài Gòn

Nguyen Kim tai Ha Noi Ban phong cach Sai Gon

Ngày 15/12, siêu thị Nguyễn Kim đã khai trương trung tâm mua sắm tại số 10B Tràng Thi, Hà Nội. Cuộc “đổ bộ” của nhà bán lẻ điện máy này đã tạo nên cơn sốt mua sắm mới cho người dân Hà Nội.

Lúc 9 giờ sáng ngày 20/12, cụ ông Đinh Ngọc Thanh, 76 tuổi mặt mũi hớn hở rẽ đám đông hỗn độn tiến lên phía trước. Ngay sát sau, hai nhân viên siêu thị ì ạch vác theo chiếc ti vi Sony 21 inch mà cụ vừa chọn được trong siêu thị điện máy lớn nhất mới khai trương ở thủ đô: siêu thị Nguyễn Kim – Tràng Thi.

Người tiêu dùng hào hứng

“Rẻ quá chú ạ. Tôi có ti vi rồi, nhưng mua thêm cái nữa”, cụ hào hứng kể. Chiếc ti vi Sony của cụ Thanh có giá gốc của nhà sản xuất là 4,2 triệu đồng, nhưng nay chỉ còn 3,6 triệu đồng. Trước khi mua chiếc ti vi này, cụ Thanh đã cẩn thận dạo qua các phố Hai Bà Trưng, Hàng Bài lâu nay nổi tiếng với hàng điện tử ở thủ đô để khảo giá. “Họ chỉ khuyến mãi áo phông, hay mũ thôi. Còn đây, khuyến mãi lên đến 600 nghìn đồng, hời quá”, cụ vui vẻ nói.

Người đàn ông đã ở tuổi cổ lai hy này không giấu được niềm hân hoan khi mua được món hàng giá hời từ nhà bán lẻ số 1 Việt Nam trong lần chinh phục người Hà Nội. Và Nguyễn Kim – Tràng Thi dường như đã chinh phục được, dù mới chỉ xuất hiện vẻn vẹn chưa đầy một tuần qua.

Suốt từ 8 giờ sáng cho đến gần 10 giờ đêm kể từ ngày 15/12, khi siêu thị này chính thức khai trương đến nay, hàng ngàn người tiêu dùng Hà Nội và các tỉnh lân cận đổ dồn về gây nên một cảnh đông đúc, náo nhiệt chưa từng có trên phố cổ Tràng Thi vốn yên ả, tĩnh mịch. Trong suốt hai tuần lễ trước đó, ở nhiều gia đình, công sở, quán cà phê vỉa hè, người ta đã kháo nhau về sự có mặt của đại gia bán lẻ của Sài thành do công ty này đã đặt quảng cáo tràn trang trên những tờ báo phát hành lớn ở thủ đô.

Và rõ ràng Nguyễn Kim – một trong 500 công ty bán lẻ hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2007 đã biết kích thích lòng hiếu kỳ của người tiêu dùng thủ đô. Với tổng diện tích trên 5.000m2, siêu thị này đang bày bán khoảng 50.000 mặt hàng các loại từ ti vi LCD, máy lạnh, máy giặt, tủ lạnh, máy ảnh, bếp gas, điện thoại, USB... với mức trợ giá lên đến 25 - 30% cho từng dòng sản phẩm.

Tỷ lệ tài trợ này được hiện hữu trên khắp các bảng áp phích treo khắp phía ngoài mặt tiền, trên trần nhà, hay thậm chí trên từng sản phẩm. Người ta không thể đọc được chữ “giảm giá” ở bất kỳ chỗ nào trong siêu thị. “Tôi thích cách nói “hỗ trợ” thay vì “giảm giá” vì nó thân thiện hơn”, khách hàng Nguyễn Thị Thanh trao đổi với SGTT. Một nhà bán lẻ ở Hà Nội nhận xét: với doanh số có thể lên tới 1 triệu USD/ngày, siêu thị này sẽ có thể lấy lợi nhuận từ các nhà sản xuất căn cứ trên doanh số, thay vì tỷ lệ thông thường.

Đến 12 giờ trưa, cụ Thanh đã chọn thêm được cho mình một chiếc lò vi sóng Rinnai giá 950.000đ, thay vì 1,250 triệu đồng như công bố. Cụ cho biết, đây là lần hiếm hoi cụ đích thân đi mua đồ kể từ khi về hưu gần 15 năm trước. “Tôi nghĩ là cái anh Nguyễn Kim này bán giá cạnh tranh, và vì vậy phải tranh thủ”. Bà Lê Thị Mai ở Q. Thanh Xuân chia sẻ: “Tôi mua một ti vi màn hình LCD của Sony với giá hơn 10 triệu đồng. Rẻ bất ngờ! Điểm mới nữa là thái độ phục vụ chu đáo hơn”.

Vì sao?

Sự kiện Nguyễn Kim tiến ra Hà Nội rõ ràng gây chấn động trong giới bán lẻ hàng điện máy ở thủ đô. Siêu thị máy ảnh số DC Max, nằm ở 31B Tràng Thi là một ví dụ cụ thể. Suốt 4 tiếng đồng hồ trong buổi sáng qua, chúng tôi quan sát chỉ thấy hai khách hàng vào đây. Anh Nguyễn Phương, chủ siêu thị được coi là lớn nhất phố Tràng Thi cho đến ngày 15.12 vừa qua, xác nhận rằng lượng khách của cửa hàng này đã giảm đi rõ rệt. “Tuy nhiên, tôi hy vọng sẽ vớt được ít khách bên cạnh người khổng lồ”, anh Phương nói.

Phó giám đốc marketing của trung tâm mua sắm Sài Gòn – Nguyễn Kim, Phan Linh Phương cho rằng không chỉ là uy tín thương hiệu Nguyễn Kim, cách tổ chức đội ngũ bán hàng, chăm sóc khách hàng, số lượng hàng hoá... đã làm “lạ mắt” người tiêu dùng thủ đô. Ông Phương cho biết công ty đã đưa toàn bộ 400 nhân viên từ TP.HCM ra với đầy đủ các bộ phận: bán hàng, giao nhận... Nguồn lực này được Nguyễn Kim phối hợp với các hãng sản xuất đào tạo về kiến thức sản phẩm lẫn các kỹ năng phục vụ khách hàng theo tiêu chuẩn bán hàng như trong Sài Gòn.

“Không những quan tâm về thái độ phục vụ khách hàng mà chúng tôi rất chú trọng những yếu tố của hàng hoá như thông tin trung thực về sản phẩm, giá cả, khuyến mãi, chính sách bảo hành của Nguyễn Kim và các chính sách riêng của từng nhà sản xuất”, ông Phương nói thêm.

Một chuyên gia đang giảng dạy tại đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội giải thích: “Nguyễn Kim chấp nhận “hy sinh” một phần lợi nhuận. Họ nhập hàng từ các nhà sản xuất với giá thành giống như mọi nhà phân phối khác trên thị trường. Một chiếc tủ lạnh, nếu bán như bình thường lãi suất sẽ là 20%, nhưng Nguyễn Kim chấp nhận giảm lãi suất đó xuống khoảng 7 - 8%, thậm chí 3 - 5%. Theo tôi biết, phương thức kinh doanh này áp dụng thống nhất trong hệ thống của Nguyễn Kim”.

(theo Sài Gòn tiếp thị)

Việt Báo

TIN Kinh Tế NỔI BẬT

Cẩn trọng với lạm phát tăng mạnh sau khi rớt đáy

Theo đại biểu Quốc hội Trần Hoàng Ngân, thông thường nếu lạm phát thấp quá thì sẽ tăng mạnh trong tương lai, sau khi rớt xuống đáy. Vì vậy, chính sách tiền tệ phải tiếp tục được nới lỏng có kiểm soát...

Nhận xét tin Nguyễn Kim tại Hà Nội: Bán phong cách Sài Gòn

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Nguyễn Kim tại Hà Nội: Bán phong cách Sài Gòn bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Nguyen Kim tai Ha Noi Ban phong cach Sai Gon ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Nguyễn Kim tại Hà Nội: Bán phong cách Sài Gòn ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Thị Trường của chuyên mục Kinh Tế.

Nguyen Kim in Hanoi: Part Saigon style
Nguyen Kim, Hanoi, Saigon, Trang Thi, 10B Trang Thi, shopping centers, retailers, manufacturers, consumers, supermarkets, televisions, electrical appliances, style, launch, customers, prices

15/12, Nguyen Kim Supermarket opened intermediate shopping center at 10B Trang Thi, Hanoi. The "landing" of the electronics retailer has created a new shopping craze for people of Hanoi ..

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM


  • Thoi su 24h2611 Bang cuop chat tay lay 50 cay vang
    Thời sự 24h(26/11): Băng cướp chặt tay lấy 50 cây vàng

    Dẹp xe quá tải: Hà Tĩnh đang ‘nợ’ một lời hứa; Băng nhóm chặt tay cướp 50 cây vàng gây chấn động; Nữ sinh lớp 10 chết bất thường trong nhà nghỉ; Nhiều tình tiết mới vụ mất điện hàng không hy hữu...

  • Thoi su 24h2511 Ung ho phuong an nghi Tet 9 ngay
    Thời sự 24h(25/11): Ủng hộ phương án nghỉ Tết 9 ngày

    Chi tiền triệu mua tin về tham nhũng; “Mất điện tại sân bay do UPS hỏng là nói sai!”; Ủng hộ phương án nghỉ Tết 9 ngày; Phó giám đốc bệnh viện E trung ương bị bắt tại nhà nghỉ; Bị dồn ép, cước taxi, vận tải giảm tới trên 30%; Cha ruột giết con gái đang mang thai... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 25/11.

  • Thoi su trong ngay Danh ghen tren may bay
    Thời sự trong ngày: Đánh ghen trên máy bay

    Bến Tre, TPHCM thu hồi đất, dỡ nhà ông Trần Văn Truyền; Bộ trưởng Thăng: Sự cố mất điện có phải phá hoại?; SGK tiếng Anh: "Làm ầm ĩ là...không biết gì"; "Hố tử thần" sụt lún trở lại; "2 bà, 1 ông" đánh nhau trên máy bay...

  • Thoi su 24h2111 Thu hoi nha dat cua ong Tran Van Truyen
    Thời sự 24h(21/11): Thu hồi nhà đất của ông Trần Văn Truyền

    Thu hồi nhà, đất của ông Trần Văn Truyền; Gói quà 20/11 phát nổ, 1 phụ nữ tử vong; VTV xin lỗi vụ phát sóng "Nhặt xương cho thầy"; Hà Hồ bật khóc, nêu lời giải cho quan hệ với Cường đô la; Từ 1/1/2015 tăng mức phạt xe quá tải... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 21/11.

  • Thoi su 24h2010 2 may bay suyt dam nhau tai SG
    Thời sự 24h(20/10): 2 máy bay suýt đâm nhau tại SG

    Đổi chứng minh thư thành thẻ căn cước công dân;Hai máy bay suýt đụng nhau trên không;Thuê người giả mạo Thứ trưởng Y tế để lừa tiền tỷ; Sát hại con tin để quỵt nợ 50 triệu đồng; "100 nghìn/cô" - cuộc định giá đau xót trong ngày 20/11?... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 20/11.

  • Ban tin suc khoe tuan tu 162211
    Bản tin sức khỏe tuần (từ 16-22/11)

    Hà Tĩnh: Mổ đẻ, BS "quên" kim trong bụng bệnh nhân 9 năm; Bình Dương: Một phụ nữ chết tức tưởi sau khi chích thuốc tại phòng khám tư nhân; Trứng gà thật - giả, phân biệt thế nào?; 83% đàn ông "thả rông" trong lần quan hệ đầu tiên; Mẹo chăm sóc da cho trẻ vào mùa đông; Lý do không ngờ khiến mẹ chậm mang thai; Người hay lo lắng dễ bị mất trí nhớ; Cách giảm cân hiệu quả trong 1 tuần... là những tin sức khỏe nổi bật tuần qua.

  • Nghin le chuyen tuan qua 1611 2211
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (16/11 - 22/11)

    Nghị trường QH nóng chuyện chạy chức, chạy quyền; Ước vọng của Hai lúa được phong Đại tướng quân; Sách Luật in hình nghệ sỹ Công Lý: Luật pháp không phải trò hề; Làm khu nghỉ dưỡng trên núi Hải Vân: Quá nhạy cảm quốc phòng!; Phát phim phản cảm,VTV nên có lời với các thầy cô giáo ... là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Toan canh Showbiz tuan 1611 2211
    Toàn cảnh Showbiz tuần (16/11 – 22/11)

    Mỹ Tâm được vinh danh giải thưởng 'Huyền thoại âm nhạc', Hình nghệ sĩ Công Lý bị xuất hiện phản cảm trên bìa sách luật, Tranh cãi số lượng khán giả trong live concert Heartbeat của Mỹ Tâm,

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 1611 2211
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (16/11 - 22/11)

    "Tội phạm axit" và câu chuyện về quản lý; Kết cục thảm của những mối tình đồng tính nữ lệch lạc; Điểm tựa hoàn lương của 9X sát hại người yêu; 14 năm tù cho cơn ghen tuông mù quáng; Vụ TMV Cát Tường: Tội danh của bị cáo Tường và Khánh sẽ thay đổi?; Cảnh giác với chiêu lừa đảo tinh vi qua điện thoại;.......là những tin đáng chú ý trong tuần.

  • Tin Bong daThe thao noi bat tuan qua 16112211
    Tin Bóng đá-Thể thao nổi bật tuần qua (16/11-22/11)

    Tổng hợp diễn biến vụ nghi ngờ Công Phượng gian lận tuổi; Tổng hợp thông tin trước thềm AFF Cup của ĐT Việt Nam và các đội bóng cùng bảng; Tổng hợp các trận cầu hay cuối tuần... là những tin tức sẽ có trong bản tin Bóng đá cuối tuần của Việt Báo.

2