Nghẽn mạng, Viettel xin lỗi khách hàng

(TPO) Vài ngày sau khi Viettel Mobile đưa ra chương trình khuyến mại từ 20/9 đến 5/11, kỷ niệm 1 năm khai trương và cảm ơn khách hàng, hiện tượng nghẽn mạng trên diện rộng đã xảy ra.

Phóng viên

Nghen mang Viettel xin loi khach hang
(Ảnh minh họa)
TPO đã có cuộc trao đổi với ông Bùi Đức Ngoãn - Phó Giám đốc Viettel Mobile - về vấn đề này.

Đề nghị ông cho biết nguyên nhân dẫn đến hiện tượng nghẽn mạng trên diện rộng trong những ngày qua của Viettel Mobile?

Chương trình khuyến mại đã thu hút một lượng lớn khách hàng (từ 12.000 – 15.000 thuê bao mới/ngày). Số cuộc gọi cũng tăng 50% so với thời điểm trước khuyến mại. Trước thời gian khuyến mại có 6 triệu cuộc gọi/ngày. Sau khi khuyến mại, số cuộc gọi đã tăng lên trên 10 triệu cuộc/ngày.

Đây cũng là tỷ lệ tăng mà Viettel Mobile đã dự báo trước khi đưa ra chương trình khuyến mại và thực tế là với dung lượng mạng 3 triệu thuê bao hiện nay của mạng 098 thì hiện tượng tăng lưu lượng 50% là không ảnh hưởng. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian từ 19 - 21 giờ lưu lượng cuộc gọi tăng mạnh (hơn 300%) đã xảy ra hiện tượng nghẽn mạch trên diện rộng.

Theo điều tra của Viettel Mobile, trong khoảng thời gian này khách hàng trẻ tuổi gọi miễn phí với thời gian kéo dài hàng giờ đồng hồ tăng đột biến so với các thời điểm khác trong ngày. Khách hàng gọi điện thoại trong thời gian này thường để tâm sự. Việc gọi và nhắn tin quá nhiều làm mạng bị nghẽn khách hàng sẽ liên tục gọi lại và nhắn tin làm cho mạng thêm bị quá tải.

Thêm vào đó, nhiều khách hàng sau khi gọi điện thoại miễn phí, nhất là khách hàng sử dụng dịch vụ trả trước, còn tiếp tục nhắn tin tra cước đến số 195 xem có bị trừ tiền trong tài khoản hay không. Những tin nhắn tra cước này xảy ra đồng thời ngay sau thời điểm gọi miễn phí càng làm cho lưu lượng mạng tăng mạnh.

Khi không tra cước được, các khách hàng liền chuyển sang gọi đến tổng đài 198 (giải đáp thắc mắc khách hàng). Chính vì vậy tình trạng nghẽn mạch càng trầm trọng. Có thể nói việc nghẽn mạng này một phần là do hành vi của người tiêu dùng.

Nói như vậy có nghĩa là người tiêu dùng có lỗi?

Không phải thế. Điều trước tiên mà chúng tôi muốn nói đó là Viettel xin gửi lời xin lỗi chân thành tới khách hàng vì sự cố này. Việc nghẽn mạng xảy ra trong thời gian khuyến mãi phải nói thật là do chúng tôi đã không tính toán được hết.

Trước khi tiến hành khuyến mại chúng tôi đã tính việc khuyến mại được áp dụng cho bất cứ cuộc gọi nội mạng đầu tiên nào trong ngày và việc gọi này sẽ rải đều trong ngày. Quả thật đây là do lỗi chúng tôi đã không tính toán được hết và chúng tôi xin chân thành xin lỗi khách hàng vì sự cố này.

Việc nghẽn mạng này xảy ra nhiều nhất với loại cuộc gọi nào?

Các cuộc gọi và nhắn tin bị nghẽn nhiều nhất là khi gọi sang các mạng khác, đặc biệt là gọi tới các số cố định hay mạng Vinaphone. Thực tế trong thời gian khuyến mại số cuộc gọi trong nội mạng của Viettel Mobile chỉ chiếm 25% trong khi số cuộc gọi ra mạng cố định và mạng di động khác chiếm tới 75%.

Việc gọi sang các mạng khác bị nghẽn là do lưu lượng kết nối giữa Viettel Mobile và các mạng khác không được đáp ứng đầy đủ. Vấn đề này đã được phản ánh nhiều lần và Viettel Mobile cũng nhiều lần kiến nghị, nhưng chưa được giải quyết tận gốc.

Không thể đáp ứng được dung lượng kết nối ra bên ngoài, vì sao Viettel áp dụng hình thức khuyến mại rầm rộ như vậy?

Viettel tiến hành cuộc khuyến mại này là nhằm tạo ra một bước đột phá về sử dụng điện thoại di động dành cho người có thu nhập thấp. Từ trước đến nay việc sử dụng điện thoại di động vốn được coi là dành cho những người có thu nhập tương đối và hầu như bị bỏ qua đối với những người có thu nhập thấp.

Sau khi chúng tôi đưa ra chương trình khuyến mại, các mạng Vinaphone và Mobifone cũng hạ giá cước thuê bao và cước nhắn tin xuống. Chúng tôi hy vọng việc tiến hành khuyến mại, hạ giá cước của các nhà cung cấp dịch vụ sẽ giúp mở rộng việc sử dụng điện thoại di dộng ở những người có thu nhập thấp.

Hiện Viettel có biện pháp gì để đối phó với tình trạng nghẽn mạng này?

Chúng tôi đang triển khai 3 biện pháp. Việc đầu tiên đó là khẩn cấp tăng dung lượng tổng đài ở Đà Nẵng để giảm tải cho Hà Nội và TPHCM. Từ ngày 12/10, dung lượng tổng đài của Viettel sẽ được nâng từ 3 triệu thuê bao hiện nay lên 3,5 triệu. Đến ngày 20/10 chúng tôi sẽ nâng cấp tiếp lên 4 triệu và ngày 25/10 sẽ là 4,5 triệu thuê bao. Khi đó sự cố nghẽn mạng cục bộ trong giờ cao điểm như trong những ngày qua sẽ được giải quyết.

Chúng tôi cũng đã tăng thêm 60 nhân viên giải đáp cho khách hàng ở tổng đài 198 để đảm bảo giảm lượng cuộc gọi tới tổng đài mà chưa được trả lời ngay.

Tổng Cty Viễn thông Quân đội cũng đang tích cực đàm phán với Tổng Cty Viễn thông Việt Nam (VNPT) về việc mở thêm các cổng kết nối từ Viettel Mobile sang mạng của VNPT để thông tin liên lạc giữa 2 mạng được thông suốt.

Trong thời gian từ nay đến 25/10, thời điểm hoàn tất việc tăng dung lượng, Viettel có khuyến cáo gì đối với khách hàng?

Để hạn chế hiện tượng nghẽn, khách hàng nên giảm các cuộc gọi điện thoại miễn phí vào thời gian từ 19 - 21 giờ để tránh tình trạng rớt cuộc gọi do mạng bị quá tải.

Xin cảm ơn ông!

Phạm Tuyên

Việt Báo

Video nổi bật

"Rụng tim" với những địa điểm du lịch khám phá
00:00 / --:--

TIN Kinh Tế NỔI BẬT

Sáp nhập ngân hàng: Quyền lợi của cổ đông nhỏ bị thiệt

Trong các thương vụ sáp nhập, tỷ lệ chuyển đổi cổ phiếu luôn được xem là vấn đề quan trọng nhất. Thế nhưng, với một số thương vụ sáp nhập, nếu giữ 2 ngân hàng cùng chung dáng dấp chủ sở hữu, thì sẽ có nhiều bất lợi cho cổ đông nhỏ.

"Sốc" vì tiền điện tăng, cách tính quá bí hiểm

 Những tờ hóa đơn tiền điện tháng đầu tiên sau khi áp dụng khung giá điện mới tăng thêm 7,5% đã về tới tay người dân.Không ít hộ tiêu dùng điện thấy ngỡ ngàng, thậm chí là “sốc” với hóa đơn điện.

Chênh lệch 2% là xuất hiện vàng lậu

Việt Nam không còn sản xuất vàng miếng, năm qua cũng không nhập khẩu vàng nguyên liệu… nhưng điều đó không có nghĩa là nhu cầu vàng trong dân đột ngột giảm đi 70%-80%.

Nhận xét tin Nghẽn mạng, Viettel xin lỗi khách hàng

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Nghẽn mạng, Viettel xin lỗi khách hàng bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Nghen mang Viettel xin loi khach hang ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Nghẽn mạng, Viettel xin lỗi khách hàng ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Kinh Tế của chuyên mục Kinh Tế.

network blockage, Viettel customers to apologize
Viettel Mobile, income, time, phone calls, the time from customers, sales promotion, traffic congestion, the call, we, sorry, work on, up, to

(TP) A few days after Viettel Mobile offers deals from 20/9 to 5/11, 1-year anniversary of the opening and thanks customers on a congestion phenomenon wide has happened ..

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Xem tiếp: Kinh Tế


  • Thoi su tuan qua Can bo cam dau nhom toi pham
    Thời sự tuần qua: Cán bộ cầm đầu nhóm tội phạm

    Bộ Y tế đề xuất bổ sung 'quyền được chết'; Kinh hoàng Sapa: Khách sạn 3 sao chém 46 triệu ngủ đêm 30/4; Chi 120 triệu cho quản giáo để gọi điện trong tù; Hà Nội: Nữ giám đốc bị sát hại tại nhà; Hỗn loạn chưa từng có ngày công viên nước miễn phí; Cán bộ thuế cầm đầu ổ nhóm tội phạm...là những thông tin thời sự nổi bật tuần qua.

  • Thoi su 24h234 Dung chua benh kieu ban on
    Thời sự 24h(23/4): "Đừng chữa bệnh kiểu ban ơn!'

    Bộ Y tế đề xuất bổ sung 'quyền được chết'; Bê bết Phương Nam, Trầm Bê làm lớn ở Sacombank; Sai sót trong pano kỷ niệm ngày 30/4 tại Hà Nội; Chi 120 triệu cho quản giáo để gọi điện trong tù; Mất trộm 1,4 tỷ đồng trong két sắt siêu thị Maximart ...là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 23/4.

  • Thoi su 24h224 Can bo cam dau nhom toi pham
    Thời sự 24h(22/4): Cán bộ cầm đầu nhóm tội phạm

    Hà Nội: Đâm chết người giữa phố, xe khách bỏ chạy; Rúng động Hà Tĩnh: Vợ chồng 8X lừa đảo 120 tỷ; Bộ Y tế đề xuất bổ sung 'quyền được chết'; Nhóm thanh niên sàm sỡ tại CV nước Hồ Tây có thể bị xử lý; Xà cừ đổ trên phố Hà Nội, một nữ sinh bị thương; Bóc mẽ hoa hậu tự phong và người mẫu chém gió... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 22/4.

  • Thoi su 24h214 Ke giet nu giam doc la chong
    Thời sự 24h(21/4): Kẻ giết nữ giám đốc là chồng

    Hà Nội tái khẳng định xét tuyển vào lớp 6; Danh sách người mẫu bán dâm cho đại gia… rất dài; Trang phục hở táo bạo của diva U50 Hồng Nhung; Xe chở bia gặp nạn, bia tràn ngập mặt đường; Đâm xe kinh hoàng tại Tây Nguyên, 6 người chết; Đường dây mua bán trẻ sơ sinh ở Sài Gòn lãnh án...là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 21/4.

  • Thoi su 24h204 Hon loan hiem co tai CV nuoc Ho Tay
    Thời sự 24h(20/4): Hỗn loạn hiếm có tại CV nước Hồ Tây

    Kể lại cảnh hỗn loạn hiếm có tại công viên nước Hồ Tây; Khánh Thi tự tin khỏa thân bên người tình trẻ; Liệt sĩ trở về sau 50 năm hy sinh; Hà Nội: Nữ giám đốc bị sát hại tại nhà; Hạ sát PGĐ ngân hàng vì bị sỉ nhục…không tìm được gái...là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 20/4.

  • Ket cuc buon cua thu uong ruou trong gioi tre
    Kết cục buồn của “thú” uống rượu trong giới trẻ

    Giữa mâm chỉ bày vỏn vẹn bát nước chấm, hai chục chiếc chân vịt luộc vừa được mua với giá 20 nghìn đồng nhưng chai rượu voodka cỡ lớn của Thủy (nam sinh trường Đại học Xây dựng Hà Nội) và nhóm bạn đã vơi đi phân nửa...

  • Hon loan o cong vien nuoc Ho Tay
    Hỗn loạn ở công viên nước Hồ Tây

    Chen lấn, xô đẩy, bất chấp nguy hiểm trèo rào chỉ vì được tắm miễn phí sẽ đem đến những bài học xấu xí cho trẻ nhỏ...

  • Tranh cai quy dinh nop tien de thoat an tu hinh
    Tranh cãi quy định nộp tiền để thoát án tử hình

    Nhận thức của xã hội và cả thẩm phán về mục đích áp dụng hình phạt là nhằm trừng trị, răn đe hơn là giáo dục phòng ngừa. ------------ Xem thêm: Tranh cãi quy định nộp tiền để thoát án tử hình, http://vietbao.vn/tp/Tranh-cai-quy-dinh-nop-tien-de-thoat-an-tu-hinh/10916606/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Phi cong va tiep vien VNA bi bat tai Han Quoc
    Phi công và tiếp viên VNA bị bắt tại Hàn Quốc

    Cục Hàng không VN đang tiến hành rà soát lại tất cả các khâu soi chiếu an ninh tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài để lãm rõ nguyên nhân phi công và tiếp viên Vietnam Airlines có thể “qua mặt” anh ninh vận chuyển 6kg vàng từ..

  • Dieu chinh gia dich vu y te
    Điều chỉnh giá dịch vụ y tế

    Theo phân tích từ Bộ Y tế, việc điều chỉnh giá dịch vụ y tế, đối với người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) được lợi đầu tiên vì được thụ hưởng dịch vụ y tế chất lượng tốt hơn...

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 1904 2504
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (19/04 - 25/04)

    Tranh cãi quy định nộp tiền để thoát án tử hình; “Ngáo đá” và những hành vi cuồng loạn; Đại gia mua dâm người mẫu: Có gan chơi không có gan chịu; Cảnh báo: Trộm đột nhập đã vào “mùa”; Tử hình sát thủ tuổi 20 liên tiếp cướp, giết 3 người; Phút ăn năn của nữ sinh cầm dao đâm bạn để trả thù cho em gái;......là những tin đáng chú ý trong tuần.

  • Tong hop Doi song tuan qua 194 254
    Tổng hợp Đời sống tuần qua (19/4 - 25/4)

    Trào lưu nhắn tin "Em yêu anh" gửi chồng đang tạo nên cơn sốt khắp cộng đồng mạng; Vụ hỗn loạn ở CV nước Hồ Tây và những bài học rút ra cho các bậc phụ huynh; Những câu chuyện tình cảm động; Những tấm gương người tốt việc tốt trong đời sống; Nhiều câu chuyện đáng suy ngẫm cùng rất nhiều những thông tin an toàn thực phẩm đáng chú ý tuần qua...

  • Nghin le chuyen tuan qua 1904 2504
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (19/04 - 25/04)

    Hỗn loạn ở công viên nước Hồ Tây; Ngành Y kỳ vọng đổi màu trang phục để bác sĩ không bị oan; Bộ Y tế đề xuất bổ sung quyền được chết; Công bố đường dây nóng phản ánh giao thông dịp nghỉ lễ 30/4; Những hình ảnh lịch sử ngày 30/4... là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 194 254
    Sự kiện quốc tế nổi bật (19/4 - 25/4)

    Thảm họa lật thuyền khiến 900 người chết ở Địa Trung Hải; Thủ tướng Hàn Quốc, Lee Wan-koo đã tuyên bố từ chức; các hành động hung hăng của Trung Quốc trên biển Đông và phản ứng của Mỹ - Nhật.... là những tin tức chính trong tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 1904 25042015
    Toàn cảnh kinh tế tuần 19/04 - 25/04/2015

    Thanh tra Tổng Cục Thuế vừa yêu cầu Metro phải giảm lỗ 335 tỷ đồng, truy thu thuế tới 62 tỷ đồng theo đó tổng giá trị vi phạm cần xử lý đã lên tới 507 tỷ đồng, người dân đang rất "sốc" khi nhận được hóa đơn tiền điện tháng 4 vì số tiền phải trả thêm quá nhiều tiền so với tháng trước dù cùng số tiêu thụ, năm 2014 ngành đường sắt thu được 400 tỉ nhưng chi lên tới 2.000 tỉ đồng/năm gấp 5 lần khoản thu, ------------ Xem thêm: Toàn cảnh kinh tế tuần 19/04 - 25/04/2015, http://vietbao.vn/Kinh-te/Toan-canh-kinh-te-tuan-1904-25042015/2147556119/47/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn