Nghẽn mạng, Viettel xin lỗi khách hàng

(TPO) Vài ngày sau khi Viettel Mobile đưa ra chương trình khuyến mại từ 20/9 đến 5/11, kỷ niệm 1 năm khai trương và cảm ơn khách hàng, hiện tượng nghẽn mạng trên diện rộng đã xảy ra.

Phóng viên

Nghen mang Viettel xin loi khach hang
(Ảnh minh họa)
TPO đã có cuộc trao đổi với ông Bùi Đức Ngoãn - Phó Giám đốc Viettel Mobile - về vấn đề này.

Đề nghị ông cho biết nguyên nhân dẫn đến hiện tượng nghẽn mạng trên diện rộng trong những ngày qua của Viettel Mobile?

Chương trình khuyến mại đã thu hút một lượng lớn khách hàng (từ 12.000 – 15.000 thuê bao mới/ngày). Số cuộc gọi cũng tăng 50% so với thời điểm trước khuyến mại. Trước thời gian khuyến mại có 6 triệu cuộc gọi/ngày. Sau khi khuyến mại, số cuộc gọi đã tăng lên trên 10 triệu cuộc/ngày.

Đây cũng là tỷ lệ tăng mà Viettel Mobile đã dự báo trước khi đưa ra chương trình khuyến mại và thực tế là với dung lượng mạng 3 triệu thuê bao hiện nay của mạng 098 thì hiện tượng tăng lưu lượng 50% là không ảnh hưởng. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian từ 19 - 21 giờ lưu lượng cuộc gọi tăng mạnh (hơn 300%) đã xảy ra hiện tượng nghẽn mạch trên diện rộng.

Theo điều tra của Viettel Mobile, trong khoảng thời gian này khách hàng trẻ tuổi gọi miễn phí với thời gian kéo dài hàng giờ đồng hồ tăng đột biến so với các thời điểm khác trong ngày. Khách hàng gọi điện thoại trong thời gian này thường để tâm sự. Việc gọi và nhắn tin quá nhiều làm mạng bị nghẽn khách hàng sẽ liên tục gọi lại và nhắn tin làm cho mạng thêm bị quá tải.

Thêm vào đó, nhiều khách hàng sau khi gọi điện thoại miễn phí, nhất là khách hàng sử dụng dịch vụ trả trước, còn tiếp tục nhắn tin tra cước đến số 195 xem có bị trừ tiền trong tài khoản hay không. Những tin nhắn tra cước này xảy ra đồng thời ngay sau thời điểm gọi miễn phí càng làm cho lưu lượng mạng tăng mạnh.

Khi không tra cước được, các khách hàng liền chuyển sang gọi đến tổng đài 198 (giải đáp thắc mắc khách hàng). Chính vì vậy tình trạng nghẽn mạch càng trầm trọng. Có thể nói việc nghẽn mạng này một phần là do hành vi của người tiêu dùng.

Nói như vậy có nghĩa là người tiêu dùng có lỗi?

Không phải thế. Điều trước tiên mà chúng tôi muốn nói đó là Viettel xin gửi lời xin lỗi chân thành tới khách hàng vì sự cố này. Việc nghẽn mạng xảy ra trong thời gian khuyến mãi phải nói thật là do chúng tôi đã không tính toán được hết.

Trước khi tiến hành khuyến mại chúng tôi đã tính việc khuyến mại được áp dụng cho bất cứ cuộc gọi nội mạng đầu tiên nào trong ngày và việc gọi này sẽ rải đều trong ngày. Quả thật đây là do lỗi chúng tôi đã không tính toán được hết và chúng tôi xin chân thành xin lỗi khách hàng vì sự cố này.

Việc nghẽn mạng này xảy ra nhiều nhất với loại cuộc gọi nào?

Các cuộc gọi và nhắn tin bị nghẽn nhiều nhất là khi gọi sang các mạng khác, đặc biệt là gọi tới các số cố định hay mạng Vinaphone. Thực tế trong thời gian khuyến mại số cuộc gọi trong nội mạng của Viettel Mobile chỉ chiếm 25% trong khi số cuộc gọi ra mạng cố định và mạng di động khác chiếm tới 75%.

Việc gọi sang các mạng khác bị nghẽn là do lưu lượng kết nối giữa Viettel Mobile và các mạng khác không được đáp ứng đầy đủ. Vấn đề này đã được phản ánh nhiều lần và Viettel Mobile cũng nhiều lần kiến nghị, nhưng chưa được giải quyết tận gốc.

Không thể đáp ứng được dung lượng kết nối ra bên ngoài, vì sao Viettel áp dụng hình thức khuyến mại rầm rộ như vậy?

Viettel tiến hành cuộc khuyến mại này là nhằm tạo ra một bước đột phá về sử dụng điện thoại di động dành cho người có thu nhập thấp. Từ trước đến nay việc sử dụng điện thoại di động vốn được coi là dành cho những người có thu nhập tương đối và hầu như bị bỏ qua đối với những người có thu nhập thấp.

Sau khi chúng tôi đưa ra chương trình khuyến mại, các mạng Vinaphone và Mobifone cũng hạ giá cước thuê bao và cước nhắn tin xuống. Chúng tôi hy vọng việc tiến hành khuyến mại, hạ giá cước của các nhà cung cấp dịch vụ sẽ giúp mở rộng việc sử dụng điện thoại di dộng ở những người có thu nhập thấp.

Hiện Viettel có biện pháp gì để đối phó với tình trạng nghẽn mạng này?

Chúng tôi đang triển khai 3 biện pháp. Việc đầu tiên đó là khẩn cấp tăng dung lượng tổng đài ở Đà Nẵng để giảm tải cho Hà Nội và TPHCM. Từ ngày 12/10, dung lượng tổng đài của Viettel sẽ được nâng từ 3 triệu thuê bao hiện nay lên 3,5 triệu. Đến ngày 20/10 chúng tôi sẽ nâng cấp tiếp lên 4 triệu và ngày 25/10 sẽ là 4,5 triệu thuê bao. Khi đó sự cố nghẽn mạng cục bộ trong giờ cao điểm như trong những ngày qua sẽ được giải quyết.

Chúng tôi cũng đã tăng thêm 60 nhân viên giải đáp cho khách hàng ở tổng đài 198 để đảm bảo giảm lượng cuộc gọi tới tổng đài mà chưa được trả lời ngay.

Tổng Cty Viễn thông Quân đội cũng đang tích cực đàm phán với Tổng Cty Viễn thông Việt Nam (VNPT) về việc mở thêm các cổng kết nối từ Viettel Mobile sang mạng của VNPT để thông tin liên lạc giữa 2 mạng được thông suốt.

Trong thời gian từ nay đến 25/10, thời điểm hoàn tất việc tăng dung lượng, Viettel có khuyến cáo gì đối với khách hàng?

Để hạn chế hiện tượng nghẽn, khách hàng nên giảm các cuộc gọi điện thoại miễn phí vào thời gian từ 19 - 21 giờ để tránh tình trạng rớt cuộc gọi do mạng bị quá tải.

Xin cảm ơn ông!

Phạm Tuyên

Việt Báo

Video nổi bật

Công ty giải trí Hàn Quốc gây chấn động với bản hợp đồng 17 năm nô lệ
00:00 / --:--

TIN Kinh Tế NỔI BẬT

Lương Việt Nam khiêm tốn so với khu vực

Đó là thông tin được Jobstreet.com - mạng quảng cáo việc làm số 1 Đông Nam Á cho biết tại buổi họp báo chủ đề “Minh bạch mức lương trong tuyển dụng tại Việt Nam” vào ngày 20-5 ở TP.HCM.

Còn ba cặp ngân hàng sở hữu chéo chưa xử lý

Báo cáo Quốc hội về chất vấn và trả lời chất vấn từ đầu nhiệm kỳ khóa XIII đến nay, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Văn Bình, cho biết tính đến cuối năm 2014 chỉ còn 03 cặp NHTM cổ phần có sở hữu cổ phần trực tiếp lẫn nhau (giảm 03 cặp so với năm 2012); sở hữu cổ phần trực tiếp lẫn nhau giữa ngân hàng và doanh nghiệp chiếm tỷ lệ rất nhỏ so với t

Nhận xét tin Nghẽn mạng, Viettel xin lỗi khách hàng

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Nghẽn mạng, Viettel xin lỗi khách hàng bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Nghen mang Viettel xin loi khach hang ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Nghẽn mạng, Viettel xin lỗi khách hàng ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Kinh Tế của chuyên mục Kinh Tế.

network blockage, Viettel customers to apologize
Viettel Mobile, income, time, phone calls, the time from customers, sales promotion, traffic congestion, the call, we, sorry, work on, up, to

(TP) A few days after Viettel Mobile offers deals from 20/9 to 5/11, 1-year anniversary of the opening and thanks customers on a congestion phenomenon wide has happened ..

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Xem tiếp: Kinh Tế


  • Thoi su 24h215 An mang chan dong trong quan bia
    Thời sự 24h(21/5): Án mạng chấn động trong quán bia

     Chính phủ đề xuất hưởng BHXH một lần; Án mạng chấn động Hưng Yên trong quán bia hơi; K +: Độc quyền vẫn lỗ ngàn tỷ; Thông tin ‘giật mình’ sau vụ chi 18 tỷ chăm cây xanh; Sự thật vụ "học sinh Hà Nội lên núi để... sex"?; 

  • Thoi su 24h205 Dam chet 2 me con di the duc
    Thời sự 24h(20/5): Đâm chết 2 mẹ con đi thể dục

    Giật mình với hình ảnh BTV Hoài Anh thời "hai lúa"; Đâm chết 2 mẹ con đi thể dục, tài xế phóng xe bỏ chạy; CSGT ra quân xử lý "hình ảnh lạ" trên cầu Nhật Tân; Xe đi xuyên Việt đâm xe tải, 9 người thương vong; Ngư dân chưa đồng ý bàn giao vật thể nghi là đuôi máy bay...là những thông tin thời sự nổi bật ngày 20/5.

  • Thoi su tuan qua Su that chiec truc thang tren noc nha dai gia
    Thời sự tuần qua: Sự thật chiếc trực thăng trên nóc nhà đại gia

     VN sẵn sàng ứng phó với tình huống xảy ra trên biển; Hà Nội: Sập cần cẩu dự án đường sắt đô thị; Sự thật về chiếc trực thăng trên nóc nhà của đại gia Hải Dương; Sơn Đoòng thực sự đẹp và quyến rũ như thế nào?; 

  • Thoi su 24h195 Cong bo ket luan thanh tra vu cay xanh
    Thời sự 24h(19/5): Công bố kết luận thanh tra vụ cây xanh

    HN công bố kết luận thanh tra vụ cây xanh; Phó Ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy ra tòa về tội giết người; Công an sẽ giao trả 5 triệu yên cho chị ve chai!; Hương Tràm trần tình về ồn ào đại gia và siêu xe; Sự thật kinh hoàng trong hàng ngàn nhà nghỉ ở Hà Nội ...là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 19/5.

  • Thoi su 24h145 Dam chet nguoi xe hop keo le xe may
    Thời sự 24h(14/5): Đâm chết người, xế hộp kéo lê xe máy

    Mùa "Hà Nội vắng bóng trẻ con" lại sắp đến!; Cuộc sống buông thả của thiếu nữ giết người tình của mẹ; Đâm chết người, xế hộp kéo lê xe máy tháo chạy 3km;... là những thông tin thời sự đáng chú ý ngày 14/5. 

  • Nghin le chuyen tuan qua 1005 1605
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (10/05 - 16/05)

    Chào buổi sáng nước Mỹ từ hang Sơn Đoòng; Liên tiếp tai nạn từ dự án đường sắt trên cao ám ảnh người HN; Trực thăng đậu trên nóc nhà đại gia Việt; Tăng lương cán bộ, công chức, người lao động từ 2016 ... là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 105 165
    Sự kiện quốc tế nổi bật (10/5 - 16/5)

    Tàu chiến Mỹ, Trung 'vờn nhau' ở Biển Đông; Tin đồn Bộ trưởng Quốc Phòng Triều TiênHyon Yong-chol bị xử tử; Thủ tướng Ấn Độ bắt đầu chuyến công du đến Trung Quốc là những tin tức đáng chú ý trong tuần qua.

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 1005 1605
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (10/05 - 16/05)

    'Bẫy' giao thông - Bất hợp lý biển báo; Vụ người ve chai nhặt được 5 triệu yên; Bị 141 bắt khi chuẩn bị tổ chức "tiệc" ma túy; Tuyên án 52 giang hồ, người thân khóc òa; Phẫn nộ ông bố đơn thân tàn ác sát hại con gái ruột; Toàn cảnh bắt giam 2 cựu giám đốc vụ 10 lần vỡ ống nước sông Đà;......là những tin đáng chú ý trong tuần.

  • Tong hop Doi song tuan qua 115 175
    Tổng hợp Đời sống tuần qua (11/5 - 17/5)

    Những câu chuyện gây sốt như đứa bé bị người cha tử tù bỏ rơi; Cô gái bộc lộ quan điểm phá thai nếu không có tình yêu đáng suy ngẫm; Những tấm gương người tốt việc tốt; Cách nuôi dạy con sao cho đúng; Nhiều câu chuyện đời sống cảm động...cùng các tin tức an toàn thực phẩm nóng là những thông tin nổi bật tuần vừa qua...

  • Toan canh kinh te tuan 115 1652015
    Toàn cảnh kinh tế tuần (11/5 - 16/5/2015)

    Những lùm xùm trong thương vụ mua bán tòa nhà cao nhất Việt Nam Keangnam Ha Noi Landmark, mỗi người dân Việt đang gánh 20 triệu đồng nợ công, đáng suy ngẫm về chuyện giúp nông dân tiêu thụ nông sản, sữa bột dành cho trẻ em dưới 6 tuổi ở Việt Nam cao hơn các nước khác trong khu vực... là những tin tức, sự kiện Kinh tế - tài chính nóng hổi thu hút sự quan tâm