Nghệ thuật kinh doanh: Phải biết làm tăng giá trị sản phẩm

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

- Tăng giá trị sản phẩm trong kinh doanh không chỉ gặt hái được kết quả bán hàng cao mà giá trị thương hiệu cũng được nhân lên nhiều lần. Nhiều DN sẵn sàng đầu tư tiền cho việc tìm kiếm ý tưởng mới để nâng cấp giá trị sản phẩm, hấp dẫn người tiêu dùng.

“Thả con tép, bắt con tôm”

Nghe thuat kinh doanh Phai biet lam tang gia tri san pham

Bộ chén ăn Hoa sen của Minh Long, được trang trí bằng 1 bình sen tươi.

Tham quan lễ hội Việt - Nhật diễn ra giữa tháng 11/2004 tại TP.HCM, cả du khách Nhật và khách Việt đều bị gian hàng trưng bày gốm sứ Minh Long hút hồn. Cái lạ là khách hàng không chỉ mua sản phẩm chính của gian hàng (bộ chén đĩa gốm) mà đòi mua luôn những sản phẩm bày trí đi kèm như bình hoa, muỗng nĩa, khăn trải bàn… Vậy gian hàng này có cách trưng bày sản phẩm như thế nào?

Trên bộ bàn tre, bên cạnh bộ chén ăn bằng gốm màu xanh lá sen có khắc hình hoa sen trên mỗi sản phẩm là bình cắm hoa sen tươi trông rất Việt Nam. Một khách hàng nhận xét: “Chính bình hoa này đã làm cho bộ sản phẩm Minh Long sang trọng và tinh tế hơn, tôi sẽ mua ngay bộ chén này để dùng trong những dịp có khách quý, với yêu cầu phải có được địa chỉ của người thiết kế bình hoa trên”.

Anh Triều Phương Nam, đại diện QHome (Nhà phân phối sản phẩm gốm sứ Minh Long) - người “cộng thêm” vẻ đẹp cho sản phẩm cho hay: “Tôi đã đi tham quan khá nhiều hội chợ ở nước ngoài, nhất là ở Đức. Tôi học hỏi được ở họ là không cần trưng bày nhiều sản phẩm của mình khách hàng mới biết đến mình mà điều quan trọng là phải làm sao cho sản phẩm trở nên ấn tượng, có nét đặc trưng. Tôi đưa nhiều hoa tươi vào gian hàng với mong muốn khách vào đây cảm thấy được thư giãn và dễ chịu hơn”.

Theo anh Nam, tùy theo chủ đề, mẫu mã và ý nghĩa sản phẩm để đặt hoa trang trí gian hàng. Với bộ chén ăn màu sen xanh như trên thì chỉ hợp với bình hoa sen trắng, hơn nữa gốm sứ và hoa sen là những sản phẩm truyền thống đẹp nhất của dân tộc nên dễ được chú ý.

Nghe thuat kinh doanh Phai biet lam tang gia tri san pham

Nhân viên shop hoa Appeal Art De Vivre chăm chút từng bình hoa để làm đẹp cho sản phẩm của đối tác.

Trước đây, anh Nam đã đặt hoa ở nhiều shop hoa khác nhau tại TP.HCM nhưng anh vẫn chưa vừa ý, vì theo anh cách cắm hoa của các shop na ná giống nhau (không có tính sáng tạo), mới hơn một năm nay anh đã tìm ra một địa chỉ cắm hoa ưng ý. “Một lần đến nhà hàng Temple tôi đã nhìn thấy những bình hoa có cách cắm rất tự nhiên, có vật liệu cắm hoa lạ (nến, bình gốm nhiều kích cỡ, chậu nhôm…) tôi hỏi và biết đây là sản phẩm của tiệm hoa Appeal Art De Vivre. Bây giờ tôi là khách hàng thân thiết của tiệm này”.

Theo anh Nam, sản phẩm có đẹp và giá trị hay không phụ thuốc rất nhiều vào khung cảnh, các phụ trang đi kèm. Sản phẩm càng cao cấp đòi hỏi nhà kinh doanh càng phải chi tiết hóa mọi thứ liên quan đến nó. Được biết, giá một bình hoa sen trang trí trên bàn ăn chỉ khoảng 150.000 đồng. Chỉ cần có ý tưởng và một khoản chi không lớn QHome đã thu hút được sự quan tâm rất lớn của khách hàng.

Khai thác khía cạnh lạ từ hàng có sẵn

Nghe thuat kinh doanh Phai biet lam tang gia tri san pham

Một vài sản phẩm thủy tinh vẽ của Công ty Anh Vũ Nguyễn.

Trước đây, người tiêu dùng chỉ biết nhiều đến các sản phẩm thủy tinh như mặt bàn thủy tinh, ly, bình cắm hoa, chai lọ thủy tinh… Đầu tháng 12/04 vừa qua Công ty Anh Vũ Nguyễn đã tung ra dòng sản phẩm “lạ” là thủy tinh vẽ. Một gian hàng trưng bày sản phẩm thủy tinh vẽ xuất hiện tại Trung tâm thương mại Diamond Plaza và lúc nào cũng đông đúc khách hàng.

Thoạt nhìn ai cũng nghĩ đây là một chất liệu mới có trên thị trường nhưng thật ra chỉ có cách làm của Công ty Anh Vũ Nguyễn là mới. Từ những sản phẩm thủy tinh có sẵn trên thị trường, Công ty Anh Vũ Nguyễn đã chọn mua sản phẩm đẹp, phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của mình, sau đó cho qua bàn tay “phù thủy” của những người thợ vẽ nên đã trở thành một dòng sản phẩm độc đáo có một không hai trên thị trường.

Anh Đỗ Vũ, Giám đốc công ty này cho biết, cái khó là công ty phải nghiên cứu chất liệu để vẽ trên thủy tinh sao cho ăn màu và tự nhiên. Thợ thủ công phải là những người am hiểu nghệ thuật, đam mê và sáng tạo. Sau khi ra đời, hàng của công ty bán rất chạy và công ty gặp tình trạng thiếu hàng cung ứng vì không tìm đủ số thợ vẽ giỏi, có tay nghề cao.

Nghe thuat kinh doanh Phai biet lam tang gia tri san pham

Nhiều khách hàng chọn sản phẩm thủy tinh vẽ làm quà tặng hoặc trang trí nhà cửa vì đặc tính nghệ thuật của sản phẩm.

Để chiếc đèn dầu nhà quê trị giá chỉ vài ngàn đồng trở thành chiếc đèn dầu nghệ thuật lung linh đủ màu sắc quả không phải là chuyện đơn giản, nhiều nhà hàng khách sạn đã đặt mua sản phẩm đèn thủy tinh vẽ để trang trí dù giá gấp 5 -7 lần chiếc đèn thủy tinh thường. Tương tự, một chiếc gạt tàn thuốc thủy tinh vẽ có giá gấp 4 - 5 lần chiếc gạt tàn bình thường nhưng vẫn được các quý ông “rinh” về nhà.

Và sáng tạo không ngừng

Mới đây, trên một số tạp chí và nhật báo quảng cáo về một dự án Tòa cao ốc 4S (Công ty Xây dựng Thành Trường Lộc) đã làm xôn xao giới kinh doanh địa ốc tại TP.HCM. Cao ốc 4S sẽ cũng bình thường như những cao ốc khác đang mọc như nấm tại TP.HCM nếu không có một chi tiết đắt giá mà người chủ đầu tư đã phải trăn trở, tìm kiếm ý tưởng mới cho dự án của mình.

Nằm bên khúc sông Sài Gòn vòng quanh bán đảo Thanh Đa, tòa nhà 4S đưa ra ý tưởng làm chuỗi “gắn kết xanh” giữa con người và thiên nhiên. Đây là cao ốc đầu tiên tại VN có kế họach xây dựng một Câu lạc bộ thể thao trên và dưới nước với các loại hình thể thao giải trí hấp dẫn như thuyền buồm, chèo thuyền, trượt nước, bơi lội, du lịch trên sông…

Sau 4S, nhiều cao ốc khác đã “chạy” theo mô hình này, rõ ràng ai cũng hiểu với phần “thiết kế thêm” cho tòa nhà như trên đã “đẩy” giá trị lên rất cao. Khi cuộc sống phồn hoa đô thị quá bận rộn và căng thẳng ai lại không muốn được tận hưởng những giờ thư giãn cùng thiên nhiên, thả hồn trên sông nước - nhất là bến sông ngay cạnh nhà mình. Do vậy, khi dự án 4S mới được công bố đã có rất nhiều “đại gia” đòi đặt cọc mua nhà ngay.

Nhà kinh doanh không chỉ là nhà buôn, biết tính toán lỗ lời mà còn là một người làm nghệ thuật - nghệ thuật gia tăng giá trị sản phẩm.

  • Bài, ảnh: Nguyễn Sa
Việt Báo
Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Video được xem nhiều nhất

Cách nhận biết vàng giả Trung Quốc để không bị mắc lừa
00:00 / --:--

Video nổi bật

TIN Kinh Tế NỔI BẬT

Người Mỹ cân nhắc gì khi đầu tư vào Việt Nam?

'Quan hệ mậu dịch, thương mại chắc chắn sẽ ngày càng tốt…, tuy nhiên, tôi vẫn chưa nhìn thấy khả năng ngay sau chuyến thăm của Tổng thống Mỹ tới Việt Nam, các nhà đầu tư Mỹ ồ ạt vào Việt Nam'.

Kinh doanh casino: những dự án tỷ USD vẫn chờ 7 năm qua

Sau 7 năm đề xuất, sau nhiều lần trình - sửa - trình lại sửa, Nghị định của Chính phủ về kinh doanh casino vẫn chưa thể thông qua, trong khi nhiều nhà đầu tư rất trông chờ nghị định này để sớm có các quyết định đầu tư tại Việt Nam.

Tổng thống Mỹ tới thăm Việt Nam, lịch sử chứng khoán có tiếp tục lặp lại?

Cả hai lần Tổng thống Mỹ tới thăm Việt Nam, thị trường chứng khoán trong nước đều có những diễn biến hết sức khởi sắc. Liệu lịch sử có lặp lại trong lần tới thăm này của Tổng thống Obama?

Nhận xét tin Nghệ thuật kinh doanh: Phải biết làm tăng giá trị sản phẩm

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Nghệ thuật kinh doanh: Phải biết làm tăng giá trị sản phẩm bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Nghe thuat kinh doanh Phai biet lam tang gia tri san pham ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Nghệ thuật kinh doanh: Phải biết làm tăng giá trị sản phẩm ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Kinh Tế.

Art Business: Know increase product value
Anh Vu Nguyen, Minh Long, Many companies, adding value, increasing the price of the company, in business, products, treatment products, glass, art, flowers, lotus flowers, home, the

- Increased product value in the business not only achieved high sales results that brand value is also multiplied. Many companies are willing to invest money for finding new ideas to upgrade product value, consumer appeal ...

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Xem tiếp: Kinh Tế


  • Thoi su 24h2405 Loi khai cua hung thu sat hai be gai 11T
    Thời sự 24h(24/05): Lời khai của hung thủ sát hại bé gái 11T

    Chết cháy vì không có búa thoát hiểm: Nhà xe kêu khách lấy trộm; Những lần ông Obama tháo nhẫn để bắt tay gây tranh cãi; Hà Nội tiếp tục kiểm tra hoạt động bán hàng đa cấp; Cứu sống bệnh nhân bị gần 20 viên đạn găm khắp người; Cần xử lý thông tin bịa đặt, vu khống trên mạng xã hội

  • Thoi su 24h2305 Tai nan tham khoc o Binh Thuan 12 nguoi chet
    Thời sự 24h(23/05): Tai nạn thảm khốc ở Bình Thuận 12 người chết

    Chuyện những "dân chơi" đặt mua đồ nhưng thản nhiên... quên trả tiền; Vụ tai nạn thảm khốc 12 người chết: Tang thương quê nghèo; Truy sát kinh hoàng ở Cà Mau, nạn nhân bị chém khâu gần 30 mũi; Bê tông hầm chui như "kẹo lạc không đường": Nhiều giả thiết;

  • Thoi su 24h1905 Ghen tuong phi cong tre danh chet ban gai
    Thời sự 24h(19/05): Ghen tuông phi công trẻ đánh chết bạn gái

    Gạo đổi màu xanh khi ngâm nước tại Đà Nẵng: Mất 15 ngày kiểm tra; Xúc xích chứa chất gây ung thư: "Ăn ít cơ thể tự đào thải độc"; Dùng axit tẩy bình rồi đem bán nước lọc đóng chai; Góc khuất đằng sau lời "rao mình" trong "ma trận"... chợ thận online;

  • Thoi su 24h1805 Nam thanh nien giet ban roi len FB tu thu
    Thời sự 24h(18/05): Nam thanh niên giết bạn rồi lên FB tự thú

    Về vụ 2 cháu bé ở huyện Phú Xuyên "mất tích": Không đưa thông tin sai lệch, suy diễn; Choáng với hóa đơn tiền nước "khủng" ở Hà Nội: 19 triệu/tháng; Đã tìm ra nguyên nhân khiến cá chết trắng trên sông Bưởi; Đề nghị xử nghiêm nhà hàng có PG mặc ‘bikini’ chống lệnh phạt

  • Thoi su 24h1705 Khach Tay loi muong don rac o Thu do
    Thời sự 24h(17/05): Khách Tây lội mương dọn rác ở Thủ đô

    Khách Tây lội mương dọn rác ở Thủ đô, chính quyền nói gì?; Hài hước vụ “thôi miên” lột sạch nữ trang, sau đó tự trói tay, nhét giấy vào miệng; Không có chuyện gà chết do ăn cá biển ở Đà Nẵng; Chém chết con rể, chấp nhận bản án giết người để bảo vệ gia đình; Ném đá trên đường cao tốc: Thú vui hay là trò cạnh tranh doanh nghiệp?

  • Tai nan kinh hoang o Binh Thuan
    Tai nạn kinh hoàng ở Bình Thuận

    Những vụ tai nạn liên quan đến xe khách thường gây ra thương vong lên đến hàng chục người khiến nhiều người thấy bất an, ám ảnh đối với loại phương tiện này.

  • Chuyen tham Viet Nam cua Tong thong Obama
    Chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Obama

    Nhà Trắng công bố lịch trình chuyến thăm chính thức tới Việt Nam và Nhật Bản của Tổng thống Barack Obama, chuyến thăm thứ 10 của ông tới châu Á.

  • Phong chong xam hai tinh duc tre em
    Phòng chống xâm hại tình dục trẻ em

    Từ đầu năm đến nay, hàng loạt vụ học sinh bị xâm hại tình dục khiến nhiều phụ huynh, học sinh hoang mang, lo sợ

  • Toan canh vu Dong phuc bien hieu
    Toàn cảnh vụ 'Đồng phục biển hiệu'

    Việc đồng bộ bảng, biển quảng cáo đã mang lại diện mạo khác hẳn với vẻ nhếch nhác của nhiều tuyến phố ở Hà Nội hay các đô thị lớn. Tuy nhiên, có không ít ý kiến không đồng tình với việc làm này.

  • Nu sinh tat ban 52 cai chay mau mui
    Nữ sinh tát bạn 52 cái, chảy máu mũi

    Một vụ bạo lực học đường nghiêm trọng đã xảy ra tại trường THCS 15/10 (Mộc Châu, Sơn La), trong đó một nữ sinh đã thẳng tay tát bạn 52 cái, hộc máu mũi đang thu hút sự quan tâm của dư luận.

  • Nghin le chuyen tuan qua 1505 21052016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 15/05 - 21/05/2016

    Bố vợ chém chết con rể rồi chở xác đến Công an đầu thú; Ông Tây dọn cống thối ở Nguyễn Khang, Hà Nội; Choáng với hóa đơn tiền nước khủng ở Hà Nội; Cá chết ngửa bụng trên kênh Nhiêu Lộc ... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 1505 21052016
    Toàn cảnh kinh tế tuần 15/05 - 21/05/2016

    Giá xăng tăng lần thứ tư liên tiếp, huy động 500 tấn vàng trong dân, tính thêm các khoản chi đám hiếu, hỷ vào phí sản xuất điện, tiết kiệm người Việt vẫn đứng đầu thế giới,... Cùng với các tin tức về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng là những tin tức- sự kiện kinh tế nổi bât tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 155215
    Sự kiện quốc tế nổi bật (15/5-21/5)

    Tướng Mỹ tuyên bố tiếp tục tuần tra Biển Đông thách thức Trung Quốc; chiến đấu cơ Trung Quốc chặn máy bay Mỹ trên Biển Đông; Mỹ thông báo lịch trình thăm Việt Nam của Tổng thống Obama... là những tin chính trong tuần qua.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 155215
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (15/5-21/5)

    Bệnh sốt vàng da cực nguy hiểm: Đang có nguy cơ tràn vào Việt Nam; Chuyện lạ Cà Mau: Ồ ạt đi khám bệnh để... nhận quà; Chồng 96 tuổi vợ vẫn phải đặt vòng vì sợ mang bầu; Nguy cơ tiềm ẩn sau những món ăn ngày hè của người Việt;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 1505 2105
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (15/05 - 21/05)

    Bé gái 11 tuổi bị sát hại giữa sân nhà; Cha chém con rể rồi chở xác đi đầu thú; Những vụ bác sĩ lợi dụng thuốc mê để hãm hiếp bệnh nhân; Minh Béo bị bắt tại Mỹ: Những khoản chi khủng cho vụ án; Cả làng đánh ghen... hộ: Nhiều người đang "cổ súy" cho việc ngoại tình;....là những tin đáng chú ý.