Thứ hai, 15 Tháng tư 2013, 08:06 GMT+7

Ngân hàng ồ ạt thay nhận diện thương hiệu mới

Khi hệ thống ngân hàng đang phải gặp phải nhiều khó khăn...nhiều ngân hàng đã tìm cách làm mới mình bằng việc thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu.

----------------------

>> Vietcombank chính thức công bố thay đổi nhận diện thương hiệu

>> OceanBank thí điểm nhận diện thương hiệu mới

-----------------------

Ngan hang o at thay nhan dien thuong hieu moi
Vietcombank đã thay đổi nhận diện thương hiệu.

Chỉ trong 3 tháng đầu năm nay, thị trường ngân hàng đã chứng kiến hàng loạt sự thay đổi nhận diện của một số ngân hàng.

Trong khi Vietcombank chính thức công bố thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu với màu sắc, logo và phông chữ mới. Thì các ngân hàng khác như ACB, Oceanbank cũng đã có những bước thử nghiệm khi thực hiện thay đổi nhận diện thương hiệu “thí điểm” tại một số điểm giao dịch chính trước khi chính thức công bố thay đổi trên toàn hệ thống.

Ngoài những ngân hàng trên, các ngân hàng khác như BIDV, Techcombank cũng đang rục rịch tiến hành thay đổi nhận diện thương hiệu của mình.

Theo các chuyên gia trong ngành, thông thường sự thay đổi thương hiệu của doanh nghiệp chỉ xuất phát khi họ cảm thấy hình ảnh hiện tại không chuyển tải được hay chuyển tải không đầy đủ những lợi ích mang lại cho khách hàng.

Hay sự thay đổi đó cũng bắt nguồn từ những biến động của kinh tế vĩ mô đã có những tác động tiêu cực đến hoạt động của doanh nghiệp, khi đó, doanh nghiệp sẽ phải có những thay đổi để làm mới mình và tạo cảm giác an tâm cho khách hàng.

Sự thay đổi nhận diện thương hiệu của các ngân hàng thời gian qua cũng không nằm ngoài các yếu tố trên. Tuy nhiên, nếu xét trong dài hạn thì sự thay đổi bộ nhận diện thương hiệu của các ngân hàng thời gian gần đây đều đã được các ngân hàng lên kế hoạch từ trước đó chứ không hẳn do những tác động từ kinh tố vĩ mô buộc ngân hàng phải thay đổi.

Quan sát thị trường ngân hàng thời gian qua, chuyên gia tài chính ngân hàng, ông Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, đây là thời điểm tốt để các ngân hàng thực hiện thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu.

Những thay đổi đó là rất quan trọng đối với hoạt động của các ngân hàng trong bối cảnh niềm tin của dân chúng vào hệ thống ngân hàng đang suy giảm. Thành ra việc xây dựng thương hiệu của các ngân hàng phải cần tạo những thông điệp truyền tải ra ngoài dân chúng phải dễ hiểu và tạo ra tâm lý an tâm, tin tưởng nơi khách hàng để giảm thiểu những tâm lý tiêu cực hiện nay.

“Hoạt động kinh doanh của ngân hàng là dựa vào lòng tin, do đó muốn tạo lòng tin cho khách hàng đến giao dịch thì vấn đề thương hiệu cũng có vai trò quan trọng ngang với những sản phẩm được ngân hàng thiết kế dành cho khách hàng”, ông Hiếu nhấn mạnh.



Vietbao.vn (Theo ĐTCK)

TIN KINH TẾ NỔI BẬT:                                                                                       

images/vn888/hot/v2013/2131624700-2-luongtoithieu-fc0d4.jpeg http://a9.vietbao.vn/http://a9.vietbao.vn/http://a9.vietbao.vn/images/vi975/kinh-te/75375706-1_1.jpg images/vn888/hot/v2013/2131624700-4-phat-2efc1.jpeg

Lương tối thiểu và mức sống tối thiểu: “Biết rồi, khổ lắm…”

Taxi dù 'thịt' khách du lịch 6 tỷ phú người Việt khiến dân Mỹ nể trọng

TIN NHÀ ĐẤT NỔI BẬT:                                                                                     

images/vn888/hot/v2013/2131624700-5-du-an-treo1.jpeg.gif images/vn888/hot/v2013/best_2131624700-6-images81120-201205171503549970.jpeg
Xử lý dự án “treo”: Không có ngoại lệ! Sửa “khuyết tật” thị trường bất động sản Ông Bùi Kiến Thành: Cái bẫy từ gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng

Nhận xét tin Ngân hàng ồ ạt thay nhận diện thương hiệu mới

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Ngân hàng ồ ạt thay nhận diện thương hiệu mới bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Ngan hang o at thay nhan dien thuong hieu moi ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Ngân hàng ồ ạt thay nhận diện thương hiệu mới ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tài Chính của chuyên mục Kinh Tế.

Bank massively rather new brand identity
banking system , change the system , brand recognition , customer , massive , new , of , information , his main

When the banking system is facing many difficult ... many banks sought to refresh themselves by changing the brand identity system ..





  • Nghin le chuyen tuan qua 137 197
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (13/7 - 19/7)

    TQ rời giàn khoan HD-981 ra khỏi khu vực Hoàng Sa; Bão Rammasun đổ bộ Việt Nam, bão quét từ Quảng Ninh tới các tỉnh biên giới; Vỡ đường ống dẫn nước Sông Đà lần thứ 9...là những tin tức thời sự nổi bật trong tuần qua (13/7 - 19/7).

  • Ban tin suc khoe tuan tu 13197
    Bản tin sức khỏe tuần (từ 13-19/7)

    Vì sao người dân phải mòn mỏi đợi vaccine dịch vụ?; Cảnh giác với chiêu giả nhân viên y tế đến nhà lừa tiền; Mực ống bày bán trên vỉa hè ướp hóa chất lạ; Ngáp ngủ nhiều giúp tăng trí nhớ; Quan hệ trong bao lâu để cả hai đều thỏa mãn?; Mẹ bầu ăn nhạt sinh con thần đồng... là những tin sức khỏe nổi bật tuần qua.

  • Toan canh Showbiz tuan 1307 1907
    Toàn cảnh Showbiz tuần (13/07 – 19/07)

    Thí sinh "Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam 2014" ném danh hiệu vào xe rác, Baggio thừa nhận từng lén lút qua lại với Andrea khi đã kết hôn, Tiễn đưa nhà văn Tô Hoài về nơi an nghỉ cuối cùng, Cường đôla tung ảnh hạnh phúc, Lý Nhã Kỳ phát âm tiếng Anh sai, Phạm Băng Băng từng bị băng huyết vì phá thai ở nhà,...là những thông tin nổi bật của showbiz trong tuần qua.

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 1307 1907
    Tin An ninh – Pháp luật tuần qua (13/07 – 19/07)

    Tổng cục Cảnh sát kiểm tra tin đồn Lê Văn Luyện trốn trại; Vụ Cát Tường: 'Tôi có niềm tin lần này sẽ tìm thấy xác con'; Vợ cùng "phi công trẻ" lập mưu giết chồng; Những cuộc 'xóa số' tàn bạo của giang hồ đất Cảng; Hàng nghìn người xem xử tội phạm hiếp dâm hàng loạt; Người tâm thần phạm tội: Những vụ án kinh hoàng; ........là những tin đáng chú ý trong tuần.

  • Toan canh kinh te tuan 1307 1907
    Toàn cảnh kinh tế tuần (13/07 - 19/07)

    Sau sự tăng giá bất ngờ của xăng, giá thực phẩm leo thang chóng mặt, WB dự báo kinh tế Việt nam tăng trưởng 5.4%, lợi nhuận ngành ngân hàng được công bố không có mấy điểm sáng, lãi suất được dự báo tiếp tục giảm... là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật trong tuần vừa qua.