Làm giàu không khó: Qua cơn bĩ cực đến hồi thái lai

Lam giau khong kho Qua con bi cuc den hoi thai lai

Nói đến Kềm Nghĩa, dân kinh doanh ai cũng biết đây là một tên tuổi trong ngành dụng cụ làm đẹp. Nhưng ít ai ngờ rằng, cái tên Kềm Nghĩa để đến được với người tiêu dùng dung dị và thân thiện như ngày nay là biết bao thăng trầm, cực nhọc của giám đốc Nguyễn Minh Tuấn.

Anh bắt đầu lập nghiệp từ một chiếc bàn con mài kềm nơi vỉa hè thành phố Hồ Chí Minh gần hai chục năm về trước. Mấy năm đầu, anh Tuấn vất vả lắm. Có cửa hàng cùng chút tiền tích cóp, đỡ cực những ngày mưa nắng vỉa hè chưa bao lâu, anh lại lao vào nghiên cứu, thử nghiệm để lập xưởng sản xuất kềm.

Những chiếc kềm đầu tiên ra đời năm 1992. Ngay từ những ngày đó, anh Tuấn đã rất có ý thức tạo dựng tên tuổi riêng cho mình, nhưng khổ nỗi người Việt thời đó chuộng hàng ngoại, mác ngoại. Cái tên Nghĩa mà anh chọn cho các sản phẩm kềm của mình chắc chắn chẳng được ai màng tới.

Bởi vậy anh nghĩ ra một kế nhỏ để dần tạo lập thương hiệu: sản phẩm vẫn được bán ra với rất nhiều mác ngoại nhưng nếu ai chú ý, sẽ thấy dưới cái tên hiệu Tây nổi bật là chữ Nghĩa nho nhỏ, khiêm tốn được khắc rất kín đáo.

Người dân ngỡ là hàng ngoại, ùn ùn mua kềm của anh Tuấn. Thế nhưng, dù bán được nhiều hàng, thời gian đầu, lợi nhuận vẫn không đủ trang trải chi phí. Cả chủ cả thợ đánh vật trong gian xưởng thuê nóng nực. Anh thuyết phục người bạn là chủ một ngân hàng uy tín cho anh vay vốn xây nhà xưởng khang trang.

Mọi việc đang ổn định và thuận lợi thì đến cuối năm 1997, người quản lý đối ngoại của anh ra riêng lập xưởng, hút hết khách hàng của công ty. Anh lo lắm, vì khách hàng là nguồn vốn quý nhất.

Anh tổ chức ngay một bữa tiệc cuối năm, mời tất cả các đối tác và khách hàng quan trọng. Tiệc tất niên thời đó mấy ai làm, nên ai cũng ấn tượng với doanh nghiệp của anh. Các mối quan hệ được thiết lập, cũ có, mới có... Đối tác cũ hiểu công ty, quay lại đã vui rồi, anh còn mừng hơn bởi tiếng lành đồn xa, nhiều khách hàng mới cũng tìm đến.

Cứ thế, chữ Nghĩa trên các sản phẩm to dần lên, cái tên Tây bé lại. Đến một ngày, khi cái tên Tây biến mất, thì khách hàng cũng đã dùng quen. Anh đã “Thay xà đổi cột” một cách khéo léo và kiên trì, kéo dài trong hàng chục năm, nên nếu khách hàng không tinh ý, chắc không mấy người nhận ra.

Và khi Kềm Nghĩa đã thực sự mạnh, anh Tuấn quyết định bỏ ra một lượng vốn lớn, đầu tư xây dựng bộ logo thương hiệu rất ấn tượng.

Trò chuyện với anh, chúng tôi mới cảm nhận được đằng sau thành công của một thương hiệu là cả chặng đường dài không dễ vượt qua. Mỗi khó khăn là thêm một bước trưởng thành.

Cửa hàng nhỏ của anh giờ đã là nhà máy; chiếc kềm giản đơn đã biến thành những bộ đồ làm móng tinh xảo; tiếng tăm không những nổi bật trong nước mà được cả giới làm nail ở Mỹ biết đến. Với anh, chẳng gì có thể ngăn cản thành công đến, chỉ cần bắt đầu bằng những ước mơ...

PV

Việt Báo

Video nổi bật

Nhìn người ta bắt cá thế này các bạn có bị kích thích không
00:00 / --:--

TIN Kinh Tế NỔI BẬT

Ngân hàng Việt Nam sẽ ra sao nếu stress test?

Nhóm nghiên cứu VEPR đã kiểm tra sức chịu đựng với 13 ngân hàng thương mại Việt Nam, chiếm 68,5% tổng tài sản của hệ thống, kết quả không mấy khả quan.

Doanh nghiệp ngành thép: Khốn đốn vì... ký quỹ

Kể từ ngày 15/6/2015, các doanh nghiệp (DN) ngành thép nhập sắt, thép phế liệu sẽ phải ký quỹ bảo đảm phế liệu nhập khẩu với mức cao nhất lên đến 20% trên giá trị lô hàng - quy định tại Nghị Định 38/2015/CP-NĐ đang khiến các DN như ngồi trên lửa...

Lãi suất cơ bản: Có cũng như không?

Lãi suất cơ bản đang là một vấn đề gây tranh cãi lớn vì có sự vênh nhau giữa các luật. Đặc biệt, trên thực tế, khái niệm lãi suất cơ bản gần như không tồn tại trong hoạt động tín dụng.

Nhận xét tin Làm giàu không khó: Qua cơn bĩ cực đến hồi thái lai

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Làm giàu không khó: Qua cơn bĩ cực đến hồi thái lai bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Lam giau khong kho Qua con bi cuc den hoi thai lai ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Làm giàu không khó: Qua cơn bĩ cực đến hồi thái lai ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Doanh Nghiệp của chuyên mục Kinh Tế.

Getting rich is not difficult: he is called a pole to move in future
Kem Nghia, Nguyen Minh Tuan, consumers, the name, customers, future status, wealth, name, Anh Tuan, the pole , said in early

Speaking of Kem Nghia, business people who also know this is an instrument name in the beauty industry. But few doubt that the name Kem Nghia to reach simplicity and consumer friendly as today's many ups and downs, hard of directors ...

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Xem tiếp: Kinh Tế


  • Nang nong khung khiep o An Do
    Nắng nóng khủng khiếp ở Ấn Độ

    Nắng nóng kỷ lục gần 50 độ C ở các bang miền nam Ấn Độ trong những tuần qua khiến khoảng 230 người thiệt mạng.

  • Anh huong ty gia toi nen kinh te
    Ảnh hường tỷ giá tới nền kinh tế

    Các ngành đó là: nông nghiệp, khai khoáng, chế biến nông nghiệp, công nghiệp nhẹ thâm dụng lao động và công nghiệp nặng. ------------ Xem thêm: Ảnh hường tỷ giá tới nền kinh tế, http://vietbao.vn/tp/Anh-huong-ty-gia-toi-nen-kinh-te/11490734/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Thieu nu to bi hiep dam tap the duoi ham di bo
    Thiếu nữ tố bị hiếp dâm tập thể dưới hầm đi bộ

    Kết quả giám định, khám thương bước đầu cho thấy thiếu nữ này không có dấu hiệu bị xâm hại như đơn trình báo

  • Thuc hu chat luong ao chong nang tien trieu
    Thực hư chất lượng áo chống nắng tiền triệu

    Trước những lời quảng cáo như “mềm mịn, thấm hút mồ hôi cực tốt, không bí bách”,... các chuyên gia khuyến cáo “nên cẩn trọng”.

  • Mong manh hang Viet
    Mong manh hàng Việt!

    Doanh nghiệp Việt cần năng động, sáng tạo hơn để đương đầu với những thách thức, để tiếp tục phát huy trên nền tảng đã gây dựng được

  • Nghin le chuyen tuan qua 1705 2305
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (17/05 - 23/05)

    Cô gái thừa nhận dựng chuyện nhận nuôi con tử tù; Vụ giấu vàng qua sân bay: Vĩnh viễn không được làm việc trong ngành hàng không; Bé 6 tháng tuổi tử vong bất thường: Mũi tiêm hạ sốt oan nghiệt?; Chỉ rõ những bất thường vụ chi 18 tỷ chăm cây xanh... là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Tong hop Doi song tuan qua 185 235
    Tổng hợp Đời sống tuần qua (18/5 - 23/5)

    Con hẻm miễn phí ở Sài Gòn, những SV làm tình nguyện vùng cao, cậu bé mua đồ ăn cho người vô gia cư là những câu chuyện về tình người thật đẹp. Nhiều chủ đề giáo dục con, những chuyện tình cảm động, nhiều bài viết đáng suy ngẫm và các thông tin an toàn thực phẩm bẩn, mỹ phẩm giả...là những vấn đề nổi bật tuần vừa qua...

  • Diem lai tin suc khoe nong trong tuan 185 245
    Điểm lại tin sức khỏe nóng trong tuần (18/5 - 24/5)

    Bộ Y tế xác minh thông tin gạo giả ở Việt Nam, Phát hiện vịt nuôi bị nhiễm virus H5N1 ở Ninh Thuận, Trẻ mắc tay chân miệng nhập viện tăng đột biến, Đã có câu trả lời vụ khăn ướt nhiễm khuẩn, Giữ sức khỏe ngày nắng nóng cho bé yêu,.... là các thông tin sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 175 235
    Sự kiện quốc tế nổi bật (17/5 -23/5)

    Tình báo Đức cung cấp thông tin quyết định để Mỹ tiêu diệt Bin Laden; Chính phủ Mỹ khẳng định không thay đổi chiến lược tại Iraq; Cựu Thủ tướng Yingluck ra hầu tòa; Mỹ và Cuba kết thúc vòng đàm phán thứ 4... là những tin đáng chú ý trong tuần qua. ------------ Xem thêm: Sự kiện quốc tế nổi bật (17/5 -23/5), http://vietbao.vn/The-gioi/Su-kien-quoc-te-noi-bat-175-235/2147562992/433/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 1705 2305
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (17/05 - 23/05)

    Cặp đôi khách Tây bị cướp gây xôn xao; Người mẹ trẻ nhẫn tâm sát hại đứa con hai tuổi; Cả trăm người thân bị hại gây náo loạn tòa; Mua ma túy về "ăn mừng ra tù", gặp ngay 141; Kế hoạch tiêu 5 triệu yên của 'tỷ phú ve chai'; Trung tướng rởm và chiêu bài lừa đảo chiếm đoạt 12 tỷ đồng;......là những tin đáng chú ý trong tuần.