Thứ ba, 12 Tháng sáu 2007, 17:29 GMT+7

Làm giàu không khó: Qua cơn bĩ cực đến hồi thái lai

Lam giau khong kho Qua con bi cuc den hoi thai lai

Nói đến Kềm Nghĩa, dân kinh doanh ai cũng biết đây là một tên tuổi trong ngành dụng cụ làm đẹp. Nhưng ít ai ngờ rằng, cái tên Kềm Nghĩa để đến được với người tiêu dùng dung dị và thân thiện như ngày nay là biết bao thăng trầm, cực nhọc của giám đốc Nguyễn Minh Tuấn.

Anh bắt đầu lập nghiệp từ một chiếc bàn con mài kềm nơi vỉa hè thành phố Hồ Chí Minh gần hai chục năm về trước. Mấy năm đầu, anh Tuấn vất vả lắm. Có cửa hàng cùng chút tiền tích cóp, đỡ cực những ngày mưa nắng vỉa hè chưa bao lâu, anh lại lao vào nghiên cứu, thử nghiệm để lập xưởng sản xuất kềm.

Những chiếc kềm đầu tiên ra đời năm 1992. Ngay từ những ngày đó, anh Tuấn đã rất có ý thức tạo dựng tên tuổi riêng cho mình, nhưng khổ nỗi người Việt thời đó chuộng hàng ngoại, mác ngoại. Cái tên Nghĩa mà anh chọn cho các sản phẩm kềm của mình chắc chắn chẳng được ai màng tới.

Bởi vậy anh nghĩ ra một kế nhỏ để dần tạo lập thương hiệu: sản phẩm vẫn được bán ra với rất nhiều mác ngoại nhưng nếu ai chú ý, sẽ thấy dưới cái tên hiệu Tây nổi bật là chữ Nghĩa nho nhỏ, khiêm tốn được khắc rất kín đáo.

Người dân ngỡ là hàng ngoại, ùn ùn mua kềm của anh Tuấn. Thế nhưng, dù bán được nhiều hàng, thời gian đầu, lợi nhuận vẫn không đủ trang trải chi phí. Cả chủ cả thợ đánh vật trong gian xưởng thuê nóng nực. Anh thuyết phục người bạn là chủ một ngân hàng uy tín cho anh vay vốn xây nhà xưởng khang trang.

Mọi việc đang ổn định và thuận lợi thì đến cuối năm 1997, người quản lý đối ngoại của anh ra riêng lập xưởng, hút hết khách hàng của công ty. Anh lo lắm, vì khách hàng là nguồn vốn quý nhất.

Anh tổ chức ngay một bữa tiệc cuối năm, mời tất cả các đối tác và khách hàng quan trọng. Tiệc tất niên thời đó mấy ai làm, nên ai cũng ấn tượng với doanh nghiệp của anh. Các mối quan hệ được thiết lập, cũ có, mới có... Đối tác cũ hiểu công ty, quay lại đã vui rồi, anh còn mừng hơn bởi tiếng lành đồn xa, nhiều khách hàng mới cũng tìm đến.

Cứ thế, chữ Nghĩa trên các sản phẩm to dần lên, cái tên Tây bé lại. Đến một ngày, khi cái tên Tây biến mất, thì khách hàng cũng đã dùng quen. Anh đã “Thay xà đổi cột” một cách khéo léo và kiên trì, kéo dài trong hàng chục năm, nên nếu khách hàng không tinh ý, chắc không mấy người nhận ra.

Và khi Kềm Nghĩa đã thực sự mạnh, anh Tuấn quyết định bỏ ra một lượng vốn lớn, đầu tư xây dựng bộ logo thương hiệu rất ấn tượng.

Trò chuyện với anh, chúng tôi mới cảm nhận được đằng sau thành công của một thương hiệu là cả chặng đường dài không dễ vượt qua. Mỗi khó khăn là thêm một bước trưởng thành.

Cửa hàng nhỏ của anh giờ đã là nhà máy; chiếc kềm giản đơn đã biến thành những bộ đồ làm móng tinh xảo; tiếng tăm không những nổi bật trong nước mà được cả giới làm nail ở Mỹ biết đến. Với anh, chẳng gì có thể ngăn cản thành công đến, chỉ cần bắt đầu bằng những ước mơ...

PV

Việt Báo

Nhận xét tin Làm giàu không khó: Qua cơn bĩ cực đến hồi thái lai

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Làm giàu không khó: Qua cơn bĩ cực đến hồi thái lai bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Lam giau khong kho Qua con bi cuc den hoi thai lai ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Làm giàu không khó: Qua cơn bĩ cực đến hồi thái lai ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Doanh Nghiệp của chuyên mục Kinh Tế.

Getting rich is not difficult: he is called a pole to move in future
Kem Nghia, Nguyen Minh Tuan, consumers, the name, customers, future status, wealth, name, Anh Tuan, the pole , said in early

Speaking of Kem Nghia, business people who also know this is an instrument name in the beauty industry. But few doubt that the name Kem Nghia to reach simplicity and consumer friendly as today's many ups and downs, hard of directors ...

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM




  • Thoi su 24h209 Xu vu an rung dong Dac Lac
    Thời sự 24h(20/9): Xử vụ án rúng động Đắc Lắc

    - Háo hức chờ cao tốc dài nhất VN thông toàn tuyến; Va chạm container, đầu xe lửa văng khỏi ray; Lời khai tinh ranh của kẻ khống chế con tin ở HN; Trở lại hiện trường vụ cháy cực lớn ở Bình Dương; Vào lớp 1, bé phải đóng hơn 5 triệu đồng... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 19/9.

  • Thoi su 24h189 Bao so 3 lam chet 11 nguoi
    Thời sự 24h(18/9): Bão số 3 làm chết 11 người

    Sạt lở kinh hoàng, 11 người thương vong; Lưu thông thế nào trên cao tốc dài nhất Việt Nam?; Quảng Ninh thiệt hại 20 tỷ do bão số 3; 'Xử' chủ xe khách để tai nạn 3 người chết trở lên... 

  • Thoi su 24h179 GD Cong an HN ha ke bat con tin
    Thời sự 24h(17/9): GĐ Công an HN 'hạ' kẻ bắt con tin

    Quảng Ninh gấp rút đối phó bão số 3; 7 phút tướng Chung 'hạ' kẻ khống chế con tin; 7 người một nhà thiệt mạng trong vụ cháy ở Sài Gòn; Cảnh giường chiếu phản cảm của Phi Thanh Vân với tình trẻ

  • Thoi su 24h169 Xe 16 cho lao xuong ho Tay
    Thời sự 24h(16/9): Xe 16 chỗ lao xuống hồ Tây

    Thủ tướng ra 'đầu bài' cho giáo dục ĐH; Bão số 3 di chuyển nhanh, miền Bắc sắp mưa lớn; Vụ bé gái bị bạo hành: Cha ruột xuất hiện tìm con; Xe 16 chỗ lao xuống hồ Tây; Bắt tiếp 11 xe quá tải lọt trạm cân nhiều tỉnh...

  • Thoi su 24h129 dich dau mat do lay lan nhanh o HN
    Thời sự 24h(12/9): dịch đau mắt đỏ lây lan nhanh ở HN

    Đi trinh sát phá án, đại úy biên phòng bị bắt nhầm; Đường dân góp thóc 5 năm để làm bị rút ruột?; Bị cáo lao đầu vào tường tự sát tại tòa; Phát hiện xác ca sĩ Hồ Duy Minh dưới chân cầu...

  • Ban tin suc khoe tuan tu 14209
    Bản tin sức khỏe tuần (từ 14-20/9)

    Dịch đau mắt đỏ: Nguy cơ bỏng giác mạc do xông lá lốt; Dịch Ebola sẽ hoành hành thêm 12-18 tháng nữa; Một bé trai tử vong sau khi tiêm vaccine 5 trong 1;Tận mắt nhìn "thần dược" Trung Quốc "kích phọt" nông sản Việt; 7 dấu hiệu bạn đã bị vô sinh; Tăm bông gây hại cho tai; 9 thời điểm “yêu” rất dễ cùng nhau "lên đỉnh"... là những tin sức khỏe nổi bật tuần qua.

  • Toan canh Showbiz tuan 1409 2009
    Toàn cảnh Showbiz tuần (14/09 – 20/09)

    Ngọc Trinh, Linh Chi mặc bikini đóng quảng cáo cho Vietjet Air, Hồ Ngọc Hà bị tố gian lận trong cuộc đua với Sơn Tùng M-TP, Đông Nhi tới MTV EMA 2014, Siêu mẫu Ngọc Thúy kiện mẹ ruột ra tòa đòi 5 căn biệt thự, Khánh My xuất hiện trong quảng cáo dịch vụ 'ngủ trong sáng', Chồng sắp cưới khẳng đinh đã chia tay Ngọc Lan và có tình mới, Ca sĩ Giang Tử qua đời, Kim Woo Bin và Song Ji Hyo quay phim tại Việt Nam, Cựu thủ lĩnh Westlife Shane Filan có đêm diễn thành công tại Việt Nam, Chồng Trương Vũ Kỳ bị bắt vì mua dâm,...là những thông tin giải trí nổi bật trong tuần qua.

  • Nghin le chuyen tuan qua 1409 2009
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (14/09 - 20/09)

    Vụ bắt cóc con tin ở Thanh Xuân; Bé 4 tuổi bị cha mẹ hành hạ dã man; Vụ cháy nhà làm 7 người chết ở TP.HCM; Quan tham mắc chứng tâm thần vì...quá sốc? là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Tong hop Doi song tuan qua 149 209
    Tổng hợp Đời sống tuần qua (14/9 - 20/9)

    Bạo hành trẻ em - câu chuyện không còn mới nhưng vẫn liên tiếp xảy ra những vụ việc đau lòng; Mẹ đẻ con rồi cho vào bồn xả nước, cánh tay con cuốn vào máy xay là nhiều câu chuyện nuôi dạy con đáng lên án; Đám cưới cô dâu đi dép tổ ong, đám cưới không chú rể... Nhiều câu chuyện gia đình cảm động; tin thực phẩm bẩn đáng chú ý là những sự kiện nổi bật tuần qua...

  • Su kien quoc te noi bat 079 139
    Sự kiện quốc tế nổi bật (07/9 - 13/9)

    Tổng thống Mỹ B. Obama công bố chiến lược chống khủng bố, EU thông qua lệnh trừng phạt mới nhằm vào các công ty của Nga, Hà Lan công bố kết quả vụ điều tra máy bay rơi MH 17... là những tin nổi bật trong tuần qua.