Chủ nhật, 28 Tháng mười một 2004, 08:02 GMT+7

Kinh doanh hiệu quả từ những "mẹo" nhỏ

Chiều lòng "Thượng đế" một cách tinh tế dễ đem lại hiệu trong kinh doanh. Điều này thể hiện rất rõ trong lĩnh vực kinh doanh thời trang.

Kinh doanh hieu qua tu nhung meo nho

Nhân viên Trung tâm TT Thái Tuấn chọn trang phục cho khách.

Chị T là một người rất kỹ tính và "sành điệu" trong ăn mặc. Theo chị, một bộ trang phục đẹp không chỉ phù hợp với dáng người, mà quan trọng hơn là các phụ trang đi kèm như giày, túi xách, nón... cũng phải "cùng tông", tạo ra phong cách rất riêng cho mình.

Như với chiếc sườn xám bằng vải gấm màu xanh rêu mà chị mới may vừa qua chẳng hạn. Theo chị, chiếc sườn xám này rất kén giày, màu nào đi vào cũng "chỏi", chỉ có giày cùng tông màu và cùng chất liệu vải thì mới phù hợp. Nhưng biết tìm đâu ra? Chị T đã kỳ công tự tay mình mang loại vải gấm này lặn lội từ tiệm giày này sang tiệm khác để đặt hàng. Xem ra việc làm đẹp này rất mất công, nhưng với chị T đó là một nhu cầu cần thiết.

Đời sống kinh tế xã hội đang ngày một phát triển, những người "cầu kỳ" trong phục trang như chị T ở TP.HCM không còn là hiếm. Như nắm bắt được điều này, giới kinh doanh thời trang ở TP đã khai thác tối đa để đạt hiệu quả.

Từ gợi ý nhỏ...

Kinh doanh hieu qua tu nhung meo nho

Vải đã được chị Hương xếp theo từng cặp (bộ) cho khách hàng dễ chọn.

Cũng là cửa hàng bán vải như bao cửa hàng, nhưng trong khi nhiều cửa hàng ế ẩm, đóng cửa "đi ngủ sớm", thì ở cửa hàng Hương (gần chợ Bến Thành, Q.1), đã 20 giờ tối mà khách hàng vẫn nườm nượp vào ra. Theo các khách quen, họ thích đến đây không phải vì shop Hương có nhiều hàng hay vì giá cạnh tranh (các nơi khác cũng làm được điều này) mà chủ yếu là vì cách bán hàng. Vải rất nhiều, nhưng không bày la liệt, mà được bày mẫu theo từng cặp, nghĩa là tấm vải may áo có gam màu này thì phải đi với mảnh vải may quần gam màu kia. Chị Hương, chủ cửa hàng vải có cách thu hút khách khá lạ này nói: Ban đầu tôi cũng buôn bán như nhiều cửa hàng khác. Song trong quá trình bán hàng, tôi nhận thấy rất nhiều khách hàng thiếu tự tin trong việc chọn lựa vải và phối màu sao cho đồng bộ. Hơn nữa, nhiều khách hàng cũng không có đủ thời gian để lục lọi, tìm kiếm hết cả hàng vải cho ra những mảnh vải ưng ý. Thế là tôi mới nảy ra ý tưởng chọn lọc và phối màu sẵn như thế để giúp khách hàng có thể nhanh chóng có được bộ đồ như ý muốn... Điều tưởng rất đơn giản với người bán, nhưng lại tạo ra sức hút rất mạnh cho cửa hàng, và shop Hương đông khách vì thế.

Công phu hơn, cửa hàng kinh doanh trang sức Fill A Fill (Q.1) sẵn sàng thiết kế trang sức theo trang phục, ý thích khách hàng. Chị B, khách hàng quen thuộc của Fill A Fill vui vẻ kể lại: Lần đầu tiên đến đây tìm một dây chuyền đeo kèm với bộ áo dài mới may, tôi đã được người bán hàng tư vấn rất cặn kẽ. Người bán yêu cầu tôi mang bộ áo dài đến để xem kiểu áo, hoa văn và các màu được phối trên áo như thế nào... sau đó tham khảo sở thích của tôi để cho ra đời sợi dây chuyền bằng những hạt đá màu phù hợp với chiếc áo dài. "Khi tôi diện trang phục đi kèm với sợi dây này, bạn bè tôi ai cũng thích và cứ hỏi thăm nơi thiết kế nữ trang..." - chị B khoe.

Ngoài việc thiết kế dây đeo các loại như dây chuyền, dây đeo tay, hoa tai, nhẫn... Fill A Fill còn nhận đính hạt cườm, đá... trên trang phục cho khách. Nhờ những điểm nhấn ấn tượng, lạ mắt này, trang phục của bạn trở nên sang trọng, tinh tế hơn.

Chị Thuận, cửa hàng trưởng bộ phận bán hàng tại Fill A Fill cho biết, đối tượng khách hàng chủ yếu của shop này là những người cần trang sức ấn tượng để làm mới mình khi xuất hiện giữa đám đông như giới nghệ sĩ, người mẫu hoặc doanh nhân và khách nước ngoài. Trước đây giới nữ dùng trang sức theo kiểu giữ của (trang sức bằng vàng) và lâu thay đổi, nhưng bây giờ đã chuyển sang xu hướng dùng trang sức model (trang sức bằng đá, hạt, cườm...) và thay đổi thường xuyên theo trang phục. Do đó, để đáp ứng nhu cầu này, Fill A Fill tiếp tục khai trương thêm một địa chỉ mới vào ngày 17//11/04, tại Thương xá Tax (Q.1).

Đến tư vấn, thiết kế trọn bộ

Có thể coi là một "sự kiện" với những ai quan tâm đến thời trang ở TP.HCM, khi giữa tháng 10 vừa qua, Công ty Dệt may Thái Tuấn - thương hiệu vải đang nổi tại VN đã ra mắt một trung tâm thời trang để có thể “trang bị từ đầu đến chân” cho khách hàng bằng… vải Thái Tuấn. Đây là xu hướng kinh doanh mới phục vụ nhu cầu mua sắm “trọn bộ” của nhiều người. Công ty này kinh doanh nhiều mặt hàng thời trang như quần áo may sẵn, giày dép và các mặt hàng phụ trang như khăn choàng cổ, cà vạt, túi xách, nón… mang nhãn hiệu Rosshi. Tất cả hàng Rosshi đều được làm từ vải Thái Tuấn.

Đại diện Công ty Thái Tuấn cho hay, Trung tâm thời trang ra đời dựa trên nguồn nguyên liệu vải đã và đang được thị trường ưa chuộng cùng với lợi thế là có đội ngũ thiết kế thời trang chuyên nghiên cứu sản phẩm thời trang chuyên biệt, phù hợp với khách hàng. Đây cũng là cơ hội hình thành dấu ấn riêng trong ngành công nghiệp thời trang và tiếp cận gần hơn với khách hàng.

Cũng theo đại diện Công ty Thái Tuấn, dù mới ra đời, trung tâm còn hạn chế về số lượng hàng, mẫu mã, nhưng đã thu hút được rất nhiều chị em quan tâm. Tuần đầu tiên bán, Trung tâm đã bán gần hết số hàng dự kiến. Hiện công ty đang chuẩn bị đợt hàng mới nhiều gấp 3 lần đợt đầu và tung ra giữa tháng 11 này. Tương lai công ty sẽ mở thêm 1 trung tâm thời trang nữa tại TP.HCM.

Kinh doanh hieu qua tu nhung meo nho
Mua bán nhộn nhịp tại shop Hương.

Chị Thùy Vũ (Q. Tân Bình), một khách hàng đang lựa chọn đồ ở Trung tâm TT Thái Tuấn nói: "Đến một nơi tương đối đầy đủ đồ phụ tùng đi theo trang phục (túi, giày, nón…) như ở đây, vừa tiết kiệm được rất nhiều thì giờ mà lại an tâm vì không sợ lệch "gu" thẩm mỹ khi đã có nhà thiết kế và tư vấn cho riêng mình".

Trong hoạt động giao tiếp, cách trang phục của bạn sẽ là điểm đầu tiên gây ấn tượng cho "đối tác" (mà ấn tượng ban đầu là rất quan trọng). Phục trang phù hợp không chỉ làm tôn vẻ đẹp mà còn nói lên khiếu thẩm mỹ, trình độ văn hóa, cá tính... của người mặc. Nếu chưa tự tin, hoặc còn băn khoăn trước nhiều lựa chọn, bạn không phải lo, đã có các cửa hàng kinh doanh thời trang "như ý" giúp bạn.

  • Bài, ảnh: Nguyễn Sa

Việt Báo

Nhận xét tin Kinh doanh hiệu quả từ những "mẹo" nhỏ

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Kinh doanh hiệu quả từ những "mẹo" nhỏ bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Kinh doanh hieu qua tu nhung meo nho ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Kinh doanh hiệu quả từ những "mẹo" nhỏ ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Kinh Tế của chuyên mục Kinh Tế.

Sales effective from the "tips"
Thai Tuan, Fill A Fill, business, business, suit, customers, fashion shop, dress, center , jewelry, fabric, sister, color

Afternoon pleased "God" a subtle way to bring in business. This is clearly in the field of fashion business ..

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM




  • Thong tin chinh thuc to chuc ky thi quoc gia
    Thông tin chính thức "tổ chức kỳ thi quốc gia"

    Những thay đổi về kỳ tuyển sinh 2015 đang khiến học trò lo lắng vì các em chỉ còn 9 tháng, khó có thể thích nghi ngay với phương án thi mới như vậy.

  • Ep cung nhuc hinh Can nguyen cua an oan
    Ép cung, nhục hình: Căn nguyên của án oan!

    Nhiều vụ cảnh sát dùng nhục hình với nghi phạm đã xảy ra. Hành vi này của người cảnh sát là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm tới sức khỏe, danh dự của công dân, gây mất niềm tin của quần chúng nhân dân đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật, tạo ra bức xúc trong dư luận xã hội.

  • Nu y ta mang bau om con tu tu
    Nữ y tá mang bầu ôm con tử tự

    Chỉ vì bế tắc, mâu thuẫn trong cuộc sống, người làm mẹ đã nhẫn tâm ép con phải chết cùng mình. Dư luận đồng cảm có, xót thương có và kèm theo cả sự phẫn nộ tột cùng.

  • Dich dau mat do dien bien bat thuong
    Dịch đau mắt đỏ diễn biến bất thường

    Thời điểm này, dịch đau mắt đỏ ở Hà Nội chỉ mới lây lan trong phạm vi gia đình nhưng vì là dịch nên có thể lây lan rộng hơn.

  • Thu hut Shisha gioi tre Sanh dieu den te nan
    Thú hút "Shisha" giới trẻ: Sành điệu đến tệ nạn

    Hút shisha đang trở thành thú tiêu khiển “sành điệu” của giới trẻ, được quảng cáo không độc, không nicotine và hoàn toàn từ thảo dược…

  • Su kien quoc te noi bat 079 139
    Sự kiện quốc tế nổi bật (07/9 - 13/9)

    Tổng thống Mỹ B. Obama công bố chiến lược chống khủng bố, EU thông qua lệnh trừng phạt mới nhằm vào các công ty của Nga, Hà Lan công bố kết quả vụ điều tra máy bay rơi MH 17... là những tin nổi bật trong tuần qua.

  • Toan canh Showbiz tuan 0709 1309
    Toàn cảnh Showbiz tuần (07/09 – 13/09)

    MV 'Em của ngày hôm qua' đạt kỷ lục 40 triệu view, Liveshow Ngọc Sơn "hỗn loạn" vì quá đông khán giả, Đạo diễn Lê Hoàng bị chỉ trích gay gắt trên sóng truyền hình, Danh hài Tấn Beo chê Trấn Thành diễn hài dở, Ngọc Trinh nhận "mưa đá" vì in hình bán nude lên túi tặng trẻ em, Thúy Khanh, Nhật Tinh Anh bị khán giả mời uống thuốc lắc,...

  • Nghin le chuyen tuan qua 0709 1309
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (07/09 - 13/09)

    Nữ y tá mang bầu ôm con tử tự; Phạm nhân “lướt” Facebook trong tù gần 1 năm; Đổ bồn nước inox trong trường học, 2 học sinh tử vong; Vụ xe khách rơi xuống vực ở Sa Pa: Cô gái mất chồng sắp cưới đã qua đời.....là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua (07/09 - 13/09).

  • Tong hop Doi song tuan qua 079 139
    Tổng hợp Đời sống tuần qua (07/9 - 13/9)

    Đêm rằm tháng tám đã chạm ngõ mọi gia đình Việt Nam để lại những dấu ấn về Tết trung thu thật đẹp; Vụ án thương tâm thai phụ ôm con tự tử trên sông Lô gây phẫn nộ dư luận, đau xót trước những phận làm mẹ làm dâu bất hạnh; những thông tin xung quanh vấn đề an toàn thực phẩm, thực phẩm bẩn là những thông tin đáng chú ý nhất tuần qua.

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 0709 1309
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (07/09 - 13/09)

    Phạm nhân vô tư “lướt” facebook trong… tù?; Ép cung, nhục hình: Căn nguyên của án oan!; Hai nữ sinh giỏi nhảy lầu tự tử chấn động Nhật Bản; Cảnh giác những thủ đoạn mới của tội phạm cướp giật; Thảm án đau lòng từ những mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu; “Yêu râu xanh” và nạn nhân cùng bế con đến tòa;.......là những tin đáng chú ý trong tuần.