Thứ hai, 24 Tháng mười 2005, 10:54 GMT+7

Khaisilk với thương hiệu mới cho giới trẻ: Khai - Khaisilk

Khaisilk voi thuong hieu moi cho gioi tre Khai Khaisilk
Ông Hoàng Khải với các giải thưởng The Guide Arwards dành cho Khaisilk những năm gần đây.

Khởi nghiệp với sản phẩm lụa tơ tằm từ năm 1980 nhưng hiện giờ mọi người lại biết nhiều về Khaisilk như là một doanh nghiệp kinh doanh chuỗi nhà hàng và khu nghỉ dưỡng cao cấp.

Nay dường như Khaisilk muốn tập trung nhiều hơn cho lĩnh vực thời trang lụa, công ty đang chuẩn bị ra mắt một thương hiệu thời trang mới dành cho giới trẻ: Khai-Khaisilk.

Ông Hoàng Khải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Khaisilk, cho biết ông và các cộng sự đang rất nóng lòng chờ tới ngày ra mắt chính thức một thương hiệu mới, đánh dấu việc mở rộng lĩnh vực kinh doanh sản phẩm lụa tơ tằm của Khaisilk. Dự kiến, vào tháng 12 tới, cửa hàng đầu tiên trong chuỗi cửa hàng chuyên kinh doanh các loại quần áo thời trang cao cấp dành cho giới trẻ mang thương hiệu Khai-Khaisilk sẽ được khai trương tại TP.HCM.

"Thị trường thời trang trẻ có nhiều tiềm năng nhưng chưa được khai thác triệt để. Tuy trên thị trường hiện nay có nhiều thương hiệu khác nhau nhưng từ kiểu dáng đến phong cách thiết kế đều chẳng có gì khác biệt. Chính vì thế, chúng tôi quyết tâm làm một cuộc đột phá trong thị trường này, đặc biệt là nhắm đến đối tượng doanh nhân trẻ và những người yêu thích hàng "độc" để tạo phong cách riêng", ông cho biết.

Để chuẩn bị cho sự ra đời của thương hiệu Khai-Khaisilk, ông Khải đã mất hai năm quan sát thị trường thời trang để chọn hướng đi riêng. Ông xác định, đối tượng khách hàng là doanh nhân và giới trẻ. "Họ có thu nhập cao và sẵn sàng chi nhiều tiền để thỏa mãn sở thích cá nhân. Mỗi bộ quần áo Khai-Khaisilk có giá bán khoảng 70-100 đô la Mỹ. Mức giá này không quá cao trong thị trường hàng hiệu hiện nay. Hơn nữa, với đối tượng khách hàng này họ chỉ cần hàng "độc" chứ ít quan tâm tới giá cả".

Năm 1980, khi mới 16 tuổi, ông Khải đã mở cửa hàng đầu tiên kinh doanh thời trang và lụa ở phố Hàng Gai, Hà Nội. Thời gian đó ông đã cất công tìm hiểu thêm về lụa tơ tằm và nhận ra mình có niềm đam mê kỳ lạ đối với loại trang phục này. Xác định được hướng đi, sau đó ông sang tận Paris để "tầm sư" nghề thiết kế thời trang suốt ba năm trời.

"Nét đẹp của lụa tơ tằm thì khỏi phải bàn cãi. Tôi nung nấu ý định làm sao để một chất liệu quý của quê hương không bị mai một mà ngày càng phải vượt lên, đi ra thế giới cho bạn bè quốc tế chiêm ngưỡng rồi sử dụng chúng như một sự khám phá", ông tâm sự.

Đáng quan tâm hơn là những mẫu thời trang Khai-Khaisilk đều do chính tay ông thiết kế với chất liệu chính vẫn là lụa tơ tằm. Tuy nhiên, khác với những sản phẩm của Khaisilk trước đây dành cho lứa tuổi trung niên thể hiện sự sang trọng, nay những mẫu thời trang dành cho giới trẻ nhấn mạnh đến yếu tố thể hiện sự năng động, mạnh mẽ.

Chẳng hạn, cũng là kiểu đồ jean, nhưng thay vì "lên" bằng chất liệu truyền thống thì ông lại dùng lụa tơ tằm nên trông vừa mới lạ, vừa thể hiện được sự trẻ trung, hiện đại. Theo ông Khải, chất liệu lụa tơ tằm tuy có kén chọn người mặc nhưng bù lại, với phong cách thiết kế trẻ trung, hiện đại, người sử dụng có thể mặc trong nhiều dịp khác nhau. Đặc biệt, mỗi mẫu thời trang chỉ được thiết kế một bộ để tránh sự trùng lắp.

Tại sao lại là "Khai-Khaisilk" mà không là cái tên Khaisilk vốn đã khá quen thuộc đối với một bộ phận khách hàng? "Vì đây là một dòng sản phẩm cho đối tượng khách hàng mới, nên phải có thương hiệu khác. Tuy nhiên, thương hiệu Khai - Khaisilk vẫn tạo được sự liên tưởng với cái tên Khaisilk của tập đoàn. Vả lại, nó cho thấy chúng tôi vẫn trung thành với chất liệu chính là lụa", ông Khải giải thích.

Mặc dù đến tháng 12 thương hiệu Khai - Khaisilk mới chính thức ra mắt trên thị trường nhưng hiện nay mọi việc chuẩn bị đã gần như hoàn tất. Một số người mẫu nổi tiếng cũng đã được Khaisilk mời chụp ảnh, thực hiện các đoạn phim quảng cáo để chuẩn bị cho kế hoạch quảng bá thương hiệu mới. Chính ông Khải là người trực tiếp tham gia tổ chức thực hiện các công đoạn này. "Tôi muốn tạo ấn tượng ngay từ giây phút đầu tiên về sự chuyên nghiệp và độc đáo của Khai-Khaisilk để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng".

Các địa điểm dự định mở cửa hàng tại TP.HCM cũng được ông Khải chọn ở vị trí "đắc địa" nhất hiện nay là khu vực đường Đồng Khởi, quận 1. Với sản phẩm chính là lụa tơ tằm truyền thống của Việt Nam, ông Khải hy vọng sẽ thu hút một lượng khách hàng không nhỏ là người nước ngoài mua sản phẩm của Khaisilk để làm quà tặng cho người thân. Theo ông, chuỗi cửa hàng mới này cùng với hệ thống nhà hàng hiện có sẽ tạo ra thế chân kiềng cho thương hiệu Khaisilk.

Đây cũng là một phong cách kinh doanh rất riêng mà lâu nay Khaisilk luôn trung thành: chọn những vị trí gây sự chú ý hoặc những khách sạn lớn như New World, Sheraton Saigon... để mở cửa hàng. "Điều này sẽ tạo hiệu ứng "gợi nhớ" cho khách hàng tiềm năng", ông nhấn mạnh.

(Theo TBKTSG)


TIN Kinh Tế NỔI BẬT

Việt Nam có 2 tỷ phú đô la, 208 triệu phú siêu giàu nắm 20 tỷ USD

Wealth-X và ngân hàng Thụy Sĩ (UBS) vừa công bố báo cáo về những người siêu giàu trên thế giới năm 2014. Trong đó, Việt Nam góp mặt 210 đại diện với tổng tài sản trị giá 20 tỷ USD.

Nhận xét tin Khaisilk với thương hiệu mới cho giới trẻ: Khai - Khaisilk

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Khaisilk với thương hiệu mới cho giới trẻ: Khai - Khaisilk bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Khaisilk voi thuong hieu moi cho gioi tre Khai Khaisilk ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Khaisilk với thương hiệu mới cho giới trẻ: Khai - Khaisilk ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Kinh Nghiệm của chuyên mục Kinh Tế.

Khaisilk new brand for young people: Khai - Khaisilk
silk shops and resort, brand, fashion, product, sales, customer, market, new, world , who, opening, Revelation

Starting silk products since 1980 but now everyone knows about Khaisilk as a business enterprise and chain restaurants luxury resort ..

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM


  • Thoi su trong ngay Danh ghen tren may bay
    Thời sự trong ngày: Đánh ghen trên máy bay

    Bến Tre, TPHCM thu hồi đất, dỡ nhà ông Trần Văn Truyền; Bộ trưởng Thăng: Sự cố mất điện có phải phá hoại?; SGK tiếng Anh: "Làm ầm ĩ là...không biết gì"; "Hố tử thần" sụt lún trở lại; "2 bà, 1 ông" đánh nhau trên máy bay...

  • Thoi su 24h2111 Thu hoi nha dat cua ong Tran Van Truyen
    Thời sự 24h(21/11): Thu hồi nhà đất của ông Trần Văn Truyền

    Thu hồi nhà, đất của ông Trần Văn Truyền; Gói quà 20/11 phát nổ, 1 phụ nữ tử vong; VTV xin lỗi vụ phát sóng "Nhặt xương cho thầy"; Hà Hồ bật khóc, nêu lời giải cho quan hệ với Cường đô la; Từ 1/1/2015 tăng mức phạt xe quá tải... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 21/11.

  • Thoi su 24h2010 2 may bay suyt dam nhau tai SG
    Thời sự 24h(20/10): 2 máy bay suýt đâm nhau tại SG

    Đổi chứng minh thư thành thẻ căn cước công dân;Hai máy bay suýt đụng nhau trên không;Thuê người giả mạo Thứ trưởng Y tế để lừa tiền tỷ; Sát hại con tin để quỵt nợ 50 triệu đồng; "100 nghìn/cô" - cuộc định giá đau xót trong ngày 20/11?... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 20/11.

  • Thoi su 24h1911 Chang trai dam cuoi co tich qua doi
    Thời sự 24h(19/11): Chàng trai "đám cưới cổ tích" qua đời

    Phạt 252 triệu đồng NXB in hình Công Lý cởi trần; Chơi ngông Tàng "Keangnam": Mời ca sỹ ngoại về đãi cả bản; Nữ phượt thủ 9x tử nạn trên cung đường Hà Giang; Chàng trai trong "đám cưới cố tích" đột ngột qua đời...

  • Thoi su 24h1811 BS quen kim mo trong bung benh nhan
    Thời sự 24h(18/11): BS quên kim mổ trong bụng bệnh nhân

    Đường sắt trên cao "tuyệt đối an toàn"; Mổ đẻ, BS ‘quên’ kim trong bụng bệnh nhân 9 năm; Bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ ra viện; Lật mặt hàng chục cửa hàng xăng dầu lắp đặt IC giả; Mạo nhận con trai Bí thư HN "quỵt" hàng trăm triệu... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 18/11.

  • Ban tin suc khoe tuan tu 162211
    Bản tin sức khỏe tuần (từ 16-22/11)

    Hà Tĩnh: Mổ đẻ, BS "quên" kim trong bụng bệnh nhân 9 năm; Bình Dương: Một phụ nữ chết tức tưởi sau khi chích thuốc tại phòng khám tư nhân; Trứng gà thật - giả, phân biệt thế nào?; 83% đàn ông "thả rông" trong lần quan hệ đầu tiên; Mẹo chăm sóc da cho trẻ vào mùa đông; Lý do không ngờ khiến mẹ chậm mang thai; Người hay lo lắng dễ bị mất trí nhớ; Cách giảm cân hiệu quả trong 1 tuần... là những tin sức khỏe nổi bật tuần qua.

  • Nghin le chuyen tuan qua 1611 2211
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (16/11 - 22/11)

    Nghị trường QH nóng chuyện chạy chức, chạy quyền; Ước vọng của Hai lúa được phong Đại tướng quân; Sách Luật in hình nghệ sỹ Công Lý: Luật pháp không phải trò hề; Làm khu nghỉ dưỡng trên núi Hải Vân: Quá nhạy cảm quốc phòng!; Phát phim phản cảm,VTV nên có lời với các thầy cô giáo ... là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Toan canh Showbiz tuan 1611 2211
    Toàn cảnh Showbiz tuần (16/11 – 22/11)

    Mỹ Tâm được vinh danh giải thưởng 'Huyền thoại âm nhạc', Hình nghệ sĩ Công Lý bị xuất hiện phản cảm trên bìa sách luật, Tranh cãi số lượng khán giả trong live concert Heartbeat của Mỹ Tâm,

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 1611 2211
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (16/11 - 22/11)

    "Tội phạm axit" và câu chuyện về quản lý; Kết cục thảm của những mối tình đồng tính nữ lệch lạc; Điểm tựa hoàn lương của 9X sát hại người yêu; 14 năm tù cho cơn ghen tuông mù quáng; Vụ TMV Cát Tường: Tội danh của bị cáo Tường và Khánh sẽ thay đổi?; Cảnh giác với chiêu lừa đảo tinh vi qua điện thoại;.......là những tin đáng chú ý trong tuần.

  • Tin Bong daThe thao noi bat tuan qua 16112211
    Tin Bóng đá-Thể thao nổi bật tuần qua (16/11-22/11)

    Tổng hợp diễn biến vụ nghi ngờ Công Phượng gian lận tuổi; Tổng hợp thông tin trước thềm AFF Cup của ĐT Việt Nam và các đội bóng cùng bảng; Tổng hợp các trận cầu hay cuối tuần... là những tin tức sẽ có trong bản tin Bóng đá cuối tuần của Việt Báo.