Ingvar Kamprad: Tỉ phú đồ gỗ người Thụy Điển

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Ingvar Kamprad Ti phu do go nguoi Thuy Dien
Một nhà tỉ phú giản dị, tiết kiệm và sống rất bình dân

Tháng 4 vừa qua, cả thế giới bất ngờ khi một tờ báo lớn của Thụy Điển loan tin người giàu nhất thế giới không phải là Bill Gates với tài sản 46,6 tỉ USD nữa mà là Ingvar Kamprad, một công dân Thụy Điển, với tổng tài sản lên đến 400 tỉ Cuaron, tương đương với 53 tỉ USD.

Tuy thông tin trên còn có ý kiến khác nhau bởi cách tính toán qui đổi tỉ giá khác nhau, nhưng chắc chắn từ lâu Ingvar Kamprad đã là người giàu nhất Thụy Điển. Cách đây 1 năm, tài sản của ông được công bố chính thức là 18,5 tỉ USD, đứng thứ 13 trên thế giới.

Ingvar Kamprad được coi là một nhà kinh doanh tài ba nhất của xứ sở Bắc Âu. Ông nổi tiếng và làm giàu nhờ kinh doanh đồ gỗ với thương hiệu IKEA lừng danh khắp toàn cầu.

IKEA là công ty chuyên kinh doanh đồ gỗ gia dụng, được Ingvar Kamprad thành lập từ năm 1943. Tên gọi IKEA của tập đoàn được Ingvar Kamprad đặt từ những chữ cái đầu tiên của tên ông và chữ cái của tên làng Elmtaryd Agunnaryd, nơi ông đã sinh ra.

Trải qua 60 năm, IKEA ngày nay là tập đoàn khổng lồ với 174 trung tâm thương mại đồ gỗ đặt tại 31 nước khác nhau trên 4 châu lục. Hiện IKEA đang có tới 76.000 nhân viên đang làm cho mình. Năm 2002, IKEA đạt doanh số trên 12 tỉ USD và đặt mục tiêu tăng trưởng mỗi năm ít nhất 10%.

Ngoài Thụy Điển và khu vực Bắc Âu, nơi bắt nguồn của IKEA, thị trường đồ gỗ của tập đoàn này tập trung trước hết vào các nước Mỹ, Anh, Đức, Hà Lan. Vào đầu những năm 90, IKEA mở rộng thị trường của mình sang các nước châu Âu khác như Italia, Tây Ban Nha, Hungary, Ba Lan, Séc. Gần đây nhất IKEA còn khai trương hai trung tâm thương mại chuyên đồ gỗ gia dụng tại Nga và Trung Quốc.

Tài năng kinh doanh bẩm sinh

Ingvar Kamprad sinh 26/3/1926 tại Elmtaryd Agunnaryd, một làng quê nghèo của Thụy Điển. Ngay từ khi rất nhỏ, Ingvar Kamprad đã biết đến kinh doanh và tỏ ra có năng khiếu về buôn bán.

Khi mới 5 tuổi, Ingvar đã được biết là một cậu bé lanh lợi chuyên đi các nhà trong làng để bán từng bao diêm cho họ. Bắt đầu từ những que diêm, sau Ingvar còn biết bán nhiều thứ khác nữa. Chính cậu bé Ingvar là người đã giúp những người hái dâu và người đi câu cá có thể bán các sản phẩm của mình. Ingvar Kamprad làm quen với khái niệm thương mại từ đó và ông đã có được sự đam mê kinh doanh buôn bán từ nhỏ.

Ingvar Kamprad thật sự kiếm được những đồng tiền đáng kể khi bắt đầu chuyển sang chuyên kinh doanh bán hạt giống cho người dân trong vùng. Lúc bấy giờ, tuy mới chỉ 13-14 tuổi, nhưng Ingvar đã tự đặt cho mình những chỉ tiêu kinh doanh.

Đầu tiên ông quyết tâm kinh doanh có lời và dành dụm để mua được một chiếc xe đạp “xịn”. Sau đó ông lại phấn đấu đạt doanh thu cao để có tiền đầu tư vào một chiếc máy chữ phục vụ cho “văn phòng” của mình.

Năm 1943, khi mới có 17 tuổi, Ingvar Kamprad quyết tâm lập nghiệp kinh doanh bằng việc thành lập một công ty riêng. Cái tên IKEA đã có từ lúc đó, tuy rằng chưa hề liên quan một chút gì đến các sản phẩm đồ gỗ.

Không chỉ tất cả mọi người mà có lẽ cả Ingvar Kamprad khi ấy cũng không thể hình dung một IKEA về sau vĩ đại và danh tiếng như thế nào. Công ty IKEA của Ingvar Kamprad khi mới thành lập chỉ là một cửa hàng kinh doanh tạp hóa hổ lốn. Ông bán đủ mọi thứ mà người dân trong làng cần, từ bao diêm, bát đĩa đến văn phòng phẩm.

Chẳng bao lâu, ngôi làng với khoảng chưa đến 100 gia đình đã trở nên quá bé với nhà thương gia trẻ Ingvar Kamprad. Ông sục sạo tìm cách bán hàng ở các vùng lân cận. Nhưng khốn nỗi, tại một đất nước rộng lớn và ít dân như Thụy Điển thì từ làng này đến thị trấn kia xa tới hàng chục cây số. Khách hàng không thể tới với cửa hàng của Ingvar được và ông cũng không thể đi rao bán đến từng nhà như ở làng của mình.

Cái khó ló cái khôn. Trong lúc loay hoay tìm thị trường, ý tưởng bán hàng giao tận nhà được hình thành từ đó. Ingvar Kamprad cho đăng quảng cáo, phát tờ rơi khắp nơi để giới thiệu những mặt hàng mình sẵn sàng cung cấp.

Mặt khác ông làm việc với nhân viên bưu điện, với nhân viên đường sắt để họ có thể vận chuyển hàng đặt đến tay người mua. Ingvar Kamprad đã có một ý tưởng rất thông minh khi phát hiện ra rằng có thể tận dụng những chiếc xe chuyên chở và giao sữa hàng ngày cho các gia đình.

Khi có đơn đặt hàng, Ingvar Kamprad chỉ việc giao hàng cho người chở sữa để họ lại giao tiếp cho người mua. Nhờ thế mà hàng của IKEA đến được tận từng nhà người mua hàng ngày. Đồng thời chi phí chuyển hàng tiết kiệm rất đáng kể so với vận chuyển qua bưu điện hoặc đường sắt.

Dần dần với phương thức trên, Ingvar Kamprad đã cung cấp hàng cho cả một vùng rất rộng lớn của Thụy Điển. Mặt hàng của IKEA ngày càng nhiều hơn, đa dạng hơn. Người ta thấy Ingvar Kamprad còn sẵn sàng cung cấp các sản phẩm đồ gỗ đơn giản khác như chiếc ghế trẻ con, khung tranh, cái thớt...

Khi vấn đề vận chuyển không còn phải là vấn đề quá khó khăn thì từ năm 1948 trở đi, Ingvar Kamprad càng chú trọng hơn đến các đồ gỗ gia dụng. Ông mua lại các đồ gỗ được đóng từ các xưởng mộc tư nhân và rao bán khắp nơi. Giá mua tận gốc rất rẻ nên Ingvar Kamprad bán cũng rẻ.

Kinh doanh đồ gỗ của IKEA ngày càng phát đạt. 4 năm sau ông chủ trẻ của IKEA quyết định một chiến lược kinh doanh mới. Ông chỉ tập trung kinh doanh có mỗi đồ gỗ và đồ dùng gia đình liên quan mà thôi.

Mô hình IKEA

Cho đến tận năm 1953, Ingvar Kamprad chủ yếu chỉ bán hàng giao tận nhà thông qua bưu điện và các đại lý vận chuyển. Thế nhưng trong giai đoạn này lĩnh vực kinh doanh đồ gỗ bị cạnh tranh một cách ghê gớm.

Ingvar Kamprad chỉ là một con “cá” nhỏ đang bị rất nhiều “cá” lớn khác sẵn sàng nuốt chửng. Cơ nghiệp kinh doanh của Ingvar Kamprad đứng trước tình trạng bị đe dọa nghiêm trọng nếu không cạnh tranh được về chất lượng và nhất là về giá cả với các đại gia lớn từ thành thị tràn về.

Khác với các đối thủ cạnh tranh nhỏ khác, Ingvar Kamprad không muốn giảm chất lượng hàng đồ gỗ của mình, cho dù khách hàng của ông đều là các đối tượng bình dân. Trong tình cảnh đó, một ý tưởng mới lạ đã bất chợt lóe lên và Ingvar Kamprad quyết tâm thực hiện.

Ingvar Kamprad muốn tạo cho các khách hàng của mình cơ hội được xem tận mắt, được sờ tận tay các sản phẩm đồ gỗ. Khách hàng tự do lựa chọn và tự mình vận chuyển hàng về nhà. Qua đó IKEA đã tiết kiệm được chi phí vận chuyển, chi phí đi lại giới thiệu hàng cho khách.

Đặc biệt với mô hình kinh doanh này, Ingvar Kamprad đã giảm rất nhiều công sức và chi phí giải quyết các thắc mắc hay nhu cầu sửa chữa đổi hàng của khách. Hình thức kinh doanh này tỏ ra được đông đảo khách hàng hưởng ứng. Họ sẵn sàng bỏ công đi xem và chọn đồ gỗ cho mình để được hàng chất lượng tốt với giá cả hợp lí. Đây là một phát hiện rất có giá trị của Ingvar Kamprad khi đánh giá nhu cầu và tâm lý khách hàng.

Hàng hóa của IKEA vô cùng đa dạng về mẫu mã và nhiều tiện ích sử dụng. Để làm việc đó, Ingvar Kamprad đã đầu tư vào các xưởng chế biến sản xuất đồ gỗ. Ông không chỉ là thương gia mà giờ đây còn là nhà sản xuất và thiết kế.

Năm 1953, lần đầu tiên Ingvar Kamprad tổ chức một cuộc triển lãm riêng về đồ gỗ IKEA. Ingvar Kamprad lúc đấy chưa đầy 30 tuổi nhưng ông đã tỏ ra là một nhà kinh doanh dám mạo hiểm và đồng thời là một nhà tổ chức tài ba. Ngay ngày đầu tiên hơn 1.000 người đã xếp hàng từ sớm để vào xem triển lãm của IKEA. Đây là kết quả vượt quá mong đợi của chính ông chủ Ingvar Kamprad.

Sau kết quả này, Ingvar Kamprad ngày càng tự tin hơn và ông đã xây dựng rất thành công một mô hình kinh doanh với những nguyên tắc rất riêng của IKEA. Một trong những nguyên tắc đó là tiết kiệm triệt để.

Ingvar Kamprad lớn lên từ gian khó và ông không bao giờ quên được thuở hàn vi và cơ cực của gia đình mình. Bởi vậy ông được biết đến là người sống rất cần kiệm, kể cả khi đã rất giàu có.

Khi ông đã là tỉ phú, người ta thấy Ingvar Kamprad vẫn chỉ đi chiếc xe hơi Volvo cũ kỹ. Ông lại còn rất hay đi xe đạp. Khi đi tàu hỏa ông lại chỉ thường mua vé hạng hai để ngồi chung với những người bình dân nhất.

Trong kinh doanh Ingvar Kamprad tiết kiệm từ sợi dây buộc đến thùng carton đóng hàng. Một trong những nguyên tắc của IKEA là phải tạo ra cho khách hàng có cảm giác mỗi lần đi mua hàng tại IKEA là một chuyến đi chơi thú vị.

Vì vậy, khung cảnh của các trung tâm thương mại IKEA luôn được bố trí như một hội chợ vui vẻ sẵn sàng tiếp nhận bất kỳ khách tham quan nào. Tại đây IKEA luôn có những khu vui chơi riêng cho trẻ em và tổ chức cả các trò chơi vui nhộn. Một trong những đặc điểm và cũng là một lí do hấp dẫn khách hàng đến với IKEA là người ta luôn thấy tại các trung tâm bán đồ gỗ này luôn có các nhà hàng cà phê và quán ăn gia đình.

Khi được hỏi về mô hình kinh doanh IKEA, Ingvar Kamprad đã có câu trả lời ngắn gọn mà thú vị: “Với một cái dạ dày trống rỗng thì người ta không còn đầu óc đâu để mua với bán”.

Tỉ phú nhưng rất bình dân

Với tập đoàn IKEA, Ingvar Kamprad đã trở thành một trong những đại gia đồ gỗ lớn nhất thế giới. Trong giới kinh doanh cùng lĩnh vực, nhiều khi ông không bị nhìn nhận như một đối thủ cạnh tranh ghê gớm mà dường như là một tấm gương để các doanh nhân khác noi theo.

Kamprad đã làm được điều mà mọi doanh nhân khác đều mong muốn phấn đấu đạt được. Đó là chất lượng hàng hóa phải tốt và giá thành phải ở mức thấp. Tài năng kinh doanh của Ingvar Kamprad được thán phục khi nhà kinh doanh đồ gỗ này đã tiên phong thực hiện một hình thức bán hàng đầy ý tưởng sáng tạo.

Để làm được điều đó thành công một cách mỹ mãn là do Ingvar Kamprad đã hết sức nhạy cảm và tinh tế khi tìm hiểu và đánh giá nhu cầu, thị hiếu và tâm lý của đối tượng khách hàng đến với IKEA.

Ingvar Kamprad đã từng thổ lộ rằng ông luôn luôn sống và suy nghĩ như những người dân bình thường nhất, kể cả khi đã là tỉ phú. Ai đến với Ingvar Kamprad đều biết ông sử dụng những đồ dùng rất bình dân cho dù tiền ông không thiếu.

Ông cho rằng như thế một mặt là tiết kiệm, mặt khác cũng tạo điều kiện để mình có dịp hòa chung với những người dân bình thường mà ông coi đó là thượng đế của mình.

Người dân làng Elmtary Agunnaryd, quê của Ingvar Kamprad vẫn luôn ấn tượng về việc mỗi lần ông về quê lại vào tiệm cắt tóc làng với giá 5 Euro như những người nông dân nghèo. Giản dị và tiết kiệm là một trong những đặc tính cá nhân nổi bật của Ingvar Kamprad.

Khi phải sắm ôtô thì Ingvar Kamprad không chọn mua loại Ferarri, Porscher hay ít nhất cũng là chiếc Mercedes như các thương gia thành đạt khác. Ngược lại, người ta thấy ông vô cùng hài lòng với chiếc xe Volvo vào loại xoàng xĩnh. Chính vì giản dị, tiết kiệm và sống rất bình dân như vậy nên Ingvar Kamprad đã có những phát hiện, những ý tưởng kinh doanh thú vị và hiệu quả.

Ai cũng nghĩ rằng Ingvar Kamprad giàu nhờ bán bàn ghế giường tủ, sa lông... Nhưng con số thống kê kinh doanh của tập đoàn thật bất ngờ: các sản phẩm gỗ chỉ chiếm khoảng chừng một nửa doanh số của các trung tâm đồ gỗ IKEA mà thôi; một nửa doanh số còn lại là từ việc bán mọi thứ đồ dùng gia đình kèm theo khác, từ chiếc bóng đèn, rèm cửa, chăn, ga, gối, đệm... cho đến nồi niêu xoong chảo, cây hoa, tranh ảnh... Tính ra có tất cả gần 10.000 mặt hàng khác nhau phục vụ mọi nhu cầu của các bà nội trợ mỗi khi đi xem đồ gỗ IKEA.

(Vneconomy)

Việt Báo
Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Video được xem nhiều nhất

Cách nhận biết thịt heo ‘ngậm’ thuốc tăng trọng
00:00 / --:--

Video nổi bật

TIN Kinh Tế NỔI BẬT

Đầu tư công kém hiệu quả, Hà Nội, TPHCM gần 'bét bảng'

Theo chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan, báo cáo chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) là 'bức tranh trung thực' dựa trên đánh giá và trải nghiệm của người dân tại 63 tỉnh/thành phố. Mặc dù Hà Nội và TPHCM đã có nỗ lực cải thiện về hạ tầng giao thông, y tế, giáo dục…

Dòng vốn FDI của TP.HCM sụt giảm mạnh

Trong 4 tháng đầu năm 2016, dòng vốn FDI của TP.HCM đã sụt giảm hơn 50% so với cùng kỳ năm trước, theo số liệu của Cục Thống kê TP.HCM. ( Singapore, doanh nghiệp FDI, Nhật Bản, dòng vốn đầu tư, Hàn Quốc, Malaysia, TP.HCM)

Mua bán nợ gắn với tái cơ cấu doanh nghiệp

Hoạt động mua bán nợ của doanh nghiệp (DN) đã góp phần đẩy nhanh quá trình cổ phần hóa, sắp xếp lại DN, trong đó chủ yếu là DN nhà nước (DNNN), một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong tiến trình tái cơ cấu nền kinh tế.

Nhận xét tin Ingvar Kamprad: Tỉ phú đồ gỗ người Thụy Điển

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Ingvar Kamprad: Tỉ phú đồ gỗ người Thụy Điển bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Ingvar Kamprad Ti phu do go nguoi Thuy Dien ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Ingvar Kamprad: Tỉ phú đồ gỗ người Thụy Điển ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Kinh Tế.

Ingvar Kamprad: Billionaire Swedish furniture
Ingvar Kamprad, Bill Gates, business center, the product of Sweden, the world, equivalent to, furniture, billionaire, saving , customers, properties, popular, Ikea

April last, the world suddenly when one of Sweden's largest newspaper announced the world's richest man Bill Gates is not the 46.6 billion assets further that Ingvar Kamprad, a Swedish citizen, with total assets up to 400 billion Koruna, like ...

Xem tiếp: Kinh Tế


  • Thoi su 24h2804 Ca chet do thuy trieu do chua thuyet phuc
    Thời sự 24h(28/04): Cá chết do thủy triều đỏ chưa thuyết phục

    Xử lý nghiêm, thậm chí truy tố nếu để xảy ra ngộ độc do ăn cá chết; Nắng nóng bất thường tại TP.HCM: Trẻ nhỏ đổ bệnh, người già đột qụy; Chuyên gia phản bác nguyên nhân thuỷ triều đỏ làm chết cá; Phát hiện công nhân tráo đổi, làm mới hạn bánh quy hết date; Cháy chung cư ở Linh Đàm: Trẻ vạ vật ngủ ngoài đường

  • Thoi su 24h2704 Be trai bi me ep uong thuoc doc da chet
    Thời sự 24h(27/04): Bé trai bị mẹ ép uống thuốc độc đã chết

    Cá chết bất thường ở Vũng Áng: Thêm 5 thợ lặn nhập viện; Thảm án ở Hải Dương: Bé trai 8 tuổi bị mẹ đẻ ép uống thuốc độc đã chết; Giả mạo facebook nữ sinh bị cưa chân để lừa đảo: Lỗi tại nhà hảo tâm; Dân "tố" nước có mùi hôi, GĐ nước sạch bảo "Đun lên là hết"; Hành trình 18 năm vật vã tìm "tiếng người" cho con gái

  • Thoi su 24h2604 Nam thanh nien o HN bi sat hai da man
    Thời sự 24h(26/04): Nam thanh niên ở HN bị sát hại dã man

    Người nhái lặn 200m dưới kênh đen ngòm ô nhiễm để tìm két sắt; Có nên ăn hải sản khi cá chết hàng loạt ở miền Trung?; Thủy ngân trong không khí Hà Nội: "Khói xe chỉ là nghi ngờ"; Bỏ chất cấm độc hại: Thái Lan mất 6-7 năm, Việt Nam chỉ 6-7 tháng; Hà Nội: Lại một chung cư có nước sạch "sạch" như... nước cống!

  • Thoi su 24h2504 Tre bi bao hanh Noi dau tinh than
    Thời sự 24h(25/04): Trẻ bị bạo hành - Nỗi đau tinh thần

    Những cô gái bị xử tội... hiếp dâm; ‘Ai đầu độc cá cũng phải bị xử lý’!; Nằm rạp xuống đất khi thanh niên quăng mìn ra đường; Trẻ em bị bạo hành: Những nỗi đau về thể xác và tinh thần; Từ những vụ tống tình, tiền bằng ảnh 'nóng': Bài học cho giới trẻ... là những tin tức thời sự nổi bật ngày 25/04/2016.

  • Thoi su 24h2204 Thanh nien lay bua giet nguoi yeu
    Thời sự 24h(22/04): Thanh niên lấy búa giết người yêu

    Công an nóng vội bỏ qua, còn ta nóng vội thì ra vào tù; Vì sao có những miếng thịt bò lại ánh lên màu 7 sắc cầu vồng?; Mỗi ngày cả trăm người đi taxi "thất lạc hành lý"; Số phận như bóng ma của các cô gái Việt bị bán sang Trung Quốc; Lún vào đa cấp liên tỉnh, tiền tỉ bốc hơi

  • Xon xao nhung vu chong danh vo gay phan no
    Xôn xao những vụ chồng đánh vợ gây phẫn nộ

    Bạo lực gia đình từ lâu là một vấn đề nhức nhối trong xã hội, trong đó đáng báo động nhất là tình trạng bạo lực phụ nữ.

  • Sot virus trieu chung va cach dieu tri
    Sốt virus - triệu chứng và cách điều trị

    Bệnh nhân sốt virus có thể khỏi sau 5-7 ngày điều trị. Tuy nhiên, nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời, bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. ------------ Xem thêm: Sốt virus - triệu chứng và cách điều trị, http://vietbao.vn/tp/Sot-virus-trieu-chung-va-cach-dieu-tri/13168970/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Dan ba Viet kho nhat the gioi
    Đàn bà Việt khổ nhất thế giới?

    Trên đời này, chỉ có cha mẹ mới có thể hi sinh vì con cái! Đừng nghĩ mình có thể thay đổi được người khác. Sống vì mình đi, thương mình đi, sáng suốt lên, đừng vì sợ thị phi, sợ không làm được mà sống chịu đựng cả đời. Ai bị..

  • Vu chu quan bi xu ly hinh su
    Vụ 'chủ quán bị xử lý hình sự"

    Ông Tấn thuê mặt bằng ở huyện Bình Chánh để bán cà phê, ăn sáng, cơm trưa... nhưng lại bị phạt tiền vì nhiều lý do rồi bị truy tố vì chậm đăng ký kinh doanh...

  • Tang thue moi truong voi xang dau
    Tăng thuế môi trường với xăng dầu?

    Đại diện Bộ Tài chính khẳng định, hiện Bộ Tài chính chưa có kế hoạch trình Chính phủ về điều chỉnh tăng thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu.

  • Toan canh kinh te tuan 244 3004
    Toàn cảnh kinh tế tuần (24/4 -30/04)

    Trong buổi lễ Kỷ niệm 65 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu ngành điều hành linh hoạt lãi suất, kiềm chế lạm phát, đẩy mạnh tái cơ cấu; theo cách tính của Việt Nam, sau 4 tháng, lạm phát đang dừng ở mức 1,33%; mức lương của người lao động tại Việt Nam là 384-582 USD/tháng.

  • Su kien quoc te noi bat 244304
    Sự kiện quốc tế nổi bật (24/4-30/4)

    Mỹ chi 38 tỷ USD cho phòng thủ tên lửa trong 5 năm tới; một phần tài liệu Panama bí mật sẽ được công bố vào tháng 5; Bà Clinton, ông Trump đứng trước chiến thắng lớn ở 5 bang; Nhật Bản ngơ ngác mất hợp đồng tàu ngầm 39 tỷ USD... là những tin chính trong tuần qua.

  • Nghin le chuyen tuan qua 2404 29042016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 24/04 - 29/04/2016

    Cá chết hàng loạt tại vùng biển miền Trung; Sự thật về thông tin có thủy ngân lơ lửng trong không khí Hà Nội; Gió thổi đổ cột điện cao thế 500kV; Phản cảm cảnh chân dài mặc bikini 2 mảnh câu khách ở siêu thị tại HN; Cá chết, thuỷ ngân, chất cấm - người Việt sống sao... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 244 304
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (24/4 - 30/4)

    Tác động khủng khiếp của ô nhiễm không khí đến sức khỏe; 100% xúc xích Vietfoods chứa chất gây ung thư; Những món khoái khẩu mùa hè dễ gây ngộ độc nhất; Bé 6 tuổi dậy thì sớm vì được mẹ cho ăn một món liên tục trong 2 năm;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Tong Hop Doi Song Tuan Qua 2443042016
    Tổng Hợp Đời Sống Tuần Qua (24/4-30/4/2016)

    Nhiều khi cha mẹ đã vô tình 'xâm hại' con mà không hay biết; cảnh giác trước những chiêu 'móc túi' của thợ điều hòa; vấn nạn dùng chất cấm trong chăn nuôi; cá chết khiến người dân không dám ăn hải sản...Cùng với những câu chuyện về tình yêu, hạnh phúc gia đình với ý nghĩa sâu xa khiến chúng ta phải suy ngẫm nhiều hơn là các