vietbao

Hãng sản xuất thời trang thể thao nổi tiếng Trung Quốc

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Li Ning là một trong những thương hiệu danh tiếng nổi lên từ Trung Quốc, là công ty chuyên về giày dép, trang phục và các phụ kiện thể thao, cạnh tranh trực tiếp với các hãng như Nike, Adidas và Reebok ở Trung Quốc.

Li Ning thuộc thế hệ mới của các công ty Trung Quốc đã nhận thức được tầm quan trọng của thương hiệu và bắt đầu có ý thức đầu tư xây dựng thương hiệu. Cùng với tập đoàn máy tính Lenovo và tập đoàn đồ điện tử gia dụng hàng đầu Haier, Li Ning nằm trong danh sách các tập đoàn Trung Quốc không chỉ góp mặt vào cuộc cạnh tranh khắc nghiệt với các thương hiệu toàn cầu trong những ngành nghề tương ứng mà còn cố gắng giành vị thế dẫn đầu thị trường, bước đầu là ở Trung Quốc, nhằm chống lại các thương hiệu nước ngoài.

Li Ning từng là người dẫn đầu thị trường nội địa trong một thời gian, nhưng gần đây nó đã đánh mất vị thế tiên phong này vào tay Nike và để tuột vai trò nhà tài trợ Olympic 2008 cho Adidas, tập đoàn đã thắng với mức bỏ thầu 80 triệu đôla. Hơn thế, vẻ ngoài ái quốc và dân tộc chủ nghĩa của Li Ning đã thất thế trước phong cách “trẻ trung” của Nike. Năm 2003, với việc bỏ ra gần 10% trong khoản doanh thu 120 triệu đôla cho các hoạt động marketing và xây dựng thương hiệu, chắc chắn Li Ning đã nhận ra tầm quan trọng của việc xây dựng một thương hiệu mạnh dựa trên bản sắc và cá tính độc đáo. Nhưng xét về mặt thị phần, nó còn phải tranh giành với Adidas để có được vị trí thứ hai sau Nike, kẻ dẫn đầu thị trường.

Trong năm năm trở lại đây, tỷ lệ tăng doanh số trung bình của Li Ning trên 45%. Năm 2004, tổng doanh số bán hàng là 226,9 triệu đôla (tăng 47,2% mỗi năm) và lợi nhuận ròng là 16,12 triệu đôla (tăng 42% mỗi năm). Quan trọng hơn, Li Ning cần phải hiểu rằng các quyết định mua sắm của khách hàng không phải lúc nào cũng dựa trên những nhân tố mang tính lý trí. Điều này đồng nghĩa với việc Li Ning, cũng như bất cứ thương hiệu nào khác, phải cố gắng khơi dậy sự hứng khởi xung quanh thương hiệu của mình bằng cách làm cho nó phù hợp với khách hàng mục tiêu, xây dựng các liên tưởng phù hợp liên quan tới phong cách sống, từ đó tạo tiếng vang trong khách hàng mục tiêu của công ty.

Năm 1990, tập đoàn sản xuất dụng cụ thể thao Li Ning Sports được Li Ning, vận động viên thể dục Olympic, từng được bầu là vận động viên danh dự tại Olympic lần thứ 23 tổ chức ở Los Angeles năm 1984, thành lập. Năm 1982, với việc giành được bảy trong số tám huy chương vàng trong hạng mục dành cho nam tại Cúp Thể dục dụng cụ thế giới lần thứ 6, ông nhanh chóng trở thành biểu tượng thể thao ở Trung Quốc. Sau khi giải nghệ, ông chuyển niềm đam mê dành cho thể thao sang gây dựng một công ty dụng cụ thể thao chuyên nghiệp, chuyên sản xuất giày dép, trang phục và các sản phẩm phụ kiện khác cho một loạt môn thể thao như bóng rổ, bóng đá, tennis cho đến bơi lội, thể hình và thời trang thể thao.

Đối với Li, thời khắc quyết định của cuộc đời ông không phải là khi đứng trên bục Olympic để nhận các huy chương. Thời điểm tháng 7 năm 1989, trong các quảng cáo phát trên toàn quốc, khi Li tuyên bố với công chúng Trung Quốc rằng ông đã thành lập công ty riêng và phát động cuộc thi sáng tác logo. Đến tháng 8, ông đã nhận được 20 nghìn bài dự thi từ những người nông dân, công nhân và nhiều tầng lớp khác. Tuy nhiên, sau đó ông vẫn phải thuê các họa sỹ phát triển một logo có hình giống đuôi cáo, bắt nguồn từ các chữ cái đầu trong tên của ông là L và N. Cho tới tận bây giờ, khi gặp Li Ning, mọi người vẫn nói với ông rằng họ từng tham gia cuộc thi năm 1989.

Sau gần 15 năm, đến nay Li Ning đã nổi lên như một trong những thương hiệu đầy hứa hẹn của Trung Quốc. Minh chứng là việc Li Ning niêm yết thành công trên thị trường chứng khoán Hong Kong đầu tháng 6 năm 2004, nhờ đó đã huy động được khoảng 67,9 triệu đôla cho việc mở rộng quy mô. Cho đến nay, một trong những nhân tố thành công then chốt của Li Ning ở Trung Quốc chính là sức cuốn hút và tính biểu tượng của nhà sáng lập Li Ning cũng như việc công ty đã tận dụng sự kiện này đến mức tối đa, cho dù giờ đây ông đã trở nên hơi cổ kính đối với những khách hàng trẻ tuổi. Hơn nữa, theo bước của Nike và Adidas, Li Ning bắt đầu tài trợ cho các sự kiện thể thao từ rất sớm, bất kể thực tế chỉ khoảng 15% người Trung Quốc trong độ tuổi từ 15-35 chơi một môn thể thao nào đó (tỷ lệ này ở Mỹ là 50%), do người Trung Quốc vẫn coi trọng trước nhất thành tích học hành thi cử và kinh doanh hơn.

Thành công mà Li Ning đạt được dựa trên bốn nhân tố chính: sức cuốn hút và sự nổi tiếng của cá nhân Li Ning đem lại cho thương hiệu uy tín và khả năng được chấp nhận ngay từ đầu; một mạng lưới phân phối mạnh mẽ bao quát nhiều thành phố ở vùng sâu vùng xa Trung Quốc; vai trò nhà tài trợ cho một số sự kiện thể thao chủ yếu có sự tham gia của các ngôi sao thể thao Trung Quốc; và cuối cùng là tuyên bố giá trị hấp dẫn về việc sản xuất những đôi giày có chất lượng tương đương Nike, song với mức giá chỉ bằng một nửa của Nike và các thương hiệu nước ngoài khác. Các nhân tố này đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Li Ning cho tới tận ngày nay. Tuy nhiên, sự trỗi dậy của Nike vào năm 2003 đã đặt ra mối đe dọa lớn đối với Li Ning và nhấn mạnh tầm quan trọng của các biện pháp xây dựng thương hiệu đúng đắn đối với các doanh nghiệp Trung Quốc vốn tham vọng đương đầu với các thương hiệu toàn cầu giàu kinh nghiệm.

Không giống hầu hết các thương hiệu dẫn đầu trong dòng sản phẩm thể thao như Nike, Adidas và Reebok, thành công của Li Ning không phải nhờ vào các biện pháp quản trị thương hiệu, mặc dù trong hai năm trở lại đây, Li Ning đã có những hành động đúng đắn nhằm xây dựng thương hiệu. Li Ning đã leo lên vị trí đầu trong danh sách những thương hiệu hàng đầu của Trung Quốc, với 49% số người ủng hộ trong một cuộc thăm dò. Li Ning có thể vươn lên vị trí đó là nhờ bốn nhân tố phi thương hiệu đã đề cập ở trên.

(Trích cuốn sách "Chiến lược Thương hiệu châu Á" do Alpha Books phát hành)

Việt Báo
Cô gái Hà Nội "đứng hình" khi nhìn thấy đầy rác trong gối
Comment :Hãng sản xuất thời trang thể thao nổi tiếng Trung Quốc
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Hãng sản xuất thời trang thể thao nổi tiếng Trung Quốc bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Hang san xuat thoi trang the thao noi tieng Trung Quoc ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Hãng sản xuất thời trang thể thao nổi tiếng Trung Quốc ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Kinh Tế
Manufacturer popular sports fashion China
Li Ning, manufacturers, Chinese, in China, the importance, brand, sports, fashion, construction, famous, with five, Nike, the
Li Ning is one of the famous brands to emerge from China, is a company specializing in footwear, apparel and sports accessories, direct competition with companies like Nike, Adidas and Reebok in China ..
Giá Vàng
Khu vực Mua Bán
Hà Nội36,25036,540
TP HCM36,25036,520
Đà Nẵng36,25036,540
Nha Trang36,24036,540
Bình Phước36,22036,550
Cà Mau36,25036,540
Giá vàng hôm nay
cập nhật lúc 13:35 - 30/08/2016
Tỷ giá ngoại tệ
Ngoại tệ VNĐ
USDĐô Mỹ22.340,00
EUREuro25.062,54
AUDĐô Úc16.957,10
CADĐô Canada17.256,94
CHFThụy Sĩ22.936,77
GBPBảng Anh29.365,12
JPYYên Nhật220,03
Tỷ giá hôm nay
cập nhật ngày 30/08/2016
  • VN
  • USA
  • EU
  • ASIA
  • VN-Index
    0.15%
    1.03
    670.47
  • HNX-Index
    0.50%
    0.41
    83.62
  • VS 100
    -1.12%
    -2.37
    210.17
  • VS-Large Cap
    0.10%
    0.29
    300.19
  • VS-Mid Cap
    0.51%
    0.43
    84.66
  • VS-Small Cap
    0.30%
    0.10
    33.23
  • VS-Micro Cap
    -0.03%
    -0.01
    35.56
  • UPCOM
    0.5%
    0.26
    55.65
  • VN30
    0.5%
    3.43
    659.66
  • VN50
    -0.1%
    -0.47
    515.03
Công ty chứng khoán chờ thị trường trái phiếu doanh nghiệp

Nhu cầu về vốn để cung cấp nguồn vay cho nhà đầu tư luôn rất cần thiết đối với các CTCK, đặc biệt là trong điều kiện nguồn vốn vay qua ngân hàng chịu nhiều ràng buộc, các CTCK đang “nở rộ” tìm vốn bằng trái phiếu.

  • Thoi su 24h258 Hanh ha con roi chup hinh gui cho vo
    Thời sự 24h(25/8): Hành hạ con rồi chụp hình gửi cho vợ

    Đi tìm lời giải cho cây chuối lạ cao 15 cm ra 6 bắp ở Huế; Những vụ tự sát thương mình và người thân để trục lợi bảo hiểm nổi tiếng; Quan Formosa xin rút kinh nghiệm, người Việt hào phóng bao dung; Hà Nội: Một tuần xử lý gần 200 ‘ma men’, người vi phạm bất ngờ; Xử phạt nồng độ cồn, nhân viên quán bia "mật báo" cho khách

  • Thoi su 24h248 Chat xac nguoi tinh bo bao tai o Sai Gon
    Thời sự 24h(24/8): Chặt xác người tình bỏ bao tải ở Sài Gòn

    Cứu một cụ bà trong đám cháy, thiếu úy CSGT nhập viện cùng nạn nhân; Cắt điện, nước của quán cà phê Xin Chào là sai quy định; Nhiều phi công xác nhận bị chiếu đèn laser khi hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất; Sập hầm vàng ở Lào Cai: công bố danh tính 7 công nhân bị chết; Ẩn tình vụ vợ U60 thuê người đánh sảy thai cô giúp việc 19 tuổi

  • Thoi su 24h238 Gai tre thue chat chan tay truc loi
    Thời sự 24h(23/8): Gái trẻ thuê chặt chân tay trục lợi

    Xé áo, cắt tóc nhân tình ở phố: Nhân tình là "osin" của kẻ chủ mưu; Giám định ADN để nhận dạng 150 ngôi mộ bị xâm phạm; Vụ "tháp nghiêng" chờ sập: 3/4 hộ dân đã di dời; Dân không có quyền kiểm tra CSGT': Giám sát khác kiểm tra; Bạn gái trễ giờ lên máy bay, nam thanh niên xông vào đánh nhân viên hàng không

  • Nhung thong tin dang doc nhat trong tuan tu 2182782016
    Những thông tin đáng đọc nhất trong tuần (từ 21/8-27/8/2016)

    Vụ rơi máy bay quân sự làm một học viên phi công tử vong, tự thuê người chặt chân, tay mình để trục lợi bảo hiểm, đau đáu lòng ngư dân miền Trung câu hỏi bao giờ cá biển ăn được, hay vụ sập mỏ vàng ở Lào Cai đoạt mạng 7 người,... là những tin nóng được quan tâm nhất tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 2108 27082016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (21/08 - 27/08/2016)

    Tiền ở một loạt các ngân hàng lại "bốc hơi", vấn nạn thực phẩm bẩn bủa vây người Việt, áp lực thu ngân sách khiến giá xăng dầu tăng, những băn khoăn về việc mua điện từ Lào, CPI tháng 8 tăng 0,1% so tháng trướ ... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuầ

  • Tong hop tin An ninh phap luat tuan 142082016
    Tổng hợp tin An ninh - pháp luật tuần (14-20/8/2016)

    Như một gáo nước lạnh tạt vào mặt khi dư luận còn đang bàng hoàng trước thảm án Lào Cai. Trọng án Yên Bái, 3 nạn nhân là những người đứng đầu cơ quan lãnh đạo tỉnh. Thảm án Hà Giang, mẹ giết 3 con ruột vì mâu thuẫn với chồng. Giết mẹ vợ và em vợ ở Thái Bình.Những vụ án như một chuỗi sự kiện tiếp diễn xảy ra trong một thời gian ngắn. Có thể nói tuần này là t