vietbao

Hãng sản xuất thời trang thể thao nổi tiếng Trung Quốc

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Li Ning là một trong những thương hiệu danh tiếng nổi lên từ Trung Quốc, là công ty chuyên về giày dép, trang phục và các phụ kiện thể thao, cạnh tranh trực tiếp với các hãng như Nike, Adidas và Reebok ở Trung Quốc.

Li Ning thuộc thế hệ mới của các công ty Trung Quốc đã nhận thức được tầm quan trọng của thương hiệu và bắt đầu có ý thức đầu tư xây dựng thương hiệu. Cùng với tập đoàn máy tính Lenovo và tập đoàn đồ điện tử gia dụng hàng đầu Haier, Li Ning nằm trong danh sách các tập đoàn Trung Quốc không chỉ góp mặt vào cuộc cạnh tranh khắc nghiệt với các thương hiệu toàn cầu trong những ngành nghề tương ứng mà còn cố gắng giành vị thế dẫn đầu thị trường, bước đầu là ở Trung Quốc, nhằm chống lại các thương hiệu nước ngoài.

Li Ning từng là người dẫn đầu thị trường nội địa trong một thời gian, nhưng gần đây nó đã đánh mất vị thế tiên phong này vào tay Nike và để tuột vai trò nhà tài trợ Olympic 2008 cho Adidas, tập đoàn đã thắng với mức bỏ thầu 80 triệu đôla. Hơn thế, vẻ ngoài ái quốc và dân tộc chủ nghĩa của Li Ning đã thất thế trước phong cách “trẻ trung” của Nike. Năm 2003, với việc bỏ ra gần 10% trong khoản doanh thu 120 triệu đôla cho các hoạt động marketing và xây dựng thương hiệu, chắc chắn Li Ning đã nhận ra tầm quan trọng của việc xây dựng một thương hiệu mạnh dựa trên bản sắc và cá tính độc đáo. Nhưng xét về mặt thị phần, nó còn phải tranh giành với Adidas để có được vị trí thứ hai sau Nike, kẻ dẫn đầu thị trường.

Trong năm năm trở lại đây, tỷ lệ tăng doanh số trung bình của Li Ning trên 45%. Năm 2004, tổng doanh số bán hàng là 226,9 triệu đôla (tăng 47,2% mỗi năm) và lợi nhuận ròng là 16,12 triệu đôla (tăng 42% mỗi năm). Quan trọng hơn, Li Ning cần phải hiểu rằng các quyết định mua sắm của khách hàng không phải lúc nào cũng dựa trên những nhân tố mang tính lý trí. Điều này đồng nghĩa với việc Li Ning, cũng như bất cứ thương hiệu nào khác, phải cố gắng khơi dậy sự hứng khởi xung quanh thương hiệu của mình bằng cách làm cho nó phù hợp với khách hàng mục tiêu, xây dựng các liên tưởng phù hợp liên quan tới phong cách sống, từ đó tạo tiếng vang trong khách hàng mục tiêu của công ty.

Năm 1990, tập đoàn sản xuất dụng cụ thể thao Li Ning Sports được Li Ning, vận động viên thể dục Olympic, từng được bầu là vận động viên danh dự tại Olympic lần thứ 23 tổ chức ở Los Angeles năm 1984, thành lập. Năm 1982, với việc giành được bảy trong số tám huy chương vàng trong hạng mục dành cho nam tại Cúp Thể dục dụng cụ thế giới lần thứ 6, ông nhanh chóng trở thành biểu tượng thể thao ở Trung Quốc. Sau khi giải nghệ, ông chuyển niềm đam mê dành cho thể thao sang gây dựng một công ty dụng cụ thể thao chuyên nghiệp, chuyên sản xuất giày dép, trang phục và các sản phẩm phụ kiện khác cho một loạt môn thể thao như bóng rổ, bóng đá, tennis cho đến bơi lội, thể hình và thời trang thể thao.

Đối với Li, thời khắc quyết định của cuộc đời ông không phải là khi đứng trên bục Olympic để nhận các huy chương. Thời điểm tháng 7 năm 1989, trong các quảng cáo phát trên toàn quốc, khi Li tuyên bố với công chúng Trung Quốc rằng ông đã thành lập công ty riêng và phát động cuộc thi sáng tác logo. Đến tháng 8, ông đã nhận được 20 nghìn bài dự thi từ những người nông dân, công nhân và nhiều tầng lớp khác. Tuy nhiên, sau đó ông vẫn phải thuê các họa sỹ phát triển một logo có hình giống đuôi cáo, bắt nguồn từ các chữ cái đầu trong tên của ông là L và N. Cho tới tận bây giờ, khi gặp Li Ning, mọi người vẫn nói với ông rằng họ từng tham gia cuộc thi năm 1989.

Sau gần 15 năm, đến nay Li Ning đã nổi lên như một trong những thương hiệu đầy hứa hẹn của Trung Quốc. Minh chứng là việc Li Ning niêm yết thành công trên thị trường chứng khoán Hong Kong đầu tháng 6 năm 2004, nhờ đó đã huy động được khoảng 67,9 triệu đôla cho việc mở rộng quy mô. Cho đến nay, một trong những nhân tố thành công then chốt của Li Ning ở Trung Quốc chính là sức cuốn hút và tính biểu tượng của nhà sáng lập Li Ning cũng như việc công ty đã tận dụng sự kiện này đến mức tối đa, cho dù giờ đây ông đã trở nên hơi cổ kính đối với những khách hàng trẻ tuổi. Hơn nữa, theo bước của Nike và Adidas, Li Ning bắt đầu tài trợ cho các sự kiện thể thao từ rất sớm, bất kể thực tế chỉ khoảng 15% người Trung Quốc trong độ tuổi từ 15-35 chơi một môn thể thao nào đó (tỷ lệ này ở Mỹ là 50%), do người Trung Quốc vẫn coi trọng trước nhất thành tích học hành thi cử và kinh doanh hơn.

Thành công mà Li Ning đạt được dựa trên bốn nhân tố chính: sức cuốn hút và sự nổi tiếng của cá nhân Li Ning đem lại cho thương hiệu uy tín và khả năng được chấp nhận ngay từ đầu; một mạng lưới phân phối mạnh mẽ bao quát nhiều thành phố ở vùng sâu vùng xa Trung Quốc; vai trò nhà tài trợ cho một số sự kiện thể thao chủ yếu có sự tham gia của các ngôi sao thể thao Trung Quốc; và cuối cùng là tuyên bố giá trị hấp dẫn về việc sản xuất những đôi giày có chất lượng tương đương Nike, song với mức giá chỉ bằng một nửa của Nike và các thương hiệu nước ngoài khác. Các nhân tố này đã thúc đẩy sự tăng trưởng của Li Ning cho tới tận ngày nay. Tuy nhiên, sự trỗi dậy của Nike vào năm 2003 đã đặt ra mối đe dọa lớn đối với Li Ning và nhấn mạnh tầm quan trọng của các biện pháp xây dựng thương hiệu đúng đắn đối với các doanh nghiệp Trung Quốc vốn tham vọng đương đầu với các thương hiệu toàn cầu giàu kinh nghiệm.

Không giống hầu hết các thương hiệu dẫn đầu trong dòng sản phẩm thể thao như Nike, Adidas và Reebok, thành công của Li Ning không phải nhờ vào các biện pháp quản trị thương hiệu, mặc dù trong hai năm trở lại đây, Li Ning đã có những hành động đúng đắn nhằm xây dựng thương hiệu. Li Ning đã leo lên vị trí đầu trong danh sách những thương hiệu hàng đầu của Trung Quốc, với 49% số người ủng hộ trong một cuộc thăm dò. Li Ning có thể vươn lên vị trí đó là nhờ bốn nhân tố phi thương hiệu đã đề cập ở trên.

(Trích cuốn sách "Chiến lược Thương hiệu châu Á" do Alpha Books phát hành)

Việt Báo
Comment :Hãng sản xuất thời trang thể thao nổi tiếng Trung Quốc
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Hãng sản xuất thời trang thể thao nổi tiếng Trung Quốc bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Hang san xuat thoi trang the thao noi tieng Trung Quoc ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Hãng sản xuất thời trang thể thao nổi tiếng Trung Quốc ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Kinh Tế
Manufacturer popular sports fashion China
Li Ning, manufacturers, Chinese, in China, the importance, brand, sports, fashion, construction, famous, with five, Nike, the
Li Ning is one of the famous brands to emerge from China, is a company specializing in footwear, apparel and sports accessories, direct competition with companies like Nike, Adidas and Reebok in China ..
Giá Vàng
Khu vực Mua Bán
Hà Nội36,24036,520
TP HCM36,24036,500
Đà Nẵng36,24036,520
Nha Trang36,23036,520
Bình Phước36,21036,530
Cà Mau36,24036,520
Giá vàng hôm nay
cập nhật lúc 10:55 - 27/07/2016
Tỷ giá ngoại tệ
Ngoại tệ VNĐ
USDĐô Mỹ22.330,00
EUREuro24.697,40
AUDĐô Úc16.754,63
CADĐô Canada17.142,49
CHFThụy Sĩ22.768,19
GBPBảng Anh29.645,39
JPYYên Nhật211,68
Tỷ giá hôm nay
cập nhật ngày 22/07/2016
  • VN
  • USA
  • EU
  • ASIA
  • VN-Index
    0.51%
    3.32
    651.91
  • HNX-Index
    0.17%
    0.14
    83.67
  • VS 100
    1.09%
    2.17
    202.15
  • VS-Large Cap
    0.59%
    1.69
    287.09
  • VS-Mid Cap
    0.52%
    0.44
    84.45
  • VS-Small Cap
    -0.06%
    -0.02
    33.77
  • VS-Micro Cap
    -0.11%
    -0.04
    36.66
  • UPCOM
    0.2%
    0.14
    56.62
  • VN30
    0.3%
    1.92
    636.60
  • VN50
    0.6%
    3.02
    494.42
Dòng tiền sẽ trở lại khi VN-Index về 640 điểm

Sau khi tạo đỉnh, các chỉ số chứng khoán Việt Nam đã có tuần điều chỉnh giảm mạnh. Hiện vùng hỗ trợ của VN-Index là 640 điểm và HNX-Index là 83 điểm, khả năng dòng tiền có thể mạnh mẽ trở lại khi các chỉ số tiệm cận gần vùng này.

  • Thoi su 24h257 Can bo hon nguc nang Biang
    Thời sự 24h(25/7): Cán bộ hôn ngực nàng Biang

    Kẻ "gạ tình" người mẹ liên quan gì đến vụ cháu bé bị mất tích ở Long Biên?; Vụ xả thải: Bộ TNMT thông báo nóng với Formosa; Ông bố đập sữa trước cửa siêu thị: "Đã mua chịu lại còn kiếm chuyện"; Cán bộ hôn ngực nàng Biang: Xử lý đúng quy trình; Ngày con dâu bỏ đi, bố mẹ chồng khóc cạn nước mắt thương 5 cháu nhỏ

  • Thoi su 24h217 Cong ly nao cho nguoi vo mang noi dau tot cung
    Thời sự 24h(21/7): Công lý nào cho người vợ mang nỗi đau tột cùng

    Đình chỉ hay khen thưởng CSGT "giơ chân" cản người phạm luật?; Xót xa những vụ tự tử vì bệnh tật và tận cùng nghèo khó; "Rác thải Formosa tràn lan, trách nhiệm chính thuộc xã, phường"; Vụ cô gái bị chồng thiêu: Công lý nào cho người vợ đang mang nỗi đau tột cùng?; Mổ nhầm chân: chuyên môn yếu kém hay tắc trách?

  • Thoi su 24h197 Dung sung bat tre em cuop taxi
    Thời sự 24h(19/7): Dùng súng bắt trẻ em, cướp taxi

    Phía sau bản án tử của Vũ Văn Tiến: Con dại một lần, mẹ đau một đời; Hà Nội sẽ trồng cây phượng hoa màu tím, nở quanh năm; Mưa xô ngã cầu bêtông tiền tỷ: Quy trình trách nhiệm; Vụ chất thải Formosa: Doanh nghiệp nói khác Sở TNMT?; Chiếu laser Nội Bài: Phát hiện thủ phạm nhưng khó xử lý

  • Thoi su 24h187 Lo duong day gai goi chan dong showbiz
    Thời sự 24h(18/7): Lộ đường dây gái gọi chấn động showbiz

    Thực phẩm bẩn: Nghịch cảnh con người đang âm thầm giết hại nhau; Vụ chất thải Formosa: Thêm nhiều mâu thuẫn giật mình; Ân hận của người mẹ mỗi đứa con sinh ra của... một ông bố khác nhau; Bác sĩ ra chợ quyên tiền cứu bệnh nhi: Đời xấu xa sao cây táo nở hoa?; Cá hồ chết bốc mùi thối, cả khu phố bịt khẩu trang suốt ngày

  • Thoi su 24h147 Bi ban than cua bo hiep dam den mang thai
    Thời sự 24h(14/7): Bị bạn thân của bố hiếp dâm đến mang thai

    Formosa tự đổi công nghệ luyện cốc: Hành vi tội ác; Uất ức lời kể 5 ngư dân bị tàu TQ đâm chìm tàu ở Hoàng Sa; Nghi án mẹ ép con gái uống thuốc trừ sâu để cùng chết; Bàng hoàng phát hiện suốt 3 năm nuôi nhầm con của 1 gia đình ở cách nhà mình 5 km; Tiếp viên ở quán karaoke ăn mặc mát mẻ, ngồi trên đùi khách rót bia

  • Thoi su 24h137 Chong thieu song vo vi bi can nhan
    Thời sự 24h(13/7): Chồng thiêu sống vợ vì bị cằn nhằn

    Thực hư chuyện 'bố đi hát karaoke gặp đúng con gái làm dịch vụ'; "Bảo kê" xe cấp cứu: Bộ trưởng Y tế vào cuộc quá chậm?; Vụ chôn rác thải Formosa trong trang trại của Giám đốc: Có sai luật?; Tạm giữ nhóm "quái xế" cùng 20 chân dài mặc mát mẻ phục vụ karaoke; 10 năm, gần 60 ngàn tỷ đồng tham nhũng nhưng chỉ thu hồi được 4,6 ngàn tỷ

  • Thoi su 24h127 Vo bop cua quy khien chong chet tuc tuoi
    Thời sự 24h(12/7): Vợ bóp của quý khiến chồng chết tức tưởi

    Phạt 100 triệu phòng khám "mạo danh" Sở Y tế HN "chặt chém" khách; Xe cứu thương ngoại tỉnh phải “mua” bệnh nhân ở Hà Nội?; Formosa lén lút chôn chất thải ở trang trại của Giám đốc Công ty Môi trường; Gây bức xúc lớn, các dự án giao thông BOT được Quốc hội đưa vào giám sát; Vụ gần 400 GV ở Thanh Hóa mất việc: 50-100 triệu đồng chạy làm GV hợp đồng?

  • Thoi su 24h117 Co gai tre xinh dep tu vong ben ve duong
    Thời sự 24h(11/7): Cô gái trẻ xinh đẹp tử vong bên vệ đường

    Sự cố môi trường Formosa: Xác định hàm lượng độc tố dưới đáy biển; Thuê giúp việc 6 triệu/tháng, chủ nhà phẫn nộ vì em bé bị véo tai, ăn tát; Nhà máy làm chết cá đầu nguồn sông Đà không có khu xử lý nước thải; Từ vụ chặn xe cấp cứu: Bảo vệ bệnh viện hay lực lượng..."bảo kê"?; Dọa đuổi ông lão xuống xe, nhân viên xe buýt bị đình chỉ việc

  • Thoi su 24h087 Chu ho chem 2 chau tu vong
    Thời sự 24h(08/7): Chú họ chém 2 cháu tử vong

    Khách sạn giam khách: Quan ứng tiền giữ thể diện Cửa Lò; Treo biển cam kết "không khiêu dâm, kích dục": Nỗi khổ kép; Ai đã “đầu độc” tôm cá ở thượng nguồn sông Đà?; Sau vụ bảo vệ bệnh viện Nhi: Bộ Y tế chấn chỉnh việc vận chuyển người bệnh; Tiêm thuốc khiến bệnh nhân tử vong, bác sỹ bị... khiển trách

  • Nghin le chuyen tuan qua 1707 23072016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 17/07 - 23/07/2016

    Đau chân trái bác sĩ mổ nhầm chân phải; CSGT giơ chân, người đi xe máy lao dải phân cách; Cán bộ giao thông trách mắng người dân vì tự ý vá đường; Bé gái 4 tuổi mất tích bất ngờ, gia đình kêu gọi giúp đỡ ... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 177237
    Sự kiện quốc tế nổi bật (17/7-23/7)

    Khủng bố trung tâm mua sắm ở Munich làm 10 người thiệt mạng; Samsung xin lỗi vì những clip mua dâm của chủ tịch Lee; Trump chính thức nhận đề cử tổng thống; Trung Quốc ngang ngược tuyên bố tiếp tục cải tạo tại Biển Đông là những tin chính trong tuần qua.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 177 237
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (17/7- 23/7)

    Bị thương chân trái, mổ nhầm chân phải: BV Việt Đức nói gì; Hai bé sơ sinh dính liền ở Hà Giang đã mất; Siêu âm thai bình thường, sinh con bị dị tật: Bài học nào cho bố mẹ; Vợ thờ ơ với 'chuyện ấy', lí do là ở chồng;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Tong Hop Doi Song Tuan Qua 170724072016
    Tổng Hợp Đời Sống Tuần Qua (17/07-24/07/2016)

    Hàng loạt những sản phẩm kém chất lượng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng được phát hiện . Bài toán chi tiêu gia đình, cùng những câu chuyện gia đình, vụ đánh ghen ầm ĩ làm ta giật mình trước lối sống ngày nay, là các thông tin nổi bật nhất tuần.

  • Toan canh kinh te tuan 1707 23072016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (17/07 - 23/07/2016)

    'Đại án' 9000 tỷ đồng tại Ngân hàng Xây dựng, lương của các sếp tập đoàn gần nửa tỷ đồng, giá xăng điều chỉnh giảm mạnh, vấn nạn cà phể bẩn, tăng trưởng tín dụng tiếp tục có con số mới ... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuầ

  • Nghin le chuyen tuan qua 1007 16072016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 10/07 - 16/07/2016

    Formosa chôn 100 tấn chất thải tại Hà Tĩnh; Ngư dân bàng hoàng kể tàu TQ tông chìm tàu cá ở Hoàng Sa; Cô giáo Sài Gòn bị tố tán tỉnh nam sinh lớp 8; 3 năm nuôi nhầm con của 1 gia đình ở cách nhà mình 5 km ... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 107167
    Sự kiện quốc tế nổi bật (10/7-16/7)

    Toà PCA ra phán quyết Trung Quốc không có chủ quyền lịch sử ở Biển Đông; Tân Thủ tướng Anh Theresa May công bố danh sách nội các mới; Khủng bố đẫm máu đúng Quốc khánh Pháp; Đảo chính thất bại ở Thổ Nhĩ Kỳ... là những tin chính trong tuần qua.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 107 167
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (10/7- 16/7)

    Ổ bệnh bạch hầu đang bùng phát mạnh tại Bình Phước; Bác sĩ ra chợ xin từ thiện cứu 2 bé song sinh dính liền; Cảm động câu chuyện về sản phụ ung thư phổi quyết giữ thai nhi; Mách bạn bài thuốc điều trị sẩy thai từ hàng trăm năm trước;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 1007 16072016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (10/07- 16/07/2016)

    Lại nóng chuyện huy động 500 tấn vàng trong dâm, lãi suất tiêu dùng lên tới 70-80%/năm, EVN chiếm hơn 1/3 tổng số nợ mà Chính phủ phải bảo lãnh, nhiều ngân hàng báo lãi khủng trong quý II, kiểm tra xử phạt hàng loạt công ty đa cấp... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là nhữ