Gucci: Việt Nam là một thị trường hấp dẫn

Gucci Viet Nam la mot thi truong hap dan
Ca sĩ Phương Thanh, Đàm Vĩnh Hưng và Bà Mimi Tang, Chủ tịch khu vực Châu Á Thái Bình Dương của tập đoàn Gucci. (ảnh:Damvinhhung.ws)

Nhãn hàng thời trang cao cấp nhất thế giới Gucci vừa xác nhận sự có mặt lâu dài sau 5 tháng thử nghiệm. Tổng giám đốc điều hành Gucci toàn cầu Mark Lee khẳng định Việt Nam là một thị trường hấp dẫn đối với hàng tiêu dùng chất lượng cao.

Thị trường Việt Nam đóng vai trò thế nào trong chiến lược kinh doanh của Gucci ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương?

Việt Nam đóng vai trò rất quan trọng trong việc mở rộng đầu tư kinh doanh của Gucci tại châu Á, thị trường đóng vai trò tăng trưởng mạnh nhất trong chiến lược kinh doanh của Gucci trên quy mô toàn cầu. Trong 2 năm 2005 -2006, doanh số kinh doanh toàn cầu của Gucci tăng trưởng từ 18,4 lên 19%, riêng thị trường châu Á đã tăng cao hơn, từ 20 lên 24%.

Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế vào loại cao trên thế giới. Cách đây hơn 2 năm Việt Nam đã nằm trong kế hoạch đầu tư mở rộng thị trường của Gucci tại châu Á. Sau khi tìm được đối tác phù hợp, Gucci đã khai trương thử nghiệm cửa hàng đầu tiên của mình ngay tại mặt tiền đường Đồng Khởi (TP.HCM).

Quy mô đầu tư của cửa hàng này so với hệ thống cửa hàng Gucci đã được thiết lập tại châu Á thế nào?

Cửa hàng Gucci tại TP HCM được thiết kế, điều hành, cung cấp sản phẩm hoàn toàn đúng tiêu chuẩn của các cửa hàng mang thương hiệu Gucci trên toàn cầu. Đây là nơi giới thiệu các khuynh hướng thời trang mới nhất, giới thiệu sản phẩm chính hiệu, những dịch vụ đúng chuẩn Gucci được ứng dụng một cách chính xác trên bình diện toàn cầu.

Ảnh minh họa

Một số sản phẩm của Gucci.ảnh Internet


Một trong những tiêu chí được Gucci ưu tiên tuyển chọn khi quyết định đầu tư là chọn được đối tác có tầm nhìn chiến lược tốt, chính sách quản trị hữu hiệu, đội ngũ nhân lực giỏi. Đây sẽ là những “sứ giả” của Gucci trong các hoạt động thương mại, tư vấn dịch vụ cho khách hàng. Đích nhắm của Gucci không chỉ đơn thuần là bán sản phẩm, mà còn nhằm cung cấp cho khách hàng các dịch vụ cao cấp liên quan đến thời trang, kết nối họ với các nhà thiết kế hàng đầu tại Italia, đồng thời qua họ đưa ra những dự báo, xây dựng khuynh hướng thời trang cho các dòng sản phẩm Gucci. Do vậy, ngoài các tiêu chí địa điểm có vị trí đắc địa, tại nơi có đông người qua lại, thuộc khu vực “sang trọng”, 100% lượng hàng được sản xuất tại Italia, nhân viên bán hàng được tuyển chọn và đào tạo khá bài bản... công việc này đòi hỏi thời gian chuẩn bị gần 1 năm.

Ảnh minh họa

Ca sĩ Phương Thanh và Đàm Vĩnh Hưng quảng bá cho thương hiệu Gucci. Ảnh: Damvinhhung.vs


Gucci xác định ai là đối tượng khách hàng chính của mình tại Việt Nam?

Đó chính là những người dân Việt Nam. Việt Nam là một thị trường có dân số trẻ, thu nhập bình quân đầu người ngày càng tăng song hành với tăng trưởng kinh tế một cách ổn định. Bên cạnh đó, nhu cầu mua sắm hàng thời trang của khách hàng Việt Nam lại tiệm cận rất nhanh với khuynh hướng thị trường thế giới. Điều này lý giải vì sao không chỉ có Gucci, mà một loạt thương hiệu lớn khác đang có kế hoạch đổ bộ vào thị trường Việt Nam sau Gucci.

Có ý kiến cho rằng, so với mức thu nhập hiện tại của người Việt Nam thì giá sản phẩm Gucci vẫn khá cao, điều này ảnh hưởng thế nào đến triển vọng kinh doanh của Gucci tại Việt Nam?

Tôi tin rằng, không có vấn đề. Theo khảo sát của chúng tôi, Việt Nam là một trong những thị trường có chỉ số phát triển phân khúc tiêu thụ hàng tiêu dùng chất lượng cao vào loại hấp dẫn ở khu vực châu Á. Điều này về cơ bản rất hấp dẫn các thương hiệu lớn đầu tư vào Việt Nam thông qua các đối tác Việt Nam. Những doanh nghiệp này có thể chuyển giao kinh nghiệm về quản lý phát triển các thương hiệu, các định dạng, yếu tố nền tảng xây dựng dịch vụ chất lượng cao... cho các đối tác tại Việt Nam.

(theo Đầu tư)

Việt Báo

Video nổi bật

Toàn cảnh lễ ra mắt "bom tấn" Bphone
00:00 / --:--

TIN Kinh Tế NỔI BẬT

Giới trẻ Hy Lạp ồ ạt "trốn" sang nước ngoài vì khủng hoảng nợ

Khủng hoảng tài chính đang là một mối lo lớn của người dân Hy Lạp, đặc biệt là giới trẻ Hy Lạp đang ồ ạt "trốn" sang nước ngoài bởi khủng hoảng nợ. Vậy, tương lai của họ sẽ ra sao trước mối hiểm họa lớn này?

Ngắm khối tài sản kếch xù 'ăn 5 đời không hết' của đại gia Việt

Tỷ phú đô la Phạm Nhật Vượng, chủ tịch tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức, ông chủ tập đoàn Hoà Phát Trần Đình Long... được biết đến như những đại gia Việt giàu kếch sù với khối tài sản “ăn 5 đời không hết”.

Khi CPI tăng thấp...

Theo số liệu được Tổng cục Thống kê công bố mới đây, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6 tăng 0,35% so với tháng trước và tăng 1% so cùng kỳ năm trước. So với tháng 12-2014, CPI chỉ tăng 0,55% và đây là mức tăng thấp nhất trong vòng mười năm qua. Bình quân mỗi tháng, CPI chỉ tăng 0,1%. Như vậy, nếu không có những đột biến trong sáu tháng cuối năm, CPI năm 2015 sẽ đạt được mục tiêu đề ra của Quốc hội là không quá 5%.

Nhận xét tin Gucci: Việt Nam là một thị trường hấp dẫn

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Gucci: Việt Nam là một thị trường hấp dẫn bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Gucci Viet Nam la mot thi truong hap dan ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Gucci: Việt Nam là một thị trường hấp dẫn ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Thị Trường của chuyên mục Kinh Tế.

Gucci: Vietnam is an attractive market
Vietnam, Mark Lee, chief executive officer, high fashion, the gravity field, fashion, consumer goods, the world market , Global, Asia, investment, product quality, Gucci

Label high fashion world Gucci has confirmed the presence long after 5 months of testing. Gucci Chief Executive Mark Lee said global Vietnam is an attractive market for high-quality consumer goods ..

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Xem tiếp: Kinh Tế


  • Mr Dam to Quang Le choi ban
    Mr Đàm tố Quang Lê chơi bẩn

    Vụ lùm xùm tranh gà của Đàm Vĩnh Hưng và Quang Lê hiện nay chưa đến hồi kết. Nhiều nghệ sĩ Việt đã lên tiếng bênh Mr. Đàm. ------------ Xem thêm: Mr Đàm tố Quang Lê chơi bẩn, http://vietbao.vn/tp/Mr-Dam-to-Quang-Le-choi-ban/11933036/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Dai gia Ca Mau mua dam tre em
    Đại gia Cà Mau mua dâm trẻ em

    Đại gia miền Tây mua dâm thiếu nữ được cho là thành khẩn khai báo, lý lịch rõ ràng và nhân thân tốt. Gia đình của Việt kiều này đang làm thủ tục bảo lãnh cho ông Tiêu tại ngoại.

  • Nam sinh qua doi truoc ngay tot nghiep
    Nam sinh qua đời trước ngày tốt nghiệp

    Những lời trăng trối cuối cùng của nam sinh qua đời trước lễ tốt nghiệp với người bạn đặc biệt trên facebook cũng khiến nhiều người nghẹn lại. ------------ Xem thêm: Nam sinh qua đời trước ngày tốt nghiệp, http://vietbao.vn/tp/Nam-sinh-qua-doi-truoc-ngay-tot-nghiep/11936114/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Duong sat tren cao Ha Noi uon luon
    Đường sắt trên cao Hà Nội uốn lượn

    Đường sắt đô thị trên cao Cát Linh-Hà Đông uốn lượn như rồng trên nhiều điểm chạy dọc đường Nguyễn Trãi, Trần Phú...

  • Nhung dam cuoi dat vang gay xon xao
    Những đám cưới "dát vàng" gây xôn xao

    Hình ảnh một số cô dâu đeo đầy vàng trong đám cưới ở một số nơi ở Việt Nam không chỉ khiến nhiều người trầm trồ mà còn là tâm điểm của các cuộc tranh luận trên mạng xã hội.

  • Nghin le chuyen tuan qua 2806 0407
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (28/06 - 04/07)

    Cả thế giới phải đối mặt với nắng nóng kỷ lục; Chính thức bắt đầu kỳ thi THPT Quốc gia 2015; Đường sắt trên cao Hà Nội uốn lượn; 10 luật có hiệu lực từ tháng 7/2015; QL 1A bị phá hoại bởi hóa chất lạ; Nạn chặt chém du khách ... là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua. ------------ Xem thêm: Nghìn lẻ chuyện tuần qua (28/06 - 04/07), http://vietbao.vn/Xa-hoi/Nghin-le-chuyen-tuan-qua-2806-0407/2147574941/157/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Toan canh kinh te tuan 2806 04072015
    Toàn cảnh kinh tế tuần 28/06 - 04/07/2015

    Ngày 1/7 Luật Doanh nghiệp, Luật Nhà ở và Luật kinh doanh BĐS đã chính thức có hiệu lực, EVN khẳng định đã giải thích thỏa đáng tất cả những khiếu nại của người dân và khách hàng liên quan đến việc hóa đơn tiền điện tăng "sốc", con số 63% cán bộ thuế tiêu cực, nhũng nhiễu đã phản ánh đúng tình trạng hiện nay của một bộ phận cán bộ thuế trong quá trình tác nghiệp, sự kỳ lạ trong hệ thống chỉ tiêu kinh tế- xã hội....Cùng với đó, những thông tin về tài chính ngân hàng, thị trường tiêu dùng... tiếp tục là những tin tức, sự kiện kinh tế nóng hổi trong tuần vừa qua. ------------ Xem thêm: Toàn cảnh kinh tế tuần 28/06 - 04/07/2015, http://vietbao.vn/Kinh-te/Toan-canh-kinh-te-tuan-2906-04072015/2147574923/47/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 2806 0407
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (28/06 - 04/07)

    Siêu trộm và những vụ án nổi tiếng; Những vụ hiếp dâm tập thể chấn động; Nhận diện những chiêu lừa bắt cóc trẻ em cha mẹ nên cảnh giác; Xuất hiện nhân chứng mới, ông Chấn chưa thể nhận 7,2 tỷ?; Vì sao ‘ông trùm’ Tàng Keangnam chưa thể ‘đền tội’ như dự kiến?; Đại gia khai bị 'bất lực' trong 2 lần mua dâm thiếu nữ;.....là những tin đáng chú ý trong tuần. ------------ Xem thêm: Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (28/06 - 04/07), http://vietbao.vn/An-ninh-Phap-luat/Tin-An-ninh-Phap-luat-tuan-qua-2806-0407/2147574905/218/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Nghin le chuyen tuan qua 2106 2706
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (21/06 - 27/06)

    Hoàn lưu bão số 1 làm 15 người chết và mất tích; Xe khách lao xuống vực ở đèo Lò Xo; Sóng lạ đè sóng không lưu Tân Sơn Nhất; Miễn nhiệm bác sĩ giẫm chân lên giường: Nên hay không?; Mạng xã hội và ‘chiếc phanh’ của tình người; Đầu năm 2016 sẽ được hưởng BHXH một lần... là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 2106 27062015
    Toàn cảnh kinh tế tuần 21/06 - 27/06/2015

    Giá điện tăng bất thường được lý giải do mức sử dụng điện năng tăng khiến lượng tiêu thụ điện tăng, thiết bị đo đếm, công tơ điện có vấn đề hay sự tù mù trong cách tính của “nhà đèn”… ------------ Xem thêm: Toàn cảnh kinh tế tuần 21/06 - 27/06/2015, http://vietbao.vn/Kinh-te/Toan-canh-kinh-te-tuan-2106-27062015/2147573276/47/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn