Gucci: Việt Nam là một thị trường hấp dẫn

Gucci Viet Nam la mot thi truong hap dan
Ca sĩ Phương Thanh, Đàm Vĩnh Hưng và Bà Mimi Tang, Chủ tịch khu vực Châu Á Thái Bình Dương của tập đoàn Gucci. (ảnh:Damvinhhung.ws)

Nhãn hàng thời trang cao cấp nhất thế giới Gucci vừa xác nhận sự có mặt lâu dài sau 5 tháng thử nghiệm. Tổng giám đốc điều hành Gucci toàn cầu Mark Lee khẳng định Việt Nam là một thị trường hấp dẫn đối với hàng tiêu dùng chất lượng cao.

Thị trường Việt Nam đóng vai trò thế nào trong chiến lược kinh doanh của Gucci ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương?

Việt Nam đóng vai trò rất quan trọng trong việc mở rộng đầu tư kinh doanh của Gucci tại châu Á, thị trường đóng vai trò tăng trưởng mạnh nhất trong chiến lược kinh doanh của Gucci trên quy mô toàn cầu. Trong 2 năm 2005 -2006, doanh số kinh doanh toàn cầu của Gucci tăng trưởng từ 18,4 lên 19%, riêng thị trường châu Á đã tăng cao hơn, từ 20 lên 24%.

Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế vào loại cao trên thế giới. Cách đây hơn 2 năm Việt Nam đã nằm trong kế hoạch đầu tư mở rộng thị trường của Gucci tại châu Á. Sau khi tìm được đối tác phù hợp, Gucci đã khai trương thử nghiệm cửa hàng đầu tiên của mình ngay tại mặt tiền đường Đồng Khởi (TP.HCM).

Quy mô đầu tư của cửa hàng này so với hệ thống cửa hàng Gucci đã được thiết lập tại châu Á thế nào?

Cửa hàng Gucci tại TP HCM được thiết kế, điều hành, cung cấp sản phẩm hoàn toàn đúng tiêu chuẩn của các cửa hàng mang thương hiệu Gucci trên toàn cầu. Đây là nơi giới thiệu các khuynh hướng thời trang mới nhất, giới thiệu sản phẩm chính hiệu, những dịch vụ đúng chuẩn Gucci được ứng dụng một cách chính xác trên bình diện toàn cầu.

Ảnh minh họa

Một số sản phẩm của Gucci.ảnh Internet


Một trong những tiêu chí được Gucci ưu tiên tuyển chọn khi quyết định đầu tư là chọn được đối tác có tầm nhìn chiến lược tốt, chính sách quản trị hữu hiệu, đội ngũ nhân lực giỏi. Đây sẽ là những “sứ giả” của Gucci trong các hoạt động thương mại, tư vấn dịch vụ cho khách hàng. Đích nhắm của Gucci không chỉ đơn thuần là bán sản phẩm, mà còn nhằm cung cấp cho khách hàng các dịch vụ cao cấp liên quan đến thời trang, kết nối họ với các nhà thiết kế hàng đầu tại Italia, đồng thời qua họ đưa ra những dự báo, xây dựng khuynh hướng thời trang cho các dòng sản phẩm Gucci. Do vậy, ngoài các tiêu chí địa điểm có vị trí đắc địa, tại nơi có đông người qua lại, thuộc khu vực “sang trọng”, 100% lượng hàng được sản xuất tại Italia, nhân viên bán hàng được tuyển chọn và đào tạo khá bài bản... công việc này đòi hỏi thời gian chuẩn bị gần 1 năm.

Ảnh minh họa

Ca sĩ Phương Thanh và Đàm Vĩnh Hưng quảng bá cho thương hiệu Gucci. Ảnh: Damvinhhung.vs


Gucci xác định ai là đối tượng khách hàng chính của mình tại Việt Nam?

Đó chính là những người dân Việt Nam. Việt Nam là một thị trường có dân số trẻ, thu nhập bình quân đầu người ngày càng tăng song hành với tăng trưởng kinh tế một cách ổn định. Bên cạnh đó, nhu cầu mua sắm hàng thời trang của khách hàng Việt Nam lại tiệm cận rất nhanh với khuynh hướng thị trường thế giới. Điều này lý giải vì sao không chỉ có Gucci, mà một loạt thương hiệu lớn khác đang có kế hoạch đổ bộ vào thị trường Việt Nam sau Gucci.

Có ý kiến cho rằng, so với mức thu nhập hiện tại của người Việt Nam thì giá sản phẩm Gucci vẫn khá cao, điều này ảnh hưởng thế nào đến triển vọng kinh doanh của Gucci tại Việt Nam?

Tôi tin rằng, không có vấn đề. Theo khảo sát của chúng tôi, Việt Nam là một trong những thị trường có chỉ số phát triển phân khúc tiêu thụ hàng tiêu dùng chất lượng cao vào loại hấp dẫn ở khu vực châu Á. Điều này về cơ bản rất hấp dẫn các thương hiệu lớn đầu tư vào Việt Nam thông qua các đối tác Việt Nam. Những doanh nghiệp này có thể chuyển giao kinh nghiệm về quản lý phát triển các thương hiệu, các định dạng, yếu tố nền tảng xây dựng dịch vụ chất lượng cao... cho các đối tác tại Việt Nam.

(theo Đầu tư)

Việt Báo

Video nổi bật

Tàu ngầm - tên lửa - pháo hạm - máy bay Triều Tiên
00:00 / --:--

TIN Kinh Tế NỔI BẬT

CPI thấp bất thường nhưng không đáng ngại

Trước tác động của giá xăng dầu, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) liên tục “giảm tốc” những tháng gần đây. Điều này một lần nữa lại dấy lên những tranh luận trái chiều về “sức khỏe” của nền kinh tế.

Lỗ hơn 1.000 tỷ đồng, Petrolimex lý giải do “khách quan”

Đại diện Petrolimex cho biết nguyên nhân lỗ của tập đoàn là do giá xăng dầu thế giới giảm liên tục, công thức tính giá cơ sở của Nghị định 83; chênh lệch tỷ giá phát sinh trong kỳ và trích lập dự phòng đầu tư vào các công ty con, công ty liên kết theo quy định hiện hành.

Nhận xét tin Gucci: Việt Nam là một thị trường hấp dẫn

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Gucci: Việt Nam là một thị trường hấp dẫn bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Gucci Viet Nam la mot thi truong hap dan ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Gucci: Việt Nam là một thị trường hấp dẫn ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Thị Trường của chuyên mục Kinh Tế.

Gucci: Vietnam is an attractive market
Vietnam, Mark Lee, chief executive officer, high fashion, the gravity field, fashion, consumer goods, the world market , Global, Asia, investment, product quality, Gucci

Label high fashion world Gucci has confirmed the presence long after 5 months of testing. Gucci Chief Executive Mark Lee said global Vietnam is an attractive market for high-quality consumer goods ..

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Xem tiếp: Kinh Tế


  • Su kien quoc te noi bat 222 282
    Sự kiện quốc tế nổi bật (22/2 - 28/2)

    Lãnh đạo Đảng đối lập Nga bị ám sát ngay tại Moscow; kết quả vòng đám phán thứ 2 giữa Mỹ và Cuba; Mỹ xác nhận thông tin Trung Quốc đang tiến hành xây dựng các cảng hải quân và sân bay trên các đảo trên Biển Đông... là những tin chính trong tuần qua.

  • Nghin le chuyen tuan qua 2202 2802
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (22/02 - 28/02)

    Hàng loạt tai nạn thảm khốc trong 9 ngày nghỉ Tết; Mùng 6 Tết, dân làng Ném Thượng vẫn chém lợn ở sân đình; Hỗn chiến tại Lễ hội Đền Gióng; Tiền lẻ, chen lấn: Nét đặc trưng “mới” của lễ hội Việt? ... là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua. ------------

  • Toan canh Showbiz tuan 2202 2802
    Toàn cảnh Showbiz tuần (22/02 – 28/02)

    ó nên chỉ trích hình ảnh GS Vũ Khiêu 'thơm' má hoa hậu Kỳ Duyên?,Vợ Baggio tiết lộ sảy thai 2 lần, bị 'cắm vài ba chục cái sừng', Các ngôi sao tranh cãi về “Chiếc váy màu gì?”, Kim Hyun Joong sắp có con với bạn gái bị hành hung, “Thiên thần” Karlie Kloss bỏ Victoria’s Secret,...là những thông tin giải trí nổi bật trong tuần.

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 2202 2802
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (22/02 - 28/02)

    Ly kỳ chuyện đời các tướng cướp; Bị cáo về nhà ăn tết với… người bị hại; Vụ án khó điều tra bậc nhất lịch sử phá án Công an Hải Phòng; Những lá thư xin lỗi nức nở từ trại giam; 200 bánh heroin và những người đón Tết muộn; Các tổ 141 bắt nhiều vụ vận chuyển ma túy trong dịp Tết;......là những tin đáng chú ý trong tuần. ------------ Xem thêm: Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (22/02 - 28/02), http://vietbao.vn/An-ninh-Phap-luat/Tin-An-ninh-Phap-luat-tuan-qua-2202-2802/2147540033/218/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Tong hop Doi song tuan qua 232 292
    Tổng hợp Đời sống tuần qua (23/2 - 29/2)

    Dư âm của Tết Nguyên Đán vẫn còn đọng lại trong những câu chuyện gia đình, không khí lễ hội khắp mọi nơi. Những phong tục thờ cúng, giải hạn đầu năm trong dân gian; Những câu chuyện về ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2; Nhiều tấm gương sáng trong đời sống... và những tin tức an toàn thực phẩm bẩn là những thông tin nổi bật tuần vừa qua... ------------ Xem thêm: Tổng hợp Đời sống tuần qua (23/2 - 29/2), http://vietbao.vn/Doi-song-Gia-dinh/Tong-hop-Doi-song-tuan-qua-232-292/2147540036/111/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn