Thứ ba, 09 Tháng mười 2007, 09:08 GMT+7

Gucci: Việt Nam là một thị trường hấp dẫn

Gucci Viet Nam la mot thi truong hap dan
Ca sĩ Phương Thanh, Đàm Vĩnh Hưng và Bà Mimi Tang, Chủ tịch khu vực Châu Á Thái Bình Dương của tập đoàn Gucci. (ảnh:Damvinhhung.ws)

Nhãn hàng thời trang cao cấp nhất thế giới Gucci vừa xác nhận sự có mặt lâu dài sau 5 tháng thử nghiệm. Tổng giám đốc điều hành Gucci toàn cầu Mark Lee khẳng định Việt Nam là một thị trường hấp dẫn đối với hàng tiêu dùng chất lượng cao.

Thị trường Việt Nam đóng vai trò thế nào trong chiến lược kinh doanh của Gucci ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương?

Việt Nam đóng vai trò rất quan trọng trong việc mở rộng đầu tư kinh doanh của Gucci tại châu Á, thị trường đóng vai trò tăng trưởng mạnh nhất trong chiến lược kinh doanh của Gucci trên quy mô toàn cầu. Trong 2 năm 2005 -2006, doanh số kinh doanh toàn cầu của Gucci tăng trưởng từ 18,4 lên 19%, riêng thị trường châu Á đã tăng cao hơn, từ 20 lên 24%.

Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế vào loại cao trên thế giới. Cách đây hơn 2 năm Việt Nam đã nằm trong kế hoạch đầu tư mở rộng thị trường của Gucci tại châu Á. Sau khi tìm được đối tác phù hợp, Gucci đã khai trương thử nghiệm cửa hàng đầu tiên của mình ngay tại mặt tiền đường Đồng Khởi (TP.HCM).

Quy mô đầu tư của cửa hàng này so với hệ thống cửa hàng Gucci đã được thiết lập tại châu Á thế nào?

Cửa hàng Gucci tại TP HCM được thiết kế, điều hành, cung cấp sản phẩm hoàn toàn đúng tiêu chuẩn của các cửa hàng mang thương hiệu Gucci trên toàn cầu. Đây là nơi giới thiệu các khuynh hướng thời trang mới nhất, giới thiệu sản phẩm chính hiệu, những dịch vụ đúng chuẩn Gucci được ứng dụng một cách chính xác trên bình diện toàn cầu.

Ảnh minh họa

Một số sản phẩm của Gucci.ảnh Internet


Một trong những tiêu chí được Gucci ưu tiên tuyển chọn khi quyết định đầu tư là chọn được đối tác có tầm nhìn chiến lược tốt, chính sách quản trị hữu hiệu, đội ngũ nhân lực giỏi. Đây sẽ là những “sứ giả” của Gucci trong các hoạt động thương mại, tư vấn dịch vụ cho khách hàng. Đích nhắm của Gucci không chỉ đơn thuần là bán sản phẩm, mà còn nhằm cung cấp cho khách hàng các dịch vụ cao cấp liên quan đến thời trang, kết nối họ với các nhà thiết kế hàng đầu tại Italia, đồng thời qua họ đưa ra những dự báo, xây dựng khuynh hướng thời trang cho các dòng sản phẩm Gucci. Do vậy, ngoài các tiêu chí địa điểm có vị trí đắc địa, tại nơi có đông người qua lại, thuộc khu vực “sang trọng”, 100% lượng hàng được sản xuất tại Italia, nhân viên bán hàng được tuyển chọn và đào tạo khá bài bản... công việc này đòi hỏi thời gian chuẩn bị gần 1 năm.

Ảnh minh họa

Ca sĩ Phương Thanh và Đàm Vĩnh Hưng quảng bá cho thương hiệu Gucci. Ảnh: Damvinhhung.vs


Gucci xác định ai là đối tượng khách hàng chính của mình tại Việt Nam?

Đó chính là những người dân Việt Nam. Việt Nam là một thị trường có dân số trẻ, thu nhập bình quân đầu người ngày càng tăng song hành với tăng trưởng kinh tế một cách ổn định. Bên cạnh đó, nhu cầu mua sắm hàng thời trang của khách hàng Việt Nam lại tiệm cận rất nhanh với khuynh hướng thị trường thế giới. Điều này lý giải vì sao không chỉ có Gucci, mà một loạt thương hiệu lớn khác đang có kế hoạch đổ bộ vào thị trường Việt Nam sau Gucci.

Có ý kiến cho rằng, so với mức thu nhập hiện tại của người Việt Nam thì giá sản phẩm Gucci vẫn khá cao, điều này ảnh hưởng thế nào đến triển vọng kinh doanh của Gucci tại Việt Nam?

Tôi tin rằng, không có vấn đề. Theo khảo sát của chúng tôi, Việt Nam là một trong những thị trường có chỉ số phát triển phân khúc tiêu thụ hàng tiêu dùng chất lượng cao vào loại hấp dẫn ở khu vực châu Á. Điều này về cơ bản rất hấp dẫn các thương hiệu lớn đầu tư vào Việt Nam thông qua các đối tác Việt Nam. Những doanh nghiệp này có thể chuyển giao kinh nghiệm về quản lý phát triển các thương hiệu, các định dạng, yếu tố nền tảng xây dựng dịch vụ chất lượng cao... cho các đối tác tại Việt Nam.

(theo Đầu tư)

Việt Báo

Nhận xét tin Gucci: Việt Nam là một thị trường hấp dẫn

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Gucci: Việt Nam là một thị trường hấp dẫn bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Gucci Viet Nam la mot thi truong hap dan ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Gucci: Việt Nam là một thị trường hấp dẫn ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Thị Trường của chuyên mục Kinh Tế.

Gucci: Vietnam is an attractive market
Vietnam, Mark Lee, chief executive officer, high fashion, the gravity field, fashion, consumer goods, the world market , Global, Asia, investment, product quality, Gucci

Label high fashion world Gucci has confirmed the presence long after 5 months of testing. Gucci Chief Executive Mark Lee said global Vietnam is an attractive market for high-quality consumer goods ..





  • Nghin le chuyen tuan qua 137 197
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (13/7 - 19/7)

    TQ rời giàn khoan HD-981 ra khỏi khu vực Hoàng Sa; Bão Rammasun đổ bộ Việt Nam, bão quét từ Quảng Ninh tới các tỉnh biên giới; Vỡ đường ống dẫn nước Sông Đà lần thứ 9...là những tin tức thời sự nổi bật trong tuần qua (13/7 - 19/7).

  • Ban tin suc khoe tuan tu 13197
    Bản tin sức khỏe tuần (từ 13-19/7)

    Vì sao người dân phải mòn mỏi đợi vaccine dịch vụ?; Cảnh giác với chiêu giả nhân viên y tế đến nhà lừa tiền; Mực ống bày bán trên vỉa hè ướp hóa chất lạ; Ngáp ngủ nhiều giúp tăng trí nhớ; Quan hệ trong bao lâu để cả hai đều thỏa mãn?; Mẹ bầu ăn nhạt sinh con thần đồng... là những tin sức khỏe nổi bật tuần qua.

  • Toan canh Showbiz tuan 1307 1907
    Toàn cảnh Showbiz tuần (13/07 – 19/07)

    Thí sinh "Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam 2014" ném danh hiệu vào xe rác, Baggio thừa nhận từng lén lút qua lại với Andrea khi đã kết hôn, Tiễn đưa nhà văn Tô Hoài về nơi an nghỉ cuối cùng, Cường đôla tung ảnh hạnh phúc, Lý Nhã Kỳ phát âm tiếng Anh sai, Phạm Băng Băng từng bị băng huyết vì phá thai ở nhà,...là những thông tin nổi bật của showbiz trong tuần qua.

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 1307 1907
    Tin An ninh – Pháp luật tuần qua (13/07 – 19/07)

    Tổng cục Cảnh sát kiểm tra tin đồn Lê Văn Luyện trốn trại; Vụ Cát Tường: 'Tôi có niềm tin lần này sẽ tìm thấy xác con'; Vợ cùng "phi công trẻ" lập mưu giết chồng; Những cuộc 'xóa số' tàn bạo của giang hồ đất Cảng; Hàng nghìn người xem xử tội phạm hiếp dâm hàng loạt; Người tâm thần phạm tội: Những vụ án kinh hoàng; ........là những tin đáng chú ý trong tuần.

  • Toan canh kinh te tuan 1307 1907
    Toàn cảnh kinh tế tuần (13/07 - 19/07)

    Sau sự tăng giá bất ngờ của xăng, giá thực phẩm leo thang chóng mặt, WB dự báo kinh tế Việt nam tăng trưởng 5.4%, lợi nhuận ngành ngân hàng được công bố không có mấy điểm sáng, lãi suất được dự báo tiếp tục giảm... là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật trong tuần vừa qua.