vietbao

Giordano - Chất lượng và giá phải chăng

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Là thương hiệu thời trang nổi tiếng có nguồn gốc từ châu Á, Giordano đã có mặt tại hơn 20 quốc gia trong khu vực và tại Trung Đông. Hãng cung cấp sản phẩm thời trang cho khách hàng với chất lượng tốt và giá phải chăng.
> Bí ẩn Levi’s

Giordano được Jimmy Lai thành lập năm 1980. Cái tên Giordano được lựa chọn kỹ lưỡng nhằm hướng thương hiệu đến quy mô quốc tế. Ban đầu, Giordano sản xuất hàng để bán buôn cho thị trường Mỹ. Năm 1983, Giordano bắt đầu bán các sản phẩm với tên thương hiệu Giordano tại các cửa hàng bán lẻ riêng. Đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ, ngay từ khi mới thành lập, Giordano đã nhấn mạnh khái niệm “giá trị của đồng tiền”. Đặc biệt, trong suốt các cuộc khủng hoảng tài chính châu Á vào những năm 1990, Giordano đã duy trì và phát triển dựa trên triết lý của hãng, với số lượng khách hàng ý thức về giá cả và giá trị sản phẩm càng ngày đông đảo.

Năm 1987, Giordano đã tái định vị theo hướng là hệ thống cửa hàng bán lẻ các sản phẩm quần áo giá thành thấp, phù hợp với cả hai giới, khác với trước đây chỉ dành cho nam giới. Sự tái định vị này phù hợp với khái niệm “giá trị của đồng tiền” mà hãng đã đưa ra.

Giordano là một trong những thương hiệu được giới trẻ lựa chọn. Ảnh minh họa: thoitrang.

Danh mục đầu tư thương hiệu của Giordano gồm bốn yếu tố: thương hiệu doanh nghiệp − Giordano, chính là thương hiệu cốt lõi, Giordano Ladies, Giordano Junior và Bluestar Exchange. Giordano Ladies là thương hiệu cao cấp, nhắm vào những phụ nữ từ 20-40 tuổi và đang đi làm, cung cấp các trang phục công sở với mức giá hợp lý, tuy nhiên cao hơn 30% so với thương hiệu cốt lõi Giordano. Giordano Ladies được bán tại 24 cửa hàng bán lẻ độc quyền, đóng góp 4% doanh thu.

Thương hiệu cốt lõi Giordano và thương hiệu Giordano Junior hướng tới thị trường đại chúng với trang phục thường ngày chất lượng tốt. Với 1.384 cửa hàng bán lẻ, hai thương hiệu này đóng góp 88% tổng doanh thu của hãng.

Thương hiệu Bluestar Exchange có mức giá thấp hơn 30% so với thương hiệu cốt lõi Giordano, nhắm vào khách hàng cấp thấp và quan tâm nhiều tới giá cả. Thương hiệu này hoạt động với 121 cửa hàng bán lẻ và đóng góp 8% tổng doanh thu của hãng.

Giordano quản lý thương hiệu tập trung từ trụ sở chính ở Hong Kong. Nhận biết được sự khác biệt trong mỗi thị trường ở châu Á, hãng cũng cho phép một cơ cấu vừa đủ để các chi nhánh tại các quốc gia xử lý công việc quản lý hàng ngày. Hãng quản lý toàn bộ danh mục đầu tư sản phẩm bằng cách phân lớp chúng thành các nhóm cốt lõi, nhóm lưu động và nhóm cố định:

- Các nhóm cốt lõi (40%) như áo phông, quần âu được sản xuất và phân phối từ trung tâm.

- Các nhóm lưu động (40%) gồm khoảng 200 đơn vị hàng lưu kho (SKU) của các sản phẩm thời trang theo mùa, được thiết kế và phát triển ở trung tâm, từ đó các chi nhánh lựa chọn tùy theo sở thích ở thị trường địa phương.

- Các nhóm cố định (20%) được phát triển ở các thị trường quốc gia hay khu vực. Song song với chiến lược này, Giordano cũng cân nhắc cả thời gian để các chi nhánh khu vực bắt kịp với các hoạt động quảng bá theo đặc trưng vùng - vốn rất nhạy cảm với văn hóa và tư tưởng của địa phương. Bằng cách kết hợp quản lý tập trung với marketing vi mô ở một số khu vực nhất định và cân nhắc khoảng thời gian bỏ ra đối với các chi nhánh, Giordano đã có thể đáp ứng các nhu cầu của khách hàng.

Triết lý thương hiệu

Giordano đã giành thắng lợi ngay trong vòng một của cuộc cạnh tranh khi trở thành người đề xuất đầu tiên về phân khúc thời trang giá trị ở châu Á. Các cuộc khủng hoảng tài chính châu Á đem lại cho Giordano cơ hội để củng cố sự định vị của hãng. Mặc dù các nhân tố này đã giúp Giordano phát triển, nhưng một trong những lý do quan trọng hơn dẫn tới thành công của hãng là những nỗ lực không ngừng nhằm xây dựng một thương hiệu mạnh dựa trên các giá trị và tầm nhìn doanh nghiệp: “Trở thành thương hiệu tốt nhất và lớn nhất thế giới trong lĩnh vực bán lẻ đồ may mặc”.

Một trong những mẫu thời trang hè của Giordano. Ảnh minh họa: Thoitrang.

Triết lý xây dựng thương hiệu được dựa vào dịch vụ khách hàng tuyệt hảo, hàng hóa chất lượng, đổi mới sản phẩm và sự định vị “giá trị của đồng tiền”. Tất cả những giá trị này đã giúp Giordano tạo nên tiếng vang trong nhiều thị trường châu Á mà hãng tham gia. Giordano vốn có truyền thống là một hãng quảng cáo nhiều, sử dụng các phương tiện truyền thông bên ngoài cùng nhiều thứ khác để truyền thông về tuyên bố giá trị của hãng. Năm 2005, hãng tung ra chiến dịch “Thế giới không có người lạ”, mô tả những con người đến từ những quốc gia khác nhau trên khắp thế giới, để hướng tới điểm mà Giordano tham vọng đạt được là trở thành một thương hiệu toàn cầu.

Ngay từ đầu, Giordano đã sử dụng dịch vụ khách hàng như một nhân tố khác biệt chính của hãng. Giordano đã tích hợp hoạt động cung cấp dịch vụ và hậu mãi rất thành công. Để cung cấp dịch vụ tuyệt hảo, một công ty cần có những nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp. Giordano đã xây dựng một chương trình đào tạo bài bản được gọi là “đào tạo thái độ”, không chỉ dành cho đội ngũ nhân viên của Giordano mà còn hỗ trợ việc tuyển dụng những người phù hợp với văn hóa doanh nghiệp. Khi tuyển dụng nhân sự, Giordano lựa chọn những người có thái độ ứng xử phù hợp với văn hóa doanh nghiệp của hãng. Điều kiện lựa chọn này đảm bảo việc các khách hàng được cung cấp dịch vụ tốt nhất. Với các phòng đào tạo được thiết kế đặc biệt, gồm gương hai chiều, máy quay phim cũng như các nhà tư vấn đào tạo và các nhân viên đào tạo toàn thời gian, hãng đã dành thời gian và nỗ lực đáng kể để đào tạo đội ngũ nhân viên.

Bằng việc giới thiệu nhiều mức đào tạo trên các khía cạnh dịch vụ khác nhau, Giordano cũng giúp đội ngũ nhân viên lựa chọn linh hoạt từ các mức đó để học hỏi kinh nghiệm trong các lĩnh vực nhất định. Nhờ vậy, Giordano đã nhận được chứng chỉ chất lượng: “Chuẩn bị cho các lãnh đạo tương lai: Chương trình học viên của Giordano” của hiệp hội Hong Kong Management Association for Excellence. Giordano cũng nhận ra rằng chỉ đào tạo thôi sẽ không thể thúc đẩy nhân viên phát huy tối đa khả năng. Về vấn đề này, Giordano đã giải quyết bằng cách thu hút và giữ chân những người giỏi nhất ngành công nghiệp này với mức lương cao xét trong ngành công nghiệp bán lẻ. Khi Giordano mở rộng sang các thị trường mới hơn ở châu Á và vươn xa hơn nữa, thì việc cung cấp cho khách hàng dịch vụ cao cấp này sẽ chứng tỏ tính quyết định thành công của thương hiệu.

Chiến dịch phát triển dịch vụ bắt đầu từ năm 1989 khi Giordano sáng tạo ra phù hiệu “Giordano nghĩa là phục vụ” mà tất cả mọi nhân viên đều phải đeo. Điều này cho phép Giordano phát triển dựa trên ba khía cạnh chính: “Chúng tôi cho phép thử không giới hạn, chúng tôi cho phép đổi – không một câu hỏi được đặt ra và chúng tôi phục vụ với nụ cười”. Công ty đã tung ra hai chiến dịch khởi đầu được coi là rất thành công. Một là chiến dịch thăm dò ý kiến khách hàng để điều chỉnh giá cho một bộ đồ jean và bán với mức giá đó. Chiến dịch còn lại là việc Giordano sẽ tặng áo phông cho các khách hàng với mỗi một lỗi mà họ chỉ ra được ở Giordano.

Hai cử chỉ này đã giúp Giordano lấy lòng khách hàng, đồng thời giúp thương hiệu tạo dựng danh tiếng lớn mạnh với sự tín nhiệm và các dịch vụ có khả năng cung cấp. Một trong những nhân tố chính cho sự định hướng dịch vụ bền vững này là sự hỗ trợ không ngừng từ ban quản lý doanh nghiệp. Ví dụ, toàn bộ ban quản trị và nhân viên ở trụ sở chính tại Hong Kong đều phục vụ ở cửa hàng Giordano trong dịp lễ Giáng sinh và tết Âm lịch để thực hiện cam kết của họ với dịch vụ khách hàng. Điều này cũng đảm bảo sự phản hồi mạnh mẽ được móc nối với ban quản trị doanh nghiệp.

Hàng hóa chất lượng

Giordano cung cấp sản phẩm phản ánh thời đại và phong cách sống đơn giản bằng cách kết hợp sự giản dị trong thiết kế và chất lượng trong đường kim mũi chỉ của sản phẩm. Giordano đã tối đa hóa dòng lợi nhuận bằng cách cung cấp các mẫu thiết kế hấp dẫn với màu sắc rực rỡ cho từng phân khúc trong danh mục đầu tư thương hiệu của hãng. Hơn nữa, với việc quản lý hàng lưu kho của hãng và các mức lưu kho thông qua quản lý hàng lưu kho (JIT) và nhanh chóng phản hồi các hệ thống hàng lưu kho, Giordano có thể phản hồi nhanh chóng để thay đổi theo các xu hướng − vốn là yếu tố đặc biệt quan trọng trong ngành công nghiệp bán lẻ. Với cách truyền thông về khía cạnh chất lượng của thương hiệu, Giordano đã gây dựng được sự tin cậy đối với khách hàng khi liên tục đáp ứng những kỳ vọng của họ.

Đổi mới sản phẩm

Cung cấp những đặc tính và chất liệu mới phù hợp với các phân khúc khách hàng đã trở thành nhãn hiệu thương hiệu của Giordano. Trường hợp điển hình là sản phẩm DryTech mà Giordano đã giới thiệu. Loại vải này, với chất liệu mềm mượt, có tính chất gần giống với chất liệu hãng Nike sử dụng trong các sản phẩm trang phục thể thao. Với việc khám phá ra loại chất liệu thiên nhiên này và biến chúng thành nhiều loại sản phẩm thời trang dành cho các nhu cầu khác nhau, Giordano đã mở đường cho các dòng sản phẩm đổi mới bước vào thị trường đại chúng, tập trung vào yếu tố giá trị của đồng tiền.

Liên tục sáng tạo và đổi mới, Giordano tiếp tục giới thiệu sản phẩm CoolMax, một loại chất liệu đặc biệt, ra mắt thị trường đại chúng vào năm 2005. Với việc liên tục cho ra đời nhiều loại sản phẩm mới, Giordano đã tạo nên một hình ảnh thương hiệu có tính tương tác cao, tươi mới và hợp thời.

Sự định vị về giá trị của đồng tiền

Giordano đã định vị mình như nhà bán lẻ thời trang hướng tới giá trị của đồng tiền suốt giai đoạn cuối những năm 1980 và tiếp tục củng cố sự định vị này trong suốt cuộc khủng hoảng tài chính châu Á. Khi khách hàng ngày càng quan tâm đến giá trị của đồng tiền thì đây là một sự định vị lý tưởng đối với Giordano. Mặc dù bán các sản phẩm có giá thành phải chăng, Giordano vẫn duy trì quan điểm chất lượng ngay từ đầu.

Giordano tạo ra một thương hiệu phụ có tên là Bluestar Exchange, đặc biệt nhắm tới những khách hàng quan tâm tới giá cả. Nhắm vào tầng lớp lao động có thu nhập trung bình và thấp, Bluestar Exchange đã cung cấp cho họ một dòng sản phẩm hạn chế về màu sắc và in hoa nhằm giảm bớt chi phí sản xuất và thiết kế. Để phục vụ đối tượng khách hàng là những phụ nữ trẻ đi làm với “trang phục công sở”, Giordano đã tung ra thương hiệu Giordano Ladies. Điều này đã tạo ra một không gian thị trường mới cho thương hiệu. Trong khi hãng thời trang Zara và Mango hoạt động với phân khúc tương tự, thì các điểm giá lại tạo nên nét khác biệt cho Giordano Ladies.

Mặc dù giá của Giordano Ladies cao hơn khoảng 30% so với thương hiệu cốt lõi Giordano, nó vẫn tạo nên một nhận thức về giá trị của đồng tiền trong phân khúc đặc biệt bằng cách kết hơp chất lượng với khả năng chi trả. Một lần nữa, điều này lại đảm bảo sự định vị của Giordano trên thị trường chung. Nhất quán trong việc thực hiện các giá trị doanh nghiệp của hãng và bản chất của thương hiệu Giordano, hãng đã duy trì được sự tăng trưởng trên thị trường, với doanh thu 406 triệu đôla và 480 triệu đôla trong hai năm liên tiếp 2003 và 2004, tăng trưởng 18,1% mỗi năm.

Các đối thủ cạnh tranh của Giordano

Mặc dù Giordano là người đầu tiên đề xuất về phân khúc thời trang thường ngày hướng tới giá trị của đồng tiền ở châu Á, song vẫn còn nhiều đối thủ cạnh tranh với vị thế của Giordano và cạnh tranh trực diện với thương hiệu. Vì Giordano hoạt động trong nhiều phân khúc nên nó sẽ cạnh tranh trực tiếp hay gián tiếp với nhiều đối thủ như: Bossini, Hang Ten, Esprit, G2000 và Gap là một vài đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Giordano. Bossini và Hang Ten là các đối thủ trực tiếp của thương hiệu cốt lõi Giordano. Với sự định vị và các danh mục đầu tư sản phẩm tương tự, hai đối thủ này cùng nhắm vào các phân khúc khách hàng tương tự. Nhưng Giordano lại chú trọng vào dịch vụ thân thiện và chất lượng cao hơn, do vậy hãng vẫn duy trì được vị thế dẫn đầu.

Với hình ảnh thời trang và sắc nét hơn, Esprit đã định vị cao hơn thương hiệu cốt lõi Giordano. Bằng cách đầu tư cho quảng bá và hình ảnh quốc tế, Esprit đã đặt ra thách thức cho thương hiệu Giordano Ladies. Hiện nay Giordano đang đẩy mạnh toàn bộ danh mục đầu tư Giordano lên một mức độ cao hơn. Hãng đang thúc đẩy thương hiệu cốt lõi Giordano lên một sự định vị cao hơn và mang thương hiệu Bluestar Exchange vào cấp độ thị trường đại chúng. Bước tiến này tạo nhiều áp lực cho Giordano vì không gian thị trường vốn đã có nhiều đối thủ cùng nhảy vào cạnh tranh.

Những thách thức tương lai:

- Duy trì sự đổi mới và chất lượng: Cho đến nay, Giordano vẫn duy trì được sự đổi mới đi kèm với chất lượng ‒ đặc điểm vốn đã được người tiêu dùng biết tới. Tuy nhiên, các kế hoạch mở rộng của Giordano trong và ngoài khu vực châu Á sẽ gây áp lực rất lớn trong việc huy động nguồn vốn. Hơn nữa, nhiều quốc gia châu Á, trong đó có Trung Quốc và Ấn Độ, đã cho phép các nhà đầu tư nước ngoài tham gia vào ngành công nghiệp bán lẻ và dệt may, vậy nên việc xuất hiện thêm nhiều đối thủ cạnh tranh khó chơi hơn chỉ là vấn đề về thời gian. Căn cứ vào những động lực khiến thị trường thay đổi, Giordano cần phải giải quyết những thách thức để có thể duy trì được các lợi thế hiện tại.

- Tạo dựng sự định vị rõ ràng: Ngay từ khi mới hoạt động, Giordano đã tạo dựng được sự định vị về giá trị của đồng tiền. Giordano cần xem xét lại sự định vị tổng thể vì bên cạnh hai thương hiệu đem lại phần lớn doanh thu cho toàn hãng (Giordano Junior và Giordano cốt lõi), nó còn phải phát triển hai thương hiệu phụ (Giordano Ladies và Bluestar Exchange). Điều này có thể gây nguy hiểm đến sự định vị tổng thể và khiến hãng chệch sang hướng phát triển khác.

- Tạo dựng cá tính thương hiệu mạnh mẽ: Là sản phẩm thời trang hữu hình, các loại sản phẩm tốt nhất chính là yếu tố để tạo dựng cá tính thương hiệu có tiếng vang và hấp dẫn, bởi khách hàng thể hiện cá tính của mình thông qua sản phẩm mà họ sử dụng. Theo truyền thống, Giordano sẽ nhấn mạnh vào các thuộc tính mang tính chức năng như chất lượng, giá trị và thiết kế. Tuy nhiên, với sự định vị theo hướng đi lên của toàn bộ danh mục đầu tư Giordano vốn đã được xác định, hãng nên phát triển sự định vị dựa trên yếu tố cảm xúc và cá tính để cạnh tranh với các đối thủ tương tự như Gap và Esprit.

- Các kế hoạch mở rộng: Một trong những lợi thế chính của Giordano là sự thấu hiểu những động lực của thị trường châu Á và lối tư duy của khách hàng. Để lên kế hoạch mở rộng vào các thị trường Ấn Độ, Nga, Bắc Mỹ và châu Âu, Giordano sẽ gặp khó khăn trong việc tạo dựng chỗ đứng cho doanh nghiệp bởi mỗi thị trường đều có những đặc trưng văn hóa và đặt ra những thách thức khác nhau. Giordano nên tính đến việc này bằng cách thiết lập các mối quan hệ bền vững với các mạng lưới phân phối địa phương cũng như tuyển dụng nguồn nhân lực bản địa - những người có vốn hiểu biết sâu sắc về các động lực của thị trường địa phương.

(Trích cuốn sách "Chiến lược thương hiệu châu Á" do Công ty Alpha Books phát hành)

Việt Báo
Comment :Giordano - Chất lượng và giá phải chăng
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Giordano - Chất lượng và giá phải chăng bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Giordano Chat luong va gia phai chang ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Giordano - Chất lượng và giá phải chăng ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Kinh Tế
Giordano - Quality and affordable
Giordano Ladies, Bluestar Exchange, Giordano Junior, Middle East, The Asian financial crisis, the value of money, portfolio, retail stores, for competitors, the location, affordable prices, products, consistent with the brand, fashion, work
Being a famous fashion brand originated from Asia, Giordano was present in over 20 countries in the region and the Middle East. It offers fashion products for customers with good quality and affordable prices. u003e Levi's mystery.
Giá Vàng
Khu vực Mua Bán
Hà Nội36,47036,770
TP HCM36,47036,750
Đà Nẵng36,47036,770
Nha Trang36,46036,770
Bình Phước36,44036,780
Cà Mau36,47036,770
Giá vàng hôm nay
cập nhật lúc 10:25 - 30/07/2016
Tỷ giá ngoại tệ
Ngoại tệ VNĐ
USDĐô Mỹ22.330,00
EUREuro24.825,08
AUDĐô Úc16.824,07
CADĐô Canada17.046,15
CHFThụy Sĩ22.903,08
GBPBảng Anh29.535,64
JPYYên Nhật217,82
Tỷ giá hôm nay
cập nhật ngày 30/07/2016
  • VN
  • USA
  • EU
  • ASIA
  • VN-Index
    -0.75%
    -4.91
    652.23
  • HNX-Index
    0.23%
    0.20
    83.71
  • VS 100
    -0.91%
    -1.86
    201.89
  • VS-Large Cap
    -0.85%
    -2.45
    286.43
  • VS-Mid Cap
    -0.17%
    -0.14
    84.29
  • VS-Small Cap
    0.15%
    0.05
    33.84
  • VS-Micro Cap
    -0.44%
    -0.16
    36.42
  • UPCOM
    0.3%
    0.19
    56.54
  • VN30
    -0.8%
    -5.16
    639.17
  • VN50
    -1.3%
    -6.39
    495.01
Phiên giao dịch chiều 29/7:Đạp trụ cuối phiên

Thanh khoản trên thị trường phiên sáng nay duy trì ở mức tương đối thấp. Tổng giá trị giao dịch trên HOSE và HNX chỉ đạt 1.300 tỷ đồng, trong đó giao dịch thỏa thuận đạt khoảng 100 tỷ đồng.

  • Thoi su 24h287 Bao quet o Ha Noi Cay do la liet
    Thời sự 24h(28/7): Bão quét ở Hà Nội: Cây đổ la liệt

    Thắt tim cảnh người cha kiệt sức gục chết giữa cánh đồng; Bão quét tới Hà Nội: Cây đè ô tô, xe máy đổ cả loạt; Góc khuất nghề đẻ thuê: Nỗi ân hận tột cùng của người đàn bà dẫn gái về cho chồng; Sập giàn giáo cao ốc Dream Home Luxury, 3 người thương vong; Vụ Formosa: 9 dòng kiểm điểm và quyết tâm của Chính phủ

  • Thoi su 24h277 co gai tre tu vong duoi song To Lich
    Thời sự 24h(27/7): cô gái trẻ tử vong dưới sông Tô Lịch

    Formosa chôn chất thải: Nghi vấn bao che sai phạm cho cán bộ các cấp; Thương bé tròn một tuổi mà phẫu thuật chân 12 lần chưa khỏi; “Người mẹ ma” ở TP HCM: 'Ước gì tôi biết vì sao mình bị tạt axit'; Nỗi đau khôn cùng của người cha chôn 12 con trong cát trắng; Vợ chết, chồng bị thương: Nạn nhân nhắn gì cho bố mẹ trước lúc mất?

  • Thoi su 24h267 An mang dau long tu viec ly hon gia hoa that
    Thời sự 24h(26/7): Án mạng đau lòng từ việc ly hôn giả hóa thật

    Sự thật sốc về cô gái “hở bạo” tiếp thị Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam; Mẹ nạn nhân bị cưa chân phản bác kết luận của Sở Y tế; Vụ trao nhầm con: Nước mắt vẫn chưa ngừng rơi!; Người đàn ông bỏ xe bánh mỳ, nhảy sông Đà vì bị truy sát?; Bệnh nhân phải đóng trước 220 nghìn mới được đi vệ sinh ở bệnh viện

  • Thoi su 24h257 Can bo hon nguc nang Biang
    Thời sự 24h(25/7): Cán bộ hôn ngực nàng Biang

    Kẻ "gạ tình" người mẹ liên quan gì đến vụ cháu bé bị mất tích ở Long Biên?; Vụ xả thải: Bộ TNMT thông báo nóng với Formosa; Ông bố đập sữa trước cửa siêu thị: "Đã mua chịu lại còn kiếm chuyện"; Cán bộ hôn ngực nàng Biang: Xử lý đúng quy trình; Ngày con dâu bỏ đi, bố mẹ chồng khóc cạn nước mắt thương 5 cháu nhỏ

  • Thoi su 24h217 Cong ly nao cho nguoi vo mang noi dau tot cung
    Thời sự 24h(21/7): Công lý nào cho người vợ mang nỗi đau tột cùng

    Đình chỉ hay khen thưởng CSGT "giơ chân" cản người phạm luật?; Xót xa những vụ tự tử vì bệnh tật và tận cùng nghèo khó; "Rác thải Formosa tràn lan, trách nhiệm chính thuộc xã, phường"; Vụ cô gái bị chồng thiêu: Công lý nào cho người vợ đang mang nỗi đau tột cùng?; Mổ nhầm chân: chuyên môn yếu kém hay tắc trách?

  • Thoi su 24h197 Dung sung bat tre em cuop taxi
    Thời sự 24h(19/7): Dùng súng bắt trẻ em, cướp taxi

    Phía sau bản án tử của Vũ Văn Tiến: Con dại một lần, mẹ đau một đời; Hà Nội sẽ trồng cây phượng hoa màu tím, nở quanh năm; Mưa xô ngã cầu bêtông tiền tỷ: Quy trình trách nhiệm; Vụ chất thải Formosa: Doanh nghiệp nói khác Sở TNMT?; Chiếu laser Nội Bài: Phát hiện thủ phạm nhưng khó xử lý

  • Thoi su 24h187 Lo duong day gai goi chan dong showbiz
    Thời sự 24h(18/7): Lộ đường dây gái gọi chấn động showbiz

    Thực phẩm bẩn: Nghịch cảnh con người đang âm thầm giết hại nhau; Vụ chất thải Formosa: Thêm nhiều mâu thuẫn giật mình; Ân hận của người mẹ mỗi đứa con sinh ra của... một ông bố khác nhau; Bác sĩ ra chợ quyên tiền cứu bệnh nhi: Đời xấu xa sao cây táo nở hoa?; Cá hồ chết bốc mùi thối, cả khu phố bịt khẩu trang suốt ngày

  • Thoi su 24h147 Bi ban than cua bo hiep dam den mang thai
    Thời sự 24h(14/7): Bị bạn thân của bố hiếp dâm đến mang thai

    Formosa tự đổi công nghệ luyện cốc: Hành vi tội ác; Uất ức lời kể 5 ngư dân bị tàu TQ đâm chìm tàu ở Hoàng Sa; Nghi án mẹ ép con gái uống thuốc trừ sâu để cùng chết; Bàng hoàng phát hiện suốt 3 năm nuôi nhầm con của 1 gia đình ở cách nhà mình 5 km; Tiếp viên ở quán karaoke ăn mặc mát mẻ, ngồi trên đùi khách rót bia

  • Thoi su 24h137 Chong thieu song vo vi bi can nhan
    Thời sự 24h(13/7): Chồng thiêu sống vợ vì bị cằn nhằn

    Thực hư chuyện 'bố đi hát karaoke gặp đúng con gái làm dịch vụ'; "Bảo kê" xe cấp cứu: Bộ trưởng Y tế vào cuộc quá chậm?; Vụ chôn rác thải Formosa trong trang trại của Giám đốc: Có sai luật?; Tạm giữ nhóm "quái xế" cùng 20 chân dài mặc mát mẻ phục vụ karaoke; 10 năm, gần 60 ngàn tỷ đồng tham nhũng nhưng chỉ thu hồi được 4,6 ngàn tỷ

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 247307
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (24/7-30/7)

    Sản phụ từ chối điều trị ung thư để cứu con đã qua đời; Thực hư những cách chữa khỏi ung thư từ Đông y; 7 loại đồ ăn mà "chuyên gia ngộ độc" không bao giờ động đũa; 'Mẹ nhỏ, con to' nhờ ăn uống đúng cách khi mang bầu;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Tong Hop Doi Song Tuan Qua 240730072016
    Tổng Hợp Đời Sống Tuần Qua (24/07-30/07/2016)

    Sản phẩm kém chất lượng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng được phát hiện . Bài toán chi tiêu gia đình, câu chuyện tình mẫu tử thiêng liêng hay góc khuất gia đình làm ta giật mình trước lối sống ngày nay, là các thông tin nổi bật nhất tuần.

  • Toan canh kinh te tuan 2407 30072016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (24/07- 30/07/2016)

    Phi công, tiếp viên hàng không buôn lậu vàng, CPI tháng 7 tiếp tục tăng nhẹ, VASEP đề nghị đánh thuế thương lái TQ, tỷ giá tiếp tục tĩnh lặng đến bất ngờ, TP HCM công bố 77 dự án đang thế chấp ngân hàng, nông hải sản đứng đầu bảng về chứa chất cấm, kháng sinh... Cùng với đó là những thông tin bất động sản, tài chính- ngân hàng, thị trường tiêu d

  • Nghin le chuyen tuan qua 1707 23072016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 17/07 - 23/07/2016

    Đau chân trái bác sĩ mổ nhầm chân phải; CSGT giơ chân, người đi xe máy lao dải phân cách; Cán bộ giao thông trách mắng người dân vì tự ý vá đường; Bé gái 4 tuổi mất tích bất ngờ, gia đình kêu gọi giúp đỡ ... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 177237
    Sự kiện quốc tế nổi bật (17/7-23/7)

    Khủng bố trung tâm mua sắm ở Munich làm 10 người thiệt mạng; Samsung xin lỗi vì những clip mua dâm của chủ tịch Lee; Trump chính thức nhận đề cử tổng thống; Trung Quốc ngang ngược tuyên bố tiếp tục cải tạo tại Biển Đông là những tin chính trong tuần qua.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 177 237
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (17/7- 23/7)

    Bị thương chân trái, mổ nhầm chân phải: BV Việt Đức nói gì; Hai bé sơ sinh dính liền ở Hà Giang đã mất; Siêu âm thai bình thường, sinh con bị dị tật: Bài học nào cho bố mẹ; Vợ thờ ơ với 'chuyện ấy', lí do là ở chồng;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Tong Hop Doi Song Tuan Qua 170724072016
    Tổng Hợp Đời Sống Tuần Qua (17/07-24/07/2016)

    Hàng loạt những sản phẩm kém chất lượng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng được phát hiện . Bài toán chi tiêu gia đình, cùng những câu chuyện gia đình, vụ đánh ghen ầm ĩ làm ta giật mình trước lối sống ngày nay, là các thông tin nổi bật nhất tuần.

  • Toan canh kinh te tuan 1707 23072016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (17/07 - 23/07/2016)

    'Đại án' 9000 tỷ đồng tại Ngân hàng Xây dựng, lương của các sếp tập đoàn gần nửa tỷ đồng, giá xăng điều chỉnh giảm mạnh, vấn nạn cà phể bẩn, tăng trưởng tín dụng tiếp tục có con số mới ... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuầ

  • Nghin le chuyen tuan qua 1007 16072016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 10/07 - 16/07/2016

    Formosa chôn 100 tấn chất thải tại Hà Tĩnh; Ngư dân bàng hoàng kể tàu TQ tông chìm tàu cá ở Hoàng Sa; Cô giáo Sài Gòn bị tố tán tỉnh nam sinh lớp 8; 3 năm nuôi nhầm con của 1 gia đình ở cách nhà mình 5 km ... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.