vietbao

Giordano - Chất lượng và giá phải chăng

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Là thương hiệu thời trang nổi tiếng có nguồn gốc từ châu Á, Giordano đã có mặt tại hơn 20 quốc gia trong khu vực và tại Trung Đông. Hãng cung cấp sản phẩm thời trang cho khách hàng với chất lượng tốt và giá phải chăng.
> Bí ẩn Levi’s

Giordano được Jimmy Lai thành lập năm 1980. Cái tên Giordano được lựa chọn kỹ lưỡng nhằm hướng thương hiệu đến quy mô quốc tế. Ban đầu, Giordano sản xuất hàng để bán buôn cho thị trường Mỹ. Năm 1983, Giordano bắt đầu bán các sản phẩm với tên thương hiệu Giordano tại các cửa hàng bán lẻ riêng. Đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ, ngay từ khi mới thành lập, Giordano đã nhấn mạnh khái niệm “giá trị của đồng tiền”. Đặc biệt, trong suốt các cuộc khủng hoảng tài chính châu Á vào những năm 1990, Giordano đã duy trì và phát triển dựa trên triết lý của hãng, với số lượng khách hàng ý thức về giá cả và giá trị sản phẩm càng ngày đông đảo.

Năm 1987, Giordano đã tái định vị theo hướng là hệ thống cửa hàng bán lẻ các sản phẩm quần áo giá thành thấp, phù hợp với cả hai giới, khác với trước đây chỉ dành cho nam giới. Sự tái định vị này phù hợp với khái niệm “giá trị của đồng tiền” mà hãng đã đưa ra.

Giordano là một trong những thương hiệu được giới trẻ lựa chọn. Ảnh minh họa: thoitrang.

Danh mục đầu tư thương hiệu của Giordano gồm bốn yếu tố: thương hiệu doanh nghiệp − Giordano, chính là thương hiệu cốt lõi, Giordano Ladies, Giordano Junior và Bluestar Exchange. Giordano Ladies là thương hiệu cao cấp, nhắm vào những phụ nữ từ 20-40 tuổi và đang đi làm, cung cấp các trang phục công sở với mức giá hợp lý, tuy nhiên cao hơn 30% so với thương hiệu cốt lõi Giordano. Giordano Ladies được bán tại 24 cửa hàng bán lẻ độc quyền, đóng góp 4% doanh thu.

Thương hiệu cốt lõi Giordano và thương hiệu Giordano Junior hướng tới thị trường đại chúng với trang phục thường ngày chất lượng tốt. Với 1.384 cửa hàng bán lẻ, hai thương hiệu này đóng góp 88% tổng doanh thu của hãng.

Thương hiệu Bluestar Exchange có mức giá thấp hơn 30% so với thương hiệu cốt lõi Giordano, nhắm vào khách hàng cấp thấp và quan tâm nhiều tới giá cả. Thương hiệu này hoạt động với 121 cửa hàng bán lẻ và đóng góp 8% tổng doanh thu của hãng.

Giordano quản lý thương hiệu tập trung từ trụ sở chính ở Hong Kong. Nhận biết được sự khác biệt trong mỗi thị trường ở châu Á, hãng cũng cho phép một cơ cấu vừa đủ để các chi nhánh tại các quốc gia xử lý công việc quản lý hàng ngày. Hãng quản lý toàn bộ danh mục đầu tư sản phẩm bằng cách phân lớp chúng thành các nhóm cốt lõi, nhóm lưu động và nhóm cố định:

- Các nhóm cốt lõi (40%) như áo phông, quần âu được sản xuất và phân phối từ trung tâm.

- Các nhóm lưu động (40%) gồm khoảng 200 đơn vị hàng lưu kho (SKU) của các sản phẩm thời trang theo mùa, được thiết kế và phát triển ở trung tâm, từ đó các chi nhánh lựa chọn tùy theo sở thích ở thị trường địa phương.

- Các nhóm cố định (20%) được phát triển ở các thị trường quốc gia hay khu vực. Song song với chiến lược này, Giordano cũng cân nhắc cả thời gian để các chi nhánh khu vực bắt kịp với các hoạt động quảng bá theo đặc trưng vùng - vốn rất nhạy cảm với văn hóa và tư tưởng của địa phương. Bằng cách kết hợp quản lý tập trung với marketing vi mô ở một số khu vực nhất định và cân nhắc khoảng thời gian bỏ ra đối với các chi nhánh, Giordano đã có thể đáp ứng các nhu cầu của khách hàng.

Triết lý thương hiệu

Giordano đã giành thắng lợi ngay trong vòng một của cuộc cạnh tranh khi trở thành người đề xuất đầu tiên về phân khúc thời trang giá trị ở châu Á. Các cuộc khủng hoảng tài chính châu Á đem lại cho Giordano cơ hội để củng cố sự định vị của hãng. Mặc dù các nhân tố này đã giúp Giordano phát triển, nhưng một trong những lý do quan trọng hơn dẫn tới thành công của hãng là những nỗ lực không ngừng nhằm xây dựng một thương hiệu mạnh dựa trên các giá trị và tầm nhìn doanh nghiệp: “Trở thành thương hiệu tốt nhất và lớn nhất thế giới trong lĩnh vực bán lẻ đồ may mặc”.

Một trong những mẫu thời trang hè của Giordano. Ảnh minh họa: Thoitrang.

Triết lý xây dựng thương hiệu được dựa vào dịch vụ khách hàng tuyệt hảo, hàng hóa chất lượng, đổi mới sản phẩm và sự định vị “giá trị của đồng tiền”. Tất cả những giá trị này đã giúp Giordano tạo nên tiếng vang trong nhiều thị trường châu Á mà hãng tham gia. Giordano vốn có truyền thống là một hãng quảng cáo nhiều, sử dụng các phương tiện truyền thông bên ngoài cùng nhiều thứ khác để truyền thông về tuyên bố giá trị của hãng. Năm 2005, hãng tung ra chiến dịch “Thế giới không có người lạ”, mô tả những con người đến từ những quốc gia khác nhau trên khắp thế giới, để hướng tới điểm mà Giordano tham vọng đạt được là trở thành một thương hiệu toàn cầu.

Ngay từ đầu, Giordano đã sử dụng dịch vụ khách hàng như một nhân tố khác biệt chính của hãng. Giordano đã tích hợp hoạt động cung cấp dịch vụ và hậu mãi rất thành công. Để cung cấp dịch vụ tuyệt hảo, một công ty cần có những nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp. Giordano đã xây dựng một chương trình đào tạo bài bản được gọi là “đào tạo thái độ”, không chỉ dành cho đội ngũ nhân viên của Giordano mà còn hỗ trợ việc tuyển dụng những người phù hợp với văn hóa doanh nghiệp. Khi tuyển dụng nhân sự, Giordano lựa chọn những người có thái độ ứng xử phù hợp với văn hóa doanh nghiệp của hãng. Điều kiện lựa chọn này đảm bảo việc các khách hàng được cung cấp dịch vụ tốt nhất. Với các phòng đào tạo được thiết kế đặc biệt, gồm gương hai chiều, máy quay phim cũng như các nhà tư vấn đào tạo và các nhân viên đào tạo toàn thời gian, hãng đã dành thời gian và nỗ lực đáng kể để đào tạo đội ngũ nhân viên.

Bằng việc giới thiệu nhiều mức đào tạo trên các khía cạnh dịch vụ khác nhau, Giordano cũng giúp đội ngũ nhân viên lựa chọn linh hoạt từ các mức đó để học hỏi kinh nghiệm trong các lĩnh vực nhất định. Nhờ vậy, Giordano đã nhận được chứng chỉ chất lượng: “Chuẩn bị cho các lãnh đạo tương lai: Chương trình học viên của Giordano” của hiệp hội Hong Kong Management Association for Excellence. Giordano cũng nhận ra rằng chỉ đào tạo thôi sẽ không thể thúc đẩy nhân viên phát huy tối đa khả năng. Về vấn đề này, Giordano đã giải quyết bằng cách thu hút và giữ chân những người giỏi nhất ngành công nghiệp này với mức lương cao xét trong ngành công nghiệp bán lẻ. Khi Giordano mở rộng sang các thị trường mới hơn ở châu Á và vươn xa hơn nữa, thì việc cung cấp cho khách hàng dịch vụ cao cấp này sẽ chứng tỏ tính quyết định thành công của thương hiệu.

Chiến dịch phát triển dịch vụ bắt đầu từ năm 1989 khi Giordano sáng tạo ra phù hiệu “Giordano nghĩa là phục vụ” mà tất cả mọi nhân viên đều phải đeo. Điều này cho phép Giordano phát triển dựa trên ba khía cạnh chính: “Chúng tôi cho phép thử không giới hạn, chúng tôi cho phép đổi – không một câu hỏi được đặt ra và chúng tôi phục vụ với nụ cười”. Công ty đã tung ra hai chiến dịch khởi đầu được coi là rất thành công. Một là chiến dịch thăm dò ý kiến khách hàng để điều chỉnh giá cho một bộ đồ jean và bán với mức giá đó. Chiến dịch còn lại là việc Giordano sẽ tặng áo phông cho các khách hàng với mỗi một lỗi mà họ chỉ ra được ở Giordano.

Hai cử chỉ này đã giúp Giordano lấy lòng khách hàng, đồng thời giúp thương hiệu tạo dựng danh tiếng lớn mạnh với sự tín nhiệm và các dịch vụ có khả năng cung cấp. Một trong những nhân tố chính cho sự định hướng dịch vụ bền vững này là sự hỗ trợ không ngừng từ ban quản lý doanh nghiệp. Ví dụ, toàn bộ ban quản trị và nhân viên ở trụ sở chính tại Hong Kong đều phục vụ ở cửa hàng Giordano trong dịp lễ Giáng sinh và tết Âm lịch để thực hiện cam kết của họ với dịch vụ khách hàng. Điều này cũng đảm bảo sự phản hồi mạnh mẽ được móc nối với ban quản trị doanh nghiệp.

Hàng hóa chất lượng

Giordano cung cấp sản phẩm phản ánh thời đại và phong cách sống đơn giản bằng cách kết hợp sự giản dị trong thiết kế và chất lượng trong đường kim mũi chỉ của sản phẩm. Giordano đã tối đa hóa dòng lợi nhuận bằng cách cung cấp các mẫu thiết kế hấp dẫn với màu sắc rực rỡ cho từng phân khúc trong danh mục đầu tư thương hiệu của hãng. Hơn nữa, với việc quản lý hàng lưu kho của hãng và các mức lưu kho thông qua quản lý hàng lưu kho (JIT) và nhanh chóng phản hồi các hệ thống hàng lưu kho, Giordano có thể phản hồi nhanh chóng để thay đổi theo các xu hướng − vốn là yếu tố đặc biệt quan trọng trong ngành công nghiệp bán lẻ. Với cách truyền thông về khía cạnh chất lượng của thương hiệu, Giordano đã gây dựng được sự tin cậy đối với khách hàng khi liên tục đáp ứng những kỳ vọng của họ.

Đổi mới sản phẩm

Cung cấp những đặc tính và chất liệu mới phù hợp với các phân khúc khách hàng đã trở thành nhãn hiệu thương hiệu của Giordano. Trường hợp điển hình là sản phẩm DryTech mà Giordano đã giới thiệu. Loại vải này, với chất liệu mềm mượt, có tính chất gần giống với chất liệu hãng Nike sử dụng trong các sản phẩm trang phục thể thao. Với việc khám phá ra loại chất liệu thiên nhiên này và biến chúng thành nhiều loại sản phẩm thời trang dành cho các nhu cầu khác nhau, Giordano đã mở đường cho các dòng sản phẩm đổi mới bước vào thị trường đại chúng, tập trung vào yếu tố giá trị của đồng tiền.

Liên tục sáng tạo và đổi mới, Giordano tiếp tục giới thiệu sản phẩm CoolMax, một loại chất liệu đặc biệt, ra mắt thị trường đại chúng vào năm 2005. Với việc liên tục cho ra đời nhiều loại sản phẩm mới, Giordano đã tạo nên một hình ảnh thương hiệu có tính tương tác cao, tươi mới và hợp thời.

Sự định vị về giá trị của đồng tiền

Giordano đã định vị mình như nhà bán lẻ thời trang hướng tới giá trị của đồng tiền suốt giai đoạn cuối những năm 1980 và tiếp tục củng cố sự định vị này trong suốt cuộc khủng hoảng tài chính châu Á. Khi khách hàng ngày càng quan tâm đến giá trị của đồng tiền thì đây là một sự định vị lý tưởng đối với Giordano. Mặc dù bán các sản phẩm có giá thành phải chăng, Giordano vẫn duy trì quan điểm chất lượng ngay từ đầu.

Giordano tạo ra một thương hiệu phụ có tên là Bluestar Exchange, đặc biệt nhắm tới những khách hàng quan tâm tới giá cả. Nhắm vào tầng lớp lao động có thu nhập trung bình và thấp, Bluestar Exchange đã cung cấp cho họ một dòng sản phẩm hạn chế về màu sắc và in hoa nhằm giảm bớt chi phí sản xuất và thiết kế. Để phục vụ đối tượng khách hàng là những phụ nữ trẻ đi làm với “trang phục công sở”, Giordano đã tung ra thương hiệu Giordano Ladies. Điều này đã tạo ra một không gian thị trường mới cho thương hiệu. Trong khi hãng thời trang Zara và Mango hoạt động với phân khúc tương tự, thì các điểm giá lại tạo nên nét khác biệt cho Giordano Ladies.

Mặc dù giá của Giordano Ladies cao hơn khoảng 30% so với thương hiệu cốt lõi Giordano, nó vẫn tạo nên một nhận thức về giá trị của đồng tiền trong phân khúc đặc biệt bằng cách kết hơp chất lượng với khả năng chi trả. Một lần nữa, điều này lại đảm bảo sự định vị của Giordano trên thị trường chung. Nhất quán trong việc thực hiện các giá trị doanh nghiệp của hãng và bản chất của thương hiệu Giordano, hãng đã duy trì được sự tăng trưởng trên thị trường, với doanh thu 406 triệu đôla và 480 triệu đôla trong hai năm liên tiếp 2003 và 2004, tăng trưởng 18,1% mỗi năm.

Các đối thủ cạnh tranh của Giordano

Mặc dù Giordano là người đầu tiên đề xuất về phân khúc thời trang thường ngày hướng tới giá trị của đồng tiền ở châu Á, song vẫn còn nhiều đối thủ cạnh tranh với vị thế của Giordano và cạnh tranh trực diện với thương hiệu. Vì Giordano hoạt động trong nhiều phân khúc nên nó sẽ cạnh tranh trực tiếp hay gián tiếp với nhiều đối thủ như: Bossini, Hang Ten, Esprit, G2000 và Gap là một vài đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Giordano. Bossini và Hang Ten là các đối thủ trực tiếp của thương hiệu cốt lõi Giordano. Với sự định vị và các danh mục đầu tư sản phẩm tương tự, hai đối thủ này cùng nhắm vào các phân khúc khách hàng tương tự. Nhưng Giordano lại chú trọng vào dịch vụ thân thiện và chất lượng cao hơn, do vậy hãng vẫn duy trì được vị thế dẫn đầu.

Với hình ảnh thời trang và sắc nét hơn, Esprit đã định vị cao hơn thương hiệu cốt lõi Giordano. Bằng cách đầu tư cho quảng bá và hình ảnh quốc tế, Esprit đã đặt ra thách thức cho thương hiệu Giordano Ladies. Hiện nay Giordano đang đẩy mạnh toàn bộ danh mục đầu tư Giordano lên một mức độ cao hơn. Hãng đang thúc đẩy thương hiệu cốt lõi Giordano lên một sự định vị cao hơn và mang thương hiệu Bluestar Exchange vào cấp độ thị trường đại chúng. Bước tiến này tạo nhiều áp lực cho Giordano vì không gian thị trường vốn đã có nhiều đối thủ cùng nhảy vào cạnh tranh.

Những thách thức tương lai:

- Duy trì sự đổi mới và chất lượng: Cho đến nay, Giordano vẫn duy trì được sự đổi mới đi kèm với chất lượng ‒ đặc điểm vốn đã được người tiêu dùng biết tới. Tuy nhiên, các kế hoạch mở rộng của Giordano trong và ngoài khu vực châu Á sẽ gây áp lực rất lớn trong việc huy động nguồn vốn. Hơn nữa, nhiều quốc gia châu Á, trong đó có Trung Quốc và Ấn Độ, đã cho phép các nhà đầu tư nước ngoài tham gia vào ngành công nghiệp bán lẻ và dệt may, vậy nên việc xuất hiện thêm nhiều đối thủ cạnh tranh khó chơi hơn chỉ là vấn đề về thời gian. Căn cứ vào những động lực khiến thị trường thay đổi, Giordano cần phải giải quyết những thách thức để có thể duy trì được các lợi thế hiện tại.

- Tạo dựng sự định vị rõ ràng: Ngay từ khi mới hoạt động, Giordano đã tạo dựng được sự định vị về giá trị của đồng tiền. Giordano cần xem xét lại sự định vị tổng thể vì bên cạnh hai thương hiệu đem lại phần lớn doanh thu cho toàn hãng (Giordano Junior và Giordano cốt lõi), nó còn phải phát triển hai thương hiệu phụ (Giordano Ladies và Bluestar Exchange). Điều này có thể gây nguy hiểm đến sự định vị tổng thể và khiến hãng chệch sang hướng phát triển khác.

- Tạo dựng cá tính thương hiệu mạnh mẽ: Là sản phẩm thời trang hữu hình, các loại sản phẩm tốt nhất chính là yếu tố để tạo dựng cá tính thương hiệu có tiếng vang và hấp dẫn, bởi khách hàng thể hiện cá tính của mình thông qua sản phẩm mà họ sử dụng. Theo truyền thống, Giordano sẽ nhấn mạnh vào các thuộc tính mang tính chức năng như chất lượng, giá trị và thiết kế. Tuy nhiên, với sự định vị theo hướng đi lên của toàn bộ danh mục đầu tư Giordano vốn đã được xác định, hãng nên phát triển sự định vị dựa trên yếu tố cảm xúc và cá tính để cạnh tranh với các đối thủ tương tự như Gap và Esprit.

- Các kế hoạch mở rộng: Một trong những lợi thế chính của Giordano là sự thấu hiểu những động lực của thị trường châu Á và lối tư duy của khách hàng. Để lên kế hoạch mở rộng vào các thị trường Ấn Độ, Nga, Bắc Mỹ và châu Âu, Giordano sẽ gặp khó khăn trong việc tạo dựng chỗ đứng cho doanh nghiệp bởi mỗi thị trường đều có những đặc trưng văn hóa và đặt ra những thách thức khác nhau. Giordano nên tính đến việc này bằng cách thiết lập các mối quan hệ bền vững với các mạng lưới phân phối địa phương cũng như tuyển dụng nguồn nhân lực bản địa - những người có vốn hiểu biết sâu sắc về các động lực của thị trường địa phương.

(Trích cuốn sách "Chiến lược thương hiệu châu Á" do Công ty Alpha Books phát hành)

Việt Báo
Tài xế taxi Tiên Sa chặn đầu phang taxi Mai Linh vì gato
Comment :Giordano - Chất lượng và giá phải chăng
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Giordano - Chất lượng và giá phải chăng bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Giordano Chat luong va gia phai chang ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Giordano - Chất lượng và giá phải chăng ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Kinh Tế
Giordano - Quality and affordable
Giordano Ladies, Bluestar Exchange, Giordano Junior, Middle East, The Asian financial crisis, the value of money, portfolio, retail stores, for competitors, the location, affordable prices, products, consistent with the brand, fashion, work
Being a famous fashion brand originated from Asia, Giordano was present in over 20 countries in the region and the Middle East. It offers fashion products for customers with good quality and affordable prices. u003e Levi's mystery.
Giá Vàng
Khu vực Mua Bán
Hà Nội36,19036,470
TP HCM36,19036,450
Đà Nẵng36,19036,470
Nha Trang36,18036,470
Bình Phước36,16036,480
Cà Mau36,19036,470
Giá vàng hôm nay
cập nhật lúc 08:55 - 31/08/2016
Tỷ giá ngoại tệ
Ngoại tệ VNĐ
USDĐô Mỹ22.330,00
EUREuro24.975,15
AUDĐô Úc16.855,43
CADĐô Canada17.149,04
CHFThụy Sĩ22.823,81
GBPBảng Anh29.311,65
JPYYên Nhật217,54
Tỷ giá hôm nay
cập nhật ngày 31/08/2016
  • VN
  • USA
  • EU
  • ASIA
  • VN-Index
    0.48%
    3.23
    672.67
  • HNX-Index
    0.57%
    0.47
    83.68
  • VS 100
    -0.95%
    -2.01
    210.53
  • VS-Large Cap
    0.45%
    1.34
    301.24
  • VS-Mid Cap
    0.68%
    0.57
    84.80
  • VS-Small Cap
    0.39%
    0.13
    33.26
  • VS-Micro Cap
    -0.17%
    -0.06
    35.51
  • UPCOM
    0.5%
    0.27
    55.65
  • VN30
    0.8%
    4.97
    661.20
  • VN50
    0.2%
    0.96
    516.46
Đưa kiến thức chứng khoán phái sinh đến nhà đầu tư đại chúng

Chiều 30/8/2016, Trung tâm Nghiên cứu Khoa học và Đầu tư chứng khoán (SRTC) thuộc Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK) đã phối hợp với CTCP Chứng khoán MB (MBS) tổ chức Hội nghị Thị trường chứng khoán phái sinh Việt Nam - Cơ hội và thách thức cho các nhà đầu tư của MBS tại TP. Hải Phòng.

  • Thoi su 24h298 Cau be 11 tuoi tu tu vi ko co quan ao moi
    Thời sự 24h(29/8): Cậu bé 11 tuổi tự tử vì ko có quần áo mới

    Có một đứa trẻ 11 tuổi vừa tự tử, thưa ông Giời; Kỳ lạ thùng niêm phong tôm tiêm tạp chất, trở thành "sạch" sau 1 đêm; Bàng hoàng thanh niên tay cầm điện thoại, chết ngồi bên đường; Bệnh nhân nhiễm HIV giật kéo đe dọa bác sĩ; Quảng Nam: Loa phát thanh xã nhiễu sóng tiếng Trung Quốc

  • Thoi su 24h258 Hanh ha con roi chup hinh gui cho vo
    Thời sự 24h(25/8): Hành hạ con rồi chụp hình gửi cho vợ

    Đi tìm lời giải cho cây chuối lạ cao 15 cm ra 6 bắp ở Huế; Những vụ tự sát thương mình và người thân để trục lợi bảo hiểm nổi tiếng; Quan Formosa xin rút kinh nghiệm, người Việt hào phóng bao dung; Hà Nội: Một tuần xử lý gần 200 ‘ma men’, người vi phạm bất ngờ; Xử phạt nồng độ cồn, nhân viên quán bia "mật báo" cho khách

  • Thoi su 24h248 Chat xac nguoi tinh bo bao tai o Sai Gon
    Thời sự 24h(24/8): Chặt xác người tình bỏ bao tải ở Sài Gòn

    Cứu một cụ bà trong đám cháy, thiếu úy CSGT nhập viện cùng nạn nhân; Cắt điện, nước của quán cà phê Xin Chào là sai quy định; Nhiều phi công xác nhận bị chiếu đèn laser khi hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất; Sập hầm vàng ở Lào Cai: công bố danh tính 7 công nhân bị chết; Ẩn tình vụ vợ U60 thuê người đánh sảy thai cô giúp việc 19 tuổi

  • Nhung thong tin dang doc nhat trong tuan tu 2182782016
    Những thông tin đáng đọc nhất trong tuần (từ 21/8-27/8/2016)

    Vụ rơi máy bay quân sự làm một học viên phi công tử vong, tự thuê người chặt chân, tay mình để trục lợi bảo hiểm, đau đáu lòng ngư dân miền Trung câu hỏi bao giờ cá biển ăn được, hay vụ sập mỏ vàng ở Lào Cai đoạt mạng 7 người,... là những tin nóng được quan tâm nhất tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 2108 27082016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (21/08 - 27/08/2016)

    Tiền ở một loạt các ngân hàng lại "bốc hơi", vấn nạn thực phẩm bẩn bủa vây người Việt, áp lực thu ngân sách khiến giá xăng dầu tăng, những băn khoăn về việc mua điện từ Lào, CPI tháng 8 tăng 0,1% so tháng trướ ... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuầ

  • Tong hop tin An ninh phap luat tuan 142082016
    Tổng hợp tin An ninh - pháp luật tuần (14-20/8/2016)

    Như một gáo nước lạnh tạt vào mặt khi dư luận còn đang bàng hoàng trước thảm án Lào Cai. Trọng án Yên Bái, 3 nạn nhân là những người đứng đầu cơ quan lãnh đạo tỉnh. Thảm án Hà Giang, mẹ giết 3 con ruột vì mâu thuẫn với chồng. Giết mẹ vợ và em vợ ở Thái Bình.Những vụ án như một chuỗi sự kiện tiếp diễn xảy ra trong một thời gian ngắn. Có thể nói tuần này là t