Thứ năm, 08 Tháng hai 2007, 13:11 GMT+7

Giá rượu - bia tăng, nước ngọt giảm

Gia ruou bia tang nuoc ngot giam
Một góc trong khu kinh doanh nước ngọt tại chợ Cũ.

Theo dự báo của Sở Thương mại TPHCM, dịp Tết Đinh Hợi này sẽ có khoảng 25 triệu lít bia và 20 triệu lít nước ngọt các loại được tiêu thụ trên thị trường. Còn thực tế ghi nhận đến thời điểm này, sức mua cũng như giá cả của hai mặt hàng rượu, bia đang tăng nhanh, trong khi nước ngọt lại giảm...

Đến chiều 7.2, giá bán lẻ bia trên thị trường TPHCM tăng 6.000-16.000đ/thùng so với giá cách đây chưa đầy 2 tuần.

Cụ thể, bia 333 giá cũ là 159.000đ/thùng, nay lên 175.000đ, bia Tiger cũng tăng xấp xỉ 8.000 đồng/thùng, dừng ở mức 194.000 đồng.

Với những nhãn hàng được cho là "hạng sang" như Heineken thì mức giá tăng cao hơn, từ 251.000đ/thùng hiện đứng ở giá 257.000đ/thùng...

Theo nhận định của các tiểu thương bán tại khu chợ Cũ, Bến Thành cũng như đánh giá của các siêu thị lớn thì: Giá bia tăng mạnh như vậy, nhưng sức mua mặt hàng này hiện nay được cho là "hot", ước tăng khoảng 5-7 lần ngày thường...

Tương tự, các loại rượu cũng tăng giá, thậm chí một số loại rượu vốn trước nay còn khá "xa lạ" với nhiều người tiêu dùng như rượu sữa Balley thì Tết này cũng rất "hút" hàng.

Ngày thường, mỗi chai Balley có giá từ 220.000-250.000 đồng thì nay lên đến 270.000 đồng.

Đó là chưa kể đến loại Balley nguyên set (đóng thành từng hộp, gồm một chai rượu kèm 2 ly) thì thị trường đã không còn hàng (giá trung bình xấp xỉ 400.000 đồng) mặc dù nhu cầu của thị trường vẫn còn khá cao - ông Tiếp, chủ shop rượu cùng tên, khá nổi tiếng (đường Hai Bà Trưng - quận 1) - cho biết.

Ngược lại với sức mua được đánh giá là tăng khá mạnh và nhanh của hai sản phẩm bia và rượu cao cấp, thì các loại nước ngọt đang có xu hướng giảm giá. Với nhiều mẫu mã mới, kiểu dáng dành riêng cho sản phẩm mùa Tết, kèm theo những quà khuyến mãi như trúng thưởng... giá bán vẫn giảm hơn so với ngày thường.

Cụ thể, loại nước ngọt Mirinda giảm từ 7.000 - 10.000đ/thùng (từ 106.000đ xuống còn 96.000-99.000đ/thùng), Pepsi giảm 3.000đ/thùng (từ 102.000đ giảm còn 99.000đ/thùng)... Tuy nhiên, do giá giảm nên mặt hàng này cũng được nhiều người chọn mua để làm quà tặng nên sức mua cũng tăng.

Theo thông tin từ Công ty Tribeco thì mùa Tết, những loại sản phẩm nước ngọt có gas của công ty tăng tỉ trọng từ 15% lên hơn 40% so với tổng sản lượng sản xuất.

Song, lý giải thêm cho việc nước ngọt không thể tăng giá như rượu, bia thì một số nhà phân phối cho biết, do hiện thị trường nước giải khát còn có nhiều sản phẩm khác như nước ép trái cây, trà xanh... khiến người mua cũng có nhiều lựa chọn hơn và chính vì thế, sức mua có tăng thì cũng không thể tăng giá vì người sản xuất cũng như người kinh doanh "sợ" mất khách hàng, do thị trường có quá nhiều lựa chọn...

(Theo Lao Động)
Việt Báo

Nhận xét tin Giá rượu - bia tăng, nước ngọt giảm

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Giá rượu - bia tăng, nước ngọt giảm bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Gia ruou bia tang nuoc ngot giam ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Giá rượu - bia tăng, nước ngọt giảm ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Thị Trường của chuyên mục Kinh Tế.

price of alcohol - beer increased, decreased freshwater
Year of the Pig, is consumed, the Department of Commerce, soft drinks, marketing, purchasing power, all kinds of items, as well as price, rose, beer, alcohol, down

According to the HCM City Trade Department, the Lunar New Year of the Pig will have about 25 million liters of beer and 20 million liters of fresh water consumption of the goods on the market. But the actual record to this point, consumption and prices of both liquor and beer is ...





  • Nghin le chuyen tuan qua 137 197
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (13/7 - 19/7)

    TQ rời giàn khoan HD-981 ra khỏi khu vực Hoàng Sa; Bão Rammasun đổ bộ Việt Nam, bão quét từ Quảng Ninh tới các tỉnh biên giới; Vỡ đường ống dẫn nước Sông Đà lần thứ 9...là những tin tức thời sự nổi bật trong tuần qua (13/7 - 19/7).

  • Ban tin suc khoe tuan tu 13197
    Bản tin sức khỏe tuần (từ 13-19/7)

    Vì sao người dân phải mòn mỏi đợi vaccine dịch vụ?; Cảnh giác với chiêu giả nhân viên y tế đến nhà lừa tiền; Mực ống bày bán trên vỉa hè ướp hóa chất lạ; Ngáp ngủ nhiều giúp tăng trí nhớ; Quan hệ trong bao lâu để cả hai đều thỏa mãn?; Mẹ bầu ăn nhạt sinh con thần đồng... là những tin sức khỏe nổi bật tuần qua.

  • Toan canh Showbiz tuan 1307 1907
    Toàn cảnh Showbiz tuần (13/07 – 19/07)

    Thí sinh "Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam 2014" ném danh hiệu vào xe rác, Baggio thừa nhận từng lén lút qua lại với Andrea khi đã kết hôn, Tiễn đưa nhà văn Tô Hoài về nơi an nghỉ cuối cùng, Cường đôla tung ảnh hạnh phúc, Lý Nhã Kỳ phát âm tiếng Anh sai, Phạm Băng Băng từng bị băng huyết vì phá thai ở nhà,...là những thông tin nổi bật của showbiz trong tuần qua.

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 1307 1907
    Tin An ninh – Pháp luật tuần qua (13/07 – 19/07)

    Tổng cục Cảnh sát kiểm tra tin đồn Lê Văn Luyện trốn trại; Vụ Cát Tường: 'Tôi có niềm tin lần này sẽ tìm thấy xác con'; Vợ cùng "phi công trẻ" lập mưu giết chồng; Những cuộc 'xóa số' tàn bạo của giang hồ đất Cảng; Hàng nghìn người xem xử tội phạm hiếp dâm hàng loạt; Người tâm thần phạm tội: Những vụ án kinh hoàng; ........là những tin đáng chú ý trong tuần.

  • Toan canh kinh te tuan 1307 1907
    Toàn cảnh kinh tế tuần (13/07 - 19/07)

    Sau sự tăng giá bất ngờ của xăng, giá thực phẩm leo thang chóng mặt, WB dự báo kinh tế Việt nam tăng trưởng 5.4%, lợi nhuận ngành ngân hàng được công bố không có mấy điểm sáng, lãi suất được dự báo tiếp tục giảm... là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật trong tuần vừa qua.