vietbao

Gangnam Style - đòn bẩy mới cho kinh tế Hàn Quốc

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Psy, rapper 34 tuổi với điệu nhảy Gangnam Style, đang trở thành một hiện tượng, đồng thời là đòn bẩy quảng bá thương hiệu quan trọng của Hàn Quốc.

--------------------

Có thể bạnn quan tâm

>> Điệu nhảy Gangnam Style đảo điên giới trẻ

>> Tù nhân nhảy Gangnam Style

>> Infographic: "Gangnam Style" hiện tượng mới của K-pop

>> Bão Gangnam Style tiếp tục quét tại Anh

>> Cầu hôn bằng flashmob 'Gangnam Style'

--------------------

Gangnam Style và rapper Psy - tên thật là Park Jae-sang, với điệu nhảy ngựa đơn giản và pha chút hài hước, đang trở thành video ca nhạc xuất khẩu thành công nhất và nổi tiếng nhất từ trước đến nay của Hàn Quốc. Video ca nhạc này hiện đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng tại Mỹ và Anh, đồng thời là một trong những video được xem nhiều nhất trên Youtube với hơn 406 triệu lượt.

Không chỉ thành công ở nước ngoài, "Hiện tượng Gangnam Style" còn nhận được sự chào đón nhiệt liệt của chính phủ Hàn Quốc và là con bài chiến lược của Seoul trong việc thúc đẩy vị thế văn hóa của đất nước trong con mắt thế giới.

Gangnam Style - Thành công mới nhất của chiến dịch quảng bá thương hiệu Hàn Quốc.
Gangnam Style - Thành công mới nhất của chiến dịch quảng bá thương hiệu Hàn Quốc.

Kể từ khi nhậm chức vào năm 2008, tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển "sức mạnh mềm" của đất nước thành một yếu tố làm lợi cho sức mạnh kinh tế. Ông Lee cũng tạo mội hội đồng thường trực chuyên trách về xây dựng thương hiệu quốc gia, trong đó tăng cường chi tiêu viện trợ nước ngoài, tổ chức các sự kiện - bao gồm cả Hội nghị G20 trong năm 2010 - để quảng bá cho đất nước và văn hóa Hàn Quốc.

Sự xuất thần bất ngờ của Psy và Gangnam Style hiển nhiên không phải là một phần trong kế hoạch xây dựng thương hiệu quốc gia, nhưng nó lại "vô cùng hữu ích và rất quan trọng", đại sứ ngoại giao Hàn Quốc, ông Ma Young-sam, cho biết.

Video của Psy là chiến thắng mới nhất trong loạt thành công của trào lưu Hallyu, hay còn gọi là "làn sóng Hàn Quốc", trên phương diện quốc tế. Trước Psy, Girl's Generation - với 9 thành viên nữ - cũng từng thành công trong việc thâm nhập thị trường New York và đem Hallyu đến với thị trường Mỹ. Ngoài ca nhạc, Hàn Quốc còn đạt được những thành công trên nhiều lĩnh vực khác như điện ảnh và văn học.

Theo ông Ma, việc hình ảnh Hàn Quốc được quảng bá với thế giới mang lại rất nhiều lợi ích kinh tế cho đất nước. "Khi người nước ngoài chú ý nhiều hơn tới các ca sĩ, dần dần họ sẽ hình thành cảm tình với đất nước Hàn Quốc... và nếu họ yêu Hàn Quốc, họ sẽ mua sản phẩm của Hàn Quốc. Và đó là điều Hàn Quốc đang cố gắng để thúc đẩy", ông Ma giải thích.

Hallyu - làn sóng Hàn Quốc - đang trở thành vũ khí quan trọng trong chiến dịch quảng bá thương hiệu của Hàn Quốc.
Hallyu - làn sóng Hàn Quốc - đang trở thành vũ khí quan trọng trong chiến dịch quảng bá thương hiệu của Hàn Quốc.
Bản thân các nhà sản xuất lớn của Hàn Quốc cũng ủng hộ mạnh mẽ hoạt động của hội đồng thương hiệu quốc gia, và tỏ ra quan tâm sâu sắc tới mục tiêu mà hội đồng hướng tới.

Từ trước đến nay, các doanh nghiệp Hàn Quốc chủ yếu được biết đến thông qua các sản phẩm bình thường như thép và tàu chở hàng, ngày nay họ bắt đầu tập trung nhiều hơn vào lĩnh vực có thể giúp quảng bá tốt hơn hình ảnh hấp dẫn của đất nước, qua đó thu hút đầu tư và mở rộng thị trường.

Bằng cách phát triển kinh tế kết hợp quảng bá hình ảnh đất nước, Hàn Quốc giờ đây có nhiều doanh nghiệp không những đứng vững mà còn đủ khả năng đánh bại bất cứ "ông lớn" nào trên thị trường thế giới. Điển hình như Samsung - đối thủ số 1 của Apple trên thị trường điện thoại thông minh - với các sản phẩm đa dạng và doanh số vượt trội, hay như Hyundai - hãng ô tô đang chiếm được cảm tình của nhiều người tiêu dùng và là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của những hãng xe sang như Audi hay BMW.

Có thể nói, lịch sử đầy biến động đã đem đến cho các hoạt động nghệ thuật của Hàn Quốc "một sức mạnh năng động chưa từng có", nhà văn Shin, tác giả tác phẩm “Please Look After Mother” nhận định. Giờ đây, Hàn Quốc đang tận dụng tối đa sức mạnh của làn sóng văn hóa phim ảnh hay trào lưu âm nhạc K-Pop để nâng cao tầm ảnh hưởng của mình ra toàn thế giới.
Vietbao.vn (Theo Gafin)
Gạ du khách đi massage kích dục để trấn lột
Comment :Gangnam Style - đòn bẩy mới cho kinh tế Hàn Quốc
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Gangnam Style - đòn bẩy mới cho kinh tế Hàn Quốc bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Gangnam Style don bay moi cho kinh te Han Quoc ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Gangnam Style - đòn bẩy mới cho kinh tế Hàn Quốc ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Kinh Tế
Gangnam Style - new lever for the Korean economy
Gangnam Style , the Korean economy , promote , leverage , brand , country , dance , new , picture , to , one,
Psy , 34 - year - old rapper with the Gangnam Style dance , has become a phenomenon , and is an important leverage branding of Korea ..
Phiên giao dịch chiều 26/8:Thanh khoản được cải thiện

Thanh khoản trên thị trường phiên hôm nay cải thiện đáng kể so với phiên trước, tổng giá trị giao dịch trên HOSE và HNX đạt hơn 2.800 tỷ đồng, trong đó giao dịch thỏa thuận chỉ đóng góp khoảng hơn 180 tỷ đồng.

  • Thoi su 24h258 Hanh ha con roi chup hinh gui cho vo
    Thời sự 24h(25/8): Hành hạ con rồi chụp hình gửi cho vợ

    Đi tìm lời giải cho cây chuối lạ cao 15 cm ra 6 bắp ở Huế; Những vụ tự sát thương mình và người thân để trục lợi bảo hiểm nổi tiếng; Quan Formosa xin rút kinh nghiệm, người Việt hào phóng bao dung; Hà Nội: Một tuần xử lý gần 200 ‘ma men’, người vi phạm bất ngờ; Xử phạt nồng độ cồn, nhân viên quán bia "mật báo" cho khách

  • Thoi su 24h248 Chat xac nguoi tinh bo bao tai o Sai Gon
    Thời sự 24h(24/8): Chặt xác người tình bỏ bao tải ở Sài Gòn

    Cứu một cụ bà trong đám cháy, thiếu úy CSGT nhập viện cùng nạn nhân; Cắt điện, nước của quán cà phê Xin Chào là sai quy định; Nhiều phi công xác nhận bị chiếu đèn laser khi hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất; Sập hầm vàng ở Lào Cai: công bố danh tính 7 công nhân bị chết; Ẩn tình vụ vợ U60 thuê người đánh sảy thai cô giúp việc 19 tuổi

  • Thoi su 24h238 Gai tre thue chat chan tay truc loi
    Thời sự 24h(23/8): Gái trẻ thuê chặt chân tay trục lợi

    Xé áo, cắt tóc nhân tình ở phố: Nhân tình là "osin" của kẻ chủ mưu; Giám định ADN để nhận dạng 150 ngôi mộ bị xâm phạm; Vụ "tháp nghiêng" chờ sập: 3/4 hộ dân đã di dời; Dân không có quyền kiểm tra CSGT': Giám sát khác kiểm tra; Bạn gái trễ giờ lên máy bay, nam thanh niên xông vào đánh nhân viên hàng không

  • Nhung thong tin dang doc nhat trong tuan tu 2182782016
    Những thông tin đáng đọc nhất trong tuần (từ 21/8-27/8/2016)

    Vụ rơi máy bay quân sự làm một học viên phi công tử vong, tự thuê người chặt chân, tay mình để trục lợi bảo hiểm, đau đáu lòng ngư dân miền Trung câu hỏi bao giờ cá biển ăn được, hay vụ sập mỏ vàng ở Lào Cai đoạt mạng 7 người,... là những tin nóng được quan tâm nhất tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 2108 27082016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (21/08 - 27/08/2016)

    Tiền ở một loạt các ngân hàng lại "bốc hơi", vấn nạn thực phẩm bẩn bủa vây người Việt, áp lực thu ngân sách khiến giá xăng dầu tăng, những băn khoăn về việc mua điện từ Lào, CPI tháng 8 tăng 0,1% so tháng trướ ... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuầ

  • Tong hop tin An ninh phap luat tuan 142082016
    Tổng hợp tin An ninh - pháp luật tuần (14-20/8/2016)

    Như một gáo nước lạnh tạt vào mặt khi dư luận còn đang bàng hoàng trước thảm án Lào Cai. Trọng án Yên Bái, 3 nạn nhân là những người đứng đầu cơ quan lãnh đạo tỉnh. Thảm án Hà Giang, mẹ giết 3 con ruột vì mâu thuẫn với chồng. Giết mẹ vợ và em vợ ở Thái Bình.Những vụ án như một chuỗi sự kiện tiếp diễn xảy ra trong một thời gian ngắn. Có thể nói tuần này là t