vietbao

FTA giới thiệu phương pháp nghiên cứu thị trường mới

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

FTA gioi thieu phuong phap nghien cuu thi truong moiCông ty Nghiên cứu thị trường FTA là một trong những đơn vị nghiên cứu thị trường chuyên nghiệp tại Việt Nam, với nhiều phương pháp nghiên cứu hiện đại, phù hợp với tình hình ngân sách của nhiều thương hiệu Việt Nam.

Hoạt động xây dựng thương hiệu đã được đặc biệt chú trọng và được xem như là vấn đề sống còn của một doanh nghiệp muốn phát triển bài bản và lâu dài. Với nhận thức trên, các doanh nghiệp tại Việt Nam đã tập trung đầu tư và chi tiêu nhiều cho tiếp thị, gần như tất cả đều mạnh tay hơn chi tiêu cho quảng cáo, PR, khuyến mãi cho người tiêu dùng, khuyến mãi cho hệ thống phân phối, tuyển chọn người có năng lực về xây dựng thương hiệu…vv.

Tuy nhiên số nhãn hiệu tại Việt Nam có thực hiện nghiên cứu thị trường bài bản để định hướng cho thương hiệu và đánh giá hiệu quả các hoạt động tiếp thị một cách chính xác, giảm rủi ro trong kinh doanh lại còn khá hạn chế với chỉ khoảng 30% là có sử dụng, đa phần là nhãn hiệu nước ngoài.

Nguyên nhân chính là: (1) nghiên cứu thị trường mắc tiền (2) Không cho thấy lợi ích tức thời, và (3) đôi khi cũng không biết là nên sử dụng như thế nào.

Với những lí do trên, và qua gần 3 năm hoạt động và tìm giải pháp, công ty nghiên cứu thị trường FTA đã mạnh dạn tổ chức buổi hội thảo nhằm mục đích giới thiệu những công cụ thật sự tiện ích của nghiên cứu thị trường, và những phương pháp nghiên cứu có thể thích hợp với tình hình ngân sách của nhiều thương hiệu Việt Nam.

  • CÔNG CỤ CHUẨN ĐOÁN SỨC KHỎE THƯƠNG HIỆU (BRAND CHECK)

Ngày 20/8 vừa qua, Công ty Nghiên Cứu Thị Trường Chuyên Nghiệp FTA (điện thoại: 840 7346) đã tung ra công cụ nghiên cứu mới “Brand Check”. Đây là một công cụ giúp các nhà tiếp thị và quản lý thương hiệu trong việc đo lường và chuẩn đoán sức khỏe thương hiệu (so với những đối thủ chính) bằng cách dùng tập hợp chỉ số sức mạnh thương hiệu ABS (Average Brand Strength).

“Brand Check” bao gồm 7 module cung cấp các thông tin cần thiết và hướng chiến lược trong xây dựng thương hiệu: (1) Đo lường sức khỏe thương hiệu bằng chỉ số sức mạnh thương hiệu (ABS), (2) Tính phù hợp của định vị, (3) Hiệu quả của thông điệp truyền thông, (4) Đánh giá hiệu quả các hoạt động tiếp thị, (5) Phân phối và các chính sách công ty, (6) Tiềm năng của thị trường, (7) Theo dõi biến động thị trường

Công cụ nghiên cứu “Brand Check” sẽ giúp cho các nhà tiếp thị tránh đưa ra những quyết định mang tính cảm tính, giúp họ đưa ra hướng đi và những vũ khí tiếp thị hiệu quả phục vụ cho hướng đi đó. Chi phí dịch vụ này phụ thuộc nhiều vào số mẫu từng dự án, nằm trong khoảng từ 4,000 USD trở lên.

Với việc tung ra công cụ nghiên cứu mới này, FTA hy vọng sẽ làm tăng việc sử dụng nghiên cứu định hướng cho thương hiệu của các công ty Việt Nam (hiện nay tại Việt Nam, chỉ có khoảng 30% các công ty có thực hiện nghiên cứu thị trường cho thương hiệu của mình và hầu hết là những công ty, thương hiệu của nước ngoài)

  • PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU TRỰC TUYẾN - E-RESE@RCH

Cũng trong ngày 20/8, Công ty Nghiên Cứu Thị Trường Chuyên Nghiệp FTA (điện thoại: 840 7346) cũng vừa tung ra sản phẩm “E-rese@rch” – phương pháp nghiên cứu thị trường trực tuyến qua internet. Đây là lần đầu tiên dịch vụ này được giới thiệu ở Việt Nam nơi mà các cuộc phỏng vấn mặt đối mặt (face-to-face) đang được sử dụng chủ yếu.

Quy trình thực hiện phương pháp này khá đơn giản và có thể kiểm soát được. Người tiêu dùng chỉ cần truy cập vào trang web: www.khaosattructuyen.com và đăng ký các thông tin về nhân khẩu học của họ. Những thông tin này được kiểm tra và xem xét để thiết lập nên nhóm đối tượng nghiên cứu (panel) của FTA.

Đối với từng dự án, những người tiêu dùng trong panel này sẽ được sàng lọc và gửi email thông báo về account, mật khẩu và đường dẫn đến trang web để trả lời câu hỏi cho dự án đó. Những người tham dự vào dự án nghiên cứu đó sẽ có cơ hội giành được những giải thưởng hấp dẫn từ các nhà sản xuất sau khi hoàn thành việc trả lời các câu hỏi.

Nghiên cứu thị trường trực tuyến E-rese@rch là một diễn đàn trực tuyến để người tiêu dùng bày tỏ ý kiến và nhu cầu của họ cùng lúc nhà sản xuất sẽ có cơ hội lắng nghe những gì mà khách hàng của họ mong muốn.

Ở các nơi khác (Châu Âu, Châu Mỹ, và một số khu vực khác ở Châu Á), phỏng vấn trực tuyến đã phát triển và đang dần thay thế phương pháp nghiên cứu truyền thống vì kết quả đạt được nhanh và chi phí cực thấp. So sánh với phỏng vấn mặt đối mặt (thường mất khoảng 3 tuần lễ để hoàn thành một dự án và chi phí khoảng 14 -18 đô la cho một cuộc phỏng vấn), phỏng vấn trực tuyến có thể đưa ra kết quả của một dự án nghiên cứu trong vòng 4-5 ngày và chi phí chỉ khoảng 2-4 đô la cho một cuộc phỏng vấn.

Trong tương lai, E-rese@rch được dự đoán là sẽ dần thay thế phương pháp mặt đối mặt vì tỷ lệ sử dụng internet tại những thành phố lớn của Việt Nam ước đoán sẽ chiếm khoảng 55% vào cuối năm 2005 (hiện tại tỷ lệ này là 28%)… Hiện tại, để giảm chi phí nghiên cứu ở các vùng xa thành thị, FTA vẫn đang sử dụng phương pháp phỏng vấn qua điện thoại cho các dự án không quá phức tạp với công cụ “Tele-research” (gồm phần mềm quay số tự động trên cơ sở dữ liệu hơn 4 triệu thuê bao điện thoại ở khắp tỉnh thành huyện thị Việt Nam và phần mềm nhập liệu trực tiếp).

FTA tin là những sản phẩm nghiên cứu này sẽ đem lại hiệu quả nhanh trong các quyết định kinh doanh. Quan trọng hơn nữa, E-rese@rch và Tele-research sẽ thích hợp với những công ty Việt Nam có ngân sách tiếp thị giới hạn vì đây một rào cản lớn trong việc sử dụng nghiên cứu thị trường của các công ty này.

Việt Báo
Táo tợn cảnh xe máy đánh võng, giật balo phố Hà Nội
Comment :FTA giới thiệu phương pháp nghiên cứu thị trường mới
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết FTA giới thiệu phương pháp nghiên cứu thị trường mới bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết FTA gioi thieu phuong phap nghien cuu thi truong moi ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc FTA giới thiệu phương pháp nghiên cứu thị trường mới ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Kinh Tế
FTA method introduced a new market research
Vietnam, Brand Check, market research, research methods, new markets, consumers, face to face, suit, trademark, marketing, use, introduce, projects, tools, current
Market Research Company FTA is one of the research unit of the professional market in Vietnam, with many modern research methods, in line situation of many brand budgets Vietnam ..
Giá Vàng
Khu vực Mua Bán
Hà Nội36,30036,580
TP HCM36,30036,560
Đà Nẵng36,30036,580
Nha Trang36,29036,580
Bình Phước36,27036,590
Cà Mau36,30036,580
Giá vàng hôm nay
cập nhật lúc 00:00 - 26/08/2016
Tỷ giá ngoại tệ
Ngoại tệ VNĐ
USDĐô Mỹ22.330,00
EUREuro25.246,18
AUDĐô Úc17.070,46
CADĐô Canada17.369,35
CHFThụy Sĩ23.211,29
GBPBảng Anh29.672,27
JPYYên Nhật223,01
Tỷ giá hôm nay
cập nhật ngày 25/08/2016
  • VN
  • USA
  • EU
  • ASIA
  • VN-Index
    -0.34%
    -2.27
    658.50
  • HNX-Index
    0.23%
    0.19
    83.32
  • VS 100
    -0.01%
    -0.01
    206.95
  • VS-Large Cap
    -0.31%
    -0.90
    292.54
  • VS-Mid Cap
    -0.12%
    -0.10
    84.57
  • VS-Small Cap
    0.21%
    0.07
    33.27
  • VS-Micro Cap
    0.00%
    0.00
    35.81
  • UPCOM
    0.2%
    0.09
    55.51
  • VN30
    -0.3%
    -1.89
    649.06
  • VN50
    -0.0%
    -0.11
    503.79
  • Thoi su 24h248 Chat xac nguoi tinh bo bao tai o Sai Gon
    Thời sự 24h(24/8): Chặt xác người tình bỏ bao tải ở Sài Gòn

    Cứu một cụ bà trong đám cháy, thiếu úy CSGT nhập viện cùng nạn nhân; Cắt điện, nước của quán cà phê Xin Chào là sai quy định; Nhiều phi công xác nhận bị chiếu đèn laser khi hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất; Sập hầm vàng ở Lào Cai: công bố danh tính 7 công nhân bị chết; Ẩn tình vụ vợ U60 thuê người đánh sảy thai cô giúp việc 19 tuổi

  • Thoi su 24h238 Gai tre thue chat chan tay truc loi
    Thời sự 24h(23/8): Gái trẻ thuê chặt chân tay trục lợi

    Xé áo, cắt tóc nhân tình ở phố: Nhân tình là "osin" của kẻ chủ mưu; Giám định ADN để nhận dạng 150 ngôi mộ bị xâm phạm; Vụ "tháp nghiêng" chờ sập: 3/4 hộ dân đã di dời; Dân không có quyền kiểm tra CSGT': Giám sát khác kiểm tra; Bạn gái trễ giờ lên máy bay, nam thanh niên xông vào đánh nhân viên hàng không

  • Thoi su 24h228 Nhung vu giet hai can bo tai tieng
    Thời sự 24h(22/8): Những vụ giết hại cán bộ tai tiếng

    TPHCM kiểm tra "lót tay" lấy sổ đỏ: Sẽ như Hà Nội?; Những vụ giết hại cán bộ bằng súng tai tiếng nhất từ trước tới nay; Hé lộ nguyên nhân ban đầu vụ nhóm côn đồ nổ súng truy sát 1 gia đình ở Thanh Hóa; Nước biển miền Trung 'đạt chuẩn' để tắm và nuôi thủy sản; Cán bộ điều tra đánh người nhưng vẫn có thư cảm ơn;... là những tin tức thời sự nổi bật ngày 22/8/2016.

  • Tong hop tin An ninh phap luat tuan 142082016
    Tổng hợp tin An ninh - pháp luật tuần (14-20/8/2016)

    Như một gáo nước lạnh tạt vào mặt khi dư luận còn đang bàng hoàng trước thảm án Lào Cai. Trọng án Yên Bái, 3 nạn nhân là những người đứng đầu cơ quan lãnh đạo tỉnh. Thảm án Hà Giang, mẹ giết 3 con ruột vì mâu thuẫn với chồng. Giết mẹ vợ và em vợ ở Thái Bình.Những vụ án như một chuỗi sự kiện tiếp diễn xảy ra trong một thời gian ngắn. Có thể nói tuần này là t

  • Toan canh kinh te tuan 1408 20082016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (14/08- 20/08/2016)

    Những dự án lọc dầu lớn phải bù lỗ tới hàng nghìn tỷ đồng, Bộ Công thương phản hồi về bộ nhiệm tại Sabeco, bảo mật tại các NH lớn, giá xăng tăng trở lại...Cùng với đó là những thông tin bất động sản, tài chính- ngân hàng, thị trường tiêu dùng... tiếp tục là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuần qua.

  • Tong hop tin Doi song tuan qua 15218
    Tổng hợp tin Đời sống tuần qua (15-21/8)

    Mới đây, lời cảnh báo được một vị phụ huynh đưa ra cùng với hình ảnh được cắt ra từ camera của lớp học mẫu giáo cho thấy một bé trai đang cố làm chuyện người lớn với bé gái trong giờ nghỉ trưa khiến nhiều bậc cha mẹ phải suy ngẫm.