FTA giới thiệu phương pháp nghiên cứu thị trường mới

FTA gioi thieu phuong phap nghien cuu thi truong moiCông ty Nghiên cứu thị trường FTA là một trong những đơn vị nghiên cứu thị trường chuyên nghiệp tại Việt Nam, với nhiều phương pháp nghiên cứu hiện đại, phù hợp với tình hình ngân sách của nhiều thương hiệu Việt Nam.

Hoạt động xây dựng thương hiệu đã được đặc biệt chú trọng và được xem như là vấn đề sống còn của một doanh nghiệp muốn phát triển bài bản và lâu dài. Với nhận thức trên, các doanh nghiệp tại Việt Nam đã tập trung đầu tư và chi tiêu nhiều cho tiếp thị, gần như tất cả đều mạnh tay hơn chi tiêu cho quảng cáo, PR, khuyến mãi cho người tiêu dùng, khuyến mãi cho hệ thống phân phối, tuyển chọn người có năng lực về xây dựng thương hiệu…vv.

Tuy nhiên số nhãn hiệu tại Việt Nam có thực hiện nghiên cứu thị trường bài bản để định hướng cho thương hiệu và đánh giá hiệu quả các hoạt động tiếp thị một cách chính xác, giảm rủi ro trong kinh doanh lại còn khá hạn chế với chỉ khoảng 30% là có sử dụng, đa phần là nhãn hiệu nước ngoài.

Nguyên nhân chính là: (1) nghiên cứu thị trường mắc tiền (2) Không cho thấy lợi ích tức thời, và (3) đôi khi cũng không biết là nên sử dụng như thế nào.

Với những lí do trên, và qua gần 3 năm hoạt động và tìm giải pháp, công ty nghiên cứu thị trường FTA đã mạnh dạn tổ chức buổi hội thảo nhằm mục đích giới thiệu những công cụ thật sự tiện ích của nghiên cứu thị trường, và những phương pháp nghiên cứu có thể thích hợp với tình hình ngân sách của nhiều thương hiệu Việt Nam.

  • CÔNG CỤ CHUẨN ĐOÁN SỨC KHỎE THƯƠNG HIỆU (BRAND CHECK)

Ngày 20/8 vừa qua, Công ty Nghiên Cứu Thị Trường Chuyên Nghiệp FTA (điện thoại: 840 7346) đã tung ra công cụ nghiên cứu mới “Brand Check”. Đây là một công cụ giúp các nhà tiếp thị và quản lý thương hiệu trong việc đo lường và chuẩn đoán sức khỏe thương hiệu (so với những đối thủ chính) bằng cách dùng tập hợp chỉ số sức mạnh thương hiệu ABS (Average Brand Strength).

“Brand Check” bao gồm 7 module cung cấp các thông tin cần thiết và hướng chiến lược trong xây dựng thương hiệu: (1) Đo lường sức khỏe thương hiệu bằng chỉ số sức mạnh thương hiệu (ABS), (2) Tính phù hợp của định vị, (3) Hiệu quả của thông điệp truyền thông, (4) Đánh giá hiệu quả các hoạt động tiếp thị, (5) Phân phối và các chính sách công ty, (6) Tiềm năng của thị trường, (7) Theo dõi biến động thị trường

Công cụ nghiên cứu “Brand Check” sẽ giúp cho các nhà tiếp thị tránh đưa ra những quyết định mang tính cảm tính, giúp họ đưa ra hướng đi và những vũ khí tiếp thị hiệu quả phục vụ cho hướng đi đó. Chi phí dịch vụ này phụ thuộc nhiều vào số mẫu từng dự án, nằm trong khoảng từ 4,000 USD trở lên.

Với việc tung ra công cụ nghiên cứu mới này, FTA hy vọng sẽ làm tăng việc sử dụng nghiên cứu định hướng cho thương hiệu của các công ty Việt Nam (hiện nay tại Việt Nam, chỉ có khoảng 30% các công ty có thực hiện nghiên cứu thị trường cho thương hiệu của mình và hầu hết là những công ty, thương hiệu của nước ngoài)

  • PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU TRỰC TUYẾN - E-RESE@RCH

Cũng trong ngày 20/8, Công ty Nghiên Cứu Thị Trường Chuyên Nghiệp FTA (điện thoại: 840 7346) cũng vừa tung ra sản phẩm “E-rese@rch” – phương pháp nghiên cứu thị trường trực tuyến qua internet. Đây là lần đầu tiên dịch vụ này được giới thiệu ở Việt Nam nơi mà các cuộc phỏng vấn mặt đối mặt (face-to-face) đang được sử dụng chủ yếu.

Quy trình thực hiện phương pháp này khá đơn giản và có thể kiểm soát được. Người tiêu dùng chỉ cần truy cập vào trang web: www.khaosattructuyen.com và đăng ký các thông tin về nhân khẩu học của họ. Những thông tin này được kiểm tra và xem xét để thiết lập nên nhóm đối tượng nghiên cứu (panel) của FTA.

Đối với từng dự án, những người tiêu dùng trong panel này sẽ được sàng lọc và gửi email thông báo về account, mật khẩu và đường dẫn đến trang web để trả lời câu hỏi cho dự án đó. Những người tham dự vào dự án nghiên cứu đó sẽ có cơ hội giành được những giải thưởng hấp dẫn từ các nhà sản xuất sau khi hoàn thành việc trả lời các câu hỏi.

Nghiên cứu thị trường trực tuyến E-rese@rch là một diễn đàn trực tuyến để người tiêu dùng bày tỏ ý kiến và nhu cầu của họ cùng lúc nhà sản xuất sẽ có cơ hội lắng nghe những gì mà khách hàng của họ mong muốn.

Ở các nơi khác (Châu Âu, Châu Mỹ, và một số khu vực khác ở Châu Á), phỏng vấn trực tuyến đã phát triển và đang dần thay thế phương pháp nghiên cứu truyền thống vì kết quả đạt được nhanh và chi phí cực thấp. So sánh với phỏng vấn mặt đối mặt (thường mất khoảng 3 tuần lễ để hoàn thành một dự án và chi phí khoảng 14 -18 đô la cho một cuộc phỏng vấn), phỏng vấn trực tuyến có thể đưa ra kết quả của một dự án nghiên cứu trong vòng 4-5 ngày và chi phí chỉ khoảng 2-4 đô la cho một cuộc phỏng vấn.

Trong tương lai, E-rese@rch được dự đoán là sẽ dần thay thế phương pháp mặt đối mặt vì tỷ lệ sử dụng internet tại những thành phố lớn của Việt Nam ước đoán sẽ chiếm khoảng 55% vào cuối năm 2005 (hiện tại tỷ lệ này là 28%)… Hiện tại, để giảm chi phí nghiên cứu ở các vùng xa thành thị, FTA vẫn đang sử dụng phương pháp phỏng vấn qua điện thoại cho các dự án không quá phức tạp với công cụ “Tele-research” (gồm phần mềm quay số tự động trên cơ sở dữ liệu hơn 4 triệu thuê bao điện thoại ở khắp tỉnh thành huyện thị Việt Nam và phần mềm nhập liệu trực tiếp).

FTA tin là những sản phẩm nghiên cứu này sẽ đem lại hiệu quả nhanh trong các quyết định kinh doanh. Quan trọng hơn nữa, E-rese@rch và Tele-research sẽ thích hợp với những công ty Việt Nam có ngân sách tiếp thị giới hạn vì đây một rào cản lớn trong việc sử dụng nghiên cứu thị trường của các công ty này.

Việt Báo

Video nổi bật

BKAV tung ra video quảng cáo BPhone mới
00:00 / --:--

TIN Kinh Tế NỔI BẬT

Lãi suất cơ bản: Có cũng như không?

Lãi suất cơ bản đang là một vấn đề gây tranh cãi lớn vì có sự vênh nhau giữa các luật. Đặc biệt, trên thực tế, khái niệm lãi suất cơ bản gần như không tồn tại trong hoạt động tín dụng.

Lương Việt Nam khiêm tốn so với khu vực

Đó là thông tin được Jobstreet.com - mạng quảng cáo việc làm số 1 Đông Nam Á cho biết tại buổi họp báo chủ đề “Minh bạch mức lương trong tuyển dụng tại Việt Nam” vào ngày 20-5 ở TP.HCM.

Nhận xét tin FTA giới thiệu phương pháp nghiên cứu thị trường mới

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết FTA giới thiệu phương pháp nghiên cứu thị trường mới bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết FTA gioi thieu phuong phap nghien cuu thi truong moi ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc FTA giới thiệu phương pháp nghiên cứu thị trường mới ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Doanh Nghiệp Giới Thiệu của chuyên mục Kinh Tế.

FTA method introduced a new market research
Vietnam, Brand Check, market research, research methods, new markets, consumers, face to face, suit, trademark, marketing, use, introduce, projects, tools, current

Market Research Company FTA is one of the research unit of the professional market in Vietnam, with many modern research methods, in line situation of many brand budgets Vietnam ..

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Xem tiếp: Kinh Tế


  • Thoi su 24h265 Hoc sinh HN len nui sex la bia dat
    Thời sự 24h(26/5): "Học sinh HN lên núi sex" là bịa đặt

     Lương bộ trưởng chưa đến 15 triệu đồng; Đường dây bán dâm toàn trẻ vị thành niên đẹp như thiên thần ở HN; Trực thăng đại gia Việt khuấy động làng chài nghèo miền Trung; Sạt lở kinh hoàng, cuốn phăng nhiều nhà dân xuống sông; 

  • Thoi su 24h255 Chua nhan 5 trieu yen chi ve chai da bi lua
    Thời sự 24h(25/5): Chưa nhận 5 triệu yên, chị ve chai đã bị lừa

     Hình ảnh công trường phi pháp của TQ ở Biển Đông; Anh em đại gia Thái Bình xây dãy biệt thự hệt nhau giữa Hà Nội; Thu Phương bỏ cả sĩ diện vì trai 19; Chưa nhận 5 triệu yên, chị ve chai đã bị vay tiền, lừa gạt; 

  • Thoi su tuan qua Chi tien khung de cham cay xanh
    Thời sự tuần qua: Chi tiền "khủng" để chăm cây xanh

    Chúng ta không bán sân bay, cảng biển; "Đẻ" thêm GPLX số tự động; Một quận chi 18 tỷ để bảo dưỡng cây xanh; Công an sẽ giao trả 5 triệu yên cho chị ve chai!; Ca mang thai đặc biệt ở Việt Nam; K +: Độc quyền vẫn lỗ ngàn tỷ; Chân dài thác loạn mua vui cho các cuộc bay "thuốc"... là những thông tin thời sự nổi bật trong tuần qua.

  • Thoi su 24h235 Dan dua nhau thao luoi chong loa
    Thời sự 24h(23/5): Dân đua nhau tháo lưới chống lóa

    Sắp khai tử nhà máy thép nghìn tỷ ở Vũng Áng; Triệu tập đôi nam nữ thuê người bức tử cây xanh; Sự thật về nhóm thanh niên mang xác người vứt ở bệnh viện;... là những thông tin thời sự đáng chú ý ngày 23/5. 

  • Thoi su 24h225 Thuc hu vu Hoc sinh HN len nui de sex
    Thời sự 24h(22/5): Thực hư vụ "Học sinh HN lên núi để sex"

     Phó Thủ tướng: ‘Tạo mọi điều kiện tốt nhất cho thí sinh’; Đại biểu xấu hổ, xin lỗi vì điều 60 luật BHXH; Đại gia “khóa môi” Hồ Ngọc Hà là tình cũ của Maya?; "Học sinh HN lên núi để... sex" được thêu dệt thế nào?; 

  • Thuc hu chat luong ao chong nang tien trieu
    Thực hư chất lượng áo chống nắng tiền triệu

    Trước những lời quảng cáo như “mềm mịn, thấm hút mồ hôi cực tốt, không bí bách”,... các chuyên gia khuyến cáo “nên cẩn trọng”.

  • Mong manh hang Viet
    Mong manh hàng Việt!

    Doanh nghiệp Việt cần năng động, sáng tạo hơn để đương đầu với những thách thức, để tiếp tục phát huy trên nền tảng đã gây dựng được

  • Con xem phim sex cha me lam gi
    Con xem phim sex, cha mẹ làm gì?

    Chúng ta cần trang bị kỹ năng, kiến thức về sex, có như vậy mới tạo được 'vắc-xin kháng sex' đủ mạnh cho các em. Chị Đào Lan, có con gái học lớp 5 tại Hà Nội đã thực sự sốc nặng khi cô con gái nhỏ đóng cửa xem phim sex một..

  • Cap doi khach Tay bi cuop gay xon xao
    Cặp đôi khách Tây bị cướp gây xôn xao

    Cặp đôi khách Tây bị cướp ở Hà Nội đang là câu chuyện được nhều bạn trẻ quan tâm. Mới đây, thông tin về cặp đôi khách Tây bị cướp đã có những tình tiết mới. ------------ Xem thêm: Cặp đôi khách Tây bị cướp gây xôn xao, http://vietbao.vn/tp/Cap-doi-khach-Tay-bi-cuop-gay-xon-xao/11384861/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Cho xe mo to vao duong cao toc
    Cho xe mô tô vào đường cao tốc

    Đa số lo ngại xoay quanh chuyện, nếu những tay đua "kiệt xuất" lái mô tô được “thả” vào môi trường phù hợp nhưng chưa đủ “chất” sẽ dễ gây họa.

  • Nghin le chuyen tuan qua 1705 2305
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (17/05 - 23/05)

    Cô gái thừa nhận dựng chuyện nhận nuôi con tử tù; Vụ giấu vàng qua sân bay: Vĩnh viễn không được làm việc trong ngành hàng không; Bé 6 tháng tuổi tử vong bất thường: Mũi tiêm hạ sốt oan nghiệt?; Chỉ rõ những bất thường vụ chi 18 tỷ chăm cây xanh... là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Tong hop Doi song tuan qua 185 235
    Tổng hợp Đời sống tuần qua (18/5 - 23/5)

    Con hẻm miễn phí ở Sài Gòn, những SV làm tình nguyện vùng cao, cậu bé mua đồ ăn cho người vô gia cư là những câu chuyện về tình người thật đẹp. Nhiều chủ đề giáo dục con, những chuyện tình cảm động, nhiều bài viết đáng suy ngẫm và các thông tin an toàn thực phẩm bẩn, mỹ phẩm giả...là những vấn đề nổi bật tuần vừa qua...

  • Diem lai tin suc khoe nong trong tuan 185 245
    Điểm lại tin sức khỏe nóng trong tuần (18/5 - 24/5)

    Bộ Y tế xác minh thông tin gạo giả ở Việt Nam, Phát hiện vịt nuôi bị nhiễm virus H5N1 ở Ninh Thuận, Trẻ mắc tay chân miệng nhập viện tăng đột biến, Đã có câu trả lời vụ khăn ướt nhiễm khuẩn, Giữ sức khỏe ngày nắng nóng cho bé yêu,.... là các thông tin sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 175 235
    Sự kiện quốc tế nổi bật (17/5 -23/5)

    Tình báo Đức cung cấp thông tin quyết định để Mỹ tiêu diệt Bin Laden; Chính phủ Mỹ khẳng định không thay đổi chiến lược tại Iraq; Cựu Thủ tướng Yingluck ra hầu tòa; Mỹ và Cuba kết thúc vòng đàm phán thứ 4... là những tin đáng chú ý trong tuần qua. ------------ Xem thêm: Sự kiện quốc tế nổi bật (17/5 -23/5), http://vietbao.vn/The-gioi/Su-kien-quoc-te-noi-bat-175-235/2147562992/433/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 1705 2305
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (17/05 - 23/05)

    Cặp đôi khách Tây bị cướp gây xôn xao; Người mẹ trẻ nhẫn tâm sát hại đứa con hai tuổi; Cả trăm người thân bị hại gây náo loạn tòa; Mua ma túy về "ăn mừng ra tù", gặp ngay 141; Kế hoạch tiêu 5 triệu yên của 'tỷ phú ve chai'; Trung tướng rởm và chiêu bài lừa đảo chiếm đoạt 12 tỷ đồng;......là những tin đáng chú ý trong tuần.