FTA giới thiệu phương pháp nghiên cứu thị trường mới

FTA gioi thieu phuong phap nghien cuu thi truong moiCông ty Nghiên cứu thị trường FTA là một trong những đơn vị nghiên cứu thị trường chuyên nghiệp tại Việt Nam, với nhiều phương pháp nghiên cứu hiện đại, phù hợp với tình hình ngân sách của nhiều thương hiệu Việt Nam.

Hoạt động xây dựng thương hiệu đã được đặc biệt chú trọng và được xem như là vấn đề sống còn của một doanh nghiệp muốn phát triển bài bản và lâu dài. Với nhận thức trên, các doanh nghiệp tại Việt Nam đã tập trung đầu tư và chi tiêu nhiều cho tiếp thị, gần như tất cả đều mạnh tay hơn chi tiêu cho quảng cáo, PR, khuyến mãi cho người tiêu dùng, khuyến mãi cho hệ thống phân phối, tuyển chọn người có năng lực về xây dựng thương hiệu…vv.

Tuy nhiên số nhãn hiệu tại Việt Nam có thực hiện nghiên cứu thị trường bài bản để định hướng cho thương hiệu và đánh giá hiệu quả các hoạt động tiếp thị một cách chính xác, giảm rủi ro trong kinh doanh lại còn khá hạn chế với chỉ khoảng 30% là có sử dụng, đa phần là nhãn hiệu nước ngoài.

Nguyên nhân chính là: (1) nghiên cứu thị trường mắc tiền (2) Không cho thấy lợi ích tức thời, và (3) đôi khi cũng không biết là nên sử dụng như thế nào.

Với những lí do trên, và qua gần 3 năm hoạt động và tìm giải pháp, công ty nghiên cứu thị trường FTA đã mạnh dạn tổ chức buổi hội thảo nhằm mục đích giới thiệu những công cụ thật sự tiện ích của nghiên cứu thị trường, và những phương pháp nghiên cứu có thể thích hợp với tình hình ngân sách của nhiều thương hiệu Việt Nam.

  • CÔNG CỤ CHUẨN ĐOÁN SỨC KHỎE THƯƠNG HIỆU (BRAND CHECK)

Ngày 20/8 vừa qua, Công ty Nghiên Cứu Thị Trường Chuyên Nghiệp FTA (điện thoại: 840 7346) đã tung ra công cụ nghiên cứu mới “Brand Check”. Đây là một công cụ giúp các nhà tiếp thị và quản lý thương hiệu trong việc đo lường và chuẩn đoán sức khỏe thương hiệu (so với những đối thủ chính) bằng cách dùng tập hợp chỉ số sức mạnh thương hiệu ABS (Average Brand Strength).

“Brand Check” bao gồm 7 module cung cấp các thông tin cần thiết và hướng chiến lược trong xây dựng thương hiệu: (1) Đo lường sức khỏe thương hiệu bằng chỉ số sức mạnh thương hiệu (ABS), (2) Tính phù hợp của định vị, (3) Hiệu quả của thông điệp truyền thông, (4) Đánh giá hiệu quả các hoạt động tiếp thị, (5) Phân phối và các chính sách công ty, (6) Tiềm năng của thị trường, (7) Theo dõi biến động thị trường

Công cụ nghiên cứu “Brand Check” sẽ giúp cho các nhà tiếp thị tránh đưa ra những quyết định mang tính cảm tính, giúp họ đưa ra hướng đi và những vũ khí tiếp thị hiệu quả phục vụ cho hướng đi đó. Chi phí dịch vụ này phụ thuộc nhiều vào số mẫu từng dự án, nằm trong khoảng từ 4,000 USD trở lên.

Với việc tung ra công cụ nghiên cứu mới này, FTA hy vọng sẽ làm tăng việc sử dụng nghiên cứu định hướng cho thương hiệu của các công ty Việt Nam (hiện nay tại Việt Nam, chỉ có khoảng 30% các công ty có thực hiện nghiên cứu thị trường cho thương hiệu của mình và hầu hết là những công ty, thương hiệu của nước ngoài)

  • PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU TRỰC TUYẾN - E-RESE@RCH

Cũng trong ngày 20/8, Công ty Nghiên Cứu Thị Trường Chuyên Nghiệp FTA (điện thoại: 840 7346) cũng vừa tung ra sản phẩm “E-rese@rch” – phương pháp nghiên cứu thị trường trực tuyến qua internet. Đây là lần đầu tiên dịch vụ này được giới thiệu ở Việt Nam nơi mà các cuộc phỏng vấn mặt đối mặt (face-to-face) đang được sử dụng chủ yếu.

Quy trình thực hiện phương pháp này khá đơn giản và có thể kiểm soát được. Người tiêu dùng chỉ cần truy cập vào trang web: www.khaosattructuyen.com và đăng ký các thông tin về nhân khẩu học của họ. Những thông tin này được kiểm tra và xem xét để thiết lập nên nhóm đối tượng nghiên cứu (panel) của FTA.

Đối với từng dự án, những người tiêu dùng trong panel này sẽ được sàng lọc và gửi email thông báo về account, mật khẩu và đường dẫn đến trang web để trả lời câu hỏi cho dự án đó. Những người tham dự vào dự án nghiên cứu đó sẽ có cơ hội giành được những giải thưởng hấp dẫn từ các nhà sản xuất sau khi hoàn thành việc trả lời các câu hỏi.

Nghiên cứu thị trường trực tuyến E-rese@rch là một diễn đàn trực tuyến để người tiêu dùng bày tỏ ý kiến và nhu cầu của họ cùng lúc nhà sản xuất sẽ có cơ hội lắng nghe những gì mà khách hàng của họ mong muốn.

Ở các nơi khác (Châu Âu, Châu Mỹ, và một số khu vực khác ở Châu Á), phỏng vấn trực tuyến đã phát triển và đang dần thay thế phương pháp nghiên cứu truyền thống vì kết quả đạt được nhanh và chi phí cực thấp. So sánh với phỏng vấn mặt đối mặt (thường mất khoảng 3 tuần lễ để hoàn thành một dự án và chi phí khoảng 14 -18 đô la cho một cuộc phỏng vấn), phỏng vấn trực tuyến có thể đưa ra kết quả của một dự án nghiên cứu trong vòng 4-5 ngày và chi phí chỉ khoảng 2-4 đô la cho một cuộc phỏng vấn.

Trong tương lai, E-rese@rch được dự đoán là sẽ dần thay thế phương pháp mặt đối mặt vì tỷ lệ sử dụng internet tại những thành phố lớn của Việt Nam ước đoán sẽ chiếm khoảng 55% vào cuối năm 2005 (hiện tại tỷ lệ này là 28%)… Hiện tại, để giảm chi phí nghiên cứu ở các vùng xa thành thị, FTA vẫn đang sử dụng phương pháp phỏng vấn qua điện thoại cho các dự án không quá phức tạp với công cụ “Tele-research” (gồm phần mềm quay số tự động trên cơ sở dữ liệu hơn 4 triệu thuê bao điện thoại ở khắp tỉnh thành huyện thị Việt Nam và phần mềm nhập liệu trực tiếp).

FTA tin là những sản phẩm nghiên cứu này sẽ đem lại hiệu quả nhanh trong các quyết định kinh doanh. Quan trọng hơn nữa, E-rese@rch và Tele-research sẽ thích hợp với những công ty Việt Nam có ngân sách tiếp thị giới hạn vì đây một rào cản lớn trong việc sử dụng nghiên cứu thị trường của các công ty này.

Việt Báo

Video được xem nhiều nhất

Chiêm ngưỡng trái bưởi bản đồ Việt Nam giá 1,3 triệu đồng
00:00 / --:--

Video nổi bật

TIN Kinh Tế NỔI BẬT

Bia Tết loạn giá

Trong khi nhiều mặt hàng tiêu dùng khác giữ giá, các sản phẩm nước giải khát, đặc biệt là bia, vẫn ghi nhận chênh lệch lớn khi thị trường bước vào đợt cao điểm.

Nhận xét tin FTA giới thiệu phương pháp nghiên cứu thị trường mới

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết FTA giới thiệu phương pháp nghiên cứu thị trường mới bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết FTA gioi thieu phuong phap nghien cuu thi truong moi ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc FTA giới thiệu phương pháp nghiên cứu thị trường mới ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Kinh Tế.

FTA method introduced a new market research
Vietnam, Brand Check, market research, research methods, new markets, consumers, face to face, suit, trademark, marketing, use, introduce, projects, tools, current

Market Research Company FTA is one of the research unit of the professional market in Vietnam, with many modern research methods, in line situation of many brand budgets Vietnam ..

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Xem tiếp: Kinh Tế


  • Thoi su 24h0402 Virus Zika teo nao lay qua duong quan he
    Thời sự 24h(04/02): Virus Zika teo não lây qua đường quan hệ

    Những lần “trảm tướng” nhanh như chớp của Bộ trưởng Thăng; Hành trình vây bắt đối tượng có lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm; Hành lý của khách bị rạch ở sân bay: Thanh tra Bộ GTVT vào cuộc; Phá trọng án trong những ngày Tết nguyên đán đã cận kề;Câu chuyện giảm nghèo chưa bao giờ dừng lại;... là những tin tức thời sự nổi bật ngày 04/02/2016.

  • Thoi su 24h0302 Dot phao no co the bi tu den 7 nam
    Thời sự 24h(03/02): Đốt pháo nổ có thể bị tù đến 7 năm

    Sửa tàu Cát Linh-Hà Đông, Trung Quốc chưa nghe: Tội hình thức; “Ngáo đá” khống chế hai cháu bé, dọa dội nước sôi; "Choáng" với quy trình sản xuất chè Đinh 3 triệu đồng/kg; Sự thật sau lời đồn về cái chết bí ẩn của nam sinh trên cầu; Liên tiếp có nhiều trẻ em nhập viện vì ngộ độc chì trong thuốc cam;... là những tin tức thời sự nổi bật ngày 03/02/2016.

  • Thoi su 24h0202 sap bay lua doi 3 trieu lay 12 trieu
    Thời sự 24h(02/02): sập bẫy lừa đổi 3 triệu lấy 12 triệu

    3/14 mẫu thực phẩm phục vụ Tết không đạt chất lượng; 102 người đi bộ bị xử phạt trong ngày đầu: "Cần nhưng chưa đủ"?; Bị phát hiện bột ngọt từ nguyên liệu TQ, chốt cửa tẩu tán; WHO ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu về virus Zika;

  • Thoi su 24h0102 Dao mo moi chon trom di 1 phan co the
    Thời sự 24h(01/02): Đào mộ mới chôn, trộm đi 1 phần cơ thể

    Kẻ gian đào mộ mới chôn, trộm đi một phần cơ thể; Đã tháo dỡ hết biển báo dưới 50km/h sau 10 ngày; CSGT trưng dụng tài sản cá nhân, tổ chức: Luật quy định thế nào?; "Người dân đừng trộm hoa ven hồ Gươm nữa"; Đã có kết quả xét nghiệm gạo từ thiện gây ngộ độc;... là những tin tức thời sự nổi bật ngày 01/02/2016.

  • Thoi su 24h2901 Nghi pham giet vo chong dai gia o TG
    Thời sự 24h(29/01): Nghi phạm giết vợ chồng đại gia ở TG

    Nghi “ăn gạo từ thiện… ngộ độc”: Hội nạn nhân chất độc da cam lên tiếng; Hành trình phá đường dây ma túy hội quý tử con nhà giàu; Việt Nam lên phương án đối phó với virus Zika gây teo não; Sân bay Nội Bài lên tiếng vụ "vòi vĩnh": Người tố trên Facebook nói gì?; Coi chừng lỡ chuyến tàu Tết vì... vé không hợp lệ!;... là những tin tức thời sự nổi bật

  • Tet binh than 2016
    Tết bính thân 2016

    Người Việt có thói quen quan tâm tới cuộc sống cá nhân của nhau. Nhưng điều này không phải phù hợp, thậm chí thành khiếm nhã. Tết là dịp điều này thể hiện rõ nhất.

  • Xu phat nguoi di bo vi pham giao thong o HN
    Xử phạt người đi bộ vi phạm giao thông ở HN

    Tai nạn giao thông chết người do người đi bộ gây ra ở TP.HCM và Hà Nội đáng báo động.

  • Hari Won Tran Thanh Yeu that hay PR
    Hari Won - Trấn Thành: Yêu thật hay PR?

    Showbiz Việt hôm qua (3/2) dậy sóng sau khi hình ảnh MC đắt show bậc nhất hiện nay "khóa môi", cõng người yêu cũ Đinh Tiến Đạt xuất hiện trên mạng.

  • Virus Zika gay tat dau nho o tre so sinh
    Virus Zika gây tật đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh

    Mỹ vừa ghi nhận ca lây nhiễm virus Zika gây bệnh teo não đầu tiên không phải do muỗi đốt mà dường như từ quan hệ tình dục.

  • Tien gia cong khai rao ban tren facebook
    Tiền giả công khai rao bán trên facebook

    Lợi dùng lòng tham và sự nhẹ dạ cả tin của người dân, một số đối tượng đã dùng thủ đoạn đổi tiền thật lấy tiền giả để chiếm đoạt tài sản. ------------ Xem thêm: Tiền giả công khai rao bán trên facebook, http://vietbao.vn/tp/Tien-gia-cong-khai-rao-ban-tren-facebook/13583762/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Su kien quoc te noi bat 31162
    Sự kiện quốc tế nổi bật (31/1-6/2)

    Lệnh Hoàn Thành tiết lộ cho tình báo Mỹ bí mật thâm cung của Bắc Kinh; Hoà đàm Syria tạm ngừng do giao tranh khốc liệt trên chiến trường; Bà Clinton chính thức giành chiến thắng 'sít sao nhất lịch sử'; Viễn cảnh nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu đã cận kề.... là những tin chính trong tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 3101 06022016
    Toàn cảnh kinh tế tuần 31/01 – 06/02/2016

    Ngày 2/2/2016 diễn ra buổi họp báo Công bố giá thành sản xuất kinh doanh điện năm 2014, ông Đinh Quang Tri – Phó tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khẳng định chưa có kế hoạch tăng giá điện, tuy nhiên tới mùa cao điểm, doanh nghiệp 'chưa nói trước được điều gì'. Cũng trong buổi họp này, tổng kết hoạt động kinh doanh của tập đoàn này, EVN lãi hơn

  • Nghin le chuyen tuan qua 0102 05022016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 01/02 - 05/02/2016

    Xử phạt người đi bộ vi phạm giao thông ở HN; CSGT trưng dụng tài sản của dân gây tranh cãi; Đề xuất mua tàu Trung Quốc cũ; Hoa trang trí ở hồ Gươm bị ăn trộm; Các điểm bắn pháo hoa giao thừa Tết Bính Thân 2016 tại 64 tỉnh, thành... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 3101 0602
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (31/01 - 06/02)

    Cảnh báo nạn trộm cắp, cướp giật dịp Tết; Phận tù 'mồ côi', Tết về rưng rưng nước mắt; Tiền giả công khai rao bán trên facebook; Rượu bia ngày Tết và những hệ lụy: Từ rượu giả đến tai nạn giao thông; Hành trình cảm động của người cha qua 15 tỉnh, thành đi tìm con; Phá án là trách nhiệm chứ không phải chiến công;.....là những tin đáng chú ý.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 311 62
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (31/1 - 6/2)

    Thái Lan phát hiện virus Zika, Bộ Y tế Việt Nam họp khẩn; Ăn tiết canh ngày Tết, dễ chết như chơi; Trẻ nhập viện liên tiếp vì ngộ độc chì từ thuốc cam; Không biết bị lạc nội mạc tử cung: Nhiều phụ nữ vô sinh;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.