FTA giới thiệu phương pháp nghiên cứu thị trường mới

FTA gioi thieu phuong phap nghien cuu thi truong moiCông ty Nghiên cứu thị trường FTA là một trong những đơn vị nghiên cứu thị trường chuyên nghiệp tại Việt Nam, với nhiều phương pháp nghiên cứu hiện đại, phù hợp với tình hình ngân sách của nhiều thương hiệu Việt Nam.

Hoạt động xây dựng thương hiệu đã được đặc biệt chú trọng và được xem như là vấn đề sống còn của một doanh nghiệp muốn phát triển bài bản và lâu dài. Với nhận thức trên, các doanh nghiệp tại Việt Nam đã tập trung đầu tư và chi tiêu nhiều cho tiếp thị, gần như tất cả đều mạnh tay hơn chi tiêu cho quảng cáo, PR, khuyến mãi cho người tiêu dùng, khuyến mãi cho hệ thống phân phối, tuyển chọn người có năng lực về xây dựng thương hiệu…vv.

Tuy nhiên số nhãn hiệu tại Việt Nam có thực hiện nghiên cứu thị trường bài bản để định hướng cho thương hiệu và đánh giá hiệu quả các hoạt động tiếp thị một cách chính xác, giảm rủi ro trong kinh doanh lại còn khá hạn chế với chỉ khoảng 30% là có sử dụng, đa phần là nhãn hiệu nước ngoài.

Nguyên nhân chính là: (1) nghiên cứu thị trường mắc tiền (2) Không cho thấy lợi ích tức thời, và (3) đôi khi cũng không biết là nên sử dụng như thế nào.

Với những lí do trên, và qua gần 3 năm hoạt động và tìm giải pháp, công ty nghiên cứu thị trường FTA đã mạnh dạn tổ chức buổi hội thảo nhằm mục đích giới thiệu những công cụ thật sự tiện ích của nghiên cứu thị trường, và những phương pháp nghiên cứu có thể thích hợp với tình hình ngân sách của nhiều thương hiệu Việt Nam.

  • CÔNG CỤ CHUẨN ĐOÁN SỨC KHỎE THƯƠNG HIỆU (BRAND CHECK)

Ngày 20/8 vừa qua, Công ty Nghiên Cứu Thị Trường Chuyên Nghiệp FTA (điện thoại: 840 7346) đã tung ra công cụ nghiên cứu mới “Brand Check”. Đây là một công cụ giúp các nhà tiếp thị và quản lý thương hiệu trong việc đo lường và chuẩn đoán sức khỏe thương hiệu (so với những đối thủ chính) bằng cách dùng tập hợp chỉ số sức mạnh thương hiệu ABS (Average Brand Strength).

“Brand Check” bao gồm 7 module cung cấp các thông tin cần thiết và hướng chiến lược trong xây dựng thương hiệu: (1) Đo lường sức khỏe thương hiệu bằng chỉ số sức mạnh thương hiệu (ABS), (2) Tính phù hợp của định vị, (3) Hiệu quả của thông điệp truyền thông, (4) Đánh giá hiệu quả các hoạt động tiếp thị, (5) Phân phối và các chính sách công ty, (6) Tiềm năng của thị trường, (7) Theo dõi biến động thị trường

Công cụ nghiên cứu “Brand Check” sẽ giúp cho các nhà tiếp thị tránh đưa ra những quyết định mang tính cảm tính, giúp họ đưa ra hướng đi và những vũ khí tiếp thị hiệu quả phục vụ cho hướng đi đó. Chi phí dịch vụ này phụ thuộc nhiều vào số mẫu từng dự án, nằm trong khoảng từ 4,000 USD trở lên.

Với việc tung ra công cụ nghiên cứu mới này, FTA hy vọng sẽ làm tăng việc sử dụng nghiên cứu định hướng cho thương hiệu của các công ty Việt Nam (hiện nay tại Việt Nam, chỉ có khoảng 30% các công ty có thực hiện nghiên cứu thị trường cho thương hiệu của mình và hầu hết là những công ty, thương hiệu của nước ngoài)

  • PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU TRỰC TUYẾN - E-RESE@RCH

Cũng trong ngày 20/8, Công ty Nghiên Cứu Thị Trường Chuyên Nghiệp FTA (điện thoại: 840 7346) cũng vừa tung ra sản phẩm “E-rese@rch” – phương pháp nghiên cứu thị trường trực tuyến qua internet. Đây là lần đầu tiên dịch vụ này được giới thiệu ở Việt Nam nơi mà các cuộc phỏng vấn mặt đối mặt (face-to-face) đang được sử dụng chủ yếu.

Quy trình thực hiện phương pháp này khá đơn giản và có thể kiểm soát được. Người tiêu dùng chỉ cần truy cập vào trang web: www.khaosattructuyen.com và đăng ký các thông tin về nhân khẩu học của họ. Những thông tin này được kiểm tra và xem xét để thiết lập nên nhóm đối tượng nghiên cứu (panel) của FTA.

Đối với từng dự án, những người tiêu dùng trong panel này sẽ được sàng lọc và gửi email thông báo về account, mật khẩu và đường dẫn đến trang web để trả lời câu hỏi cho dự án đó. Những người tham dự vào dự án nghiên cứu đó sẽ có cơ hội giành được những giải thưởng hấp dẫn từ các nhà sản xuất sau khi hoàn thành việc trả lời các câu hỏi.

Nghiên cứu thị trường trực tuyến E-rese@rch là một diễn đàn trực tuyến để người tiêu dùng bày tỏ ý kiến và nhu cầu của họ cùng lúc nhà sản xuất sẽ có cơ hội lắng nghe những gì mà khách hàng của họ mong muốn.

Ở các nơi khác (Châu Âu, Châu Mỹ, và một số khu vực khác ở Châu Á), phỏng vấn trực tuyến đã phát triển và đang dần thay thế phương pháp nghiên cứu truyền thống vì kết quả đạt được nhanh và chi phí cực thấp. So sánh với phỏng vấn mặt đối mặt (thường mất khoảng 3 tuần lễ để hoàn thành một dự án và chi phí khoảng 14 -18 đô la cho một cuộc phỏng vấn), phỏng vấn trực tuyến có thể đưa ra kết quả của một dự án nghiên cứu trong vòng 4-5 ngày và chi phí chỉ khoảng 2-4 đô la cho một cuộc phỏng vấn.

Trong tương lai, E-rese@rch được dự đoán là sẽ dần thay thế phương pháp mặt đối mặt vì tỷ lệ sử dụng internet tại những thành phố lớn của Việt Nam ước đoán sẽ chiếm khoảng 55% vào cuối năm 2005 (hiện tại tỷ lệ này là 28%)… Hiện tại, để giảm chi phí nghiên cứu ở các vùng xa thành thị, FTA vẫn đang sử dụng phương pháp phỏng vấn qua điện thoại cho các dự án không quá phức tạp với công cụ “Tele-research” (gồm phần mềm quay số tự động trên cơ sở dữ liệu hơn 4 triệu thuê bao điện thoại ở khắp tỉnh thành huyện thị Việt Nam và phần mềm nhập liệu trực tiếp).

FTA tin là những sản phẩm nghiên cứu này sẽ đem lại hiệu quả nhanh trong các quyết định kinh doanh. Quan trọng hơn nữa, E-rese@rch và Tele-research sẽ thích hợp với những công ty Việt Nam có ngân sách tiếp thị giới hạn vì đây một rào cản lớn trong việc sử dụng nghiên cứu thị trường của các công ty này.

Việt Báo

TIN Kinh Tế NỔI BẬT

Lỗ hơn 1.000 tỷ đồng, Petrolimex lý giải do “khách quan”

Đại diện Petrolimex cho biết nguyên nhân lỗ của tập đoàn là do giá xăng dầu thế giới giảm liên tục, công thức tính giá cơ sở của Nghị định 83; chênh lệch tỷ giá phát sinh trong kỳ và trích lập dự phòng đầu tư vào các công ty con, công ty liên kết theo quy định hiện hành.

Bức tranh kinh tế 2015 sáng lên rất nhiều

Tình hình kinh tế năm 2015 rõ rệt hơn nhiều so với cách đây 1 năm. Năm 2013 mà dự đoán cho năm 2014 mù mờ lắm, nhưng bây giờ ngồi đây nghĩ năm 2015 nó sáng lên rất nhiều.

CPI tháng Tết Nguyên đán giảm 0,05%

Không những không tăng, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2/2015 thậm chí còn giảm so với tháng trước. Việc giảm giá xăng dầu là một trong những nguyên nhân chính khiến CPI tháng Tết Nguyên đán không có diễn biến như thông lệ.

Quản lý, điều hành giá cần sự đồng thuận và giám sát của công luận

Năm 2015, một trong những giải pháp điều hành quan trọng của Chính phủ là tiếp tục thực hiện cơ chế giá thị trường đối với các mặt hàng năng lượng (điện, than, xăng dầu) và dịch vụ công thiết yếu (y tế, giáo dục...) theo lộ trình và mức độ phù hợp, phối hợp đồng bộ với các chính sách liên quan bảo đảm yêu cầu kiểm soát lạm phát. Ðồng thời, cần sự vào cuộc thật sự của nhiều cấp, ngành, nhất là sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ quan quản lý nhà nước (QLNN) bảo đảm sát với thực tế thị trường, doanh nghiệp (DN) và người tiêu dùng nhất.

Nhận xét tin FTA giới thiệu phương pháp nghiên cứu thị trường mới

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết FTA giới thiệu phương pháp nghiên cứu thị trường mới bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết FTA gioi thieu phuong phap nghien cuu thi truong moi ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc FTA giới thiệu phương pháp nghiên cứu thị trường mới ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Doanh Nghiệp Giới Thiệu của chuyên mục Kinh Tế.

FTA method introduced a new market research
Vietnam, Brand Check, market research, research methods, new markets, consumers, face to face, suit, trademark, marketing, use, introduce, projects, tools, current

Market Research Company FTA is one of the research unit of the professional market in Vietnam, with many modern research methods, in line situation of many brand budgets Vietnam ..

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Xem tiếp: Kinh Tế


  • Thoi su 24h282 Dam dai phan cach o to bi xuyen toac
    Thời sự 24h(28/2): Đâm dải phân cách, ô tô bị xuyên toạc

    'Để công an xã điều tra dễ bỏ lọt, oan sai'; Đâm vào dải phân cách, ô tô bị xuyên toạc trên cao tốc; Tịch thu bán đấu giá hòn đá gần 30 tấn, giá chục tỷ đồng;... là những thông tin thời sự đáng chú ý ngày 27/2.

  • Thoi su 24h272 Giang chuc 2 PGD So
    Thời sự 24h(27/2): Giáng chức 2 PGĐ Sở

    Giảm gần 3 tỷ USD xây sân bay Long Thành; Bán sân bay Phú Quốc lấy vốn xây sân bay Long Thành; Thanh Hóa bắt xe giường nằm ‘nhồi" 117 khách; Hai PGĐ sở đánh nhau bị giáng chức, cảnh cáo;Đắk Nông: Đào được hòn đá quý 27 tấn...

  • Thoi su 24h 262 Vietjet muon mua lai nua san bay Noi Bai
    Thời sự 24h (26/2): Vietjet muốn mua lại nửa sân bay Nội Bài

    ATM của Agribank bị phá, lấy đi gần 1 tỷ đồng; Vietjet muốn mua lại nửa sân bay quốc tế Nội Bài; Phá sàn vàng "hút" 180 tỷ đồng của nhà đầu tư; Ùn tắc kéo dài: Hà Nội tháo rào chắn; Tháng 3, có 4 đợt không khí lạnh...

  • Thoi su trong ngay Cuong do la len tieng ve vu tai nan
    Thời sự trong ngày: Cường đô la lên tiếng về vụ tai nạn

    Ông Nguyễn Quang Lập được tại ngoại điều tra; Siêu xe gây tai nạn đứng tên sở hữu Cường “đô la”; Sáp nhập ngân hàng: Những chuyện hậu trường; Cụ ông tử vong sau một giờ thuê khách sạn...

  • Thoi su 24h092 Hai xe khach tong nhau 10 nguoi chet
    Thời sự 24h(09/2): Hai xe khách tông nhau, 10 người chết

    Hai xe khách tông nhau, 10 người chết; Đề nghị cách chức TBT báo Người cao tuổi; Sập hầm khai thác đá xanh, 3 người tử vong; 2 người Việt lọt danh sách tỷ phú thế giới; Nơi củ sâm to bằng… củ sắn... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 9/2.

  • Su kien quoc te noi bat 222 282
    Sự kiện quốc tế nổi bật (22/2 - 28/2)

    Lãnh đạo Đảng đối lập Nga bị ám sát ngay tại Moscow; kết quả vòng đám phán thứ 2 giữa Mỹ và Cuba; Mỹ xác nhận thông tin Trung Quốc đang tiến hành xây dựng các cảng hải quân và sân bay trên các đảo trên Biển Đông... là những tin chính trong tuần qua.

  • Nghin le chuyen tuan qua 2202 2802
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (22/02 - 28/02)

    Hàng loạt tai nạn thảm khốc trong 9 ngày nghỉ Tết; Mùng 6 Tết, dân làng Ném Thượng vẫn chém lợn ở sân đình; Hỗn chiến tại Lễ hội Đền Gióng; Tiền lẻ, chen lấn: Nét đặc trưng “mới” của lễ hội Việt? ... là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua. ------------

  • Toan canh Showbiz tuan 2202 2802
    Toàn cảnh Showbiz tuần (22/02 – 28/02)

    ó nên chỉ trích hình ảnh GS Vũ Khiêu 'thơm' má hoa hậu Kỳ Duyên?,Vợ Baggio tiết lộ sảy thai 2 lần, bị 'cắm vài ba chục cái sừng', Các ngôi sao tranh cãi về “Chiếc váy màu gì?”, Kim Hyun Joong sắp có con với bạn gái bị hành hung, “Thiên thần” Karlie Kloss bỏ Victoria’s Secret,...là những thông tin giải trí nổi bật trong tuần.

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 2202 2802
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (22/02 - 28/02)

    Ly kỳ chuyện đời các tướng cướp; Bị cáo về nhà ăn tết với… người bị hại; Vụ án khó điều tra bậc nhất lịch sử phá án Công an Hải Phòng; Những lá thư xin lỗi nức nở từ trại giam; 200 bánh heroin và những người đón Tết muộn; Các tổ 141 bắt nhiều vụ vận chuyển ma túy trong dịp Tết;......là những tin đáng chú ý trong tuần. ------------ Xem thêm: Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (22/02 - 28/02), http://vietbao.vn/An-ninh-Phap-luat/Tin-An-ninh-Phap-luat-tuan-qua-2202-2802/2147540033/218/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Tong hop Doi song tuan qua 232 292
    Tổng hợp Đời sống tuần qua (23/2 - 29/2)

    Dư âm của Tết Nguyên Đán vẫn còn đọng lại trong những câu chuyện gia đình, không khí lễ hội khắp mọi nơi. Những phong tục thờ cúng, giải hạn đầu năm trong dân gian; Những câu chuyện về ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2; Nhiều tấm gương sáng trong đời sống... và những tin tức an toàn thực phẩm bẩn là những thông tin nổi bật tuần vừa qua... ------------ Xem thêm: Tổng hợp Đời sống tuần qua (23/2 - 29/2), http://vietbao.vn/Doi-song-Gia-dinh/Tong-hop-Doi-song-tuan-qua-232-292/2147540036/111/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn