FTA: Venus Communications đứng đầu trong lĩnh vực PR tại VN

Theo kết quả nghiên cứu FTA vừa công bố gần đây về bảng xếp hạng các công ty hoạt động trong lĩnh vực PR, Quảng cáo và Marketing tại VN: công ty quảng cáo Venus Communications xếp đầu bảng trong lĩnh vực PR tại Việt Nam.

Cùng với đó, Ogilvy & Mather giữ vị trí số một trong số các công ty quảng cáo nước ngoài hoạt động tại VN, tiếp theo là công ty liên doanh của Venus là Saatchi & Saatchi. Kết quả này do FTA, một công ty nghiên cứu thị trường uy tín trong nước công bố kết quả nghiên cứu hàng năm trong lĩnh vực truyền thông, PR và quảng cáo trong nước.

Tin mới trên VNN:
Thêm một phen ’náo loạn’ thị trường tiền tệ trong nước
BS, y tá bị tấn công bằng khí cay giữa bệnh viện
Ông EVN cắt điện kiểu ’mặc kệ dân’!

Nhân dịp này, chúng tôi đã có dịp trò chuyện với Lance - GĐĐH của công ty Venus Communications.

Ông có thể cho biết rõ hơn về vị trí số 1 của Venus Communications theo kết quả nghiên cứu của FTA?

FTA đã thực hiện rất nhiều các nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực truyền thông, PR và quảng cáo tại Việt Nam. Hoạt động nghiên cứu này được FTA tiến hành cách đây 6 năm nhằm mục đích cung cấp cho các nhà tiếp thị, quảng cáo và PR những thông tin liên quan đến các xu hướng của ngành tại Việt Nam. Quá trình nghiên cứu này được thực hiện hàng năm thông qua việc gửi những phiếu khảo sát đến chuyên gia maketing của các công ty và tập đoàn đang hoạt động tại Việt Nam. Bảng khảo sát lần này đã được FTA gửi tới 150 chuyên gia maketing cấp cao của các công ty và tập đoàn đang hoạt động tại Việt Nam, chủ yếu là thành phố Hồ Chí Minh, đã sử dụng các dịch vụ PR và quảng cáo trong suốt năm 2009.

Mô tả ảnh.

GĐĐH của công ty VenusCommunications.

Ông đánh giá về thị trường quảng cáo và PR ở VN hiện nay như thế nào? Các doanh nghiệp VN cần làm gì để xây dựng thương hiệu thành công trên thị trường?

Thị trường Việt Nam có tiềm năng phát triển rất lớn chi phí cho PR và quảng cáo được nhiều doanh nghiệp đầu tư mạnh tay. Tuy nhiên các công ty quảng cáo ở Việt Nam hơi nhiều nên tạo ra sức cạnh tranh lớn nhưng công ty nào có đầu tư về nhân lực, tài chính, cung cấp đầy đủ dịch vụ, tạo được sự tin cậy và uy tín với khách hàng thì sẽ vẫn tồn tại được. Hiện nay một số công ty Việt Nam đã làm rất tốt công tác xây dựng thương hiệu tuy nhiên vẫn có nhiều công ty còn đang lúng túng.

Theo tôi các công ty nên tìm đến các công ty quảng cáo và PR chuyên nghiệp có uy tín, đừng xem trọng đó là công ty nước ngoài hay Việt Nam. Chọn một công ty Việt Nam sẽ có những điểm tốt là người Việt Nam hiểu văn hóa của người Việt Nam, biết chọn thế mạnh PR và quảng cáo nào phù hợp để gắn kết với tình cảm, trái tim của người địa phương. Công ty quốc tế có nhiều kinh nghiệm và chuyên nghiệp hơn nhưng không dễ dàng gây dựng được niềm tự hào dân tộc bằng cách đi thẳng đến trái tim của người Việt Nam.

Vậy đâu là tiêu chuẩn cho việc lựa chọn một PR Agency (công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo và PR) ?

Để chọn được một Agency tốt các doanh nghiệp nên chú ý tới tối thiểu 3 điểm chính: Thứ nhất họ phải hiểu khách hàng và nhu cầu của khách hàng; thứ hai là họ hiểu PR hoạt động như thế nào ở bối cảnh Việt Nam; thứ ba là Agency phải giàu mối quan hệ với báo chí và có kinh nghiệm về việc kiểm soát thông tin để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho chiến dịch truyền thông của khách hàng. Mối quan hệ báo chí tốt không thể thiết lập ngay trong một, hai ngày mà là cả một quá trình tạo dựng dựa trên niềm tin và uy tín. Một điểm nữa cũng rất quan trọng đó là yếu tố con người. Agency tốt phải gắn liền với đội ngũ nhân sự tài năng.

Để có được vị trí hàng đầu công ty PR cần phải tạo dựng được cho mình sự tin cậy, uy tín, luôn sáng tạo trong cách chuyển tải thông điệp thông qua nhiều cách thể hiện và lựa chọn phương tiện truyền thông đa dạng trên nền tảng là sự thật, không bao giờ nói dối. Điều quan trọng nữa là doanh nghiệp nên nhớ coi Agency là một đối tác chiến lược chứ không chỉ là nhà cung cấp dịch vụ đơn thuần.

IMG_0281.JPG
Một sự kiện do Venus tổ chức

Venus sẽ có chiến lược phát triển thế nào để tiếp tục giữ vững ngôi vị số 1 của mình?

Chúng tôi đã nhận ra một thực tế rằng với sự bùng nổ của Internet, các tập đoàn, công ty sẽ phải sử dụng phương thức này một cách khôn ngoan để đưa sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng. Chúng tôi không ngừng nâng cao chuyên môn cho nhân viên cũng như đa dạng hóa các dịch vụ của công ty để có thể đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Từ việc trở nên chuyên nghiệp trong ngành PR, bây giờ chúng tôi đã có đủ khả năng cung cấp dịch vụ BTL và ATL, kể cả sản xuất phim quảng cáo, CRM (một chiến lược doanh nghiệp để tạo ra và duy trì những mối quan hệ phục vụ lơị ích khách hàng tích cực và lâu dài) và tiếp thị trực tiếp…Đạt được ngôi vị số một đã khó nhưng để luôn giữ vững vị trí tiên phong mới là một thách thức thực sự nhưng tôi tin Venus sẽ làm được.

Cảm ơn ông.

  • Anh Vũ
Việt Báo

Video được xem nhiều nhất

Cuộc sống mưu sinh của những người chuyển giới
00:00 / --:--

Video nổi bật

TIN Kinh Tế NỔI BẬT

Bia Tết loạn giá

Trong khi nhiều mặt hàng tiêu dùng khác giữ giá, các sản phẩm nước giải khát, đặc biệt là bia, vẫn ghi nhận chênh lệch lớn khi thị trường bước vào đợt cao điểm.

Nhận xét tin FTA: Venus Communications đứng đầu trong lĩnh vực PR tại VN

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết FTA: Venus Communications đứng đầu trong lĩnh vực PR tại VN bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết FTA Venus Communications dung dau trong linh vuc PR tai VN ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc FTA: Venus Communications đứng đầu trong lĩnh vực PR tại VN ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Kinh Tế.

FTA: Venus Communications leader in the field of PR in VN
Vietnam, Venus Communications, advertising companies, foreign advertising, market research, companies, company, relationship, of companies, sectors, results, operations, reputation, public, media, Pr

According to recently published research FTA recent ranking of companies operating in the field of PR, Quang VN reports and Marketing at: Venus Communications advertising firm ranked first in the field of public relations in Vietnam. Along with that, Ogilvy Mather ...

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Xem tiếp: Kinh Tế


  • Thoi su 24h0402 Virus Zika teo nao lay qua duong quan he
    Thời sự 24h(04/02): Virus Zika teo não lây qua đường quan hệ

    Những lần “trảm tướng” nhanh như chớp của Bộ trưởng Thăng; Hành trình vây bắt đối tượng có lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm; Hành lý của khách bị rạch ở sân bay: Thanh tra Bộ GTVT vào cuộc; Phá trọng án trong những ngày Tết nguyên đán đã cận kề;Câu chuyện giảm nghèo chưa bao giờ dừng lại;... là những tin tức thời sự nổi bật ngày 04/02/2016.

  • Thoi su 24h0302 Dot phao no co the bi tu den 7 nam
    Thời sự 24h(03/02): Đốt pháo nổ có thể bị tù đến 7 năm

    Sửa tàu Cát Linh-Hà Đông, Trung Quốc chưa nghe: Tội hình thức; “Ngáo đá” khống chế hai cháu bé, dọa dội nước sôi; "Choáng" với quy trình sản xuất chè Đinh 3 triệu đồng/kg; Sự thật sau lời đồn về cái chết bí ẩn của nam sinh trên cầu; Liên tiếp có nhiều trẻ em nhập viện vì ngộ độc chì trong thuốc cam;... là những tin tức thời sự nổi bật ngày 03/02/2016.

  • Thoi su 24h0202 sap bay lua doi 3 trieu lay 12 trieu
    Thời sự 24h(02/02): sập bẫy lừa đổi 3 triệu lấy 12 triệu

    3/14 mẫu thực phẩm phục vụ Tết không đạt chất lượng; 102 người đi bộ bị xử phạt trong ngày đầu: "Cần nhưng chưa đủ"?; Bị phát hiện bột ngọt từ nguyên liệu TQ, chốt cửa tẩu tán; WHO ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu về virus Zika;

  • Thoi su 24h0102 Dao mo moi chon trom di 1 phan co the
    Thời sự 24h(01/02): Đào mộ mới chôn, trộm đi 1 phần cơ thể

    Kẻ gian đào mộ mới chôn, trộm đi một phần cơ thể; Đã tháo dỡ hết biển báo dưới 50km/h sau 10 ngày; CSGT trưng dụng tài sản cá nhân, tổ chức: Luật quy định thế nào?; "Người dân đừng trộm hoa ven hồ Gươm nữa"; Đã có kết quả xét nghiệm gạo từ thiện gây ngộ độc;... là những tin tức thời sự nổi bật ngày 01/02/2016.

  • Thoi su 24h2901 Nghi pham giet vo chong dai gia o TG
    Thời sự 24h(29/01): Nghi phạm giết vợ chồng đại gia ở TG

    Nghi “ăn gạo từ thiện… ngộ độc”: Hội nạn nhân chất độc da cam lên tiếng; Hành trình phá đường dây ma túy hội quý tử con nhà giàu; Việt Nam lên phương án đối phó với virus Zika gây teo não; Sân bay Nội Bài lên tiếng vụ "vòi vĩnh": Người tố trên Facebook nói gì?; Coi chừng lỡ chuyến tàu Tết vì... vé không hợp lệ!;... là những tin tức thời sự nổi bật

  • Tet binh than 2016
    Tết bính thân 2016

    Người Việt có thói quen quan tâm tới cuộc sống cá nhân của nhau. Nhưng điều này không phải phù hợp, thậm chí thành khiếm nhã. Tết là dịp điều này thể hiện rõ nhất.

  • Xu phat nguoi di bo vi pham giao thong o HN
    Xử phạt người đi bộ vi phạm giao thông ở HN

    Tai nạn giao thông chết người do người đi bộ gây ra ở TP.HCM và Hà Nội đáng báo động.

  • Hari Won Tran Thanh Yeu that hay PR
    Hari Won - Trấn Thành: Yêu thật hay PR?

    Showbiz Việt hôm qua (3/2) dậy sóng sau khi hình ảnh MC đắt show bậc nhất hiện nay "khóa môi", cõng người yêu cũ Đinh Tiến Đạt xuất hiện trên mạng.

  • Virus Zika gay tat dau nho o tre so sinh
    Virus Zika gây tật đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh

    Mỹ vừa ghi nhận ca lây nhiễm virus Zika gây bệnh teo não đầu tiên không phải do muỗi đốt mà dường như từ quan hệ tình dục.

  • Tien gia cong khai rao ban tren facebook
    Tiền giả công khai rao bán trên facebook

    Lợi dùng lòng tham và sự nhẹ dạ cả tin của người dân, một số đối tượng đã dùng thủ đoạn đổi tiền thật lấy tiền giả để chiếm đoạt tài sản. ------------ Xem thêm: Tiền giả công khai rao bán trên facebook, http://vietbao.vn/tp/Tien-gia-cong-khai-rao-ban-tren-facebook/13583762/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Su kien quoc te noi bat 31162
    Sự kiện quốc tế nổi bật (31/1-6/2)

    Lệnh Hoàn Thành tiết lộ cho tình báo Mỹ bí mật thâm cung của Bắc Kinh; Hoà đàm Syria tạm ngừng do giao tranh khốc liệt trên chiến trường; Bà Clinton chính thức giành chiến thắng 'sít sao nhất lịch sử'; Viễn cảnh nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu đã cận kề.... là những tin chính trong tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 3101 06022016
    Toàn cảnh kinh tế tuần 31/01 – 06/02/2016

    Ngày 2/2/2016 diễn ra buổi họp báo Công bố giá thành sản xuất kinh doanh điện năm 2014, ông Đinh Quang Tri – Phó tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khẳng định chưa có kế hoạch tăng giá điện, tuy nhiên tới mùa cao điểm, doanh nghiệp 'chưa nói trước được điều gì'. Cũng trong buổi họp này, tổng kết hoạt động kinh doanh của tập đoàn này, EVN lãi hơn

  • Nghin le chuyen tuan qua 0102 05022016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 01/02 - 05/02/2016

    Xử phạt người đi bộ vi phạm giao thông ở HN; CSGT trưng dụng tài sản của dân gây tranh cãi; Đề xuất mua tàu Trung Quốc cũ; Hoa trang trí ở hồ Gươm bị ăn trộm; Các điểm bắn pháo hoa giao thừa Tết Bính Thân 2016 tại 64 tỉnh, thành... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 3101 0602
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (31/01 - 06/02)

    Cảnh báo nạn trộm cắp, cướp giật dịp Tết; Phận tù 'mồ côi', Tết về rưng rưng nước mắt; Tiền giả công khai rao bán trên facebook; Rượu bia ngày Tết và những hệ lụy: Từ rượu giả đến tai nạn giao thông; Hành trình cảm động của người cha qua 15 tỉnh, thành đi tìm con; Phá án là trách nhiệm chứ không phải chiến công;.....là những tin đáng chú ý.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 311 62
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (31/1 - 6/2)

    Thái Lan phát hiện virus Zika, Bộ Y tế Việt Nam họp khẩn; Ăn tiết canh ngày Tết, dễ chết như chơi; Trẻ nhập viện liên tiếp vì ngộ độc chì từ thuốc cam; Không biết bị lạc nội mạc tử cung: Nhiều phụ nữ vô sinh;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.