FTA: Venus Communications đứng đầu trong lĩnh vực PR tại VN

Theo kết quả nghiên cứu FTA vừa công bố gần đây về bảng xếp hạng các công ty hoạt động trong lĩnh vực PR, Quảng cáo và Marketing tại VN: công ty quảng cáo Venus Communications xếp đầu bảng trong lĩnh vực PR tại Việt Nam.

Cùng với đó, Ogilvy & Mather giữ vị trí số một trong số các công ty quảng cáo nước ngoài hoạt động tại VN, tiếp theo là công ty liên doanh của Venus là Saatchi & Saatchi. Kết quả này do FTA, một công ty nghiên cứu thị trường uy tín trong nước công bố kết quả nghiên cứu hàng năm trong lĩnh vực truyền thông, PR và quảng cáo trong nước.

Tin mới trên VNN:
Thêm một phen ’náo loạn’ thị trường tiền tệ trong nước
BS, y tá bị tấn công bằng khí cay giữa bệnh viện
Ông EVN cắt điện kiểu ’mặc kệ dân’!

Nhân dịp này, chúng tôi đã có dịp trò chuyện với Lance - GĐĐH của công ty Venus Communications.

Ông có thể cho biết rõ hơn về vị trí số 1 của Venus Communications theo kết quả nghiên cứu của FTA?

FTA đã thực hiện rất nhiều các nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực truyền thông, PR và quảng cáo tại Việt Nam. Hoạt động nghiên cứu này được FTA tiến hành cách đây 6 năm nhằm mục đích cung cấp cho các nhà tiếp thị, quảng cáo và PR những thông tin liên quan đến các xu hướng của ngành tại Việt Nam. Quá trình nghiên cứu này được thực hiện hàng năm thông qua việc gửi những phiếu khảo sát đến chuyên gia maketing của các công ty và tập đoàn đang hoạt động tại Việt Nam. Bảng khảo sát lần này đã được FTA gửi tới 150 chuyên gia maketing cấp cao của các công ty và tập đoàn đang hoạt động tại Việt Nam, chủ yếu là thành phố Hồ Chí Minh, đã sử dụng các dịch vụ PR và quảng cáo trong suốt năm 2009.

Mô tả ảnh.

GĐĐH của công ty VenusCommunications.

Ông đánh giá về thị trường quảng cáo và PR ở VN hiện nay như thế nào? Các doanh nghiệp VN cần làm gì để xây dựng thương hiệu thành công trên thị trường?

Thị trường Việt Nam có tiềm năng phát triển rất lớn chi phí cho PR và quảng cáo được nhiều doanh nghiệp đầu tư mạnh tay. Tuy nhiên các công ty quảng cáo ở Việt Nam hơi nhiều nên tạo ra sức cạnh tranh lớn nhưng công ty nào có đầu tư về nhân lực, tài chính, cung cấp đầy đủ dịch vụ, tạo được sự tin cậy và uy tín với khách hàng thì sẽ vẫn tồn tại được. Hiện nay một số công ty Việt Nam đã làm rất tốt công tác xây dựng thương hiệu tuy nhiên vẫn có nhiều công ty còn đang lúng túng.

Theo tôi các công ty nên tìm đến các công ty quảng cáo và PR chuyên nghiệp có uy tín, đừng xem trọng đó là công ty nước ngoài hay Việt Nam. Chọn một công ty Việt Nam sẽ có những điểm tốt là người Việt Nam hiểu văn hóa của người Việt Nam, biết chọn thế mạnh PR và quảng cáo nào phù hợp để gắn kết với tình cảm, trái tim của người địa phương. Công ty quốc tế có nhiều kinh nghiệm và chuyên nghiệp hơn nhưng không dễ dàng gây dựng được niềm tự hào dân tộc bằng cách đi thẳng đến trái tim của người Việt Nam.

Vậy đâu là tiêu chuẩn cho việc lựa chọn một PR Agency (công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo và PR) ?

Để chọn được một Agency tốt các doanh nghiệp nên chú ý tới tối thiểu 3 điểm chính: Thứ nhất họ phải hiểu khách hàng và nhu cầu của khách hàng; thứ hai là họ hiểu PR hoạt động như thế nào ở bối cảnh Việt Nam; thứ ba là Agency phải giàu mối quan hệ với báo chí và có kinh nghiệm về việc kiểm soát thông tin để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho chiến dịch truyền thông của khách hàng. Mối quan hệ báo chí tốt không thể thiết lập ngay trong một, hai ngày mà là cả một quá trình tạo dựng dựa trên niềm tin và uy tín. Một điểm nữa cũng rất quan trọng đó là yếu tố con người. Agency tốt phải gắn liền với đội ngũ nhân sự tài năng.

Để có được vị trí hàng đầu công ty PR cần phải tạo dựng được cho mình sự tin cậy, uy tín, luôn sáng tạo trong cách chuyển tải thông điệp thông qua nhiều cách thể hiện và lựa chọn phương tiện truyền thông đa dạng trên nền tảng là sự thật, không bao giờ nói dối. Điều quan trọng nữa là doanh nghiệp nên nhớ coi Agency là một đối tác chiến lược chứ không chỉ là nhà cung cấp dịch vụ đơn thuần.

IMG_0281.JPG
Một sự kiện do Venus tổ chức

Venus sẽ có chiến lược phát triển thế nào để tiếp tục giữ vững ngôi vị số 1 của mình?

Chúng tôi đã nhận ra một thực tế rằng với sự bùng nổ của Internet, các tập đoàn, công ty sẽ phải sử dụng phương thức này một cách khôn ngoan để đưa sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng. Chúng tôi không ngừng nâng cao chuyên môn cho nhân viên cũng như đa dạng hóa các dịch vụ của công ty để có thể đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Từ việc trở nên chuyên nghiệp trong ngành PR, bây giờ chúng tôi đã có đủ khả năng cung cấp dịch vụ BTL và ATL, kể cả sản xuất phim quảng cáo, CRM (một chiến lược doanh nghiệp để tạo ra và duy trì những mối quan hệ phục vụ lơị ích khách hàng tích cực và lâu dài) và tiếp thị trực tiếp…Đạt được ngôi vị số một đã khó nhưng để luôn giữ vững vị trí tiên phong mới là một thách thức thực sự nhưng tôi tin Venus sẽ làm được.

Cảm ơn ông.

  • Anh Vũ
Việt Báo

Video nổi bật

Lật tẩy trò thu mua nông sản dị biệt của thương lái Trung Quốc
00:00 / --:--

TIN Kinh Tế NỔI BẬT

Vàng thẩm thấu qua độ lệch giá

Tuy việc kinh doanh vàng miếng có nhiều hạn chế so với trước đây, song nhu cầu vàng của người dân vẫn lớn, đặc biệt trước xu hướng giảm giá của vàng trong thời gian qua. Thế nhưng, chính việc độc quyền thị trường vàng sẽ tạo ra khe hở vàng lậu vào thị trường nội địa và Nhà nước thất thu thuế.

Nhận xét tin FTA: Venus Communications đứng đầu trong lĩnh vực PR tại VN

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết FTA: Venus Communications đứng đầu trong lĩnh vực PR tại VN bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết FTA Venus Communications dung dau trong linh vuc PR tai VN ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc FTA: Venus Communications đứng đầu trong lĩnh vực PR tại VN ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Doanh Nghiệp Giới Thiệu của chuyên mục Kinh Tế.

FTA: Venus Communications leader in the field of PR in VN
Vietnam, Venus Communications, advertising companies, foreign advertising, market research, companies, company, relationship, of companies, sectors, results, operations, reputation, public, media, Pr

According to recently published research FTA recent ranking of companies operating in the field of PR, Quang VN reports and Marketing at: Venus Communications advertising firm ranked first in the field of public relations in Vietnam. Along with that, Ogilvy Mather ...

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Xem tiếp: Kinh Tế


  • Thoi su 24h255 Chua nhan 5 trieu yen chi ve chai da bi lua
    Thời sự 24h(25/5): Chưa nhận 5 triệu yên, chị ve chai đã bị lừa

     Hình ảnh công trường phi pháp của TQ ở Biển Đông; Anh em đại gia Thái Bình xây dãy biệt thự hệt nhau giữa Hà Nội; Thu Phương bỏ cả sĩ diện vì trai 19; Chưa nhận 5 triệu yên, chị ve chai đã bị vay tiền, lừa gạt; 

  • Thoi su tuan qua Chi tien khung de cham cay xanh
    Thời sự tuần qua: Chi tiền "khủng" để chăm cây xanh

    Chúng ta không bán sân bay, cảng biển; "Đẻ" thêm GPLX số tự động; Một quận chi 18 tỷ để bảo dưỡng cây xanh; Công an sẽ giao trả 5 triệu yên cho chị ve chai!; Ca mang thai đặc biệt ở Việt Nam; K +: Độc quyền vẫn lỗ ngàn tỷ; Chân dài thác loạn mua vui cho các cuộc bay "thuốc"... là những thông tin thời sự nổi bật trong tuần qua.

  • Thoi su 24h235 Dan dua nhau thao luoi chong loa
    Thời sự 24h(23/5): Dân đua nhau tháo lưới chống lóa

    Sắp khai tử nhà máy thép nghìn tỷ ở Vũng Áng; Triệu tập đôi nam nữ thuê người bức tử cây xanh; Sự thật về nhóm thanh niên mang xác người vứt ở bệnh viện;... là những thông tin thời sự đáng chú ý ngày 23/5. 

  • Thoi su 24h225 Thuc hu vu Hoc sinh HN len nui de sex
    Thời sự 24h(22/5): Thực hư vụ "Học sinh HN lên núi để sex"

     Phó Thủ tướng: ‘Tạo mọi điều kiện tốt nhất cho thí sinh’; Đại biểu xấu hổ, xin lỗi vì điều 60 luật BHXH; Đại gia “khóa môi” Hồ Ngọc Hà là tình cũ của Maya?; "Học sinh HN lên núi để... sex" được thêu dệt thế nào?; 

  • Thoi su 24h215 An mang chan dong trong quan bia
    Thời sự 24h(21/5): Án mạng chấn động trong quán bia

     Chính phủ đề xuất hưởng BHXH một lần; Án mạng chấn động Hưng Yên trong quán bia hơi; K +: Độc quyền vẫn lỗ ngàn tỷ; Thông tin ‘giật mình’ sau vụ chi 18 tỷ chăm cây xanh; Sự thật vụ "học sinh Hà Nội lên núi để... sex"?; 

  • Thuc hu chat luong ao chong nang tien trieu
    Thực hư chất lượng áo chống nắng tiền triệu

    Trước những lời quảng cáo như “mềm mịn, thấm hút mồ hôi cực tốt, không bí bách”,... các chuyên gia khuyến cáo “nên cẩn trọng”.

  • Mong manh hang Viet
    Mong manh hàng Việt!

    Doanh nghiệp Việt cần năng động, sáng tạo hơn để đương đầu với những thách thức, để tiếp tục phát huy trên nền tảng đã gây dựng được

  • Con xem phim sex cha me lam gi
    Con xem phim sex, cha mẹ làm gì?

    Chúng ta cần trang bị kỹ năng, kiến thức về sex, có như vậy mới tạo được 'vắc-xin kháng sex' đủ mạnh cho các em. Chị Đào Lan, có con gái học lớp 5 tại Hà Nội đã thực sự sốc nặng khi cô con gái nhỏ đóng cửa xem phim sex một..

  • Cap doi khach Tay bi cuop gay xon xao
    Cặp đôi khách Tây bị cướp gây xôn xao

    Cặp đôi khách Tây bị cướp ở Hà Nội đang là câu chuyện được nhều bạn trẻ quan tâm. Mới đây, thông tin về cặp đôi khách Tây bị cướp đã có những tình tiết mới. ------------ Xem thêm: Cặp đôi khách Tây bị cướp gây xôn xao, http://vietbao.vn/tp/Cap-doi-khach-Tay-bi-cuop-gay-xon-xao/11384861/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Cho xe mo to vao duong cao toc
    Cho xe mô tô vào đường cao tốc

    Đa số lo ngại xoay quanh chuyện, nếu những tay đua "kiệt xuất" lái mô tô được “thả” vào môi trường phù hợp nhưng chưa đủ “chất” sẽ dễ gây họa.

  • Nghin le chuyen tuan qua 1705 2305
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (17/05 - 23/05)

    Cô gái thừa nhận dựng chuyện nhận nuôi con tử tù; Vụ giấu vàng qua sân bay: Vĩnh viễn không được làm việc trong ngành hàng không; Bé 6 tháng tuổi tử vong bất thường: Mũi tiêm hạ sốt oan nghiệt?; Chỉ rõ những bất thường vụ chi 18 tỷ chăm cây xanh... là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Tong hop Doi song tuan qua 185 235
    Tổng hợp Đời sống tuần qua (18/5 - 23/5)

    Con hẻm miễn phí ở Sài Gòn, những SV làm tình nguyện vùng cao, cậu bé mua đồ ăn cho người vô gia cư là những câu chuyện về tình người thật đẹp. Nhiều chủ đề giáo dục con, những chuyện tình cảm động, nhiều bài viết đáng suy ngẫm và các thông tin an toàn thực phẩm bẩn, mỹ phẩm giả...là những vấn đề nổi bật tuần vừa qua...

  • Diem lai tin suc khoe nong trong tuan 185 245
    Điểm lại tin sức khỏe nóng trong tuần (18/5 - 24/5)

    Bộ Y tế xác minh thông tin gạo giả ở Việt Nam, Phát hiện vịt nuôi bị nhiễm virus H5N1 ở Ninh Thuận, Trẻ mắc tay chân miệng nhập viện tăng đột biến, Đã có câu trả lời vụ khăn ướt nhiễm khuẩn, Giữ sức khỏe ngày nắng nóng cho bé yêu,.... là các thông tin sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 175 235
    Sự kiện quốc tế nổi bật (17/5 -23/5)

    Tình báo Đức cung cấp thông tin quyết định để Mỹ tiêu diệt Bin Laden; Chính phủ Mỹ khẳng định không thay đổi chiến lược tại Iraq; Cựu Thủ tướng Yingluck ra hầu tòa; Mỹ và Cuba kết thúc vòng đàm phán thứ 4... là những tin đáng chú ý trong tuần qua. ------------ Xem thêm: Sự kiện quốc tế nổi bật (17/5 -23/5), http://vietbao.vn/The-gioi/Su-kien-quoc-te-noi-bat-175-235/2147562992/433/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 1705 2305
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (17/05 - 23/05)

    Cặp đôi khách Tây bị cướp gây xôn xao; Người mẹ trẻ nhẫn tâm sát hại đứa con hai tuổi; Cả trăm người thân bị hại gây náo loạn tòa; Mua ma túy về "ăn mừng ra tù", gặp ngay 141; Kế hoạch tiêu 5 triệu yên của 'tỷ phú ve chai'; Trung tướng rởm và chiêu bài lừa đảo chiếm đoạt 12 tỷ đồng;......là những tin đáng chú ý trong tuần.