Thứ sáu, 14 Tháng năm 2010, 16:23 GMT+7

FTA: Venus Communications đứng đầu trong lĩnh vực PR tại VN

Theo kết quả nghiên cứu FTA vừa công bố gần đây về bảng xếp hạng các công ty hoạt động trong lĩnh vực PR, Quảng cáo và Marketing tại VN: công ty quảng cáo Venus Communications xếp đầu bảng trong lĩnh vực PR tại Việt Nam.

Cùng với đó, Ogilvy & Mather giữ vị trí số một trong số các công ty quảng cáo nước ngoài hoạt động tại VN, tiếp theo là công ty liên doanh của Venus là Saatchi & Saatchi. Kết quả này do FTA, một công ty nghiên cứu thị trường uy tín trong nước công bố kết quả nghiên cứu hàng năm trong lĩnh vực truyền thông, PR và quảng cáo trong nước.

Tin mới trên VNN:
Thêm một phen ’náo loạn’ thị trường tiền tệ trong nước
BS, y tá bị tấn công bằng khí cay giữa bệnh viện
Ông EVN cắt điện kiểu ’mặc kệ dân’!

Nhân dịp này, chúng tôi đã có dịp trò chuyện với Lance - GĐĐH của công ty Venus Communications.

Ông có thể cho biết rõ hơn về vị trí số 1 của Venus Communications theo kết quả nghiên cứu của FTA?

FTA đã thực hiện rất nhiều các nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực truyền thông, PR và quảng cáo tại Việt Nam. Hoạt động nghiên cứu này được FTA tiến hành cách đây 6 năm nhằm mục đích cung cấp cho các nhà tiếp thị, quảng cáo và PR những thông tin liên quan đến các xu hướng của ngành tại Việt Nam. Quá trình nghiên cứu này được thực hiện hàng năm thông qua việc gửi những phiếu khảo sát đến chuyên gia maketing của các công ty và tập đoàn đang hoạt động tại Việt Nam. Bảng khảo sát lần này đã được FTA gửi tới 150 chuyên gia maketing cấp cao của các công ty và tập đoàn đang hoạt động tại Việt Nam, chủ yếu là thành phố Hồ Chí Minh, đã sử dụng các dịch vụ PR và quảng cáo trong suốt năm 2009.

Mô tả ảnh.

GĐĐH của công ty VenusCommunications.

Ông đánh giá về thị trường quảng cáo và PR ở VN hiện nay như thế nào? Các doanh nghiệp VN cần làm gì để xây dựng thương hiệu thành công trên thị trường?

Thị trường Việt Nam có tiềm năng phát triển rất lớn chi phí cho PR và quảng cáo được nhiều doanh nghiệp đầu tư mạnh tay. Tuy nhiên các công ty quảng cáo ở Việt Nam hơi nhiều nên tạo ra sức cạnh tranh lớn nhưng công ty nào có đầu tư về nhân lực, tài chính, cung cấp đầy đủ dịch vụ, tạo được sự tin cậy và uy tín với khách hàng thì sẽ vẫn tồn tại được. Hiện nay một số công ty Việt Nam đã làm rất tốt công tác xây dựng thương hiệu tuy nhiên vẫn có nhiều công ty còn đang lúng túng.

Theo tôi các công ty nên tìm đến các công ty quảng cáo và PR chuyên nghiệp có uy tín, đừng xem trọng đó là công ty nước ngoài hay Việt Nam. Chọn một công ty Việt Nam sẽ có những điểm tốt là người Việt Nam hiểu văn hóa của người Việt Nam, biết chọn thế mạnh PR và quảng cáo nào phù hợp để gắn kết với tình cảm, trái tim của người địa phương. Công ty quốc tế có nhiều kinh nghiệm và chuyên nghiệp hơn nhưng không dễ dàng gây dựng được niềm tự hào dân tộc bằng cách đi thẳng đến trái tim của người Việt Nam.

Vậy đâu là tiêu chuẩn cho việc lựa chọn một PR Agency (công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo và PR) ?

Để chọn được một Agency tốt các doanh nghiệp nên chú ý tới tối thiểu 3 điểm chính: Thứ nhất họ phải hiểu khách hàng và nhu cầu của khách hàng; thứ hai là họ hiểu PR hoạt động như thế nào ở bối cảnh Việt Nam; thứ ba là Agency phải giàu mối quan hệ với báo chí và có kinh nghiệm về việc kiểm soát thông tin để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho chiến dịch truyền thông của khách hàng. Mối quan hệ báo chí tốt không thể thiết lập ngay trong một, hai ngày mà là cả một quá trình tạo dựng dựa trên niềm tin và uy tín. Một điểm nữa cũng rất quan trọng đó là yếu tố con người. Agency tốt phải gắn liền với đội ngũ nhân sự tài năng.

Để có được vị trí hàng đầu công ty PR cần phải tạo dựng được cho mình sự tin cậy, uy tín, luôn sáng tạo trong cách chuyển tải thông điệp thông qua nhiều cách thể hiện và lựa chọn phương tiện truyền thông đa dạng trên nền tảng là sự thật, không bao giờ nói dối. Điều quan trọng nữa là doanh nghiệp nên nhớ coi Agency là một đối tác chiến lược chứ không chỉ là nhà cung cấp dịch vụ đơn thuần.

IMG_0281.JPG
Một sự kiện do Venus tổ chức

Venus sẽ có chiến lược phát triển thế nào để tiếp tục giữ vững ngôi vị số 1 của mình?

Chúng tôi đã nhận ra một thực tế rằng với sự bùng nổ của Internet, các tập đoàn, công ty sẽ phải sử dụng phương thức này một cách khôn ngoan để đưa sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng. Chúng tôi không ngừng nâng cao chuyên môn cho nhân viên cũng như đa dạng hóa các dịch vụ của công ty để có thể đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Từ việc trở nên chuyên nghiệp trong ngành PR, bây giờ chúng tôi đã có đủ khả năng cung cấp dịch vụ BTL và ATL, kể cả sản xuất phim quảng cáo, CRM (một chiến lược doanh nghiệp để tạo ra và duy trì những mối quan hệ phục vụ lơị ích khách hàng tích cực và lâu dài) và tiếp thị trực tiếp…Đạt được ngôi vị số một đã khó nhưng để luôn giữ vững vị trí tiên phong mới là một thách thức thực sự nhưng tôi tin Venus sẽ làm được.

Cảm ơn ông.

  • Anh Vũ
Việt Báo

TIN Kinh Tế NỔI BẬT

Đại gia Việt bỏ nghề giáo đi kinh doanh

 Trước khi trở thành những doanh nhân nổi tiếng bậc nhất Việt Nam, họ đều đứng trên bục giảng, truyền đạt những kiến thức, tinh hoa của nhân loại cho thế hệ trẻ.

Nhận xét tin FTA: Venus Communications đứng đầu trong lĩnh vực PR tại VN

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết FTA: Venus Communications đứng đầu trong lĩnh vực PR tại VN bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết FTA Venus Communications dung dau trong linh vuc PR tai VN ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc FTA: Venus Communications đứng đầu trong lĩnh vực PR tại VN ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Doanh Nghiệp Giới Thiệu của chuyên mục Kinh Tế.

FTA: Venus Communications leader in the field of PR in VN
Vietnam, Venus Communications, advertising companies, foreign advertising, market research, companies, company, relationship, of companies, sectors, results, operations, reputation, public, media, Pr

According to recently published research FTA recent ranking of companies operating in the field of PR, Quang VN reports and Marketing at: Venus Communications advertising firm ranked first in the field of public relations in Vietnam. Along with that, Ogilvy Mather ...

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM


  • Thoi su 24h2111 Thu hoi nha dat cua ong Tran Van Truyen
    Thời sự 24h(21/11): Thu hồi nhà đất của ông Trần Văn Truyền

    Thu hồi nhà, đất của ông Trần Văn Truyền; Gói quà 20/11 phát nổ, 1 phụ nữ tử vong; VTV xin lỗi vụ phát sóng "Nhặt xương cho thầy"; Hà Hồ bật khóc, nêu lời giải cho quan hệ với Cường đô la; Từ 1/1/2015 tăng mức phạt xe quá tải... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 21/11.

  • Thoi su 24h2010 2 may bay suyt dam nhau tai SG
    Thời sự 24h(20/10): 2 máy bay suýt đâm nhau tại SG

    Đổi chứng minh thư thành thẻ căn cước công dân;Hai máy bay suýt đụng nhau trên không;Thuê người giả mạo Thứ trưởng Y tế để lừa tiền tỷ; Sát hại con tin để quỵt nợ 50 triệu đồng; "100 nghìn/cô" - cuộc định giá đau xót trong ngày 20/11?... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 20/11.

  • Thoi su 24h1911 Chang trai dam cuoi co tich qua doi
    Thời sự 24h(19/11): Chàng trai "đám cưới cổ tích" qua đời

    Phạt 252 triệu đồng NXB in hình Công Lý cởi trần; Chơi ngông Tàng "Keangnam": Mời ca sỹ ngoại về đãi cả bản; Nữ phượt thủ 9x tử nạn trên cung đường Hà Giang; Chàng trai trong "đám cưới cố tích" đột ngột qua đời...

  • Thoi su 24h1811 BS quen kim mo trong bung benh nhan
    Thời sự 24h(18/11): BS quên kim mổ trong bụng bệnh nhân

    Đường sắt trên cao "tuyệt đối an toàn"; Mổ đẻ, BS ‘quên’ kim trong bụng bệnh nhân 9 năm; Bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ ra viện; Lật mặt hàng chục cửa hàng xăng dầu lắp đặt IC giả; Mạo nhận con trai Bí thư HN "quỵt" hàng trăm triệu... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 18/11.

  • Thoi su 24h1711 Cong Ly mac quan nho len bia sach luat
    Thời sự 24h(17/11): Công Lý mặc quần nhỏ lên bìa sách luật

    Bình Dương lên tiếng về cáo buộc của ông Dũng "lò vôi"; Công Lý bức xúc vì bìa sách in hình anh cởi trần; Nữ "đại gia" Hà thành bị đánh thuốc mê cướp kim cương?; "Kho" sừng tê giác trong nhà đại gia Hà Tĩnh...

  • Ban tin suc khoe tuan tu 162211
    Bản tin sức khỏe tuần (từ 16-22/11)

    Hà Tĩnh: Mổ đẻ, BS "quên" kim trong bụng bệnh nhân 9 năm; Bình Dương: Một phụ nữ chết tức tưởi sau khi chích thuốc tại phòng khám tư nhân; Trứng gà thật - giả, phân biệt thế nào?; 83% đàn ông "thả rông" trong lần quan hệ đầu tiên; Mẹo chăm sóc da cho trẻ vào mùa đông; Lý do không ngờ khiến mẹ chậm mang thai; Người hay lo lắng dễ bị mất trí nhớ; Cách giảm cân hiệu quả trong 1 tuần... là những tin sức khỏe nổi bật tuần qua.

  • Nghin le chuyen tuan qua 1611 2211
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (16/11 - 22/11)

    Nghị trường QH nóng chuyện chạy chức, chạy quyền; Ước vọng của Hai lúa được phong Đại tướng quân; Sách Luật in hình nghệ sỹ Công Lý: Luật pháp không phải trò hề; Làm khu nghỉ dưỡng trên núi Hải Vân: Quá nhạy cảm quốc phòng!; Phát phim phản cảm,VTV nên có lời với các thầy cô giáo ... là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Toan canh Showbiz tuan 1611 2211
    Toàn cảnh Showbiz tuần (16/11 – 22/11)

    Mỹ Tâm được vinh danh giải thưởng 'Huyền thoại âm nhạc', Hình nghệ sĩ Công Lý bị xuất hiện phản cảm trên bìa sách luật, Tranh cãi số lượng khán giả trong live concert Heartbeat của Mỹ Tâm,

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 1611 2211
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (16/11 - 22/11)

    "Tội phạm axit" và câu chuyện về quản lý; Kết cục thảm của những mối tình đồng tính nữ lệch lạc; Điểm tựa hoàn lương của 9X sát hại người yêu; 14 năm tù cho cơn ghen tuông mù quáng; Vụ TMV Cát Tường: Tội danh của bị cáo Tường và Khánh sẽ thay đổi?; Cảnh giác với chiêu lừa đảo tinh vi qua điện thoại;.......là những tin đáng chú ý trong tuần.

  • Tin Bong daThe thao noi bat tuan qua 16112211
    Tin Bóng đá-Thể thao nổi bật tuần qua (16/11-22/11)

    Tổng hợp diễn biến vụ nghi ngờ Công Phượng gian lận tuổi; Tổng hợp thông tin trước thềm AFF Cup của ĐT Việt Nam và các đội bóng cùng bảng; Tổng hợp các trận cầu hay cuối tuần... là những tin tức sẽ có trong bản tin Bóng đá cuối tuần của Việt Báo.