vietbao

Đưa sản phẩm Việt ra nước ngoài

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Đưa sản phẩm Việt ra nước ngoài: Phải có đẳng cấp, chất lượng tiêu chuẩn quốc tế.

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu, đặc biệt là sau khi Việt Nam gia nhập WTO, thì đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu là điều mà nhiều doanh nghiệp Việt Nam phải nhắm đến. Tuy nhiên, qua kinh nghiệm đẩy mạnh xuất khẩu sau khi chiếm lĩnh thị trường nội địa của Kymdan, cho ta thấy muốn đưa sản phẩm Việt ra nước ngoài thì yếu tố đầu tiên là sản phẩm phải có đẳng cấp và chất lượng phải đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Thâm nhập thị trường Úc: chậm mà chắc              

 KDAustralia_baopl(250).jpg
Khách hàng ở Úc đang mua nệm Kymdan tại 1 showroom ở Melbourne, bang Vicotria, Úc.

Sau hơn 10 năm thâm nhập tại thị trường Úc với một vài showroom ban đầu, ngày 08/02/2000 Công ty Kymdan Úc (Công ty con của Kymdan mẹ tại Việt Nam) được đăng ký theo Luật Công ty bang Victoria - Úc ra đời, chứng chỉ đăng ký Công ty được cấp bởi Ủy ban Đầu tư và An ninh Úc nhằm kinh doanh các sản phẩm nệm cao su, gối cao su, giường, salon mang nhãn hiệu Kymdan. Đến nay Công ty Kymdan Úc đã khai trương được 6 showroom tại Úc, gồm 4 showroom tại Melbourne, bang Victoria và 2 showroom tại Sydney. Giải thích lý do chọn thị trường Úc để "khai hỏa" phương thức kinh doanh bán hàng tận giá gốc, ông Nguyễn Hữu Trí - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cao su Sài Gòn - Kymdan cho biết: "Nước Úc với 20 triệu dân là quốc gia có đời sống kinh tế cao nên dân Úc luôn đòi hỏi khắt khe về chất lượng sản phẩm. Chính yếu tố này khiến Kymdan mạnh dạn đầu tư vào thị trường Úc. Hơn nữa, vào Úc Kymdan không gặp đối thủ cạnh tranh do sản phẩm nệm nhập từ nước ngoài chỉ phủ một lớp cao su thiên nhiên bên ngoài hoặc pha trộn lẫn lộn giữa cao su thiên nhiên và cao su tổng hợp chứ không phải loại 100% cao su thiên nhiên như Kymdan. Vì vậy sản phẩm Kymdan với 14 đặc tính độc đáo

đã được các cơ quan chuyên môn quốc tế công nhận như khả năng kháng cháy, không có mùi hôi, khử côn trùng, không có độc tố và chất gây ung thư ... đã được thị trường Úc chấp nhận".

Khi đưa sản phẩm ra nước ngoài, đa số các doanh nghiệp Việt Nam đều phụ thuộc vào các đại lý trung gian khiến giá sản phẩm đến tay người tiêu dùng rất cao. Kymdan cũng không tránh khỏi tình trạng này. Để khắc phục, ông Trí quyết định đưa người của Kymdan sang Úc, sử dụng hệ thống bán hàng trực tiếp, lấy hàng ngay từ gốc để hạ giá thành, nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm. Ông Trí lý giải: "Muốn chen chân ở trị trường nước ngoài, bên cạnh việc có sản phẩm độc đáo, giá thành còn phải hạ. Tại Úc, giá một tấm nệm chỉ gấp đôi ở Việt Nam nên thị phần hàng năm cũng đạt mức tăng trưởng năm sau gấp đôi năm trước. Thế nhưng dù nóng lòng muốn chiếm lĩnh thị trường, Kymdan không đi theo kiểu kinh doanh bộc phát mà chọn giải pháp phát triển bền vững từng bước chứ không ồ ạt, bán phá giá. Chậm mà chắc".

Hiện nay có hàng trăm nhân viên của Kymdan đang làm việc tại đất nước kangaroo. Giám đốc Công ty Kymdan Úc - Ông Nguyễn Trí Tân - cho biết sản phẩm Kymdan đã được Chính phủ Úc chọn là mặt hàng tiêu chuẩn ở Úc  bảo đảm an toàn môi sinh, môi trường ...

Thị trường khắt khe, chất lượng phải đạt tiêu chuẩn quốc tế

Tại Việt Nam, Kymdan hiện có nhà máy đặt tại Khu công nghiệp Tây Bắc Củ Chi rộng 11ha, 2 xí nghiệp trực thuộc (Xí nghiệp may áo nệm xuất khẩu, xí nghiệp sản xuất hàng nội thất), 6 chi nhánh, 49 cửa hàng và hơn 485 đại lý. Năm 2006, Kymdan đạt tổng doanh thu 530 tỷ đồng, tăng 78 tỷ so với năm 2005. Kế hoạch doanh số năm 2007 dự kiến là 700 tỷ đồng .

Cũng sau nhiều năm nghiên cứu và thâm nhập thị trường, một công ty con của Kymdan tại Trung Quốc vừa được thành lập là Công ty Kymdan Quảng Châu nhằm phân phối trực tiếp sản phẩm đến thị trường đầy tiềm năng, đa dạng này. Công ty Kymdan Quảng Châu được cấp phép ngày 12/2/2007 bởi Cục Quản lý hành chánh công thương thành phố Quảng Châu. Ngày 19/7/2007, Công ty Kymdan Quảng Châu - Trung Quốc khai trương showroom mới tại Trung tâm trang trí nội thất Cát Thịnh, là trung tâm nội thất cao nhất và lớn nhất tại thành phố Quảng Châu. Điều này thể hiện quyết tâm quảng bá thương hiệu Kymdan, thâm nhập vào thị trường nội thất cao cấp của quốc gia đông dân nhất thế giới. Trung tâm trang trí nội thất Cát Thịnh đã có hơn 200 doanh nghiệp nội thất danh tiếng trên thế giới và các nhãn hiệu nội thất hàng đầu của Trung Quốc.

Ngoài công ty con tại ÚcTrung Quốc, Kymdan còn có công ty con tại Đức (Kymdan Germany) và Pháp (Kymdan France). Để đẩy mạnh tiếp thị thương hiệu và đưa sản phẩm Kymdan ra nước ngoài, Kymdan còn có nhà phân phối sản phẩm Kymdan ở Nhật, đại lý Kymdan tại Campuchia, cửa hàng Kymdan tại Lào. Sản phẩm Kymdan còn được xuất khẩu sang các nước và vùng lãnh thổ khác như Mỹ, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan, Thái Lan ... Trước nhu cầu còn rất cao từ các thị trường nước ngoài, Kymdan không ngừng mở rộng thêm mạng lưới phân phối và sứ mệnh này được giao cho các công ty con triển khai thực hiện. Hiện năng lực xuất khẩu của Kymdan chiếm 30% sản lượng tiêu thụ hàng năm, trong đó các nước G8 chiếm đến 72% tổng kim ngạch xuất khẩu. Cơ sở để Kymdan tin tưởng vào mùa bội thu xuất khẩu năm 2007 là hàng loạt đơn đặt hàng lớn từ khách hàng Bỉ, Mỹ, Hàn Quốc ... Điều này chứng tỏ đẳng cấp chất lượng sản phẩm Kymdan trước những thị trường có rào cản kỹ thuật khắt khe.

Một chuyên gia kinh tế nhận xét: "Việc Kymdan xâm nhập thị trường Trung Quốc, đưa thẳng sản phẩm vào những trung tâm thương mại uy tín bậc nhất của Trung Hoa đại lục thông qua tập đoàn Yong Xin nổi tiếng Bắc Kinh, Hồng Kông và sẵn sàng bỏ chi phí cao để trưng bày sản phẩm tại Trung tâm cao cấp Easy Home Bắc Kinh rồi ở Úc, Pháp, Đức ... chứng tỏ nệm Kymdan không chỉ được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng mà còn được các thị trường khó tính tin dùng. Kymdan đã góp phần khẳng định một thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao, đủ năng lực cạnh tranh để hội nhập toàn cầu".


Để có được thành công trên, Kymdan đã chú trọng đầu tư nghiên cứu khoa học, khuyến khích sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng sản phẩm, đầu tư phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 17025:2005 ... Tổng Giám đốc Nguyễn Hữu Trí cho biết đó là sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại, kết quả nghiên cứu khoa học với các bí quyết sản xuất truyền thống. Ông Trí khẳng định: "Việc chăm chút cho chất lượng sản phẩm và áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế cho sản phẩm Kymdan là nỗ lực rất lớn của chúng tôi, ngoài mục tiêu nâng cao hình ảnh thương hiệu sản phẩm thì điều quan trọng nhất mà Công ty hướng đến là bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng".

 Việt Báo

Theo báo Pháp luật Việt Nam

2009-11-13 12:50:30
Chân dung "Người cha hoàn hão" xem mà rơi nước mắt
Comment :Đưa sản phẩm Việt ra nước ngoài
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Đưa sản phẩm Việt ra nước ngoài bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Dua san pham Viet ra nuoc ngoai ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Đưa sản phẩm Việt ra nước ngoài ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Kinh Tế
Bringing Vietnamese products abroad
Vietnam, China, Guangzhou mattress, mattress Australia, product quality, international standards, promoting export, overseas , subsidiary, standard, especially, furniture, caste, after, must have, every
Bringing Vietnamese products abroad: Right-class, international quality standards.rnrnIn the context of global economic integration, especially after Vietnam joined the WTO, while promoting export activities is something that many businesses to Vietnam ...
Giá Vàng
Khu vực Mua Bán
Hà Nội36,29036,570
TP HCM36,29036,550
Đà Nẵng36,29036,570
Nha Trang36,28036,570
Bình Phước36,26036,580
Cà Mau36,29036,570
Giá vàng hôm nay
cập nhật lúc 00:00 - 28/08/2016
Tỷ giá ngoại tệ
Ngoại tệ VNĐ
USDĐô Mỹ22.335,00
EUREuro25.318,00
AUDĐô Úc17.105,00
CADĐô Canada17.410,82
CHFThụy Sĩ23.245,76
GBPBảng Anh29.611,62
JPYYên Nhật223,09
Tỷ giá hôm nay
cập nhật ngày 28/08/2016
  • VN
  • USA
  • EU
  • ASIA
  • VN-Index
    1.40%
    9.25
    667.75
  • HNX-Index
    0.74%
    0.61
    83.93
  • VS 100
    2.86%
    5.92
    212.87
  • VS-Large Cap
    1.82%
    5.31
    297.85
  • VS-Mid Cap
    0.61%
    0.52
    85.09
  • VS-Small Cap
    0.45%
    0.15
    33.42
  • VS-Micro Cap
    -0.28%
    -0.10
    35.71
  • UPCOM
    0.1%
    0.07
    55.58
  • VN30
    1.2%
    7.65
    656.71
  • VN50
    1.6%
    8.15
    511.95
Phiên giao dịch chiều 26/8:Thanh khoản được cải thiện

Thanh khoản trên thị trường phiên hôm nay cải thiện đáng kể so với phiên trước, tổng giá trị giao dịch trên HOSE và HNX đạt hơn 2.800 tỷ đồng, trong đó giao dịch thỏa thuận chỉ đóng góp khoảng hơn 180 tỷ đồng.

  • Thoi su 24h258 Hanh ha con roi chup hinh gui cho vo
    Thời sự 24h(25/8): Hành hạ con rồi chụp hình gửi cho vợ

    Đi tìm lời giải cho cây chuối lạ cao 15 cm ra 6 bắp ở Huế; Những vụ tự sát thương mình và người thân để trục lợi bảo hiểm nổi tiếng; Quan Formosa xin rút kinh nghiệm, người Việt hào phóng bao dung; Hà Nội: Một tuần xử lý gần 200 ‘ma men’, người vi phạm bất ngờ; Xử phạt nồng độ cồn, nhân viên quán bia "mật báo" cho khách

  • Thoi su 24h248 Chat xac nguoi tinh bo bao tai o Sai Gon
    Thời sự 24h(24/8): Chặt xác người tình bỏ bao tải ở Sài Gòn

    Cứu một cụ bà trong đám cháy, thiếu úy CSGT nhập viện cùng nạn nhân; Cắt điện, nước của quán cà phê Xin Chào là sai quy định; Nhiều phi công xác nhận bị chiếu đèn laser khi hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất; Sập hầm vàng ở Lào Cai: công bố danh tính 7 công nhân bị chết; Ẩn tình vụ vợ U60 thuê người đánh sảy thai cô giúp việc 19 tuổi

  • Thoi su 24h238 Gai tre thue chat chan tay truc loi
    Thời sự 24h(23/8): Gái trẻ thuê chặt chân tay trục lợi

    Xé áo, cắt tóc nhân tình ở phố: Nhân tình là "osin" của kẻ chủ mưu; Giám định ADN để nhận dạng 150 ngôi mộ bị xâm phạm; Vụ "tháp nghiêng" chờ sập: 3/4 hộ dân đã di dời; Dân không có quyền kiểm tra CSGT': Giám sát khác kiểm tra; Bạn gái trễ giờ lên máy bay, nam thanh niên xông vào đánh nhân viên hàng không

  • Nhung thong tin dang doc nhat trong tuan tu 2182782016
    Những thông tin đáng đọc nhất trong tuần (từ 21/8-27/8/2016)

    Vụ rơi máy bay quân sự làm một học viên phi công tử vong, tự thuê người chặt chân, tay mình để trục lợi bảo hiểm, đau đáu lòng ngư dân miền Trung câu hỏi bao giờ cá biển ăn được, hay vụ sập mỏ vàng ở Lào Cai đoạt mạng 7 người,... là những tin nóng được quan tâm nhất tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 2108 27082016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (21/08 - 27/08/2016)

    Tiền ở một loạt các ngân hàng lại "bốc hơi", vấn nạn thực phẩm bẩn bủa vây người Việt, áp lực thu ngân sách khiến giá xăng dầu tăng, những băn khoăn về việc mua điện từ Lào, CPI tháng 8 tăng 0,1% so tháng trướ ... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuầ

  • Tong hop tin An ninh phap luat tuan 142082016
    Tổng hợp tin An ninh - pháp luật tuần (14-20/8/2016)

    Như một gáo nước lạnh tạt vào mặt khi dư luận còn đang bàng hoàng trước thảm án Lào Cai. Trọng án Yên Bái, 3 nạn nhân là những người đứng đầu cơ quan lãnh đạo tỉnh. Thảm án Hà Giang, mẹ giết 3 con ruột vì mâu thuẫn với chồng. Giết mẹ vợ và em vợ ở Thái Bình.Những vụ án như một chuỗi sự kiện tiếp diễn xảy ra trong một thời gian ngắn. Có thể nói tuần này là t