vietbao

Đưa sản phẩm Việt ra nước ngoài

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Đưa sản phẩm Việt ra nước ngoài: Phải có đẳng cấp, chất lượng tiêu chuẩn quốc tế.

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu, đặc biệt là sau khi Việt Nam gia nhập WTO, thì đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu là điều mà nhiều doanh nghiệp Việt Nam phải nhắm đến. Tuy nhiên, qua kinh nghiệm đẩy mạnh xuất khẩu sau khi chiếm lĩnh thị trường nội địa của Kymdan, cho ta thấy muốn đưa sản phẩm Việt ra nước ngoài thì yếu tố đầu tiên là sản phẩm phải có đẳng cấp và chất lượng phải đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Thâm nhập thị trường Úc: chậm mà chắc              

 KDAustralia_baopl(250).jpg
Khách hàng ở Úc đang mua nệm Kymdan tại 1 showroom ở Melbourne, bang Vicotria, Úc.

Sau hơn 10 năm thâm nhập tại thị trường Úc với một vài showroom ban đầu, ngày 08/02/2000 Công ty Kymdan Úc (Công ty con của Kymdan mẹ tại Việt Nam) được đăng ký theo Luật Công ty bang Victoria - Úc ra đời, chứng chỉ đăng ký Công ty được cấp bởi Ủy ban Đầu tư và An ninh Úc nhằm kinh doanh các sản phẩm nệm cao su, gối cao su, giường, salon mang nhãn hiệu Kymdan. Đến nay Công ty Kymdan Úc đã khai trương được 6 showroom tại Úc, gồm 4 showroom tại Melbourne, bang Victoria và 2 showroom tại Sydney. Giải thích lý do chọn thị trường Úc để "khai hỏa" phương thức kinh doanh bán hàng tận giá gốc, ông Nguyễn Hữu Trí - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cao su Sài Gòn - Kymdan cho biết: "Nước Úc với 20 triệu dân là quốc gia có đời sống kinh tế cao nên dân Úc luôn đòi hỏi khắt khe về chất lượng sản phẩm. Chính yếu tố này khiến Kymdan mạnh dạn đầu tư vào thị trường Úc. Hơn nữa, vào Úc Kymdan không gặp đối thủ cạnh tranh do sản phẩm nệm nhập từ nước ngoài chỉ phủ một lớp cao su thiên nhiên bên ngoài hoặc pha trộn lẫn lộn giữa cao su thiên nhiên và cao su tổng hợp chứ không phải loại 100% cao su thiên nhiên như Kymdan. Vì vậy sản phẩm Kymdan với 14 đặc tính độc đáo

đã được các cơ quan chuyên môn quốc tế công nhận như khả năng kháng cháy, không có mùi hôi, khử côn trùng, không có độc tố và chất gây ung thư ... đã được thị trường Úc chấp nhận".

Khi đưa sản phẩm ra nước ngoài, đa số các doanh nghiệp Việt Nam đều phụ thuộc vào các đại lý trung gian khiến giá sản phẩm đến tay người tiêu dùng rất cao. Kymdan cũng không tránh khỏi tình trạng này. Để khắc phục, ông Trí quyết định đưa người của Kymdan sang Úc, sử dụng hệ thống bán hàng trực tiếp, lấy hàng ngay từ gốc để hạ giá thành, nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm. Ông Trí lý giải: "Muốn chen chân ở trị trường nước ngoài, bên cạnh việc có sản phẩm độc đáo, giá thành còn phải hạ. Tại Úc, giá một tấm nệm chỉ gấp đôi ở Việt Nam nên thị phần hàng năm cũng đạt mức tăng trưởng năm sau gấp đôi năm trước. Thế nhưng dù nóng lòng muốn chiếm lĩnh thị trường, Kymdan không đi theo kiểu kinh doanh bộc phát mà chọn giải pháp phát triển bền vững từng bước chứ không ồ ạt, bán phá giá. Chậm mà chắc".

Hiện nay có hàng trăm nhân viên của Kymdan đang làm việc tại đất nước kangaroo. Giám đốc Công ty Kymdan Úc - Ông Nguyễn Trí Tân - cho biết sản phẩm Kymdan đã được Chính phủ Úc chọn là mặt hàng tiêu chuẩn ở Úc  bảo đảm an toàn môi sinh, môi trường ...

Thị trường khắt khe, chất lượng phải đạt tiêu chuẩn quốc tế

Tại Việt Nam, Kymdan hiện có nhà máy đặt tại Khu công nghiệp Tây Bắc Củ Chi rộng 11ha, 2 xí nghiệp trực thuộc (Xí nghiệp may áo nệm xuất khẩu, xí nghiệp sản xuất hàng nội thất), 6 chi nhánh, 49 cửa hàng và hơn 485 đại lý. Năm 2006, Kymdan đạt tổng doanh thu 530 tỷ đồng, tăng 78 tỷ so với năm 2005. Kế hoạch doanh số năm 2007 dự kiến là 700 tỷ đồng .

Cũng sau nhiều năm nghiên cứu và thâm nhập thị trường, một công ty con của Kymdan tại Trung Quốc vừa được thành lập là Công ty Kymdan Quảng Châu nhằm phân phối trực tiếp sản phẩm đến thị trường đầy tiềm năng, đa dạng này. Công ty Kymdan Quảng Châu được cấp phép ngày 12/2/2007 bởi Cục Quản lý hành chánh công thương thành phố Quảng Châu. Ngày 19/7/2007, Công ty Kymdan Quảng Châu - Trung Quốc khai trương showroom mới tại Trung tâm trang trí nội thất Cát Thịnh, là trung tâm nội thất cao nhất và lớn nhất tại thành phố Quảng Châu. Điều này thể hiện quyết tâm quảng bá thương hiệu Kymdan, thâm nhập vào thị trường nội thất cao cấp của quốc gia đông dân nhất thế giới. Trung tâm trang trí nội thất Cát Thịnh đã có hơn 200 doanh nghiệp nội thất danh tiếng trên thế giới và các nhãn hiệu nội thất hàng đầu của Trung Quốc.

Ngoài công ty con tại ÚcTrung Quốc, Kymdan còn có công ty con tại Đức (Kymdan Germany) và Pháp (Kymdan France). Để đẩy mạnh tiếp thị thương hiệu và đưa sản phẩm Kymdan ra nước ngoài, Kymdan còn có nhà phân phối sản phẩm Kymdan ở Nhật, đại lý Kymdan tại Campuchia, cửa hàng Kymdan tại Lào. Sản phẩm Kymdan còn được xuất khẩu sang các nước và vùng lãnh thổ khác như Mỹ, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan, Thái Lan ... Trước nhu cầu còn rất cao từ các thị trường nước ngoài, Kymdan không ngừng mở rộng thêm mạng lưới phân phối và sứ mệnh này được giao cho các công ty con triển khai thực hiện. Hiện năng lực xuất khẩu của Kymdan chiếm 30% sản lượng tiêu thụ hàng năm, trong đó các nước G8 chiếm đến 72% tổng kim ngạch xuất khẩu. Cơ sở để Kymdan tin tưởng vào mùa bội thu xuất khẩu năm 2007 là hàng loạt đơn đặt hàng lớn từ khách hàng Bỉ, Mỹ, Hàn Quốc ... Điều này chứng tỏ đẳng cấp chất lượng sản phẩm Kymdan trước những thị trường có rào cản kỹ thuật khắt khe.

Một chuyên gia kinh tế nhận xét: "Việc Kymdan xâm nhập thị trường Trung Quốc, đưa thẳng sản phẩm vào những trung tâm thương mại uy tín bậc nhất của Trung Hoa đại lục thông qua tập đoàn Yong Xin nổi tiếng Bắc Kinh, Hồng Kông và sẵn sàng bỏ chi phí cao để trưng bày sản phẩm tại Trung tâm cao cấp Easy Home Bắc Kinh rồi ở Úc, Pháp, Đức ... chứng tỏ nệm Kymdan không chỉ được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng mà còn được các thị trường khó tính tin dùng. Kymdan đã góp phần khẳng định một thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao, đủ năng lực cạnh tranh để hội nhập toàn cầu".


Để có được thành công trên, Kymdan đã chú trọng đầu tư nghiên cứu khoa học, khuyến khích sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng sản phẩm, đầu tư phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 17025:2005 ... Tổng Giám đốc Nguyễn Hữu Trí cho biết đó là sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại, kết quả nghiên cứu khoa học với các bí quyết sản xuất truyền thống. Ông Trí khẳng định: "Việc chăm chút cho chất lượng sản phẩm và áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế cho sản phẩm Kymdan là nỗ lực rất lớn của chúng tôi, ngoài mục tiêu nâng cao hình ảnh thương hiệu sản phẩm thì điều quan trọng nhất mà Công ty hướng đến là bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng".

 Việt Báo

Theo báo Pháp luật Việt Nam

2009-11-13 12:50:30
Comment :Đưa sản phẩm Việt ra nước ngoài
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Đưa sản phẩm Việt ra nước ngoài bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Dua san pham Viet ra nuoc ngoai ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Đưa sản phẩm Việt ra nước ngoài ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Kinh Tế
Bringing Vietnamese products abroad
Vietnam, China, Guangzhou mattress, mattress Australia, product quality, international standards, promoting export, overseas , subsidiary, standard, especially, furniture, caste, after, must have, every
Bringing Vietnamese products abroad: Right-class, international quality standards.rnrnIn the context of global economic integration, especially after Vietnam joined the WTO, while promoting export activities is something that many businesses to Vietnam ...
Giá Vàng
Khu vực Mua Bán
Hà Nội36,44036,710
TP HCM36,44036,690
Đà Nẵng36,44036,710
Nha Trang36,43036,710
Bình Phước36,41036,720
Cà Mau36,44036,710
Giá vàng hôm nay
cập nhật lúc 11:00 - 29/07/2016
Tỷ giá ngoại tệ
Ngoại tệ VNĐ
USDĐô Mỹ22.330,00
EUREuro24.834,04
AUDĐô Úc16.891,27
CADĐô Canada17.066,89
CHFThụy Sĩ22.928,84
GBPBảng Anh29.546,84
JPYYên Nhật218,24
Tỷ giá hôm nay
cập nhật ngày 29/07/2016
  • VN
  • USA
  • EU
  • ASIA
  • VN-Index
    -0.04%
    -0.27
    656.87
  • HNX-Index
    -0.08%
    -0.06
    83.45
  • VS 100
    -0.32%
    -0.65
    203.10
  • VS-Large Cap
    -0.07%
    -0.20
    288.68
  • VS-Mid Cap
    0.00%
    0.00
    84.43
  • VS-Small Cap
    -0.12%
    -0.04
    33.75
  • VS-Micro Cap
    -0.66%
    -0.24
    36.34
  • UPCOM
    0.2%
    0.11
    56.46
  • VN30
    -0.0%
    -0.12
    644.21
  • VN50
    -0.2%
    -0.91
    500.49
  • Thoi su 24h267 An mang dau long tu viec ly hon gia hoa that
    Thời sự 24h(26/7): Án mạng đau lòng từ việc ly hôn giả hóa thật

    Sự thật sốc về cô gái “hở bạo” tiếp thị Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam; Mẹ nạn nhân bị cưa chân phản bác kết luận của Sở Y tế; Vụ trao nhầm con: Nước mắt vẫn chưa ngừng rơi!; Người đàn ông bỏ xe bánh mỳ, nhảy sông Đà vì bị truy sát?; Bệnh nhân phải đóng trước 220 nghìn mới được đi vệ sinh ở bệnh viện

  • Thoi su 24h257 Can bo hon nguc nang Biang
    Thời sự 24h(25/7): Cán bộ hôn ngực nàng Biang

    Kẻ "gạ tình" người mẹ liên quan gì đến vụ cháu bé bị mất tích ở Long Biên?; Vụ xả thải: Bộ TNMT thông báo nóng với Formosa; Ông bố đập sữa trước cửa siêu thị: "Đã mua chịu lại còn kiếm chuyện"; Cán bộ hôn ngực nàng Biang: Xử lý đúng quy trình; Ngày con dâu bỏ đi, bố mẹ chồng khóc cạn nước mắt thương 5 cháu nhỏ

  • Thoi su 24h217 Cong ly nao cho nguoi vo mang noi dau tot cung
    Thời sự 24h(21/7): Công lý nào cho người vợ mang nỗi đau tột cùng

    Đình chỉ hay khen thưởng CSGT "giơ chân" cản người phạm luật?; Xót xa những vụ tự tử vì bệnh tật và tận cùng nghèo khó; "Rác thải Formosa tràn lan, trách nhiệm chính thuộc xã, phường"; Vụ cô gái bị chồng thiêu: Công lý nào cho người vợ đang mang nỗi đau tột cùng?; Mổ nhầm chân: chuyên môn yếu kém hay tắc trách?

  • Thoi su 24h197 Dung sung bat tre em cuop taxi
    Thời sự 24h(19/7): Dùng súng bắt trẻ em, cướp taxi

    Phía sau bản án tử của Vũ Văn Tiến: Con dại một lần, mẹ đau một đời; Hà Nội sẽ trồng cây phượng hoa màu tím, nở quanh năm; Mưa xô ngã cầu bêtông tiền tỷ: Quy trình trách nhiệm; Vụ chất thải Formosa: Doanh nghiệp nói khác Sở TNMT?; Chiếu laser Nội Bài: Phát hiện thủ phạm nhưng khó xử lý

  • Thoi su 24h187 Lo duong day gai goi chan dong showbiz
    Thời sự 24h(18/7): Lộ đường dây gái gọi chấn động showbiz

    Thực phẩm bẩn: Nghịch cảnh con người đang âm thầm giết hại nhau; Vụ chất thải Formosa: Thêm nhiều mâu thuẫn giật mình; Ân hận của người mẹ mỗi đứa con sinh ra của... một ông bố khác nhau; Bác sĩ ra chợ quyên tiền cứu bệnh nhi: Đời xấu xa sao cây táo nở hoa?; Cá hồ chết bốc mùi thối, cả khu phố bịt khẩu trang suốt ngày

  • Thoi su 24h147 Bi ban than cua bo hiep dam den mang thai
    Thời sự 24h(14/7): Bị bạn thân của bố hiếp dâm đến mang thai

    Formosa tự đổi công nghệ luyện cốc: Hành vi tội ác; Uất ức lời kể 5 ngư dân bị tàu TQ đâm chìm tàu ở Hoàng Sa; Nghi án mẹ ép con gái uống thuốc trừ sâu để cùng chết; Bàng hoàng phát hiện suốt 3 năm nuôi nhầm con của 1 gia đình ở cách nhà mình 5 km; Tiếp viên ở quán karaoke ăn mặc mát mẻ, ngồi trên đùi khách rót bia

  • Thoi su 24h137 Chong thieu song vo vi bi can nhan
    Thời sự 24h(13/7): Chồng thiêu sống vợ vì bị cằn nhằn

    Thực hư chuyện 'bố đi hát karaoke gặp đúng con gái làm dịch vụ'; "Bảo kê" xe cấp cứu: Bộ trưởng Y tế vào cuộc quá chậm?; Vụ chôn rác thải Formosa trong trang trại của Giám đốc: Có sai luật?; Tạm giữ nhóm "quái xế" cùng 20 chân dài mặc mát mẻ phục vụ karaoke; 10 năm, gần 60 ngàn tỷ đồng tham nhũng nhưng chỉ thu hồi được 4,6 ngàn tỷ

  • Thoi su 24h127 Vo bop cua quy khien chong chet tuc tuoi
    Thời sự 24h(12/7): Vợ bóp của quý khiến chồng chết tức tưởi

    Phạt 100 triệu phòng khám "mạo danh" Sở Y tế HN "chặt chém" khách; Xe cứu thương ngoại tỉnh phải “mua” bệnh nhân ở Hà Nội?; Formosa lén lút chôn chất thải ở trang trại của Giám đốc Công ty Môi trường; Gây bức xúc lớn, các dự án giao thông BOT được Quốc hội đưa vào giám sát; Vụ gần 400 GV ở Thanh Hóa mất việc: 50-100 triệu đồng chạy làm GV hợp đồng?

  • Thoi su 24h117 Co gai tre xinh dep tu vong ben ve duong
    Thời sự 24h(11/7): Cô gái trẻ xinh đẹp tử vong bên vệ đường

    Sự cố môi trường Formosa: Xác định hàm lượng độc tố dưới đáy biển; Thuê giúp việc 6 triệu/tháng, chủ nhà phẫn nộ vì em bé bị véo tai, ăn tát; Nhà máy làm chết cá đầu nguồn sông Đà không có khu xử lý nước thải; Từ vụ chặn xe cấp cứu: Bảo vệ bệnh viện hay lực lượng..."bảo kê"?; Dọa đuổi ông lão xuống xe, nhân viên xe buýt bị đình chỉ việc

  • Nghin le chuyen tuan qua 1707 23072016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 17/07 - 23/07/2016

    Đau chân trái bác sĩ mổ nhầm chân phải; CSGT giơ chân, người đi xe máy lao dải phân cách; Cán bộ giao thông trách mắng người dân vì tự ý vá đường; Bé gái 4 tuổi mất tích bất ngờ, gia đình kêu gọi giúp đỡ ... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 177237
    Sự kiện quốc tế nổi bật (17/7-23/7)

    Khủng bố trung tâm mua sắm ở Munich làm 10 người thiệt mạng; Samsung xin lỗi vì những clip mua dâm của chủ tịch Lee; Trump chính thức nhận đề cử tổng thống; Trung Quốc ngang ngược tuyên bố tiếp tục cải tạo tại Biển Đông là những tin chính trong tuần qua.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 177 237
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (17/7- 23/7)

    Bị thương chân trái, mổ nhầm chân phải: BV Việt Đức nói gì; Hai bé sơ sinh dính liền ở Hà Giang đã mất; Siêu âm thai bình thường, sinh con bị dị tật: Bài học nào cho bố mẹ; Vợ thờ ơ với 'chuyện ấy', lí do là ở chồng;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Tong Hop Doi Song Tuan Qua 170724072016
    Tổng Hợp Đời Sống Tuần Qua (17/07-24/07/2016)

    Hàng loạt những sản phẩm kém chất lượng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng được phát hiện . Bài toán chi tiêu gia đình, cùng những câu chuyện gia đình, vụ đánh ghen ầm ĩ làm ta giật mình trước lối sống ngày nay, là các thông tin nổi bật nhất tuần.

  • Toan canh kinh te tuan 1707 23072016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (17/07 - 23/07/2016)

    'Đại án' 9000 tỷ đồng tại Ngân hàng Xây dựng, lương của các sếp tập đoàn gần nửa tỷ đồng, giá xăng điều chỉnh giảm mạnh, vấn nạn cà phể bẩn, tăng trưởng tín dụng tiếp tục có con số mới ... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuầ

  • Nghin le chuyen tuan qua 1007 16072016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 10/07 - 16/07/2016

    Formosa chôn 100 tấn chất thải tại Hà Tĩnh; Ngư dân bàng hoàng kể tàu TQ tông chìm tàu cá ở Hoàng Sa; Cô giáo Sài Gòn bị tố tán tỉnh nam sinh lớp 8; 3 năm nuôi nhầm con của 1 gia đình ở cách nhà mình 5 km ... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 107167
    Sự kiện quốc tế nổi bật (10/7-16/7)

    Toà PCA ra phán quyết Trung Quốc không có chủ quyền lịch sử ở Biển Đông; Tân Thủ tướng Anh Theresa May công bố danh sách nội các mới; Khủng bố đẫm máu đúng Quốc khánh Pháp; Đảo chính thất bại ở Thổ Nhĩ Kỳ... là những tin chính trong tuần qua.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 107 167
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (10/7- 16/7)

    Ổ bệnh bạch hầu đang bùng phát mạnh tại Bình Phước; Bác sĩ ra chợ xin từ thiện cứu 2 bé song sinh dính liền; Cảm động câu chuyện về sản phụ ung thư phổi quyết giữ thai nhi; Mách bạn bài thuốc điều trị sẩy thai từ hàng trăm năm trước;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 1007 16072016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (10/07- 16/07/2016)

    Lại nóng chuyện huy động 500 tấn vàng trong dâm, lãi suất tiêu dùng lên tới 70-80%/năm, EVN chiếm hơn 1/3 tổng số nợ mà Chính phủ phải bảo lãnh, nhiều ngân hàng báo lãi khủng trong quý II, kiểm tra xử phạt hàng loạt công ty đa cấp... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là nhữ