vietbao

Doanh nghiệp trục lợi từ chiêu câu khách phản cảm?

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Mặc bikini nhảy múa trên máy bay, múa sexy trước siêu thị điện máy... những chiêu câu khách này có thực sự mang lại cái lợi cho doanh nghiệp?

-----------------------------------

>>  Rộ 'chiêu' câu khách... dùng gái đẹp sexy

>>  Câu khách bằng sex: Khôn ngoan hay phản cảm?

>>  Đua nhau quảng cáo phản cảm để câu khách

>>  Quán vỉa hè tung 'độc chiêu' câu khách

-----------------------------------

Còn nhớ cách đây không lâu, hồi tháng 9 năm ngoái,màn nhảy múa sexy trước siêu thị điện máy Long Thành (phố Trung Kính, Hà Nội) khiến người xem tròn mắt.

Màn trình diễn được thực hiện bởi 3 vũ công mặc trang phục gần giống bikini với áo hai mảnh màu xanh, quần sooc đen ngắn bó sát, với những động tác lắc hông điệu nghệ và nhún nhảy theo điệu nhạc sôi động.

Doanh nghiep truc loi tu chieu cau khach phan cam
 Một cảnh trong clip múa sexy của siêu thị Long Thành chiều 14/9/2012

Người lớn, trẻ em, người dân xung quanh, người đi đường tò mò xúm lại xem, kể cả ô tô cũng dừng lại, khiến cho một đoạn đường bị ùn ứ, giữa giờ tan tầm. Những người xem là nam giới đặc biệt tỏ ra phấn khích, reo hò. Một số người, trong đó có cả khán giả nữ rút điện thoại ra quay clip
.

Ngoài đường, một nhân viên nam phát tờ rơi về chương trình khuyến mại của siêu thị này nhưng không mấy ai quan tâm. Họ dán mắt vào màn biểu diễn với những động tác khêu gợi của 3 cô gái hơn.

Chị Minh Anh (quận Thanh Xuân, Hà Nội), một người từng chứng kiến màn múa này cho biết: "Tôi thấy chiêu quảng cáo của Long Thành không có gì là mới, độc mà còn khá nhạt và phản cảm. Tôi cũng đã gặp kiểu múa này trong một số hội chợ, triển lãm và theo như báo chí phản ánh, nó xuất hiện nhan nhản trong Sài Gòn".

Đại diện siêu thị điện máy Long Thành xác nhận việc thuê 3 vũ công nhảy múa trước sảnh siêu thị để quảng cáo cho chương trình khuyến mại. Vị này cũng cho rằng, đây đơn thuần chỉ là một chương trình giải trí dành cho khách đến siêu thị, mang nét văn hóa nghệ thuật, chứ không hề phản cảm. Thực tế, sau màn nhảy sexy này, nhiều người biết đến siêu thị điện máy Long Thành hơn.

Tương tự, chiêu thức này, một hãng hàng không tư nhân trong nước còn táo bạo hơn khi đưa nó lên máy bay. Sự việc đã gây xôn xao dư luận hồi tháng 8 năm ngoái, khi một clip về màn trình diễn này xuất hiện trên mạng. 

Trong đoạn clip dài 3 phút được tung lên mạng, các người đẹp trong trang phục áo tắm đứng ngay lối đi nhảy nhót theo điệu nhạc. Điều đáng nói là trên chuyến bay có rất nhiều người là người già và trẻ em, lại có nhiều du khách nước ngoài.

Doanh nghiep truc loi tu chieu cau khach phan cam


Doanh nghiep truc loi tu chieu cau khach phan cam
 

Doanh nghiep truc loi tu chieu cau khach phan cam
 Các cô gái trong trang phục bikini nhảy nhót theo nhạc trên chuyến bay của VietJetAir

Nhiều người cho rằng, cách quảng cáo này phản tác dụng, màn phô diễn bikini tạo cảm giác không nghiêm túc cho một chuyến bay và hành khách sẽ cảm thấy không được tôn trọng khi phải xem những hình ảnh mát mẻ như vậy, thậm chí một số hành khách có thể bị kích động, có những phản ứng thiếu kiềm chế hoặc thiếu văn hóa.

"Đây chẳng khác gì chiêu PR quá đà và phản cảm của hãng hàng không này", một hành khách từng đi trên chuyến bay này nói.

Nhưng một số ý kiến thì cho rằng đây cũng là một hình thức quảng cáo bình thường và xã hội hiện nay đã hiện đại hơn nhiều, không nên quá khắt khe chuyện này.

Thực ra đây là chiêu thức của hãng hàng không VietJetAir, sự việc diễn ra hôm 3/8/2012 nhân dịp khai trương tuyến TP.HCM - Nha Trang. Những cô gái nhảy múa trên máy bay chính là các thí sinh của một cuộc thi Miss tuổi teen. 

Theo VietJetAir, việc nữ tiếp viên ăn mặc mát mẻ nhảy múa trên máy bay đã được rất nhiều hãng hàng không trên thế giới thực hiện từ rất lâu. Hãng cũng khẳng định, việc làm này không ảnh hưởng gì đến an toàn bay vì các cô gái nhảy múa trong thời gian rất ngắn, lại ở thời điểm máy bay đã bay ổn định nên rất an toàn.

Tuy nhiên, điều đáng nói là, mặc dù điện thoại di động được cơ quan quản lý hàng không và các hãng khuyến cáo không nên sử dụng khi máy bay đang hoạt động nhưng trong trường hợp này không thấy tiếp viên của VietJetAir can thiệp. 

Trao đổi về việc một số doanh nghiệp sử dụng chiêu thức câu khách phản cảm, ông Nguyễn An Chất, giám đốc Công ty Tư vấn Tâm lý An Việt Sơn cho biết: "Đa số cộng đồng khó có thể chấp nhận được những màn PR, quảng cáo này. Một số nhóm đối tượng, đặc biệt là các bạn trẻ tỏ ra phấn khích trước những chiêu trò quảng cáo "lạ" của các doanh nghiệp nhưng đối với những người đã có sự trải nghiệm cuộc sống thì họ tỏ ra thờ ơ".

Ông Chất cũng cho biết: "Trong nghiên cứu về tâm lý khách hàng, bao giờ khách hàng cũng muốn mua được sản phẩm rẻ và chất lượng. Các doanh nghiệp cũng nắm được điều này. Họ luôn tìm cách thu hút khách hàng đến với sản phẩm của mình. Một số doanh nghiệp tung ra những chiêu trò lôi kéo khách hàng về phía mình bằng những chương trình quảng bá hoặc các chương trình khuyến mại. Nhưng làm cách nào đi chăng nữa, nếu những chiêu trò đó là lừa bịp, trái với pháp luật, với luân thường đạo lý thì đều là điều không thể chấp nhận được".

Theo ông Chất, siêu thị điện máy Long Thành hay hãng hàng không tư nhân VietJetAir đã sử dụng những cô gái ăn mặc sexy nhảy múa để thu hút khách hàng, được coi là một chiêu trò câu khách. Đối với nhiều người, họ tỏ ra thích thú và tán thưởng, coi đây là một chiêu độc đáo, nhưng với những người khác, họ lại không mấy quan tâm. Doanh nghiệp nào cũng thế, nếu sản phẩm của họ thực sự chất lượng thì khách hàng sẽ gắn bó lâu dài, còn sản phẩm không tốt mà có chiêu trò thế nào thì sớm muộn, khách hàng cũng từ bỏ doanh nghiệp đó để tìm đến doanh nghiệp khác. 

Ông Chất nhận định: "Ở Việt Nam chưa có quy định cụ thể cho việc quảng cáo của các doanh nghiệp. Vấn đề đặt ra là các nhà quản lý cần đưa ra những quy định, văn bản nghiêm khắc trong quảng cáo, những quảng cáo có lợi và không có lợi, để tạo tiền đề cho khách hàng được sử dụng những sản phẩm tốt nhất".    

VietBao.vn (Theo Kiến thức )

TIN KINH TẾ NỔI BẬT:                                                                                       

Xang dau vi sao tang nhieu giam it Co nen mua vang vao luc nay
Xăng dầu, vì sao tăng nhiều giảm ít? Khả năng trả lãi vay của doanh nghiệp đang giảm dần Có nên mua vàng vào lúc này?

TIN NHÀ ĐẤT NỔI BẬT:                                                                                     

http://vietnamnay.com/upload/default/content/16.04.2013/image_gallery(122).jpg
Giao dịch nhà đất phải báo cáo Minh bạch cái giá các “ông chủ” BĐS phải trả Đề xuất giảm 50% thuế VAT với kinh doanh nhà ở xã hội




Comment :Doanh nghiệp trục lợi từ chiêu câu khách phản cảm?
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Doanh nghiệp trục lợi từ chiêu câu khách phản cảm? bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Doanh nghiep truc loi tu chieu cau khach phan cam ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Doanh nghiệp trục lợi từ chiêu câu khách phản cảm? ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Kinh Tế
Enterprise customers profit from the offensive attack ?
Long Thanh, aircraft , airlines , business , the hotel , supermarket , advertising , dancing , customers , attack , counter , feel , work , wearing
Wearing bikini dancing on air , sexy dance before supermarkets ... This way the customers are actually bringing the benefits for businesses ? .
Giá Vàng
Khu vực Mua Bán
Hà Nội36,22036,510
TP HCM36,22036,490
Đà Nẵng36,22036,510
Nha Trang36,21036,510
Bình Phước36,19036,520
Cà Mau36,22036,510
Giá vàng hôm nay
cập nhật lúc 00:00 - 31/08/2016
Tỷ giá ngoại tệ
Ngoại tệ VNĐ
USDĐô Mỹ22.335,00
EUREuro25.025,56
AUDĐô Úc16.908,50
CADĐô Canada17.217,35
CHFThụy Sĩ22.905,87
GBPBảng Anh29.293,57
JPYYên Nhật218,90
Tỷ giá hôm nay
cập nhật ngày 30/08/2016
  • VN
  • USA
  • EU
  • ASIA
  • VN-Index
    0.48%
    3.23
    672.67
  • HNX-Index
    0.57%
    0.47
    83.68
  • VS 100
    -0.95%
    -2.01
    210.53
  • VS-Large Cap
    0.45%
    1.34
    301.24
  • VS-Mid Cap
    0.68%
    0.57
    84.80
  • VS-Small Cap
    0.39%
    0.13
    33.26
  • VS-Micro Cap
    -0.17%
    -0.06
    35.51
  • UPCOM
    0.5%
    0.27
    55.65
  • VN30
    0.8%
    4.97
    661.20
  • VN50
    0.2%
    0.96
    516.46
  • Thoi su 24h298 Cau be 11 tuoi tu tu vi ko co quan ao moi
    Thời sự 24h(29/8): Cậu bé 11 tuổi tự tử vì ko có quần áo mới

    Có một đứa trẻ 11 tuổi vừa tự tử, thưa ông Giời; Kỳ lạ thùng niêm phong tôm tiêm tạp chất, trở thành "sạch" sau 1 đêm; Bàng hoàng thanh niên tay cầm điện thoại, chết ngồi bên đường; Bệnh nhân nhiễm HIV giật kéo đe dọa bác sĩ; Quảng Nam: Loa phát thanh xã nhiễu sóng tiếng Trung Quốc

  • Thoi su 24h258 Hanh ha con roi chup hinh gui cho vo
    Thời sự 24h(25/8): Hành hạ con rồi chụp hình gửi cho vợ

    Đi tìm lời giải cho cây chuối lạ cao 15 cm ra 6 bắp ở Huế; Những vụ tự sát thương mình và người thân để trục lợi bảo hiểm nổi tiếng; Quan Formosa xin rút kinh nghiệm, người Việt hào phóng bao dung; Hà Nội: Một tuần xử lý gần 200 ‘ma men’, người vi phạm bất ngờ; Xử phạt nồng độ cồn, nhân viên quán bia "mật báo" cho khách

  • Thoi su 24h248 Chat xac nguoi tinh bo bao tai o Sai Gon
    Thời sự 24h(24/8): Chặt xác người tình bỏ bao tải ở Sài Gòn

    Cứu một cụ bà trong đám cháy, thiếu úy CSGT nhập viện cùng nạn nhân; Cắt điện, nước của quán cà phê Xin Chào là sai quy định; Nhiều phi công xác nhận bị chiếu đèn laser khi hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất; Sập hầm vàng ở Lào Cai: công bố danh tính 7 công nhân bị chết; Ẩn tình vụ vợ U60 thuê người đánh sảy thai cô giúp việc 19 tuổi

  • Nhung thong tin dang doc nhat trong tuan tu 2182782016
    Những thông tin đáng đọc nhất trong tuần (từ 21/8-27/8/2016)

    Vụ rơi máy bay quân sự làm một học viên phi công tử vong, tự thuê người chặt chân, tay mình để trục lợi bảo hiểm, đau đáu lòng ngư dân miền Trung câu hỏi bao giờ cá biển ăn được, hay vụ sập mỏ vàng ở Lào Cai đoạt mạng 7 người,... là những tin nóng được quan tâm nhất tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 2108 27082016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (21/08 - 27/08/2016)

    Tiền ở một loạt các ngân hàng lại "bốc hơi", vấn nạn thực phẩm bẩn bủa vây người Việt, áp lực thu ngân sách khiến giá xăng dầu tăng, những băn khoăn về việc mua điện từ Lào, CPI tháng 8 tăng 0,1% so tháng trướ ... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuầ

  • Tong hop tin An ninh phap luat tuan 142082016
    Tổng hợp tin An ninh - pháp luật tuần (14-20/8/2016)

    Như một gáo nước lạnh tạt vào mặt khi dư luận còn đang bàng hoàng trước thảm án Lào Cai. Trọng án Yên Bái, 3 nạn nhân là những người đứng đầu cơ quan lãnh đạo tỉnh. Thảm án Hà Giang, mẹ giết 3 con ruột vì mâu thuẫn với chồng. Giết mẹ vợ và em vợ ở Thái Bình.Những vụ án như một chuỗi sự kiện tiếp diễn xảy ra trong một thời gian ngắn. Có thể nói tuần này là t