Thứ bảy, 20 Tháng tư 2013, 13:18 GMT+7

Doanh nghiệp trục lợi từ chiêu câu khách phản cảm?

Mặc bikini nhảy múa trên máy bay, múa sexy trước siêu thị điện máy... những chiêu câu khách này có thực sự mang lại cái lợi cho doanh nghiệp?

-----------------------------------

>>  Rộ 'chiêu' câu khách... dùng gái đẹp sexy

>>  Câu khách bằng sex: Khôn ngoan hay phản cảm?

>>  Đua nhau quảng cáo phản cảm để câu khách

>>  Quán vỉa hè tung 'độc chiêu' câu khách

-----------------------------------

Còn nhớ cách đây không lâu, hồi tháng 9 năm ngoái,màn nhảy múa sexy trước siêu thị điện máy Long Thành (phố Trung Kính, Hà Nội) khiến người xem tròn mắt.

Màn trình diễn được thực hiện bởi 3 vũ công mặc trang phục gần giống bikini với áo hai mảnh màu xanh, quần sooc đen ngắn bó sát, với những động tác lắc hông điệu nghệ và nhún nhảy theo điệu nhạc sôi động.

Doanh nghiep truc loi tu chieu cau khach phan cam
 Một cảnh trong clip múa sexy của siêu thị Long Thành chiều 14/9/2012

Người lớn, trẻ em, người dân xung quanh, người đi đường tò mò xúm lại xem, kể cả ô tô cũng dừng lại, khiến cho một đoạn đường bị ùn ứ, giữa giờ tan tầm. Những người xem là nam giới đặc biệt tỏ ra phấn khích, reo hò. Một số người, trong đó có cả khán giả nữ rút điện thoại ra quay clip.

Ngoài đường, một nhân viên nam phát tờ rơi về chương trình khuyến mại của siêu thị này nhưng không mấy ai quan tâm. Họ dán mắt vào màn biểu diễn với những động tác khêu gợi của 3 cô gái hơn.

Chị Minh Anh (quận Thanh Xuân, Hà Nội), một người từng chứng kiến màn múa này cho biết: "Tôi thấy chiêu quảng cáo của Long Thành không có gì là mới, độc mà còn khá nhạt và phản cảm. Tôi cũng đã gặp kiểu múa này trong một số hội chợ, triển lãm và theo như báo chí phản ánh, nó xuất hiện nhan nhản trong Sài Gòn".

Đại diện siêu thị điện máy Long Thành xác nhận việc thuê 3 vũ công nhảy múa trước sảnh siêu thị để quảng cáo cho chương trình khuyến mại. Vị này cũng cho rằng, đây đơn thuần chỉ là một chương trình giải trí dành cho khách đến siêu thị, mang nét văn hóa nghệ thuật, chứ không hề phản cảm. Thực tế, sau màn nhảy sexy này, nhiều người biết đến siêu thị điện máy Long Thành hơn.

Tương tự, chiêu thức này, một hãng hàng không tư nhân trong nước còn táo bạo hơn khi đưa nó lên máy bay. Sự việc đã gây xôn xao dư luận hồi tháng 8 năm ngoái, khi một clip về màn trình diễn này xuất hiện trên mạng. 

Trong đoạn clip dài 3 phút được tung lên mạng, các người đẹp trong trang phục áo tắm đứng ngay lối đi nhảy nhót theo điệu nhạc. Điều đáng nói là trên chuyến bay có rất nhiều người là người già và trẻ em, lại có nhiều du khách nước ngoài.

Doanh nghiep truc loi tu chieu cau khach phan cam


Doanh nghiep truc loi tu chieu cau khach phan cam
 

Doanh nghiep truc loi tu chieu cau khach phan cam
 Các cô gái trong trang phục bikini nhảy nhót theo nhạc trên chuyến bay của VietJetAir

Nhiều người cho rằng, cách quảng cáo này phản tác dụng, màn phô diễn bikini tạo cảm giác không nghiêm túc cho một chuyến bay và hành khách sẽ cảm thấy không được tôn trọng khi phải xem những hình ảnh mát mẻ như vậy, thậm chí một số hành khách có thể bị kích động, có những phản ứng thiếu kiềm chế hoặc thiếu văn hóa.

"Đây chẳng khác gì chiêu PR quá đà và phản cảm của hãng hàng không này", một hành khách từng đi trên chuyến bay này nói.

Nhưng một số ý kiến thì cho rằng đây cũng là một hình thức quảng cáo bình thường và xã hội hiện nay đã hiện đại hơn nhiều, không nên quá khắt khe chuyện này.

Thực ra đây là chiêu thức của hãng hàng không VietJetAir, sự việc diễn ra hôm 3/8/2012 nhân dịp khai trương tuyến TP.HCM - Nha Trang. Những cô gái nhảy múa trên máy bay chính là các thí sinh của một cuộc thi Miss tuổi teen. 

Theo VietJetAir, việc nữ tiếp viên ăn mặc mát mẻ nhảy múa trên máy bay đã được rất nhiều hãng hàng không trên thế giới thực hiện từ rất lâu. Hãng cũng khẳng định, việc làm này không ảnh hưởng gì đến an toàn bay vì các cô gái nhảy múa trong thời gian rất ngắn, lại ở thời điểm máy bay đã bay ổn định nên rất an toàn.

Tuy nhiên, điều đáng nói là, mặc dù điện thoại di động được cơ quan quản lý hàng không và các hãng khuyến cáo không nên sử dụng khi máy bay đang hoạt động nhưng trong trường hợp này không thấy tiếp viên của VietJetAir can thiệp. 

Trao đổi về việc một số doanh nghiệp sử dụng chiêu thức câu khách phản cảm, ông Nguyễn An Chất, giám đốc Công ty Tư vấn Tâm lý An Việt Sơn cho biết: "Đa số cộng đồng khó có thể chấp nhận được những màn PR, quảng cáo này. Một số nhóm đối tượng, đặc biệt là các bạn trẻ tỏ ra phấn khích trước những chiêu trò quảng cáo "lạ" của các doanh nghiệp nhưng đối với những người đã có sự trải nghiệm cuộc sống thì họ tỏ ra thờ ơ".

Ông Chất cũng cho biết: "Trong nghiên cứu về tâm lý khách hàng, bao giờ khách hàng cũng muốn mua được sản phẩm rẻ và chất lượng. Các doanh nghiệp cũng nắm được điều này. Họ luôn tìm cách thu hút khách hàng đến với sản phẩm của mình. Một số doanh nghiệp tung ra những chiêu trò lôi kéo khách hàng về phía mình bằng những chương trình quảng bá hoặc các chương trình khuyến mại. Nhưng làm cách nào đi chăng nữa, nếu những chiêu trò đó là lừa bịp, trái với pháp luật, với luân thường đạo lý thì đều là điều không thể chấp nhận được".

Theo ông Chất, siêu thị điện máy Long Thành hay hãng hàng không tư nhân VietJetAir đã sử dụng những cô gái ăn mặc sexy nhảy múa để thu hút khách hàng, được coi là một chiêu trò câu khách. Đối với nhiều người, họ tỏ ra thích thú và tán thưởng, coi đây là một chiêu độc đáo, nhưng với những người khác, họ lại không mấy quan tâm. Doanh nghiệp nào cũng thế, nếu sản phẩm của họ thực sự chất lượng thì khách hàng sẽ gắn bó lâu dài, còn sản phẩm không tốt mà có chiêu trò thế nào thì sớm muộn, khách hàng cũng từ bỏ doanh nghiệp đó để tìm đến doanh nghiệp khác. 

Ông Chất nhận định: "Ở Việt Nam chưa có quy định cụ thể cho việc quảng cáo của các doanh nghiệp. Vấn đề đặt ra là các nhà quản lý cần đưa ra những quy định, văn bản nghiêm khắc trong quảng cáo, những quảng cáo có lợi và không có lợi, để tạo tiền đề cho khách hàng được sử dụng những sản phẩm tốt nhất".    



VietBao.vn (Theo Kiến thức )

TIN KINH TẾ NỔI BẬT:                                                                                       

Xang dau vi sao tang nhieu giam it Co nen mua vang vao luc nay
Xăng dầu, vì sao tăng nhiều giảm ít? Khả năng trả lãi vay của doanh nghiệp đang giảm dần Có nên mua vàng vào lúc này?

TIN NHÀ ĐẤT NỔI BẬT:                                                                                     

http://vietnamnay.com/upload/default/content/16.04.2013/image_gallery(122).jpg
Giao dịch nhà đất phải báo cáo Minh bạch cái giá các “ông chủ” BĐS phải trả Đề xuất giảm 50% thuế VAT với kinh doanh nhà ở xã hội



Nhận xét tin Doanh nghiệp trục lợi từ chiêu câu khách phản cảm?

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Doanh nghiệp trục lợi từ chiêu câu khách phản cảm? bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Doanh nghiep truc loi tu chieu cau khach phan cam ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Doanh nghiệp trục lợi từ chiêu câu khách phản cảm? ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Kinh Tế của chuyên mục Kinh Tế.

Enterprise customers profit from the offensive attack ?
Long Thanh, aircraft , airlines , business , the hotel , supermarket , advertising , dancing , customers , attack , counter , feel , work , wearing

Wearing bikini dancing on air , sexy dance before supermarkets ... This way the customers are actually bringing the benefits for businesses ? .

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM


  • Thoi su 24h3010 18 7 ty USD xay san bay Long Thanh
    Thời sự 24h(30/10): 18,7 tỷ USD xây sân bay Long Thành

    18,7 tỉ USD xây sân bay Long Thành; Kể lại lúc băng cướp đi ôtô xông vào tiệm vàng; Bắt giam giám đốc Công ty Xổ số Kiến thiết Lâm Đồng;Tin nhắn bí ẩn và cái chết của một thiếu nữ; Hào Anh cắm xe đi bar, giục mẹ bán đất... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 29/10.

  • Thoi su 24h2910 Ca xa di diet ran doc
    Thời sự 24h(29/10): Cả xã đi diệt rắn độc

    Formosa nói gì về yêu cầu tháo dỡ miếu thờ?; Sơ tán nhiều hộ dân vì ‘hố tử thần’ xuất hiện; 7 siêu xe sung công "ế" vì bán đấu giá quá cao; "Mổ xẻ" các phương án cầu mới cạnh cầu Long Biên...

  • Thoi su 24h2810 Tiem nham nuoc cat cho 60 tre
    Thời sự 24h(28/10): Tiêm nhầm nước cất cho 60 trẻ

    Nội Bài, Tân Sơn Nhất: Thừa nhận tồi tệ, quyết chấn chỉnh?; Tiêm nhầm nước cất thay vì vắcxin cho 60 trẻ; Giai thoại Thuyết "buôn vua": Mỗi ngày xài một tỷ; Nổ nồi hơi lò bánh tráng, mái nhà bay lả tả... 

  • Thoi su tuan qua thai nhi vang khoi bung me sau TNGT
    Thời sự tuần qua: thai nhi văng khỏi bụng mẹ sau TNGT

    Ông Nguyễn Bá Thanh vắng mặt tại kỳ họp QH; Điều lạ ở ‘lãnh địa’ của xe quá tải; Bắt tạm giam nguyên Chủ tịch HĐQT Ocean Bank; Mở lại phiên xử vụ TMV Cát Tường trong tháng 11; "Haivl.com bị rút giấy phép vĩnh viễn...

  • Thoi su 24h2610 Haivlcom bi rut giay phep vinh vien
    Thời sự 24h(26/10): Haivl.com bị rút giấy phép vĩnh viễn

    Tình hình chữa bệnh của ông Bá Thanh khả quan; Thực hư khối vàng 300 tỷ trấn yểm mộ nhà đại gia; "Haivl.com bị rút giấy phép vĩnh viễn"; Tai nạn giao thông, thai nhi văng khỏi bụng mẹ...

  • Ban tin suc khoe tuan tu 19 2510
    Bản tin sức khỏe tuần (từ 19 - 25/10)

    Nhiều nghi vấn vụ bé gái chết bất thường tại bệnh viện Quốc Oai: Chẩn đoán rối loạn tiêu hóa, chết vì viêm màng não?; Bác sỹ "ế ẩm", giáo sư đông nghẹt “khách”; Bệnh viện K bị tố “nhũng nhiễu” bệnh nhân; Dầu bẩn Đài Loan nghi lấy nguyên liệu từ Việt Nam?; Bị cúm khi mang thai có nguy hiểm không?; Những cách giảm cân bằng bưởi hiệu quả nhất; Tác dụng phụ kỳ diệu của cực khoái với nam giới; Dùng nước hoa có thể gây ung thư?... là những tin sức khỏe nổi bật tuần qua.

  • Nghin le chuyen tuan qua 1910 2510
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (19/10 - 25/10)

    Khai mạc kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa 13; Bé gái chết bất thường ở bệnh viện; Nội Bài, Tân Sơn Nhất bị xếp hạng sân bay tệ nhất châu Á; Gửi iPhone qua bưu điện, nhận... 2 cục đá; Bác sĩ từ chối cấp cứu, bệnh nhân tử vong ... là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Toan canh Showbiz tuan 1910 2510
    Toàn cảnh Showbiz tuần (19/10 – 25/10)

    Đại sứ bảo vệ động vật hoang dã Thu Minh dùng mật gấu tươi, Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2014 trị giá 2,5 tỷ đồng, Vợ cũ tố Lam Trường là người cha thiếu trách nhiệm, Yanbi miệt thị người đồng tính, Hồ Ngọc Hà bị loại tại MTV EMA 2014, Giang Hồng Ngọc đăng quang X - Factor - Nhân tố bí ẩn 2014, Loki Bảo Long bị tố bỏ thi vì yêu lăng nhăng, Nhạc phim do Sơn Tùng M-TP sáng tác lại bị tố đạo nhạc Hàn, Moon Geun Young có bầu dù đã chia tay Kim Bum, Orlando Bloom đang bí mật hẹn hò với Selena Gomez,...là những thông tin giải trí nổi bật trong tuần qua.

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 1910 2510
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (19/10 - 25/10)

    Xót lòng những vụ giết con rồi tự tử; Vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường và những điều bất ngờ; Tử tù hiếp dâm tự tử 3 lần vì sợ tiêm thuốc độc; Chân tướng quân sư số một của ông trùm ma túy; “Siêu trộm” kim cương xuyên lục địa bị bắt giữ; Chuyện chưa kể về phiên toà xử “ông trùm” Khánh trắng;.......là những tin đáng chú ý trong tuần.

  • Tin The gioi noi bat tuan qua tu 19102510
    Tin Thế giới nổi bật tuần qua (từ 19/10-25/10)

    Vụ xả súng kinh hoàng tại tòa nhà quốc hội Canada; Hải quân Thụy Điển đã phát động một cuộc săn tìm tàu lạ trên biển; Giải mã một loạt diễn biến bí ẩn ở Triều Tiên; Bình luận xung quanh việc Trung Quốc mở rộng bãi Đá Chữ Thập ở Trường sa; ... là những tin tức nổi bật trong tuần qua.