Doanh nghiệp trục lợi từ chiêu câu khách phản cảm?

Mặc bikini nhảy múa trên máy bay, múa sexy trước siêu thị điện máy... những chiêu câu khách này có thực sự mang lại cái lợi cho doanh nghiệp?

-----------------------------------

>>  Rộ 'chiêu' câu khách... dùng gái đẹp sexy

>>  Câu khách bằng sex: Khôn ngoan hay phản cảm?

>>  Đua nhau quảng cáo phản cảm để câu khách

>>  Quán vỉa hè tung 'độc chiêu' câu khách

-----------------------------------

Còn nhớ cách đây không lâu, hồi tháng 9 năm ngoái,màn nhảy múa sexy trước siêu thị điện máy Long Thành (phố Trung Kính, Hà Nội) khiến người xem tròn mắt.

Màn trình diễn được thực hiện bởi 3 vũ công mặc trang phục gần giống bikini với áo hai mảnh màu xanh, quần sooc đen ngắn bó sát, với những động tác lắc hông điệu nghệ và nhún nhảy theo điệu nhạc sôi động.

Doanh nghiep truc loi tu chieu cau khach phan cam
 Một cảnh trong clip múa sexy của siêu thị Long Thành chiều 14/9/2012

Người lớn, trẻ em, người dân xung quanh, người đi đường tò mò xúm lại xem, kể cả ô tô cũng dừng lại, khiến cho một đoạn đường bị ùn ứ, giữa giờ tan tầm. Những người xem là nam giới đặc biệt tỏ ra phấn khích, reo hò. Một số người, trong đó có cả khán giả nữ rút điện thoại ra quay clip.

Ngoài đường, một nhân viên nam phát tờ rơi về chương trình khuyến mại của siêu thị này nhưng không mấy ai quan tâm. Họ dán mắt vào màn biểu diễn với những động tác khêu gợi của 3 cô gái hơn.

Chị Minh Anh (quận Thanh Xuân, Hà Nội), một người từng chứng kiến màn múa này cho biết: "Tôi thấy chiêu quảng cáo của Long Thành không có gì là mới, độc mà còn khá nhạt và phản cảm. Tôi cũng đã gặp kiểu múa này trong một số hội chợ, triển lãm và theo như báo chí phản ánh, nó xuất hiện nhan nhản trong Sài Gòn".

Đại diện siêu thị điện máy Long Thành xác nhận việc thuê 3 vũ công nhảy múa trước sảnh siêu thị để quảng cáo cho chương trình khuyến mại. Vị này cũng cho rằng, đây đơn thuần chỉ là một chương trình giải trí dành cho khách đến siêu thị, mang nét văn hóa nghệ thuật, chứ không hề phản cảm. Thực tế, sau màn nhảy sexy này, nhiều người biết đến siêu thị điện máy Long Thành hơn.

Tương tự, chiêu thức này, một hãng hàng không tư nhân trong nước còn táo bạo hơn khi đưa nó lên máy bay. Sự việc đã gây xôn xao dư luận hồi tháng 8 năm ngoái, khi một clip về màn trình diễn này xuất hiện trên mạng. 

Trong đoạn clip dài 3 phút được tung lên mạng, các người đẹp trong trang phục áo tắm đứng ngay lối đi nhảy nhót theo điệu nhạc. Điều đáng nói là trên chuyến bay có rất nhiều người là người già và trẻ em, lại có nhiều du khách nước ngoài.

Doanh nghiep truc loi tu chieu cau khach phan cam


Doanh nghiep truc loi tu chieu cau khach phan cam
 

Doanh nghiep truc loi tu chieu cau khach phan cam
 Các cô gái trong trang phục bikini nhảy nhót theo nhạc trên chuyến bay của VietJetAir

Nhiều người cho rằng, cách quảng cáo này phản tác dụng, màn phô diễn bikini tạo cảm giác không nghiêm túc cho một chuyến bay và hành khách sẽ cảm thấy không được tôn trọng khi phải xem những hình ảnh mát mẻ như vậy, thậm chí một số hành khách có thể bị kích động, có những phản ứng thiếu kiềm chế hoặc thiếu văn hóa.

"Đây chẳng khác gì chiêu PR quá đà và phản cảm của hãng hàng không này", một hành khách từng đi trên chuyến bay này nói.

Nhưng một số ý kiến thì cho rằng đây cũng là một hình thức quảng cáo bình thường và xã hội hiện nay đã hiện đại hơn nhiều, không nên quá khắt khe chuyện này.

Thực ra đây là chiêu thức của hãng hàng không VietJetAir, sự việc diễn ra hôm 3/8/2012 nhân dịp khai trương tuyến TP.HCM - Nha Trang. Những cô gái nhảy múa trên máy bay chính là các thí sinh của một cuộc thi Miss tuổi teen. 

Theo VietJetAir, việc nữ tiếp viên ăn mặc mát mẻ nhảy múa trên máy bay đã được rất nhiều hãng hàng không trên thế giới thực hiện từ rất lâu. Hãng cũng khẳng định, việc làm này không ảnh hưởng gì đến an toàn bay vì các cô gái nhảy múa trong thời gian rất ngắn, lại ở thời điểm máy bay đã bay ổn định nên rất an toàn.

Tuy nhiên, điều đáng nói là, mặc dù điện thoại di động được cơ quan quản lý hàng không và các hãng khuyến cáo không nên sử dụng khi máy bay đang hoạt động nhưng trong trường hợp này không thấy tiếp viên của VietJetAir can thiệp. 

Trao đổi về việc một số doanh nghiệp sử dụng chiêu thức câu khách phản cảm, ông Nguyễn An Chất, giám đốc Công ty Tư vấn Tâm lý An Việt Sơn cho biết: "Đa số cộng đồng khó có thể chấp nhận được những màn PR, quảng cáo này. Một số nhóm đối tượng, đặc biệt là các bạn trẻ tỏ ra phấn khích trước những chiêu trò quảng cáo "lạ" của các doanh nghiệp nhưng đối với những người đã có sự trải nghiệm cuộc sống thì họ tỏ ra thờ ơ".

Ông Chất cũng cho biết: "Trong nghiên cứu về tâm lý khách hàng, bao giờ khách hàng cũng muốn mua được sản phẩm rẻ và chất lượng. Các doanh nghiệp cũng nắm được điều này. Họ luôn tìm cách thu hút khách hàng đến với sản phẩm của mình. Một số doanh nghiệp tung ra những chiêu trò lôi kéo khách hàng về phía mình bằng những chương trình quảng bá hoặc các chương trình khuyến mại. Nhưng làm cách nào đi chăng nữa, nếu những chiêu trò đó là lừa bịp, trái với pháp luật, với luân thường đạo lý thì đều là điều không thể chấp nhận được".

Theo ông Chất, siêu thị điện máy Long Thành hay hãng hàng không tư nhân VietJetAir đã sử dụng những cô gái ăn mặc sexy nhảy múa để thu hút khách hàng, được coi là một chiêu trò câu khách. Đối với nhiều người, họ tỏ ra thích thú và tán thưởng, coi đây là một chiêu độc đáo, nhưng với những người khác, họ lại không mấy quan tâm. Doanh nghiệp nào cũng thế, nếu sản phẩm của họ thực sự chất lượng thì khách hàng sẽ gắn bó lâu dài, còn sản phẩm không tốt mà có chiêu trò thế nào thì sớm muộn, khách hàng cũng từ bỏ doanh nghiệp đó để tìm đến doanh nghiệp khác. 

Ông Chất nhận định: "Ở Việt Nam chưa có quy định cụ thể cho việc quảng cáo của các doanh nghiệp. Vấn đề đặt ra là các nhà quản lý cần đưa ra những quy định, văn bản nghiêm khắc trong quảng cáo, những quảng cáo có lợi và không có lợi, để tạo tiền đề cho khách hàng được sử dụng những sản phẩm tốt nhất".    

VietBao.vn (Theo Kiến thức )

TIN KINH TẾ NỔI BẬT:                                                                                       

Xang dau vi sao tang nhieu giam it Co nen mua vang vao luc nay
Xăng dầu, vì sao tăng nhiều giảm ít? Khả năng trả lãi vay của doanh nghiệp đang giảm dần Có nên mua vàng vào lúc này?

TIN NHÀ ĐẤT NỔI BẬT:                                                                                     

http://vietnamnay.com/upload/default/content/16.04.2013/image_gallery(122).jpg
Giao dịch nhà đất phải báo cáo Minh bạch cái giá các “ông chủ” BĐS phải trả Đề xuất giảm 50% thuế VAT với kinh doanh nhà ở xã hội




TIN Kinh Tế NỔI BẬT

Ngân hàng Việt Nam sẽ ra sao nếu stress test?

Nhóm nghiên cứu VEPR đã kiểm tra sức chịu đựng với 13 ngân hàng thương mại Việt Nam, chiếm 68,5% tổng tài sản của hệ thống, kết quả không mấy khả quan.

Doanh nghiệp ngành thép: Khốn đốn vì... ký quỹ

Kể từ ngày 15/6/2015, các doanh nghiệp (DN) ngành thép nhập sắt, thép phế liệu sẽ phải ký quỹ bảo đảm phế liệu nhập khẩu với mức cao nhất lên đến 20% trên giá trị lô hàng - quy định tại Nghị Định 38/2015/CP-NĐ đang khiến các DN như ngồi trên lửa...

Lãi suất cơ bản: Có cũng như không?

Lãi suất cơ bản đang là một vấn đề gây tranh cãi lớn vì có sự vênh nhau giữa các luật. Đặc biệt, trên thực tế, khái niệm lãi suất cơ bản gần như không tồn tại trong hoạt động tín dụng.

Nhận xét tin Doanh nghiệp trục lợi từ chiêu câu khách phản cảm?

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Doanh nghiệp trục lợi từ chiêu câu khách phản cảm? bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Doanh nghiep truc loi tu chieu cau khach phan cam ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Doanh nghiệp trục lợi từ chiêu câu khách phản cảm? ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Kinh Tế của chuyên mục Kinh Tế.

Enterprise customers profit from the offensive attack ?
Long Thanh, aircraft , airlines , business , the hotel , supermarket , advertising , dancing , customers , attack , counter , feel , work , wearing

Wearing bikini dancing on air , sexy dance before supermarkets ... This way the customers are actually bringing the benefits for businesses ? .

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Xem tiếp: Kinh Tế


  • Nang nong khung khiep o An Do
    Nắng nóng khủng khiếp ở Ấn Độ

    Nắng nóng kỷ lục gần 50 độ C ở các bang miền nam Ấn Độ trong những tuần qua khiến khoảng 230 người thiệt mạng.

  • Anh huong ty gia toi nen kinh te
    Ảnh hường tỷ giá tới nền kinh tế

    Các ngành đó là: nông nghiệp, khai khoáng, chế biến nông nghiệp, công nghiệp nhẹ thâm dụng lao động và công nghiệp nặng. ------------ Xem thêm: Ảnh hường tỷ giá tới nền kinh tế, http://vietbao.vn/tp/Anh-huong-ty-gia-toi-nen-kinh-te/11490734/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Thieu nu to bi hiep dam tap the duoi ham di bo
    Thiếu nữ tố bị hiếp dâm tập thể dưới hầm đi bộ

    Kết quả giám định, khám thương bước đầu cho thấy thiếu nữ này không có dấu hiệu bị xâm hại như đơn trình báo

  • Thuc hu chat luong ao chong nang tien trieu
    Thực hư chất lượng áo chống nắng tiền triệu

    Trước những lời quảng cáo như “mềm mịn, thấm hút mồ hôi cực tốt, không bí bách”,... các chuyên gia khuyến cáo “nên cẩn trọng”.

  • Mong manh hang Viet
    Mong manh hàng Việt!

    Doanh nghiệp Việt cần năng động, sáng tạo hơn để đương đầu với những thách thức, để tiếp tục phát huy trên nền tảng đã gây dựng được

  • Nghin le chuyen tuan qua 1705 2305
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (17/05 - 23/05)

    Cô gái thừa nhận dựng chuyện nhận nuôi con tử tù; Vụ giấu vàng qua sân bay: Vĩnh viễn không được làm việc trong ngành hàng không; Bé 6 tháng tuổi tử vong bất thường: Mũi tiêm hạ sốt oan nghiệt?; Chỉ rõ những bất thường vụ chi 18 tỷ chăm cây xanh... là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Tong hop Doi song tuan qua 185 235
    Tổng hợp Đời sống tuần qua (18/5 - 23/5)

    Con hẻm miễn phí ở Sài Gòn, những SV làm tình nguyện vùng cao, cậu bé mua đồ ăn cho người vô gia cư là những câu chuyện về tình người thật đẹp. Nhiều chủ đề giáo dục con, những chuyện tình cảm động, nhiều bài viết đáng suy ngẫm và các thông tin an toàn thực phẩm bẩn, mỹ phẩm giả...là những vấn đề nổi bật tuần vừa qua...

  • Diem lai tin suc khoe nong trong tuan 185 245
    Điểm lại tin sức khỏe nóng trong tuần (18/5 - 24/5)

    Bộ Y tế xác minh thông tin gạo giả ở Việt Nam, Phát hiện vịt nuôi bị nhiễm virus H5N1 ở Ninh Thuận, Trẻ mắc tay chân miệng nhập viện tăng đột biến, Đã có câu trả lời vụ khăn ướt nhiễm khuẩn, Giữ sức khỏe ngày nắng nóng cho bé yêu,.... là các thông tin sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 175 235
    Sự kiện quốc tế nổi bật (17/5 -23/5)

    Tình báo Đức cung cấp thông tin quyết định để Mỹ tiêu diệt Bin Laden; Chính phủ Mỹ khẳng định không thay đổi chiến lược tại Iraq; Cựu Thủ tướng Yingluck ra hầu tòa; Mỹ và Cuba kết thúc vòng đàm phán thứ 4... là những tin đáng chú ý trong tuần qua. ------------ Xem thêm: Sự kiện quốc tế nổi bật (17/5 -23/5), http://vietbao.vn/The-gioi/Su-kien-quoc-te-noi-bat-175-235/2147562992/433/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 1705 2305
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (17/05 - 23/05)

    Cặp đôi khách Tây bị cướp gây xôn xao; Người mẹ trẻ nhẫn tâm sát hại đứa con hai tuổi; Cả trăm người thân bị hại gây náo loạn tòa; Mua ma túy về "ăn mừng ra tù", gặp ngay 141; Kế hoạch tiêu 5 triệu yên của 'tỷ phú ve chai'; Trung tướng rởm và chiêu bài lừa đảo chiếm đoạt 12 tỷ đồng;......là những tin đáng chú ý trong tuần.