""Dịch vụ khách hàng là vũ khí cạnh tranh của DN""

Dich vu khach hang la vu khi canh tranh cua DN

Khách hàng ngày càng quan tâm đến chất lượng dịch vụ và hậu mãi.

- ""Trong thời đại ngày nay, nếu nhà sản xuất đưa ra một chiếc bánh ngon mà không có cửa hàng đẹp, không có phục vụ tận bàn cho khách thì không thể cạnh tranh với những cửa hàng khác có bánh kém ngon hơn nhưng dịch vụ tốt hơn"". Giáo sư J.J. Roces thuộc Viện Quản lý châu Á, Philippines (AIM) khẳng định trong hội thảo ""Quan hệ khách hàng với chất lượng dịch vụ"" sáng 19/8 tại Hà Nội.

Theo Giáo sư J.J.Roces, trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập với sự cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, mọi DN đều nhận thức rõ ảnh hưởng của khách hàng đối với sự tồn tại và phát triển của tổ chức. Việc duy trì khách hàng trung thành với các sản phẩm và dịch vụ mà DN cung cấp sẽ làm tăng nguồn lợi nhuận của tổ chức và ngược lại, việc khách hàng rời bỏ sẽ có tác động tiêu cực đối với sự tồn tại của tổ chức, thậm chí có thể dẫn đến tình trạng phá sản DN.

Mặt khác, chu kỳ đổi mới sản xuất ngày càng rút ngắn, đặc biệt mạng Internet đem đến cho khách hàng vô vàn sự lựa chọn, thậm chí chỉ qua một lần nhấp chuột. Trong khi đó, thị trường dành cho các nhà cung ứng đang thu hẹp dần. Các DN nên xây dựng các chương trình khuyến khích khách hàng trung thành như tặng thưởng, giới thiệu sản phẩm mới trực tiếp đến họ.

Giáo sư J.J.Roces cũng đã giới thiệu cho các nhà quản lý trong DN kiến thức về khách hàng, giúp các DN tiếp cận các mô hình, công cụ, kinh nghiệm quản lý Quan hệ Khách hàng (CRM) trong lĩnh vực dịch vụ nhằm phát huy tối đa khả năng nắm bắt các thông tin liên quan đến khách hàng hiện tại cũng như các khách hàng tiềm năng như: thị hiếu, nhu cầu, yêu cầu đặc biệt... Để từ đó, DN có thể sản xuất và cung cấp những sản phẩm có chất lượng cao và đáp ứng được yêu cầu của thị trường.

Hội thảo nói trên do Trung tâm Năng suất Việt Nam tổ chức với sự hỗ trợ của Tổ chức Năng suất Châu Á (APO) nhằm hỗ trợ các DN, đặc biệt là các DN trong ngành dịch vụ.

  • Phương Thanh
Việt Báo

TIN Kinh Tế NỔI BẬT

Lỗ hơn 1.000 tỷ đồng, Petrolimex lý giải do “khách quan”

Đại diện Petrolimex cho biết nguyên nhân lỗ của tập đoàn là do giá xăng dầu thế giới giảm liên tục, công thức tính giá cơ sở của Nghị định 83; chênh lệch tỷ giá phát sinh trong kỳ và trích lập dự phòng đầu tư vào các công ty con, công ty liên kết theo quy định hiện hành.

Bức tranh kinh tế 2015 sáng lên rất nhiều

Tình hình kinh tế năm 2015 rõ rệt hơn nhiều so với cách đây 1 năm. Năm 2013 mà dự đoán cho năm 2014 mù mờ lắm, nhưng bây giờ ngồi đây nghĩ năm 2015 nó sáng lên rất nhiều.

CPI tháng Tết Nguyên đán giảm 0,05%

Không những không tăng, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2/2015 thậm chí còn giảm so với tháng trước. Việc giảm giá xăng dầu là một trong những nguyên nhân chính khiến CPI tháng Tết Nguyên đán không có diễn biến như thông lệ.

Nhận xét tin ""Dịch vụ khách hàng là vũ khí cạnh tranh của DN""

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết ""Dịch vụ khách hàng là vũ khí cạnh tranh của DN"" bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Dich vu khach hang la vu khi canh tranh cua DN ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc ""Dịch vụ khách hàng là vũ khí cạnh tranh của DN"" ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Kinh Tế của chuyên mục Kinh Tế.

"," Customer service is the competitive weapon of the DN ""
customer service, quality of service, interest, competition, organization, weapons, increasingly, the

Customers increasingly interested in quality and after sales services ..

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Xem tiếp: Kinh Tế


  • Su kien quoc te noi bat 222 282
    Sự kiện quốc tế nổi bật (22/2 - 28/2)

    Lãnh đạo Đảng đối lập Nga bị ám sát ngay tại Moscow; kết quả vòng đám phán thứ 2 giữa Mỹ và Cuba; Mỹ xác nhận thông tin Trung Quốc đang tiến hành xây dựng các cảng hải quân và sân bay trên các đảo trên Biển Đông... là những tin chính trong tuần qua.

  • Nghin le chuyen tuan qua 2202 2802
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (22/02 - 28/02)

    Hàng loạt tai nạn thảm khốc trong 9 ngày nghỉ Tết; Mùng 6 Tết, dân làng Ném Thượng vẫn chém lợn ở sân đình; Hỗn chiến tại Lễ hội Đền Gióng; Tiền lẻ, chen lấn: Nét đặc trưng “mới” của lễ hội Việt? ... là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua. ------------

  • Toan canh Showbiz tuan 2202 2802
    Toàn cảnh Showbiz tuần (22/02 – 28/02)

    ó nên chỉ trích hình ảnh GS Vũ Khiêu 'thơm' má hoa hậu Kỳ Duyên?,Vợ Baggio tiết lộ sảy thai 2 lần, bị 'cắm vài ba chục cái sừng', Các ngôi sao tranh cãi về “Chiếc váy màu gì?”, Kim Hyun Joong sắp có con với bạn gái bị hành hung, “Thiên thần” Karlie Kloss bỏ Victoria’s Secret,...là những thông tin giải trí nổi bật trong tuần.

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 2202 2802
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (22/02 - 28/02)

    Ly kỳ chuyện đời các tướng cướp; Bị cáo về nhà ăn tết với… người bị hại; Vụ án khó điều tra bậc nhất lịch sử phá án Công an Hải Phòng; Những lá thư xin lỗi nức nở từ trại giam; 200 bánh heroin và những người đón Tết muộn; Các tổ 141 bắt nhiều vụ vận chuyển ma túy trong dịp Tết;......là những tin đáng chú ý trong tuần. ------------ Xem thêm: Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (22/02 - 28/02), http://vietbao.vn/An-ninh-Phap-luat/Tin-An-ninh-Phap-luat-tuan-qua-2202-2802/2147540033/218/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Tong hop Doi song tuan qua 232 292
    Tổng hợp Đời sống tuần qua (23/2 - 29/2)

    Dư âm của Tết Nguyên Đán vẫn còn đọng lại trong những câu chuyện gia đình, không khí lễ hội khắp mọi nơi. Những phong tục thờ cúng, giải hạn đầu năm trong dân gian; Những câu chuyện về ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2; Nhiều tấm gương sáng trong đời sống... và những tin tức an toàn thực phẩm bẩn là những thông tin nổi bật tuần vừa qua... ------------ Xem thêm: Tổng hợp Đời sống tuần qua (23/2 - 29/2), http://vietbao.vn/Doi-song-Gia-dinh/Tong-hop-Doi-song-tuan-qua-232-292/2147540036/111/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn