Thứ tư, 01 Tháng mười một 2006, 11:40 GMT+7

“Công nghệ tiệc cưới”: Hiện đại, hao tiền !

Vào mùa cưới, các nhà hàng, khách sạn chạy đua để chiêu dụ khách, trong đó “công nghệ tiệc cưới” đang được phát huy tối đa.

Cong nghe tiec cuoi Hien dai hao tien

Đến giờ làm lễ, sau phần giới thiệu của MC, đội múa bước lên sân khấu trình diễn tiết mục múa Thuyền hoa thì ngay bên ngoài, đội lễ tân với 14 cô gái xinh đẹp trong trang phục áo dài truyền thống đứng xếp hàng, tay cầm những chiếc lá sen đưa lên đưa xuống nhịp nhàng.

Khi phần trình diễn trên sân khấu vừa kết thúc, theo lời hướng dẫn của MC, quan khách dự tiệc hướng mắt về 2 màn hình lớn đặt cạnh sân khấu, tiếp tục theo dõi tiết mục múa lân, múa mâm quả trước tiền sảnh nhà hàng.

Chiếc xế hộp mới cáu trờ tới, cô dâu chú rể bước xuống xe, tay trong tay tiến vào phòng tiệc trong tiếng nhạc rộn ràng, tiếng pháo kim tuyến nổ vang...

Đó chỉ là phần mở màn tiệc cưới theo “công nghệ” tại một nhà hàng nổi tiếng trên đường Lý Thái Tổ, quận 3-TPHCM. Và, để có được chương trình này, nhiều cô dâu chú rể phải bỏ ra khoản chi phí không nhỏ.

Tuy nhiên, xu hướng hiện nay, rất nhiều cặp chọn “công nghệ tiệc cưới” để đánh dấu ngày trọng đại nhất của đời mình.

Cộng thêm bao nhiêu, tốn tiền bấy nhiêu

Tại TPHCM, các “đại gia” nổi tiếng trong công nghệ tiệc cưới phải kể đến là nhà hàng P.L, S.Đ, Q.T, B.V, Đ.Đ, N.Đ... Theo lý giải của nhân viên bộ phận yến tiệc của các nhà hàng, “công nghệ tiệc cưới” trước tiên đòi hỏi phải chuyên nghiệp, hoành tráng, sang trọng và hiện đại từ khâu chuẩn bị, thiết kế sân khấu, ánh sáng, âm thanh, chương trình lễ tiệc, xử lý tình huống...

Có hàng loạt dịch vụ cao cấp cho khách lựa chọn và tùy theo túi tiền, sở thích, khách hàng có thể thêm hoặc bớt các dịch vụ. Mỗi nhà hàng, khách sạn sẽ có những chương trình đặc trưng theo “gu” riêng...

Do là dịch vụ “hiện đại” nên các nhà hàng cũng “chém” đẹp. Chỉ tính riêng phần thức ăn, thực đơn ở các nhà hàng “công nghệ tiệc cưới” dạng sao phải từ 1,6 triệu đồng- 3 triệu đồng/bàn (5-6 món ăn). Nhưng đó chỉ là chi phí “nổi”, các chi phí dịch vụ kèm theo mới thật sự đáng quan tâm.

Chẳng hạn, đội ngũ lễ tân đón khách ở cổng cùng cô dâu chú rể (10-14 người) giá 1 – 3 triệu đồng; bắn pháo hoa kim tuyến 400.000 đồng - 500.000 đồng, ban nhạc 1-1,5 triệu đồng; dịch vụ máy phóng và màn hình 1-2 triệu đồng; máy phóng và màn hình truyền hình trực tiếp buổi lễ 2- 5 triệu đồng... Chưa kể các chi phí như bao áo ghế, phí phục vụ nước uống, bong bóng nổ, MC...

Tất cả được tính theo sô chứ không theo từng tiết mục riêng lẻ và gói gọn trong khoảng thời gian nhất định, nếu kéo dài thêm, cô dâu chú rể sẽ phải thanh toán thêm phí phát sinh...

Dễ ăn nên đâu đâu cũng... “công nghệ tiệc cưới”

Nhân viên tiếp nhận đặt tiệc của các nhà hàng “công nghệ tiệc cưới” đều thừa nhận: Phải là người có tiền thì mới “chịu” nổi các dịch vụ cưới hỏi này. Khách đặt tiệc đa số là người làm việc cho công ty nước ngoài, người kinh doanh, con nhà khá giả..., đối tượng khách cũng thuộc thành phần trên.

Các nhà hàng không có chủ trương khu biệt đối tượng khách nhưng chính khách hàng là những người chọn lựa nhà hàng. Và, khi đã chọn một nhà hàng “công nghệ tiệc cưới”, các đôi uyên ương thường chọn những dịch vụ “độc” của nhà hàng để buổi lễ ấn tượng, “xứng tầm”.

Không chỉ những nhà hàng treo bảng “công nghệ tiệc cưới” mới tổ chức tiệc cưới theo hình thức này, mà rất nhiều nhà hàng, khách sạn hiện nay cũng đang đua theo.

Tùy vị trí, đẳng cấp nhà hàng, khách sạn và đối tượng khách nhắm đến mà mỗi nhà hàng ứng dụng công nghệ theo cách riêng. Do có quá nhiều nhà hàng, khách sạn tổ chức tiệc cưới nên chương trình ở các nơi na ná nhau là chuyện bình thường.

Chính vì vậy, nhiều tiệc cưới đua theo dịch vụ “độc” khá tốn tiền nhưng kết cục cũng chẳng khác gì ai.

Theo Thanh Nhân
Người Lao Động

Việt Báo

TIN Kinh Tế NỔI BẬT

Những người thành công nhất thế giới nói gì về thất bại?

Con đường đi đến vinh quang không phải lúc nào cũng trải đầy hoa hồng. Hơn ai hết, những người thành công là những người hiểu rõ nhất về giá trị của hai từ 'Thất bại'.

Nhận xét tin “Công nghệ tiệc cưới”: Hiện đại, hao tiền !

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết “Công nghệ tiệc cưới”: Hiện đại, hao tiền ! bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Cong nghe tiec cuoi Hien dai hao tien ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc “Công nghệ tiệc cưới”: Hiện đại, hao tiền ! ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Kinh Tế của chuyên mục Kinh Tế.

"The Wedding": Modern waste money!
Weddings, restaurants, technology, service, modern hotel, money, holidays, copper, million, racing

wedding season, the restaurants, hotels race to lure customers, including "the Wedding "is the fullest ..

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM




  • Thong tin chinh thuc to chuc ky thi quoc gia
    Thông tin chính thức "tổ chức kỳ thi quốc gia"

    Những thay đổi về kỳ tuyển sinh 2015 đang khiến học trò lo lắng vì các em chỉ còn 9 tháng, khó có thể thích nghi ngay với phương án thi mới như vậy.

  • Ep cung nhuc hinh Can nguyen cua an oan
    Ép cung, nhục hình: Căn nguyên của án oan!

    Nhiều vụ cảnh sát dùng nhục hình với nghi phạm đã xảy ra. Hành vi này của người cảnh sát là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm tới sức khỏe, danh dự của công dân, gây mất niềm tin của quần chúng nhân dân đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật, tạo ra bức xúc trong dư luận xã hội.

  • Nu y ta mang bau om con tu tu
    Nữ y tá mang bầu ôm con tử tự

    Chỉ vì bế tắc, mâu thuẫn trong cuộc sống, người làm mẹ đã nhẫn tâm ép con phải chết cùng mình. Dư luận đồng cảm có, xót thương có và kèm theo cả sự phẫn nộ tột cùng.

  • Dich dau mat do dien bien bat thuong
    Dịch đau mắt đỏ diễn biến bất thường

    Thời điểm này, dịch đau mắt đỏ ở Hà Nội chỉ mới lây lan trong phạm vi gia đình nhưng vì là dịch nên có thể lây lan rộng hơn.

  • Thu hut Shisha gioi tre Sanh dieu den te nan
    Thú hút "Shisha" giới trẻ: Sành điệu đến tệ nạn

    Hút shisha đang trở thành thú tiêu khiển “sành điệu” của giới trẻ, được quảng cáo không độc, không nicotine và hoàn toàn từ thảo dược…

  • Su kien quoc te noi bat 079 139
    Sự kiện quốc tế nổi bật (07/9 - 13/9)

    Tổng thống Mỹ B. Obama công bố chiến lược chống khủng bố, EU thông qua lệnh trừng phạt mới nhằm vào các công ty của Nga, Hà Lan công bố kết quả vụ điều tra máy bay rơi MH 17... là những tin nổi bật trong tuần qua.

  • Toan canh Showbiz tuan 0709 1309
    Toàn cảnh Showbiz tuần (07/09 – 13/09)

    MV 'Em của ngày hôm qua' đạt kỷ lục 40 triệu view, Liveshow Ngọc Sơn "hỗn loạn" vì quá đông khán giả, Đạo diễn Lê Hoàng bị chỉ trích gay gắt trên sóng truyền hình, Danh hài Tấn Beo chê Trấn Thành diễn hài dở, Ngọc Trinh nhận "mưa đá" vì in hình bán nude lên túi tặng trẻ em, Thúy Khanh, Nhật Tinh Anh bị khán giả mời uống thuốc lắc,...

  • Nghin le chuyen tuan qua 0709 1309
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (07/09 - 13/09)

    Nữ y tá mang bầu ôm con tử tự; Phạm nhân “lướt” Facebook trong tù gần 1 năm; Đổ bồn nước inox trong trường học, 2 học sinh tử vong; Vụ xe khách rơi xuống vực ở Sa Pa: Cô gái mất chồng sắp cưới đã qua đời.....là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua (07/09 - 13/09).

  • Tong hop Doi song tuan qua 079 139
    Tổng hợp Đời sống tuần qua (07/9 - 13/9)

    Đêm rằm tháng tám đã chạm ngõ mọi gia đình Việt Nam để lại những dấu ấn về Tết trung thu thật đẹp; Vụ án thương tâm thai phụ ôm con tự tử trên sông Lô gây phẫn nộ dư luận, đau xót trước những phận làm mẹ làm dâu bất hạnh; những thông tin xung quanh vấn đề an toàn thực phẩm, thực phẩm bẩn là những thông tin đáng chú ý nhất tuần qua.

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 0709 1309
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (07/09 - 13/09)

    Phạm nhân vô tư “lướt” facebook trong… tù?; Ép cung, nhục hình: Căn nguyên của án oan!; Hai nữ sinh giỏi nhảy lầu tự tử chấn động Nhật Bản; Cảnh giác những thủ đoạn mới của tội phạm cướp giật; Thảm án đau lòng từ những mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu; “Yêu râu xanh” và nạn nhân cùng bế con đến tòa;.......là những tin đáng chú ý trong tuần.