Thứ năm, 29 Tháng mười hai 2011, 00:08 GMT+7

Con đại gia mơ làm thương hiệu xa xỉ Việt

Sống trong gia đình của những doanh nhân nổi tiếng trong lĩnh vực ngân hàng, địa ốc song Đỗ Ngọc Minh lại chọn cho mình con đường riêng với giấc mơ tạo ra sản phẩm xa xỉ đẳng cấp quốc tế "made in Việt Nam".
> CEO HELP: Khởi nghiệp từ nỗi đau
>
> Cậu sinh viên từ bỏ giấc mơ Mỹ

Có trong tay 2 tấm bằng master tu nghiệp tại Australia về kinh tế, đang là chuyên viên cao cấp của một ngân hàng đầu tư Singapore tại Việt Nam, Đỗ Ngọc Minh quyết định đầu tư kinh doanh hàng hiệu quốc tế vì không muốn "chảy máu" ngoại tệ. Anh kể, năm 2007, người tiêu dùng trong nước bắt đầu quan tâm nhiều đến hàng xa xỉ, không ít người mang tiền ra nước ngoài sắm đồ hiệu vì trong nước, lĩnh vực này chưa phát triển.

Con dai gia mo lam thuong hieu xa xi Viet
Đỗ Ngọc Minh không muốn ngoại tệ chảy ra nước ngoài vì hàng hiệu

Theo anh Minh, trong kinh doanh hàng hiệu, 70% doanh thu mang lại là từ kênh phân phối. Nếu bán trong nước, khoản thu đó sẽ thuộc về người Việt và nước Việt; còn nếu không, các công ty ngoại quốc sẽ được hưởng trọn. "Tiền cứ theo đó chảy ra nước ngoài. Thấy đó là cơ hội kinh doanh tốt nên mình quyết định đầu tư", anh Minh chia sẻ.

Anh thành lập công ty kinh doanh hàng hiệu mang tên DX Fashion và trở thành đối tác liên doanh với nhiều hãng thời trang nổi tiếng trên thế giới như Canali, Escada, Etro, Van Laack, Hiltl... và mở 7 địa chỉ phân phối ở Hà Nội và TP HCM.

Vốn là người đam mê nghệ thuật, hiểu và làm việc ăn ý với các nhà tạo mẫu thiết kế, anh không gặp quá nhiều khó khăn trong kinh doanh. Anh chia sẻ, xu hướng thời trang mỗi mùa mỗi khác, các nhà thiết kế năm trước vừa được đón nhận nồng nhiệt có khi ngay năm sau, sản phẩm của họ đã thất thu... Song may mắn là công ty của anh chưa bao giờ lâm vào cảnh thất thu. Lợi nhuận kinh doanh vẫn tăng trưởng đều, đủ để anh mở rộng đầu tư trong lĩnh vực này.

Hiện nay, 90% khách hàng của DX Fashion là người Việt Nam. Theo anh Minh, đa phần người nước ngoài chưa có thói quen vào Việt Nam mua hàng hiệu. Song điều đó cũng phần nào khiến anh hài lòng khi tiền trong nước không còn chảy ra nước ngoài nhiều theo dòng sản phẩm xa xỉ như trước. "Không giống như ôtô hay xe máy nhập khẩu, đồ hiệu có thể dễ dàng ra nước ngoài mua rồi xách tay về. Như vậy, nhà nước cũng không thu được thuế, chỉ doanh nghiệp nước ngoài hưởng lợi", anh chia sẻ.

Con dai gia mo lam thuong hieu xa xi Viet
CEO của LUALA mơ sẽ tạo ra những sản phẩm xa xỉ Việt có đẳng cấp quốc tế

Năm 2011, anh Minh mở thêm một cửa hàng phân phối sản phẩm xa xỉ mang tên LUALA. Chia sẻ về cái tên rất Tây này, anh cho biết ý nghĩa của nó thật ra rất thuần Việt: Lụa Là. "Mình muốn chọn một nhãn hiệu mang đậm phong cách Việt mà người nước ngoài vẫn dễ đọc", anh nói.

Đây là nơi doanh nhân trẻ Đỗ Ngọc Minh thực hiện mong muốn của mình - tạo ra không gian xa xỉ, song mọi chi tiết, chất liệu và họa tiết trưng bày đều đậm yếu tố địa phương, các tinh hoa của phong cách Việt hoà quyện hài hoà với các xu hướng mới nhất của thiết kế nội thất trên thế giới.

Anh cho biết, mở cửa hàng phân phối hàng hiệu thời trang cao cấp quốc tế là một cách để anh học hỏi nghệ thuật xây dựng thương hiệu, hình ảnh và nâng cao giá trị sản phẩm của mình đến mức tối đa của các công ty trên thế giới. Theo đó, trong tương lai không xa, Luala sẽ là nơi anh giới thiệu các sản phẩm thời trang, lối sống và tác phẩm nghệ thuật “Made in Vietnam”, để các thương hiệu Việt đứng chung với các thương hiệu thế giới một cách tự tin và bình đẳng.

Anh chia sẻ bên cạnh việc giới thiệu các thương hiệu thời trang quốc tế, LUALA sẽ kết hợp với các nhà thiết kế trẻ và các nghệ sĩ trong nước, đầu tư để tạo ra những sản phẩm xa xỉ "Made in Vietnam", đạt chuẩn quốc tế về chi tiết, chất liệu, chất lượng, phong cách... "Đó là chiến lược lâu dài song đang được chúng tôi phối hợp với các bên để hiện thực hóa. Thay vì bỏ tiền mua hàng hiệu nước ngoài, người Việt có thể mua đồ đẳng cấp quốc tế được sản xuất ngay trong nước, thậm chí điều đó có thể còn thu hút được cả khách nước ngoài", anh Minh nói.

Hiện nay, LUALA còn là nơi triển khai những buổi hòa nhạc, triển lãm ngoài trời miễn phí, mang dòng nhạc nhạc giao hưởng, nghệ thuật sắp đặt vốn được xem là bác học, xa lạ đến gần hơn với người Việt Nam. Mỗi buổi diễn thu hút trung bình 200 người xem thuộc nhiều thành phần, lứa tuổi, cả người trong nước và quốc tế.

"Nhạc cổ điển thường chỉ tổ chức trong thính phòng và khá kén khách nhưng bây giờ bất cứ ai đi trên phố cũng có thể thưởng thức, tất cả đều có thể bình đẳng, thoải mái trong không gian thân thiện, cởi mở là mục đích để mình tiến hành những buổi hòa nhạc đó", anh Minh chia sẻ.

Là con trai duy nhất của nguyên Chủ tịch hội đồng quản trị Agribank - Đỗ Tất Ngọc và con rể của "chúa đảo Tuần Châu" - Đào Hồng Tuyển, sống trong một gia đình của những người nổi tiếng và thành đạt song anh Đỗ Ngọc Minh không hề cảm thấy áp lực hay sự ảnh hưởng quá lớn đối với việc kinh doanh.

"Với phụ huynh, mình may mắn được đối xử không chỉ như là con mà còn là người bạn. Sự chia sẻ, thấu hiểu là quan trọng nhất của những người trong một mái nhà. Không ai có thể tự một mình làm nên thành công, điều lớn nhất mình nhận được từ gia đình là sự giáo dục đầy đủ cũng như sự động viên, hỗ trợ cho mình làm những điều mong muốn", anh chia sẻ.

Xuân Ngọc

* -

* -

* -

Ý kiến bạn đọc

Chúc Bạn Thành Công !

Cám ơn Bạn đã biết trân trọng và nâng tầm thương hiệu Việt. Chúc Bạn thành công.

Ngọn lửa Viẹt Nam

Mong rằng ngọn lửa nhiệt quyết này sẽ được lan truyền cho nhiều con người VN khác. Anh Thật đáng nể

Cảm ơn bạn

Thật là trân trọng những người như bạn. Chúc bạn thành công hơn và mong rằng ngoài những mặt hàng dành cho giới nhiều tiền thì bạn cũng có sản phẩm thật đẹp dành tặng những người thu nhập trung bình. Vì thực ra giới nhiều tiền ở bất cứ quốc gia nào cũng chỉ chiếm một tỷ trọng rất rất nhỏ, còn lại đa số là người lao động trung bình khá và nghèo khổ mà thôi! Cố lên bạn nhé!

hay

cố lên anh Đỗ Ngọc Minh! Hiếm có đại gia nào lại có khiếu thẩm mỹ và có tình yêu nghệ thuật như anh. Hy vọng anh sẽ sớm có những thành công đáng kể trong ước nguyện cao đẹp này. Chúc anh thành công. Và mong sẽ có thêm nhiều người Việt có tài, có thế, có tâm như anh Minh.

ủng hộ

ủng hộ, ông này đại gia mà không ăn chơi lêu lổng như mấy thiếu gia khác, biết cách kiếm tiền nhưng cái đáng phục nhất là biết nghĩ đến điều có lợi cho đất nước của mình.

Việt Báo

Nhận xét tin Con đại gia mơ làm thương hiệu xa xỉ Việt

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Con đại gia mơ làm thương hiệu xa xỉ Việt bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Con dai gia mo lam thuong hieu xa xi Viet ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Con đại gia mơ làm thương hiệu xa xỉ Việt ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Kinh Tế của chuyên mục Kinh Tế.

The extended dream of luxury brands Vietnam






  • Thoi su 24h227 Ngat lim ben thi the 3 con chet duoi
    Thời sự 24h(22/7): Ngất lịm bên thi thể 3 con chết đuối

    Đã có điểm thi, dự kiến điểm chuẩn 25 trường đại học; Bão đi qua, miền núi phía Bắc chìm trong biển nước; Bố mẹ ngất lịm bên thi thể 3 con thơ; 7 người chết do sạt lở đất ở Hà Giang

  • Thoi su 24h217 3 me con nguoi Viet tren MH17
    Thời sự 24h(21/7): 3 mẹ con người Việt trên MH17

    Bão Thần Sấm đổ bộ vào Quảng Ninh; 3 mẹ con người Việt thiệt mạng trên MH17; Phá ổ cá độ bóng đá tiền tỷ ở Hà Nội; Rộ tin đào được 16kg vàng ở Đà Nẵng...

  • Thoi su 24h197 Ro tin dao duoc 16 kg vang
    Thời sự 24h(19/7): Rộ tin đào được 16 kg vàng

    Bão Thần Sấm ngày càng mạnh, giật cấp 16-17; Thủ khoa khối D đầu tiên đạt 24 điểm; Hành trình khai quật bào thai và sự đồi bại của 2 anh em; Đại gia Yên Bái: Xẻ núi xây mộ đá 15 tỷ

  • Thoi su 24h187 Phi cong tre dot xac nguoi tinh
    Thời sự 24h(18/7): 'Phi công trẻ' đốt xác người tình

    Tránh bão, sơ tán dân trước 16h ngày 18/7; Xe khách đâm xe tải trên cao tốc, 4 người chết; Mưa lớn, phố Hà Nội thành sông; Nỗi thất vọng mang tên Vinaconex; 'Phi công trẻ' giết người tình rồi đốt xác phi tang; Hoãn vụ kiện 1.000 tỷ...

  • Thoi su 24h177 Gian khoan 981 dich chuyen
    Thời sự 24h(17/7): Giàn khoan 981 dịch chuyển

    Giàn khoan Hải Dương 981 đang dịch chuyển; Bão cấp 13 cách Hoàng Sa 780km; Thủ khoa đại học đầu tiên đạt 29,7 điểm; Hậu trường nực cười của các cuộc thi nhan sắc 'ao làng'; Máy bay trễ 1h vì hành khách bất ngờ đòi xuống

  • Nghin le chuyen tuan qua 137 197
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (13/7 - 19/7)

    TQ rời giàn khoan HD-981 ra khỏi khu vực Hoàng Sa; Bão Rammasun đổ bộ Việt Nam, bão quét từ Quảng Ninh tới các tỉnh biên giới; Vỡ đường ống dẫn nước Sông Đà lần thứ 9...là những tin tức thời sự nổi bật trong tuần qua (13/7 - 19/7).

  • Ban tin suc khoe tuan tu 13197
    Bản tin sức khỏe tuần (từ 13-19/7)

    Vì sao người dân phải mòn mỏi đợi vaccine dịch vụ?; Cảnh giác với chiêu giả nhân viên y tế đến nhà lừa tiền; Mực ống bày bán trên vỉa hè ướp hóa chất lạ; Ngáp ngủ nhiều giúp tăng trí nhớ; Quan hệ trong bao lâu để cả hai đều thỏa mãn?; Mẹ bầu ăn nhạt sinh con thần đồng... là những tin sức khỏe nổi bật tuần qua.

  • Toan canh Showbiz tuan 1307 1907
    Toàn cảnh Showbiz tuần (13/07 – 19/07)

    Thí sinh "Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam 2014" ném danh hiệu vào xe rác, Baggio thừa nhận từng lén lút qua lại với Andrea khi đã kết hôn, Tiễn đưa nhà văn Tô Hoài về nơi an nghỉ cuối cùng, Cường đôla tung ảnh hạnh phúc, Lý Nhã Kỳ phát âm tiếng Anh sai, Phạm Băng Băng từng bị băng huyết vì phá thai ở nhà,...là những thông tin nổi bật của showbiz trong tuần qua.

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 1307 1907
    Tin An ninh – Pháp luật tuần qua (13/07 – 19/07)

    Tổng cục Cảnh sát kiểm tra tin đồn Lê Văn Luyện trốn trại; Vụ Cát Tường: 'Tôi có niềm tin lần này sẽ tìm thấy xác con'; Vợ cùng "phi công trẻ" lập mưu giết chồng; Những cuộc 'xóa số' tàn bạo của giang hồ đất Cảng; Hàng nghìn người xem xử tội phạm hiếp dâm hàng loạt; Người tâm thần phạm tội: Những vụ án kinh hoàng; ........là những tin đáng chú ý trong tuần.

  • Toan canh kinh te tuan 1307 1907
    Toàn cảnh kinh tế tuần (13/07 - 19/07)

    Sau sự tăng giá bất ngờ của xăng, giá thực phẩm leo thang chóng mặt, WB dự báo kinh tế Việt nam tăng trưởng 5.4%, lợi nhuận ngành ngân hàng được công bố không có mấy điểm sáng, lãi suất được dự báo tiếp tục giảm... là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật trong tuần vừa qua.