Chủ nhật, 23 Tháng bảy 2006, 09:51 GMT+7

Chợ hàng hiệu "nhái" ở TP HCM

Cho hang hieu nhai o TP HCM
Khách hàng chọn mua túi xách tại chợ hàng “nhái” TP HCM

Khác với các chợ hàng “nhái” nổi tiếng ở Hong Kong hay Bangkok vốn chỉ hoạt động vào buổi tối đến 2h sáng hôm sau, chợ hàng “nhái” ở TP HCM mở cửa từ 11h đến 19h mỗi ngày. Quần áo, mũ nón cho tới kính, đồng hồ... loại nào cũng có và người mua thì lúc nào cũng tấp nập.

Chợ nằm giữa trung tâm quận 1, TP HCM, trong khuôn viên của Sài Gòn Square. Tại đây tập trung khoảng gần 200 gian hàng, bày bán đủ loại hàng hóa như quần áo, túi xách, giày dép, mũ nón... Đối tượng mê hàng hiệu “nhái” ở chợ này thường là giới nữ làm việc tại các công sở, chính vì vậy chỉ sau 11h, chợ đã tấp nập người mua kẻ bán.

Mặt hàng bày bán nhiều nhất vẫn là các loại quần jean và áo thun nam, nữ, trong đó đáng chú ý là 2 nhãn hiệu quần jean Levi’s và CK. Đa số đều là hàng “nhái” của VN nhưng may bằng chất liệu vải cao cấp hơn các loại quần bán ở chợ. Áo thun nam và nữ có đến hàng chục loại của nhiều nhãn hiệu nổi tiếng như Gap, Nautica, Polo, La Coste... với giá chỉ khoảng 40.000-80.000 đồng/cái.

Quần áo thể thao cũng là thế mạnh của chợ này. Có thể tìm thấy ở đây nhiều nhãn hiệu quần áo thể thao của Head, Adidas, Nike, Puma... phục vụ cho nhiều môn thể thao như bơi lội, bóng đá, cầu lông, đi bộ, nhiều nhất là các loại trang phục dành cho người chơi quần vợt. Giá quần áo thể thao khoảng 130.000 đồng/bộ.

Ngoài ưu điểm đa dạng sản phẩm, chủng loại, chợ này còn luôn có hàng mới. Chị Nguyễn Ngọc Nga, một khách ruột của chợ, nhận xét: “Chỉ cần một tuần không dạo qua chợ, khi trở lại đã thấy vô số hàng mới. Biết là hàng “nhái” nhưng tôi vẫn thích mua vì giá vừa với túi tiền, dễ mua do nói thách không nhiều, chỉ khoảng 10.000-20.000 đồng mỗi món”.

So với các loại mặt hàng khác thì túi xách là sản phẩm được “nhái” công phu và đẹp nhất. Chẳng hạn, túi xách “nhái” hiệu Louis Vuitton được lên như thật (vải may túi cũng in hình nhãn hiệu như túi thật với những móc khóa rất đẹp, chỉ khác là túi thật bằng da, còn túi “nhái” thường chỉ được may bằng simili loại tốt). Tại đây khách có thể tìm mua các loại ví dành cho nữ cùng nhãn hiệu của túi xách như Danker, Gucci, Chanel... với giá chỉ khoảng 50.000-70.000 đồng/ví, 120.000-250.000 đồng/túi xách.

Đồng hồ có đến hàng trăm loại khác nhau. Giới nữ thường sưu tầm những kiểu đồng hồ “nhái” các thương hiệu thời trang như DKNY, Guess, Tommy... có mẫu mã rất điệu (một đồng hồ có thể thay được 7 mặt khác nhau với 7 màu để đeo 7 ngày trong tuần). Đồng hồ dành cho nam thường mang hiệu Citizen, Omega, Rado... với đầy đủ các mẫu dây sắt và da, mặt đồng hồ phản quang với lớp kính bằng saphia. Đồng hồ dành cho trẻ em chủ yếu là “nhái” mẫu của Swatch với nhiều màu sắc vui mắt. Giá chỉ 70.000-150.000 đồng/cái.

Kính mắt thường là hàng “nhái” nhập về từ Thái Lan hoặc Trung Quốc với đủ các nhãn hiệu như Chanel, Christian Dior, Vogue, Rayban... giá chỉ khoảng 100.000-130.000 đồng.

Sự đa dạng về chủng loại hàng hóa khiến chợ này trở thành một trong những điểm mua sắm không chỉ của khách trong nước mà nhiều du khách nước ngoài (nhất là Nhật, Hàn Quốc, Nga...) cũng tìm đến.

Dù đều là hàng hiệu “nhái” nhưng chất lượng và giá cả có nhiều cấp độ. Một túi xách “nhái” hiệu Gucci nhập từ Hong Kong giá bán phải trên 200.000 đồng, cũng nhãn hiệu và mẫu mã tương tự song là hàng “bên hông Chợ Lớn” giá chỉ bằng một nửa. Tương tự, cùng áo thun cá sấu nhái hiệu La Coste đều là hàng nội nhưng hàng loại 1 (chất lượng thun dày hơn, cổ cứng hơn và kích cỡ chuẩn hơn) có giá 70.000-80.000 đồng/áo, trong khi hàng loại 2, loại 3 giá chỉ khoảng 50.000-60.000 đồng.

Chiếm một phần không nhỏ tại Sài Gòn Square là hàng xuất khẩu do một số đơn vị may mặc gia công cho các hãng thời trang quốc tế nhưng bị lỗi nên tuồn ra bán. Giá cả các loại trang phục này không đắt: quần kaki 55.000-70.000 đồng, các loại áo 30.000-70.000 đồng, áo đầm 130.000-170.000 đồng, veston 250.000-280.000 đồng.

Theo NLĐ

Nhận xét tin Chợ hàng hiệu "nhái" ở TP HCM

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Chợ hàng hiệu "nhái" ở TP HCM bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Cho hang hieu nhai o TP HCM ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Chợ hàng hiệu "nhái" ở TP HCM ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Thị Trường của chuyên mục Kinh Tế.

Market of the "clones" in Ho Chi Minh City
Ho Chi Minh City, Hong Kong, sportswear, evening, morning, always, watches, types, brands, every performance, bags, for, clones, markets, prices

Other than the goods market "clones" famous in Hong Kong or Bangkok which only works at night to 2 am the next day, the market of "fake" opened in HCM City from 11h to 19h every day. Clothing, hats to glasses, watches ... kind and also ...

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM




  • Thong tin chinh thuc to chuc ky thi quoc gia
    Thông tin chính thức "tổ chức kỳ thi quốc gia"

    Những thay đổi về kỳ tuyển sinh 2015 đang khiến học trò lo lắng vì các em chỉ còn 9 tháng, khó có thể thích nghi ngay với phương án thi mới như vậy.

  • Ep cung nhuc hinh Can nguyen cua an oan
    Ép cung, nhục hình: Căn nguyên của án oan!

    Nhiều vụ cảnh sát dùng nhục hình với nghi phạm đã xảy ra. Hành vi này của người cảnh sát là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm tới sức khỏe, danh dự của công dân, gây mất niềm tin của quần chúng nhân dân đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật, tạo ra bức xúc trong dư luận xã hội.

  • Nu y ta mang bau om con tu tu
    Nữ y tá mang bầu ôm con tử tự

    Chỉ vì bế tắc, mâu thuẫn trong cuộc sống, người làm mẹ đã nhẫn tâm ép con phải chết cùng mình. Dư luận đồng cảm có, xót thương có và kèm theo cả sự phẫn nộ tột cùng.

  • Dich dau mat do dien bien bat thuong
    Dịch đau mắt đỏ diễn biến bất thường

    Thời điểm này, dịch đau mắt đỏ ở Hà Nội chỉ mới lây lan trong phạm vi gia đình nhưng vì là dịch nên có thể lây lan rộng hơn.

  • Thu hut Shisha gioi tre Sanh dieu den te nan
    Thú hút "Shisha" giới trẻ: Sành điệu đến tệ nạn

    Hút shisha đang trở thành thú tiêu khiển “sành điệu” của giới trẻ, được quảng cáo không độc, không nicotine và hoàn toàn từ thảo dược…

  • Su kien quoc te noi bat 079 139
    Sự kiện quốc tế nổi bật (07/9 - 13/9)

    Tổng thống Mỹ B. Obama công bố chiến lược chống khủng bố, EU thông qua lệnh trừng phạt mới nhằm vào các công ty của Nga, Hà Lan công bố kết quả vụ điều tra máy bay rơi MH 17... là những tin nổi bật trong tuần qua.

  • Toan canh Showbiz tuan 0709 1309
    Toàn cảnh Showbiz tuần (07/09 – 13/09)

    MV 'Em của ngày hôm qua' đạt kỷ lục 40 triệu view, Liveshow Ngọc Sơn "hỗn loạn" vì quá đông khán giả, Đạo diễn Lê Hoàng bị chỉ trích gay gắt trên sóng truyền hình, Danh hài Tấn Beo chê Trấn Thành diễn hài dở, Ngọc Trinh nhận "mưa đá" vì in hình bán nude lên túi tặng trẻ em, Thúy Khanh, Nhật Tinh Anh bị khán giả mời uống thuốc lắc,...

  • Nghin le chuyen tuan qua 0709 1309
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (07/09 - 13/09)

    Nữ y tá mang bầu ôm con tử tự; Phạm nhân “lướt” Facebook trong tù gần 1 năm; Đổ bồn nước inox trong trường học, 2 học sinh tử vong; Vụ xe khách rơi xuống vực ở Sa Pa: Cô gái mất chồng sắp cưới đã qua đời.....là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua (07/09 - 13/09).

  • Tong hop Doi song tuan qua 079 139
    Tổng hợp Đời sống tuần qua (07/9 - 13/9)

    Đêm rằm tháng tám đã chạm ngõ mọi gia đình Việt Nam để lại những dấu ấn về Tết trung thu thật đẹp; Vụ án thương tâm thai phụ ôm con tự tử trên sông Lô gây phẫn nộ dư luận, đau xót trước những phận làm mẹ làm dâu bất hạnh; những thông tin xung quanh vấn đề an toàn thực phẩm, thực phẩm bẩn là những thông tin đáng chú ý nhất tuần qua.

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 0709 1309
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (07/09 - 13/09)

    Phạm nhân vô tư “lướt” facebook trong… tù?; Ép cung, nhục hình: Căn nguyên của án oan!; Hai nữ sinh giỏi nhảy lầu tự tử chấn động Nhật Bản; Cảnh giác những thủ đoạn mới của tội phạm cướp giật; Thảm án đau lòng từ những mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu; “Yêu râu xanh” và nạn nhân cùng bế con đến tòa;.......là những tin đáng chú ý trong tuần.