Thứ bảy, 30 Tháng sáu 2012, 09:51 GMT+7

Chiêu "độc” kinh doanh thời khủng hoảng

Hàng loạt nữ bồi bàn mặc đồng phục khoe thân chính là giải pháp được các nhà hàng thi nhau áp dụng với hy vọng sẽ giúp lôi kéo thêm khách hàng.
Chieu doc kinh doanh thoi khung hoang

Twin Peaks chỉ là một trong số các nhà hàng được biết đến với tên gọi Breastaurant - nhà hàng khoe ngực đang mọc lên như nấm tại Mỹ. Chủ của nhà hàng, ông Randy DeWitt khẳng định từ khi có những nữ bồi bàn xinh đẹp này, doanh thu của nhà hàng cũng tăng đáng kể.

Những bữa ăn thân mật cùng điểm nhấn gợi cảm khiến những khách hàng đến với nhà hàng của ông luôn cảm nhận được sự đặc biệt và họ luôn quay lại khi có cơ hội. Randy cho biết, phương châm kinh doanh của nhà hàng là khiến bản năng của con người thỏa mãn trước khi thỏa mãn cái dạ dày.

Các cô bồi bàn trong trang phục của nhà hàng

Kiểu nhà hàng này lần đầu tiên xuất hiện ở Mỹ vào thập niên 1980 của thế kỷ trước. Sau một thời gian gián đoạn, những năm gần đây, nó lại dần phổ biến trở lại ở Mỹ. Thay vì chỉ hướng tới sự khiêu khích như trước đây, hiện, các nhà hàng kiểu breastaurant đều chú trọng phát triển với những phong cách và thực đơn riêng hết sức phong phú và hấp dẫn.

Theo thống kê của Technomic - một hãng nghiên cứu về ngành công nghiệp thực phẩm ở Mỹ, hệ thống ba nhà hàng breastaurant hàng đầu ở Mỹ đã có doanh thu tăng hơn 30% ở tại mỗi nhà hàng vào năm ngoái. Chuyên gia phân tích Darren Tristano của Technomic nhận định, giới trẻ hiện nay muốn khám phá những địa điểm mới mà trước đây bố mẹ họ chưa từng đưa họ đến và kiểu nhà hàng như breastaurant là lựa chọn được nhiều người yêu thích.

Tovan Adams, kỹ sư điện là một điển hình cho những người thích khám phá những điều mới lạ. Anh thường xuyên đến một nhà hàng kiểu breastaurant có tên gọi Titled Kilt & Eatery ở bang Arizona. Tại nhà hàng này, các nữ bồi bàn mặc đồng phục là váy ngắn và áo lót phù hợp với phong cách Celtic của nhà hàng. Anh cho biết, anh đến với nhà hàng bởi thực đơn phong phú ở đây. Trong khi đó, Marmolejo, một thực khách khác lại nói rằng anh quan tâm tới các cô gái khiêu gợi bên cạnh món ăn và giá cả.

Dù các nhà hàng kiểu breastaurant rất được lòng những thực khách nam giới nhưng nó luôn là tâm điểm của sự chỉ trích. Bà Mona Lisa Wallace, chủ tịch của Hội phụ nữ Mỹ ở San Francisco cho biết nếu các nhà hàng kiểu này chỉ là địa điểm của riêng người lớn thì hoàn toàn không có vấn đề gì. Tuy nhiên, các nhà hàng đã đi quá giới hạn khi để trẻ em tới nhà hàng và thậm chí có những cử chỉ thân mật với các nữ tiếp viên ở đây.

Đáp lại những cáo buộc này, ông Rod Lynch, chủ tịch của hệ thống Tilted Kilt đã nói rằng ông cảm thấy “bị xúc phạm khi nhiều người cho rằng sự thành công của hệ thống nhà hàng này chỉ hoàn toàn dựa trên yếu tố khiêu gợi”. Ông khẳng định rằng những khách hàng của mình (đa số là đàn ông với độ tuổi trung bình là 36) tìm đến với nhà hàng này không chỉ bởi các cô phục vụ mà còn bởi những yếu tố tự thân.

“Nếu chỉ dựa vào những cô gái khoe ngực, liệu Tilted Kilt có thể thu về 124 triệu USD mỗi năm và phát triển hệ thống lên đến 94 cửa hàng trên khắp nước Mỹ” – Rod phản pháo.
Nhà hàng kiểu breastaurant đầu tiên được mở ở Florida, Mỹ vào năm 1983 có tên gọi Hooters với những nữ bồi bàn mặc trang phục thể thao là những chiếc quần sooc màu cam và chiếc áo ôm ngực màu trắng. Sau khi mở, nhà hàng phát triển một cách nhanh chóng và liên tục mở ra hệ thống nhà hàng con. Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, những năm gần đây, việc kinh doanh của nhà hàng cũng đang gặp nhiều khó khăn. Năm ngoái, một nhóm những nhà đầu tư tư nhân đã mua hệ thống 365 nhà hàng của Hooters với hi vọng sẽ đưa nó trở lại thời hoàng kim.
Detect language » Vietnamese

Detect language » Vietnamese



VietBao.vn (Theo Người đưa tin)

Nhận xét tin Chiêu "độc” kinh doanh thời khủng hoảng

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Chiêu "độc” kinh doanh thời khủng hoảng bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Chieu doc kinh doanh thoi khung hoang ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Chiêu "độc” kinh doanh thời khủng hoảng ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Việt Nam của chuyên mục Kinh Tế.

Chieu "unique" business crisis
restaurant business, waiters, systems of crisis, Chinese, time, type, client, to

Bulk waitress wearing recovery is showing itself to be the solution applied test different restaurants in hopes will help entice more customers ..

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM




  • Thong tin chinh thuc to chuc ky thi quoc gia
    Thông tin chính thức "tổ chức kỳ thi quốc gia"

    Những thay đổi về kỳ tuyển sinh 2015 đang khiến học trò lo lắng vì các em chỉ còn 9 tháng, khó có thể thích nghi ngay với phương án thi mới như vậy.

  • Ep cung nhuc hinh Can nguyen cua an oan
    Ép cung, nhục hình: Căn nguyên của án oan!

    Nhiều vụ cảnh sát dùng nhục hình với nghi phạm đã xảy ra. Hành vi này của người cảnh sát là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm tới sức khỏe, danh dự của công dân, gây mất niềm tin của quần chúng nhân dân đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật, tạo ra bức xúc trong dư luận xã hội.

  • Nu y ta mang bau om con tu tu
    Nữ y tá mang bầu ôm con tử tự

    Chỉ vì bế tắc, mâu thuẫn trong cuộc sống, người làm mẹ đã nhẫn tâm ép con phải chết cùng mình. Dư luận đồng cảm có, xót thương có và kèm theo cả sự phẫn nộ tột cùng.

  • Dich dau mat do dien bien bat thuong
    Dịch đau mắt đỏ diễn biến bất thường

    Thời điểm này, dịch đau mắt đỏ ở Hà Nội chỉ mới lây lan trong phạm vi gia đình nhưng vì là dịch nên có thể lây lan rộng hơn.

  • Thu hut Shisha gioi tre Sanh dieu den te nan
    Thú hút "Shisha" giới trẻ: Sành điệu đến tệ nạn

    Hút shisha đang trở thành thú tiêu khiển “sành điệu” của giới trẻ, được quảng cáo không độc, không nicotine và hoàn toàn từ thảo dược…

  • Su kien quoc te noi bat 079 139
    Sự kiện quốc tế nổi bật (07/9 - 13/9)

    Tổng thống Mỹ B. Obama công bố chiến lược chống khủng bố, EU thông qua lệnh trừng phạt mới nhằm vào các công ty của Nga, Hà Lan công bố kết quả vụ điều tra máy bay rơi MH 17... là những tin nổi bật trong tuần qua.

  • Toan canh Showbiz tuan 0709 1309
    Toàn cảnh Showbiz tuần (07/09 – 13/09)

    MV 'Em của ngày hôm qua' đạt kỷ lục 40 triệu view, Liveshow Ngọc Sơn "hỗn loạn" vì quá đông khán giả, Đạo diễn Lê Hoàng bị chỉ trích gay gắt trên sóng truyền hình, Danh hài Tấn Beo chê Trấn Thành diễn hài dở, Ngọc Trinh nhận "mưa đá" vì in hình bán nude lên túi tặng trẻ em, Thúy Khanh, Nhật Tinh Anh bị khán giả mời uống thuốc lắc,...

  • Nghin le chuyen tuan qua 0709 1309
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (07/09 - 13/09)

    Nữ y tá mang bầu ôm con tử tự; Phạm nhân “lướt” Facebook trong tù gần 1 năm; Đổ bồn nước inox trong trường học, 2 học sinh tử vong; Vụ xe khách rơi xuống vực ở Sa Pa: Cô gái mất chồng sắp cưới đã qua đời.....là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua (07/09 - 13/09).

  • Tong hop Doi song tuan qua 079 139
    Tổng hợp Đời sống tuần qua (07/9 - 13/9)

    Đêm rằm tháng tám đã chạm ngõ mọi gia đình Việt Nam để lại những dấu ấn về Tết trung thu thật đẹp; Vụ án thương tâm thai phụ ôm con tự tử trên sông Lô gây phẫn nộ dư luận, đau xót trước những phận làm mẹ làm dâu bất hạnh; những thông tin xung quanh vấn đề an toàn thực phẩm, thực phẩm bẩn là những thông tin đáng chú ý nhất tuần qua.

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 0709 1309
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (07/09 - 13/09)

    Phạm nhân vô tư “lướt” facebook trong… tù?; Ép cung, nhục hình: Căn nguyên của án oan!; Hai nữ sinh giỏi nhảy lầu tự tử chấn động Nhật Bản; Cảnh giác những thủ đoạn mới của tội phạm cướp giật; Thảm án đau lòng từ những mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu; “Yêu râu xanh” và nạn nhân cùng bế con đến tòa;.......là những tin đáng chú ý trong tuần.