vietbao

Câu chuyện quả trứng vàng của Colombus

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Cau chuyen qua trung vang cua Colombus
Ông Hoàng Hải Âu.

Vào dịp Tết Nguyên đán Bính Tuất 2006, trên VTV1 xuất hiện một chương trình có cái tên rất ấn tượng “Làm giàu không khó”. Gần 1 năm trôi đi, lời khen đối với chương trình này cũng nhiều mà lời ra tiếng vào cũng không ít.

Có người cho rằng chương trình không thể kéo hết năm 2006 vì “chẳng ai lại học cách làm giàu ở những chương trình như thế cả”. Vậy nhưng chương trình nào có dừng lại. Hơn thế, cuối 2006 bước qua 2007 “Làm giàu không khó” tiếp tục xuất hiện trên truyền hình VN (VTV1) với phiên bản mới mang tên “Đường tới thành công” với không khí sôi động từ sinh viên của nhiều trường Đại học cùng tham gia.

Với phiên bải 2 “Đường tới thành công”, Tổ hợp thị trường Hoàng gia VN, đơn vị xây dựng nội dung và sản xuất chương trình này, đã chính thức mời Tòa Soạn điện tử cùng đồng hành với tư cách đơn vị “liên kết truyền thông” cho chương trình. Ông Hoàng Hải Âu, Tổng giám đốc Tổ hợp thị trường Hoàng Gia VN, trong cuộc trò chuyện với Tòa Soạn đã bật mí: “Không phải vô cớ mà tôi đề nghị Tòa Soạn tham gia liên kết truyền thông cho chương trình... ”

So với nhiều tờ báo điện tử có bề dầy kinh nghiệm và số lượng bạn đọc truy cập rất đông đảo thì Tòa Soạn đang còn rất mới. Vậy vì sao năm 2007, ông lại mời Tòa Soạn cùng tham gia?

Thời lượng phát sóng “Làm giầu không khó: 19h50 thứ tư hàng tuần và phát lại vào 14h thứ sáu hàng tuần trên VTV1 - Đài truyền hình Việt Nam. Thời lượng: 45phút/chương trình.

Tôi cũng rất thường xuyên đọc Tòa Soạn. Cách tiếp cận và focus (chọn lọc, tập trung) các vấn đề của Tòa Soạn rất dễ gần. Nội dung tập trung mà không tham quá nhiều các lĩnh vực. Vì vậy, người đọc báo dễ tìm thấy thứ mình cần. Hơn nữa, với tiêu trí truyền bá kiến thức thì tìm đến tờ báo của Hội Khuyến học là quá đúng.

Nhưng người tác động đến tôi ở điểm chót lại là vợ tôi. Cô ấy làm ở Samsung Vina và khi tôi hỏi anh định mời một tờ báo điện tử tham gia chương trình, cô ấy nói ngay: Anh nên mời Tòa Soạn, vì ngày nào em và các đồng nghiệp của mình cũng đọc tờ báo điện tử này và rất thích nó, cơ quan em hạn chế truy cập mạng, nhưng Tòa Soạn thì lúc nào cũng vào được.

Theo tôi thì làm giầu rất khó. Chẳng ai làm giầu mà không lao tâm khổ tứ, thậm chí thất bại. Vậy tại sao ông lại lấy tên của chương trình là “Làm giàu không khó”?

Đã có một thời gian dài ở VN làm giàu là một điều cấm kỵ. Còn bây giờ thì ở VN đã xuất hiện rất nhiều doanh nhân thành đạt, làm giầu từ khả năng của chính mình. Làm giầu là ước mơ, là nhu cầu chính đáng của tất cả mọi ngươì, tất nhiên là làm giầu chính đáng.

Nếu xã hội ngày càng có nhiều người giầu thì đó là động lực cho xã hội phát triển. Và tôi cũng là người kinh doanh, tôi rất hiểu để trở nên giầu có một cách chân chính sẽ phải lao động thực sự, phải tâm huyết.

Và nếu biết áp dụng hệ thống giải pháp thị trường chuẩn thì thành công sẽ nhanh, và chắc chắn hơn rất nhiều. Chúng tôi xây dựng chương trình trước hết là để đánh thức khát vọng làm giầu của cộng đồng. Nếu có khát vọng, có lòng dũng cảm, biết học hỏi và có niềm tin chiến thắng, cộng với việc lắng nghe, áp dụng những phương pháp kinh doanh đúng đắn (trong chương trình và vô vàn những kinh nghiệm sống của thương trường) thì người ta không thể không trở nên giầu có.

Với “Làm giàu không khó” tôi cũng muốn tạo một sân chơi dễ dàng và hữu ích cho doanh nghiệp và cộng đồng, cũng qua đó phổ biến và trao đổi thêm nhiều kinh nghiệm và nghệ thuật làm giầu một cách nghiêm túc cho cộng đồng.

Chương trình khi xuất hiện có bị can thiệp không?

Quan tâm đặc biệt thì có, còn can thiệp thì không. Đây là chương trình đầu tiên mà VTV “mạnh tay” hợp tác để sản xuất với một công ty tư nhân (là hãng truyền thông Hoàng gia thuộc tổ hợp thị trường Hoàng Gia Việt Nam của chúng tôi). Khi chương trình lên sóng được một thời gian, cũng có rất nhiều ý kiến khác nhau, thậm chí các vị lãnh đạo cao cấp cũng rất quan tâm nên đã yêu cầu và lắng nghe lãnh đạo VTV trình bày về nội dung, mục tiêu của chương trình.

Và bây giờ chương trình ngày càng được quan tâm và ủng hộ của các cấp lãnh đạo. Bởi “Làm giàu không khó” đã đáp ứng đúng nhu cầu và xu thế của đất nước ta hiện nay.

Nếu lấy kinh nghiệm từ chính mình, ông thấy làm giầu có khó không?

Tôi xuất thân vốn là dân thuộc Bộ Thương mại. Tôi đã sống và làm việc ở nước ngoài khá lâu. Tháng 10/1995 tôi về nước và chung vốn lập công ty với một số đối tác trong nước. Tháng 3/1996 tôi sang lại Ba Lan, tháng 6 về nước trắng tay hoàn toàn và trở thành người làm thuê. Tôi đã nghiến răng, lao động quần quật với mức lương 1,1 triệu đồng/ tháng, âm thầm xâm nhập trở lại cộng đồng xã hội, gây dựng các mối quan hệ trong nước.

Tháng 2/1998, tôi quyết định gây dựng trở lại sự nghiệp. Tôi đi vay 2000 USD để mở công ty Quảng cáo Hoàng Gia vì lúc đó Sở Kế hoạch - Đầu tư còn chưa hiểu thế nào là giải pháp thị trường nên không cho mở, công ty lại hoạt động trong lĩnh vực rất lạ lùng là “giải pháp thị trường”.

Tất cả vốn liếng hồi ấy của tôi chỉ là mấy cái máy tính, máy in và 3 người cùng làm việc trong đó có tôi. Tôi thường xuyên làm việc đến 1-2 giờ sáng và chính tôi tham gia vào hầu hết các công đoạn của công việc.

Ngay từ đầu, chúng tôi đã tự tuân thủ nghiêm ngặt nguyên lý của giải pháp thị trường cho công ty mình. Hoàng Gia Việt Nam chúng tôi đã xây dựng căn bản chiến lược phát triển ngay từ đó. Và đến nay, sau 8 năm thành lập, chúng tôi luôn đúng hẹn với các hoạch định phát triển của mình.

Quan điểm của tôi là đã làm cái gì phải thật chuyên nghiệp, bài bản, giữ được chữ tín. Chính vì những quan niệm đó tôi mới có thể có được thành công. Tôi đã làm giải pháp, xây dựng chiến lược thị trường cho nhiều khách hàng lớn như công ty May 10, Tổng Công ty Bia - Rượu - NGK Hà Nội, Công ty thiết bị vệ sinh Việt Ý, công ty giấy Bãi Bằng, Tổng công ty thép Việt Nam...

Tóm lại, con đường làm giầu không thể nói là dễ dàng, nhưng nếu biết áp dụng giải pháp thị trường thì quả thực là không khó, và sẽ bền vững.

Ông có thể đưa ra thêm một vài ví dụ?

Ví dụ như thương hiệu Phở 24. Chỉ chưa đầy 2 năm, từ một ý tưởng là đưa món quốc hồn quốc túy của dân tộc lên tầm thế giới. của một “Ông tiến sĩ Lý Quý Trung đã nghiên cứu bài bản rồi quyết định mở một quán phở sang trọng có tên là Phở 24. Rồi tuần tự từng bước mô hình phở 24 quy chuẩn của Trung dần được nhân rộng theo nguyên lý nhượng quyền thương mại.

Đến nay Phở 24 đã có mặt ở nhiều tỉnh thành, ra cả nước ngoài và trở nên nổi tiếng. Đã có tập đoàn nước ngoài đến đàm phán để mua lại thương hiệu này với giá cả vài triệu USD. Vậy bài học làm giầu ở đây là gì? Nếu xem chương trình “Làm giầu không khó”, các bạn sẽ thấy có những cái rất hữu ích cho mình.

Phải chăng “thị trường” là nỗi đam mê của anh?

Đúng là tôi có một nỗi đam mê trong lĩnh vực thị trường. Tôi học rất nhiều về thị trường, học một cách thực sự nghiêm túc. Ngay như bây giờ dù rất bận rộn, mỗi ngày tôi cũng cố đọc được khoảng 100 trang sách để học hỏi thêm kinh nghiệm.

Vì sao tại phiên bản 2, anh lại lấy quả trứng Colombus làm biểu tượng chiến thắng?

Biểu tượng chiến thắng của Chương trình “Làm giàu không khó?” phiên bản 2 “Đường tới thành công” không phải vòng nguyệt quế, cúp thủy tinh, pha lê hay loại cúp mạ vàng, mạ bạc. Nó cũng không giống bất kỳ một cúp chiến thắng nào trong các chương trình từ trước tới nay.

Sự lý giải bắt nguồn từ câu chuyện về Quả trứng của nhà thám hiểm nổi tiếng thế giới Colombus: Sau chuyến thám hiểm vòng quanh thế giới với phát kiến vĩ đại rằng trái đất hình tròn, Colombus đã gây bất bình trong giới quý tộc. Họ cho rằng, không cần có Colombus bởi bất kỳ ai nếu cứ đi mãi thì cũng phát hiện ra trái đất tròn.

Nghe nói vậy, Colombus liền rút trong túi ra một quả trứng và đố mọi người dựng được quả trứng đứng lên. Thử đủ mọi cách nhưng không ai dựng được quả trứng như yêu cầu. Colombus liền đập bẹp một đầu quả trứng và dễ dàng dựng đứng nó. Phản ứng của các nhà quý tộc lúc đó càng dữ dội, họ cho rằng việc đó đơn giản đến mức ai cũng làm được. Lúc ấy, Christoper Colombus mới từ tốn mà nói rằng “Đúng! Ai cũng có thể làm được, vấn đề là có ai nghĩ được ra để mà làm không?”.

Câu nói của Colombus đã trở thành tuyên ngôn của ngành giải pháp thị trường. Thông điệp từ câu chuyện này là việc khó không có nghĩa là không thể làm được. Giải pháp luôn ở xung quanh chúng ta, vấn đề là ai nghĩ ra giải pháp đó mà thôi.

Trong phiên bản 2, anh lấy tiêu chí là “Đường tới thành công”, vậy tiêu chí này khác với phiên bản 1 năm 2006 như thế nào?

Giai đoạn 2 của Làm giàu không khó sẽ được xây dựng trên cơ sở có tính tương tác cao, gần gũi, dễ hiểu và sôi động, cuốn hút hơn đối với cộng đồng. Để đạt được mục đích đó, Phiên bản 2 sẽ được xây dựng dưới hình thức thi đấu với sự tham gia thi đấu của các đội chơi là sinh viên kinh tế đến từ các trường đại học trên toàn quốc.

Sẽ có những tấm gương được nêu trong đề bài là những doanh nhân, doanh nghiệp có thực với các tình huống kinh doanh thực tế đang làm ăn tại Việt Nam, có thể dễ dàng kiểm chứng được. Ở vòng thi Rubic ý tưởng, các bạn sinh viên sẽ đặt mình vào tình huống khó khăn có thực mà doanh nhân, doanh nghiệp đã trải qua để tìm giải pháp phù hợp giải quyết tình huống khó khăn đó.

Thông qua tình huống này, các bạn được tiếp xúc với đời sống kinh doanh thực tế, tự kiểm nghiệm kiến thức và khả năng ứng xử trong kinh doanh của mình.

Ông tin “Làm giàu không khó” phiên bản 2 sẽ thành công?

Chắc chắn là thành công. Phiên bản 1 đã thành công để vượt ra ngoài một chương trình truyền hình để hình thành nên một diễn đàn giải pháp thị trường trực tuyến, một khối cộng đồng doanh nhân có tên gọi MFO là những doanh nhân yêu thích kinh doanh bài bản để phát triển bền vững.

Còn phiên bản 2, với sự hưởng ứng nhiệt tình và đồng thuận của 52 trường đại học khối kinh tế trên cả nước chương trình ngày một sôi động và thiết thực. Hiện nay chương trình thu hút ngày càng mạnh các doanh nghiệp, doanh nhân. Làm giàu không khó đang đáp ứng đúng nhu cầu của xã hội, lại được làm nghiêm túc, kỹ lưỡng. Vậy thì làm sao lại không thành công?

Xin cám ơn ông

Đức Trung (thực hiện)

Việt Báo
Comment :Câu chuyện quả trứng vàng của Colombus
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Câu chuyện quả trứng vàng của Colombus bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Cau chuyen qua trung vang cua Colombus ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Câu chuyện quả trứng vàng của Colombus ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Kinh Tế
The story of Columbus's golden egg
Editor, Vietnam, Binh Tuat, Lunar New Year, universities, newspapers, programs, markets, wealth, solutions, eggs, success , hard, rich
On the Lunar New Year of the Dog 2006, on a program VTV1 appears very impressed with the name "Getting rich is not difficult." Nearly a year went by, praise for this program but also many words in the English no less ..
Giá Vàng
Khu vực Mua Bán
Hà Nội36,30036,600
TP HCM36,30036,580
Đà Nẵng36,30036,600
Nha Trang36,29036,600
Bình Phước36,27036,610
Cà Mau36,30036,600
Giá vàng hôm nay
cập nhật lúc 16:25 - 26/07/2016
Tỷ giá ngoại tệ
Ngoại tệ VNĐ
USDĐô Mỹ22.330,00
EUREuro24.697,40
AUDĐô Úc16.754,63
CADĐô Canada17.142,49
CHFThụy Sĩ22.768,19
GBPBảng Anh29.645,39
JPYYên Nhật211,68
Tỷ giá hôm nay
cập nhật ngày 22/07/2016
  • VN
  • USA
  • EU
  • ASIA
  • VN-Index
    -0.11%
    -0.71
    648.59
  • HNX-Index
    -0.57%
    -0.48
    83.52
  • VS 100
    0.61%
    1.21
    199.98
  • VS-Large Cap
    -0.11%
    -0.32
    285.40
  • VS-Mid Cap
    -0.14%
    -0.12
    84.01
  • VS-Small Cap
    -0.03%
    -0.01
    33.79
  • VS-Micro Cap
    0.19%
    0.07
    36.70
  • UPCOM
    -1.2%
    -0.70
    56.48
  • VN30
    0.2%
    1.47
    634.68
  • VN50
    0.6%
    2.81
    491.41
  • Thoi su 24h257 Can bo hon nguc nang Biang
    Thời sự 24h(25/7): Cán bộ hôn ngực nàng Biang

    Kẻ "gạ tình" người mẹ liên quan gì đến vụ cháu bé bị mất tích ở Long Biên?; Vụ xả thải: Bộ TNMT thông báo nóng với Formosa; Ông bố đập sữa trước cửa siêu thị: "Đã mua chịu lại còn kiếm chuyện"; Cán bộ hôn ngực nàng Biang: Xử lý đúng quy trình; Ngày con dâu bỏ đi, bố mẹ chồng khóc cạn nước mắt thương 5 cháu nhỏ

  • Thoi su 24h217 Cong ly nao cho nguoi vo mang noi dau tot cung
    Thời sự 24h(21/7): Công lý nào cho người vợ mang nỗi đau tột cùng

    Đình chỉ hay khen thưởng CSGT "giơ chân" cản người phạm luật?; Xót xa những vụ tự tử vì bệnh tật và tận cùng nghèo khó; "Rác thải Formosa tràn lan, trách nhiệm chính thuộc xã, phường"; Vụ cô gái bị chồng thiêu: Công lý nào cho người vợ đang mang nỗi đau tột cùng?; Mổ nhầm chân: chuyên môn yếu kém hay tắc trách?

  • Thoi su 24h197 Dung sung bat tre em cuop taxi
    Thời sự 24h(19/7): Dùng súng bắt trẻ em, cướp taxi

    Phía sau bản án tử của Vũ Văn Tiến: Con dại một lần, mẹ đau một đời; Hà Nội sẽ trồng cây phượng hoa màu tím, nở quanh năm; Mưa xô ngã cầu bêtông tiền tỷ: Quy trình trách nhiệm; Vụ chất thải Formosa: Doanh nghiệp nói khác Sở TNMT?; Chiếu laser Nội Bài: Phát hiện thủ phạm nhưng khó xử lý

  • Thoi su 24h187 Lo duong day gai goi chan dong showbiz
    Thời sự 24h(18/7): Lộ đường dây gái gọi chấn động showbiz

    Thực phẩm bẩn: Nghịch cảnh con người đang âm thầm giết hại nhau; Vụ chất thải Formosa: Thêm nhiều mâu thuẫn giật mình; Ân hận của người mẹ mỗi đứa con sinh ra của... một ông bố khác nhau; Bác sĩ ra chợ quyên tiền cứu bệnh nhi: Đời xấu xa sao cây táo nở hoa?; Cá hồ chết bốc mùi thối, cả khu phố bịt khẩu trang suốt ngày

  • Thoi su 24h147 Bi ban than cua bo hiep dam den mang thai
    Thời sự 24h(14/7): Bị bạn thân của bố hiếp dâm đến mang thai

    Formosa tự đổi công nghệ luyện cốc: Hành vi tội ác; Uất ức lời kể 5 ngư dân bị tàu TQ đâm chìm tàu ở Hoàng Sa; Nghi án mẹ ép con gái uống thuốc trừ sâu để cùng chết; Bàng hoàng phát hiện suốt 3 năm nuôi nhầm con của 1 gia đình ở cách nhà mình 5 km; Tiếp viên ở quán karaoke ăn mặc mát mẻ, ngồi trên đùi khách rót bia

  • Thoi su 24h137 Chong thieu song vo vi bi can nhan
    Thời sự 24h(13/7): Chồng thiêu sống vợ vì bị cằn nhằn

    Thực hư chuyện 'bố đi hát karaoke gặp đúng con gái làm dịch vụ'; "Bảo kê" xe cấp cứu: Bộ trưởng Y tế vào cuộc quá chậm?; Vụ chôn rác thải Formosa trong trang trại của Giám đốc: Có sai luật?; Tạm giữ nhóm "quái xế" cùng 20 chân dài mặc mát mẻ phục vụ karaoke; 10 năm, gần 60 ngàn tỷ đồng tham nhũng nhưng chỉ thu hồi được 4,6 ngàn tỷ

  • Thoi su 24h127 Vo bop cua quy khien chong chet tuc tuoi
    Thời sự 24h(12/7): Vợ bóp của quý khiến chồng chết tức tưởi

    Phạt 100 triệu phòng khám "mạo danh" Sở Y tế HN "chặt chém" khách; Xe cứu thương ngoại tỉnh phải “mua” bệnh nhân ở Hà Nội?; Formosa lén lút chôn chất thải ở trang trại của Giám đốc Công ty Môi trường; Gây bức xúc lớn, các dự án giao thông BOT được Quốc hội đưa vào giám sát; Vụ gần 400 GV ở Thanh Hóa mất việc: 50-100 triệu đồng chạy làm GV hợp đồng?

  • Thoi su 24h117 Co gai tre xinh dep tu vong ben ve duong
    Thời sự 24h(11/7): Cô gái trẻ xinh đẹp tử vong bên vệ đường

    Sự cố môi trường Formosa: Xác định hàm lượng độc tố dưới đáy biển; Thuê giúp việc 6 triệu/tháng, chủ nhà phẫn nộ vì em bé bị véo tai, ăn tát; Nhà máy làm chết cá đầu nguồn sông Đà không có khu xử lý nước thải; Từ vụ chặn xe cấp cứu: Bảo vệ bệnh viện hay lực lượng..."bảo kê"?; Dọa đuổi ông lão xuống xe, nhân viên xe buýt bị đình chỉ việc

  • Thoi su 24h087 Chu ho chem 2 chau tu vong
    Thời sự 24h(08/7): Chú họ chém 2 cháu tử vong

    Khách sạn giam khách: Quan ứng tiền giữ thể diện Cửa Lò; Treo biển cam kết "không khiêu dâm, kích dục": Nỗi khổ kép; Ai đã “đầu độc” tôm cá ở thượng nguồn sông Đà?; Sau vụ bảo vệ bệnh viện Nhi: Bộ Y tế chấn chỉnh việc vận chuyển người bệnh; Tiêm thuốc khiến bệnh nhân tử vong, bác sỹ bị... khiển trách

  • Nghin le chuyen tuan qua 1707 23072016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 17/07 - 23/07/2016

    Đau chân trái bác sĩ mổ nhầm chân phải; CSGT giơ chân, người đi xe máy lao dải phân cách; Cán bộ giao thông trách mắng người dân vì tự ý vá đường; Bé gái 4 tuổi mất tích bất ngờ, gia đình kêu gọi giúp đỡ ... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 177237
    Sự kiện quốc tế nổi bật (17/7-23/7)

    Khủng bố trung tâm mua sắm ở Munich làm 10 người thiệt mạng; Samsung xin lỗi vì những clip mua dâm của chủ tịch Lee; Trump chính thức nhận đề cử tổng thống; Trung Quốc ngang ngược tuyên bố tiếp tục cải tạo tại Biển Đông là những tin chính trong tuần qua.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 177 237
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (17/7- 23/7)

    Bị thương chân trái, mổ nhầm chân phải: BV Việt Đức nói gì; Hai bé sơ sinh dính liền ở Hà Giang đã mất; Siêu âm thai bình thường, sinh con bị dị tật: Bài học nào cho bố mẹ; Vợ thờ ơ với 'chuyện ấy', lí do là ở chồng;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Tong Hop Doi Song Tuan Qua 170724072016
    Tổng Hợp Đời Sống Tuần Qua (17/07-24/07/2016)

    Hàng loạt những sản phẩm kém chất lượng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng được phát hiện . Bài toán chi tiêu gia đình, cùng những câu chuyện gia đình, vụ đánh ghen ầm ĩ làm ta giật mình trước lối sống ngày nay, là các thông tin nổi bật nhất tuần.

  • Toan canh kinh te tuan 1707 23072016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (17/07 - 23/07/2016)

    'Đại án' 9000 tỷ đồng tại Ngân hàng Xây dựng, lương của các sếp tập đoàn gần nửa tỷ đồng, giá xăng điều chỉnh giảm mạnh, vấn nạn cà phể bẩn, tăng trưởng tín dụng tiếp tục có con số mới ... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuầ

  • Nghin le chuyen tuan qua 1007 16072016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 10/07 - 16/07/2016

    Formosa chôn 100 tấn chất thải tại Hà Tĩnh; Ngư dân bàng hoàng kể tàu TQ tông chìm tàu cá ở Hoàng Sa; Cô giáo Sài Gòn bị tố tán tỉnh nam sinh lớp 8; 3 năm nuôi nhầm con của 1 gia đình ở cách nhà mình 5 km ... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 107167
    Sự kiện quốc tế nổi bật (10/7-16/7)

    Toà PCA ra phán quyết Trung Quốc không có chủ quyền lịch sử ở Biển Đông; Tân Thủ tướng Anh Theresa May công bố danh sách nội các mới; Khủng bố đẫm máu đúng Quốc khánh Pháp; Đảo chính thất bại ở Thổ Nhĩ Kỳ... là những tin chính trong tuần qua.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 107 167
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (10/7- 16/7)

    Ổ bệnh bạch hầu đang bùng phát mạnh tại Bình Phước; Bác sĩ ra chợ xin từ thiện cứu 2 bé song sinh dính liền; Cảm động câu chuyện về sản phụ ung thư phổi quyết giữ thai nhi; Mách bạn bài thuốc điều trị sẩy thai từ hàng trăm năm trước;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Toan canh kinh te tuan 1007 16072016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (10/07- 16/07/2016)

    Lại nóng chuyện huy động 500 tấn vàng trong dâm, lãi suất tiêu dùng lên tới 70-80%/năm, EVN chiếm hơn 1/3 tổng số nợ mà Chính phủ phải bảo lãnh, nhiều ngân hàng báo lãi khủng trong quý II, kiểm tra xử phạt hàng loạt công ty đa cấp... Cùng với những thông tin về tài chính- ngân hàng, bất động sản, thị trường tiêu dùng..là nhữ