Thứ ba, 09 Tháng ba 2004, 15:16 GMT+7

Bí quyết xây dựng thương hiệu của các khách sạn

hgkj;l;
Các khách sạn trong cuộc chạy đua tân trang phòng ốc.

Trong cuộc chạy đua nhằm chiếm cảm tình từ phía khách hàng, nhiều khách sạn đã cố tìm kiếm cho mình một phong cách riêng để “gieo” vào tâm thức du khách ấn tượng. Thực tế cho thấy, không ít, khách sạn đã tạo dựng được tên tuổi của mình trong nước và quốc tế.

Giới kinh doanh cho rằng, khi một nguyên thủ, danh nhân, diễn viên nổi tiếng... đến ở trong một khách sạn thì uy tín của khách sạn đó có thể tăng lên gấp nhiều lần. Nắm bắt tâm lý này, nhiều khách sạn đã lưu lại những “bút tích” trong mỗi phòng, hoặc thông tin trên Internet, trên website giới thiệu về khách sạn để “dụ” khách. Nhờ điều này mà đôi khi giá của các phòng có khách VIP ở lại có thể đắt hơn bình thường, do “ăn theo” sự nổi tiếng.

Chẳng hạn, khách sạn Caravelle đã từng đón thủ tướng New Zealand, Tổng thống Mỹ Bill Clinton, Tổng thống Chile Ricardo Lagos Escobar, diễn viên nổi tiếng Michael Caine và Brendan Fraser trong phim Người Mỹ trầm lặng hay khách sạn New World đón thủ tướng Nga, Tổng thống Bill Clinton (khi đến TP HCM, Tổng thống Bill Clinton ở hai khách sạn); khách sạn Sheraton đón vua Thụy Điển Carl XVI Gustaf và hoàng hậu Silvia mới đây... Nhờ sự viếng thăm của các khách VIP này mà các khách sạn trên bất ngờ được nhiều người biết đến và sau đó, lượng khách đặt phòng cũng tăng cao hơn

Tuy nhiên, tùy theo “gu” của khách mà các công ty du lịch đặt phòng khách sạn cho phù hợp. Chẳng hạn một khách sạn 4 sao hiện nay ở TP HCM mang đậm phong cách thanh lịch của văn hóa Pháp, từ kiến trúc cho đến các món ăn, là khách sạn Majestic từ lâu đã thu hút được đông đảo khách du lịch yêu nền văn hóa Pháp. Anh Lê Chi Minh Đoán, hướng dẫn viên Saigontourist cho biết, du khách Pháp rất thích Majestic, vì đi đâu, người Pháp cũng rất yêu và tự hào về văn hóa của họ.

Chính vì vậy khi qua thăm Việt Nam, Tổng thống Pháp Francois Mitterrand, nữ diễn viên điện ảnh Catherine Deneuve và nhiều du khách Pháp đã chọn Majestic làm nơi dừng chân.

Nếu như khách sạn Caravelle, Sofitel Plaza, Renaissance Riverside hiện đại; Majestic quý phái theo kiểu cổ điển Pháp, thì khách sạn Rex ngược lại. Rex là khách sạn lấy “văn hóa cung đình” và văn hóa dân tộc Việt để làm hướng đi riêng của mình. Bà Francoise Chabrier, du khách Pháp, nói với vẻ thích thú: “Tôi không có thời gian để khám phá hết văn hóa của đất nước này, nhưng những ngày ở tại Rex, tôi đã cảm nhận được phần nào văn hóa, ẩm thực, con người Việt Nam”.

Nhờ đưa hồn dân tộc Việt vào khách sạn, khi các nhà ngoại giao, chính khách đến thăm TP HCM, Rex thường được chọn để lưu trú, mục đích là muốn gửi gắm “bức thông điệp văn hóa” đến với bạn bè quốc tế, để họ hiểu và yêu Việt Nam hơn.

Mỗi khách sạn đều cố gắng tạo cho mình một phong cách riêng nhờ ưu thế vượt trội như tiêu chuẩn, vị trí đẹp sẽ có sức thu hút du khách nhiều hơn. Tuy nhiên không vì vậy mà họ không có những bí quyết để cạnh tranh, thậm chí có cách tiếp thị độc đáo riêng kéo khách đến với mình và để lại ấn tượng thật đẹp khi khách ra đi.

Ông Stephen O’Grandy, Tổng Giám đốc khách sạn Caravelle khẳng định: "Caravelle đã có thương hiệu trên thế giới, nhưng chúng tôi quan niệm rằng “mỗi khách hàng là một VIP”, dù họ là chính khách, danh nhân... hay du khách bình thường đều được đón tiếp như nhau”.

Ngoài việc cung cấp các dịch vụ một cách hoàn hảo, nét riêng của Caravelle là du khách thường được “sếp” ra đón tiếp tại tiền sảnh, nên lần đầu tiên đến khách sạn, du khách vẫn có cảm giác như “đi xa trở về nhà”. Công suất phòng trung bình của Carevelle luôn đạt ở mức 70-80%.

Tận dụng ưu thế của một khách sạn được xây dựng khá sớm ở Sài Gòn (năm 1925) và kiến trúc Pháp xưa, khách sạn Majestic đưa ra khẩu hiệu "Step back to 1925" - hoài niệm về quá khứ để thu hút khách. Majestic luôn nỗ lực để giữ danh tiếng sang trọng và đặc sắc, tránh lối trang trí hỗn tạp mà không ít khách sạn ở TP HCM hiện nay mắc phải.

Còn nhớ trong giai đoạn xảy ra dịch SARS đã ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu, nhưng Rex luôn nâng cao chất lượng phục vụ, tăng cường những tiện nghi cho khách. Sự nhiệt tình, mến khách, cộng với những nét độc đáo riêng như câu slogan Rex: Ngôi nhà Việt Nam của quý khách đã tạo cho khách sạn Rex có sức quyến rũ đặc biệt.

(Theo Sài Gòn Tiếp Thị)


Nhận xét tin Bí quyết xây dựng thương hiệu của các khách sạn

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Bí quyết xây dựng thương hiệu của các khách sạn bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Bi quyet xay dung thuong hieu cua cac khach san ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Bí quyết xây dựng thương hiệu của các khách sạn ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Kinh Nghiệm của chuyên mục Kinh Tế.

Recipes branding of hotels
Vietnam, Ho Chi Minh City, style, race, hotels, tourist, cultural, of the building, brand, to, yourself , legal, defense and feel

In the race to gain sympathy from customers, many hotels sought for his own style to "sow" in mind visitors impressed. In fact, no less, the hotel has made a name for himself in the ...

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM


  • Thoi su 24h2310 Nu tai xe dam 10 nguoi nhap vien
    Thời sự 24h(23/10): Nữ tài xế đâm 10 người nhập viện

    Tách huyện Phú Quốc, Kiên Giang bầu Phó chủ tịch; Sở Y tế báo cáo khẩn vụ bé gái tử vong ở Quốc Oai; Khoảnh khắc hiếm thấy của các BTV nổi tiếng VTV; Nữ tài xế đâm 10 người nhận đạp nhầm chân ga

  • Thoi su 24h2110 Ong Ba Thanh vang mat tai ky hop QH
    Thời sự 24h(21/10): Ông Bá Thanh vắng mặt tại kỳ họp QH

    Ông Nguyễn Bá Thanh vắng mặt tại kỳ họp QH; Điều lạ ở ‘lãnh địa’ của xe quá tải; Dư luận trái chiều về cái chết của TTGT nhảy lầu; Trưởng phòng y tế huyện bị chém vỡ sọ...

  • Thoi su 24h1810 No kinh hoang tai TPHCM
    Thời sự 24h(18/10): Nổ kinh hoàng tại TP.HCM

    Vì sao BS Tường không bị truy tố tội "Giết người"?; Nữ PGĐ Sở nói gì về vụ ẩu đả tại khách sạn; Trộm đột nhập siêu thị đã qua mặt bảo vệ thế nào; Thiếu nữ lớp 9 bị cố tình đánh chết để bịt đầu mối...

  • Thoi su 24h1710 Mr Dam lai vung tien choi troi
    Thời sự 24h(17/10): Mr Đàm lại vung tiền chơi trội

    Sự cố sập hàng loạt website: Nghi vấn bị phá hoại; Xuất hiện xe đặc chủng 13 tỷ chuyên ‘bắt’ xe quá tải; Mr.Đàm lại vung tiền chơi trội; Bộ CA điều tra vụ tàu Sunrise 689 bị cướp biển; Cảnh khó tin tại đường trên cao Hà Nội; 

  • Thoi su 24h1610 HN sap phat nguoi thong qua camera
    Thời sự 24h(16/10): HN sắp "phạt nguội" thông qua camera

    Bệnh viện lớn nhất TPHCM lên tiếng vụ đấu thầu thuốc; Phá đường dây mại dâm trăm đô, chỉ tiếp khách Tây; Hà Nội sắp "phạt nguội" thông qua 450 camera; Giết cha ở Vĩnh Long mang xác lên Sài Gòn phi tang;

  • Ban tin suc khoe tuan tu 19 2510
    Bản tin sức khỏe tuần (từ 19 - 25/10)

    Nhiều nghi vấn vụ bé gái chết bất thường tại bệnh viện Quốc Oai: Chẩn đoán rối loạn tiêu hóa, chết vì viêm màng não?; Bác sỹ "ế ẩm", giáo sư đông nghẹt “khách”; Bệnh viện K bị tố “nhũng nhiễu” bệnh nhân; Dầu bẩn Đài Loan nghi lấy nguyên liệu từ Việt Nam?; Bị cúm khi mang thai có nguy hiểm không?; Những cách giảm cân bằng bưởi hiệu quả nhất; Tác dụng phụ kỳ diệu của cực khoái với nam giới; Dùng nước hoa có thể gây ung thư?... là những tin sức khỏe nổi bật tuần qua.

  • Nghin le chuyen tuan qua 1910 2510
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (19/10 - 25/10)

    Khai mạc kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa 13; Bé gái chết bất thường ở bệnh viện; Nội Bài, Tân Sơn Nhất bị xếp hạng sân bay tệ nhất châu Á; Gửi iPhone qua bưu điện, nhận... 2 cục đá; Bác sĩ từ chối cấp cứu, bệnh nhân tử vong ... là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Toan canh Showbiz tuan 1910 2510
    Toàn cảnh Showbiz tuần (19/10 – 25/10)

    Đại sứ bảo vệ động vật hoang dã Thu Minh dùng mật gấu tươi, Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2014 trị giá 2,5 tỷ đồng, Vợ cũ tố Lam Trường là người cha thiếu trách nhiệm, Yanbi miệt thị người đồng tính, Hồ Ngọc Hà bị loại tại MTV EMA 2014, Giang Hồng Ngọc đăng quang X - Factor - Nhân tố bí ẩn 2014, Loki Bảo Long bị tố bỏ thi vì yêu lăng nhăng, Nhạc phim do Sơn Tùng M-TP sáng tác lại bị tố đạo nhạc Hàn, Moon Geun Young có bầu dù đã chia tay Kim Bum, Orlando Bloom đang bí mật hẹn hò với Selena Gomez,...là những thông tin giải trí nổi bật trong tuần qua.

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 1910 2510
    Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (19/10 - 25/10)

    Xót lòng những vụ giết con rồi tự tử; Vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường và những điều bất ngờ; Tử tù hiếp dâm tự tử 3 lần vì sợ tiêm thuốc độc; Chân tướng quân sư số một của ông trùm ma túy; “Siêu trộm” kim cương xuyên lục địa bị bắt giữ; Chuyện chưa kể về phiên toà xử “ông trùm” Khánh trắng;.......là những tin đáng chú ý trong tuần.

  • Tin The gioi noi bat tuan qua tu 19102510
    Tin Thế giới nổi bật tuần qua (từ 19/10-25/10)

    Vụ xả súng kinh hoàng tại tòa nhà quốc hội Canada; Hải quân Thụy Điển đã phát động một cuộc săn tìm tàu lạ trên biển; Giải mã một loạt diễn biến bí ẩn ở Triều Tiên; Bình luận xung quanh việc Trung Quốc mở rộng bãi Đá Chữ Thập ở Trường sa; ... là những tin tức nổi bật trong tuần qua.