vietbao

Bí quyết xây dựng thương hiệu của các khách sạn

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

hgkj;l;
Các khách sạn trong cuộc chạy đua tân trang phòng ốc.

Trong cuộc chạy đua nhằm chiếm cảm tình từ phía khách hàng, nhiều khách sạn đã cố tìm kiếm cho mình một phong cách riêng để “gieo” vào tâm thức du khách ấn tượng. Thực tế cho thấy, không ít, khách sạn đã tạo dựng được tên tuổi của mình trong nước và quốc tế.

Giới kinh doanh cho rằng, khi một nguyên thủ, danh nhân, diễn viên nổi tiếng... đến ở trong một khách sạn thì uy tín của khách sạn đó có thể tăng lên gấp nhiều lần. Nắm bắt tâm lý này, nhiều khách sạn đã lưu lại những “bút tích” trong mỗi phòng, hoặc thông tin trên Internet, trên website giới thiệu về khách sạn để “dụ” khách. Nhờ điều này mà đôi khi giá của các phòng có khách VIP ở lại có thể đắt hơn bình thường, do “ăn theo” sự nổi tiếng.

Chẳng hạn, khách sạn Caravelle đã từng đón thủ tướng New Zealand, Tổng thống Mỹ Bill Clinton, Tổng thống Chile Ricardo Lagos Escobar, diễn viên nổi tiếng Michael Caine và Brendan Fraser trong phim Người Mỹ trầm lặng hay khách sạn New World đón thủ tướng Nga, Tổng thống Bill Clinton (khi đến TP HCM, Tổng thống Bill Clinton ở hai khách sạn); khách sạn Sheraton đón vua Thụy Điển Carl XVI Gustaf và hoàng hậu Silvia mới đây... Nhờ sự viếng thăm của các khách VIP này mà các khách sạn trên bất ngờ được nhiều người biết đến và sau đó, lượng khách đặt phòng cũng tăng cao hơn

Tuy nhiên, tùy theo “gu” của khách mà các công ty du lịch đặt phòng khách sạn cho phù hợp. Chẳng hạn một khách sạn 4 sao hiện nay ở TP HCM mang đậm phong cách thanh lịch của văn hóa Pháp, từ kiến trúc cho đến các món ăn, là khách sạn Majestic từ lâu đã thu hút được đông đảo khách du lịch yêu nền văn hóa Pháp. Anh Lê Chi Minh Đoán, hướng dẫn viên Saigontourist cho biết, du khách Pháp rất thích Majestic, vì đi đâu, người Pháp cũng rất yêu và tự hào về văn hóa của họ.

Chính vì vậy khi qua thăm Việt Nam, Tổng thống Pháp Francois Mitterrand, nữ diễn viên điện ảnh Catherine Deneuve và nhiều du khách Pháp đã chọn Majestic làm nơi dừng chân.

Nếu như khách sạn Caravelle, Sofitel Plaza, Renaissance Riverside hiện đại; Majestic quý phái theo kiểu cổ điển Pháp, thì khách sạn Rex ngược lại. Rex là khách sạn lấy “văn hóa cung đình” và văn hóa dân tộc Việt để làm hướng đi riêng của mình. Bà Francoise Chabrier, du khách Pháp, nói với vẻ thích thú: “Tôi không có thời gian để khám phá hết văn hóa của đất nước này, nhưng những ngày ở tại Rex, tôi đã cảm nhận được phần nào văn hóa, ẩm thực, con người Việt Nam”.

Nhờ đưa hồn dân tộc Việt vào khách sạn, khi các nhà ngoại giao, chính khách đến thăm TP HCM, Rex thường được chọn để lưu trú, mục đích là muốn gửi gắm “bức thông điệp văn hóa” đến với bạn bè quốc tế, để họ hiểu và yêu Việt Nam hơn.

Mỗi khách sạn đều cố gắng tạo cho mình một phong cách riêng nhờ ưu thế vượt trội như tiêu chuẩn, vị trí đẹp sẽ có sức thu hút du khách nhiều hơn. Tuy nhiên không vì vậy mà họ không có những bí quyết để cạnh tranh, thậm chí có cách tiếp thị độc đáo riêng kéo khách đến với mình và để lại ấn tượng thật đẹp khi khách ra đi.

Ông Stephen O’Grandy, Tổng Giám đốc khách sạn Caravelle khẳng định: "Caravelle đã có thương hiệu trên thế giới, nhưng chúng tôi quan niệm rằng “mỗi khách hàng là một VIP”, dù họ là chính khách, danh nhân... hay du khách bình thường đều được đón tiếp như nhau”.

Ngoài việc cung cấp các dịch vụ một cách hoàn hảo, nét riêng của Caravelle là du khách thường được “sếp” ra đón tiếp tại tiền sảnh, nên lần đầu tiên đến khách sạn, du khách vẫn có cảm giác như “đi xa trở về nhà”. Công suất phòng trung bình của Carevelle luôn đạt ở mức 70-80%.

Tận dụng ưu thế của một khách sạn được xây dựng khá sớm ở Sài Gòn (năm 1925) và kiến trúc Pháp xưa, khách sạn Majestic đưa ra khẩu hiệu "Step back to 1925" - hoài niệm về quá khứ để thu hút khách. Majestic luôn nỗ lực để giữ danh tiếng sang trọng và đặc sắc, tránh lối trang trí hỗn tạp mà không ít khách sạn ở TP HCM hiện nay mắc phải.

Còn nhớ trong giai đoạn xảy ra dịch SARS đã ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu, nhưng Rex luôn nâng cao chất lượng phục vụ, tăng cường những tiện nghi cho khách. Sự nhiệt tình, mến khách, cộng với những nét độc đáo riêng như câu slogan Rex: Ngôi nhà Việt Nam của quý khách đã tạo cho khách sạn Rex có sức quyến rũ đặc biệt.

(Theo Sài Gòn Tiếp Thị)

Cô gái Hà Nội "đứng hình" khi nhìn thấy đầy rác trong gối
Comment :Bí quyết xây dựng thương hiệu của các khách sạn
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Bí quyết xây dựng thương hiệu của các khách sạn bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Bi quyet xay dung thuong hieu cua cac khach san ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Bí quyết xây dựng thương hiệu của các khách sạn ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Kinh Tế
Recipes branding of hotels
Vietnam, Ho Chi Minh City, style, race, hotels, tourist, cultural, of the building, brand, to, yourself , legal, defense and feel
In the race to gain sympathy from customers, many hotels sought for his own style to "sow" in mind visitors impressed. In fact, no less, the hotel has made a name for himself in the ...
Giá Vàng
Khu vực Mua Bán
Hà Nội36,35036,630
TP HCM36,35036,610
Đà Nẵng36,35036,630
Nha Trang36,34036,630
Bình Phước36,32036,640
Cà Mau36,35036,630
Giá vàng hôm nay
cập nhật lúc 09:50 - 24/08/2016
Tỷ giá ngoại tệ
Ngoại tệ VNĐ
USDĐô Mỹ22.330,00
EUREuro25.313,38
AUDĐô Úc17.048,06
CADĐô Canada17.373,38
CHFThụy Sĩ23.283,60
GBPBảng Anh29.513,24
JPYYên Nhật223,44
Tỷ giá hôm nay
cập nhật ngày 24/08/2016
  • VN
  • USA
  • EU
  • ASIA
  • VN-Index
    0.27%
    1.76
    660.92
  • HNX-Index
    0.03%
    0.03
    83.14
  • VS 100
    0.80%
    1.64
    207.48
  • VS-Large Cap
    0.34%
    1.01
    294.12
  • VS-Mid Cap
    0.00%
    0.00
    84.70
  • VS-Small Cap
    0.27%
    0.09
    33.21
  • VS-Micro Cap
    0.08%
    0.03
    35.84
  • UPCOM
    0.3%
    0.17
    55.49
  • VN30
    0.1%
    0.58
    651.50
  • VN50
    0.3%
    1.57
    502.97
Phiên giao dịch chiều 23/8:VNM và VIC kéo VN-Index tăng điểm

Giao dịch trên thị trường phiên hôm nay diễn ra không quá sôi động, tổng giá trị giao dịch trên HOSE và HNX đạt gần 2.800 tỷ đồng, nhưng giao dịch thỏa thuận chiếm tới hơn 460 tỷ đồng.

  • Thoi su 24h228 Nhung vu giet hai can bo tai tieng
    Thời sự 24h(22/8): Những vụ giết hại cán bộ tai tiếng

    TPHCM kiểm tra "lót tay" lấy sổ đỏ: Sẽ như Hà Nội?; Những vụ giết hại cán bộ bằng súng tai tiếng nhất từ trước tới nay; Hé lộ nguyên nhân ban đầu vụ nhóm côn đồ nổ súng truy sát 1 gia đình ở Thanh Hóa; Nước biển miền Trung 'đạt chuẩn' để tắm và nuôi thủy sản; Cán bộ điều tra đánh người nhưng vẫn có thư cảm ơn;... là những tin tức thời sự nổi bật ngày 22/8/2016.

  • Thoi su 24h178 Me nhan tam giet 3 con ruot roi bo tron
    Thời sự 24h(17/8): Mẹ nhẫn tâm giết 3 con ruột rồi bỏ trốn

    Hà Nội chi 53 tỷ đồng/năm cắt cỏ: Dừng là đúng; Rúng động thảm án mẹ sát hại 3 con, đốt nhà rồi trốn vào rừng; Sự thật đằng sau bức ảnh tố nhân viên y tế chơi điện thoại; Vợ công an đánh ghen kinh hoàng: Trên tình bạn một tí; Sân bay tắc nghẽn sao còn cắt đất làm sân golf?

  • Thoi su 24h168 Chi 53 tynam cat co dai lo Thang Long
    Thời sự 24h(16/8): Chi 53 tỷ/năm cắt cỏ đại lộ Thăng Long

    Vỡ toang ngực, lộ hết tim phổi vẫn được viện Việt Đức cứu sống; Ba trường hợp nhiễm virus Zika tại Việt Nam mang tính đơn lẻ; Chi 53 tỷ đồng cắt cỏ đại lộ Thăng Long: Ai cũng muốn làm nghề cắt cỏ; Bộ trưởng Y tế: “Không chấp nhận Giám đốc mổ giỏi nhưng quản lý kém”; Vượt biên giới chuộc con: Rùng rợn hành trình tìm con trên đất khách

  • Tong hop tin An ninh phap luat tuan 142072016
    Tổng hợp tin An ninh - pháp luật tuần (14-20/7/2016)

    Như một gáo nước lạnh tạt vào mặt khi dư luận còn đang bàng hoàng trước thảm án Lào Cai. Trọng án Yên Bái, 3 nạn nhân là những người đứng đầu cơ quan lãnh đạo tỉnh. Thảm án Hà Giang, mẹ giết 3 con ruột vì mâu thuẫn với chồng. Giết mẹ vợ và em vợ ở Thái Bình.Những vụ án như một chuỗi sự kiện tiếp diễn xảy ra trong một thời gian ngắn. Có thể nói tuần này là t

  • Toan canh kinh te tuan 1408 20082016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (14/08- 20/08/2016)

    Những dự án lọc dầu lớn phải bù lỗ tới hàng nghìn tỷ đồng, Bộ Công thương phản hồi về bộ nhiệm tại Sabeco, bảo mật tại các NH lớn, giá xăng tăng trở lại...Cùng với đó là những thông tin bất động sản, tài chính- ngân hàng, thị trường tiêu dùng... tiếp tục là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuần qua.

  • Tong hop tin Doi song tuan qua 15218
    Tổng hợp tin Đời sống tuần qua (15-21/8)

    Mới đây, lời cảnh báo được một vị phụ huynh đưa ra cùng với hình ảnh được cắt ra từ camera của lớp học mẫu giáo cho thấy một bé trai đang cố làm chuyện người lớn với bé gái trong giờ nghỉ trưa khiến nhiều bậc cha mẹ phải suy ngẫm.