Thứ ba, 09 Tháng ba 2004, 15:16 GMT+7

Bí quyết xây dựng thương hiệu của các khách sạn

hgkj;l;
Các khách sạn trong cuộc chạy đua tân trang phòng ốc.

Trong cuộc chạy đua nhằm chiếm cảm tình từ phía khách hàng, nhiều khách sạn đã cố tìm kiếm cho mình một phong cách riêng để “gieo” vào tâm thức du khách ấn tượng. Thực tế cho thấy, không ít, khách sạn đã tạo dựng được tên tuổi của mình trong nước và quốc tế.

Giới kinh doanh cho rằng, khi một nguyên thủ, danh nhân, diễn viên nổi tiếng... đến ở trong một khách sạn thì uy tín của khách sạn đó có thể tăng lên gấp nhiều lần. Nắm bắt tâm lý này, nhiều khách sạn đã lưu lại những “bút tích” trong mỗi phòng, hoặc thông tin trên Internet, trên website giới thiệu về khách sạn để “dụ” khách. Nhờ điều này mà đôi khi giá của các phòng có khách VIP ở lại có thể đắt hơn bình thường, do “ăn theo” sự nổi tiếng.

Chẳng hạn, khách sạn Caravelle đã từng đón thủ tướng New Zealand, Tổng thống Mỹ Bill Clinton, Tổng thống Chile Ricardo Lagos Escobar, diễn viên nổi tiếng Michael Caine và Brendan Fraser trong phim Người Mỹ trầm lặng hay khách sạn New World đón thủ tướng Nga, Tổng thống Bill Clinton (khi đến TP HCM, Tổng thống Bill Clinton ở hai khách sạn); khách sạn Sheraton đón vua Thụy Điển Carl XVI Gustaf và hoàng hậu Silvia mới đây... Nhờ sự viếng thăm của các khách VIP này mà các khách sạn trên bất ngờ được nhiều người biết đến và sau đó, lượng khách đặt phòng cũng tăng cao hơn

Tuy nhiên, tùy theo “gu” của khách mà các công ty du lịch đặt phòng khách sạn cho phù hợp. Chẳng hạn một khách sạn 4 sao hiện nay ở TP HCM mang đậm phong cách thanh lịch của văn hóa Pháp, từ kiến trúc cho đến các món ăn, là khách sạn Majestic từ lâu đã thu hút được đông đảo khách du lịch yêu nền văn hóa Pháp. Anh Lê Chi Minh Đoán, hướng dẫn viên Saigontourist cho biết, du khách Pháp rất thích Majestic, vì đi đâu, người Pháp cũng rất yêu và tự hào về văn hóa của họ.

Chính vì vậy khi qua thăm Việt Nam, Tổng thống Pháp Francois Mitterrand, nữ diễn viên điện ảnh Catherine Deneuve và nhiều du khách Pháp đã chọn Majestic làm nơi dừng chân.

Nếu như khách sạn Caravelle, Sofitel Plaza, Renaissance Riverside hiện đại; Majestic quý phái theo kiểu cổ điển Pháp, thì khách sạn Rex ngược lại. Rex là khách sạn lấy “văn hóa cung đình” và văn hóa dân tộc Việt để làm hướng đi riêng của mình. Bà Francoise Chabrier, du khách Pháp, nói với vẻ thích thú: “Tôi không có thời gian để khám phá hết văn hóa của đất nước này, nhưng những ngày ở tại Rex, tôi đã cảm nhận được phần nào văn hóa, ẩm thực, con người Việt Nam”.

Nhờ đưa hồn dân tộc Việt vào khách sạn, khi các nhà ngoại giao, chính khách đến thăm TP HCM, Rex thường được chọn để lưu trú, mục đích là muốn gửi gắm “bức thông điệp văn hóa” đến với bạn bè quốc tế, để họ hiểu và yêu Việt Nam hơn.

Mỗi khách sạn đều cố gắng tạo cho mình một phong cách riêng nhờ ưu thế vượt trội như tiêu chuẩn, vị trí đẹp sẽ có sức thu hút du khách nhiều hơn. Tuy nhiên không vì vậy mà họ không có những bí quyết để cạnh tranh, thậm chí có cách tiếp thị độc đáo riêng kéo khách đến với mình và để lại ấn tượng thật đẹp khi khách ra đi.

Ông Stephen O’Grandy, Tổng Giám đốc khách sạn Caravelle khẳng định: "Caravelle đã có thương hiệu trên thế giới, nhưng chúng tôi quan niệm rằng “mỗi khách hàng là một VIP”, dù họ là chính khách, danh nhân... hay du khách bình thường đều được đón tiếp như nhau”.

Ngoài việc cung cấp các dịch vụ một cách hoàn hảo, nét riêng của Caravelle là du khách thường được “sếp” ra đón tiếp tại tiền sảnh, nên lần đầu tiên đến khách sạn, du khách vẫn có cảm giác như “đi xa trở về nhà”. Công suất phòng trung bình của Carevelle luôn đạt ở mức 70-80%.

Tận dụng ưu thế của một khách sạn được xây dựng khá sớm ở Sài Gòn (năm 1925) và kiến trúc Pháp xưa, khách sạn Majestic đưa ra khẩu hiệu "Step back to 1925" - hoài niệm về quá khứ để thu hút khách. Majestic luôn nỗ lực để giữ danh tiếng sang trọng và đặc sắc, tránh lối trang trí hỗn tạp mà không ít khách sạn ở TP HCM hiện nay mắc phải.

Còn nhớ trong giai đoạn xảy ra dịch SARS đã ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu, nhưng Rex luôn nâng cao chất lượng phục vụ, tăng cường những tiện nghi cho khách. Sự nhiệt tình, mến khách, cộng với những nét độc đáo riêng như câu slogan Rex: Ngôi nhà Việt Nam của quý khách đã tạo cho khách sạn Rex có sức quyến rũ đặc biệt.

(Theo Sài Gòn Tiếp Thị)


Nhận xét tin Bí quyết xây dựng thương hiệu của các khách sạn

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Bí quyết xây dựng thương hiệu của các khách sạn bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Bi quyet xay dung thuong hieu cua cac khach san ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Bí quyết xây dựng thương hiệu của các khách sạn ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Kinh Nghiệm của chuyên mục Kinh Tế.

Recipes branding of hotels
Vietnam, Ho Chi Minh City, style, race, hotels, tourist, cultural, of the building, brand, to, yourself , legal, defense and feel

In the race to gain sympathy from customers, many hotels sought for his own style to "sow" in mind visitors impressed. In fact, no less, the hotel has made a name for himself in the ...





  • Su kien quoc te noi bat Tu 207 den 267
    Sự kiện quốc tế nổi bật (Từ 20/7 đến 26/7)

    Liên tiếp các vụ máy bay rơi, bê bối các nhà máy chế biến và cung ứng thịt của Trung Quốc bán thịt quá hạn cho McDonald và KFC, Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN – EU lần thứ 20 nhấn mạnh đảm bảo hòa bình trên Biển Đông là những tin tức được nhắc đến nhiều nhất trong tuần qua

  • Ban tin suc khoe tuan tu 20267
    Bản tin sức khỏe tuần (từ 20-26/7)

    BV Bạch Mai: Người nhà 'cướp' bệnh nhân, hành hung bác sĩ; Nhân viên viện dưỡng lão cắt trộm tinh hoàn 4 "làm thuốc"; Điểm mặt đồ ăn, thức uống tưởng lành hóa độc hại; Những sự thật 'kinh hoàng' về bàn chải đánh răng của bạn; Phương pháp tránh thai "kỳ lạ" nhất thời hiện đại; Thủ dâm thế nào để không hại sức khỏe?... là những tin sức khỏe nổi bật tuần qua.

  • Toan canh Showbiz tuan 2007 2607
    Toàn cảnh Showbiz tuần (20/07 – 26/07)

    Showbiz Việt tuần qua khá "sôi nổi" với sự xuất hiện dồn dập của những scandal: Cựu siêu mẫu Dương Yến Ngọc tố ca sĩ Pha Lê cướp chồng, Tăng Thanh Hà bị ném đá khi làm giám khảo Master Chef, "Chàng trai hiền lành nhất showbiz" YaSuy bị tố phụ tình và có con rơi, Sự ra đi đột ngột của hot vlogger Toàn Shinoda, Nghi án các mỹ nhân Diễm Hương, Maya, Lương Bích Hữu đang mang bầu. Ngoài ra thông tin về các sao ngoại như: Á hậu Hồng Kông, mỹ nam phim Bao Thanh Thiên, Ca sĩ Adam Levine cũng được khán giả rất quan tâm.

  • Nghin le chuyen tuan qua 207 267
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua (20/7 - 26/7)

    Nước cờ sau giàn khoan TQ: Việt Nam cần làm gì?; CSGT Hàng Xanh và những vụ "tai tiếng" nhất Sài Gòn; hay trà xanh C2 và những cú phốt khiến người tiêu dùng phát hãi .... là những tin tức thời sự nổi bật trong tuần qua (20/7 - 26/7).

  • Tin An ninh Phap luat tuan qua 2007 2607
    Tin An ninh – Pháp luật tuần qua (20/07 – 26/07)

    Lời khai chấn động của vợ Bí thư xã đốt xác phi tang; Mẹ nhẫn tâm sát hại con trai 8 tuổi để trả thù chồng?........là những tin đáng chú ý trong tuần.