Bí mật sau thương hiệu Versace

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Đã từ lâu mọi người đã quen gọi tất cả những sản phẩm riêng biệt của Versace từ chiếc áo sơ mi hay chiếc váy xinh xắn hoặc mắt kính thời trang bằng 02 từ "Hàng Versace". Đây là một sự đam mê rất phổ biến mà Gianni Versace đã tạo ra cho công chúng.

Thuở đầu tiên của Versace

Bi mat sau thuong hieu Versace
Giovanni “Gianni” Versace sinh ra tại Reggio Calabria, Italia vào ngày 02-12-1946. Cha của ông là Antonio, một nhân viên bán hàng thiết bị, và người mẹ Francessa là một người thợ may áo nữ, Gianni là anh cả của 2 đứa em. Năm 9 tuổi ông đã thiết kế cho mình cái áo đầu tiên là một áo choàng nhung có cầu vai rời. Ở tuổi 18, chàng trai trẻ Gianni đã giúp mẹ tìm những viên đá quý và dải viền bằng vàng để thêu lên váy. Một lần ông nói tất cả những gì ông biết về thời trang là học từ mẹ mình. Trước khi đến Milan ở tuổi 25, ông học kiến trúc và làm việc như một nhà thiết kế thời trang.

Năm 1972 đánh dấu một bước ngoặt trong cuộc đời ông. Ông được xưởng may quần áo Fiori Fiorentini của Lucca gọi đi làm. Sau đó ít lâu, ông lại được De Parisini của Santa margherita tuyển dụng, nơi ông thiết kế kiểu trang phục mùa hè “mặc ngay” và chẳng mấy đã được bán sạch trên kệ.

Những năm tiếp theo, ông làm việc như một nhà thiết kế cho quần áo may sẵn của hãng Genny và Callaghan. Vào năm 1974, Versace đã hình thành ý tưởng kinh doanh, thiết kế và tung ra nhãn hiệu Complice, và trong năm 1975, ông đã trình làng bộ sưu tập đầu tiên của mình bằng da và da lộn cho nhãn hiệu trên. Thành công này đã tạo cho ông nhiều cảm hứng. Vào tháng 3 năm 1978, ông đã tổ chức trình diễn bộ sưu tập đầu tiên cho nữ ở bảo tàng nghệ thụât Palazzo della Pernamente của Milan. Sau đó bộ sưu tập dành cho nam giới cũng đượng tiếp nối vào tháng 9 cùng năm.

Đế chế thời trang

Ngày nay vương quốc của Versace đã lớn mạnh thành một công ty trị giá 1 tỷ USD, cung cấp nhiều dòng sản phẩm trang phục cho nam, nữ và trẻ em cùng hàng loạt các sản phẩm nước hoa, cà vạt cho nam giới, thắt lưng, túi xách tay, và vô vàn các loại phụ kiện khác như, giày dép, đồng hồ đeo tay, mỹ phẩm, kính đeo mắt, khăn tắm, khăn trải giường, đồ gia dụng và thậm chí là cả đồ sứ. Và điều này thật sự vượt xa những gì mà ông bắt đầu vào năm 1978.

Năm ấy thật quan trọng với doanh nhân trẻ tuổi Versace, tung ra bộ sưu tập đầu tiên, trước tiên là cho phụ nữ rồi sau đó là cho nam, trong khi đó ông vẫn tiếp tục các nhãn hàng khác để tự làm hài lòng mình. Công ty ông đã được cấp giấy phép kinh doanh để ngành dệt may Italia trở nên có uy tín và nổi tiếng, và trao cho nhà sản xuất Ermenegildo Zegna thực hiện các bộ sưu tập của mình, nhưng mọi việc cũng không dừng lại ở đó.

Năm 1982, Versace giành được giải thưởng đầu tiên “L’Occhio d’Oro”, một trong các giải thưởng sau này giúp sự nghiệp của ông đăng quang, ông được đánh giá là nhà thiết kế thời trang xuất chúng nhất, tác giả của bộ sưu tập thời trang Thu Đông 1982/83 dành cho nữ. Trong bộ sưu tập này, ông đã trình bày những sản phẩm thời trang gắn kim loại rất nổi tiếng, và giờ đây trở thành diện mạo cổ điển của công ty thời trang Versace. Sau đó, đến năm 1991 ông tiếp tục nhận giải thưởng này thêm 3 lần nữa.


Mọi người nói câu chuyện có tính lịch sử. Sự thật luôn là sự thật. Vào năm 1978, doanh thu công ty ông đạt xấp xỉ 15 triệu USD. Đầu năm 1988, con số này tăng vọt lên đến 353 triệu USD, tăng trưởng gấp 23 lần chỉ trong vòng vỏn vẹn 10 năm. Nhưng mức tăng trưởng cũng không dừng lại ở đó. Đến năm 1994, tổng doanh thu lúc đó là 728 triệu USD. Và đến năm 1996, doanh thu đạt đến, ở con số 1.073 triệu UDS.

Rồi các cửa hiệu của Versace mọc lên ở khắp nơi: bên trái, bên phải và ở trung tâm. Từ một cửa hàng nhiều nhãn hiệu tại Milan năm 1978, đế chế Versace đã hùng mạnh vào năm 1994, trở thành một hệ thống gồm 40 cửa hàng tư nhận và cổ phần, thêm một số các cửa hiệu khác của Versace do một đối tác người Nhật điều hành.

Và đến năm 1985, với nỗ lực mở rộng căn cứ cho khách hàng, Versace đã tạo thêm nhãn Instante, gắn ở dưới các dù che ở thị trường non trẻ. Thành công trong việc tạo dựng nhãn hiệu này đã mở đường cho sự sáng tạo một nhãn hiệu khác, đó là Versus vào năm 1989.

Với việc trình làng bộ sưu tập Versus tại show trình diễn của các nhà thiết kế New York vào năm 1995 đã đánh dấu cho tên tuổi và sự bành trướng của Versace sang mảnh đất Bắc Mỹ. Điều này gắn liền với việc khai trương một loạt các cửa hiệu, cửa hàng ở lục địa trên. Đến năm 1996, trên thế giới đã có 138 cửa hiệu bán hàng của Gianni Versace, Versus, dòng sản phẩm con cũng đã có tới 550 cửa hiệu, và Instante, dòng sản phẩm có uy tín, cũng đã có 17 cửa hiệu và 330 điểm bán hàng.

Gia dình Versace mở cửa hàng cho mục đích kinh doanh gia đình, Gianni sở hữu 45% giá trị tài sản, anh trai Dottore Santo nắm 35% và cô em gái Donatella nắm 20%. Cho đến nay, công ty thực sự vẫn chưa tham gia vào thị trường chứng khoán. Đến lúc qua đời, bản thân Gianni nắm vai trò là giám đốc công ty Gianni Versace S.P.A của ông, trong khi em gái ông đóng vai trò phó chủ tịch và cũng đảm nhận trách nhiệm phân bổ Versace. Người anh của Versace cùng điều hành công ty cổ phần Finaziaria Versace S.P.A cùng với người bạn thời đại học là Claudi Luti.

Versace và nghệ thuật

Còn một niềm đam mê khác chế ngự Versace là nghệ thuật. Năm 1982, ông cộng tác với gia đình Teatro alla Scala như một nhà thiết kế trang phục cho vở ba lê “Josepph legende” của Richard Strauss. Một năm sau đó, ông thiết kế trang phục cho vở ba lê “Lieb und Leid” của Gustav Mahler. Đến năm 1984, ông lại thiết kế trang phục cho vở ba lê “Salome” và “Leda và thiên nga”. Sau đó, ông đến Nga để thiết kế trang phục cho “Ballet du XX Siecle” được phát đi trên toàn thế giới từ Leningrad trong chương trình “Đêm trắng của vũ điệu”.

Cùng năm, ông đảm nhiệm thiết kế trang phục cho các nhân vật của “Kỷ niệm về Leningrad” do một công ty khiêu vũ mới tổ chức ở Lausasnne, Thụy Sỹ. Ông cũng là một nhà thiết kế trang phục cho điện ảnh rất được yêu thích.

Các thiết kế của ông đã sử dụng trong phim “Miễn rằng đó là tình yêu” (As long as it’s love) vào năm 1989, “Cin cin” – (Sự lãng mạn tuyệt vời) vào năm 1991, “Vacanze di Natale” (Kỳ nghỉ Giáng Sinh) vào năm 1991, “Kika” năm 1993, “Showgirls” năm 1995 và “Vở ba lê cho sự sống” (Ballet for Life) vào năm 1997. Ông cũng là người thiết kế tủ quần áo cho seri phim truyền hình nổi tiếng “Miami Vice” với những bộ quần áo hấp dẫn chết người công chúng ghi nhận.

Bí mật của sự thành công

Giống như các nhãn hiệu xa xỉ khác, một chiến dịch quảng cáo mạnh là bí mật của Gianni nhằm làm cho sản phẩm được biết đến nhiều hơn. Ông may mắn có được mối quan hệ công việc với nhiếp ảnh gia nổi tiếng thế giới Richard Avedon, và đây là người chụp ảnh trong chiến dịch quảng cáo của Versace. Versace cũng lưu tâm rất kỹ trong việc làm nổi danh bản thân.

Ông tuyển mộ các siêu mẫu thời trang hàng đầu, các sao như Madona, Jon Bon Jovi, Naomi Campell, Tina Turner và Tupac Shakur. Ông cũng dùng những người mẫu này để trình diễn những tác phẩm của mình. Trong suốt buổi trình diễn, ông là người đầu tiên dùng neon hồ quang trong kịch nghệ thay vì dùng đèn chiếu truyền thống, đánh bóng và làm vừa lòng đội ngũ người mẫu và các tác phẩm của ông.


Từ năm 1994, Versace dùng 8% doanh thu trực tiếp hàng năm, tương đương khoảng 25 triệu USD để quảng cáo cho nhãn hiệu của ông, mặc dầu năm 1997, công ty tuyên bố sẽ giảm đáng kể chi phí trên để cắt giảm lỗ.

Triết lý thiết kế

Bi mat sau thuong hieu Versace

Versace xem các bộ thời trang của mình như những tuyên bố mạnh mẽ và tự tin. Bị ảnh hưởng sâu sắc Bởi Andy Warhol, ngôi sao nhạc pop lúc đó và phong trào trừu tương hiện đại, Versace tin rằng nghệ thuật và thời trang phải luôn tay trong tay sánh bước cùng nhau.

Không nghi ngờ gì khi nói ông là một trong những nhà thiết kế Italia quan trọng nhất của thập niên 1980 và 1990, nổi tiếng với khả năng nhạy cảm về màu sắc và những đường cắt gọn. Ông thích thiết kế trang phục nữ, thường là những bộ trang phục với đường cắt xiên hay bằng lụa mềm. Các tác phẩm của ông đôi khi táo bạo thể hiện tính nổi loạn.

Tuy nhiên, tất cả đều được thực hiện ở trình độ chuyên môn đẳng cấp cao. Ông luôn kết hợp những chi tiết cổ điển, cổ kính với những hình thù, hình khối mạnh mẽ, chất liệu vải tổng hợp với các gam màu sặc sỡ, sáng thể hiện được sự đồng vận giữa quá khứ và tương lai. Là một con người có máu nghệ sĩ, cùng với kinh nghiệm thiết kế trang phục trong cả nhà hát và ba lê tạo ra một ảnh hưởng sâu sắc đối với ông.

Ông thích thử nghiệm tác phẩm của mình với nhiều chất liệu vải và nhiều đồ phụ kiện, nhiều nguyên liệu và da là loại ông thích nhất.

Nhà thiết kế luôn nói không với Armani

Mọi người bảo rằng khi bạn đã thích phong cách thiết kế của Versace rồi thì bạn sẽ luôn so sánh với Giorgio Armani. Versace và Armani như nước với lửa. Versace là tất cả những gì không phải Armani. Các tác phẩm của ông thường có gam màu nổi, ấn tượng, từ các loại vải mới ra và với những nét cắt táo bạo. Các bộ sưu tập của ông thường dành cho cả hai giới, có tính cực kì gợi cảm tới mức trần tục. Thoạt nhìn, ta sẽ bị ấn tượng bởi bộ trang phục ấy rất nổi, mang đậm nét Italia.

Tuy nhiên, ta cũng sẽ phải tranh cãi vì sao ông chỉ vẽ các hình tượng, hình thù đậm chất Italia, đưa chúng lên đỉnh cao, và đòi hỏi chúng ta phải có sự tán đồng là chúng thật sự đẹp.

Người thợ may của Milan, Italia

Thiên tài là thế nhưng Versace thích ví mình như một người thợ may hơn là một nhà thiết kế. Ông tự cắt và may những bộ trang phục ông thiết kế như thế nào. Khi thiết kế những trang phục mới, ông chỉ phác thảo ra ý tưởng của mình một cách trừu tượng, rồi từ đó các trợ lý của Versace sẽ chịu trách nhiệm chuyển tải ý tưởng đó thành các bộ trang phục mặc được.

Tự ông thử sức với các bộ sưu tập cho nam và em gái ông lại tập trung với các bộ sưu tập cho nữ. Ông nghiên cứu rất kỹ cơ thể nam và nữ để tạo cho nhãn hiệu hình ảnh chàng trai và cô gái Versace rất trẻ trung, năng động và khêu gợi.

Ông thích tạo ra nhưng bộ trang phục có tính cuốn hút lớn cho các khách hàng nữ của mình, sản sinh ra chúng với tính ôm sát người, với những đường cắt sâu và xẻ cao ở váy. Ông cũng là một trong những người đầu tiên làm hồi sinh bộ veston đuôi tôm, mang váy minijuyp trở lại. Năm 1982, các bộ váy của ông thiết kế cố định kim loại quý lần đầu tiên được xuất hiện và trở thành mốt lúc đó.

Versace thích du lịch và và sau mỗi chuyến đi, ông thường đưa ra những ấn tượng có được vào các bộ sưu tập của mình.

Thành công

Gianni Versace thường được xem như một ngôi sao nhạc “rock and roll” của ngành công nghiệp thời trang, khách hàng thường xuyên là: Phil Collins, Bruce Springsteen, Michael Jackson, Jeremy Irons, Sting, Mickey Rourke, Jeff Bridges và K.D.Lang, và tất cả những ai say mê gu thiết kế cổ điển của ông với tính “rock and roll”. Ông rất cá tính, sặc sỡ và hơi ngông, ông không phản đối King of Glamour là người đã xây một vương quốc thời trang trị giá 1 tỉ USD.

Versace cũng may quần áo cho công nương Diana từ khi nàng ly thân với thái tử Charles. Nàng cảm thấy rất căng thẳng với bổn phận chỉ mặc những trang phục từ những nhà thiết kế người Anh, và nàng đã chọn Versace. Các bộ trang phục của ông không chỉ mang tính quyến rũ đơn thuần, chúng còn có khả năng làm khuấy động.
Năm 1992, ông thiết kế cho Elton John tất cả trang phục trong chuyến lưu diễn thế giới.
Năm 1993, ông nhận giải thưởng American Fashion Oscar (Giải Oscar dành cho thời trang của Mỹ)

Sự ra đi của Gianni Versace

Gianni Versace mắc phải căn bệnh ung thư tai trong hiếm gặp. Nhưng một biến cố không báo trước xảy ra đã cướp Versace khỏi cuộc sống vĩnh viễn. Ông bị giết ngay trước cửa nhà riêng ở South Ocean Drive tại bãi biển Miami, Florida vào ngày 15 – 07 -1977. Kẻ sát nhân là Andrew Cunanan, mọi người cũng tìm thấy xác hắn ở một nhà thuyền gần đó. Nhìn bên ngoài có vẻ là hắn tự tử bằng chính khẩu súng lục dùng để giết Versace.

Sự ra đi đột ngột của Gianni gây ra một cú sốc cho toàn thế giới. Cho đến ngày nay thì mục đích ám sát Versace vẫn còn trong màn bí mật., Và Gianni Marilyn Monroe và James Dean đã đột ngột qua đời ở giai đoạn hoàng kim nhất trong sự nghiệp của họ. Một số người thích giễu cợt lại nói rằng cái chết của Gianni cũng huy hoàng như cuộc sống của ông vậy.

Nhưng vẫn còn hy vọng cho vương quốc mà ông tạo dựng cho trẻ mồ côi. Em gái ông, bà Donatella là người thừa kế duy nhất gia sản của Gianni. Vào tháng 9 cùng năm, anh trai Gianni Santo được tuyên bố là giám đốc điều hành mới của cổ phần Versace.

Donatella, nhà thiết kế trưởng của dòng sản phẩm trẻ em, trở thành thiết kế trưởng của các dòng sản phẩm. Gia đình Versace nói rằng công việc kinh doanh vẫn sẽ tiếp tục như dự định. Thực sự công ty vẫn kiên trì với các chiến lược của mình. Cô em gái nhỏ bé của Gianni vẫn thỉnh thoảng được giới thời trang công nhận như một nhà thiết kế “đủ lông đủ cánh”. Tuy nhiên nhà Versace vẫn tiếp tục chịu nhiều áp lực khi doanh số giảm trước khi hồi phục và ổn định sau 2 năm.

Trong khi đó, gia tài của Gianni trở nên bất hủ trong cuộc “Triển lãm phong cách thời trang Italia” do viện Thời trang và Kỹ thuật New York tổ chức, gọi là từ tháng 2 đến tháng 4 – 2003. Trang phục của Versace vẫn đẹp rực rỡ khi được trưng bày trong triển lãm. Một phiên bản của chiếc váy có các kim gút cài nổi tiếng của Versace, mà được Hurley mặc cũng có trong buổi triển lãm.

Trong lễ trao giải Oscar một đêm tháng 3 năm 2003, ngôi sao sáng Catherine Zeta-Zone đang mang bầu, mỉm cười rạng rỡ và cảm ơn hội đồng giám khảo khi chọn cô là Diễn viên phụ xuất sắc nhất trong phm “Chicago”. Cô mặc một chiếc váy của hãng Versace do Donatella thiết kế và trông cô thật lộng lẫy.

Người anh trai Gianni của Donatella ắt hẳn sẽ mỉm cười hạnh phúc từ thiên đàng khi nhìn thấy điều này.

(Theo Phong cách Việt)

Việt Báo

TIN Kinh Tế NỔI BẬT

Chủ tịch SSI: Cần định vị lại thị trường tài chính Việt

'Phát triển thị trường tài chính là tất yếu nếu muốn phát triển nền kinh tế'. Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Chứng khoán Sài Gòn (SSI) cho biết, đây là thông điệp mà ông sẽ gửi đến Thủ tướng Chính phủ nếu đại diện cho các DN trên thị trường tài chính, chứng khoán tham gia cuộc đối thoại với Thủ tướng Chính phủ ngày 29/4 tới đây.

Các ngân hàng kìm chế chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng

Với mục tiêu tăng trưởng tín dụng ngành ngân hàng năm 2016 ở mức 18-20%, các nhà băng cũng trình ĐHCĐ thông qua chỉ tiêu tăng trưởng dư nợ trong năm 2016 cao hơn so với năm trước, thậm chí chỉ tiêu này còn tăng khá mạnh ở một số ngân hàng.

Dùng chất cấm trong chăn nuôi: Nói nhẹ không ăn thua, bỏ tù mới sợ!

Ông Nguyễn Văn Việt - Chánh Thanh tra Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn cho rằng, trước kia không kiểm soát được việc dùng chất cấm trong chăn nuôi vì chỉ được 'nhắc nhở'.

Nhận xét tin Bí mật sau thương hiệu Versace

Ý kiến bạn đọc

Viết phản hồi

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Bí mật sau thương hiệu Versace bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Bi mat sau thuong hieu Versace ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Bí mật sau thương hiệu Versace ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Kinh Tế.

secret after the trademark Versace
Gianni Versace collection, designers, product line, shirt, dress, fashion, His company, first, the Ministry, five, to, yourself, may

have long been accustomed to call people all the individual products from the Versace dress shirts or beautiful or fashionable eyewear with 02 from "Every Versace". This is a very common passion that Gianni Versace created for the public ..

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Xem tiếp: Kinh Tế


  • Thoi su 24h2804 Ca chet do thuy trieu do chua thuyet phuc
    Thời sự 24h(28/04): Cá chết do thủy triều đỏ chưa thuyết phục

    Xử lý nghiêm, thậm chí truy tố nếu để xảy ra ngộ độc do ăn cá chết; Nắng nóng bất thường tại TP.HCM: Trẻ nhỏ đổ bệnh, người già đột qụy; Chuyên gia phản bác nguyên nhân thuỷ triều đỏ làm chết cá; Phát hiện công nhân tráo đổi, làm mới hạn bánh quy hết date; Cháy chung cư ở Linh Đàm: Trẻ vạ vật ngủ ngoài đường

  • Thoi su 24h2704 Be trai bi me ep uong thuoc doc da chet
    Thời sự 24h(27/04): Bé trai bị mẹ ép uống thuốc độc đã chết

    Cá chết bất thường ở Vũng Áng: Thêm 5 thợ lặn nhập viện; Thảm án ở Hải Dương: Bé trai 8 tuổi bị mẹ đẻ ép uống thuốc độc đã chết; Giả mạo facebook nữ sinh bị cưa chân để lừa đảo: Lỗi tại nhà hảo tâm; Dân "tố" nước có mùi hôi, GĐ nước sạch bảo "Đun lên là hết"; Hành trình 18 năm vật vã tìm "tiếng người" cho con gái

  • Thoi su 24h2604 Nam thanh nien o HN bi sat hai da man
    Thời sự 24h(26/04): Nam thanh niên ở HN bị sát hại dã man

    Người nhái lặn 200m dưới kênh đen ngòm ô nhiễm để tìm két sắt; Có nên ăn hải sản khi cá chết hàng loạt ở miền Trung?; Thủy ngân trong không khí Hà Nội: "Khói xe chỉ là nghi ngờ"; Bỏ chất cấm độc hại: Thái Lan mất 6-7 năm, Việt Nam chỉ 6-7 tháng; Hà Nội: Lại một chung cư có nước sạch "sạch" như... nước cống!

  • Thoi su 24h2504 Tre bi bao hanh Noi dau tinh than
    Thời sự 24h(25/04): Trẻ bị bạo hành - Nỗi đau tinh thần

    Những cô gái bị xử tội... hiếp dâm; ‘Ai đầu độc cá cũng phải bị xử lý’!; Nằm rạp xuống đất khi thanh niên quăng mìn ra đường; Trẻ em bị bạo hành: Những nỗi đau về thể xác và tinh thần; Từ những vụ tống tình, tiền bằng ảnh 'nóng': Bài học cho giới trẻ... là những tin tức thời sự nổi bật ngày 25/04/2016.

  • Thoi su 24h2204 Thanh nien lay bua giet nguoi yeu
    Thời sự 24h(22/04): Thanh niên lấy búa giết người yêu

    Công an nóng vội bỏ qua, còn ta nóng vội thì ra vào tù; Vì sao có những miếng thịt bò lại ánh lên màu 7 sắc cầu vồng?; Mỗi ngày cả trăm người đi taxi "thất lạc hành lý"; Số phận như bóng ma của các cô gái Việt bị bán sang Trung Quốc; Lún vào đa cấp liên tỉnh, tiền tỉ bốc hơi

  • Xon xao nhung vu chong danh vo gay phan no
    Xôn xao những vụ chồng đánh vợ gây phẫn nộ

    Bạo lực gia đình từ lâu là một vấn đề nhức nhối trong xã hội, trong đó đáng báo động nhất là tình trạng bạo lực phụ nữ.

  • Sot virus trieu chung va cach dieu tri
    Sốt virus - triệu chứng và cách điều trị

    Bệnh nhân sốt virus có thể khỏi sau 5-7 ngày điều trị. Tuy nhiên, nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời, bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. ------------ Xem thêm: Sốt virus - triệu chứng và cách điều trị, http://vietbao.vn/tp/Sot-virus-trieu-chung-va-cach-dieu-tri/13168970/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

  • Dan ba Viet kho nhat the gioi
    Đàn bà Việt khổ nhất thế giới?

    Trên đời này, chỉ có cha mẹ mới có thể hi sinh vì con cái! Đừng nghĩ mình có thể thay đổi được người khác. Sống vì mình đi, thương mình đi, sáng suốt lên, đừng vì sợ thị phi, sợ không làm được mà sống chịu đựng cả đời. Ai bị..

  • Vu chu quan bi xu ly hinh su
    Vụ 'chủ quán bị xử lý hình sự"

    Ông Tấn thuê mặt bằng ở huyện Bình Chánh để bán cà phê, ăn sáng, cơm trưa... nhưng lại bị phạt tiền vì nhiều lý do rồi bị truy tố vì chậm đăng ký kinh doanh...

  • Tang thue moi truong voi xang dau
    Tăng thuế môi trường với xăng dầu?

    Đại diện Bộ Tài chính khẳng định, hiện Bộ Tài chính chưa có kế hoạch trình Chính phủ về điều chỉnh tăng thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu.

  • Toan canh kinh te tuan 244 3004
    Toàn cảnh kinh tế tuần (24/4 -30/04)

    Trong buổi lễ Kỷ niệm 65 năm ngày thành lập ngành Ngân hàng Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu ngành điều hành linh hoạt lãi suất, kiềm chế lạm phát, đẩy mạnh tái cơ cấu; theo cách tính của Việt Nam, sau 4 tháng, lạm phát đang dừng ở mức 1,33%; mức lương của người lao động tại Việt Nam là 384-582 USD/tháng.

  • Nghin le chuyen tuan qua 2404 29042016
    Nghìn lẻ chuyện tuần qua 24/04 - 29/04/2016

    Cá chết hàng loạt tại vùng biển miền Trung; Sự thật về thông tin có thủy ngân lơ lửng trong không khí Hà Nội; Gió thổi đổ cột điện cao thế 500kV; Phản cảm cảnh chân dài mặc bikini 2 mảnh câu khách ở siêu thị tại HN; Cá chết, thuỷ ngân, chất cấm - người Việt sống sao... là những tin tức xã hội nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

  • Su kien quoc te noi bat 244304
    Sự kiện quốc tế nổi bật (24/4-30/4)

    Mỹ chi 38 tỷ USD cho phòng thủ tên lửa trong 5 năm tới; một phần tài liệu Panama bí mật sẽ được công bố vào tháng 5; Bà Clinton, ông Trump đứng trước chiến thắng lớn ở 5 bang; Nhật Bản ngơ ngác mất hợp đồng tàu ngầm 39 tỷ USD... là những tin chính trong tuần qua.

  • Ban tin Suc khoe tuan qua 244 304
    Bản tin Sức khỏe tuần qua (24/4 - 30/4)

    Tác động khủng khiếp của ô nhiễm không khí đến sức khỏe; 100% xúc xích Vietfoods chứa chất gây ung thư; Những món khoái khẩu mùa hè dễ gây ngộ độc nhất; Bé 6 tuổi dậy thì sớm vì được mẹ cho ăn một món liên tục trong 2 năm;... là những thông tin Sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

  • Tong Hop Doi Song Tuan Qua 2443042016
    Tổng Hợp Đời Sống Tuần Qua (24/4-30/4/2016)

    Nhiều khi cha mẹ đã vô tình 'xâm hại' con mà không hay biết; cảnh giác trước những chiêu 'móc túi' của thợ điều hòa; vấn nạn dùng chất cấm trong chăn nuôi; cá chết khiến người dân không dám ăn hải sản...Cùng với những câu chuyện về tình yêu, hạnh phúc gia đình với ý nghĩa sâu xa khiến chúng ta phải suy ngẫm nhiều hơn là các