vietbao

Bí mật sau thương hiệu Versace

Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

Đã từ lâu mọi người đã quen gọi tất cả những sản phẩm riêng biệt của Versace từ chiếc áo sơ mi hay chiếc váy xinh xắn hoặc mắt kính thời trang bằng 02 từ "Hàng Versace". Đây là một sự đam mê rất phổ biến mà Gianni Versace đã tạo ra cho công chúng.

Thuở đầu tiên của Versace

Bi mat sau thuong hieu Versace
Giovanni “Gianni” Versace sinh ra tại Reggio Calabria, Italia vào ngày 02-12-1946. Cha của ông là Antonio, một nhân viên bán hàng thiết bị, và người mẹ Francessa là một người thợ may áo nữ, Gianni là anh cả của 2 đứa em. Năm 9 tuổi ông đã thiết kế cho mình cái áo đầu tiên là một áo choàng nhung có cầu vai rời. Ở tuổi 18, chàng trai trẻ Gianni đã giúp mẹ tìm những viên đá quý và dải viền bằng vàng để thêu lên váy. Một lần ông nói tất cả những gì ông biết về thời trang là học từ mẹ mình. Trước khi đến Milan ở tuổi 25, ông học kiến trúc và làm việc như một nhà thiết kế thời trang.

Năm 1972 đánh dấu một bước ngoặt trong cuộc đời ông. Ông được xưởng may quần áo Fiori Fiorentini của Lucca gọi đi làm. Sau đó ít lâu, ông lại được De Parisini của Santa margherita tuyển dụng, nơi ông thiết kế kiểu trang phục mùa hè “mặc ngay” và chẳng mấy đã được bán sạch trên kệ.

Những năm tiếp theo, ông làm việc như một nhà thiết kế cho quần áo may sẵn của hãng Genny và Callaghan. Vào năm 1974, Versace đã hình thành ý tưởng kinh doanh, thiết kế và tung ra nhãn hiệu Complice, và trong năm 1975, ông đã trình làng bộ sưu tập đầu tiên của mình bằng da và da lộn cho nhãn hiệu trên. Thành công này đã tạo cho ông nhiều cảm hứng. Vào tháng 3 năm 1978, ông đã tổ chức trình diễn bộ sưu tập đầu tiên cho nữ ở bảo tàng nghệ thụât Palazzo della Pernamente của Milan. Sau đó bộ sưu tập dành cho nam giới cũng đượng tiếp nối vào tháng 9 cùng năm.

Đế chế thời trang

Ngày nay vương quốc của Versace đã lớn mạnh thành một công ty trị giá 1 tỷ USD, cung cấp nhiều dòng sản phẩm trang phục cho nam, nữ và trẻ em cùng hàng loạt các sản phẩm nước hoa, cà vạt cho nam giới, thắt lưng, túi xách tay, và vô vàn các loại phụ kiện khác như, giày dép, đồng hồ đeo tay, mỹ phẩm, kính đeo mắt, khăn tắm, khăn trải giường, đồ gia dụng và thậm chí là cả đồ sứ. Và điều này thật sự vượt xa những gì mà ông bắt đầu vào năm 1978.

Năm ấy thật quan trọng với doanh nhân trẻ tuổi Versace, tung ra bộ sưu tập đầu tiên, trước tiên là cho phụ nữ rồi sau đó là cho nam, trong khi đó ông vẫn tiếp tục các nhãn hàng khác để tự làm hài lòng mình. Công ty ông đã được cấp giấy phép kinh doanh để ngành dệt may Italia trở nên có uy tín và nổi tiếng, và trao cho nhà sản xuất Ermenegildo Zegna thực hiện các bộ sưu tập của mình, nhưng mọi việc cũng không dừng lại ở đó.

Năm 1982, Versace giành được giải thưởng đầu tiên “L’Occhio d’Oro”, một trong các giải thưởng sau này giúp sự nghiệp của ông đăng quang, ông được đánh giá là nhà thiết kế thời trang xuất chúng nhất, tác giả của bộ sưu tập thời trang Thu Đông 1982/83 dành cho nữ. Trong bộ sưu tập này, ông đã trình bày những sản phẩm thời trang gắn kim loại rất nổi tiếng, và giờ đây trở thành diện mạo cổ điển của công ty thời trang Versace. Sau đó, đến năm 1991 ông tiếp tục nhận giải thưởng này thêm 3 lần nữa.


Mọi người nói câu chuyện có tính lịch sử. Sự thật luôn là sự thật. Vào năm 1978, doanh thu công ty ông đạt xấp xỉ 15 triệu USD. Đầu năm 1988, con số này tăng vọt lên đến 353 triệu USD, tăng trưởng gấp 23 lần chỉ trong vòng vỏn vẹn 10 năm. Nhưng mức tăng trưởng cũng không dừng lại ở đó. Đến năm 1994, tổng doanh thu lúc đó là 728 triệu USD. Và đến năm 1996, doanh thu đạt đến, ở con số 1.073 triệu UDS.

Rồi các cửa hiệu của Versace mọc lên ở khắp nơi: bên trái, bên phải và ở trung tâm. Từ một cửa hàng nhiều nhãn hiệu tại Milan năm 1978, đế chế Versace đã hùng mạnh vào năm 1994, trở thành một hệ thống gồm 40 cửa hàng tư nhận và cổ phần, thêm một số các cửa hiệu khác của Versace do một đối tác người Nhật điều hành.

Và đến năm 1985, với nỗ lực mở rộng căn cứ cho khách hàng, Versace đã tạo thêm nhãn Instante, gắn ở dưới các dù che ở thị trường non trẻ. Thành công trong việc tạo dựng nhãn hiệu này đã mở đường cho sự sáng tạo một nhãn hiệu khác, đó là Versus vào năm 1989.

Với việc trình làng bộ sưu tập Versus tại show trình diễn của các nhà thiết kế New York vào năm 1995 đã đánh dấu cho tên tuổi và sự bành trướng của Versace sang mảnh đất Bắc Mỹ. Điều này gắn liền với việc khai trương một loạt các cửa hiệu, cửa hàng ở lục địa trên. Đến năm 1996, trên thế giới đã có 138 cửa hiệu bán hàng của Gianni Versace, Versus, dòng sản phẩm con cũng đã có tới 550 cửa hiệu, và Instante, dòng sản phẩm có uy tín, cũng đã có 17 cửa hiệu và 330 điểm bán hàng.

Gia dình Versace mở cửa hàng cho mục đích kinh doanh gia đình, Gianni sở hữu 45% giá trị tài sản, anh trai Dottore Santo nắm 35% và cô em gái Donatella nắm 20%. Cho đến nay, công ty thực sự vẫn chưa tham gia vào thị trường chứng khoán. Đến lúc qua đời, bản thân Gianni nắm vai trò là giám đốc công ty Gianni Versace S.P.A của ông, trong khi em gái ông đóng vai trò phó chủ tịch và cũng đảm nhận trách nhiệm phân bổ Versace. Người anh của Versace cùng điều hành công ty cổ phần Finaziaria Versace S.P.A cùng với người bạn thời đại học là Claudi Luti.

Versace và nghệ thuật

Còn một niềm đam mê khác chế ngự Versace là nghệ thuật. Năm 1982, ông cộng tác với gia đình Teatro alla Scala như một nhà thiết kế trang phục cho vở ba lê “Josepph legende” của Richard Strauss. Một năm sau đó, ông thiết kế trang phục cho vở ba lê “Lieb und Leid” của Gustav Mahler. Đến năm 1984, ông lại thiết kế trang phục cho vở ba lê “Salome” và “Leda và thiên nga”. Sau đó, ông đến Nga để thiết kế trang phục cho “Ballet du XX Siecle” được phát đi trên toàn thế giới từ Leningrad trong chương trình “Đêm trắng của vũ điệu”.

Cùng năm, ông đảm nhiệm thiết kế trang phục cho các nhân vật của “Kỷ niệm về Leningrad” do một công ty khiêu vũ mới tổ chức ở Lausasnne, Thụy Sỹ. Ông cũng là một nhà thiết kế trang phục cho điện ảnh rất được yêu thích.

Các thiết kế của ông đã sử dụng trong phim “Miễn rằng đó là tình yêu” (As long as it’s love) vào năm 1989, “Cin cin” – (Sự lãng mạn tuyệt vời) vào năm 1991, “Vacanze di Natale” (Kỳ nghỉ Giáng Sinh) vào năm 1991, “Kika” năm 1993, “Showgirls” năm 1995 và “Vở ba lê cho sự sống” (Ballet for Life) vào năm 1997. Ông cũng là người thiết kế tủ quần áo cho seri phim truyền hình nổi tiếng “Miami Vice” với những bộ quần áo hấp dẫn chết người công chúng ghi nhận.

Bí mật của sự thành công

Giống như các nhãn hiệu xa xỉ khác, một chiến dịch quảng cáo mạnh là bí mật của Gianni nhằm làm cho sản phẩm được biết đến nhiều hơn. Ông may mắn có được mối quan hệ công việc với nhiếp ảnh gia nổi tiếng thế giới Richard Avedon, và đây là người chụp ảnh trong chiến dịch quảng cáo của Versace. Versace cũng lưu tâm rất kỹ trong việc làm nổi danh bản thân.

Ông tuyển mộ các siêu mẫu thời trang hàng đầu, các sao như Madona, Jon Bon Jovi, Naomi Campell, Tina Turner và Tupac Shakur. Ông cũng dùng những người mẫu này để trình diễn những tác phẩm của mình. Trong suốt buổi trình diễn, ông là người đầu tiên dùng neon hồ quang trong kịch nghệ thay vì dùng đèn chiếu truyền thống, đánh bóng và làm vừa lòng đội ngũ người mẫu và các tác phẩm của ông.


Từ năm 1994, Versace dùng 8% doanh thu trực tiếp hàng năm, tương đương khoảng 25 triệu USD để quảng cáo cho nhãn hiệu của ông, mặc dầu năm 1997, công ty tuyên bố sẽ giảm đáng kể chi phí trên để cắt giảm lỗ.

Triết lý thiết kế

Bi mat sau thuong hieu Versace

Versace xem các bộ thời trang của mình như những tuyên bố mạnh mẽ và tự tin. Bị ảnh hưởng sâu sắc Bởi Andy Warhol, ngôi sao nhạc pop lúc đó và phong trào trừu tương hiện đại, Versace tin rằng nghệ thuật và thời trang phải luôn tay trong tay sánh bước cùng nhau.

Không nghi ngờ gì khi nói ông là một trong những nhà thiết kế Italia quan trọng nhất của thập niên 1980 và 1990, nổi tiếng với khả năng nhạy cảm về màu sắc và những đường cắt gọn. Ông thích thiết kế trang phục nữ, thường là những bộ trang phục với đường cắt xiên hay bằng lụa mềm. Các tác phẩm của ông đôi khi táo bạo thể hiện tính nổi loạn.

Tuy nhiên, tất cả đều được thực hiện ở trình độ chuyên môn đẳng cấp cao. Ông luôn kết hợp những chi tiết cổ điển, cổ kính với những hình thù, hình khối mạnh mẽ, chất liệu vải tổng hợp với các gam màu sặc sỡ, sáng thể hiện được sự đồng vận giữa quá khứ và tương lai. Là một con người có máu nghệ sĩ, cùng với kinh nghiệm thiết kế trang phục trong cả nhà hát và ba lê tạo ra một ảnh hưởng sâu sắc đối với ông.

Ông thích thử nghiệm tác phẩm của mình với nhiều chất liệu vải và nhiều đồ phụ kiện, nhiều nguyên liệu và da là loại ông thích nhất.

Nhà thiết kế luôn nói không với Armani

Mọi người bảo rằng khi bạn đã thích phong cách thiết kế của Versace rồi thì bạn sẽ luôn so sánh với Giorgio Armani. Versace và Armani như nước với lửa. Versace là tất cả những gì không phải Armani. Các tác phẩm của ông thường có gam màu nổi, ấn tượng, từ các loại vải mới ra và với những nét cắt táo bạo. Các bộ sưu tập của ông thường dành cho cả hai giới, có tính cực kì gợi cảm tới mức trần tục. Thoạt nhìn, ta sẽ bị ấn tượng bởi bộ trang phục ấy rất nổi, mang đậm nét Italia.

Tuy nhiên, ta cũng sẽ phải tranh cãi vì sao ông chỉ vẽ các hình tượng, hình thù đậm chất Italia, đưa chúng lên đỉnh cao, và đòi hỏi chúng ta phải có sự tán đồng là chúng thật sự đẹp.

Người thợ may của Milan, Italia

Thiên tài là thế nhưng Versace thích ví mình như một người thợ may hơn là một nhà thiết kế. Ông tự cắt và may những bộ trang phục ông thiết kế như thế nào. Khi thiết kế những trang phục mới, ông chỉ phác thảo ra ý tưởng của mình một cách trừu tượng, rồi từ đó các trợ lý của Versace sẽ chịu trách nhiệm chuyển tải ý tưởng đó thành các bộ trang phục mặc được.

Tự ông thử sức với các bộ sưu tập cho nam và em gái ông lại tập trung với các bộ sưu tập cho nữ. Ông nghiên cứu rất kỹ cơ thể nam và nữ để tạo cho nhãn hiệu hình ảnh chàng trai và cô gái Versace rất trẻ trung, năng động và khêu gợi.

Ông thích tạo ra nhưng bộ trang phục có tính cuốn hút lớn cho các khách hàng nữ của mình, sản sinh ra chúng với tính ôm sát người, với những đường cắt sâu và xẻ cao ở váy. Ông cũng là một trong những người đầu tiên làm hồi sinh bộ veston đuôi tôm, mang váy minijuyp trở lại. Năm 1982, các bộ váy của ông thiết kế cố định kim loại quý lần đầu tiên được xuất hiện và trở thành mốt lúc đó.

Versace thích du lịch và và sau mỗi chuyến đi, ông thường đưa ra những ấn tượng có được vào các bộ sưu tập của mình.

Thành công

Gianni Versace thường được xem như một ngôi sao nhạc “rock and roll” của ngành công nghiệp thời trang, khách hàng thường xuyên là: Phil Collins, Bruce Springsteen, Michael Jackson, Jeremy Irons, Sting, Mickey Rourke, Jeff Bridges và K.D.Lang, và tất cả những ai say mê gu thiết kế cổ điển của ông với tính “rock and roll”. Ông rất cá tính, sặc sỡ và hơi ngông, ông không phản đối King of Glamour là người đã xây một vương quốc thời trang trị giá 1 tỉ USD.

Versace cũng may quần áo cho công nương Diana từ khi nàng ly thân với thái tử Charles. Nàng cảm thấy rất căng thẳng với bổn phận chỉ mặc những trang phục từ những nhà thiết kế người Anh, và nàng đã chọn Versace. Các bộ trang phục của ông không chỉ mang tính quyến rũ đơn thuần, chúng còn có khả năng làm khuấy động.
Năm 1992, ông thiết kế cho Elton John tất cả trang phục trong chuyến lưu diễn thế giới.
Năm 1993, ông nhận giải thưởng American Fashion Oscar (Giải Oscar dành cho thời trang của Mỹ)

Sự ra đi của Gianni Versace

Gianni Versace mắc phải căn bệnh ung thư tai trong hiếm gặp. Nhưng một biến cố không báo trước xảy ra đã cướp Versace khỏi cuộc sống vĩnh viễn. Ông bị giết ngay trước cửa nhà riêng ở South Ocean Drive tại bãi biển Miami, Florida vào ngày 15 – 07 -1977. Kẻ sát nhân là Andrew Cunanan, mọi người cũng tìm thấy xác hắn ở một nhà thuyền gần đó. Nhìn bên ngoài có vẻ là hắn tự tử bằng chính khẩu súng lục dùng để giết Versace.

Sự ra đi đột ngột của Gianni gây ra một cú sốc cho toàn thế giới. Cho đến ngày nay thì mục đích ám sát Versace vẫn còn trong màn bí mật., Và Gianni Marilyn Monroe và James Dean đã đột ngột qua đời ở giai đoạn hoàng kim nhất trong sự nghiệp của họ. Một số người thích giễu cợt lại nói rằng cái chết của Gianni cũng huy hoàng như cuộc sống của ông vậy.

Nhưng vẫn còn hy vọng cho vương quốc mà ông tạo dựng cho trẻ mồ côi. Em gái ông, bà Donatella là người thừa kế duy nhất gia sản của Gianni. Vào tháng 9 cùng năm, anh trai Gianni Santo được tuyên bố là giám đốc điều hành mới của cổ phần Versace.

Donatella, nhà thiết kế trưởng của dòng sản phẩm trẻ em, trở thành thiết kế trưởng của các dòng sản phẩm. Gia đình Versace nói rằng công việc kinh doanh vẫn sẽ tiếp tục như dự định. Thực sự công ty vẫn kiên trì với các chiến lược của mình. Cô em gái nhỏ bé của Gianni vẫn thỉnh thoảng được giới thời trang công nhận như một nhà thiết kế “đủ lông đủ cánh”. Tuy nhiên nhà Versace vẫn tiếp tục chịu nhiều áp lực khi doanh số giảm trước khi hồi phục và ổn định sau 2 năm.

Trong khi đó, gia tài của Gianni trở nên bất hủ trong cuộc “Triển lãm phong cách thời trang Italia” do viện Thời trang và Kỹ thuật New York tổ chức, gọi là từ tháng 2 đến tháng 4 – 2003. Trang phục của Versace vẫn đẹp rực rỡ khi được trưng bày trong triển lãm. Một phiên bản của chiếc váy có các kim gút cài nổi tiếng của Versace, mà được Hurley mặc cũng có trong buổi triển lãm.

Trong lễ trao giải Oscar một đêm tháng 3 năm 2003, ngôi sao sáng Catherine Zeta-Zone đang mang bầu, mỉm cười rạng rỡ và cảm ơn hội đồng giám khảo khi chọn cô là Diễn viên phụ xuất sắc nhất trong phm “Chicago”. Cô mặc một chiếc váy của hãng Versace do Donatella thiết kế và trông cô thật lộng lẫy.

Người anh trai Gianni của Donatella ắt hẳn sẽ mỉm cười hạnh phúc từ thiên đàng khi nhìn thấy điều này.

(Theo Phong cách Việt)

Việt Báo

Comment :Bí mật sau thương hiệu Versace
Ý kiến bạn đọc
Viết phản hồi
Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Bí mật sau thương hiệu Versace bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Bi mat sau thuong hieu Versace ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Bí mật sau thương hiệu Versace ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề của chuyên mục Kinh Tế
secret after the trademark Versace
Gianni Versace collection, designers, product line, shirt, dress, fashion, His company, first, the Ministry, five, to, yourself, may
have long been accustomed to call people all the individual products from the Versace dress shirts or beautiful or fashionable eyewear with 02 from "Every Versace". This is a very common passion that Gianni Versace created for the public ..
Giá Vàng
Khu vực Mua Bán
Hà Nội36,37036,650
TP HCM36,37036,630
Đà Nẵng36,37036,650
Nha Trang36,36036,650
Bình Phước36,34036,660
Cà Mau36,37036,650
Giá vàng hôm nay
cập nhật lúc 00:00 - 25/08/2016
Tỷ giá ngoại tệ
Ngoại tệ VNĐ
USDĐô Mỹ22.330,00
EUREuro25.255,14
AUDĐô Úc17.081,66
CADĐô Canada17.381,45
CHFThụy Sĩ23.264,28
GBPBảng Anh29.638,67
JPYYên Nhật223,62
Tỷ giá hôm nay
cập nhật ngày 24/08/2016
  • VN
  • USA
  • EU
  • ASIA
  • VN-Index
    0.24%
    1.61
    660.77
  • HNX-Index
    0.02%
    0.02
    83.13
  • VS 100
    0.55%
    1.12
    206.96
  • VS-Large Cap
    0.11%
    0.33
    293.44
  • VS-Mid Cap
    -0.04%
    -0.03
    84.67
  • VS-Small Cap
    0.24%
    0.08
    33.20
  • VS-Micro Cap
    0.00%
    0.00
    35.81
  • UPCOM
    0.2%
    0.10
    55.42
  • VN30
    0.0%
    0.03
    650.95
  • VN50
    0.5%
    2.47
    503.87
Phiên giao dịch chiều 23/8:VNM và VIC kéo VN-Index tăng điểm

Giao dịch trên thị trường phiên hôm nay diễn ra không quá sôi động, tổng giá trị giao dịch trên HOSE và HNX đạt gần 2.800 tỷ đồng, nhưng giao dịch thỏa thuận chiếm tới hơn 460 tỷ đồng.

  • Thoi su 24h238 Gai tre thue chat chan tay truc loi
    Thời sự 24h(23/8): Gái trẻ thuê chặt chân tay trục lợi

    Xé áo, cắt tóc nhân tình ở phố: Nhân tình là "osin" của kẻ chủ mưu; Giám định ADN để nhận dạng 150 ngôi mộ bị xâm phạm; Vụ "tháp nghiêng" chờ sập: 3/4 hộ dân đã di dời; Dân không có quyền kiểm tra CSGT': Giám sát khác kiểm tra; Bạn gái trễ giờ lên máy bay, nam thanh niên xông vào đánh nhân viên hàng không

  • Thoi su 24h228 Nhung vu giet hai can bo tai tieng
    Thời sự 24h(22/8): Những vụ giết hại cán bộ tai tiếng

    TPHCM kiểm tra "lót tay" lấy sổ đỏ: Sẽ như Hà Nội?; Những vụ giết hại cán bộ bằng súng tai tiếng nhất từ trước tới nay; Hé lộ nguyên nhân ban đầu vụ nhóm côn đồ nổ súng truy sát 1 gia đình ở Thanh Hóa; Nước biển miền Trung 'đạt chuẩn' để tắm và nuôi thủy sản; Cán bộ điều tra đánh người nhưng vẫn có thư cảm ơn;... là những tin tức thời sự nổi bật ngày 22/8/2016.

  • Thoi su 24h178 Me nhan tam giet 3 con ruot roi bo tron
    Thời sự 24h(17/8): Mẹ nhẫn tâm giết 3 con ruột rồi bỏ trốn

    Hà Nội chi 53 tỷ đồng/năm cắt cỏ: Dừng là đúng; Rúng động thảm án mẹ sát hại 3 con, đốt nhà rồi trốn vào rừng; Sự thật đằng sau bức ảnh tố nhân viên y tế chơi điện thoại; Vợ công an đánh ghen kinh hoàng: Trên tình bạn một tí; Sân bay tắc nghẽn sao còn cắt đất làm sân golf?

  • Tong hop tin An ninh phap luat tuan 142072016
    Tổng hợp tin An ninh - pháp luật tuần (14-20/7/2016)

    Như một gáo nước lạnh tạt vào mặt khi dư luận còn đang bàng hoàng trước thảm án Lào Cai. Trọng án Yên Bái, 3 nạn nhân là những người đứng đầu cơ quan lãnh đạo tỉnh. Thảm án Hà Giang, mẹ giết 3 con ruột vì mâu thuẫn với chồng. Giết mẹ vợ và em vợ ở Thái Bình.Những vụ án như một chuỗi sự kiện tiếp diễn xảy ra trong một thời gian ngắn. Có thể nói tuần này là t

  • Toan canh kinh te tuan 1408 20082016
    Toàn cảnh kinh tế tuần (14/08- 20/08/2016)

    Những dự án lọc dầu lớn phải bù lỗ tới hàng nghìn tỷ đồng, Bộ Công thương phản hồi về bộ nhiệm tại Sabeco, bảo mật tại các NH lớn, giá xăng tăng trở lại...Cùng với đó là những thông tin bất động sản, tài chính- ngân hàng, thị trường tiêu dùng... tiếp tục là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật tuần qua.

  • Tong hop tin Doi song tuan qua 15218
    Tổng hợp tin Đời sống tuần qua (15-21/8)

    Mới đây, lời cảnh báo được một vị phụ huynh đưa ra cùng với hình ảnh được cắt ra từ camera của lớp học mẫu giáo cho thấy một bé trai đang cố làm chuyện người lớn với bé gái trong giờ nghỉ trưa khiến nhiều bậc cha mẹ phải suy ngẫm.