Một sản phụ ở Ấn Độ vừa hạ sinh một bé gái có 4 chân và 3 tay do dính liền với một em bé khác.

Phát hiện thiên thể lớn nhất ở vành đai Kuiper

Các nhà thiên văn Mỹ mới quan sát được một vật thể, nhìn giống như một hành tinh sơ khai, thuộc vành đai Kuiper (vùng biên hệ mặt trời, phía ngoài sao Hải Vương, có dạng đĩa với vô số thiên thể băng).

13:02 04/07/2001

Đi bộ xuyên Sahara để… bảo vệ lạc đà

Nhằm đánh thức sự quan tâm của cộng đồng tới những loài lạc đà có nguy cơ tuyệt chủng, hai cha con nhà thám hiểm Trung Quốc Yuan Guoying và Yuan Lei sẽ thực hiện chuyến bộ hành băng qua sa mạc Sahara, dự kiến xuất phát vào tháng 10 và kéo dài trong vài tháng.

12:53 04/07/2001

Anh chờ đón con voi thụ tinh nhân tạo đầu tiên

Một nàng voi ở vùng Essex, đông bắc nước Anh, đã trở thành con voi đầu tiên của xứ sở sương mù mang thai nhờ phương pháp thụ tinh nhân tạo. Tanya, đến từ châu Phi, đang sống tại vườn thú Colchester, đã có bầu được gần 3 tháng.

10:46 04/07/2001

Tìm thấy hai ổ trứng khủng long tại Argentina

Những người thợ mỏ ở vùng Patagonia, miền Nam Argentina, đã tình cờ bắt gặp hai ổ trứng lớn, mỗi ổ rộng khoảng 1,5 m, chất đầy những quả trứng khủng long có tuổi 70 triệu năm.

09:52 04/07/2001

Khí lạnh nâng cao năng suất hàng nhựa

Tiến sĩ Gordon Smith, Đại học Warwick, (Anh) đã sử dụng một luồng khí ở nhiệt độ rất thấp (-150 độ C) phun trực tiếp vào sản phẩm nhựa đang chạy trên băng chuyền có nhiệt độ cao. Bằng cách này, ông tiết kiệm được thời gian làm nguội sản phẩm và tăng năng suất lên 40%.

09:30 04/07/2001

• Công bố 7 ngôi mộ lạ ở di tích Phú Chánh

Hôm qua (3/7), các nhà khảo cổ cho biết đã phát hiện 7 ngôi mộ thuộc loại hình mới lạ, độc đáo, lần đầu tiên được biết đến trong các di tích khảo cổ Việt Nam, thuộc huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Đợt khai quật được Bảo tàng Bình Dương và Viện KHXH thành phố HCM tiến hành từ..

08:57 04/07/2001

• Người Trung Quốc biết mổ não từ 5.000 năm trước

Các nhà khảo cổ tin rằng ca phẫu thuật não thành công sớm nhất ở vùng biển Thái Bình Dương và Đông Á đã được thực hiện tại Trung Quốc từ 5.000 năm trước. Kết luận này là dựa trên một hộp sọ tìm thấy tại di tích của nền văn hoá Dawenkou, bắt đầu cách đây 6.500 năm và kéo dài..

17:35 03/07/2001

Ham muốn ảnh hưởng xấu tới tâm lý phụ nữ

Những ham muốn không được thoả mãn, vùi sâu trong lòng, có thể ảnh hưởng xấu tới tâm lý, khiến con người dễ buồn bực, u uất. So với nam giới, phụ nữ ít tham vọng hơn, nhưng những đam mê của họ lại rất dai dẳng và khó giải toả, vì vậy họ dễ bị rơi vào trạng thái trầm cảm kéo dài.

16:22 03/07/2001

Sóng siêu âm làm “chổi” như thế nào?

Theo đà phát triển của kỹ thuật, việc tẩy rửa các chi tiết chính xác nhỏ bé ngày càng quan trọng. Bằng sức người thì vừa tốn thời gian, vừa tốn sức, lại không thể sạch hoàn toàn, nhất là đối với những chi tiết phức tạp, nhiều lỗ, rãnh... Nhưng nhờ sóng siêu âm, mọi chuyện trở..