Vì sao virus H5N1 giết chết nhanh những người trẻ, khỏe?

Theo kết quả một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Respiratory Research, Các chuyên gia virus học Hongkong cho rằng họ đã lý giải được nguyên nhân vì sao virus cúm gia cầm thường giết chết nhanh những người trẻ, khỏe: chúng tạo ra những "cơn bão" trong hệ thống miễn dịch của người.

Điều nghịch lý là càng khỏe, trẻ, các phản ứng càng mạnh, càng dễ dẫn tới mất quân bình gây hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe

Nhà khoa học Michael Chan và các đồng nghiệp đã tìm kiếm mức độ tập trung của các protein cytokines và chemokines trong tế bào phổi sau khi bị virus H5N1 tấn công, kết quả là, mật độ xuất hiện các protein này nhiều gấp 10 lần so với khi bị virus cúm thường (H1N1) tấn công.

Các nhà khoa học nói chính việc "quá liều" trong hệ thống phòng vệ này đã dẫn tới chết người. Khi virus H5N1 tấn công cơ thể người, nó sẽ khiến các protein cytokines và chemokines, sứ giả của hệ miễn dịch, bận rộn điều phối hoạt động của hệ thống này. Nhưng việc kích hoạt quá nhiều protein trên đã dẫn tới việc mất quân bình hệ miễn dịch.

TRẦN ĐỨC THÀNH (Theo Science Daily)

Mãn Nhãn Với Màn Biểu Diễn Súng Ấn Tượng Của Quân Đội Belarus

Cách phạt con gây tranh cãi của ông bố đầu bếp nổi tiếng nhất nước Anh

Gần đây, đầu bếp nổi tiếng ở Anh, được nhiều người yêu mến Jamie Oliver tiết lộ trên một chương trình tivi, anh đã phạt con gái Poppy 12 tuổi bằng cách cho ớt scotch bonnet (một loại ớt cực cay) vào quả táo của cô bé.

Kia trình làng loạt xe và công nghệ mới tại Geneva

Tại triển lãm ô tô hàng đầu thế giới Geneva khai cuộc hôm qua, 3/3, Kia đã giới thiệu xe ý tưởng Sportspace, xe mới Kia cee’d GT Line với công nghệ mới nhất và mẫu xe nhỏ Morning/Picanto 2015.

Nhận xét tin Vì sao virus H5N1 giết chết nhanh những người trẻ, khỏe?