Thứ tư, 02 Tháng hai 2005, 12:07 GMT+7

Tìm thấy "quái vật vũ trụ"

Tim thay quai vat vu tru
Các nhà khoa học đã tìm thấy được một ngôi sao có tốc độ quay nhanh nhất.
Các nhà khoa học Thụy Sĩ cho biết họ vừa phát hiện ra một ngôi sao quay quanh nó với tốc độ chóng mặt, 600 vòng quanh nó trong một giây. Để có được năng lượng thực hiện điều này, nó phải nuốt chứng một ngôi sao gần đó.

Các nhà thiên văn học tại trường đại học Geneva cho biết từ trước đến giờ người ta mới chỉ phát hiện được 5 ngôi sao "đói" đến vậy và chưa có một ngôi sao nào có tốc độ quay nhanh như vậy. Đây là một ẩn tinh, được tạo thành từ một khối nơtron, có kích thước nhỏ nhưng rất nặng và được gọi là "quái vật của vũ trụ".

Họ cho biết thêm:" Là một phần trong một cặp sao, ẩn tinh này hấp thu mất ngôi sao đồng hành với nó vốn chỉ là một ngôi sao bình thường, đây là nguồn năng lượng giúp nó có thể quay với tốc độ nhanh như vậy".

Ẩn tinh này đã được các nhà thiên văn tại trường đại học phát hiện nhờ vào vệ tinh Integral thuộc Cơ quan hàng không châu Âu phóng lên vào năm 2002 nhằm nghiên cứu những bức xạ tia gama trong vũ trụ.

Phát hiện này sẽ được đang trên tạp chí khoa học Vật lý thiên văn và thiên văn học.

KINH LUÂN (Theo AFP)

Chủ đề liên quan: Tìm thấy "quái vật vũ trụ"

Nhận xét tin Tìm thấy "quái vật vũ trụ"

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Tìm thấy "quái vật vũ trụ" bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Tim thay quai vat vu tru ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Tìm thấy "quái vật vũ trụ" ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Khoa Học của chuyên mục Khoa Học.

Found "cosmic monster"
Swiss scientist, discovered, real energy, the star, a house, find, monsters, speed, space, rotate, round

Swiss scientists say they have discovered orbiting a star with breakneck speed, 600 in a second round it. To get the energy to do this, it must swallow a nearby star witness ..

Đóng tàu to để bảo vệ chủ quyền biển đảo; Hóa đơn điện bị 'làm phép' tăng 3-5 lần? Hà Nội đề xuất tăng viện phí 20%; những thông tin về thực phẩm bẩn, cá độ bóng đá mùa Worrld Cup 2014 ...là những thông tin thời sự nổi bật trong tuần qua (29/6 - 05/7)

Tin An ninh – Pháp luật tuần qua (29/06 – 05/07)

Tệ nạn mại dâm: Biến tướng tinh vi; Tử tù và những chuyện trong buồng biệt giam; Liên tiếp triệt phá những đường dây mua bán phụ nữ; Tội lỗi của những người mẹ sát hại con đẻ; Ly kỳ những cuộc điện thoại chỉ nghe đã mất trăm triệu; Bé gái hóa điên vì bị 12 thanh thiếu niên hiếp dâm;........là những tin đáng chú ý trong tuần.

Nghi án cuộc hôn nhân của Hồ Ngọc Hà và Cường đô-la đổ vỡ, Tranh luận gay gắt khi Ca sĩ Lệ Rơi được mời họp fan và đi hát, Dân mạng Hàn dậy sóng vì Sơn Tùng M-TP nhái Big Bang, Chương trình "Cuộc đua kỳ thú 2014" bị tố dàn xếp kết quả, Một bất ngờ dành cho các fan Kpop, Ailee sẽ biểu diễn trong đêm chung kết Ngôi sao Việt là những thông tin nổi bật của showbiz trong tuần qua.

Bản tin sức khỏe tuần (từ 29/6-5/7)

Chuyện khó tin về nhầm lẫn 'khó đỡ' ở bệnh viện Nhi Trung ương; Viêm não Nhật Bản nguy hiểm như thế nào?; 7 sai lầm khi nấu ăn khiến bạn tăng cân vù vù; Choáng với những kỷ lục cực khoái nữ trên thế giới; Làm thế nào để đầu óc minh mẫn trong ngày thi?; 5 cách phá thai đáng sợ... là những tin sức khỏe nổi bật tuần qua.

• Toan canh kinh te tuan 2906 0507