Tìm thấy "quái vật vũ trụ"

Tim thay quai vat vu tru
Các nhà khoa học đã tìm thấy được một ngôi sao có tốc độ quay nhanh nhất.
Các nhà khoa học Thụy Sĩ cho biết họ vừa phát hiện ra một ngôi sao quay quanh nó với tốc độ chóng mặt, 600 vòng quanh nó trong một giây. Để có được năng lượng thực hiện điều này, nó phải nuốt chứng một ngôi sao gần đó.

Các nhà thiên văn học tại trường đại học Geneva cho biết từ trước đến giờ người ta mới chỉ phát hiện được 5 ngôi sao "đói" đến vậy và chưa có một ngôi sao nào có tốc độ quay nhanh như vậy. Đây là một ẩn tinh, được tạo thành từ một khối nơtron, có kích thước nhỏ nhưng rất nặng và được gọi là "quái vật của vũ trụ".

Họ cho biết thêm:" Là một phần trong một cặp sao, ẩn tinh này hấp thu mất ngôi sao đồng hành với nó vốn chỉ là một ngôi sao bình thường, đây là nguồn năng lượng giúp nó có thể quay với tốc độ nhanh như vậy".

Ẩn tinh này đã được các nhà thiên văn tại trường đại học phát hiện nhờ vào vệ tinh Integral thuộc Cơ quan hàng không châu Âu phóng lên vào năm 2002 nhằm nghiên cứu những bức xạ tia gama trong vũ trụ.

Phát hiện này sẽ được đang trên tạp chí khoa học Vật lý thiên văn và thiên văn học.

KINH LUÂN (Theo AFP)

Siêu xe khủng nhất thế giới sử dụng động cơ phản lực

Cách phạt con gây tranh cãi của ông bố đầu bếp nổi tiếng nhất nước Anh

Gần đây, đầu bếp nổi tiếng ở Anh, được nhiều người yêu mến Jamie Oliver tiết lộ trên một chương trình tivi, anh đã phạt con gái Poppy 12 tuổi bằng cách cho ớt scotch bonnet (một loại ớt cực cay) vào quả táo của cô bé.

Thực phẩm online tiềm ẩn nhiều nguy hại

Do lo ngại về tình trạng mất an toàn thực phẩm, người tiêu dùng tìm đến các cơ sở kinh doanh thức ăn truyền thống theo hộ gia đình trên mạng xã hội tạo ra một trào lưu tiêu thụ thực phẩm "nhà tự làm". Nhưng liệu sản phẩm này có bảo đảm vệ sinh an toàn?

Mỹ thừa nhận còn trở ngại lớn với Iran

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry ngày 4/3 cho biết vẫn còn nhiều khác biệt đáng kể và những lựa chọn quan trọng trong các cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân của Iran.

Nhận xét tin Tìm thấy "quái vật vũ trụ"