Tìm thấy một hành tinh có môi trường giống Trái Đất

Các nhà thiên văn vừa phát hiện một hành tinh nằm ngoài hệ Mặt Trời có điều kiện môi trường giống như Trái Đất. Hành tinh này có nước, nhiệt độ bề mặt từ 0 - 40 độ C. Người ta hy vọng, có thể tìm thấy sự sống ở hành tinh này.

hanhtinhmoi01.jpg
Phải mất khoảng 20 năm nữa, Con Người mới có thể đặt chân lên hành tinh mới... (Ảnh: DSS)

Những nhà thiên văn học đã phát hiện một hành tinh mới rất giống và không lớn hơn nhiều so với trái đất, nằm ngoài hệ mặt trời.

Hành tinh này quay quanh một ngôi sao có tên là Gliese 581 trong chòm sao Libra (chòm sao Thiên Bình).

Các nhà khoa học đã phát hiện ra nó nhờ sử dụng kính viễn vọng Eso 3.6m đặt ở Chile. Điều đặc biệt là nước có thể chảy trên bề mặt của hành tinh này dưới dạng chất lỏng thông thường.

Các nhà khoa học cũng cho biết, chính khí hậu ôn hoà của hành tinh này giúp nước có thể tồn tại dưới dạng chất lỏng, mở ra cơ hội về một nơi trú ẩn khá lý tưởng của con người trong tương lai.

Theo GS Stephane Udry thuộc trung tâm nghiên cứu Geneva Observatory ở Switzerland:: “Ước tính, nhiệt độ trung bình của hành tinh này dao động từ 0 đến 40 độ C. Và vì thế, nước có thể tồn tại ở dạng lỏng bình thường. Hơn nữa, bán kính của hành tinh mới này lớn gấp 1.5 lần bán kính trái đất. Do đó, chúng tôi dự đoán rằng hành tinh này cũng có đá hoặc được bao phủ bởi các đại dương giống như Trái Đất của chúng ta”.

hanhtinhmoi02.jpg
Hành tinh mới không lớn hơn nhiều so với Trái Đất (Ảnh ESO)

Ông tin tưởng rằng, trong tương lai, hành tinh này sẽ là mục tiêu quan trọng để các nhà khoa học có thể tìm hiểu về sự sống bên ngoài trái đất.

Ngôi sao Gliese 581 được phát hiện tại đài quan sát phía bắc châu Âu (Eso), cách trái đất của chúng ta 20, 5 năm ánh sáng. Gliese 581 hiện tại có 3 hành tinh: super-Earth, 15 Earth-mass và 8 Earth-mass.

Để có được phát hiện này, những nhà khoa học đã đặt nhiều thiết bị cảm ứng có thể đo được những thay đổi nhỏ nhất trong vận tốc của hành tinh này, nhờ vào các lực hấp dẫn của các hành tinh gần với nó.

Việc tìm ra hành tinh mới này thực sự đang gây nhiều hứng thú cho các nhà khoa học. Bà Alison Boyle, người phụ trách bảo tàng thiên văn học tại London cho biết: “Tất cả các hành tinh chúng ta tìm được đều quay xung quanh các ngôi sao nhưng đây là hành tinh duy nhất mà chúng ta có thể hi vọng tìm thấy về sự sống trên đó".

• Cẩm Quyên (Theo BBC, CNN)

Clip bạo hành trẻ em "Đây có còn là con người"

Sau 1 năm, thêm 2,7 triệu người dân mua BHYT

Chiều 1-7, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, tính đến 31-5, số người tham gia BHYT trên cả nước ước khoảng 64,6 triệu người, đạt tỷ lệ bao phủ 71,4% dân số, tăng 2,7 triệu người so với tháng 5-2014.

Robot giết chết công nhân nhà máy Volkswagen

Một công nhân đang cài đặt chức năng cho robot tại nhà máy sản xuất ô tô danh tiếng Volkswagen, Đức thì bị nhấc bổng lên và nghiền vào một tấm kim loại. Nạn nhân 22 tuổi này đã tử vong ngay sau đó.

Nhận xét tin Tìm thấy một hành tinh có môi trường giống Trái Đất

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Tìm thấy một hành tinh có môi trường giống Trái Đất bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Tim thay mot hanh tinh co moi truong giong Trai Dat ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Tìm thấy một hành tinh có môi trường giống Trái Đất ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Khoa Học của chuyên mục Khoa Học.

Finding a planet like Earth environment
Earth, environmental conditions, surface temperature, scientists, astronomers, the solar system, with conditions, the planet, can , found, discovered, life, degrees C, new

Astronomers have discovered a planet outside our solar system with conditions an Earth-like environment. This planet is water surface temperature from 0-40 ° C. It is hoped, may find life in this planet ..

• Thoi su 24h0107 Bi cuop trang tron truoc gio thi quoc gia
    Thời sự 24h(01/07): Bị cướp trắng trợn trước giờ thi quốc gia

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gặp phụ huynh dưới nắng; Thương lái Trung Quốc ngừng mua, vải thiều rớt giá thê thảm;  2 nữ sinh bị cướp trắng trợn trước giờ thi quốc gia; Hà Nội:

• Thoi su 24h306 Nhan chung moi vu ong Chan
    Thời sự 24h(30/6): Nhân chứng mới vụ ông Chấn?

Xuất hiện nhân chứng mới, ông Chấn chưa thể nhận 7,2 tỷ?; Hình ảnh Kỳ Duyên, Mai Phương Thúy không bao giờ muốn nhìn lại; Khách ném lọ cà tại sân bay bị phạt 750 nghìn; Dân quân cầm đầu nhóm côn đồ chém người như phim...là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 30/6.

• Thoi su 24h296 Tai xe kien may toc do ban dieu
    Thời sự 24h(29/6): Tài xế kiện máy tốc độ "bắn điêu"

Nhiều Bí thư Tỉnh ủy trực tiếp kiểm tra thi THPT quốc gia; Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu qua đời; Bỏ 55 triệu mua cây hồng trăm bông đẹp lòng vợ trẻ; Bị đặt bẫy, tài xế quyết kiện máy tốc độ "bắn điêu"?;

• Thoi su tuan qua Dai gia bi tat axit tren xe Lexus
    Thời sự tuần qua: Đại gia bị tạt axit trên xe Lexus

VTC chính thức trực thuộc VOV; GDP tăng 6,28%, cao nhất 5 năm; Đại gia đất Cảng bị tạt a xít trên xe Lexus; Bão số 1 làm 11 người chết, mất tích; Sông Hồng đoạn qua Hà Nội bất ngờ bị lấp chui; Mẹ già ngất xỉu khi con trai "biếu" quan tài; Tiếp viên múa thoát y trong nhà hàng ở Sài Gòn ... là những thông tin thời sự nổi bật tuần qua.

• Thoi su 24h276 Nuoc beo bun pho lam tu mo bo thoi
    Thời sự 24h(27/6): Nước béo bún phở làm từ mỡ bò thối

Tàu hỏa BắcNam tông ôtô văng xuống hồ nước; Phát hiện thi thể sơ sinh bị vứt trong sọt rác; Nước béo bún phở làm từ mỡ bò thối... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 27/6.

• Nhung dam cuoi dat vang gay xon xao
    Những đám cưới "dát vàng" gây xôn xao

Hình ảnh một số cô dâu đeo đầy vàng trong đám cưới ở một số nơi ở Việt Nam không chỉ khiến nhiều người trầm trồ mà còn là tâm điểm của các cuộc tranh luận trên mạng xã hội.

• Nu sinh tu tu vi bi tung clip sex
    Nữ sinh tự tử vì bị tung clip sex

Chưa bao giờ chuyện lạm dụng Internet, mạng xã hội để bêu xấu, hạ nhục nhau, tung ảnh nóng, clip riêng tư của người khác lên cho bàn dân thiên hạ xem lại phổ biến như hiện nay.

• Ha Noi sap xu ly nguoi noi tuc
    Hà Nội sắp “xử lý” người nói tục

Để đẩy lùi nạn mất dạy trong quần chúng nhân dân, chúng ta phải trao tặng các danh hiệu cá nhân không mất dậy, gia đình không mất dậy...cho người không nói bậy.

• Su that tro thoi mien bo thuoc me gay an
    Sự thật trò "thôi miên, bỏ thuốc mê" gây án

Cộng đồng mạng đang lan truyền hàng loạt hình ảnh về hai người phụ nữ nhờ mở iPhone rồi thôi miên lấy trộm tài sản. PV đã tìm đến địa bàn được cho là hai người này "làm việc". ------------ Xem thêm: Sự thật trò "thôi miên, bỏ thuốc mê" gây án, http://vietbao.vn/tp/Su-that-tro-thoi-mien-bo-thuoc-me-gay-an/11824364/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

• Hoa don tien dien tang
    Hoá đơn tiền điện tăng

Thời tiết nắng nóng kỷ lục lên tới 40 – 45 độ C những ngày tháng 5, cộng với ảnh hưởng từ việc điều chỉnh tăng giá bán điện kể từ ngày 16/3 khiến cho hoá đơn tiền điện không ngừng tăng vọt.

Hoàn lưu bão số 1 làm 15 người chết và mất tích; Xe khách lao xuống vực ở đèo Lò Xo; Sóng lạ đè sóng không lưu Tân Sơn Nhất; Miễn nhiệm bác sĩ giẫm chân lên giường: Nên hay không?; Mạng xã hội và ‘chiếc phanh’ của tình người; Đầu năm 2016 sẽ được hưởng BHXH một lần... là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

• Toan canh kinh te tuan 2106 27062015