Tìm thấy loài cá sấu nuốt được người

Một loài cá sấu hoàn toàn mới, tên khoa học Crocodylus thorbjarnarsoni, có thể là loài cá sấu lớn nhất từng sống trên trái đất vừa được các nhà khoa học phát hiện.

Loài bò sát khổng lồ này từng sống trong các hồ nước ở Đông Phi khoảng 4 2 triệu năm trước và có thể đã từng nuốt nguyên được người tiền sử (con người thời kỳ đó chỉ cao khoảng 1,2 mét).

Hình minh hoạ so sánh kích thước của loài các sấu khổng lồ vừa tìm thấy với cá sấu sông Nile ngày nay, người tiền sử và người hiện nay.

Tim thay loai ca sau nuot duoc nguoi
Theo Christopher Brochu, giáo sư Đại học Iowa, căn cứ theo mẫu hoá thạch tìm được, loài cá sấu khổng lồ này khi trưởng thành có thể dài hơn 8 mét, to hơn cả con cá sấu lớn nhất từng được ghi nhận ở sông Nile với chiều dài gần 7 mét.

LiveScience cho biết, Christopher tình cờ tìm thấy mẫu hoá thạch này khi nghiên cứu các hoá thạch khổng lồ tại viện bảo tàng quốc gia Kenya ở Nairobi. Phải 4 người mới khiêng được hộp sọ của loài cá sấu này, vốn được khai quật từ Turkana Basin, khu vực quanh hồ Turkana, phía bắc Kenya.

Turkana Basin nổi tiếng với nhiều hoá thạch người sơ khai đã được tìm thấy tại đây. Giáo sư Brochu cho rằng, rất có thể một số người đã chết dưới hàm răng loài cá sấu cổ đại này.

Christopher cho biết: “Loài cá sấu này sống chung với tổ tiên chúng ta và có thể đã ăn thịt họ, thậm chí nuốt nguyên cả một người. Chúng tôi không tìm được hoá thạch con người bị cá sấu cắn, nhưng chúng rõ ràng to hơn cá sấu ngày nay, còn chúng ta thì nhỏ hơn hẳn loài cá sấu này, nên có lẽ chúng cũng không cần cắn nhiều.”

Loài cá sấu mới này không có liên hệ gì với loài cá sấu sông Nile. Ông cho biết: “Chúng tôi thực sự không biết loài cá sấu sông Nile có nguồn gốc từ đâu, nhưng loài cá sấu đó chỉ xuất hiện sau khi những loài cá sấu khổng lồ này biến mất.”

Phúc Nguyễn

Tim thay loai ca sau nuot duoc nguoi
Gen bí hiểm khiến người cổ đại biết nói
Từ nhiều năm nay, các nhà khoa học vẫn đau đầu bởi một câu hỏi. Điều gì đã khiến cho tổ tiên của chúng ta thoát khỏi kiếp vượn người và tiến hóa mạnh đến như vậy?
Tim thay loai ca sau nuot duoc nguoi
Cây cối cũng có thể tình tự với nhau?
Các nhà sinh vật học Anh và Úc, nói rằng nếu như trước đây chỉ mới suy đoán rằng cây cối có thể nói chuyện tình yêu với nhau, thì nay họ đã chứng minh, đó là sự thực.
Tim thay loai ca sau nuot duoc nguoi
Phát hiện vết máu người cổ xưa nhất
Các nhà khoa học phát hiện những tế bào máu cổ xưa nhất trong vết thương của người băng Otzi, một chiến binh thời đồ đá bị chôn vùi dưới băng suốt 5.300 năm ở dãy núi Alps.

Việt Nam đối phó với dịch MERS như thế nào?

Vụ Lý Nguyễn Chung: Tuyên án thế nào mới hợp lý?

Cùng với việc tuyên án kết tội bị cáo Lý Nguyễn Chung, HĐXX cũng kiến nghị cơ quan điều tra tiếp tục điều tra bổ sung, mở rộng vụ án để tránh bỏ lọt tội phạm.

Sự trả ơn cảm động

Một cô hầu bàn trẻ tên Liz Woodward ở bang New Jersey – Mỹ trả tiền bữa ăn sáng cho 2 lính cứu hỏa và bất ngờ được họ trả ơn bằng cách giúp gây quỹ mua xe hơi cho người cha mắc chứng bại liệt của cô.

Cô gái bị "hồn ma tấn công tại quầy lễ tân"

Hồi đầu năm nay, Chile Cecilia Carrasco, 34 tuổi, cho biết cô đã bị một hồn ma tấn công khi đi đến quầy lễ tân tại văn phòng luật sư của cô tại thủ đô Santiago. Cecilia nói rằng cô bị ngã khá mạnh và phải gọi xe cứu thương đến bệnh viện.

Nhận xét tin Tìm thấy loài cá sấu nuốt được người

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Tìm thấy loài cá sấu nuốt được người bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Tim thay loai ca sau nuot duoc nguoi ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Tìm thấy loài cá sấu nuốt được người ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Khoa Học của chuyên mục Khoa Học.

Found the crocodiles devour
scientists, scientific name, it may be, crocodiles, fish, found, giant fossil, the largest, who, swallowing, new, live and distribution

A whole new species of crocodile, Crocodylus thorbjarnarsoni scientific name, probably the largest crocodile ever lived on earth scientists recently discovered ..

• Thoi su tuan qua Toan canh mua lu lich su o Quang Ninh
    Thời sự tuần qua: Toàn cảnh mưa lũ lịch sử ở Quảng Ninh

Toàn cảnh mưa lũ lịch sử tàn phá Quảng Ninh; Vỡ đập ở Điện Biên, xe máy trôi khắp thị trấn; Ngưỡng xét tuyển đại học là 15 điểm; Thông tin mới về vụ sát hại 6 người ở Bình Phước; Phát hiện thi thể đôi nam nữ phân hủy trong nhà trọ; Xử vụ đại gia nợ 1.600 tỷ: Bị cáo quỳ lạy trước tòa!...là những thông tin thời sự nổi bật tuần qua.

• Thoi su 24h018 Vo dap xe may troi khap thi tran
    Thời sự 24h(01/8): Vỡ đập, xe máy trôi khắp thị trấn

Vỡ đập ở Điện Biên, xe máy trôi khắp thị trấn; Mưa lũ Quảng Ninh: Thiệt hại 2.000 tỷ, toàn tỉnh đi làm cuối tuần; “Không ai nghĩ nó ra tay tàn bạo với cháu mình như thế...”... là những thông tin thời sự đáng chú ý ngày 1/8.

• Thoi su 24h317 Thong tin moi ve vu sat hai 6 nguoi
    Thời sự 24h(31/7): Thông tin mới về vụ sát hại 6 người

ĐH đồng loạt công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển; Tàu hải quân chở hơn 600 du khách rời Cô Tô; Thông tin mới về vụ sát hại 6 người ở Bình Phước; Phi công hotgirl làm cơ trưởng máy bay hàng không Việt Nam;

• Thoi su 24h307 Do xo ra suoi vot vang den sau lu
    Thời sự 24h(30/7): Đổ xô ra suối vớt "vàng đen" sau lũ

Tàu hải quân chở 350 khách rời Cô Tô; Người dân đổ xô ra suối vớt "vàng đen" sau lũ lịch sử; Trường ĐH Bách khoa Hà Nội có hiệu trưởng mới; Vụ đại gia nợ 1600 tỷ: Thừa nhận cáo trạng có thiếu sót!;

• Thoi su 24h297 Lu lich su lam 17 nguoi chet
    Thời sự 24h(29/7): Lũ lịch sử làm 17 người chết

Thống kê điểm thí sinh theo khối thi A,A1,B,C,D; Mưa lũ Quảng Ninh: Đã có 23 người chết và mất tích; Chủ tịch thuê người thi hộ trong khi đi nghỉ mát; Bắt người phụ nữ từng lên truyền hình vì "làm kinh tế giỏi";

• Hiem hoa tu thang may thang cuon
    Hiểm họa từ thang máy - thang cuốn

Thêm một tai nạn thang máy thảm khốc xảy ra ở Trung Quốc: một cô gái chết bị kẹt đầu vào thang máy ở tầng 17, còn thân thể treo ở tầng 16. ------------ Xem thêm: Hiểm họa từ thang máy - thang cuốn, http://vietbao.vn/tp/Hiem-hoa-tu-thang-may-thang-cuon/12182378/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

• Nhung chuyen tinh cam dong
    Những chuyện tình cảm động

Vì tình yêu, Đức Phú quyết định hủy hợp đồng lao động ở nước ngoài để trở về Việt Nam chỉ sau 2 tháng xa nhau vì không thể chịu nổi nỗi nhớ nhung. ------------ Xem thêm: Những chuyện tình cảm động, http://vietbao.vn/tp/Nhung-chuyen-tinh-cam-dong/12197738/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

• Mua lu ngap lut bat thuong o Quang Ninh
    Mưa lũ ngập lụt bất thường ở Quảng Ninh

Người dân Quảng Ninh đang phải đối mặt với những khó khăn chồng chất trong việc khắc phục hậu quả trận mưa lũ lịch sử.

• Du khach Viet an cap o Thuy Si
    Du khách Việt ăn cắp ở Thụy Sĩ

Chưa tìm được cách ngăn ngừa người ra nước ngoài buôn lậu, trộm cắp hoặc vi phạm thuần phong mỹ tục nước sở tại nên chúng ta sẽ còn xấu mặt dài dài

• Bat nguyen Chu tich Tap doan Dau khi VN
    Bắt nguyên Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí VN

Cựu Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PetroVietnam - PVN) Nguyễn Xuân Sơn bị khởi tố để điều tra hành vi "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" - tội danh được quy định tại điều 285 Bộ luật Hình sự. Báo điểm.. ------------ Xem thêm: Bắt nguyên Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí VN, http://vietbao.vn/tp/Bat-nguyen-Chu-tich-Tap-doan-Dau-khi-VN/12123701/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

Toàn cảnh mưa lũ lịch sử tàn phá Quảng Ninh; Hiểm họa từ thang cuốn trong siêu thị; Các cơ quan HN chào cờ hát Quốc ca sáng thứ 2 từ 1/8; Vạch trần thủ đoạn “mẹ bệnh sắp chết” để lừa người đi đường ....là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua. ------------ Xem thêm: Nghìn lẻ chuyện tuần qua (26/07 - 01/08), http://vietbao.vn/Xa-hoi/Nghin-le-chuyen-tuan-qua-2607-0108/2147582510/157/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

Sự kiện quốc tế nổi bật (26/7-1/8)

Trung Quốc ngăn chặn máy bay Lào trên vùng Biển Hoa Đông; Thủ lĩnh Taliban đã chết, phó thủ lĩnh lên thay; Hy vọng tìm thấy tung tich chiếc máy MH 370 cùng những người có mặt trên chuyến bay định mệnh này lại được nhen nhóm; Thủ lĩnh Taliban đã chết cách đây 2 năm... là những tin quốc tế đáng chú ý trong tuần qua.

Toàn cảnh Showbiz tuần (27/7 - 31/7)