Tìm thấy loài cá sấu nuốt được người

Một loài cá sấu hoàn toàn mới, tên khoa học Crocodylus thorbjarnarsoni, có thể là loài cá sấu lớn nhất từng sống trên trái đất vừa được các nhà khoa học phát hiện.

Loài bò sát khổng lồ này từng sống trong các hồ nước ở Đông Phi khoảng 4 2 triệu năm trước và có thể đã từng nuốt nguyên được người tiền sử (con người thời kỳ đó chỉ cao khoảng 1,2 mét).

Hình minh hoạ so sánh kích thước của loài các sấu khổng lồ vừa tìm thấy với cá sấu sông Nile ngày nay, người tiền sử và người hiện nay.

Tim thay loai ca sau nuot duoc nguoi
Theo Christopher Brochu, giáo sư Đại học Iowa, căn cứ theo mẫu hoá thạch tìm được, loài cá sấu khổng lồ này khi trưởng thành có thể dài hơn 8 mét, to hơn cả con cá sấu lớn nhất từng được ghi nhận ở sông Nile với chiều dài gần 7 mét.

LiveScience

cho biết, Christopher tình cờ tìm thấy mẫu hoá thạch này khi nghiên cứu các hoá thạch khổng lồ tại viện bảo tàng quốc gia Kenya ở Nairobi. Phải 4 người mới khiêng được hộp sọ của loài cá sấu này, vốn được khai quật từ Turkana Basin, khu vực quanh hồ Turkana, phía bắc Kenya.

Turkana Basin nổi tiếng với nhiều hoá thạch người sơ khai đã được tìm thấy tại đây. Giáo sư Brochu cho rằng, rất có thể một số người đã chết dưới hàm răng loài cá sấu cổ đại này.

Christopher cho biết: “Loài cá sấu này sống chung với tổ tiên chúng ta và có thể đã ăn thịt họ, thậm chí nuốt nguyên cả một người. Chúng tôi không tìm được hoá thạch con người bị cá sấu cắn, nhưng chúng rõ ràng to hơn cá sấu ngày nay, còn chúng ta thì nhỏ hơn hẳn loài cá sấu này, nên có lẽ chúng cũng không cần cắn nhiều.”

Loài cá sấu mới này không có liên hệ gì với loài cá sấu sông Nile. Ông cho biết: “Chúng tôi thực sự không biết loài cá sấu sông Nile có nguồn gốc từ đâu, nhưng loài cá sấu đó chỉ xuất hiện sau khi những loài cá sấu khổng lồ này biến mất.”

Phúc Nguyễn

Tim thay loai ca sau nuot duoc nguoi
Gen bí hiểm khiến người cổ đại biết nói
Từ nhiều năm nay, các nhà khoa học vẫn đau đầu bởi một câu hỏi. Điều gì đã khiến cho tổ tiên của chúng ta thoát khỏi kiếp vượn người và tiến hóa mạnh đến như vậy?
Tim thay loai ca sau nuot duoc nguoi
Cây cối cũng có thể tình tự với nhau?
Các nhà sinh vật học Anh và Úc, nói rằng nếu như trước đây chỉ mới suy đoán rằng cây cối có thể nói chuyện tình yêu với nhau, thì nay họ đã chứng minh, đó là sự thực.
Tim thay loai ca sau nuot duoc nguoi
Phát hiện vết máu người cổ xưa nhất
Các nhà khoa học phát hiện những tế bào máu cổ xưa nhất trong vết thương của người băng Otzi, một chiến binh thời đồ đá bị chôn vùi dưới băng suốt 5.300 năm ở dãy núi Alps.

Rùng mình với cô gái khóc ra máu khi đang ngủ