Chủ nhật, 13 Tháng mười một 2005, 09:27 GMT+7

Tìm thấy loại cá sấu khổng lồ

Ti m tha y loa i ca sa u kho ng lo
Con cá sấu khổng lồ từng tung hoành ngang dọc
Xác hóa thạch của một con cá sấu từng tung hoành ngang dọc 140 triệu năm trước vừa được phát hiện ở Patagonia. Nó được gọi là Godzilla vì mũi giống loài khủng long và vì bộ răng nhọn.

Nhóm nghiên cứu người Mỹ và Argentina tin rằng đây từng là một loài động vật ăn thịt to lớn, sống bằng cách săn đuổi các loài bò sát ở biển và các động vật lớn.

Khác với loài cá sấu hiện đại, con cá này sống hoàn toàn dưới nước, và không có chi mà chỉ có vây.

Nó dài 4 m, từ mũi đến đuôi và chỉ riêng bộ hàm của nó đã dài 1/3 mét.

Cá sấu trở nên phổ biến trong giai đoạn từ 146 - 65 triệu năm trước đây.

Các loài cá sấu thời đó có mũi dài, răng nhọn, dùng để bắt cá nhỏ và động vật thân mềm. Nhưng con cá được phát hiện này lại có mũi giống loài khủng long và bộ răng lớn.

Hình thù và kích cỡ hàm rằng của con này đặt giả thiết nó từng săn những động vật có xương sống chứ không phải các con cá nhỏ.

Theo BBC

Tiền nhàn rỗi gửi vào ngân hàng có còn lợi?

Việc các ngân hàng lớn điều chỉnh giảm lãi suất huy động những ngày vừa qua khiến một số người có tiền nhàn rỗi băn khoăn: liệu gửi tiền vào ngân hàng lúc này còn có lợi và gửi kiểu nào sinh lợi nhiều nhất.

Nhận xét tin Tìm thấy loại cá sấu khổng lồ