Tìm thấy loại cá sấu khổng lồ

Ti m tha y loa i ca sa u kho ng lo
Con cá sấu khổng lồ từng tung hoành ngang dọc
Xác hóa thạch của một con cá sấu từng tung hoành ngang dọc 140 triệu năm trước vừa được phát hiện ở Patagonia. Nó được gọi là Godzilla vì mũi giống loài khủng long và vì bộ răng nhọn.

Nhóm nghiên cứu người Mỹ và Argentina tin rằng đây từng là một loài động vật ăn thịt to lớn, sống bằng cách săn đuổi các loài bò sát ở biển và các động vật lớn.

Khác với loài cá sấu hiện đại, con cá này sống hoàn toàn dưới nước, và không có chi mà chỉ có vây.

Nó dài 4 m, từ mũi đến đuôi và chỉ riêng bộ hàm của nó đã dài 1/3 mét.

Cá sấu trở nên phổ biến trong giai đoạn từ 146 - 65 triệu năm trước đây.

Các loài cá sấu thời đó có mũi dài, răng nhọn, dùng để bắt cá nhỏ và động vật thân mềm. Nhưng con cá được phát hiện này lại có mũi giống loài khủng long và bộ răng lớn.

Hình thù và kích cỡ hàm rằng của con này đặt giả thiết nó từng săn những động vật có xương sống chứ không phải các con cá nhỏ.

Theo BBC

Chết cười với những hành động ngộ nghĩnh của các em bé

Vấn đề của Real: Có một Ancelotti bảo thủ

'Chẳng một cầu thủ nào chơi tốt trong trận đấu này', Carlo Ancelotti đã phát biểu như vậy khi chứng kiến Real Madrid đại bại 0-4 trước Atletico ở vòng 1/8 cúp Nhà vua. Nhưng sau trận hòa nhạt nhòa 1-1 với Villareal, người ta chợt nhận ra một điều: Không chỉ các cầu thủ, mà chính ông thầy người Italia cũng có vấn đề…

Chuỗi kỹ năng giúp học sinh thạo đọc hiểu

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Hạnh (Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam) kĩ năng đọc hiểu bao gồm chuỗi các thao tác, hành vi của người đọc được sắp xếp theo một cấu trúc hay một trình tự nhất định.

Căn hộ hạng trung Hà Nội tăng giá mạnh

Duy trì thanh khoản tốt trên thị trường trong một thời gian khá dài, căn hộ tầm trung tại một số địa bàn tại Hà Nội đã bắt đầu xuất hiện tình trạng tăng giá khá mạnh, nhất là những dự án đã hoặc đang hoàn thiện.

Nhận xét tin Tìm thấy loại cá sấu khổng lồ