Chủ nhật, 13 Tháng mười một 2005, 09:27 GMT+7

Tìm thấy loại cá sấu khổng lồ

Ti m tha y loa i ca sa u kho ng lo
Con cá sấu khổng lồ từng tung hoành ngang dọc
Xác hóa thạch của một con cá sấu từng tung hoành ngang dọc 140 triệu năm trước vừa được phát hiện ở Patagonia. Nó được gọi là Godzilla vì mũi giống loài khủng long và vì bộ răng nhọn.

Nhóm nghiên cứu người Mỹ và Argentina tin rằng đây từng là một loài động vật ăn thịt to lớn, sống bằng cách săn đuổi các loài bò sát ở biển và các động vật lớn.

Khác với loài cá sấu hiện đại, con cá này sống hoàn toàn dưới nước, và không có chi mà chỉ có vây.

Nó dài 4 m, từ mũi đến đuôi và chỉ riêng bộ hàm của nó đã dài 1/3 mét.

Cá sấu trở nên phổ biến trong giai đoạn từ 146 - 65 triệu năm trước đây.

Các loài cá sấu thời đó có mũi dài, răng nhọn, dùng để bắt cá nhỏ và động vật thân mềm. Nhưng con cá được phát hiện này lại có mũi giống loài khủng long và bộ răng lớn.

Hình thù và kích cỡ hàm rằng của con này đặt giả thiết nó từng săn những động vật có xương sống chứ không phải các con cá nhỏ.

Theo BBC

Nhận xét tin Tìm thấy loại cá sấu khổng lồ

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Tìm thấy loại cá sấu khổng lồ bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Ti m tha y loa i ca sa u kho ng lo ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Tìm thấy loại cá sấu khổng lồ ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Khoa Học của chuyên mục Khoa Học.

Tim saw a huge crocodile
is called, of a child, crocodiles, fish, giant, found, maneuver, animals, nose, kind of

Define fossils of a crocodile along each horizontal maneuver 140 million years ago have been found in Patagonia. It is called the Godzilla of the roof like dinosaurs and the teeth sharp vi ..

TQ rời giàn khoan HD-981 ra khỏi khu vực Hoàng Sa; Bão Rammasun đổ bộ Việt Nam, bão quét từ Quảng Ninh tới các tỉnh biên giới; Vỡ đường ống dẫn nước Sông Đà lần thứ 9...là những tin tức thời sự nổi bật trong tuần qua (13/7 - 19/7).

Bản tin sức khỏe tuần (từ 13-19/7)

Vì sao người dân phải mòn mỏi đợi vaccine dịch vụ?; Cảnh giác với chiêu giả nhân viên y tế đến nhà lừa tiền; Mực ống bày bán trên vỉa hè ướp hóa chất lạ; Ngáp ngủ nhiều giúp tăng trí nhớ; Quan hệ trong bao lâu để cả hai đều thỏa mãn?; Mẹ bầu ăn nhạt sinh con thần đồng... là những tin sức khỏe nổi bật tuần qua.

• Toan canh Showbiz tuan 1307 1907

Thí sinh "Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam 2014" ném danh hiệu vào xe rác, Baggio thừa nhận từng lén lút qua lại với Andrea khi đã kết hôn, Tiễn đưa nhà văn Tô Hoài về nơi an nghỉ cuối cùng, Cường đôla tung ảnh hạnh phúc, Lý Nhã Kỳ phát âm tiếng Anh sai, Phạm Băng Băng từng bị băng huyết vì phá thai ở nhà,...là những thông tin nổi bật của showbiz trong tuần qua.

• Tin An ninh Phap luat tuan qua 1307 1907
    Tin An ninh – Pháp luật tuần qua (13/07 – 19/07)

Tổng cục Cảnh sát kiểm tra tin đồn Lê Văn Luyện trốn trại; Vụ Cát Tường: 'Tôi có niềm tin lần này sẽ tìm thấy xác con'; Vợ cùng "phi công trẻ" lập mưu giết chồng; Những cuộc 'xóa số' tàn bạo của giang hồ đất Cảng; Hàng nghìn người xem xử tội phạm hiếp dâm hàng loạt; Người tâm thần phạm tội: Những vụ án kinh hoàng; ........là những tin đáng chú ý trong tuần.

• Toan canh kinh te tuan 1307 1907
    Toàn cảnh kinh tế tuần (13/07 - 19/07)

Sau sự tăng giá bất ngờ của xăng, giá thực phẩm leo thang chóng mặt, WB dự báo kinh tế Việt nam tăng trưởng 5.4%, lợi nhuận ngành ngân hàng được công bố không có mấy điểm sáng, lãi suất được dự báo tiếp tục giảm... là những tin tức - sự kiện kinh tế nổi bật trong tuần vừa qua.