Tái hiện hình ảnh sinh vật cổ lâu đời nhất

Các nhà nghiên cứu trường Đại học Leicester (Mỹ) đã tái hiện hình ảnh loài cổ sinh vật biển chưa từng được biết đến từ một hóa thạch tách ra từ một khối đá 425 triệu năm tuổi tại vùng biển Herefordshire của Anh. Các nhà nghiên cứu đặt tên cho sinh vật mới là Colymbosanthon ecplecticos.

Sinh vật này thuộc loài giáp xác, bị vùi lấp trong lớp bụi núi lửa đã hóa đá. Chính lớp bụi này đã khoáng hóa và lưu giữ hình ảnh các phần mềm của C. ecplecticos như mang, mắt và các chi của sinh vật bơi.

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng một phương pháp mới để tạo dựng một hình ảnh ba chiều rõ nét của sinh vật này. Họ đã cậy khối đá chứa hóa thạch lên, và cắt đá này thành nhiều lát cực mỏng, chụp hình các lớp đá này và đưa vào máy tính, sau đó sử dụng kỹ thuật điện tử ráp lại các lớp đá này thành hình ảnh ba chiều của sinh vật C. ecplecticos gồm cả phần mềm. Đây là lần đầu tiên các nhà nghiên cứu tái hiện hình ảnh ba chiều có cả phần mềm của một sinh vật cổ như vậy.

Ông Thomas M. Cronin, một nhà địa chất làm việc tại Trung tâm khảo sát địa chất của Mỹ, cho biết C. ecpcticos thuộc loài giáp xác 2 mảnh có rất nhiều ở các môi trường nước trên trái Đất, nhưng giống cua và tôm hơn sò hoặc hàu. Chiều ngang tối đa thân của nó là 0,5 cm và các phần mềm của nó rất giống những loài họ hàng của nó ngày nay.

Theo ông Cronin, việc phát hiện một hoá thạch còn cả hình ảnh phần mềm từ kỷ Silurian (430-400 triệu năm trước đây) là rất đặc biệt. Hoá thạch này chứng tỏ loài giáp xác hiện nay thay đổi rất ít so với hàng trăm triệu năm trước đây mặc dù hầu hết các loài khác đã trải qua quá trình tiến hóa mạnh mẽ hoặc đã tuyệt chủng. Điều này trước đây chưa có ai chứng minh được vì phần lớn những sinh vật sống trong kỷ Silurian đã tuyệt chủng từ lâu và chúng ít có họ hàng còn sống đến ngày nay.

Theo TTXVN, REDNOVA

7 mẹo vặt cần thiết trong nhà bếp không phải ai cũng biết

Nhận xét tin Tái hiện hình ảnh sinh vật cổ lâu đời nhất

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Tái hiện hình ảnh sinh vật cổ lâu đời nhất bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Tai hien hinh anh sinh vat co lau doi nhat ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Tái hiện hình ảnh sinh vật cổ lâu đời nhất ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Khoa Học của chuyên mục Khoa Học.

Re the picture of ancient oldest
three-dimensional images, the researchers, is known, universities, paleontology, or display, reproduce, long, Long Neck, software , rocks, sea, million, one, year

Researchers Leicester University (U.S.) image recreated ancient marine species not known from a fossil from a rock mass separated 425 million years old in Herefordshire UK waters. The researchers named the student ...

• Thoi su 24h038 Chuyen la ve CSGT Da Nang
    Thời sự 24h(03/8): "Chuyện lạ" về CSGT Đà Nẵng

Mưa lớn, nửa quả đồi vùi lấp 8 người; "Chuyện lạ" về cảnh sát giao thông Đà Nẵng; Từ người rửa cát sỏi đến giọng đọc huyền thoại của VTV; Cả phố ám ảnh về thi thể cặp đôi trong nhà trọ

• Thoi su tuan qua Toan canh mua lu lich su o Quang Ninh
    Thời sự tuần qua: Toàn cảnh mưa lũ lịch sử ở Quảng Ninh

Toàn cảnh mưa lũ lịch sử tàn phá Quảng Ninh; Vỡ đập ở Điện Biên, xe máy trôi khắp thị trấn; Ngưỡng xét tuyển đại học là 15 điểm; Thông tin mới về vụ sát hại 6 người ở Bình Phước; Phát hiện thi thể đôi nam nữ phân hủy trong nhà trọ; Xử vụ đại gia nợ 1.600 tỷ: Bị cáo quỳ lạy trước tòa!...là những thông tin thời sự nổi bật tuần qua.

• Thoi su 24h018 Vo dap xe may troi khap thi tran
    Thời sự 24h(01/8): Vỡ đập, xe máy trôi khắp thị trấn

Vỡ đập ở Điện Biên, xe máy trôi khắp thị trấn; Mưa lũ Quảng Ninh: Thiệt hại 2.000 tỷ, toàn tỉnh đi làm cuối tuần; “Không ai nghĩ nó ra tay tàn bạo với cháu mình như thế...”... là những thông tin thời sự đáng chú ý ngày 1/8.

• Thoi su 24h317 Thong tin moi ve vu sat hai 6 nguoi
    Thời sự 24h(31/7): Thông tin mới về vụ sát hại 6 người

ĐH đồng loạt công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển; Tàu hải quân chở hơn 600 du khách rời Cô Tô; Thông tin mới về vụ sát hại 6 người ở Bình Phước; Phi công hotgirl làm cơ trưởng máy bay hàng không Việt Nam;

• Thoi su 24h307 Do xo ra suoi vot vang den sau lu
    Thời sự 24h(30/7): Đổ xô ra suối vớt "vàng đen" sau lũ

Tàu hải quân chở 350 khách rời Cô Tô; Người dân đổ xô ra suối vớt "vàng đen" sau lũ lịch sử; Trường ĐH Bách khoa Hà Nội có hiệu trưởng mới; Vụ đại gia nợ 1600 tỷ: Thừa nhận cáo trạng có thiếu sót!;

• Hiem hoa tu thang may thang cuon
    Hiểm họa từ thang máy - thang cuốn

Thêm một tai nạn thang máy thảm khốc xảy ra ở Trung Quốc: một cô gái chết bị kẹt đầu vào thang máy ở tầng 17, còn thân thể treo ở tầng 16. ------------ Xem thêm: Hiểm họa từ thang máy - thang cuốn, http://vietbao.vn/tp/Hiem-hoa-tu-thang-may-thang-cuon/12182378/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

• Nhung chuyen tinh cam dong
    Những chuyện tình cảm động

Vì tình yêu, Đức Phú quyết định hủy hợp đồng lao động ở nước ngoài để trở về Việt Nam chỉ sau 2 tháng xa nhau vì không thể chịu nổi nỗi nhớ nhung. ------------ Xem thêm: Những chuyện tình cảm động, http://vietbao.vn/tp/Nhung-chuyen-tinh-cam-dong/12197738/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

• Mua lu ngap lut bat thuong o Quang Ninh
    Mưa lũ ngập lụt bất thường ở Quảng Ninh

Người dân Quảng Ninh đang phải đối mặt với những khó khăn chồng chất trong việc khắc phục hậu quả trận mưa lũ lịch sử.

• Du khach Viet an cap o Thuy Si
    Du khách Việt ăn cắp ở Thụy Sĩ

Chưa tìm được cách ngăn ngừa người ra nước ngoài buôn lậu, trộm cắp hoặc vi phạm thuần phong mỹ tục nước sở tại nên chúng ta sẽ còn xấu mặt dài dài

• Bat nguyen Chu tich Tap doan Dau khi VN
    Bắt nguyên Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí VN

Cựu Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PetroVietnam - PVN) Nguyễn Xuân Sơn bị khởi tố để điều tra hành vi "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" - tội danh được quy định tại điều 285 Bộ luật Hình sự. Báo điểm.. ------------ Xem thêm: Bắt nguyên Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí VN, http://vietbao.vn/tp/Bat-nguyen-Chu-tich-Tap-doan-Dau-khi-VN/12123701/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

Toàn cảnh mưa lũ lịch sử tàn phá Quảng Ninh; Hiểm họa từ thang cuốn trong siêu thị; Các cơ quan HN chào cờ hát Quốc ca sáng thứ 2 từ 1/8; Vạch trần thủ đoạn “mẹ bệnh sắp chết” để lừa người đi đường ....là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua. ------------ Xem thêm: Nghìn lẻ chuyện tuần qua (26/07 - 01/08), http://vietbao.vn/Xa-hoi/Nghin-le-chuyen-tuan-qua-2607-0108/2147582510/157/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

Sự kiện quốc tế nổi bật (26/7-1/8)

Trung Quốc ngăn chặn máy bay Lào trên vùng Biển Hoa Đông; Thủ lĩnh Taliban đã chết, phó thủ lĩnh lên thay; Hy vọng tìm thấy tung tich chiếc máy MH 370 cùng những người có mặt trên chuyến bay định mệnh này lại được nhen nhóm; Thủ lĩnh Taliban đã chết cách đây 2 năm... là những tin quốc tế đáng chú ý trong tuần qua.

Toàn cảnh Showbiz tuần (27/7 - 31/7)