Sinh hoạt tình dục của loài vật kéo dài bao lâu?

Sinh hoat tinh duc cua loai vat keo dai bao lau

Những hoạt động giao phối của động vật sẽ kéo dài bao lâu? Nghiên cứu mới nhất trên ruồi giấm của các nhà khoa học Mỹ đã vén bức màn bí mật về điều này.

Các nhà khoa học Mỹ nhận thấy gen điều khiển đồng hồ sinh học của động vật cũng đồng thời điều khiển những sinh hoạt hằng ngày khác của chúng, kể cả sinh hoạt tình dục mà không hề chịu ảnh hưởng của ánh sáng hay độ dài chiếu sáng ngày.

Nghiên cứu này được nhóm khoa học gia của đại học bang Oregon, Mỹ công bố trên tạp chí chuyên ngành “Current Biology”. Theo đó, sự thay đổi gen “period” và “timeless” của “đồng hồ sinh học” sẽ làm cho những con ruồi đực giao phối lâu hơn bình thường.

Điều này chứng tỏ đồng hồ sinh học không chỉ điều khiển biểu hoạt động 24 giờ của động vật mà còn điều khiển những biểu thời gian sinh hoạt theo đơn vị phút, chẳng hạn như hoạt động tình dục. Đồng hồ sinh học còn có những ảnh hưởng to lớn đến động vật mà không hề chịu ảnh hưởng của chu kỳ ngày đêm.

Đội nghiên cứu của Giebultowicz - người đứng đầu dự án này, ghi nhận rằng nếu bị mất gen “đồng hồ” thì cả ruồi đực và ruồi cái đều “sản xuất ít trứng và tinh trùng hơn, khả năng giao phối, sinh sản của chúng cũng giảm.

Trong những kì giao phối, chính con đực quyết định thời gian kéo dài của hoạt động tình dục và khi nào thì chấm dứt. Và quyết định này lại chịu ảnh hưởng rõ rệt của gen. Những con đực bị mất gen “period” và “timeless” sẽ giao phối lâu hơn 30 đến 50% thời gian thông thường.

Những nghiên cứu trước đây ở loài bướm đêm Gypsy cho thấy ánh sáng mạnh có thể “tắt” gen đồng hồ ở những con đực và làm chúng thôi hoạt động tình dục.

Nhưng đối với loài ruồi giấm thì ánh sáng không gây ảnh hưởng gì. Điều này chứng tỏ gen này tác động đến hoạt động giao phối theo một cách hoàn toàn khác với “đồng hồ sinh học”. Nó không chỉ điều khiển khi nào bắt đầu mà còn điều khiển thời gian kéo dài của việc giao phối.

Ở người, hiển nhiên, cũng có gen đồng hồ này, nó ảnh hưởng đến giấc ngủ, thân nhiệt, hệ thống thần kinh và hormon, trạng thái tâm lý và sức lao động của con người.

Như vậy, rất có thể gen này cũng qui định thời gian của những sinh hoạt tình dục ở người.

Lãm Du
(Theo Medical News)

Vịnh Hạ Long được BBC bình chọn Top 2 kỳ quan núi đá thế giới

Cả thế giới phải đối mặt với nắng nóng kỷ lục; Chính thức bắt đầu kỳ thi THPT Quốc gia 2015; Đường sắt trên cao Hà Nội uốn lượn; 10 luật có hiệu lực từ tháng 7/2015; QL 1A bị phá hoại bởi hóa chất lạ; Nạn chặt chém du khách ... là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

Bạo lực học đường : Từ đánh hội đồng đến bôi nhọ danh dự

Hiện nay, bạo lực học đường đang trở thành mối lo lắng, quan tâm lớn của toàn xã hội và là vấn đề “đau đầu” của ngành giáo dục. Hàng loạt clip liên quan đến bạo lực học đường được tung lên các trang mạng là tiếng chuông cảnh báo cho nền giáo dục nước ta…

Siêu trộm và những vụ án nổi tiếng; Những vụ hiếp dâm tập thể chấn động; Nhận diện những chiêu lừa bắt cóc trẻ em cha mẹ nên cảnh giác; Xuất hiện nhân chứng mới, ông Chấn chưa thể nhận 7,2 tỷ?; Vì sao ‘ông trùm’ Tàng Keangnam chưa thể ‘đền tội’ như dự kiến?; Đại gia khai bị 'bất lực' trong 2 lần mua dâm thiếu nữ;.....là những tin đáng chú ý trong tuần.

Nhận xét tin Sinh hoạt tình dục của loài vật kéo dài bao lâu?