Quái vật hồ Loch Ness tái xuất

>
Quái vật hồ Loch Ness tái xuất Các nhà khoa học của Tổ chức Jurassic Coast World Heritage Site vừa phát hiện ra một số hóa thạch tại eo biển Lyme Regis, nước Anh. Những mẫu hoá thạch này có nhiều điểm cho thấy rất giống với loài quái vật nổi tiếng ở hồ Loch Ness.

Dựa trên những mẫu hóa thạch đã có, các nhà khoa học đã nghiên cứu và dựng lại hình ảnh chi tiết nhất về con quái vật này.

Theo kết quả, những mẫu hoá thạch này là của một loài bò sát có đuôi dài nhưng bé, có 4 chi kiểu bánh lái và những chiếc răng sắc nhọn.

Quái vật hồ Loch Ness tái xuất, Bí ẩn lịch sử, Phi thường - kỳ quặc,

Hình ảnh về loài quái vật hồ Loch Ness được phát hiện ở eo biển nước Anh được các nhà nghiên cứu dựng lại

Áp dụng phương pháp đồng vị phóng xạ, những nhà khoa học cho rằng loài quái vật này sống vào khoảng từ 150 đến 200 triệu năm trước. Vào khoảng thời gian đó thì eo biển nước Anh hiện nay là một vùng biển cạn.

Bà Tracey Marler - một người chuyên đi tìm hoá thạch – đã phát hiện ra những mẫu hoá thạch của loài quái vật này trong một núi đá vôi.

Phát hiện ban đầu này là động lực thôi thúc bà cùng một đồng nghiệp là ông Chris Moore - chuyên gia về hóa thạch – đã dành thời gian tìm thêm được bốn mẫu hoá thạch khác.

Quái vật hồ Loch Ness tái xuất, Bí ẩn lịch sử, Phi thường - kỳ quặc,

Những mẫu hoá thạch được tìm thấy được cho là xương sọ của loài quái vật hồ Loch Ness

Cuối cùng, sau những nỗ lực trong hố khai quật với độ sâu ngày một sâu hơn, gần 150 mẫu hoá thạch khác được tìm thấy. Chris Moore cho biết: “Tuy các mẫu hoá thạch thu được rất rời rạc nhưng chúng vẫn là cơ sở giúp cho chúng tôi có cái nhìn tổng quan về loài vật bí hiểm này".

Trong hố khai quật, những nhà khoa học còn tìm thấy dấu răng của khủng long. Phát hiện này khiến các nhà khoa học suy đoán, quái vật hồ Loch Ness không thật sự có sức mạnh như tên gọi của nhó mà người ta đã gọi bấy lâu nay là “quái vật” bởi rất có thể, loài quái vật này đã không chống lại được sự tấn công của khủng long bạo chúa.

Quái vật hồ Loch Ness tái xuất, Bí ẩn lịch sử, Phi thường - kỳ quặc,

Bức ảnh nổi tiếng chụp từ năm 1934 được cho là hình ảnh về con quái vật bí hiểm này

Ông Richard Edmonds, người đứng đầu nhóm nghiên cứu của Tổ chức Jurassic Coast World Heritage Site cho biết: "Những mẫu hoá thạch của loài quái vật này rất hiếm thấy và chúng tôi chưa từng phát hiện ra trước đây". "

Hiện chúng tôi vẫn chưa tìm được đầy đủ các mẫu hoá thạch để có thể dựng lại hoàn hảo hình ảnh về loài quái vật này. Quan trọng nhất là chúng tôi vẫn chưa tập hợp được đầy đủ xương sọ của nó. Nếu tìm thấy hết các mẫu hoá thạch thì chúng tôi cũng chỉ có thể ghép được 70%".

Ông Richard Edmonds cũng cho biết thêm, với 30 năm làm công tác nghiên cứu nhưng ông chưa từng thấy những mẫu hóa thạch về loài quái vật như Marler và Moore đã phát hiện ra.

Những mẫu hoá thạch này sẽ được trưng bày tại bảo tàng Lyme Regis trong thời gian tới. Hiện mới chỉ có 10 người trong nhóm nghiêm cứu biết về những mẫu hoá thạch này.

Quái vật hồ Loch Ness tái xuất, Bí ẩn lịch sử, Phi thường - kỳ quặc,

Loch Ness được xếp phổ biến nhất vào loài quái vật hồ (thuỷ quái).

Quái vật hồ Loch Ness, còn được gọi là Nessie hoặc Ness được cho là một loài động vật hay một nhóm sinh vật bí ẩn chưa thể xác định được. Theo nhiều trường hợp ghi nhận có sự tồn tại của loài quái vật này, người ta cho rằng chúng sống ở hồ Loch Ness. Đây là một hồ nước ngọt sâu khoảng 21-29 m, gần thành phố Inverness tại Scotland.

Minh Phượng