Phát hiện phiên bản song sinh của hệ Mặt Trời

Các nhà thiên văn Đức vừa tìm thấy một hệ hành tinh có kiểu phân bố giống Thái Dương Hệ, với những hành tinh đá ở phía trong và những hành tinh khí ở phía ngoài.

Hình minh họa những hành tinh xoay quanh một ngôi sao. Ảnh: NASA.

Một nhóm chuyên gia Đại học Gottingen phát hiện GJ676A, tên của hệ hành tinh nói trên. Nó có hai hành tinh đá gần ngôi sao và hai hành tinh khí ở vị trí xa hơn. Trong hệ Mặt Trời, 4 hành tinh đá gần mặt trời hơn 4 hành tinh khí. Tuy hiên, GJ676A lớn hơn rất nhiều lần so với hệ Mặt Trời. Hành tinh đá nhỏ nhất trong GJ676A có khối lượng gấp 4 lần địa cầu, National Geographic đưa tin.

Quỹ đạo dài của những hành tinh khí trong GJ676A và quỹ đạo ngắn của những hành tinh đá là lý do khiến các nhà thiên văn gọi nó là “phiên bản song sinh của hệ Mặt Trời”.

Mới đây các nhà thiên văn cũng phát hiện nhiều hệ hành tinh khác. Chẳng hạn, HD10180, tên của một hệ hành tinh, có tới 9 hành tinh xoay quanh một ngôi sao. Đây là hệ có nhiều hành tinh nhất mà con người từng phát hiện.

Tuy nhiên, HD10180 chỉ có hành tinh khí và chúng nằm tương đối gần ngôi sao. Ngược lại, GJ676A có cả hành tinh khí và đá.

“Một hành tinh khí của GJ676A xoay một vòng quanh ngôi sao trong 4.000 ngày”, Guillem Anglada Escude, nghiên cứu sinh sau tiến sĩ của Đại học Gottingen, phát biểu.

Minh Long

Clip bạo hành trẻ em "Đây có còn là con người"

Bùng nhùng đề xuất ‘đi - ở’ của Toyota Việt Nam

Toyota Việt Nam đã có những đề xuất khá rõ ràng về 2 kịch bản cho công nghiệp ô tô Việt Nam nhưng khẳng định đây chỉ là những kiến nghị có thể áp dụng để duy trì sản xuất ô tô tại Việt Nam sau 2018.

Nhận xét tin Phát hiện phiên bản song sinh của hệ Mặt Trời

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Phát hiện phiên bản song sinh của hệ Mặt Trời bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Phat hien phien ban song sinh cua he Mat Troi ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Phát hiện phiên bản song sinh của hệ Mặt Trời ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Khoa Học của chuyên mục Khoa Học.

Detection twin version of our Solar System
Solar System , the German astronomer , solar system , planets, gas detection , the system , a twin , version, rock , the

German astronomers have found a planetary system similar pattern of distribution is the solar system , with the inner rocky planets and gas planets outside ..

• Thoi su tuan qua Chi tien khung de cham cay xanh
    Thời sự tuần qua: Chi tiền "khủng" để chăm cây xanh

Chúng ta không bán sân bay, cảng biển; "Đẻ" thêm GPLX số tự động; Một quận chi 18 tỷ để bảo dưỡng cây xanh; Công an sẽ giao trả 5 triệu yên cho chị ve chai!; Ca mang thai đặc biệt ở Việt Nam; K +: Độc quyền vẫn lỗ ngàn tỷ; Chân dài thác loạn mua vui cho các cuộc bay "thuốc"... là những thông tin thời sự nổi bật trong tuần qua.

• Thoi su 24h235 Dan dua nhau thao luoi chong loa
    Thời sự 24h(23/5): Dân đua nhau tháo lưới chống lóa

Sắp khai tử nhà máy thép nghìn tỷ ở Vũng Áng; Triệu tập đôi nam nữ thuê người bức tử cây xanh; Sự thật về nhóm thanh niên mang xác người vứt ở bệnh viện;... là những thông tin thời sự đáng chú ý ngày 23/5.

• Thoi su 24h225 Thuc hu vu Hoc sinh HN len nui de sex
    Thời sự 24h(22/5): Thực hư vụ "Học sinh HN lên núi để sex"

Phó Thủ tướng: ‘Tạo mọi điều kiện tốt nhất cho thí sinh’; Đại biểu xấu hổ, xin lỗi vì điều 60 luật BHXH; Đại gia “khóa môi” Hồ Ngọc Hà là tình cũ của Maya?; "Học sinh HN lên núi để... sex" được thêu dệt thế nào?;

• Thoi su 24h215 An mang chan dong trong quan bia
    Thời sự 24h(21/5): Án mạng chấn động trong quán bia

Chính phủ đề xuất hưởng BHXH một lần; Án mạng chấn động Hưng Yên trong quán bia hơi; K +: Độc quyền vẫn lỗ ngàn tỷ; Thông tin ‘giật mình’ sau vụ chi 18 tỷ chăm cây xanh; Sự thật vụ "học sinh Hà Nội lên núi để... sex"?;

• Thoi su 24h205 Dam chet 2 me con di the duc
    Thời sự 24h(20/5): Đâm chết 2 mẹ con đi thể dục

Giật mình với hình ảnh BTV Hoài Anh thời "hai lúa"; Đâm chết 2 mẹ con đi thể dục, tài xế phóng xe bỏ chạy; CSGT ra quân xử lý "hình ảnh lạ" trên cầu Nhật Tân; Xe đi xuyên Việt đâm xe tải, 9 người thương vong; Ngư dân chưa đồng ý bàn giao vật thể nghi là đuôi máy bay...là những thông tin thời sự nổi bật ngày 20/5.

• Thuc hu chat luong ao chong nang tien trieu
    Thực hư chất lượng áo chống nắng tiền triệu

cáo

• Mong manh hang Viet
    Mong manh hàng Việt!

Doanh nghiệp Việt cần năng động, sáng tạo hơn để đương đầu với những thách thức, để tiếp tục phát huy trên nền tảng đã gây dựng được

• Con xem phim sex cha me lam gi
    Con xem phim sex, cha mẹ làm gì?

Chúng ta cần trang bị kỹ năng, kiến thức về sex, có như vậy mới tạo được 'vắc-xin kháng sex' đủ mạnh cho các em. Chị Đào Lan, có con gái học lớp 5 tại Hà Nội đã thực sự sốc nặng khi cô con gái nhỏ đóng cửa xem phim sex một..

• Cap doi khach Tay bi cuop gay xon xao
    Cặp đôi khách Tây bị cướp gây xôn xao

Cặp đôi khách Tây bị cướp ở Hà Nội đang là câu chuyện được nhều bạn trẻ quan tâm. Mới đây, thông tin về cặp đôi khách Tây bị cướp đã có những tình tiết mới. ------------ Xem thêm: Cặp đôi khách Tây bị cướp gây xôn xao, http://vietbao.vn/tp/Cap-doi-khach-Tay-bi-cuop-gay-xon-xao/11384861/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

• Cho xe mo to vao duong cao toc
    Cho xe mô tô vào đường cao tốc

Đa số lo ngại xoay quanh chuyện, nếu những tay đua "kiệt xuất" lái mô tô được “thả” vào môi trường phù hợp nhưng chưa đủ “chất” sẽ dễ gây họa.

Cô gái thừa nhận dựng chuyện nhận nuôi con tử tù; Vụ giấu vàng qua sân bay: Vĩnh viễn không được làm việc trong ngành hàng không; Bé 6 tháng tuổi tử vong bất thường: Mũi tiêm hạ sốt oan nghiệt?; Chỉ rõ những bất thường vụ chi 18 tỷ chăm cây xanh... là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua.

Con hẻm miễn phí ở Sài Gòn, những SV làm tình nguyện vùng cao, cậu bé mua đồ ăn cho người vô gia cư là những câu chuyện về tình người thật đẹp. Nhiều chủ đề giáo dục con, những chuyện tình cảm động, nhiều bài viết đáng suy ngẫm và các thông tin an toàn thực phẩm bẩn, mỹ phẩm giả...là những vấn đề nổi bật tuần vừa qua...

• Diem lai tin suc khoe nong trong tuan 185 245
    Điểm lại tin sức khỏe nóng trong tuần (18/5 - 24/5)

Bộ Y tế xác minh thông tin gạo giả ở Việt Nam, Phát hiện vịt nuôi bị nhiễm virus H5N1 ở Ninh Thuận, Trẻ mắc tay chân miệng nhập viện tăng đột biến, Đã có câu trả lời vụ khăn ướt nhiễm khuẩn, Giữ sức khỏe ngày nắng nóng cho bé yêu,.... là các thông tin sức khỏe được quan tâm nhất tuần qua.

Sự kiện quốc tế nổi bật (17/5 -23/5)

Tình báo Đức cung cấp thông tin quyết định để Mỹ tiêu diệt Bin Laden; Chính phủ Mỹ khẳng định không thay đổi chiến lược tại Iraq; Cựu Thủ tướng Yingluck ra hầu tòa; Mỹ và Cuba kết thúc vòng đàm phán thứ 4... là những tin đáng chú ý trong tuần qua. ------------ Xem thêm: Sự kiện quốc tế nổi bật (17/5 -23/5), http://vietbao.vn/The-gioi/Su-kien-quoc-te-noi-bat-175-235/2147562992/433/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

Cặp đôi khách Tây bị cướp gây xôn xao; Người mẹ trẻ nhẫn tâm sát hại đứa con hai tuổi; Cả trăm người thân bị hại gây náo loạn tòa; Mua ma túy về "ăn mừng ra tù", gặp ngay 141; Kế hoạch tiêu 5 triệu yên của 'tỷ phú ve chai'; Trung tướng rởm và chiêu bài lừa đảo chiếm đoạt 12 tỷ đồng;......là những tin đáng chú ý trong tuần.