Thứ tư, 19 Tháng tư 2006, 13:22 GMT+7

Phát hiện mới về quá trình tiến hóa của loài người

Các nhà khoa học Mỹ và Ê-ti-ô-pi khẳng định 7 di cốt hóa thạch của các loài động vật dạng người, mới được phát hiện ở Mít-đờn A-oát (Ê-ti-ô-pi), là bằng chứng về sự tiến hóa theo thời gian của tổ tiên xa xưa của loài người.

Phat hien moi ve qua trinh tien hoa cua loai nguoi
Ảnh vega.org.uk

Những bằng chứng này đã góp phần làm sáng tỏ vấn đề chưa giải thích được trong khoa học về quá trình tiến hóa của loài người, từ giai đoạn nguyên thủy giống như người sang một giai đoạn khác cao hơn.

Như vậy, cùng với hóa thạch người Lucy được phát hiện cách đây 3 thập kỷ, cho đến nay, giới khoa học đã phát hiện 8 loài giống người ở cùng khu vực Mít-đờn A-oát, nhưng đã tiến hóa ở các giai đoạn khác nhau trong suốt thời gian 6 triệu năm, bổ sung vào cây phả hệ của loài người trong quá trình tiến hóa thành con người hiện đại.

Các nhà khoa học khẳng định các hóa thạch mới phát hiện đã chứng tỏ có sự tiến hóa rõ rệt giữa người Australopithecus và người Ardipithecus.

Sự khác nhau đáng chú ý nhất giữa 2 loại người này là răng của người Australopithecus lớn hơn rất nhiều so với người Ardipithecus vì ở giai đoạn tiến hóa này, người Australopithecus còn ăn những thực phẩm sống và cứng.

Theo TTXVN

Phó phòng CSGT ngày nghe trăm cuộc "xin" xe quá tải!

Một ngày tôi phải nghe cả trăm cuộc điện thoại để nhờ vả, xin cho xe A, nhẹ tay với xe B. Khi "xin" không được, có nhiều người chuyển qua đe dọa cả tính mạng của tôi và các anh em trong tổ. Giờ, tôi bị nhiều người ghét lắm, Đại úy Hùng chia sẻ.

Nhận xét tin Phát hiện mới về quá trình tiến hóa của loài người

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Phát hiện mới về quá trình tiến hóa của loài người bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Phat hien moi ve qua trinh tien hoa cua loai nguoi ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Phát hiện mới về quá trình tiến hóa của loài người ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Khoa Học của chuyên mục Khoa Học.

new findings on the evolution of humans
Scientists, the evolution, over time, detect, process, humans, fossils, said the stage, the new

The U.S. science and Eve cell-pi-ti-seven confirmed fossil remains of animals as humans, newly discovered in Mit-watt single-A (Hey-ti-pi-cell), is evidence evolution over time of the ancient ancestors of humans ..

• Thoi su 24h2001 Bi an ho chon hai cot tap the
    Thời sự 24h(20/01): Bí ẩn hố chôn hài cốt tập thể

Lửa hàn bắn tung tóe tại dự án đường sắt trên cao; Trùm ma túy lĩnh án tử, tiến sĩ luật ốm nặng không phải ra tòa; Má mì xinh đẹp và 2 đại gia bị bắt quả tang mua dâm; Sự ma mãnh của Abbott khi ghi nhãn sữa kỳ thị; Đôi vợ chồng làm giả chữ ký nhiều vị lãnh đạo... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 20/1.

• Thoi su trong ngay Phat VTV 40 trieu vi Dieu uoc thu 7
    Thời sự trong ngày: Phạt VTV 40 triệu vì "Điều ước thứ 7"

Thêm một lý do khiến "dự án đất vàng" chậm tiến độ; Xử phạt VTV 40 triệu đồng vì sai phạm của Điều ước thứ 7; Công dân bị tù oan được bồi thường gần 300 triệu; Xe đưa đón học sinh phát cháy trên phố... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 19/1.