Phát hiện mới về quá trình tiến hóa của loài người

Các nhà khoa học Mỹ và Ê-ti-ô-pi khẳng định 7 di cốt hóa thạch của các loài động vật dạng người, mới được phát hiện ở Mít-đờn A-oát (Ê-ti-ô-pi), là bằng chứng về sự tiến hóa theo thời gian của tổ tiên xa xưa của loài người.

Phat hien moi ve qua trinh tien hoa cua loai nguoi
Ảnh vega.org.uk

Những bằng chứng này đã góp phần làm sáng tỏ vấn đề chưa giải thích được trong khoa học về quá trình tiến hóa của loài người, từ giai đoạn nguyên thủy giống như người sang một giai đoạn khác cao hơn.

Như vậy, cùng với hóa thạch người Lucy được phát hiện cách đây 3 thập kỷ, cho đến nay, giới khoa học đã phát hiện 8 loài giống người ở cùng khu vực Mít-đờn A-oát, nhưng đã tiến hóa ở các giai đoạn khác nhau trong suốt thời gian 6 triệu năm, bổ sung vào cây phả hệ của loài người trong quá trình tiến hóa thành con người hiện đại.

Các nhà khoa học khẳng định các hóa thạch mới phát hiện đã chứng tỏ có sự tiến hóa rõ rệt giữa người Australopithecus và người Ardipithecus.

Sự khác nhau đáng chú ý nhất giữa 2 loại người này là răng của người Australopithecus lớn hơn rất nhiều so với người Ardipithecus vì ở giai đoạn tiến hóa này, người Australopithecus còn ăn những thực phẩm sống và cứng.

Theo TTXVN

Cách phạt con gây tranh cãi của ông bố đầu bếp nổi tiếng nhất nước Anh

Gần đây, đầu bếp nổi tiếng ở Anh, được nhiều người yêu mến Jamie Oliver tiết lộ trên một chương trình tivi, anh đã phạt con gái Poppy 12 tuổi bằng cách cho ớt scotch bonnet (một loại ớt cực cay) vào quả táo của cô bé.

Giá chung cư tại Hà Nội tăng nhẹ

Sở Xây dựng Hà Nội vừa công bố chỉ số giá chung cư năm 2014. Theo đó, giá chung cư bình quân cuối năm 2014 khoảng 20-25 triệu đồng/m2, tăng nhẹ so với thời điểm đầu năm 2014.

Nhận xét tin Phát hiện mới về quá trình tiến hóa của loài người

Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Phát hiện mới về quá trình tiến hóa của loài người bằng cách gửi thư điện tử tới Lien He Bao Viet Nam. Xin bao gồm tên bài viết Phat hien moi ve qua trinh tien hoa cua loai nguoi ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Phát hiện mới về quá trình tiến hóa của loài người ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Khoa Học của chuyên mục Khoa Học.

new findings on the evolution of humans
Scientists, the evolution, over time, detect, process, humans, fossils, said the stage, the new

The U.S. science and Eve cell-pi-ti-seven confirmed fossil remains of animals as humans, newly discovered in Mit-watt single-A (Hey-ti-pi-cell), is evidence evolution over time of the ancient ancestors of humans ..

• Thoi su 24h282 Dam dai phan cach o to bi xuyen toac
    Thời sự 24h(28/2): Đâm dải phân cách, ô tô bị xuyên toạc

'Để công an xã điều tra dễ bỏ lọt, oan sai'; Đâm vào dải phân cách, ô tô bị xuyên toạc trên cao tốc; Tịch thu bán đấu giá hòn đá gần 30 tấn, giá chục tỷ đồng;... là những thông tin thời sự đáng chú ý ngày 27/2.

• Thoi su 24h272 Giang chuc 2 PGD So
    Thời sự 24h(27/2): Giáng chức 2 PGĐ Sở

Giảm gần 3 tỷ USD xây sân bay Long Thành; Bán sân bay Phú Quốc lấy vốn xây sân bay Long Thành; Thanh Hóa bắt xe giường nằm ‘nhồi" 117 khách; Hai PGĐ sở đánh nhau bị giáng chức, cảnh cáo;Đắk Nông: Đào được hòn đá quý 27 tấn...

• Thoi su 24h 262 Vietjet muon mua lai nua san bay Noi Bai
    Thời sự 24h (26/2): Vietjet muốn mua lại nửa sân bay Nội Bài

ATM của Agribank bị phá, lấy đi gần 1 tỷ đồng; Vietjet muốn mua lại nửa sân bay quốc tế Nội Bài; Phá sàn vàng "hút" 180 tỷ đồng của nhà đầu tư; Ùn tắc kéo dài: Hà Nội tháo rào chắn; Tháng 3, có 4 đợt không khí lạnh...

• Thoi su trong ngay Cuong do la len tieng ve vu tai nan
    Thời sự trong ngày: Cường đô la lên tiếng về vụ tai nạn

Ông Nguyễn Quang Lập được tại ngoại điều tra; Siêu xe gây tai nạn đứng tên sở hữu Cường “đô la”; Sáp nhập ngân hàng: Những chuyện hậu trường; Cụ ông tử vong sau một giờ thuê khách sạn...

• Thoi su 24h092 Hai xe khach tong nhau 10 nguoi chet
    Thời sự 24h(09/2): Hai xe khách tông nhau, 10 người chết

Hai xe khách tông nhau, 10 người chết; Đề nghị cách chức TBT báo Người cao tuổi; Sập hầm khai thác đá xanh, 3 người tử vong; 2 người Việt lọt danh sách tỷ phú thế giới; Nơi củ sâm to bằng… củ sắn... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 9/2.

Lãnh đạo Đảng đối lập Nga bị ám sát ngay tại Moscow; kết quả vòng đám phán thứ 2 giữa Mỹ và Cuba; Mỹ xác nhận thông tin Trung Quốc đang tiến hành xây dựng các cảng hải quân và sân bay trên các đảo trên Biển Đông... là những tin chính trong tuần qua.

Hàng loạt tai nạn thảm khốc trong 9 ngày nghỉ Tết; Mùng 6 Tết, dân làng Ném Thượng vẫn chém lợn ở sân đình; Hỗn chiến tại Lễ hội Đền Gióng; Tiền lẻ, chen lấn: Nét đặc trưng “mới” của lễ hội Việt? ... là những tin tức nổi bật được dư luận quan tâm trong tuần qua. ------------

ó nên chỉ trích hình ảnh GS Vũ Khiêu 'thơm' má hoa hậu Kỳ Duyên?,Vợ Baggio tiết lộ sảy thai 2 lần, bị 'cắm vài ba chục cái sừng', Các ngôi sao tranh cãi về “Chiếc váy màu gì?”, Kim Hyun Joong sắp có con với bạn gái bị hành hung, “Thiên thần” Karlie Kloss bỏ Victoria’s Secret,...là những thông tin giải trí nổi bật trong tuần.

Ly kỳ chuyện đời các tướng cướp; Bị cáo về nhà ăn tết với… người bị hại; Vụ án khó điều tra bậc nhất lịch sử phá án Công an Hải Phòng; Những lá thư xin lỗi nức nở từ trại giam; 200 bánh heroin và những người đón Tết muộn; Các tổ 141 bắt nhiều vụ vận chuyển ma túy trong dịp Tết;......là những tin đáng chú ý trong tuần. ------------ Xem thêm: Tin An ninh - Pháp luật tuần qua (22/02 - 28/02), http://vietbao.vn/An-ninh-Phap-luat/Tin-An-ninh-Phap-luat-tuan-qua-2202-2802/2147540033/218/ Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn